Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Văn Lợi
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Văn Lợi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2022
Sinh hoạt dưới cờ
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT
1. Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết
những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.
2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác
tham gia các hoạt động,...
3. Hiểu thêm về thầy cô; thể hiện được lòng biết ơn với thầy cô giáo.
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên:
- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...
- Văn nghệ: tiết mục với nội dung hát, múa vể mái trường, thầy cô, bạn bè.
2. Học sinh: Văn nghệ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
1. Chào cờ (15 - 17’)
- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.
- Thực hiện nghi lễ chào cờ.
- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua. - HS điểu khiển lễ chào cờ.
- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển - HS lắng nghe.
khai các công việc tuần mới.
2. Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia hoạt động
chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20 –
11. (15 - 16’)
* Khởi động: - HS hát.
- GV yêu cầu HS khởi động hát - HS lắng nghe
- GV dẫn dắt vào hoạt động.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Em là
phóng viên nhí” để phỏng vấn bạn mình kể
về những việc làm thể hiện lòng biết ơn đối
với thầy cô.
- Sau đó, những HS là phóng viên hỏi đáp, - HS chơi trò chơi “ Em là phóng
trình bày trước sân cờ những ý kiến, câu hỏi viên nhí” để phỏng vấn bạn mình
về ngày 20/11 kể về những việc làm thể hiện
- GV lắng nghe và bổ sung cho các em. lòng biết ơn đối với thầy cô.
- Trong quá trình HS trình bày, GV có thể
- HS là phóng viên hỏi đáp, trình
chỉnh sửa thêm cho HS về cách trình bày
1 trước đám đông nhằm rèn luyện kỹ năng bày trước sân cờ những ý kiến,
mềm cho HS. câu hỏi về ngày 20/11
3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’) - HS lắng nghe, ghi nhớ trả lời
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, - HS trình bày, GV có thể chỉnh
biểu dương HS. sửa thêm cho HS về cách trình
- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD bày trước đám đông nhằm rèn
theo chủ đề luyện kỹ năng mềm cho HS.
- HS thực hiện yêu cầu.
- Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)
..
___________________________
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
- So sánh số đo độ dài viết dưới một số dạng khác nhau. Giải bài toán có liên
quan đến “Rút về đơn vị” hoặc “ Tìm tỉ số”.
- HS làm được BT 1;2;3;4
+ Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng
lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công
cụ và phương tiện toán học.
- Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với toán học và cẩn thận khi làm bài,
yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng dạy học
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK, bảng con, vở...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3-5 phút)
- Cho HS hát 1 bài - HS hát
- Giới thiệu bài - ghi bảng - HS nghe
- HS ghi vở
2. HĐ thực hành: (30 phút)
*Mục tiêu: - Biết chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
- So sánh số đo độ dài viết dưới một số dạng khác nhau. Giải bài toán có liên
quan đến “Rút về đơn vị” hoặc “ Tìm tỉ số”.
*Cách tiến hành:
2 Bài 1:HĐ cá nhân
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc yêu cầu của bài trước lớp.
- GV yêu cầu HS làm bài. - HS cả lớp làm bài vào vở, chia sẻ kết
- GV nhận xét HS quả
127
a) = 12,7 (mười hai phẩy bảy)
10
65
b) = 0,65
100
2005
c) = 2,005
1000
8
d) = 0,008
1000
Bài 2: HĐ cặp đôi
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc yêu cầu của bài trước lớp
- GV yêu cầu HS làm bài.
- HS trao đổi cạp đôi
- HS chuyển các số đo về dạng số thập
- GV yêu cầu HS báo cáo kết quả bài phân có đơn vị là ki-lô-mét và rút ra kết
làm. luận.
- GV yêu cầu HS giải thích rõ vì sao - 1 HS báo cáo kết quả trước lớp, HS cả
các số đo trên đều bằng 11,02km. lớp theo dõi và nhận xét.
- HS giải thích :
a) 11,20 km > 11,02 km
b) 11,02 km = 11,020km
20
- GV nhận xét HS. c) 11km20m = 11 km = 11,02km
1000
d) 11 020m = 1100m + 20m
= 11km 20m = 11,02km
Bài 3:HĐ cá nhân
Vậy các số đo ở b, c, d bằng 11,02km
- GV gọi HS đọc đề bài
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài trước lớp
- Gọi1 HS đọc bài làm trước lớp rồi
- HS cả lớp làm bài vào vở
nhận xét HS.
