Kế hoạch bài dạy Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Nữ
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Nữ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TUẦN 9
 Thứ hai ngày 7 tháng 11 năm 2022
 Sinh hoạt dưới cờ:
 PHONG TRÀO CHĂM SÓC CÂY XANH
1. Yêu cầu cần đạt:
- HS biết chào cờ là một hoạt động đầu tuần không thể thiếu của trường học. 
Lắng nghe lời nhận xét của cô Hiệu Trưởng và thầy TPT về kế hoạch tuần 9
- Rèn kĩ năng tập hợp đội hình theo liên đội, kĩ năng hát Quốc ca, Đội ca, hô đáp 
khẩu hiệu.
* Hoạt động trải nghiệm
- Nắm được kế hoạch của nhà trường về tổ chức phong trào chăm sóc cây xanh.
- Có ý thức tự giác, tích cực, rèn luyện bản thân và tham gia phong trào bằng 
những hành động, việc làm cụ thể. 
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
2. Đồ dùng dạy học:
 GV: Nhắc HS mặc đúng đồng phục, quần áo gọn gàng, lịch sự. 
 HS: Mặc đồng phục sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH
GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở Lớp trưởng điều hành, cả lớp thực 
HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để hiện
thực hiện nghi lễ chào cờ. 
 HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, 
thực hiện nghi lễ chào cờ. - HS chào cờ. 
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua 
của tuần vừa qua và phát động phong - HS lắng nghe. 
trào của tuần tới. 
- - GV Tổng phụ trách Đội phát động - HS lắng nghe. 
phong trào chăm sóc cây xanh trong 
toàn trường gồm các nội dung sau: - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện
+ Mục đích phát động phong trào: Mỗi 
HS có những hành động và việc làm cụ 
thể để hưởng ứng phong trào chăm sóc 
cây xanh, góp phần tạo dựng môi 
trường sống xanh – sạch – đẹp.
+ GV gợi ý một số hoạt động HS có 
thể thực hiện để hưởng ứng phong trào 
chăm vườn cây xanh: trồng cây, tưới 
cây, nhổ cỏ, vun xới cho cây, quét dọn 
lá cây khô,...
+ Thời gian và hình thức thực hiện: 
trong các giờ hoạt động trải nghiệm, thực hành, ngoại khóa hoặc ngoài giờ 
trên lớp. 
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
 Tiếng Việt:
 BÀI 9: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
 ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP
 (2 tiết)
1. Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Năng lực
- Nhận biết nội dung chủ điểm.
- Năng lực đặc thù: Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực ngôn ngữ: Đọc đúng một đoạn văn, đoạn thơ khoảng 50 tiếng hoặc 
đọc thuộc lòng một đoạn thơ (bài thơ) đã học. Phát âm đúng các từ ngữ dễ viết 
sai do ảnh hưởng của phương ngữ. Nghỉ hơi đúng theo dấu câu và theo nghĩa. 
Tốc độ đọc 60 – 70 tiếng/ phút.
+ Năng lực văn học: Biết bày tỏ sự yêu thích đối với một số từ ngữ hay, hình 
ảnh đẹp trong đoạn văn, đoạn thơ (bài văn, bài thơ), thể hiện được giọng điệu 
khi đọc.
1.2. Phẩm chất
- Rèn tính kiên nhẫn, cẩn thận, tỉ mỉ và các phẩm chất từ Bài 1 đến Bài 8.
 Giáo viên: - Máy tính, ti vi, SGK
 Học sinh: SGK, Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập một.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
- GV giới thiệu tiết học: Hôm nay - HS lắng nghe 
chúng ta sẽ luyện tập kĩ năng đọc.
 HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 
* Hoạt động 1: Luyện đọc
- GV YC HS chọn đọc lại các bài đọc - HS đọc lại các bài đọc đã học.
đã học, sau đó luyện đọc một đoạn văn, 
đoạn thơ ngắn hoặc học thuộc lòng một 
đoạn thơ (bài thơ).
- GV YC HS luyện đọc theo nhóm. GV - HS luyện đọc theo nhóm.
hỗ trợ HS khi cần thiết.
* Hoạt động 2: Đọc trước lớp - HS lần lượt lên bảng đọc bài trước 
- GV mời lần lượt HS lên đọc bài lớp, cả lớp đọc thầm theo.
trước lớp, yêu cầu cả lớp đọc thầm - HS và GV nhận xét.
theo. - HS lắng nghe.
- GV và cả lớp nhận xét. - GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện 
đọc.
 HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ
- GV mời 1 HS phát biểu: Sau tiết học - Hs nêu
em biết thêm được điều gì? 
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu 
dương những HS học tốt.
- GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau - Hs lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
 Toán:
 EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (Tiết 1)
 1. Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức, kĩ năng
 - Rèn luyện kỹ năng tổng hợp về cộng, trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 và 
giải bài toán có lời văn liên quan đến phép cộng, phép trừ và nhiều hơn, ít 
hơn.
 - Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống thực tế.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a.Năng lực: - Phát triển năng lực mô hình hóa toán học, năng lực tư duy và lập 
luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: - Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu 
với Toán học, tích cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
2. Đồ dùng dạy học:
 Giáo viên: máy tính; ti vi, SGK; 
 Học sinh: SGK, vở ô li, VBT, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
- Trò chơi : Chuyền bóng - Tham gia trò chơi
HS truyền bóng cho bạn, ai nhận được - Thực hiện
bóng sẽ nhắc về một điều đã học thêm - Cá nhân
mà mình nhớ nhất từ đầu năm đến giờ, 
chẳng hạn:
+ Cộng (có nhớ) trong phạm vi 20;
+ Trừ (có nhớ) trong phạm vi20;
+ Bài toán về nhiều hơn, bài toán về ít 
hơn;
+ Số hạng, tổng, số bị trừ, số trừ, hiệu,
- Dẫn chuyển vào bài mới: Em ôn lại 
những gì đã học
 HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP (28’) Hoạt động 1: Bài 1
- Yêu cầu HS đọc đề bài - HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài 1: Tìm kết - Hs hỏi đáp để nêu kq 
quả các phép cộng và trừ nêu 9 + 4=13 8 + 6=1 7 + 9 =16
trongbài. 4 + 9=19 6 + 8=14 9 + 7 =16
- Tổ chức thảo luận nhóm đôi, yêu cầu: 13 – 9=4 14 – 8=6 16 – 
Thảo luận về cách tính nhẩm và chia sẻ 7 =9
nhận biết trực quan về “ Tính chất giao 13 – 4=9 14 – 6=8 16 – 
hoán của phép cộng”. 9 =7
- Yêu cầu HS báocáo - Thựchiện
- Nhận xét, kết luận: Khi đổi chỗ 
các số hạng trong một tổng thì tổng Lắng nghe, nhậnxét
khôngđổi. -Lắngnghe
Lưu ý: Kĩ năng sử dụng “Quan hệ -Lấy vídụ:
cộng trừ” để thực hiện các phéptính. 8 + 6 = 14 thì 14 – 8 = 6
Vídụ:9+4=13 thì 13–9=4
- Nhậnxét
-Tổ chức HS thảo luận cặpđôi
Hoạt động 2: Bài 3
-Gọi hs đọc đề bài - HS đọc đề bài.
- Bài yêu cầu gì ? - Hs hỏi đáp để nêu kq 
-Số cần điền ở phần a là thành 9 + 4=13 8 + 6=1 7 + 9 =16
phần nào ? 4 + 9=19 6 + 8=14 9 + 7 =16
-Số cần điền ở phần b là thành 13 – 9=4 14 – 8=6 16 – 7 =9
phần nào ? 13 – 4=9 14 – 6=8 16 – 9 =7
- Yêu cầu hs thực hiện tính để tìm - Thựchiện
tổng (hiệu) tươngứng điền số vào vở 
bài tập Lắng nghe, nhậnxét
Tổ chức cho HS báocáo -Lắngnghe
- Chữa bài, nhậnxét -Lấy ví dụ:
- Đại diện nhóm lên chỉ và nêu . 8 + 6 = 14 thì 14 – 8 = 6
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 3: Bài 5
-Gọi HS đọc đềtoán - 2 hs đọc đề bài 
- Bài toán cho biết gì? - hs trả lời 
- Bài toán hỏigì? - hs trả lời
-Hướng dẫn HS nêu đề toán, tóm Tóm tắt
tắt,giải Có: 98 bao xi măng
 Đã chở: 34 bao xi măng
 Còn lại : .xi măng 
 Bài giải : 
 Số bao xi măng chưa chở là : 
*Chữa bài :Yêu cầu hs nhận xét bài 98 – 34 = 64 ( bao )
bạn GV khuyến khích hs suy nghĩ và ĐS: 64 bao xi măng
nói cách của các em. CỦNG CỐ, DẶN DÒ: (3P)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
điều gì?
- Dặn chuẩn bị bài sau
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
 ______________________________________________
 Thứ ba ngày 8 tháng 11 năm 2022
 Tiếng Việt:
 BÀI 9: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
 ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP
 (2 tiết)
1. Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1 Năng lực:
- Nhận biết nội dung chủ điểm.
- Năng lực đặc thù: Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực ngôn ngữ:
▪Đọc đúng bài thơ Việc tốt. Phát âm đúng các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng 
của phương ngữ. Nghỉ hơi đúng theo dấu câu và theo nghĩa. Tốc độ đọc 60 – 70 
tiếng/ phút.
▪Hiểu nghĩa của từ ngữ, trả lời được các CH để hiểu bài thơ Việc tốt: Bài đọc 
khuyến khích mọi người làm nhiêu việc tốt, giúp đỡ lẫn nhau. Bạn Hùng trong 
bài đọc là một bạn nhỏ ngoan, đã nghe lời cô giáo và biết giúp đỡ mọi người.
+ Năng lực văn học:
▪Biết bày tỏ sự yêu thích đối với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp trong bài.
▪Biết liên hệ nội dung bài đọc với thực tiễn, giúp đỡ mọi người.
1.2. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu thương với mọi người xung quanh, biết chia sẻ, giúp đỡ 
mọi người.
2. Đồ dùng dạy học:
 Giáo viên: Máy tính, ti vi.
 Học sinh: SGK, Vở Bài tậpTiếng Việt 2, tập một.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- GV giới thiệu bài đọc: Bài học Việc tốt - HS lắng nghe.
hôm nay chúng ta học sẽ cho các em hiểu 
được việc tốt là như thế nào và hành động 
giúp đỡ mọi người của bạn Hùng.
 HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Đọc thành tiếng
- GV đọc mẫu bài Việc tốt. - HS lắng nghe. - GV tổ chức cho HS luyện đọc: - HS luyện đọc:
+ Đọc nối tiếp: GV chỉ định 3 HS đọc nối + 3 HS đọc nối tiếp nhau 3 đoạn 
tiếp nhau 3 đoạn của bài. GV phát hiện và của bài.
sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư thế đọc của 
HS.
