Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 32B - Năm học 2021-2022 - Thái Thị Hoa Mỹ

doc7 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 28/07/2025 | Lượt xem: 25 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 32B - Năm học 2021-2022 - Thái Thị Hoa Mỹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy Thái Thị Hoa Mỹ Tuần 32B Thứ Hai, ngày 09 tháng 05 năm 2022 ÂM NHẠC (GV bộ môn soạn giảng ) ____________________________________________ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ôn tập và đánh giá chủ đề: Bầu trời và Trái đất I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được: 1. Về kiến thức: - Ôn lại những kiến thức đã học về chủ đề Trái đất và Bầu trời. 2. Về năng lực, phẩm chất. - Thu thập thông tin và trình bày thông tin về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. - Vận dụng kiến thức về hiện tượng thời tiết để đưa ra cách ứng xử phù hợp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Ti vi 2. Học sinh: - SGK, Vở bài tập Tự nhiên và Xã hội III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 5’ a) Mục tiêu: Gây hứng thú trong học tập. b) Cách tiến hành: - GV cho HS thi giới thiệu tranh vẽ về thời tiết. - GV giới thiệu bài 2. Hoạt động luyện tập, thực hành : 27’ Hoạt động 1: Thi đặt câu hỏi về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết a) Mục tiêu: - Củng cố các kiến thức về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. - Rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi về các hiện tượng tự nhiên. b) Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm. - Nhóm trưởng chỉ định các bạn trong nhóm luân phiên đặt câu hỏi về bầu trời ban ngày, ban đêm và các hiện tượng thời tiết. - GV tổ chức hoạt động chung cả lớp: + GV nêu tình huống: Ví dụ 1 bạn mới đi du lịch ở 1 tỉnh, thành phố khác, HS sẽ cần đặt các câu hỏi cho bạn để tìm hiểu về thời tiết ở nơi đó. 1 Kế hoạch bài dạy Thái Thị Hoa Mỹ + Hai đội tham gia chơi sẽ có thời gian khoảng 2 phút để chuẩn bị các câu hỏi. Sau đó chơi dưới hình thức “chơi tiếp sức”, các câu hỏi không trùng lặp với các câu đã nêu. + Đội nào nêu được nhiều câu hỏi, các câu hỏi phong phú và phù hợp hơn với tình huống sẽ thắng. Hoạt động 2: Sưu tầm và giới thiệu với các bạn hình ảnh bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. a) Mục tiêu: - Củng cố lại kiến thức về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. - Rèn luyện kỹ năng thu thập thông tin và trình bày thông tin về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết. b) Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm. - Các nhóm được giao nhiệm vụ sưu tầm tranh ảnh về bầu trời ban ngày và ban đêm, các hiện tượng thời tiết từ tiết học trước. - Các nhóm sắp xếp, trưng bày tranh ảnh ở 1 vị trí được giao trong lớp học. Cách bố trí sản phẩm do từng nhóm tự lựa chọn sao cho đẹp, khoa học. - Cả lớp tham quan khu vực của từng nhóm, nghe các thành viên trong nhóm trình bày và trao đổi, thảo luận. Hoạt động 3: Trao đổi với các bạn về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe khi trời nắng, mưa, nóng, lạnh a) Mục tiêu: - Củng cố, vận dụng kiến thức về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn khi trời nắng, mưa, nóng, lạnh. b) Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm, yêu cầu các nhóm trao đổi về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn khi trời nóng, mưa, nóng, lạnh; ghi lại kết quả chung của nhóm để chia sẻ với lớp. Việc nên làm Việc không nên làm Trời nắng Trời mưa Trời nóng Trời lạnh - Các nhóm tiến hành thảo luận tìm mối quan hệ về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn khi trời nắng, mưa, nóng, lạnh. - Gọi mời đại diện của các nhóm lên trình bày kết quả của nhóm mình, các nhóm khác góp ý, bổ sung. GV nhận xét và tuyên dương các nhóm làm tốt. Hoạt động 4: Đóng vai xử lý tình huống 2 Kế hoạch bài dạy Thái Thị Hoa Mỹ a) Mục tiêu: - Thực hành vận dụng kiến thức đã học về việc nên làm và không nên làm để giữ sức khỏe trong các trường hợp thời tiết khác nhau vào xử lý tình huống. b) Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm. - Từng nhóm trao đổi, đưa ra ý kiến xử lý tình huống đã cho; đưa ra kịch bản trình bày tình huống; phân công các bạn đóng vai: một bạn đóng vai bố, một bạn đóng vai bạn nhỏ trong tình huống, ngoài ra có thể cho các nhân vật khác . - GV tổ chức cho các nhóm lên đóng vai xử lý tình huống. Các nhóm khác quan sát, nhận xét về phần trình bày của nhóm bạn. - GV chốt lại ND tiết học - Nhận xét tiết học IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ) . _______________________________________________ TOÁN Ôn tập I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: - Củng có kĩ năng đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. - Củng cố kĩ năng cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100 và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tế. - Biết sử dụng đơn vị đo độ dài xăng-ti-mét đê đo độ dài. - Có cơ hội hình thành phát triển phẩm chất: Chăm chỉ,tự tin; trách nhiệm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Ti vi - HS: SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động mở đầu : 5’ a) Mục tiêu: Gây hứng thú trong học tập. b) Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đố bạn” cả lóp hoặc theo nhóm. HS nêu yêu cầu và mời bạn đếm theo yêu cầu, chăng hạn: Đếm từ 10 đến 18; Đếm các số tròn chục; Đếm tiếp 5; đếm lùi từ 20 về 10; ... - GV nhận xét, chốt - Giới thiệu bài. 2. Hoạt động thực hành, luyện tập: 25’ a) Mục tiêu: Củng có kĩ năng đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. - Củng cố kĩ năng cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100 và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tế. 3 Kế hoạch bài dạy Thái Thị Hoa Mỹ - Biết sử dụng đơn vị đo độ dài xăng-ti-mét đê đo độ dài. b) Cách tiến hành: + Thực hành đặt tính và tính 1 số phép tính cộng, trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ). - GV lần lượt nêu – HS làm vào bảng con. - GV nhận xét, chữa bài sau mỗi lần HS làm ( HS nêu cách đặt tính và thực hiện tính) Bài 4. GV chiếu BT - HS nêu yêu cầu bài - HS đọc bài toán, nói cho bạn nghe bài toán cho biết gì, bài toán hỏi gì. - HS thảo luận N2 về cách trả lời câu hòi bài toán đặt ra (quyết định lựa chọn phép cộng hay phép trừ để tìm câu trả lời cho bài toán đặt ra, tại sao). - HS cả lớp làm vào VBT, 2 HS làm ở bảng phụ - GV cùng lớp nhận xét, chữa bài. a) Phép tính: 30 + 35 = 65. Trả lời: Cả hai bạn sưu tầm được 65 bức ảnh. b) Phép tính: 65 – 13 = 52. Trả lời: Cả hai bạn sưu tầm được 52 bức ảnh màu. 3. Hoạt động vận dụng: 5’ a) Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. b) Cách tiến hành: Bài 5. GV trình chiếu BT - HS nêu yêu cầu bài. a) HS quan sát tranh, nêu độ dài của mỗi vật. b) HS quan sát mỗi đồng hồ, đọc giờ đúng trên mỗi đồng hồ. - HS quay kim đồng hồ chỉ giờ đúng theo yêu cầu của GV. Chẳng hạn: 3 giờ, 12 giờ. - Nhận xét tiết học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ) .. ______________________________________________________ TIẾNG ANH (GV bộ môn soạn giảng ) ________________________________________________________________ Thứ Ba, ngày 10 tháng 5 năm 