- 1 HS đọc bài làm trước lớp, cả lớp theo
dõi và nhận xét.
a) 4m 85cm = 4,85m
Bài 4: HĐ nhóm
b) 72ha = 0,72km2
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- Cho HS thảo luận làm bài theo 2
- 1 HS đọc đề bài toán trước lớp.
cách trên.
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm thảo
- GV nhận xét, kết luận .
luận làm bài theo 2 cách, sau đó chia sẻ
kết quả trước lớp.
Giải
C1: Giá tiền 1 hộp đồ dùng là:
180 000 : 12 = 15 000 (đồng)
3 Mua 36 hộp hết số tiền là:
15 000 x 36 = 540 000 (đồng)
Đáp số: 540 000 (đồng)
C2: 36 hộp so với 12 hộp gấp số lần là:
36 : 12 = 4 (lần)
Mua 36 hộp hết số tiền là:
180 000 x 3 = 540 000 (đồng )
Đáp số: 540 000 (đồng)
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Cho HS làm bài toán sau: - HS làm bài
Một khu đất hình chữ nhật có chiều
dài 200m, chiều rộng bằng 3/4 chiều
dài. Diện tích của khu đất đó bằng
bao nhiêu héc-ta ?
_____________________________
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ;
hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 100tiếng/phút; lập
được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9
theo mẫu trong SGK .
- HS HTT đọc diễn cảm bài thơ, bài văn ; nhận biết được một số biện pháp
nghệ thuật được sử dụng trong bài.
* GDKNS: Tìm kiếm và xử lí thông tin. Hợp tác. Thể hiện sự tự tin.
- Năng lực:
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
- Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: + Phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc
+ Phiếu kẻ bảng ở bài tập
- HS: SGK, vở
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp, thảo luận nhóm, trò chơi
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(5phút)
4 - Cho HS hát - HS hát
- Nhắc lại các bài tập đọc đã học - HS nhắc lại
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2. Hoạt động kiểm tra đọc: (20 phút)
* Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu - HS lần lượt lên bốc thăm và thực hiện
hỏi về nội dung bài yêu cầu.
- GV nhận xét - HS nghe
3. Hoạt động luyện tập, thực hành: (10 phút)
* Mục tiêu: Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ
tuần 1 đến tuần 9 theo mẫu trong SGK .
* Cách tiến hành:
Bài 2: HĐ cả lớp=> Cá nhân
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - HS đọc
- Em đã được học những chủ điểm + Việt Nam - Tổ quốc em; Cánh chim
nào? hoà bình; Con người với thiên nhiên
- Hãy đọc tên các bài thơ và tác giả + Sắc màu em yêu của Phạm Hổ
của các bài thơ ấy ? + Bài ca về trái đất của Định Hải
+ Ê-mi-li, con... của Tố Hữu
+ Tiếng đàn ba- la-lai-ca trên sông Đà
của Quang Huy
+ Trước cổng trời của Nguyễn Đình
Ánh
- Yêu cầu HS tự làm bài - HS làm bài, chia sẻ, lớp nhận xét
- GV nhận xét kết luận lời giải đúng
Chủ điểm Tên bài Tác giả Nội un
Em yêu tất cả những sắc màu
Việt am
Sắc màu em yêu Phạm Đình Ân gắn với cảnh vât, con người
Tổ quốc
trên đất nước Việt Nam.
Trái đất thật đẹp, chúng ta cần
Bài ca về trái giữ cần giữ gìn cho trái đất
Định Hải
đất bình yên, không có chiến
Cánh chim tranh.
hoà bình Chú Mo-ri-xơn đã tự thiêu
trước Bộ Quốc phòng Mĩ để
Ê-mi-li, con Tố Hữu
phản đối cuộc chiến tranh xâm
lược của Mĩ ở Việt Nam.
Con người Tiếng đàn ba- Cảm xúc của nhà thơ trước
với thiên la-lai-ca trên Quang Huy cảnh cô gái Nga chơi đàn trên
nhiên sông Đà công rường thuỷ điện sông
5 Đà vào một đêm trăng đẹp.
Trước cổng Nguyễn Đình Vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của
trời Ánh "Cổng trời" ở vùng núi nước ta.
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: (3phút)
- Về nhà đọc các bài tập đọc trên cho - HS nghe và thực hiện
mọi người cùng nghe.
____________________________
Khoa học
PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi
tham gia giao thông đường bộ.
- Chấp hành đúng luật giao thông, cẩn thận khi tham gia giao thông và tuyên
truyền, vận động, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
- Nghiêm túc chấp hành luật giao thông
- Nhận thức thế giới tự nhiên, tìm tòi, khám phá thế giới tự nhiên,vận dụng
kiến thức vào thực tiễn và ứng xử phù hợp với tự nhiên, con người.
