Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 6 
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 11 : - ÔN: ĐỘNG TÁC QUAY TRÁI-QUAY PHẢI
 -TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 18 tháng 10 năm 2022
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Về phẩm chất: 
 - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác quay trái, quay phải, để thực hiện nhiệm vụ học 
tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành 
thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực chung:
 2.1Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, 
cách thực hiện động tác quay các hướng trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
 2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an 
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều 
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến 
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác quay trái, quay phải, trang phục thể thao, còi phục 
vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến 
 ngắn gọn nội dung, yờu 
 1. Nhận lớp cầu giờ học. 
 -Kiểm tra sức khỏe của HS 
 - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 
 2Lx và trang phục tập luyện
 - Hoạt động của CS tình hình lớp cho GV 
 8 N
 - CS lớp điều khiển lớp khởi động 
 -GV quan sát và chỉ dẫn 
 chung 
 - Hoạt động của GV cho Hs thực hiện
 ĐH KĐ: 
 - GV có thể sử dụng âm       
 2.Khởi động nhạc để tăng sự hứng thú      
 cho HS       
 -Xoay các khớp: cổ,cổ -HS tích cực, chủ động tham gia 
 tay-chân,... khởi động
 -HS quan sát, lắng nghe GV hướng 
 -Chơi trò chơi vận dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của 
 động: GV. -GV bố trí đội hình-Giới 
 thiệu tên trò chơi-Phố biến 
 luật chơi - tiến hành chơi 
II. Phần cơ bản 25- -HS quan sát, lắng nghe để luyện 
1.Ôn: Động tác quay 27’ -GV nhắc lại cách thực tập
trái-quay phải. hiện động tác quay trái-          
 quay phải. +GV gọi 1           
 nhóm lên thực hiện      
 +GV nêu điểm cơ bản, 
 trọng tâm để HS dễ nhớ GV
 +Khẩu lệnh: -ĐH TL đồng loạt
 +Thực hiện: 
      
 +GV nêu những điểm sai 
 thường mắc và cách khắc      
 phục -ĐH TL theo tổ 
  
*Các hình thức tổ chức 
 *Bố trí đội hình, vị trí tập 
tập luyện: luyện
+ Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn cho  
đồng loạt HS thực hiện nhằm đáp -ĐH TL cặp đội
+ Tổ chức tập luyện ứng yêu cầu cần đạt -HS luyện tập nội dung đã học theo 
theo tổ/nhóm +GV quan sát sửa sai cho yêu cầu của GV 
+ Tổ chức tập cặp đôi HS -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
*Thi đua – trình diễn +GV cho mỗi nhóm cử đại +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra 
giữa các tổ diện lên thi đua - trình diễn nhận xét của cá nhân
 + Các tổ quan sát và + GV nhận xét đánh giá
có ý kiến        
 GV 
        
 -ĐHTC
3. Trò chơi vận động: 
GV lựa chọn trò chơi 
phù hợp
III. Phần kết thúc 
 5’ -GV điều hành lớp thả 
 1.Hồi tĩnh
 lỏng cơ toàn thân       
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý      
       
 thức ,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
 -GV hướng dẫn HS tập 
dẫn tập luyện ở nhà luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần 
khắc phục ’
 -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 6 
Môn học: GDTC Số tiết: 4 
 Tên bài học: Tiết 12 : -HỌC: ĐỘNG TÁC QUAY SAU
 -TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 20 tháng 10 năm 2022
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Về phẩm chất: 
 - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác quay sau, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành 
thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực chung:
 2.1Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, 
cách thực hiện động tác quay các hướng trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
 2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an 
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều 
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến 
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác quay trái, quay phải, quay sau, trang phục thể thao, 
còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến 
 ngắn gọn nội dung, yờu 
 1. Nhận lớp
 cầu giờ học. 
 -Kiểm tra sức khỏe của 
 - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 
 - Hoạt động của CS 2Lx HS và trang phục tập 
 tình hình lớp cho GV 
 8 N luyện
 - CS lớp điều khiển lớp khởi động 
 - Hoạt động của GV chung 
 -GV quan sát và chỉ dẫn 
 ĐH KĐ: 
 cho Hs thực hiện       
 2.Khởi động - GV có thể sử dụng âm      
 nhạc để tăng sự hứng 
 -Xoay các khớp: cổ,cổ       
 thú cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi 
 tay-chân,... động
 -Chơi trò chơi vận -HS quan sát, lắng nghe GV hướng 
 động: dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của 
 GV. -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò chơi-
 Phố biến luật chơi - tiến 
 hành chơi 
 25- *GV làm mẫu động tác 
 27’ và cho HS xem tranh -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
 ảnh động tác           
 +GV chọn vị trí làm           
 mẫu thích hợp để giúp     
 tất cả HS đều quan sát 
II. Phần cơ bản được GV
1.Học: Động tác quay + GV gới thiệu động -ĐH TL đồng loạt
      
