Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 18B - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 18B - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Ba, ngày 10 tháng 1 năm 2023
Toán
EM VUI HỌC TOÁN (2 TIẾT )
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Đo cân nặng của các bạn trong nhóm thông qua đó củng cố kĩ năng sử dụng
cân đồng hồ và giải quyết vấn đề với các đơn vị lít.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất
- Có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực NL tư duy và lập luận toán học,
NL giao tiếp toán học, NLtự giải quyết vấn đề
- Có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất: chăm chỉ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, ti vi thông minh
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:5 phút
a)Mục tiêu:Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi cho học sinh và kết nối với bài học
mới.
b)Cách tiến hành:
HS nghe hát bài hát em
- GV giới thiệu bài. học toán
2.Hoạt động thực hành, luyện tập
Mục tiêu: - Đo cân nặng của các bạn trong nhóm thông qua đó củng cố kĩ
năng sử dụng cân đồng hồ và giải quyết vấn đề với các đơn vị lít.
Cách tiến hành
Bài 1:- GV chiếu bài1trên màn hình Bài 1- HS quansát
- GV cho HS đọc YC bài -1 HS đọc YC bài
- GV hd HS cân theo tổ: chia lớpthành 4 tổ. - HS tập
- GV theodõi HS trungtheotổvàthựchànhcân.
- Lầnlượt các bạn trong
- Sau khicânxong, HS vềlạivịtrí ban đầu. nhóm cânrồi viết kết quả
- Cho đạidiệncácnhómnêu. vào bảng.
Tên Cân nặng
- GV nx
- GV nhấnmạnhkiếnthứcbài1. -HS chia sẻcáchcân, cách
ghi cân nặng và những
chú ý khi thực hiện cân.
-HS nêu ý kiếncánhân
-HS lắngnghe
Bài 2:-1 HS đọcYC bài,
Bài 2: lớpđọcthầm
- GVchiếubài 2a,cho HS đọcvàxácđịnh YC bài. -HS thực hiện theo
- GV cho HS thựchànhtheonhóm 4. nhóm: HS lấy các đồ
vật có thể đựng nước
- GV đã chuẩn bị từ trước
nxphầnchuẩnbịđồdùngvàcáchsắpxếpđồdùngđãsưut như: bình, chai, lọ,...
ầmcủa HS. trong đó có một đồ vật
. đựng được 1 lít nước.
- -Cùng nhau thảo luận thực
- - GV cho HS đọcbài 2b hiện các công việc sau:
- GV hỏi: Bài 2byêucầugì? – - GV cho HS
thựchànhtheonhóm 4. + Xếp riêng những đồ
(trướckhiđongthìcácemtrongnhómdựđoánxemđổm vật có thể chứa được ít
ấylầnbình 1 lítmớiđầybình to) hơn 1 lít, các đồ vật
- GV NX phầnthựchànhcủacácnhóm. chứa được 1lít / và các
đồ vật chứa được
nhiều hơn 1lít /.
- Đạidiệnnhómtrìnhbày.
- HS nhómkháccùng chia
sẻ,
traođổivàđánhgiábàilàmcủ
anhau
- HS lắngnghe
Bài 3: -HS quansát
Bài 3:GVchiếubài3,cho HS đọcvàxácđịnh YC bài. -1 HS đọc YC bài
- GV cho HS thựchànhtheonhóm 4. - HS thựchànhyêucầubài 3
HStạohìnhvàogiấytheoyêucầubàitập 3. theonhóm 4.
-Sau khitạohìnhxong,
đạidiệncáctổ chia
sẻbàivẽcủanhómmình.
- Đạidiệnnhómtrìnhbày.
- HS nhómkháccùng chia sẻ,
traođổivàđánhgiábàilàmcủ
anhau
- HS lắngnghe
Bài 4:HS hoạt động cặp
Bài 4:Hãy cùng nhau dùng dây tạo hình tam giác, đôi
hình tứ giác. - Các nhóm trình bày
- Nhóm khác nhận xét
Bài 5:- 1 HS đọcYC bài,
Bài 5:- GVchiếubài5,cho HS đọcvàxácđịnh YC lớpđọcthầm
bài.
- GV Hd HScáchthựchiệntròchơi.
- GV hd HS chơitheotổ: chia lớpthành 4 tổ.