- Học sinh ham thích tìm hiểu khoa học, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: Phiếu học tập, Sưu tầm tranh ảnh, thông tin về các vụ tai nạn giao
thông. Hình minh hoạ SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3-5 phút)
- Cho HS nghe bài hát Chúng em với - HS nghe
an toàn giao thông
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
- HS ghi vở
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:(25 phút)
* Mục tiêu: Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn
khi tham gia giao thông đường bộ.
* Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Nguyên nhân gây ra
tai nạn giao thông
- Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh - Các tổ báo cáo việc chuẩn bị.
- Hãy kể các vụ tai nạn giao thông mà - Hai xe khách đâm nhau. Do lái xe say
em biết. Do nguyên nhân nào dẫn đến? rượu.
- Anh thanh niên tự đâm xe xuống ao là
do phóng nhanh quá khi đó người
không tránh kịp
- GV nhận xét kết luận
* Hoạt động 2: Những vi phạm luật
6 giao thông của người tham gia giao
thông thông với hậu quả của nó.
- Tổ chức cho học sinh hoạt động nhóm - Hoạt động nhóm 4
- Yêu cầu quan sát hình minh hoạ để - Học sinh thảo luận
thảo luận nhóm
- Hãy chỉ ra những vi phạm của người - Học sinh nêu
tham gia?
- Điều gì có thể xảy ra với người vi
phạm giao thông đó?
- Hậu quả của việc vi phạm là gì?
- GV nhận xét, đánh giá
- Qua những vi phạm về giao thông em - Tất cả các vụ tai nạn giao thông là do
có nhận xét gì? sai phạm của người tham gia giao
- Giáo viên kết luận thông
* Hoạt động 3: Những việc làm để thể
hiện an toàn giao thông
- Tổ chức cho học sinh hoạt động theo - HS hoạt động nhóm
nhóm và báo cáo trước lớp. Các nhóm - Những việc làm an toàn giao thông
khác bổ sung + Đi đúng phần đường qui định
+ Học luật an toàn giao thông
+ Đi đường phải quan sát kĩ các biển
báo giao thông.
+ Đi xe đạp sát bên lề đường.
+ Đi bộ trên vỉa hè
+ Không đi hàng ba, hàng tư, vừa đi
- GV nhận xét, khen ngợi học sinh vừa nô đùa.
3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(7 phút)
- Tổ chức cho học sinh thực hành đi bộ - HS thực hành
an toàn
- Nhận xét học sinh thực hành đi bộ - HS nghe
- Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tiết sau. - HS nghe
______________________________
Buổi chiều
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 100 tiếng/phút; biết
đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ; hiểu nội dung
chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
- Nghe- viết đúng bài chính tả, tốc độ khoảng 95 chữ trong 15 phút, không mắc
quá 5 lỗi.
* GD BVMT: Khai thác trực tiếp nội dung bài: Lên án những người phá hoại
môi trường thiên nhiên và tài nguyên đất nước.
7 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
- Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: + Phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng
- HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3-5 phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2. Hoạt động kiểm tra đọc: (10 phút)
* Mục tiêu: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 100
tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu - Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu hỏi
hỏi về nội dung bài về nội dung bài
- GV nhận xét - GV nhận xét
3.Hoạt động viết chính tả:( 6phút)
3.1. Chuẩn bị
*Mục tiêu:
- HS nắm được nội dung đoạn viết và biết cách viết các từ khó.
- HS có tâm thế tốt để viết bài.
*Cách tiến hành:
Tìm hiểu nội dung bài.
- Yêu cầu HS đọc bài và phần chú - 2 học sinh đọc thành tiếng, lớp nghe.
giải.
- Tại sao tác giả lại nói chính người - Vì sách được làm bằng bột nứa, bột của
đốt rừng đang đốt cơ man là sách? gỗ rừng.
- Vì sao những người chân chính lại - Vì rừng cầm trịch cho mực nước sồng
càng thêm canh cánh nỗi niềm giữ Hồng, sông Đà.
nước, giữ rừng?
- Bài văn cho em biết điều gì? - Bài căn thể hiện hiện nỗi niềm trăn trở
băn khoăn về trách nhiệm của con người
đối với việc bảo vệ rừng và giữ gìn
nguồn nước.
Hướng dẫn viết từ khó.
