Kế hoạch bài dạy Tập đọc 1 tuần 25: Mưu chú sẻ

TẬP ĐỌC

BÀI :MƯU CHÚ SẺ

 I/ Mục tiêu :

1/ Kiến thức : HS hiểu nội dung bài : Sự thông minh, mưu trí của Sẻ đã giúp chú tự cứu được mình thoát nạn. Hiểu được các TN : chộp, lễ phép, hoảng, nén sợ.

2/ Kĩ năng : Đọc đúng, nhanh cả bài Mưu chú Sẻ. Đọc đúng các TN có phụ âm đầu n – l : hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ. Phát âm đúng các tiếng có vần uôn. Tìm được các tiếng có vần uôn, uông có trong và ngoài bài. Nói được câu chứa tiếng có vần uôn, uông.

3/ Thái độ : Giáo dục HS bình tĩnh để tìm cách giải quyết.

 II/ Chuẩn bị :

1/ GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc : từ, câu ứng dụng, phần luyện nói.

2/ HS : Bộ đồ dùng học TV, B con.

 III/ Các hoạt động :

1/ Khởi động : Hát ( 1’)

2/ Bài cũ : Ai dậy sớm.( 5’)

- GV gọi HS đọc thuộc bài thơ : Ai dậy sớm và TLCH trong SGK.

- GV nhận xét – chấm điểm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2561 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tập đọc 1 tuần 25: Mưu chú sẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ……… ngày …… tháng …… năm ………. TẬP ĐỌC BÀI :MƯU CHÚ SẺ I/ Mục tiêu : 1/ Kiến thức : HS hiểu nội dung bài : Sự thông minh, mưu trí của Sẻ đã giúp chú tự cứu được mình thoát nạn. Hiểu được các TN : chộp, lễ phép, hoảng, nén sợ. 2/ Kĩ năng : Đọc đúng, nhanh cả bài Mưu chú Sẻ. Đọc đúng các TN có phụ âm đầu n – l : hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ. Phát âm đúng các tiếng có vần uôn. Tìm được các tiếng có vần uôn, uông có trong và ngoài bài. Nói được câu chứa tiếng có vần uôn, uông. 3/ Thái độ : Giáo dục HS bình tĩnh để tìm cách giải quyết. II/ Chuẩn bị : 1/ GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc : từ, câu ứng dụng, phần luyện nói. 2/ HS : Bộ đồ dùng học TV, B con. III/ Các hoạt động : 1/ Khởi động : Hát ( 1’) 2/ Bài cũ : Ai dậy sớm.( 5’) - GV gọi HS đọc thuộc bài thơ : Ai dậy sớm và TLCH trong SGK. - GV nhận xét – chấm điểm. 3/ Bài mới : ( 1’) - GV treo tranh – hỏi : Tranh vẽ gì ? – GV giới thiệu bài Mưu chú Sẻ. Hoạt động thầy Hoạt động trò * TIẾT 1 : a/ Hoạt động 1 : Hướng dẫn luyện đọc. ( 15’) - PP : Trực quan, thực hành, luyện đọc. - GV đọc mẫu lần 1. - Ghi TN : hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ. - GV gọi HS đọc từ ngữ trên bảng. - GV nhận xét. - GV cho HS luyện đọc từng câu theo hình thức nối tiếp - GV nhận xét – chỉnh sửa. - GV hướng dẫn HS luyện đọc từng đoạn, bài. + Đ1 : Hai câu đầu. + Đ2 : Câu nói của Sẻ. + Đ3 : Phần còn lại. - GV cho các tổ thi đua. - GV nhận xét – chấm điểm. * Nghỉ giữa tiết ( 3’) HS lắng nghe HS đọc CN - ĐT HS thực hiện. HS đọc theo nhóm, bàn, dãy Mỗi tổ cử 1 HS thi đọc và 1 HS chấm điểm. b/ Hoạt động 2 : Ôn lại các vần uôn - uông ( 10’) - PP : Trực quan, thực hành, luyện đọc. * Tìm tiếng có vần uôn – uông có trong bài , ngòai bài. - Yêu cầu HS đọc và phân tích các tiếng vừa tìm được - GV nhận xét. * GV tổ chức cho HS thi nói câu có tiếng chứa vần uôn, uông. - GV cho HS đọc câu mẫu trong SGK. - GV nhận xét. Hs tự tìm HS thi đua theo tổ HS đặt câu có chứa tiếng mang vần uôn- uông HS trình bày * TIẾT 2 : a/ Hoạt động 1 : Luyện đọc, tìm hiểu bài ( 25’) - PP : Luyện tập, thực hành. - HS đọc thầm đ1, đ2 và TLCH : * Khi Sẻ bị Mèo chộp được, Sẻ đã nói gì với Mèo ? - HS đọc đoạn cuối và TLCH : * Sẻ làm gì khi Mèo đặt nó xuống đất ? * Xếp các ô chữ thành câu nói đúng về chú Sẻ trong bài ? * Nghỉ giữa tiết ( 3’) - Gọi 1 HS đọc các thẻ từ – đọc cả mẫu. - Gọi 2 – 3 HS thi xếp đúng, nhanh các thẻ từ. - GV nhận xét – chốt lại. - GV đọc diễn cảm lại cả bài – Gọi 2 –3 em đọc lại. d/ Hoạt động 2 : Củng cố ( 4’) - Cho hs đóng vai Sẻ và Mèo. - GV nhận xét – tuyên dương. 5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’) - GV nhận xét – tiết học. - Chuẩn bị : Mẹ và Cô. HS đọc và TLCH HS chọn ý đúng để trả lời Sao anh không rửa mặt. Sẻ vụt bay đi. HS đọc Đại diện các tổ thi đua. HS đọc cả bài. Thảo luận đóng vai, trình bày lại bài tập đọc.

File đính kèm:

  • doctd muu chu se.doc