+ GV tổ chức cho HS thi đọc nối tiếp + HS thi đọc nối tiếp trước lớp. Cả 
trước lớp, cho cả lớp bình chọn bạn đọc lớp bình chọn bạn đọc hay nhất.
hay nhất.
+ GV mời 1 HS giỏi đọc lại toàn bài. + 1 HS giỏi đọc lại toàn bài. Cả lớp 
 đọc thầm theo.
Hoạt động 2: Đọc hiểu
- GV yêu cầu cả lớp đọc thầm lại truyện, - Cả lớp đọc thầm lại truyện, đọc 
đọc thầm các câu hỏi, suy nghĩ trả lời theo thầm các câu hỏi, suy nghĩ trả lời 
nhóm đôi. nhóm đôi.
- GV mời một số HS trả lời CH theo hình - Một số HS trả lời CH theo hình 
thức phỏng vấn: thức phỏng vấn. VD:
+ Câu 1: GV hướng dẫn HS nêu các việc + Câu 1: Chủ nhật, Hùng đã làm 
tốt bạn Hùng đã làm. GV khuyến khích HS được những việc gì?
nói đó là mấy việc tốt. Trả lời: Chủ nhật, Hùng đã làm 
 được 3 việc tốt: trông giúp em bé 
 nhà bác Cảnh, ân cần chỉ số nhà 
 giúp bà cụ, rửa ấm chén.
+ Câu 2: GV hướng dẫn HS dùng phương + Câu 2: Vì sao Hùng nghĩ đó 
pháp loại trừ và suy luận. chưa phải là những việc tốt? Chọn 
 ý đúng:
 a) Vì đó là những việc chị Hà đã 
 làm.
 b) Vì đó không phải những việc 
 khó.
 c) Vì Hùng làm chưa xong việc.
 Trả lời:
 Hùng nghĩ đó chưa phải là những 
 việc tốt vì đó không phải những 
 việc khó.
+ Câu 3: GV khuyến khích HS mạnh dạn + Câu 3: Bạn thích việc tốt nào 
thể hiện ý kiến bản thân. của Hùng? Vì sao?
 Trả lời: theo sở thích cá nhân và 
 nêu lý do.
+ Câu 4: GV hướng dẫn HS xác định tác + Câu 4: Chọn dấu câu (dấu chấm 
dụng của dấu chấm và dấu chấm hỏi. GV hoặc dấu chấm hỏi) phù hợp với ô 
khuyến khích HS tìm hiểu các câu nói là trống:
của ai và nói với ai. a) Chị Hà ơi, sao chị quét nhà sớm 
 thế[]
 b) Bà ơi, bà tìm nhà ai ạ[]
 c) Cháu là một cậu bé ngoan[] Bà 
 cảm ơn cháu nhé! Trả lời:
 a) Dấu chấm hỏi.
 b) Dấu chấm hỏi.
 c) Dấu chấm.
+ Câu 5: GV hướng dẫn HS đặt mình vào + Câu 5: Nếu là Hùng, em sẽ đáp 
vị trí nhân vật Hùng, hướng dẫn HS nói lời lại thế nào:
khi người khác cảm ơn. a) Khi bác Cảnh nói: “Hùng sang 
 trông em giúp bác một lúc nhé!”?
 b) Khi bác Cảnh cảm ơn Hùng đã 
 trông giúp em bé?
 c) Khi bà cụ nói: “Bà cảm ơn cháu 
 nhé!”?
 Trả lời:
 a) Vâng ạ! Cháu sáng ngay.
 b) Cháu chơi với em cũng vui lắm 
 ạ!
+ Câu 6: GV nhắc HS nhớ lại thứ tự bảng + Câu 6: Xếp các tên riêng sau 
chữ cái để sắp xếp các tên riêng. theo đúng thứ tự bảng chữ cái:
 Hùng, Cảnh, Hà, Lê, Thanh, 
 Phong, Yến, Ánh, Mai.
 Trả lời: Ánh, Cảnh, Hà, Hùng, Lê, 
 Mai, Phong, Thanh, Yến.
- GV và cả lớp nhận xét, chốt đáp án. - Cả lớp chốt đáp án cùng GV.
 HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ
- GV mời 1 HS phát biểu: Sau tiết học em - Hs nêu
biết thêm được điều gì? 
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu - Hs nêu
dương những HS học tốt.
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
 Toán:
 EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (Tiết 2)
1.Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Rèn luyện kỹ năng tổng hợp về cộng, trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 và 
giải Bài toán có lời văn liên quan đến phép cộng, phép trừ và nhiều hơn, ít 
hơn.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống thực tế.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực: - Phát triển năng lực mô hình hóa toán học, năng lực tư duy và lập 
luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: - Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu 
với Toán học, tích cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
2. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: máy tính; SGK.
 Học sinh: SGK, vở ô li, VBT, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
‒ Nêu mục đích, yêu cầu - HS lắng nghe
 HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP (30’)
Hoạt động 1: Bài 2
- Yêu cầu đọc đềbài - HS quan sát
-Hướng dẫn: Quan sát các phép tính - HS đọc lại bài toán ( 2 HS)
ghi phía trên mỗi rổ bóng; rồi lựa - HS nói cho nhau nghe trong nhóm 
chọn số thích hợp với kết quả của đôi.
từng phép tính ghi ở mỗi quảbóng. + Tổ Hai có 5 bông hoa, tổ Bốn có ít 
- Khuyến khích hs nêu nhẩm cách hơn tổ Hai 1 bông hoa
cộng trừ + Hỏi tổ Bốn có bao nhiêu bông 
- GV nhận xét tuyên dương hs làm bài hoa?
tốt - HS đọc tóm tắt. 