- GV NXvàhướngdẫnHS chơi. - 1, 2 tổlênchơithử
(Nếucònthờigianthìlầnlượt
cả 4 tổ)
-HS lắngnghe
4.Hoạt động vận dụng trải nghiệm:( 1 phút)
Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
Cách tiến hành:
-HS nêu bài toán trong
thực tế
GV nhận xét tiết học;dặn HS về nhà ôn tập -HS nêu: qua bài học biết
thêm điều gì?
IV.ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
..
Thứ Tư, ngày 11 tháng 1 năm 2023
Toán
ÔN TẬP (2 TIẾT )
II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Củng cố về các điểm, đường thẳng, hình tứ giác
2. Phát triển năng lực và phẩm chất - Có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực NL tư duy và lập luận toán học,
NL giao tiếp toán học, NLtự giải quyết vấn đề
- Có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất: chăm chỉ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, ti vi thông minh
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:5 phút
a)Mục tiêu:Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi cho học sinh và kết nối với bài học
mới.
b)Cách tiến hành:
HS nghe hát bài hát em học toán
- GV giới thiệu bài.
2.Hoạt động thực hành, luyện tập
Mục tiêu: - Củng cố về các điểm, đường thẳng, hình tứ giác
Cách tiến hành
Bài 1: Bài 1: vẽ đoạn thẳng AB dài 7cm
GV giao việc,theo dõi HS làm bài - HS vẽ đoạn thẳng.
*GV nhận xét chốt kiến thức.
Bài 2: Yêu cầu HS làm vào bảng con Bài 2: Viết tên các điểm thẳng hàng
-GV nhận xét. A. B. C .
. E . F .G
.M N.
Bài 3 : GV tổ chức cho HS hoạt động
nhóm chỉ ra các hình tứ giác. Bài 3:Yêu cầu học sinh hoạt động cặp
đôi
- HS trình bày trước lớp.
- Nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét
Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc
Biết: AB = 5dm , BC = 7dm , Bài 4-HS thảo luận nhóm 4
CD = 3dm * Bước 1: HS làm bài cá nhân
* Bước 2: HS làm việc nhóm 4
- HS chia sẻ theo nhóm. * Bước 3: HS chia sẻ trước lớp
( Nhóm trưởng điều hành các bạn chia
sẽ trước lớp – nhóm khác nhận xét
Bài 5: a,Hình bên có mấy đoạn thẳng? Bài 5:
-HS làm miệng
b, Hình trên có mấy hình tam giác và
tứ giác?
4.Hoạt động vận dụng trải nghiệm:( 1 phút)
Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
Cách tiến hành:
-HS nêu bài toán trong thực tế
-HS nêu: qua bài học biết thêm điều
GV nhận xét tiết học;dặn HS về nhà ôn gì? Tìm những đồ vật có hình tứ giác.
tập
IV.ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
..
Thứ Năm, ngày 12 tháng 1 năm 2023
Toán
CHỮA BÀI KIỂM TRA (1 TIẾT )
III. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
-Nắm được kết quẩ bài làm của mình.
- Có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực NL tư duy và lập luận toán học,
NL giao tiếp toán học, NLtự giải quyết vấn đề
- Có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất: chăm chỉ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, ti vi thông minh
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:5 phút a)Mục tiêu:Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi cho học sinh và kết nối với bài học
mới.
b)Cách tiến hành:
HS nghe hát 1 bài hát.
- GV giới thiệu bài.
2.Hoạt động thực hành, luyện tập
Mục tiêu: -Nắm được kết quả bài làm của mình.
Cách tiến hành
Bài 1: Khoanh vào chữ cái trước
câu trả lời đúng: HS làm vào bảng con
Câu 1. Số bé nhất trong dãy số: 78;
79; 80; 81là số.
A. 80 B. 81 C. 78 D. 79
Câu 2.Kết quả của phép tính 35 + 27
là:
A. 64 B. 69 C. 49 D. 59
Câu 3. Số liền trước của số 90 là số?:
A. 91 B. 88 C. 89 D.87 D. 15 – 8 = 9
Câu 4. Kết quả của phép tính 24kg –
5kg = ......kg là:
A. 13 B. 23 C.19 D. 43
Câu 5. Số bị trừ là 57, số trừ là
24.Hiệu của 2 số là:
A.13 B. 23 C. 33 D. 43
Câu 6. Tổng của 46 và 54là:
A. 8 B. 100 C. 10 D. 11
Câu 7. Cho: 48 + 17 – 26 =.... là:
A. 39 B. 65 C. 22 D. 33
Câu 8.Hà cân nặng 28kg, Tú cân nặng
hơn Hà 4kg. Tú cân nặng là:
A. 32 B. 42 C. 33 D. 32kg
- Yêu cầu HS làm vào bảng con
-GV nhận xét.