sau tác ” quay sau”và cho 
 HS tập làm quen khẩu 
 lệnh.(Động lệnh-Dự      
 lệnh) -ĐH TL theo tổ 
 +GV làm mẫu lần 1:  
 +GV làm mẫu lần 2: 
 +Khẩu lệnh: + GV nêu điểm cơ bản, 
 +Thực hiện: trọng tâm để HS dễ nhớ  
 + GV nêu những điểm -ĐH TL cặp đội
*Các hình thức tổ chức sai thường mắc và cách -HS luyện tập nội dung đã học theo 
tập luyện: khắc phục yêu cầu của GV 
+ Tổ chức tập luyện +GV có thể yêu cầu 1- -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
đồng loạt 2 nhóm HS thực hiện +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra 
+ Tổ chức tập luyện *Bố trí đội hình, vị trí nhận xét của cá nhân
theo tổ/nhóm tập luyện
+ Tổ chức tập cặp đôi + GV quan sát, chỉ dẫn        
*Thi đua – trình diễn cho HS thực hiện nhằm GV 
        
giữa các tổ đáp ứng yêu cầu cần đạt
 + Các tổ quan sát và + GV quan sát sửa sai 
 -ĐHTC
có ý kiến cho HS
 +GV cho mỗi nhóm cử 
 đại diện lên thi đua - 
 trình diễn
 + GV nhận xét đánh giá
3. Trò chơi vận động: 
GV lựa chọn trò chơi 
phù hợp
 -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò chơi-
 Phố biến luật chơi - HS 
 chơi thử- tiến hành chơi 
 (Có đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc 5’ 1.Hồi tĩnh -GV điều hành lớp thả 
 lỏng cơ toàn thân       
 -Thả lỏng cơ toàn thân
 -GV nhận xét kết quả ý      
       
 2.Nhận xét và hướng thức ,thái độ học của 
 -ĐH thả lỏng
 HS
 dẫn tập luyện ở nhà
 -GV hướng dẫn HS tập 
 -Ưu điểm;hạn chế cần luyện ở nhà
 ’
 khắc phục
 3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
 ..
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 6 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: Tiết : 11 Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. 
 Thời gian thực hiện: ngày 17 tháng 10 năm 2022 
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Về phẩm chất:
 - Biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác giậm chân tại chổ, đứng lại, để thực hiện nhiệm vụ học tập.- - 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập 
luyện TDTT.
 2.Về năng lực chung:
 2.1Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
 2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho 
cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh biến đổi đội hình , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Đội hình nhận lớp 
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học
   
   
    
   
     
   
    
      
     
        
    
        
     
     
    
    
   
    
      
    
   
       
  
     
      
   
       
  
    
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, - HS Chơi trò chơi.
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “giành cờ 2-3’
  
chiến thắng”  
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức. - Đội hình HS quan 
- Giậm chân tại chỗ, sát tranh
đứng lại. Cho HS quan sát 
 tranh 
 
