Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Thu Hằng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Thu Hằng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 33
Thứ hai, ngày 16 tháng 5 năm 2022
TIẾNG VIỆT
Tiết 426: Luyện đọc hiểu: Bài Trăng sáng sân nhà em
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù
a)Năng lực ngôn ngữ:
- Đọc đúng bài: Trăng sáng sân nhà em
- Đọc trơn bài, phát âm đúng các tiếng. Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- Trả lời được câu hỏi tìm hiểu nội dung bài tập đọc
b) Năng lực văn học:
- Hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ tả đêm trăng sáng rất đẹp ở sân nhà bạn nhỏ
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
a) Năng lực chung: Tự chủ, tự học (HS biết tự hoàn thành nội dung học tập), giao tiếp,
hợp tác (HS biết thảo luận nhóm, chía sẻ những điều đã học với người thân, biết nhận xét
đánh giá bản thân, đánh giá bạn), giải quyết vấn đề, sáng tạo (Đọc trơn đúng tốc độ 40 -
50 tiếng/ phút, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ, biết vận dụng những điều đã học vào cuộc
sống).
b) Phẩm chất: Yêu nước: Yêu thiên nhiên. Trách nhiệm: có tinh thần hợp tác trong học
tập.
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Ti vi, máy tính ( Trình chiếu bài tập đọc)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Hoạt động khởi động: Chia sẻ và giới thiệu bài
a)Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới
b)Cách tiến hành:
Lớp trưởng tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi vận động
GV giới thiệu tranh minh họa bài bài Tập đọc
GV nêu YCCĐ của tiết học
HS quan sát
2. Hoạt động 2. Khám phá và luyện tập
a)Yêu cầu cần đạt:
- Đọc đúng bài Trăng sáng sân nhà em
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- Đọc trơn bài, phát âm đúng các tiếng. Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- Trả lời được câu hỏi tìm hiểu nội dung hai bài tập đọc
- Hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ tả đêm trăng sáng rất đẹp ở sân nhà bạn nhỏ
b) Cách tiến hành:
2.1. Luyện đọc
a) GV đọc mẫu
b) Luyện đọc từ ngữ: soi rõ, khuya, trăng, lặng đứng
- Đọc tiếp nối liền nhau 2 dòng thơ ( cá nhân, từng cặp).
- GV: Bài thơ có 11 dòng thơ.
GV hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ
d) Thi đọc cả bài.
2.2. Tìm hiểu bài đọc
GV hỏi
+ Ánh trăng sáng như thế nào?
+ Trong đêm trăng sáng mọi vật như thế nào?
HS trả lời
Ánh trăng sáng tỏ.
Hàng cây cau .
Hàng cây chuối ..
Con chim .
Con sâu
GV: Bài thơ nói về tình yêu của bạn nhỏ với mùa hè
2.3. Luyện đọc lại
HS thi đọc cả bài thơ trong nhóm
HS đọc thuộc lòng 1 khổ thơ em thích
Thi đọc thuộc lòng
- Cả lớp và GV bình chọn bạn đọc hay: đọc đúng từ, câu, rõ ràng, biểu cảm.
4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
Yêu cầu cần đạt: Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống
- HS về nhà đọc lại bài thơ cho người thân nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy ( Nếu có)
.
..
___________________________________________________
TIẾNG VIỆT
Tiết 427: Luyện Chính tả: Nghe – viết: Mèo con đi học
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- Nghe viết lại bài Mèo con đi học, không mắc quá 1 lỗi.
- Điền đúng âm đầu d, r, hay gi , điền đúng vần (uyn, uyt) vào chỗ trống
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
NL: Tự chủ, tự học, thẩm mĩ ( Hoàn thành bài viết, viết cẩn thận đẹp)
PC: Rèn luyện tính kiên nhẫn, cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Vở Luyện viết 1, tập hai.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động ( 5 phút)
a)Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới
b) Cách tiến hành:
HS hát và vận động theo nhạc bài hát Mèo con rửa mặt
GV nêu mục tiêu của tiết học.
2. Luyện tập: (13 phút)
a)Yêu cầu cần đạt:
- Nghe viết lại bài Em yêu mùa hè, không mắc quá 1 lỗi.