2022 GDTC (GV bộ môn soạn giảng ) ________________________________________ TIẾNG VIỆT Kiểm tra: Đọc hiểu, viết 4 Kế hoạch bài dạy Thái Thị Hoa Mỹ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Phát triển năng lực đặc thù a) Năng lực ngôn ngữ - HS đọc và làm được bài tập đọc hiểu. - Nghe viết được 1 đoạn và làm được BT chính tả. b) Năng lực văn học: Hiểu được ND bài đọc hiểu. 2. Có cơ hội hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất: + Năng lực chung: Biết hợp tác với GV; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo . + Phẩm chất : Kiên nhẫn; Chăm học; chăm làm; tự tin.Trách nhiệm: có tinh thần hợp tác, làm việc nhóm nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Đề kiểm tra III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 3’ a) Mục tiêu: HS biết được yêu cầu bài học. b) Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu tiết học. 2. Kiểm tra: 65’ a) Mục tiêu: - HS đọc và làm được bài tập đọc hiểu. - Nghe viết được 1 đoạn và làm được BT chính tả. b) Cách tiến hành: - GV phát đề KT – HS đọc và làm bài - Nội dung đề KT: I. Kiểm tra đọc - hiểu: Đọc bài đọc sau và hoàn thành các bài tập dưới đây: Chim rừng Tây Nguyên Chim đại bàng chân vàng mỏ đỏ chao lượn, bóng che rợp mặt đất. Bầy thiên nga trắng muốt chen nhau bơi lội. Những con chim cơ-púc mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt, hót lanh lảnh như tiếng sáo. Chim piêu có bộ lông màu xanh lục. Chim vếch-ca mải mê rỉa bộ lông vàng óng. Chim câu xanh, chim sa-tan nhẹ nhàng cất tiếng hót gọi đàn. Chim từ các nơi miền Trường Sơn bay về đây. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng ( từ câu 1 đến câu 3 ): Câu 1: Bài văn trên có mấy câu? 5 Kế hoạch bài dạy Thái Thị Hoa Mỹ A. 6 câu B. 7 câu C 8 câu Câu 2: Bài văn trên có mấy loài chim? A 7 loài chim B. 6 loài chim C. 5 loài chim Câu 3: Đặc điểm của loài chim cơ-púc: A. Mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt. B. Hót lanh lảnh như tiếng sáo. C. Mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt, hót lanh lảnh như tiếng sáo. Câu 4: Em thích nhất loài chim nào? Vì sao?........................................................ II. Kiểm tra viết: 1. Nghe – Viết: Giáo viên đọc cho học sinh nghe viết bài “ Cả nhà đi học” ( trang 146 – SGK lớp 1, tập 2) 2. Bài tập:Điền vần thích hợp vào chỗ chấm: + ang hay an? nguỵ tr.......... hoa b......... lan m.......... nh.............. nhác + d, gi hay v ? .ia đình cặp .a ra .ào nhảy .ây 3. Thu bài: 2’ - GV thu bài – Nhận xét tiết học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( NẾU CÓ) . _________________________________________________ TOÁN Tiết 106 : Luyện tập chung I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Củng cố kĩ năng tính toán các số trong phạm vị 100, biết đặt tính đúng và vận dụng vào giải toán. II . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Bài 1: Đặt tính rồi tính: 4 + 44 83 - 23 14 + 15 56 - 6 10 - 7 Bài 2:Tính: 35 + 53 = 20 + 55 = 97 - 72 = 6 Kế hoạch bài dạy Thái Thị Hoa Mỹ 88 – 8 = 33 – 23 = 6 + 62 = Bài 3: Nhà An nuôi 14 con gà và 25 con vịt. Hỏi nhà An nuôi tất cả bao nhiêu con gà và vịt? - Phép tính: .. - Trả lời: . III. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG - HS nêu bài toán có liện quan đến phép trừ cac số trong phạm vi 100 - - GV nhận xét. _____________________________________________________________ Thứ Tư , ngày 11 tháng 5 năm 2022 MỸ THUẬT (GV bộ môn soạn giảng ) ___________________________________ 7

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_32b_nam_hoc_2021_2022_thai_thi_h.doc
Giáo án liên quan