 HS quan sát GV làm 
 mẫu
 GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác.
 Hô khẩu lệnh và thực 
 hiện động tác mẫu HS tiếp tục quan sát
 Cho 1, 2 HS lên thực 
 hiện động tác giậm 
 chân tại chỗ, đứng 
 lại.
 GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
-Luyện tập dương - Đội hình tập luyện 
 - GV hô - HS tập đồng loạt. 
Tập đồng loạt 
 2 lần theo GV. 
 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS.
 ĐH tập luyện theo tổ
   Tập theo tổ nhóm 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho     
 các bạn luyện tập 
  GV 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa 
 cho HS giúp đỡ nhau sửa 
 động tác sai
 - Phân công tập theo 
Tập theo cặp đôi 2 lần cặp đôi
Tập cá nhân 3 lần GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 
 - trình diễn 
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng 
 đánh giá tuyên dẫn
- Trò chơi “ném dương.
vòng trúng đích”.
 3-5’ - GV nêu tên trò 
 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi trò 
 chơi cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 HS thực hiện kết hợp 
- Bài tập PT thể lực:
 - Cho HS đứng lên đi lại hít thở
 2 lần ngồi xuống 10 lần
- Vận dụng: 
 - HS trả lời
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
III.Kết thúc trả lời câu hỏi BT1?
- Thả lỏng cơ toàn 
 - HS thực hiện thả 
thân. 
 4- 5’ - GV hướng dẫn lỏng
- Nhận xét, đánh giá 
 - ĐH kết thúc
chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của 
 
 Hướng dẫn HS Tự hs. 
ôn ở nhà  - Xuống lớp - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 6 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: Tiết : 12 Bài 4: ÔN : GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. 
 Thời gian thực hiện: ngày 21 tháng 10 năm 2022 
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Về phẩm chất:
 - Biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác giậm chân tại chổ, đứng lại, để thực hiện nhiệm vụ học tập.- - 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập 
luyện TDTT.
 2.Về năng lực chung:
 2.1Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
 2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho 
cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh biến đổi đội hình , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm 
 hỏi sức khỏe học sinh Đội hình nhận lớp 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh 
 khởi động. - HS khởi động theo 
- Xoay các khớp cổ GV.
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi
   
   
    
   
     
   
    
      
     
        
    
        
     
     
    
    
   
    
      
    
   
       
  
     
      
   
       
  
    
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   - Trò chơi “bịt mắt 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
bắt dê”
 
II. Phần cơ bản:
 16-18’ GV nhắc lại cách 
- Kiến thức. thực hiện và phân 
 tích kĩ thuật động tác. - HS nghe và quan 
- Ôn động tác giậm sát GV
 Lưu ý nhứng lỗi 
chân tại chỗ, đứng 
lại. thường mắc 
 
 Cho 1 HS lên thực 
 hiện động tác giậm HS tiếp tục quan sát
 chân tại chỗ, đứng 
 lại.
 GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
-Luyện tập - GV hô - HS tập 
 theo GV.
Tập đồng loạt
 - GV quan sát, sửa - Đội hình tập luyện 
 1 lần 
 sai cho HS. đồng loạt. 
 
 
 
 - Y,c Tổ trưởng cho 
Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 2 lần ĐH tập luyện theo tổ
 - Tiếp tục quan sát,  
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS     
 - Phân công tập theo  GV 
 cặp đôi
Tập theo nhóm 2 
người GV Sửa sai - HS vừa tập vừa 
 2 lần giúp nhau sửa sai 
 động tác Tập cá nhân - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 Thi đua giữa các tổ 2 lần - Từng tổ lên thi đua 
 - GV và HS nhận xét - trình diễn 
 1 lần đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách - Chơi theo đội hình 
 - Trò chơi “rồng rắn chơi, tổ chức chơi hàng dọc
 lên mây”
 3-5’ thử và chính thức cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật 
 - Tại chỗ chạy lăng 
 gót 30 nhịp sau đó di 
 chuyển 15m HS chạy kết hợp đi 
 lại hít thở
 - Bài tập PT thể lực:
 2 lần - Yêu cầu HS quan 
 - HS nêu
 sát tranh và trả lời 
 câu hỏi BT2.
 - Vận dụng: 
 - GV hướng dẫn
 III.Kết thúc
 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý 
 - HS thực hiện thả 
 - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của 
 lỏng
 thân. HS.
 - ĐH kết thúc
 - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
 chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 
 - Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:6 
Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT: 11 KIỂM TRA BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH VÀ DÀN DỒN 
 HÀNG THEO KHỐI
 Thời gian thực hiện: ngày 19 tháng 10 
 năm 2022 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.về phẩm chất:
 -Biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác dàn hàng và dồn hàng theo khối. 
 Để thực hiện nhiệm vụ học tập
 2.Về năng lực:
 2.1.Về năng lực chung:
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác với các bạn trong lớp.
 2.2. Năng lực đặc thù
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các nội dung ĐHĐN đã học để thực hiện 
 nhiệm vụ học tập.
 - Biết cách thức tiến hành kiểm tra các nội dung đội hình đội ngũ để chủ động 
 thực hiện hiệu quả theo yêu cầu.
 Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Chủ động trong các giờ kiểm tra của các nội dung sau.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
 học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
3. Trò chơi.
   