- Điền đúng âm đầu d, r, hay gi , điền đúng vần (uyn, uyt) vào chỗ trống
b) Cách tiến hành:
2.1. Nghe viết
- HS (cá nhân, cả lớp) đọc trên bảng bài thơ cần chép.
- GV: Bài thơ nói về điều gì?
Bài thơ nói về chú mèo lười học nhưng bạn cừu dọa nên phải đến trường
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- HS nhẩm đọc lại những từ các em dễ viết sai.
- GV chỉ từng tiếng dễ viết sai cho HS đọc: buồn bực, kiếm cớ, be toáng, Ấy chết
GV đọc chậm từng dòng thơ cho HS nghe viết( Mỗi dòng thơ đọc 3- 4 lần)
GV nhắc HS viết các chữ hoa đầu câu hoặc viết chữ in hoa
HS nghe GV đọc, viết vào vở ô ly
- HS viết xong, rà soát lại bài viết; đổi vở với bạn để sửa lỗi.
- GV chiếu lên bảng một số bài viết, chữa bài, nhận xét.
2.2. Làm bài tập chính tả
BT 2. 1 (Em chọn chữ nào: r, d hay gi? )
- 1 HS đọc YC.
- GV viết bảng:
Giờ a chơi, các bé gái nhảy .ây trên sân trường.
Cô áo đang .ảng bài.
- HS làm bài vào vở ô li
- (Chữa bài) 1 HS làm bài trên bảng lớp.
- Cả lớp đọc lại câu đã hoàn chỉnh và sửa bài theo đáp án (nếu sai):
Giờ ra chơi, các bé gái nhảy dây trên sân trường.
Cô giáo đang giảng bài.
GV chốt đáp án:
BT 2 (Tìm vần hợp với chỗ trống: uyn, hay uyt?).
- GV hướng dẫn
Chú công an t . còi
Bé ngủ nằm màn t .
HS làm bài vào vở ô li.
- (Chữa bài) 1 HS làm bài trên bảng lớp.
- Cả lớp đọc lại các từ đã hoàn chỉnh và sửa bài theo đáp án (nếu sai):
Chú công an tuýt còi.
Bé ngủ nằm màn tuyn.
GV chốt lại đáp án.
4. Vận dụng (2 phút)
Yêu cầu cần đạt: HS biết vận dụng những điều đã học vào luyện tập viết
Yêu cầu HS về nhà luyện viết lại bài chính tả cho thật đẹp.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy ( Nếu có)
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
..
..
___________________________________________________
TOÁN
Tiết 110: Luyện tập chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù
- Củng có kĩ năng đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông,hình tam giác.
- Biết sử dụng đơn vị đo độ dài xăng-ti-mét đê đo độ dài.
2. Phát triển năng lực chung - phẩm chất
- HS biết tự giác, tự chủ trong việc học môn Toán. - HS yêu thích việc học môn Toán. Biết
đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ bạn trong học tập
II. CHUẨN BỊ
- GV: Máy tính, tivi.
HS: Bảng con.
- Trò chơi, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước khi vào giờ học, giữa giờ học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động ( 5 phút)
Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới.
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Gọi thuyền”
HS chơi trò chơi “Gọi thuyền” làm theo yêu cầu của QT, QT hô thực hiện phép tính 12 +
14 =, cánh cửa có dạng hình gì?, viên gạch có hình gì?,
2. Hoạt động thực hành, luyện tập 23 phút
Yêu cầu cần đạt: Củng có kĩ năng đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tam giác.
- Biết sử dụng đơn vị đo độ dài xăng-ti-mét đê đo độ dài.
Câu 1: GV nêu yêu cầu
a. Trong các số 56, 72,88,91 số lớn nhất là:
A. 88 B. 91 C. 56 D. 72
b. Số gồm 9 đơn vị và 5 chục là:
A. 59 B. 05 C. 95 D. 509
c.Lúc 12 kìm dài chỉ số.......
A. 9 B. 12 C. 3 D. 6
d. 24 cm + 13 cm =.....
A. 37 B. 27 cm C. 37 cm D. 73
- HS làm bài vào vở
- HS nêu kết quả.
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- Yêu cầu hs đổi chéo vở kiểm tra.
Chọn đáp án đúng
Câu 2: Đặt tính rồi tính
Cho HS làm bài vào bảng con
18 - 7 25 + 12 98 – 75 44 +5 77 – 51 6 + 42
-GV nhận xét sau môi lần HS làm.