 - HS thảo luận nhóm đôi tìm phép 
 tính trả lời câu hỏi của bài toán.
 + Ta làm phép tính trừ. Lấy số bông 
 hoa của tổ Hai trừ đi 1 thì ra số bông 
 hoa của tổ Bốn.
 - HS trình bày miệng phép tính và 
 giải thích cách làm( Đại diện 2 
 nhóm)
 - HS đọc lại bài giải trên bảng.
 - HS lắng nghe.
Hoạt động 2: Bài 4: 
- Yêu cầu đọc đề bài - HS đọc đề bài 
- Mỗi dãy tính có mấy dấu phéptính? - . có hai dấu phép tính cộng, 
-Thứ tự thực hiện dãy tính ra sao? trừ?
- Yêu cầu HS làmbài - Trảlời
- Chữa bài, kết luận: - Hs làm bài bảng con 
Khi thực hiện tính toán trong trường 9 – 3 + 6 =12 35 + 10 – 30 
hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ thì =15
thứ tự thực hiện là từ trái sang phải 8 + 6 – 7 =7 87 – 7 + 14 
 =94
 -Lắngnghe
Hoạt động 3: Bài 6
- Gọi hs đọc đề bài 6a - 2 hs đọc đề bài - HD phân tích bài toán ..Bà 67 t uổi 
- Bài toán cho biết gì? .Mẹ ít hơn bà 30 tuổi 
- Bài toán hỏi gì? ..năm nay bà bao nhiêu tuổi?
- Bài toán thuộc dạng nào ? Bài toán về ít hơn 
- Yêu cầu hs tóm tắt và giải 
Cho hs làm bài vào vở , 1 em lên bảng Tóm tắt :
chữa Bà : 67 tuổi 
 Mẹ ít hơn bà : 30 tuổi 
 Mẹ : tuổi ?
 Giải 
 Năm nay mẹ có số tuổi là : 
 67 – 30 = 37( tuổi ) 
 ĐS: 37 tuổi 
- Nhận xét bài làm - Hs làm bài vào vở 
- GV nhận xét chốt lại cách giải - 1 em lên bảng chữa
Bài 6( b)Năm nay anh Hải 10 tuổi, bố Bài giải :
nhiều hơn anh Hải 32 tuổi. Hỏi năm Năm nay số tuổi của bố là :
nay bố bao nhiêutuổi? 10 + 32 = 42 ( tuổi) 
HD tương tự phần (a) Đáp số : 42 tuổi 
 Yêu cầu hs xác định dạng bài toán HS nhận xét bài làm của bạn, cách 
rồi tóm tắt và giải vào vở trình bày bài giải 
 CỦNG CỐ, DẶN DÒ: (3P)
- Bài học hôm nay, em biết thêm về - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
điều gì?
- Dặn chuẩn bị bài sau
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
 t
 Tự học
 THỰC HÀNH CÁC KIẾN THỨC ĐÃ HỌC
1. Yêu cầu cần đạt:
 Ôn lại những kiến thức đã học trong tuần và hoàn thành các bài tập còn lại.
 Hoàn thành các bài tập chưa xong trong tuần
2. Đồ dùng dạy học:
 Giáo viên: Ti vi, máy tính
 Học sinh: Vở BT
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
HĐ1. HS hoàn thành các bài tập trong tuần
 HS hoàn thành bài cá nhân
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ2. Bài tập bổ sung. 
Câu 1. Hãy sắp xếp các từ : đuổi bắt, háo hức, dê, họa sĩ, rình, sói, vui mừng, 
xin phép, nai, buồn, bạn vào nhóm thích hợp:
 - Từ chỉ sự vật:........................................................ - Từ chỉ hoạt động: .................................................
 - Từ chỉ cảm xúc: ....................................................
Câu 2. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
 Mấy bạn nữ đang nhảy dây. 
 Mẹ em là người dịu dàng và nhân hậu. 
 Bó hoa huệ tỏa hương thơm ngát
Câu 3: Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu sau:
 Xa xa giữa cánh đồng đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ.
 Thanh niên ra rừng gỡ bẫy gà bẫy chim.
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
Chiều
 Toán:
 EM VUI HỌC TOÁN (TIẾT 1)
1. Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Thiết kế một tia số và xếp các thẻ số dưới mỗi vạch của tia số rồi thảo luận 
cách sử dụng tia số trong học toán.
- Thiết kế một trò chơi học toán qua đó củng cố kĩ năng tính cộng, trừ trong 
phạm vi 20.
- Củng cố kĩ năng ước lượng độ dài của một số đồ vật (theo đơn vị xăng-ti-mét) 
rồi dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét để đo và kiểm tra lại.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực: - Phát triển năng lực mô hình hóa toán học, năng lực tư duy và lập 
luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: - Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu 
với Toán học, tích cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
2. Đồ dùng dạy học:
 Giáo viên: máy tính; SGK, PBT
 Học sinh: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3’)
- GV bật nhạc bài Đếm sao. - HS tham gia múa hát theo
 HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, TRẢI NGHIỆM (29’)
Bài 1: Xếp các thẻ số thích hợp dưới 
mỗi vạch của tia số rồi thảo luận 
cách sử dụng tia số trong toán học. - HS nêu yêu cầu.
- Gọi HS đọc đề bài - Bài có 2 yêu cầu:
- Bài có mấy yêu cầu? + Xếp các thẻ số thích hợp dưới mỗi 
 vạch của tia số. + Thảo luận cách sử dụng tia số.