   
   
   
     
   
     
     
     
        
    
       
       
     
    
    
    
     
      
     
    
       
  
       
      
   
     
  
   
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   - Trò chơi “ Làm theo hiệu -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
lệnh” chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 
 1-2 toàn.
II. Hoạt động luyện tập phút
*Ôn nội dung ĐHĐN: 
Biến đổi đội hình từ một - Các tổ thực hiện luyện - Hs thay phiên nhau hô 
vòng tròn thành hai, ba vòng tập theo tổ dưới sự chỉ nhịp.
tròn và ngược lại; Biến đổi 18- 1- huy của cán sự. * * * * *
đội hình từ hàng dọc thành 22 2L * * *
hàng ngang và ngược lại; phút * *
Dàn hàng và dồn hàng theo 4-6 * * GV * * 
khối. phút * *
 * * * 
 * * * * * 
*Kiểm tra nội dung 
ĐHĐN: 
- Biến đổi đội hình từ một - Lần lượt từng tổ lên - HS chú ý thực hiện theo 
vòng tròn thành hai, ba vòng thực hiện nội dung biến khẩu lệnh.
tròn và ngược lại; Biến đổi đổi đội hình từ một - Lần lượt các tổ lên kiểm 
đội hình từ hàng dọc thành vòng tròn thành hai, ba tra theo khẩu lệnh của 
hàng ngang và ngược lại; vòng tròn và ngược lại; GV. Các tổ còn lại quan 
Dàn hàng và dồn hàng theo 14- Biến đổi đội hình từ sát, nhận xét.
khối. 16 hàng dọc thành hàng GV
- Kiểm tra theo tổ, Gv lựa phút ngang và ngược lại; Dàn * * * * * * * *
chọn nội dung kiểm tra. hàng và dồn hàng theo 
 khối. * * * * * * *
 - GV hô khẩu lệnh cho * * * * * * * 
 các tổ thực hiện. * * * * * * *
 - Chú ý cách thực hiện 
 điểm số của hs.
 - Sau khi các tổ thực 
 hiện song các nội dung 
 Gv nhận xét chung phần 
 tập luyện của cả lớp.
 - Tuyên dương tổ có ý 
 thức tập luyện tốt.
III. Vận dụng - GV hướng dẫn.
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
- Củng cố hệ thống bài học lại bài (Gv nêu câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại 
- Nhận xét và hướng dẫn tập - Nhận xét kết quả, ý bài (Hs trả lời câu hỏi).
luyện ở nhà. thức, thái độ học của GV
 Hs. * * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * *
 4-6 Hs ôn lại bài và chuẩn bị - HS tập chung thực hiện 
 phút bài sau. theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
 MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
 - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 - Thực hiện các động tác chuyển đội hình đúng khẩu lệnh, 
 HOÀN THÀNH đúng kĩ thuật, đều và đẹp
 TÔT - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
 - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
 - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen 
 tập luyện TDTT
 - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 - Thực hiện được các động tác chuyển đội hình 
 HOÀN THÀNH - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực 
 - Hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen 
 tập luyện TDTT
 - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập 
 luyện
 - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được các động tác chuyển đội hình 
 THÀNH
 - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
 - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
 . Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
 Giáo viên : Đào việt phú Tuần 6
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học: TIẾT: 12 BÀI 4: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI
 Thời gian thực hiện: ngày 20 tháng 10 năm 2022 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.về phẩm chất:
 - Học động tác đi đều. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác đi đều, 
 đứng lại để thực hiện nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực:
 2.1.Về năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác đi đều trong 
 sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác 
 và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
 khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
 tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
 - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung 
 thực.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đi đều, trang phục thể thao, còi phục vụ 
 trò chơi. 
 - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
 học. * * * * * * * 
   