Câu 3.: Đúng: ghi Đ - Sai: ghi S vào ô trống
Yêu cầu hs đọc yêu cầu bài,làm bài vào vở
65 – 54 = 12 . 87 – 20 = 67
34 + 34 = 68 . 53 + 34 = 96
HS làm bài vào vở.
HS chia sẻ trước lớp.
GV nhận xét
Nghỉ giữa tiết 2 phút
Bài 4. Điền dấu X vào ô trống chỉ số hình vuông ở hình bên?
HS quan sát hình và nêu kết quả
5 hình vuông
6 hình vuông
4 hình vuông
GV nhận xét
3. Hoạt động vận dụng: 5 phút
Yêu cầu cần đạt: HS vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? Những điều đó giúp ích gì cho em trong
cuộc sống hằng ngày?
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
- Em thích nhất bài nào? Vì sao?
HS trả lời.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có)
.
_______________________________________________________
TOÁN
Tiết 111: Luyện tập chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực
tế.
2. Phát triển năng lực chung - phẩm chất
a. Năng lực chung: Thông qua việc tiếp cận một số tình huống đơn giản, biết vận dụng
phép cộng, phép trừ để giải quyết vấn đề, HS có cơ hội phát triển NL, giải quyết vấn đề
toán học, NL tư duy và lập luận toán học.
b. Phẩm chất.
- HS biết tự giác, tự chủ trong việc học môn Toán - HS yêu thích việc học môn Toán. Biết
đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ bạn trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Một số tình huống đơn giản dần tới phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100.
HS: Bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động ( 5 phút)
Yêu cầu cần đạt: Tạo ra hứng thú học tập và kết nối bài mới.
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi” Bắn tên”
HS chơi trò chơi “Bắn tên” để ôn tập các phép tính cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi
100 đã học.
- HS chia sẻ trước lớp: Đại diện một số bàn, đứng tại chồ hoặc lên bảng, thay nhau nói một
tình huống có phép cộng, phép trừ mà mình quan sát được.
- GV hướng dẫn HS chơi trò chơi, chia sẻ trước lớp, khuyến khích HS nói, diễn đạt bằng
chính ngôn ngữ của các em.
2. Hoạt động thực hành, luyện tập 23 phút
Yêu cầu cần đạt: HS củng cố kĩ năng cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.
Bài 1: Cá nhân:
GV nêu yêu cầu:
HS nêu yêu cầu.
Các số tròn chục: 10, , ..
Các số có 2 chữ số giống nhau: 11,
Số lớn nhất có 2 chữ số: .
Số tròn chục lớn nhất:
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
HS làm bài vào vở.
- Đổi vở kiểm tra chéo, nói cách làm cho bạn nghe.
Bài 2: GV nêu yêu cầu ghi bảng
HS thảo luận nêu cách so sánh
HS làm bài cá nhân vào vở.
>, <, = ?
67 - 15 50 87 - 41 . 71 - 20
43 + 34 87 64 - 32 . 87 – 40
Bài 3: Cá nhân
GV nêu yêu cầu ghi bảng.
Cho các số: 1, 5, 3, 7 hãy viết các số có 2 chữ số bé hơn 52
HS làm bài vào vở.
HS chia sẽ trước lớp.
Nghỉ giữa tiết 2 phút
Bài 4:
GV ghi bảng bài toán,
Trong vườn có 65 cây cam và chanh, trong đó có 23 cây chanh. Hỏi trong vườn có
bao nhiêu cây cam?
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
2 HS đọc bài toán
- HS viết phép tính thích hợp và trả lời:
HS trả lời
3. Hoạt động vận dụng: 5 phút
Yêu cầu cần đạt: HS vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết một số
tình huống gắn với thực tế.
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? Những điều đó giúp ích gì cho em
trong cuộc sống hằng ngày?
- Em thích nhất bài nào? Vì sao?
HS trả lời.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có)
.
********************************************************
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022 Kế hoạch bài dạy lớp 1D Trường Tiểu học Sơn Giang
Lê Thị Thu Hằng Năm học: 2021 -2022
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_33_nam_hoc_2021_2022_le_thi_thu.docx