- Yêu cầu hs quan sát tia số và thực - Hs quan sát và lấy những thẻ số 
hiện yêu cầu 1 điền vào chỗ còn thiếu trên tia số
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4: - HS thực hành thảo luận nhóm 4.
Yêu cầu HS dùng sợi dây và các thẻ số 
đã chuẩn bị, thắt từng nút và xếp các 
thẻ số tương ứng dưới từng nút để tạo 
thành tia số. Sau khi hoàn thành, cùng 
thảo luận với bạn trong nhóm về cách - 2 HS đại diện nhóm lên bảng trình 
sử dụng tia số trong toán học. bày kết quả thảo luận, lấy ví dụ về 
- Gọi đại diện nhóm lên bảng trình bày cách sử dụng tia số đưa ra. (2 nhóm 
và nêu cách sử dụng tia số. lên bảng)
 - HS nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận:
+ Chúng ta có thể sử dụng tia số để so 
sánh hai số.
+ Chúng ta có thể sử dụng tia số để 
cộng, trừ.
Bài 2: Thảo luận nhóm để thiết kế 
một trò chơi về tính nhẩm trong 
phạm vi 20 rồi chọn ra trò chơi thú 
vị nhất. - HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài. - HS thảo luận nhóm 4.
- HS thảo luận nhóm 4 để thiết kế một 
trò chơi về tính nhẩm trong phạm vi 20 
bằng những đồ dùng đã chuẩn bị trước. - HS cả lớp thưc hiện.
(khuyến khích HS sáng tạo trò chơi 
theo cách của các em)
- GV tổ chức cho tất cả HS trong lớp đi 
“tham quan” và tìm hiểu về trò chơi - Đại điện nhóm làm quản trò điều 
của các nhóm bạn, sau đó cả lớp sẽ khiển các bạn trong lớp cùng tham 
bình chọn nhóm có trò chơi hay và thú gia trò chơi.
vị nhất. VD: Trò chơi “Hái hoa dân chủ”
- Mời 2 - 3 nhóm có trò chơi được lớp + HS thiết kế một “Cây hoa dân 
bình chọn là hay và thú vị nhất lên chủ” trong đó trên các bông hoa viết 
bảng. các phép tính cộng, trừ trong phạm 
 vi 20.
 + Quản trò nếu quy tắc chơi: Mỗi 
 bạn lên chơi sẽ hái một bông hoa, 
 tính nhẩm, nếu đúng được hái tiếp, 
 nếu tính sai sẽ mất lượt.
- GV khen ngợi, tuyên dương các 
nhóm và có thể cho các nhóm còn lại tổ 
chức trò chơi của nhóm mình vào các 
tiết sinh hoạt lớp.
GV chốt : Nội dung được củng cố qua trò chơi hs thiết kế 
Bài 3: 
a, Hãy ước lượng độ dài của một số 
đồ vật theo đơn vị xăng-ti-mét.
b, Hãy dùng thước có vạch chia xăng-
ti-mét để đo và kiểm tra lại độ dài của 
các vật được ước lượng ở câu a. - HS bày các đồ vật cần đo lên mặt 
- Yêu cầu HS bày lên bàn một số đồ bàn.
vật thông dụng cần đo. - HS thảo luận nhóm.
- Tổ chức thi đua giữa các nhóm:
Yêu cầu HS thực hiện thảo luận theo 
nhóm 4: (chiếu yêu cầu lên màn hình)
+ Ước lượng độ dài của một số đồ vật 
theo đơn vị xăng-ti-mét, sau đó nhóm 
trưởng ghi lại các số đo vừa ước lượng 
của từng thành viên ra giấy.
+ Sau khi ước lượng, dùng thước có - HS đọc yêu cầu.
vạch chia xăng-ti-mét để đo và kiểm tra - HS thảo luận nhóm.
lại. So sánh số đo chính xác và số đo - Đại diện 4 nhóm lần lượt trình bày.
ước lượng ban đầu
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm.
- Gọi đại diện nhóm lên bảng trưng bày 
sản phẩm của nhóm mình và trình bày 
ý tưởng. Nhóm nào có nhiều bạn ước 
lượng số đo ban đầu gần sát nhất so với 
số đo chính xác là nhóm thắng cuộc.
- GV nhận xét, tuyên dương.
 CỦNG CỐ, DẶN DÒ: (2P)
+ Hôm nay chúng mình học bài gì nhỉ? - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
+ Bài học hôm nay, em biết thêm được 
điều gì?
+ Để có thể làm tốt các bài tập trên em 
nhắn bạn điều gì?
- GVx nhận xét tiết học.
- Dặn dò: Chuẩn bị bài sau: “ Luyện 
tập chung”
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
.................................................................................................................................
...............................................................................................................................
 Luyện viết
 VIỆC TỐT
1. Yêu cầu cần đạt:
1.1 Năng lực: - Năng lực đặc thù: Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực ngôn ngữ:
▪Viết đúng bài Việc tốt.
▪Hiểu nghĩa của từ ngữ, hiểu nội dung bài khuyến khích mọi người làm nhiêu 
việc tốt, giúp đỡ lẫn nhau. Bạn Hùng trong bài là một bạn nhỏ ngoan, đã nghe 
lời cô giáo và biết giúp đỡ mọi người.
+ Năng lực văn học:
▪Biết liên hệ nội dung bài đọc với thực tiễn, giúp đỡ mọi người.
1.2. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu thương với mọi người xung quanh, biết chia sẻ, giúp đỡ 
mọi người.
2. Đồ dùng dạy học:
 Giáo viên: Máy tính, ti vi.
 Học sinh: SGK, Vở Bài tậpTiếng Việt 2, tập một.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- GV giới thiệu bài - HS lắng nghe.
 HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Đọc thành tiếng
- GV tổ chức cho HS luyện đọc: - HS lắng nghe.
+ Đọc nối tiếp: GV chỉ định 3 HS đọc - HS luyện đọc:
nối tiếp nhau 3 đoạn của bài. GV phát + 3 HS đọc nối tiếp nhau 3 đoạn của bài.
hiện và sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư thế 
đọc của HS.
+ GV tổ chức cho HS thi đọc nối tiếp 
trước lớp, cho cả lớp bình chọn bạn + HS thi đọc nối tiếp trước lớp. Cả lớp 
đọc hay nhất. bình chọn bạn đọc hay nhất.
+ GV mời 1 HS giỏi đọc lại toàn bài.
 + 1 HS giỏi đọc lại toàn bài. Cả lớp đọc 
 thầm theo.
Hoạt động 2: Viết bài
- GV yêu cầu cả lớp đọc thầm lại - Cả lớp đọc thầm lại truyện, đọc thầm 
truyện, đọc thầm các câu hỏi, suy nghĩ các câu hỏi, suy nghĩ trả lời nhóm đôi.
trả lời theo nhóm đôi. - Một số HS trả lời CH theo hình thức 
- GV mời một số HS trả lời CH theo phỏng vấn. 
hình thức phỏng vấn:
- GV và cả lớp nhận xét, chốt đáp án. - Cả lớp chốt đáp án cùng GV.
 HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ
- GV mời 1 HS phát biểu: Sau tiết học - Hs nêu
em biết thêm được điều gì? 
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu - Hs nêu
dương những HS học tốt.
4. Điều chỉnh sau tiết dạy: 
 Giáo dục kĩ năng sống
 Kĩ năng thể hiện tình yêu thương (t1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
 - Biết được ý nghĩa và một số hành động để thể hiện tình yêu thương
- Hiểu được một số cách thể hiện tình yêu thương với người than , bạn bè, thế 
giới xung quanh.
- Bước đầu vận dụng để bày tỏ , bộc lộ tình yêu thương phù hợp với mọi người.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
 1, Kiểm tra
 - Em hãy nêu hành động thể hiện sự chia sẽ cùng bạn 
 - Nhận xét.
 2 Giới thiệu bài.
 - Gv giới thiệu và ghi mục bài.
 3. Bài mới.
 Trải nghiệm
HĐ1.
 - 1hs nêu yêu cầu 
 - Hs quan sát tranh thảo luận nhóm đôi
 - Hạnh động nào thể hiện sự yêu thương của cháu đối với ông
HĐ2. Chia sẻ - phản hồi
 - 1Hs đọc yêu cầu bài
 - Hs thi đua “ai đúng ai nhanh”.
 - Gv hướng dẫn hs vẽ mặt cười vào ở hình ảnh thể hiện tình yêu 
 thương.
 - Hs dụng bút chì vẽ và tô màu
 - Một số hs nêu.
 -Gv nhận xét, kết luận.
HĐ 3. Xử lí tình huống.
 - Hs nêu tình huống.
 - Hs thảo luận nhóm 4 .
 - Các nhóm thảo luận nêu cách ứng xử thích hợp trong các tình huống
 - Hs, Gv theo dõi và kết luận.
 HĐ 4. Rút kinh nghiệm.
 - Gv yêu cầu hs đọc phần rút kinh nghiệm
 - Gv kết luận.
 4. Cũng cố - dặn dò.
 - Nhận xét tiết học 
 - Dặn dò hs chuẩn bị tiết học sau.
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
 _______________________________________________
 Thứ tư ngày 9 tháng 11 năm 2022
 Toán: EM VUI HỌC TOÁN( TIẾT 2)
1. Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Kiến thức, kĩ năng
- Thiết kế một tia số và xếp các thẻ số dưới mỗi vạch của tia số rồi thảo luận 
cách sử dụng tia số trong học toán.
- Thiết kế một trò chơi học toán qua đó củng cố kĩ năng tính cộng, trừ trong 
phạm vi 20.
- Củng cố kĩ năng ước lượng độ dài của một số đồ vật (theo đơn vị xăng-ti-mét) 
rồi dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét để đo và kiểm tra lại.
1.2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực: - Phát triển năng lực mô hình hóa toán học, năng lực tư duy và lập 
luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: - Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu 
với Toán học, tích cực, hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
2. Đồ dùng dạy học:
 Giáo viên: máy tính; SGK.
 Học sinh: Sợi dây, các thẻ số cần thiết. Bút màu, giấy vẽ để thiết kế một trò 
chơi.Thước có vạch chia xăng-ti-mét và một số đồ vật có thể dùng để đo độ dài.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5’)
- GV giới thiệu và ghi bài. - HS nhắc lại tên bài học.
- GV chia lớp thành các nhóm 4 và đặt - HS nhận nhóm và quay về vị trí 
tên cho mỗi nhóm. của nhóm mình.
 HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP: (27’)
* Hoạt động 1: Bài 1: Thảo luận 
nhóm để thiết kế một trò chơi về tính 
nhẩm trong phạm vi 20 rồi chọn ra 
trò chơi thú vị nhất. - HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài. - HS thảo luận nhóm 4.
- HS thảo luận nhóm 4 để thiết kế một 
trò chơi về tính nhẩm trong phạm vi 20 
bằng những đồ dùng đã chuẩn bị trước. - HS cả lớp thưc hiện.