- Yêu cầu học sinh tìm từ khó dễ lẫn - Học sinh nêu và viết
viết chính tả và luyện viết. + Bột nứa + cầm trịch
ngược đỏ lừ
giận canh cánh, nỗi niềm
- Trong bài văn có chữ nào phải viết - Chữ đầu câu và tên riêng sông Đà, sông
hoa? Hồng
8 3.2. Viết bài chính tả. (15 phút)
*Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả, tốc độ khoảng 95 chữ trong 15 phút,
không mắc quá 5 lỗi.
*Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu lần 1. - HS theo dõi.
- GV đọc lần 2 (đọc chậm) - HS viết theo lời đọc của GV.
- GV đọc lần 3. - HS soát lỗi chính tả.
3.3. Chấm và nhận xét bài (3 phút)
*Mục tiêu: Giúp các em tự phát hiện ra lỗi của mình và phát hiện lỗi giúp bạn.
*Cách tiến hành:
- GV chấm 7-10 bài. - Thu bài chấm
- Nhận xét bài viết của HS. - HS nghe
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Em sẽ làm gì để bảo vệ rừng ? - HS nêu
______________________________
Lịch sử
BÁC HỒ ĐỌC TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết cuộc mít tinh ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ
tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập: Ngày 2-9, nhân dân Hà Nội tập trung tại
Quảng trường Ba Đình, tại buổi lễ Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra
nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Tiếp đó là lễ ra mắt và tuyên thệ của các thành
viên chính phủ lâm thời. Đến chiều, buổi lễ kết thúc.
- Tường thuật lại cuộc mít tinh ngày 2-9-1945.
- Ghi nhớ: Đây là sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu sự ra đời của nước Việt
Nam Dân chủ Cộng hòa.
- Thích tìm hiểu lịch sử nước nhà.
+ Năng lực tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sán g tạo.
+ Năng lực hiểu biết cơ bản về Lịch sử, năng lực tìm tòi và khám phá Lịch
sử, năng lực vận dụng kiến thức Lịch sử vào thực tiễn.
+ HS có thái độ học tập nghiêm túc, tích cực trong các hoạt động
+ Giáo dục tình yêu thương quê hương đất nước
+ HS yêu thích môn học lịch sử
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: Các hình ảnh minh họa trong SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3-5phút)
- Cho học sinh tổ chức chơi trò chơi - HS chơi trò chơi
"Bắn tên" trả lời câu hỏi.
+ Hãy tường thuật lại cuộc tổng
9 khởi nghĩa giành chính quyền ở Hà
Nội ngày 19-8-1945.
+ Nêu ý nghĩa thắng lợi của cách
mạng tháng Tám?
- Nhận xét. - HS nghe
- Giới thiệu bài - ghi bảng - HS ghi vở
2.Hoạt động hình thành kiến thức mới:(27 phút)
*Mục tiêu: Biết cuộc mít tinh ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội)
Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập....
*Cách tiến hành:
*Hoạt động 1: Quang cảnh Hà Nội
ngày 2-9-1945
- Yêu cầu học sinh đọc SGK và - Học sinh dùng tranh minh họa, dùng lời
dùng ảnh minh họa miêu tả quang của mình hoặc đọc các bài thơ có tả
cảnh của Hà Nội vào ngày 2-9-1945 quang cảnh 2-9-1945
- Tổ chức cho học sinh thi tả quang - HS tả
cảnh ngày 2-9-1945
- Giáo viên kết luận . - HS nghe.
*Hoạt động 2: Diễn biến buổi lễ
tuyên bố độc lập
- HS làm việc theo nhóm - HS thảo luận nhóm
- Yêu cầu: Đọc SGK và trả lời câu - HS đọc
hỏi.
+ Buổi lễ tuyên bố độc lập của dân - Bắt đầu vào đúng 14 giờ.
tộc ta diễn ra như thế nào? - Giọng nói của Bác Hồ và những lời
- Câu hỏi gợi ý: khẳng định trong bản Tuyên ngôn độc
+ Buổi lễ bắt đầu khi nào? lập còn vang mãi trong mỗi người dân
+ Buổi lễ kết thúc ra sao? - 3 nhóm cử 3 đại diện lần lượt trình bày.
- Học sinh trình bày diễn biến của
buổi lễ tuyên bố độc lập trước lớp.
* Hoạt động 3: Một số nội dung của
bản Tuyên ngôn độc lập
- Gọi 2 học sinh đọc 2 đoạn trích của - 2 em lần lượt đọc trước lớp.
Tuyên ngôn độc lập trong SGK.
- Yêu cầu: Hãy trao đổi với bạn bên - HS trao đổi để tìm ra nội dung chính.
cạnh và cho biết nội dung chính của
hai đoạn trích bản Tuyên ngôn độc
lập.
- Học sinh phát biểu ý kiến trước lớp.
