BÀI : BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ
TRONG PHẠM VI 10
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Củng cố bảng cộng, trừ trong phạm vi 10, mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
2/ Kĩ năng : Phát triển kĩ năng xem tranh, đọc và giải toán.
3/ Thái độ: giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1’) Hát
2 . Bài cũ : (5’)
- Gọi HS sửa BT 2 :
10 + 4 = 6 10 – 7 = 3
6 + 4 = 10 10 – 3 = 7
10 – 6 = 4 3 + 7 = 10
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1686 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 1 tuần 16: Bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 12 năm 2003
TOÁN
BÀI : BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ
TRONG PHẠM VI 10
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Củng cố bảng cộng, trừ trong phạm vi 10, mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
2/ Kĩ năng : Phát triển kĩ năng xem tranh, đọc và giải toán.
3/ Thái độ: giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1’) Hát
2 . Bài cũ : (5’)
- Gọi HS sửa BT 2 :
10 + 4 = 6 ………… 10 – 7 = 3
6 + 4 = 10 ………… 10 – 3 = 7
10 – 6 = 4 ………… 3 + 7 = 10
3 . Giới thiệu và nêu vấn đề :(1’)
Tiết này các em học bài Bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a/ Hoạt động 1 : Thành lập và ghi nhớ bảng cộng và trừ trong phạm vi 10 ( 7’)
PP: đàm thoại , trực quan
- Yêu cầu HS đọc bảng cộng trong phạm vi 10.
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 10 .
- GV nhận xét – Ghi B
+ Phép trừ là phép tính gì của phép tính cộng ?
- Yêu cầu HS tính nhẩm.
4 + 5 = 10 – 1 =
9 – 2 = 2 + 8 =
- GV nhận xét.
b/ Hoạt động 2 : Thực hành 15’
PP: luyện tập , thực hành
Bài 1 : Tính
- GV hướng dẫn HS làm bài – HS nêu miệng kết quả.
+ Bài 1b GV cho HS làm B con.
- GV nhận xét.
* Nghỉ giữa tiết ( 3’)
+ Bài 2 : Số ?
- GV nêu yêu cầu – hướng dẫn HS làm bài.
- GV cho HS thi đua sửa bài : đính bông hoa có số tương ứng vào ô trống.
- GV nhận xét.
+ Bài 3 : GV nêu yêu cầu.
- Bài toán có mấy phép tính ?
- Muốn thực hiện bài toán này ta làm như thế nào ?
- Gv cho HS làm bài vào vở – HS sửa bài.
- GV nhận xét.
+ Bài 4 : GV ghi bài 4b :
Có : 10 quả bóng
Cho : 6 quả bóng
Còn : … quả bóng ?
- GV hướng dẫn HS làm- HS làm bài vào vở.
- GV nhận xét.
c/ Hoạt động 3 : Củng cố (3’)
- GV treo tranh BT 4a : HS quan sát tranh – nêu nội dung tranh .
- Gọi đại diện HS thi đua giữa các tổ.
- GV nhận xét.
5. Tổng kết – dặn dò : (1’)
- Chuẩn bị : Luyện tập
- Nhận xét tiết học .
2 – 3 em đọc
phép trừ là phép tính ngược của phép tính cộng
HS nêu miệng
HS quan sát
HS làm bài và nêu miệng kết quả
HS làm B con
10
3 phép tính
thực hiện từ trái sang phải
HS làm bài vào vở
10 – 6 = 4
HS nêu
Đại diện các tổ thi đua
4 + 4 = 8
File đính kèm:
- congtrumuoi.doc