Bài 91: Cộng các số tròn chục
I) Mục tiêu
- Kiến thức: Giúp HS biết cộng các số tròn chục theo 2 cách: tính nhẩm và tính viết
- Kĩ năng: Bước đầu biết tính nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 90.Biết giải bài toán có phép cộng
- Thái độ: Yêu thích môn toán và vận dụng vào thực tế
II) Đồ dùng dạy – học
- Máy chiếu; Các bó que tính, bảng con.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1422 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán - Lớp 1C bài 91: Cộng các số tròn chục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT THANH OAI
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỖ ĐỘNG
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: TOÁN - LỚP 1C
Giáo viên: Lưu Thị Mỹ
Ngày dạy: 25/2/2013
Bài 91: Cộng các số tròn chục
I) Mục tiêu
- Kiến thức: Giúp HS biết cộng các số tròn chục theo 2 cách: tính nhẩm và tính viết
- Kĩ năng: Bước đầu biết tính nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 90.Biết giải bài toán có phép cộng
- Thái độ: Yêu thích môn toán và vận dụng vào thực tế
II) Đồ dùng dạy – học
- Máy chiếu; Các bó que tính, bảng con.
III) Các hoạt động dạy – học chủ yếu
TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
3’
1’
13’
4’
3’
6’
5’
I-KIỂM TRA BÀI CŨ
GV đọc – gọi hs viết các số tròn chục sau;
70; 30; 80; 10;
- Nhận xét chung.
II- DẠY – HỌC BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài mới
- Gv dẫn dắt nêu tên bài học.
- GV ghi đầu bài. Yêu cầu HS nhẩm theo
2. Giới thiệu cách cộng các số tròn chục (cột dọc)
* Bước 1: Hướng dẫn HS thao tác trên các que tính.
- Yêu cầu HS lấy 3 bó que tính.
- Con đã lấy mấy chục que tính?
- 3 chục gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Cho HS lấy tiếp 2 bó que tính.
- Con đã lấy thêm mấy chục que tính?
- 2 chục gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Sau 2 lần lấy con được tất cả mấy chục que tính?
- Ghi viết số lên bảng
- Ta làm PT gì để được 5 chục que tính?
- Giáo viên ghi dấu + ở giữa số 30 và 20.
* Bước 2: Hướng dẫn kĩ thuật làm tính cộng
- GV ghi bảng 30 + 20 =….
- Để biết 20 + 30 bằng bao nhiêu cô sẽ hướng dẫn các con cách đặt tính theo cột dọc.
- GV đặt tính và gọi HS thực hiện PT
- GV ghi bảng: 3 cộng 2 bằng 5, viết 5.
- Vậy 30 + 20 bằng mấy mươi?
Nghỉ giữa tiết
3. Thực hành
* Bài tập 1: Tính
- Gọi 3 HS đọc yêu cầu bài tập
- Gọi HS nhận xét kết quả và cách tính
* Bài tập 2: .Tính nhẩm
GV HD tính nhẩm. tính 20 + 30 = ?
- Em nào nhẩm được 2 chục cộng 3 chục bằng mấy chục?
- Nhận xét
* Bài tập 3:
- Gọi 1 HS đọc bài toán
- Bai toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- GV tóm tắt bài toán
Thùng thứ nhất: 20 gói bánh
Thùng thứ hai: 30 gói bánh
Cả 2 thùng:……..gói bánh?
-Gọi HS chữa bài; nhận xét
4. Củng cố, dặn dò
- Gọi HS nêu lại cách cộng các số tròn chục
- Nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS về xem lại bài. Và chuẩn bị bài luyện tập cho các tiết học sau
-2 HS lên bảng thực hiện
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- Nhẩm đầu bài: Cộng các số tròn chục.
- Lấy 3 bó que tính.
- HS nêu
- HS nêu
- Lấy tiếp 2 bó que tính
- HS trả lời
- HS nêu – Hs khác nhận xét
- HS nêu – HS khácnhận xét
- Gồm 5 chục và 0 đơn vị
- HS trả lời
- HS quan sát.
- HS nêu – HS khác nhận xét
- HS nêu
- 3-4 HS nhắc lại
- HS TL- HS khác NX
-HS nêu yêu cầu
- HS lên bảng tính
Cả lớp làm bảng con
- HS nhận xét.
HS nêu yêu cầu
-HS nêu cách nhẩm.
-HS nhẩm miệng nêu KQ; HS khác nhận xét
-2 HS đọc đề bài.
- HS trả lời
1; 2 HS đọc tóm tắt
- Giải bài vào vở ô li
- HSnhận xét bài làm, bổ sung.
- HS nhắc lại cách cộng các số tròn chục.
File đính kèm:
- cong cac so tron chuc.doc