* Hoạt động 4: Ý nghĩa của sự kiện
lịch sử ngày 2-9-1945
+ Sự kiện lịch sử 2-9-1945 đã - Khẳng định quyền độc lập. Chấm dứt
khẳng định điều gì về nền độc lập của chế độ thực dân phong kiến.
dân tộc Việt Nam, đã chấm dứt sự tồn
tại của chế độ nào ở Việt Nam?
+ Tuyên bố khai sinh ra chế độ - Khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ
10 nào? cộng hoà.
+ Những việc đó tác động như thế - Truyền thống bất khuất kiên cường của
nào đến lịch sử dân tộc ta? Thể hiện người Việt Nam.
điều gì về truyền thống của người
Việt Nam?
- GV kết luận.
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Ngày 2-9-1945 là ngày lễ gì của dân - Ngày Quốc khánh của nước ta.
tộc ta?
____________________________
Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2022
Toán
CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết cộng hai số thập phân.
- Giải bài toán với phép cộng các số thập phân.
- HS cả lớp làm được bài1(a,b) , bài 2(a,b) ,bài 3
+ Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng
lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công
cụ và phương tiện toán học.
- Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với toán học và cẩn thận khi làm bài,
yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: SGK, bảng phụ
- HS : SGK, bảng con, vở...
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp , quan sát, thảo luận nhóm, thực hành, trò chơi
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động H
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2.Hoạt động hình thành kiến thức mới:(15 phút)
*Mục tiêu: Biết cộng hai số thập phân.
*Cách tiến hành:
* Hoạt động: Hướng dẫn học sinh thực
hiện phép cộng 2 số thập phân.
a) Giáo viên nêu ví dụ 1: - Học sinh nêu lại bài tập và nêu phép
11 tính giải bài toán để có phép cộng.
1,84 + 2,45 = ? (m)
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tự tìm
cách thực hiện phép cộng 2 số thập
phân (bằng cách chuyển về phép cộng
2 số tự nhiên: 184 + 245 = 429 (cm) 184 1,84
rồi chuyển đổi đơn vị đo: 429 cm = 245 2,45
4,29 m để được kết quả phép cộng các 429 4,29
số thập phân: 1,84 + 2,45 = 4,29 (m))
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đặt
tính rồi tính như SGK.
- Nêu sự giống nhau và khác nhau của
2 phép cộng. - Đặt tính giống nhau, cộng giống nhau
chỉ khác ở chỗ không có hoặc có dấu
phảy.
- Học sinh tự nêu cách cộng 2 số thập
b) Nêu ví dụ2: Tương tự như ví dụ 1: phân.
- Giáo viên nêu ví dụ 2 rồi cho học
sinh tự đặt tính và tính. - Học sinh đặt tính và tính, vừa viết vừa
nói theo hướng dẫn SGK.
15,9
8,75
23,65
c) Quy tắc cộng 2 số thập phân.
- Giáo viên cho học sinh tự nêu cách
cộng 2 số thập phân. - Học sinh nêu như SGK.
3. HĐ luyện tập, thực hành: (17 phút)
*Mục tiêu: - Giải bài toán với phép cộng các số thập phân.
- HS cả lớp làm được bài1(a,b) , bài 2(a,b) ,bài 3
- HS (M3,4) làm được tất cả các bài tập
*Cách tiến hành
Bài 1(a, b): HĐ cả lớp
- Gọi HS nêu yêu cầu - Tính
- Yêu cầu học sinh làm bài - HS làm bảng con
- GV nhận xét chữa bài. Yêu cầu HS a) b)
nêu cách thực hiện từng phép cộng. 58,9 19,36
24,3 4,08
82,5 23,44
Bài 2( a, b): HĐ cá nhân
- HS đọc yêu cầu
- Khi đặt tính cần lưu ý điều gì? - Đặt tính rồi tính
- Giáo viên lưu ý cho học sinh cách đặt - HS nêu
tính sao cho các chữ số ở cùng 1 hàng
phải thẳng cột với nhau.
- Yêu cầu HS làm tương tự như bài tập - Học sinh tự làm rồi chia sẻ
12 1. a) b)
- GV nhận xét chữa bài 7,8 34,82
9,6 9,75
17,4 44,57
Bài 3: HĐ cá nhân - Học sinh đọc đề bài
- HS đọc đề bài - HS tóm tắt bài toán sau làm vở, chia sẻ
- Yêu cầu HS tự làm bài Tóm tắt
- GV nhận xét chữa bài Nam cân nặng: 32,6 kg
Tiến nặng hơn: 4,8 kg.
Tiến: ? kg.
