Kế hoạch bài dạy Toán - Lớp 1C bài 91: Cộng các số tròn chục

Bài 91: Cộng các số tròn chục

I) Mục tiêu

 - Kiến thức: Giúp HS biết cộng các số tròn chục theo 2 cách: tính nhẩm và tính viết

 - Kĩ năng: Bước đầu biết tính nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 90.Biết giải bài toán có phép cộng

 - Thái độ: Yêu thích môn toán và vận dụng vào thực tế

II) Đồ dùng dạy – học

 - Máy chiếu; Các bó que tính, bảng con.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1422 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán - Lớp 1C bài 91: Cộng các số tròn chục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT THANH OAI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỖ ĐỘNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TOÁN - LỚP 1C Giáo viên: Lưu Thị Mỹ Ngày dạy: 25/2/2013 Bài 91: Cộng các số tròn chục I) Mục tiêu - Kiến thức: Giúp HS biết cộng các số tròn chục theo 2 cách: tính nhẩm và tính viết - Kĩ năng: Bước đầu biết tính nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 90.Biết giải bài toán có phép cộng - Thái độ: Yêu thích môn toán và vận dụng vào thực tế II) Đồ dùng dạy – học - Máy chiếu; Các bó que tính, bảng con. III) Các hoạt động dạy – học chủ yếu TG HĐ CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 3’ 1’ 13’ 4’ 3’ 6’ 5’ I-KIỂM TRA BÀI CŨ GV đọc – gọi hs viết các số tròn chục sau; 70; 30; 80; 10; - Nhận xét chung. II- DẠY – HỌC BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài mới - Gv dẫn dắt nêu tên bài học. - GV ghi đầu bài. Yêu cầu HS nhẩm theo 2. Giới thiệu cách cộng các số tròn chục (cột dọc) * Bước 1: Hướng dẫn HS thao tác trên các que tính. - Yêu cầu HS lấy 3 bó que tính. - Con đã lấy mấy chục que tính? - 3 chục gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Cho HS lấy tiếp 2 bó que tính. - Con đã lấy thêm mấy chục que tính? - 2 chục gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Sau 2 lần lấy con được tất cả mấy chục que tính? - Ghi viết số lên bảng - Ta làm PT gì để được 5 chục que tính? - Giáo viên ghi dấu + ở giữa số 30 và 20. * Bước 2: Hướng dẫn kĩ thuật làm tính cộng - GV ghi bảng 30 + 20 =…. - Để biết 20 + 30 bằng bao nhiêu cô sẽ hướng dẫn các con cách đặt tính theo cột dọc. - GV đặt tính và gọi HS thực hiện PT - GV ghi bảng: 3 cộng 2 bằng 5, viết 5. - Vậy 30 + 20 bằng mấy mươi? Nghỉ giữa tiết 3. Thực hành * Bài tập 1: Tính - Gọi 3 HS đọc yêu cầu bài tập - Gọi HS nhận xét kết quả và cách tính * Bài tập 2: .Tính nhẩm GV HD tính nhẩm. tính 20 + 30 = ? - Em nào nhẩm được 2 chục cộng 3 chục bằng mấy chục? - Nhận xét * Bài tập 3: - Gọi 1 HS đọc bài toán - Bai toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - GV tóm tắt bài toán Thùng thứ nhất: 20 gói bánh Thùng thứ hai: 30 gói bánh Cả 2 thùng:……..gói bánh? -Gọi HS chữa bài; nhận xét 4. Củng cố, dặn dò - Gọi HS nêu lại cách cộng các số tròn chục - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về xem lại bài. Và chuẩn bị bài luyện tập cho các tiết học sau -2 HS lên bảng thực hiện - Cả lớp quan sát, nhận xét. - Nhẩm đầu bài: Cộng các số tròn chục. - Lấy 3 bó que tính. - HS nêu - HS nêu - Lấy tiếp 2 bó que tính - HS trả lời - HS nêu – Hs khác nhận xét - HS nêu – HS khácnhận xét - Gồm 5 chục và 0 đơn vị - HS trả lời - HS quan sát. - HS nêu – HS khác nhận xét - HS nêu - 3-4 HS nhắc lại - HS TL- HS khác NX -HS nêu yêu cầu - HS lên bảng tính Cả lớp làm bảng con - HS nhận xét. HS nêu yêu cầu -HS nêu cách nhẩm. -HS nhẩm miệng nêu KQ; HS khác nhận xét -2 HS đọc đề bài. - HS trả lời 1; 2 HS đọc tóm tắt - Giải bài vào vở ô li - HSnhận xét bài làm, bổ sung. - HS nhắc lại cách cộng các số tròn chục.

File đính kèm:

  • doccong cac so tron chuc.doc