Bài 2 : Đặt tính rồi tính: Bài 2:HS nêu yêu cầu
- HS nêu cách làm bài
29 + 71 59 + -HS làm bài cặp đôi
21 90 - 35 -Nối tiếp nhau nêu kết quả
100 - 26 - Nhận xét bạn.
GV tổ chức cho HS hoạt đông nhóm. - GV nhận xét
Bài 3-HS thảo luận nhóm 4
Bài 3. Một cửa hàng, buổi sáng bán * Bước 1: HS làm bài cá nhân
được 32l sữa, buổi chiều bán được ít * Bước 2: HS làm việc nhóm đôi
hơn buổi sáng 15l sữa. Hỏi buổi chiều - HS chia sẻ theo cặp.
cửa hàng đó bán được bao nhiêu lít * Bước 3: HS chia sẻ trước lớp
sữa? ( Nhóm trưởng điều hành các bạn chia
sẽ trước lớp – nhóm khác nhận xét
Bài 4: a, vẽ đoạn thẳng AB có độ bài - HS nêu yêu cầu bài
9cm - HS làm bài cá nhân.
b, Tìm 3 điểm thẳng hàng có trong
hình
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân rồi
nêu miệng.
4.Hoạt động vận dụng trải nghiệm:( 1 phút)
Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
Cách tiến hành:
-HS nêu bài toán trong thực tế
-HS nêu: qua bài học biết thêm điều gì.
GV nhận xét tiết học;dặn HS về nhà ôn - HS nêu bài toán thực tế.
tập
IV.ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
Buổi chiều
Toán
ÔN TẬP (1 TIẾT )
IV. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Củng cố về các cách làm tính cộng,trừ (có nhớ) đã học trong phạm vi .
- Cộng, trừ nhẩm và viết các số (có nhớ trong phạm vi 100 )
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng, phép trừ đã học vào giải bài
tập,các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất
- Có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực NL tư duy và lập luận toán học,
NL giao tiếp toán học, NLtự giải quyết vấn đề
- Có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất: chăm chỉ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Máy tính, ti vi thông minh
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:5 phút
a)Mục tiêu:Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi cho học sinh và kết nối với bài học
mới.
b)Cách tiến hành:
HS nghe hát bài hát em học toán
- GV giới thiệu bài.
2.Hoạt động thực hành, luyện tập
Mục tiêu: Củng cố về các cách làm tính cộng,trừ (có nhớ) đã học trong phạm
vi 20.
Cách tiến hành
Bài 1: Bài 1: HS chơi trò chơi truyền điện
GV giao việc,theo dõi HS làm bài 6 + 8 7 + 9 7 + 5 4 + 9
*GV nhận xét chốt kiến thức. 8 + 7 9 + 6 8 + 8 2+ 9
Bài 2: Yêu cầu HS làm vào bảng con Bài 2: HS nêu cách đặt tính và tính
-GV nhận xét. 66 + 34 100 – 7 98 – 9 63+ 18
36 + 18 47 + 19 57 + 25
Bài 3: Tính:
46 + 27 – 4 = 58 + 2 + 2 = Bài 3:HS nêu yêu cầu
Yêu cầu HS làm bài cá nhân - HS nêu cách làm bài
- GV chữa bài nhận xét. -HS làm bài cá nhân
-Nối tiếp nhau nêu kết quả
Bài 4 : GV tổ chức cho HS hoạt đông - Nhận xét bạn.
nhóm.
Giải bài toán: mẹ có 75 quả cam ,
mẹ biếu bà 36 quả cam. Hỏi mẹ Bài 4-HS thảo luận nhóm 4
còn lại mấy quả cam * Bước 1: HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét * Bước 2: HS làm việc nhóm đôi
- HS chia sẻ theo cặp.
* Bước 3: HS chia sẻ trước lớp
( Nhóm trưởng điều hành các bạn chia
sẽ trước lớp – nhóm khác nhận xét
4.Hoạt động vận dụng trải nghiệm:( 1 phút)
Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
Cách tiến hành: -HS nêu bài toán trong thực tế
-HS nêu: qua bài học biết thêm điều gì.
GV nhận xét tiết học;dặn HS về nhà ôn - chơi trò chơi truyền điện Cộng, trừ
tập nhẩm và viết các số (có nhớ trong
phạm vi 100
IV.ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
..
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_18b_nam_hoc_2022_2023.docx