Giải
Tiến cân nặng là:
32,6 + 4,8 = 37,4 (kg)
Đáp số: 37,4 kg
Bài 1(c,d)M3,4: HĐ cá nhân - HS làm bài vào vở:
- Cho HS tự làm bài c) 75,8 d) 0,995
- GV quan sát, uốn nắn + +
249,19 0,868
324,99 1,863
Bài 2(c)M3,4:HĐ cá nhân - HS làm vào vở, báo cáo giáo viên
- Cho HS tự làm bài 57,648
- GV kiểm tra, uốn nắn HS +
35,37
93,018
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Cho HS vận dụng kiến thức làm bài - HS làm bài
sau: Đặt tính rồi tính
8,64 + 11,96
35,08 + 6,7
63,56 + 237,9
___________________________________
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 100 tiếng/phút;
biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ; hiểu nội
dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
- Tìm và ghi lại các chi tiết mà HS thích nhất trong các bài văn miêu tả đã
học(BT2).
- HS HTT nêu được cảm nhận về chi tiết thích thú nhất trong bài văn(BT2).
13 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
- Nghiêm túc, cẩn thận, tỉ mỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: + Phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng
- HS: SGK, vở
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp, thảo luận nhóm, trò chơi
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2. Hoạt động kiểm tra đọc: (17 phút)
* Mục tiêu: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 100
tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu - Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu hỏi
hỏi về nội dung bài về nội dung bài
- GV nhận xét - GV nhận xét
3.Hoạt động thực hành:( 15phút)
*Mục tiêu: Tìm và ghi lại các chi tiết mà HS thích nhất trong các bài văn miêu tả
đã học(BT2).
- HS (M3,4)nêu được cảm nhận về chi tiết thích thú nhất trong bài văn(BT2).
*Cách tiến hành:
Bài 2: HĐ cả lớp => cá nhân
- Trong các bài tập đọc đã học bài nào + Quang cảnh làng mạc ngày mùa
là văn miêu tả? + Một chuyên gia máy xúc
+ Kì diệu rừng xanh
+ Đất cà Mau
- HS nêu yêu cầu - HS đọc yêu cầu bài tập
- GV hướng dẫn HS làm bài:
+ Chọn một bài văn mà em thích
+ Đọc kĩ bài văn đã chọn
+ Chọn chi tiết mà mình thích
- Cho HS làm bài - HS làm bài vào vở
- Gọi HS trình bày bài của mình đã - HS trình bày
làm
- Nhận xét tuyên dương những HS có
nhiều cố gắng; làm việc nghiêm túc
và có cách trình bày hay, gọn, rõ
14 ràng...
- HSNK nêu được cảm nhận về chi VD: Trong bài văn tả “Quang cảnh làng
tiết thích thú nhất trong bài mạc ngày mùa” em thích nhất chi tiết:
văn(BT2). những chùm quả xoan vàng lịm không
- Nhận xét tuyên dương những HS có trông thấy cuống như những chuỗi bồ đề
nhiều cố gắng; làm việc nghiêm túc treo lơ lửng. Vì từ vàng lịm vừa tả màu
và có cách trình bày gọn, rõ. sắc vừa tả vị ngọt của quả xoan chín
mọng; còn hình ảnh tả chùm quả xoan
với chuỗi bồ đề thật gợi tả hoặc: “nắng
vườn chuối đương có gió lẫn với lá vàng
như những vạt nắng, đuôi áo nắng, vẫy
vẫy”. Đấy là hình ảnh đẹp và sinh động
gợi hình ảnh cô gái duyên dáng trong tà
áo lộng lẫy, cách dùng từ vạt áo nắng,
đuôi áo nắng rất mới mẻ
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Về nhà viết lại đoạn văn cho hay - HS nghe và thực hiện
hơn.
- Về nhà ôn lại danh từ, động từ, tính
từ, thành ngữ, tục ngữ...gắn với 3 chủ
điểm đã học.
________
________________________
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I (T4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Lập được bảng từ ngữ ( DT, ĐT, TT, thành ngữ tục ngữ) về chủ điểm đã học
(BT1).
- Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa theo yêu cầu của BT2.
- Giáo dục lòng say mê học tiếng Việt.
- Năng lực:
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
- Phẩm chất: Nghiêm túc, cẩn thận, tỉ mỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: Bảng nhóm
- HS : SGK, vở viết
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp, thảo luận nhóm, trò chơi
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
15 Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Bắn - HS chơi
tên" với các câu hỏi:
- Thế nào là danh từ ? Cho VD ?
- Thế nào là động từ ? Cho VD ?