   
   
   
     
   
     
     
     
        
    
       
       
     
    
    
    
     
      
     
    
       
  
       
      
   
     
  
   
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 1- sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Chim bay, cò 
bay” -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 
 1-2 toàn.
 phút
II. Hoạt động hình thành 
kiến thức.
* Động tác đi đều.
- CB: Đứng nghiêm
- Khẩu lệnh: Đi đều Bước - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và 
! 5-7 1- - GV làm mẫu động tác ghi nhớ.
- Động tác: Thực hiện theo phú 3L kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng 
hai nhịp. thuật động tác. dẫn của Gv.
+ Nhịp 1: Bước chân trái lên - Hô nhịp và thực hiện GV
trước khoảng 20 – 30 động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
cm, chạm đất (đúng vào dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
nhịp 1); đồng thời nâng đùi - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * 
phải lên, tay phải đánh thẳng và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
ra sau, tay trái gập
trước ngực.
+ Nhịp 2: Tiếp teo nhịp 1, 
bước chân phải lên trước
khoảng 20 – 30 cm, chạm 
đất (đúng vào nhịp 2);
đồng thời nâng đùi trái lên, 
tay trái đánh thẳng ra
sau, tay phải gập trước 
ngực.
III. Hoạt động luyện tập.
1. Động tác đi đều.
Tập đồng loạt 1-
 3L - Gv hô nhịp 1 lần và 
 giao cán sự lớp hô.
 10- - Hs tập theo Gv.
 15 - Gv quan sát, sửa sai 
 phút cho Hs.
 8-10 
 phút
Tập theo tổ nhóm 2-4 
 phút
 - Yêu cầu Tổ trưởng 
 cho các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - Gv quan sát, uốn nắn, 
 sửa sai cho Hs.
 * * * * * *
 * * * * * *
Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * * * *
 phút * * * * * *
 - GV tổ chức cho HS thi GV
 đua giữa các tổ. - Hs tiến hành tập luyện 
 -Tuyên dương tổ tập theo sự hướng dẫn của Gv 
2.Trò chơi “Đoàn tàu” đều, đúng nhất. và cán sự lớp.
 - GV nêu tên trò chơi, - Hs thay phiên nhau hô 
 phổ biến luật chơi, cách nhịp.
 chơi. * * * * *
 - Cùng hs nhắc lại luật * * *
 1-3 chơi và cách chơi. * *
 phút - Cho Hs chơi thử. * * GV * * 
 - Tổ chức cho Hs chơi. * *
IV. Vận dụng * * * 
- Thả lỏng cơ toàn thân. * * * * * 
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn.
- Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Gv cùng hs hệ thống - Từng tổ lên thi đua - 
luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). trình diễn 
 - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của 
 Hs.
 - HD sử dụng SGK để - Hs nhắc lại luật chơi, 
 Hs ôn lại bài và chuẩn bị cách chơi.
 bài sau. - Hs tiến hành chơi trò 
 chơi dưới sự chỉ huy của 
 Gv. - Chơi trò đúng luật, nhiệt 
 tình, sôi nổi và an toàn.
 - HS thực hiện thả lỏng
 - Hs cùng Gv hệ thống lại 
 bài (HS quan sát SGK 
 (tranh) trả lời)
 GV
 * * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * * 
 * * * * * * *
 - HS tập chung thực hiện 
 theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
 .
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 
Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 6
 Môn học: GDTC số tiết:3 
 Tên bài học: Tiết 11: : - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 -TRÒ CHƠI: “CHUYỂN ĐỒ VẬT
 Thời gian thực hiện: ngày 18 tháng 10 năm 
2022 
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “ tâp hợp hàng dọc, 
dóng hàng ,điểm số dàn hàng, dồn hàng” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “ tâp hợp hàng dọc, dóng hàng ,điểm số 
dàn hàng, dồn hàng”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. 
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 *Đội hình nhận lớp
 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn 
 gọn nội dung, yêu cầu giờ học. 
 I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và 
 trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo 
 2Lx 
 1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình 
 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV 
 thực hiện -CS lớp điều khiển lớp 
 - Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung 
 tăng sự hứng thú cho HS 
 