(khuyến khích HS sáng tạo trò chơi 
theo cách của các em)
- GV tổ chức cho tất cả HS trong lớp đi 
“tham quan” và tìm hiểu về trò chơi - Đại điện nhóm làm quản trò điều 
của các nhóm bạn, sau đó cả lớp sẽ khiển các bạn trong lớp cùng tham 
bình chọn nhóm có trò chơi hay và thú gia trò chơi.
vị nhất. VD1: Trò chơi “Ai nhanh ai 
- Mời 2 - 3 nhóm có trò chơi được lớp đúng”Quản trò phổ biến luật chơi: 
bình chọn là hay và thú vị nhất lên Quản trò nêu đọc câu hỏi ,bạn nào 
bảng. giơ tay nhanh nhất sẽ dành quyền trả 
 lời và trả lời đúng sẽ được nhận một phần thưởng.Trả lời sai sẽ nhường 
 quyền trả lời cho bạn khác. 
 VD2: Sáng tác đề toán 
 Quản trò đưa ra các số liệu yêu cầu 
 các bạn trong nhóm suy nghĩ và lập 
 được các đề toán từ các số liệu đã 
 cho 
- GV khen ngợi, tuyên dương các 
nhóm và có thể cho các nhóm còn lại tổ 
chức trò chơi của nhóm mình vào các 
tiết sinh hoạt lớp.
GV chốt : Nội dung được củng cố qua 
trò chơi hs thiết kế
* Hoạt động 2: Bài 2: Trải nghiệm 
ước lượng , đo độ dài của một số đồ 
vật xung quanh em
a, Hãy ước lượng độ dài của một số 
đồ vật theo đơn vị xăng-ti-mét.
b, Hãy dùng thước có vạch chia - HS bày các đồ vật cần đo lên mặt 
xăng-ti-mét để đo và kiểm tra lại độ bàn.
dài của các vật được ước lượng ở câu 
a.- Yêu cầu HS bày lên bàn một số đồ - HS thảo luận nhóm.
vật thông dụng cần đo.
- Tổ chức thi đua giữa các nhóm:
Yêu cầu HS thực hiện thảo luận theo Hs thực hành 
nhóm 4: (chiếu yêu cầu lên màn hình)
+ Ước lượng độ dài của một số đồ vật 
theo đơn vị xăng-ti-mét, sau đó nhóm 
trưởng ghi lại các số đo vừa ước lượng 
của từng thành viên ra giấy.
+ Sau khi ước lượng, dùng thước có - HS đọc yêu cầu.
vạch chia xăng-ti-mét để đo và kiểm tra - HS thảo luận nhóm.
lại. So sánh số đo chính xác và số đo .Hs điền kết quả thực hành vào bảng
ước lượng ban đầu - Đại diện 4 nhóm lần lượt trình bày
- Gọi HS đọc yêu cầu. Tên đồ vật Độ dài 
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm.
- Gọi đại diện nhóm lên bảng trưng bày 
sản phẩm của nhóm mình và trình bày - HS nói theo suy nghĩ.
ý tưởng. Nhóm nào có nhiều bạn ước 
lượng số đo ban đầu gần sát nhất so với 
số đo chính xác là nhóm thắng cuộc.
- GV nhận xét, tuyên dương.
 CỦNG CỐ, DẶN DÒ: (3P)
+ Bài học hôm nay, em biết thêm được - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. điều gì?
+ Để có thể làm tốt các bài tập trên em 
nhắn bạn điều gì?
- GV nhận xét giờ học.
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
 Tiếng Việt:
 BÀI 9: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
 ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP
 (2 tiết)
1. Yêu cầu cần đạt:
Sau bài học, HS có khả năng:
1.1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Nhận biết nội dung chủ điểm.
- Năng lực đặc thù: Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học: 
Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực ngôn ngữ:
Nghe, hiểu, ghi nhớ và kể lại được câu chuyện Đôi bạn.
Biết viết 2 câu về búp bê và dế mèn.
+ Năng lực văn học:
Biết bày tỏ sự yêu thích đối với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp trong bài.
Biết liên hệ nội dung bài thơ với hoạt động thực tiễn.
1.2. Phẩm chất
- Bồi dưỡng sự quan tâm với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ người khác 
theo sức của mình và biết cảm ơn sự giúp đỡ từ người khác.
2. Đồ dùng dạy học:
 Giáo viên: Máy tính, tivi
 Học sinh: SGK, Vở BT
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- GV nêu MĐYC của bài học. - HS lắng nghe.
 HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
* Hoạt động 1: Nghe kể
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh: - HS quan sát tranh.
+ Búp bê ngồi bệt xuống đất, bên cạnh 
cái chổi, đang ngồi thắc mắc điều gì 
đó, mắt hướng về phía dế mèn.
+ Dế mèn đang cười tươi nhìn búp bê.
- GV kể chuyện Đôi bạn cho HS lắng - HS lắng nghe GV kể lần 1.
nghe:
 Đôi bạn
 Búp Bê làm việc suốt ngày, hết quét nhà lại rửa bát, nấu cơm. Lúc ngồi 
 nghỉ, Búp Bê bỗng nghe có tiếng hát 
 rất hay. Nó bèn hỏi:
 - Ai hát đấy?
 Có tiếng trả lời:
 - Tôi hát đây. Tôi là Dế Mèn. Thấy 
 bạn vất vả, tôi hát để tặng bạn đấy.
 Búp bê nói:
 - Cảm ơn bạn. Tiếng hát của bạn làm 
 tôi hết mệt.
 Theo Nguyễn Kiên
- GV kể chuyện lại lần 2 cho cả lớp - HS lắng nghe HS kể lần 2.
nghe. Mỗi đoạn, dừng lại đặt câu hỏi 
để HS kể theo, ghi nhớ câu chuyện.
- GV mời 1 HS lần lượt đọc 4 CH gợi ý - 1 HS đọc CH gợi ý để kể chuyện. 
để kể chuyện. Cả lớp lắng nghe.
- GV YC HS thảo luận theo cặp, trả lời - HS thảo luận theo cặp, trả lời CH 
CH và tập kể chuyện. và tập kể chuyện.
- GV mời một số HS kể lại câu chuyện - Một số HS kể lại câu chuyện trước 
trước lớp, yêu cầu cả lớp lắng nghe, lớp. Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
nhận xét.
- GV nhận xét. - HS nghe GV nhận xét.
* Hoạt động 2: Viết 2 câu về búp bê 
và dế mèn
- GV mời 1 HS đọc to YC của BT 2. - 1 HS đọc to YC của BT 2.
- GV mời một số HS trả lời nhanh CH. - Một số HS trả lời nhanh CH.
 + Dế mèn thấy búp bê chăm chỉ, vất 
 vả vì cả ngày hết rửa bát lại đến quét 
 nhà.
 + Dế mèn đã hát để giúp búp bê đỡ 
 mệt.
- GV nhận xét, chốt đáp án, khen ngợi - HS lắng nghe.
các em:
 HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ
- GV mời 1 HS phát biểu: Sau tiết học 
em biết thêm được điều gì? - Hs nêu
- GV nhận xét tiết học khen ngợi, biểu 
dương những HS học tốt. - Hs nêu
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
 Tự nhiên và xã hội:
 Bài 7: AN TOÀN KHI Ở TRƯỜNG ( Tiết 2)
1. Yêu cầu cần đạt: Sau bài học, HS có khả năng: 1.1. Kiến thức
- Nêu được một số tình huống nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra trong khi tham 
gia các hoạt động ở trường và cách phòng tránh. 
1.2. Năng lực, phẩm chất
a. Năng lực:
- Năng lực chung: 
+ Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học 
tập.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng 
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: 
+ Phân tích được nguyên nhân dẫn đến một số tình huống nguy hiểm, rủi ro có 
thể xảy ra trong khi tham gia các hoạt động ở trường. 
b. Phẩm chất: Đề xuất được cách phòng tránh nguy hiểm, rủi ro khi tham gia 
các hoạt động ở trường và vận động các bạn cùng thực hiện. 
2. Đồ dùng dạy học:
 Giáo viên: Hình SGK
 Học sinh: SGK
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- GV giới trực tiếp vào bài An toàn khi ở 
trường (tiết 2). - HS lắng nghe
 HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Xác định tình huống nguy 
hiểm, rủi ro và cách phòng tránh khi 
tham gia một hoạt động ở trường
 Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV hướng dẫn HS đọc yêu cầu câu hỏi - HS thảo luận theo nhóm, trả lời 
1,2 SGK trang 37: câu hỏi. 
+ Chọn một hoạt động ở trường, xác định 
một số tình huống nguy hiểm, rủi ro có thể 
xảy ra khi tham gia hoạt động đó và nêu 
cách phòng tránh.
+ Ghi lại kết quả theo gợi ý:
 Hoạt Tình huống Cách phòng 
 động nguy hiểm, tránh
 rủi ro
 ? ? ?
Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV yêu cầu đại diện từng nhóm trình bày 
kết quả của nhóm mình, các nhóm khác 
góp ý.
- GV yêu cầu một số HS trả lời câu hỏi: - HS trả lời: 
Nêu ích lợi của việc xác định được các tình huống nguy hiểm, rủi ro trươc khi Hoạt Tình 
tham gia các hoạt động ở trường. động huống Cách phòng 
- GV nhắc nhở HS: Việc xác định được nguy tránh
các tình huống nguy hiểm, rủi ro trước khi hiểm, 
tham gia các hoạt động ở trường giúp rủi ro
chúng ta chủ động phòng tránh, giữ an 
 Cắt Kéo cắt Chú ý, cẩn 
toàn cho bản thân và người khác.
 thủ vào tay thận, cầm kéo 
 công chắc chắn, 
 tránh để kéo 
 cắt vào tay
 Đá Té ngã, Kiểm tra sân 
 bóng đau, gãy bóng,...
 chân
 - HS trả lời: Ích lợi của việc xác 
 định được các tình huống nguy 
 hiểm, rủi ro trươc khi tham gia 
 các hoạt động ở trường: giúp 
 chúng ta chủ động phòng tránh 
 giữ an toàn cho bản thân và 
 người khác.
 HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ
GV nhận xét, đánh giá tiết học - HS lắng nghe
4. Điều chỉnh sau tiết dạy:
Chiều :
 Luyện toán
 ÔN TẬP
1. Yêu cầu cần đạt
1.1. Kiến thức, kĩ năng
 - Rèn luyện kỹ năng tổng hợp về cộng, trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 và 
giải bài toán có lời văn liên quan đến phép cộng, phép trừ và nhiều hơn, ít 
hơn.
 - Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống thực tế.
2. Đồ dùng dạy học
 Giáo viên: Máy tính, tivi
 Học sinh: SGK, VBT
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Bài 1. Một trang trại có 15 con bò sữa. Hôm nay đã chuyển đi 6 con. Hỏi trang 
trại còn lại bao nhiêu con bò sữa?
Bài 2. Con lợn nặng 31kg và nặng hơn con chó 20 kg . Hỏi con chó nặng bao 
nhiêu kg? 
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_lop_2_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_le_thi_nu.doc ke_hoach_bai_day_lop_2_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_le_thi_nu.doc