- Thế nào là tính từ ? Cho VD ?
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(30 phút)
* Mục tiêu: - Lập được bảng từ ngữ ( DT, ĐT, TT, thành ngữ tục ngữ) về chủ
điểm đã học (BT1).
- Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa theo yêu cầu của BT2.
* Cách tiến hành:
Bài tập 1: HĐ nhóm
- HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm - Trao đổi trong nhóm để lập bảng từ
ngữ về các chủ điểm đã học theo mẫu
sau.
- Bài yêu cầu lập bảng từ ngữ về các - Chủ điểm : Việt Nam Tổ quốc em ;
chủ điểm nào? Thuộc các từ loại nào? Cánh chim hoà bình ; Con người với
thiên nhiên
- Yêu cầu HS làm bài theo nhóm.Nhóm - HS đọc yêu cầu, quan sát mẫu và làm
trưởng điều khiển các bạn thảo luận bài theo nhóm.
làm bài
- GV nhận xét chữa bài, chọn ra nhóm
tìm được nhiều từ nhất, đúng chủ đề,
đúng từ loại.
- Đặt câu với một số từ ngữ, giải nghĩa - HS nối tiếp nhau đặt câu
một số câu thành ngữ, tục ngữ ?
- GV nhận xét chung.
Bài tập 2: HĐ nhóm
- Gọi HS đọc yêu cầu. - Tìm từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa với
mỗi từ trong bảng sau.
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm thảo
luận
- Thế nào là từ đồng nghĩa, từ trái - HS trả lời; HS khác nhận xét, bổ
nghĩa? sung.
- Trình bày kết quả. - Các nhóm thảo luận, điền vào bảng
nhóm.
- GV theo dõi, giúp đỡ. - Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm
- GV nhận xét chữa bài khác bổ sung.
3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(2 phút)
- Hôm nay chúng ta ôn tập những nội - HS nêu
dung gì ?
_________________________
16 Hoạt động giáo dục
CHỦ ĐỀ CHỦ ĐIỂM : BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Phát động tháng học tốt dâng thầy cô
- Hiểu được mục đích, ý nghĩa và nắm vững nội dung thi đua, chỉ tiêu thi đua của
“Tháng học tốt, tuần học tốt”.
-Tự giác và quyết tâm học tập tốt để đền đáp công ơn các thầy giáo, cô giáo.
II - TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN :
- Các nội dung.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. Hoạt động cơ bản:
1.Khởi động
- Lớp khởi động chơi trò chơi: “
Truyền thư”
- Chúng ta đã tổng kết chủ điểm Thi đua
lập thành tích chào mừng ngày 20
tháng 10 , ( 86 năm ngày thành lập Hội
liên hiệp phụ nữ Việt Nam (1930)
Nề nếp tương đối tốt, duy trì sĩ số 100% .
Kiểm tra tháng 10 đạt kết quả tương đối tốt.
2. Phát động tháng học tốt dâng thầy cô
- Tháng 11 có ngày lễ nào lớn?
(Ngày 20 tháng 11)
- Ngày 20 tháng 11 là ngày gì?
(Ngày Nhà giáo Việt Nam)
- Em cần làm những gì để dâng
tặng thầy cô nhân ngày 20-11? (Học tập
tốt giành nhiều lời khen dâng tặng thầy
cô)
- CTHĐTQ trình bày chương
trình hành động của lớp để chào mừng
ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau đó nêu lại
các chỉ tiêu, biện pháp cho cả lớp thảo
luận để nhất trí (Nếu không nhất trí thì
phải điều chinh chỉ tiêu nào? Biện pháp
nào?...
- Một số cá nhân nêu đăng kí thi đua của
mình.
- CTHĐTQ phát động thi đua, đề nghị các
cá nhân và các ban hưởng ứng nhiệt liệt.
17 - Từng Trưởng ban lên đọc bảng đăng kí
thi đua.
- Cả lớp thảo luận để nhất trí (Nếu không
nhất trí thì phải điều chỉnh chỉ tiêu nào?
Biện pháp nào?...
3. Ý kiến của cô giáo:Giáo viên phát biểu
ý kiến, ghi nhận quyết tâm thi đua và động
viên cả lớp thực hiện tốt chương trình hành
động của lớp.
B. Hoạt động thực hành:
- Em hãy nêu rõ việc thực hiện nề nếp học
tập, các biện pháp thực hiện, kết quả (chỉ
tiêu) về học tập, về các hoạt động tập thể
(lớp, đội ).
- Các em hãy đề ra hình thức
khen thưởng những cá nhân, nhóm, ban
có nhiều thành tích tốt dâng tặng thầy cô.