 - Hoạt động của GV 
 2.Khởi động 
 -HS quan sát, lắng 
 -Xoay các khớp: cổ,cổ 
 -GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để 
 tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu 
 tiến hành chơi của GV.
 -Chơi trò chơi vận động:
 25- 
 II. Phần cơ bản
 27’ -HS lắng nghe 
 1.Ôn: “Tập hợp hàng 5-7’ 
 dọc, dóng hàng, điểm số, 
 *GV nhắc lại “Tập hợp hàng 
 tập hợp hàng ngang, dọc, dóng hàng, điểm số, tập  dóng hàng, điểm số, dàn hợp hàng ngang, dóng hàng, 
hàng, dồn hàng” điểm số, dàn hàng, dồn hàng” -HS lắng nghe ,quan 
 sát
+Tập hợp hàng dọc-dóng 
hàng-điểm số +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện
 +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm -ĐH TL đồng loạt
 để HS dễ nhớ 
 +GV nêu những điểm sai 
 thường mắc và cách khắc phục 
 *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện
 
-Dóng hàng +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS 
 thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu -ĐH TL theo tổ 
 cần đạt     
 +GV quan sát sửa sai cho HS 
 +GV cho mỗi nhóm cử đại diện 
-Điểm số lên thi đua - trình diễn     
 +GV nhận xét đánh giá
 -ĐH TL cặp đội 
  
   
 -HS luyện tập nội dung 
 đã học theo yêu cầu 
 của GV 
+Điểm số hàng ngang
 -Thực hiện thi đua 
 giữa các tổ 
 +)HS quan sát bạn 
 trình diễn ,đưa ra nhận 
 xét của cá nhân
 
*Đi đều  
 
 -GV bố trí đội hình-Giới thiệu *ĐH trò chơi
 tên trò chơi-Phố biến luật chơi - 
 HS chơi thử- tiến hành chơi (Có 
 +Khẩu lệnh: đánh giá kết quả)
 +Thực hiện:
*Động tác Nghiêm -
Nghỉ
*Các hình thức tổ chức 
tập luyện: + Tổ chức tập luyện 
 đồng loạt
 + Tổ chức tập luyện theo 
 tổ/nhóm
 + Tổ chức tập cặp đôi
 *Thi đua – trình diễn 
 giữa các tổ
 + Các tổ quan sát và có 
 ý kiến 
 2. Trò chơi vận động: 
 a. Trò chơi: “Chuyển 
 đồ vật”
 III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ 
 
 1.Hồi tĩnh toàn thân 
 -GV nhận xét kết quả ý thức 
 -Thả lỏng cơ toàn thân ,thái độ học của HS
 
 2.Nhận xét và hướng dẫn -GV hướng dẫn HS tập luyện ở 
 nhà -ĐH thả lỏng
 tập luyện ở nhà
 -Ưu điểm, hạn chế 
 ’
 3.Xuống lớp
 -ĐH nhận xét kết thúc 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 
Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 6
 Môn học: GDTC số tiết:3 
 Tên bài học: Tiết 12: : - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 -TRÒ CHƠI: “LĂN BÓNG BẰNG TAY”
 Thời gian thực hiện: ngày 21 tháng 10 năm 2022 
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_6_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_6_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx






