Bài 91: Cộng các số tròn chục 
I) Mục tiêu
 - Kiến thức: Giúp HS biết cộng các số tròn chục theo 2 cách: tính nhẩm và tính viết
 - Kĩ năng: Bước đầu biết tính nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 90.Biết giải bài toán có phép cộng 
 - Thái độ: Yêu thích môn toán và vận dụng vào thực tế
II) Đồ dùng dạy – học
 - Máy chiếu; Các bó que tính, bảng con.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1550 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán - Lớp 1C bài 91: Cộng các số tròn chục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT THANH OAI
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỖ ĐỘNG
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: TOÁN - LỚP 1C
Giáo viên: Lưu Thị Mỹ
Ngày dạy: 25/2/2013
Bài 91: Cộng các số tròn chục
 
I) Mục tiêu
	- Kiến thức: Giúp HS biết cộng các số tròn chục theo 2 cách: tính nhẩm và tính viết
	- Kĩ năng: Bước đầu biết tính nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 90.Biết giải bài toán có phép cộng 
	- Thái độ: Yêu thích môn toán và vận dụng vào thực tế
II) Đồ dùng dạy – học
 - Máy chiếu; Các bó que tính, bảng con.
III) Các hoạt động dạy – học chủ yếu
TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
 3’
1’
13’
4’
 3’
6’
5’
 I-KIỂM TRA BÀI CŨ
 GV đọc – gọi hs viết các số tròn chục sau; 
 70; 30; 80; 10; 
- Nhận xét chung.
II- DẠY – HỌC BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài mới 
 - Gv dẫn dắt nêu tên bài học.
- GV ghi đầu bài. Yêu cầu HS nhẩm theo 
2. Giới thiệu cách cộng các số tròn chục (cột dọc)
* Bước 1: Hướng dẫn HS thao tác trên các que tính.
- Yêu cầu HS lấy 3 bó que tính.
- Con đã lấy mấy chục que tính?
- 3 chục gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Cho HS lấy tiếp 2 bó que tính.
- Con đã lấy thêm mấy chục que tính?
- 2 chục gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Sau 2 lần lấy con được tất cả mấy chục que tính?
- Ghi viết số lên bảng 
- Ta làm PT gì để được 5 chục que tính? 
- Giáo viên ghi dấu + ở giữa số 30 và 20.
* Bước 2: Hướng dẫn kĩ thuật làm tính cộng
- GV ghi bảng 30 + 20 =….
- Để biết 20 + 30 bằng bao nhiêu cô sẽ hướng dẫn các con cách đặt tính theo cột dọc.
 - GV đặt tính và gọi HS thực hiện PT
 - GV ghi bảng: 3 cộng 2 bằng 5, viết 5.
- Vậy 30 + 20 bằng mấy mươi?
Nghỉ giữa tiết
3. Thực hành
* Bài tập 1: Tính
- Gọi 3 HS đọc yêu cầu bài tập
 
- Gọi HS nhận xét kết quả và cách tính 
* Bài tập 2: .Tính nhẩm
 GV HD tính nhẩm. tính 20 + 30 = ?
 - Em nào nhẩm được 2 chục cộng 3 chục bằng mấy chục?
- Nhận xét
 
* Bài tập 3: 
- Gọi 1 HS đọc bài toán
- Bai toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
 - GV tóm tắt bài toán 
 Thùng thứ nhất: 20 gói bánh
 Thùng thứ hai: 30 gói bánh
 Cả 2 thùng:……..gói bánh?
 
-Gọi HS chữa bài; nhận xét
 4. Củng cố, dặn dò
- Gọi HS nêu lại cách cộng các số tròn chục
- Nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS về xem lại bài. Và chuẩn bị bài luyện tập cho các tiết học sau
 
-2 HS lên bảng thực hiện
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
 
- Nhẩm đầu bài: Cộng các số tròn chục.
- Lấy 3 bó que tính.
- HS nêu
- HS nêu
- Lấy tiếp 2 bó que tính
- HS trả lời
- HS nêu – Hs khác nhận xét 
- HS nêu – HS khácnhận xét
- Gồm 5 chục và 0 đơn vị
- HS trả lời
 
 
- HS quan sát.
 - HS nêu – HS khác nhận xét
- HS nêu
 - 3-4 HS nhắc lại
 - HS TL- HS khác NX 
-HS nêu yêu cầu
- HS lên bảng tính
Cả lớp làm bảng con 
- HS nhận xét.
HS nêu yêu cầu 
 
 -HS nêu cách nhẩm.
-HS nhẩm miệng nêu KQ; HS khác nhận xét 
-2 HS đọc đề bài.
- HS trả lời
 
1; 2 HS đọc tóm tắt
- Giải bài vào vở ô li
 
 - HSnhận xét bài làm, bổ sung.
 
- HS nhắc lại cách cộng các số tròn chục.
 
 
	 	
 
            File đính kèm:
 cong cac so tron chuc.doc cong cac so tron chuc.doc