* Nhận xét đánh giá trước lớp
Báo cáo với cô giáo kết quả những việc các
em đã làm.
- Gv đánh giá, nhận xét, khen ngợi HS,
nhóm đạt kết quả tốt.
- GV nhận xét và ghi nhận kết quả học tập
của học sinh
* Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn hát bài
“ Lớp chúng ta đoàn kết” kết thúc tiết học.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em hãy cùng bạn bè thực hiện tốt các chỉ
tiêu, nhiệm vụ của nhóm, lớp đã đề ra.
- Thực hiện tốt công tác trong các tuần tới.
______________________________
Khoa học
ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nắm được đặc điểm sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì.
- Biết cách phòng tránh: bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A,
nhiễm HIV / AIDS.
- Có ý thức BVMT để bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người.
18 - Năng lực: Nhận thức thế giới tự nhiên, tìm tòi, khám phá thế giới tự
nhiên,vận dụng kiến thức vào thực tiễn và ứng xử phù hợp với tự nhiên, con người.
- Phẩm chất: Học sinh ham thích tìm hiểu khoa học, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: Phiếu học tập
- HS: SGK
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp , quan sát, thảo luận nhóm, trò chơi
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho học sinh tổ chức hỏi đáp với - HS hát
câu hỏi sau:
+ Chúng ta cần làm gì để thực hiện an - 2 học sinh trả lời câu hỏi
toàn giao thông?
+Tai nạn giao thông để lại những hậu
quả như thế nào?
- GV nhận xét - Lớp nhận xét
- Giới thiệu bài - ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:(30 phút)
* Mục tiêu:- Nắm được đặc điểm sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì.
- Biết cách phòng tránh: bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm
gan A, nhiễm HIV / AIDS.
* Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Ôn tập về con người
- Phát phiếu cho từng học sinh - Lớp làm phiếu
- Học sinh nhận xét bài làm
- GV gợi ý cho học sinh vẽ theo sơ đồ. 2. Khoanh tròn vào ô (d)
Mẫu phiếu (sách thiết kế ) 3. Khoanh tròn vào ô (c)
- GV đưa ra biểu điểm - HS tự chấm bài
+ Vẽ đúng sơ đồ (3 điểm)
+ Câu khoanh đúng (2 điểm)
- GV tổ chức cho học sinh thảo luận - Học sinh thảo luận và trả lời
- Hãy nêu đặc điểm tuổi dậy thì ở nam - Ở nam giới tuổi dậy thì bằt đầu
giới? khoảng 13-17 tuổi. Lúc này cơ thể phát
triển nhanh cả về chiều cao và cân
năng. Cơ quan sinh dục bắt đầu phát
triển, có hiện tượng xuất tinh. Có nhiều
biến đổi về tình cảm suy nghĩ?
- Hãy nêu đặc điểm tuổi dậy thì ở nữ - Ở nữ giới, tuổi dậy thì bắt đầu khoảng
giới?
19 10-15 tuổi. Lúc này cơ thế phát triển
nhanh cả về chiều cao và cân năng. Cơ
quan sinh dục bắt đầu phát triển, có
xuất hiện kinh nguyệt, cơ quan sinh dục
tạo ra trứng. Có nhiều biến đổi về tình
cảm, suy nghĩ?
... Trứng kết hợp với tính trùng gọi là
hợp tử. Hợp tử phát triển thành phôi rồi
thành bào thai. Bào thai lớn trong bụng
mẹ khoảng 9 tháng.
- Em có nhận xét gì về vai trò của - Có thể làm được tất cả công việc của
người phụ nữ ? nam giới trong gia đình và ngoài xã
hội. Phụ nữ có thiên chức riêng là
- GV nhận xét, tuyên dương mang thai và cho con bú
3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(2 phút)
- Em đã làm được những việc gì để - HS nêu
giúp đỡ bố mẹ ?
_______________________
Buổi chiều
Toán
LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết cộng các số thập phân.
- Biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân.
- Vận dụng kiến thức thực hiện cộng các số thập phân và giải các bài toán có
nội dung hình học.
- HS làm bài: 1; 2(a,c); 3.
+ Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng
lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công
cụ và phương tiện toán học.
- Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với toán học và cẩn thận khi làm bài,
yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: SGK, Bảng phụ kẻ sẵn nội dung của bài tập 1.
- HS : SGK, bảng con, vở...
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp , quan sát, thảo luận nhóm, thực hành, trò chơi
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
20
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_5_tuan_10_nam_hoc_2022_2023_nguyen_van.doc