MÔN : THỦ CÔNG
BÀI : CÁC QUY ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH
TIẾT: 14
I- MỤC TIÊU:
1- Kiến thức: Giúp Học sinh nắm vững được quy ước về gấp giấy
2- Kỹ năng: Học sinh biết gấp hình theo ký hiệu quy ước .
3- Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận, khéo léo trong môn Thủ công .
II- CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : Các hình vẽ và ký hiệu quy ước .
- Học sinh : Giấy thủ công nhiều màu, bút chì , vở thủ công.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Thủ công 1 tuần 14: Các quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Thứ ……………ngày……………tháng …………năm 2003
MÔN : THỦ CÔNG
BÀI : CÁC QUY ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH
TIẾT: 14
I- MỤC TIÊU:
1- Kiến thức: Giúp Học sinh nắm vững được quy ước về gấp giấy
2- Kỹ năng: Học sinh biết gấp hình theo ký hiệu quy ước .
3- Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận, khéo léo trong môn Thủ công .
II- CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : Các hình vẽ và ký hiệu quy ước .
- Học sinh : Giấy thủ công nhiều màu, bút chì , vở thủ công.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1- Ổn Định: (1’)
2- Bài cu: (4’)
Kiểm tra đồ dùng học tập .
Yêu cầu Học sinh nhắc lại quy trình xé và dán giấy
Giáo viên nhận xét bài tiết trước ..
è Nhận xét : Ghi điểm .
3Bài mới : (2’)
- Giới thiệu bài :
Tiết học hôm nay cô sẽ dạy các em kỹ thuật gấp giấy , gấp hình thông qua bài :”Quy ước cơ bản về gấp giấy , gấp hình”
Giáo viên ghi tựa:
Hát
Hai bạn ngồi cạnh nhau kiểm tra
2 Học sinh nhắc lại quy trình xé
2 Học sinh nhắc lại quy trình dán
Tuyên dương bài xé , dán giấy
Học sinh nhắc lại
HOẠT ĐỘNG 1: Ký hiệu đường giữa hình
Phương pháp: Thực hành , trực quan, đàm thoại
Đồ dùng: Mẫu hình , giấy thủ công,
Giáo viên treo mẫu:
Đường này gọi lá đường gì ? (---------------------)
Yêu cầu: Học sinh lấy giấy nháp .
Giáo viên vẽ mẫu:
è Giáo viên nhận xét ‘
Đường có nét gạch chấm .
Học sinh lấy giấy nháp
Học sinh quan sát và thực hiện vẽ vào giấy nháp.
HOẠT ĐỘNG 2:( 8’) Ký hiệu dâu gấp – gấp vào
Phương pháp: Thực hành , trực qưuan, đàm thoại
Đồ dùng: Mẫu , bút chì, giấy thủ công
Giáo viên treo mẫu :
- - - - -- - - - - - - - - - - -
ð Đây là đường có nét đứt .
Giáo viên vẽ mẫu trên bảng lớp .
ð Đây là đường gấp vào.
ð Giáo viên treo mẫu .
è Nhận xét : Tuyên dương
Học sinh quan sát
Học sinh vẽ vào giấy nháp.
Học sinh vẽ vào giấy nháp có mũi tên hướng gấp
Hãy vẽ đường dấu gấp và dấu gấp ngược ra phía sau:
4 CỦNG CỐ : ( 5’) TRÒ CHƠI
Luật chơi: Nhận ra các đường dấu gấp vừa học
è Nhan xét :
4.TỔNG KẾT - DẶN DÒ: (2’)
Bài về nhà: Học thuộc các quy ước gấp giấy
Chuẩn bị: Bài tiếp theo
Nhận xét tiết học .
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- GAP HINH - t14.doc