- MÔN : TOÁN
- BÀI : LUYỆN TẬP
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố phép trừ 2 số bằng nhau ,phép trừ 1 số trừ đi 0 . Bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi các số đã học .
2/. Kỹ năng :Học sinh biết áp dụng làm các phép tính trừ vào bài tập
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán học.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Nội dung phần luyện tập.
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con .
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 1 tuần 11: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
TIẾT :
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố phép trừ 2 số bằng nhau ,phép trừ 1 số trừ đi 0 . Bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi các số đã học .
2/. Kỹ năng :Học sinh biết áp dụng làm các phép tính trừ vào bài tập
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán học.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Nội dung phần luyện tập.
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con .
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’)
Giáo viên yêu cầu HS viết bảng con:
4 – 0 =?
3 5 3 = 0
2 - 2 = ?
3 5 1 = 2
- Nhận xét: Ghi điểm
à Nhận xét chung..
3/. Bài mới : (25’) Luyện tập
Giới thiệu bài :
Để giúp các em củng cố lại các kiến thức phép trừ trong phạm vi các số đã học. Hôm nay cô và các em học tiết “ Luyện Tập”
Giáo viên ghi tựa.
HOẠT ĐỘNG 1 : (12‘)
ÔN LẠI KIẾN THỨC .
Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại các kiến thức về một số trừ đi 0 , một số trừ đi chính số đó, phép trừ trong phạm vi đã học.
Phương pháp : Thực hành , đàm thoại , thi đua.
ĐDDH: SGK ,bảng con .
Giáo viên yêu cầu HS làm vào bảng con .
1 – 1 = 5
2 – 1 = 5
4 – 0 = 5
3 + 1 = 5
0 – 0 = 5
Yêu cầu Học sinh:
4 trừ 0 bằng mấy ?
4 trừ 4 bằng mấy ?
Yêu cầu :
Một số trừ với 0 có kết qủa ra sao ?
Một số trừ đi chính số đó kết quả như thế nào ?
HOẠT ĐỘNG 2 : (15’) THỰC HÀNH
Mục tiêu :HS vận dụng các kiến thức đã học và áp dụng vào giải các bài tập .
Phương pháp : Thực hành , trực quan . đàm thoại
ĐDDH :Các dạng bài tập trong SGK .
Bài 1:Tính .
à GV Nhận xét :
Bài 2: Tính dọc
à Nhận xét :
Bài 5: Đọc yêu cầu bài ?
Đọc kết quả bài 5.
è GV Nhận xét : Chỉnh sửa
HOẠT ĐỘNG 3(5’) CỦNG CỐ
Trò chơi : Điền số.
Nội dung :Bài tập 3 .
Luật chơi: Thi đua theo tổ.
è Giáo viên nhận xét:
5. DẶN DÒ : (1’)
Bài tập về nhà : Làm tiếp các bài còn lại
Chuẩn bị : : Xem trước bài luyện tập chung .
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
Học sinh làm bảng con
4 – 0 =4
3 - 3 = 0
2 - 2 = 0
3 - 1 = 2
Học sinh nhắc lại
HS thực hiện vào bảng con .
1 – 1 = 0
2 – 1 = 1
4 – 0 = 4
3 + 1 = 4
0 – 0 = 0
5 HS nhận xét và sửa bài.
4 trừ 0 bằng 4.
4 trừ 4 bằng 0.
.............bằng chính số đó.
............đều bằng 0
Học sinh làm 2 cột đầu bài 1 và nêu kết quả
Học sinh làm vào vở bài tập
Lưu ý : Số phải viết thẳng hàng
a- Có 4 con gà ( vịt) chạy đi 1 còn. Hỏi còn lạo mấy con ?
b- Có 4 con vịt chạy đi cả 4 con. Hỏi còn lại mấy con vịt?
a- 4 – 1 = 3 ; b- 4 – 4 = 0
Tổ nào làm nhanh, đúng à Thắng .
RÚT KINH NGHIỆM: