Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 20 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

- Gọi 2 học sinh lên bảng làm tính

- Hỏi miệng 1 số công thức

- Nhận xét đánh giá

*Hướng dẫn học sinh lấy 14 que tính, rồi lấy thêm 3 que tính nữa .Có tất cả bao nhiêu que tính ?

- Hướng dẫn h/s đặt bó chục bên trái, que tính rời bên phải.Gộp 3 que tính với 4 que tính = 7 que tính

Học sinh đọc 14+3=17

*Hướng dẫn cách đặt tính và tính : Giáo viên hướng dẫn kĩ bước viết thẳng cột

- Gọi 3 học sinh lên bảng thực hiện

15 + 2 16 +3 15 +1

+ Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài vào vở

- Tổ chức đổi chéo vở chữa bài

+ Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài

- Gọi 3 học sinh lên bảng chữa bài

+ Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu

- Giáo viên hướng dẫn 1 học sinh làm mẫu

- Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền

- Gọi 2 học sinh chữa bài trên bảng

- Tổ chức 2 đội, mỗi đội 3 học sinh nối tiếp

 

doc25 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 20 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ hai/ 18/1 Tên bài dạy: ach Môn: học vần I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: ach, sách - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Giữ gìn sách vở II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 80 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' 5' 6' 8' II. Bài mới 1, GTB 2, Dạy vần: ach a. Nhận diện b. Ghép tiếng Nghỉ giữa tiết c. Đọc tiếng, từ ứng dụng d.Viết bảng Tiết 1 Gt và ghi đầu bài Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu HDHS ghép tiếng: sách và đưa quyển sách gt HDHS đánh vần, đọc HD so sánh: ach - iêc – ươc Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Uốn nắn, sửa sai Phát âm CN,nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN,ĐT HS đọc: Quan sát Viết bảng con 10' 3.Luyện tập a.Viết : ach, sách Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Quan sát,uốn nắn Quan sát và nêu nội dung bài viết Viết bài 5' 8' 7' Nghỉ giữa tiết b. Luyện đọc c. Luyện nói Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu bài ứng dụng Treo tranh -Tranh vẽ gì? HDHS nói theo chủ đề: + Bạn nhỏ đang làm gì? + Con giữ sv ntn? + Sau khi học xong con làm gì? Nx và sửa câu cho hs Nêu nội dung tranh Đọc CN,ĐT Quan sát HS nêu chủ đề:Giữ gìn sách vở - HS nói tự do 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài Nx tiết học Dặn hs xem bài 82 Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ hai/ 18 Tiết: Tên bài dạy: phép cộng dạng 14 + 3 Môn: toán I . Mục tiêu:: +Học sinh biết làm phép cộng (không nhớ )dạng 14+3 + Luyện tập kĩ năng làm tính cộng nhẩm + Rèn kĩ năng dặt tính và làm tính viết II . Đồ dùng dạy học: + 1 bó chục que tính và các que tính rời III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 5’ 8’ 5’ 17’ 4’ I. Bài cũ: KT ±PV 10 a,7 + 2 ; 6 + 3 ; 5 + 4 b, 2 +2 +3 ; 4 + 1 +3 II. Bài mới 1, Giới thiệu PT:14+3 14 + 3 =17 *Nghỉ 2 Thực hành Å Bài 1: Tính (Học sinh làm vở ) Å Bài 2:Tính (làm vở) ÅBài 3:Điền số (Học sinh điền miệng ) III. Củng cố-Dặn dò Tổ chức chơi tiếp sức - Gọi 2 học sinh lên bảng làm tính - Hỏi miệng 1 số công thức - Nhận xét đánh giá *Hướng dẫn học sinh lấy 14 que tính, rồi lấy thêm 3 que tính nữa .Có tất cả bao nhiêu que tính ? - Hướng dẫn h/s đặt bó chục bên trái, que tính rời bên phải.Gộp 3 que tính với 4 que tính = 7 que tính àHọc sinh đọc 14+3=17 *Hướng dẫn cách đặt tính và tính : Giáo viên hướng dẫn kĩ bước viết thẳng cột - Gọi 3 học sinh lên bảng thực hiện 15 + 2 16 +3 15 +1 + Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài vào vở - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài + Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài - Gọi 3 học sinh lên bảng chữa bài + Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu - Giáo viên hướng dẫn 1 học sinh làm mẫu - Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền - Gọi 2 học sinh chữa bài trên bảng - Tổ chức 2 đội, mỗi đội 3 học sinh nối tiếp Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 20 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 18/1 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: ACH - Toán: Phép cộng dạng 14 + 3 + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa một số từ chứa vần ach 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ICH - ÊCH => Xem trước bài. - Toán: Luyện tập => Xem trước bài. - TNXH: An toàn trên đường đi học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ ba/ 19/1 Tên bài dạy: ich - êch Môn: học vần I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: ich, êch, lịch, ếch - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Chúng em đi du lịch II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 81 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' 5' 6' 8' II. Bài mới 1, GTB 2, Dạy vần: + ICH a. Nhận diện b. Ghép tiếng + ÊCH Nghỉ giữa tiết c. Đọc tiếng, từ ứng dụng d.Viết bảng Tiết 1 Gt và ghi đầu bài Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu HDHS ghép tiếng: lịch và đưa quyển lịch gt HDHS đánh vần, đọc Dạy tương tự HD so sánh: ich – êch Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Uốn nắn, sửa sai Phát âm CN,nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN,ĐT HS đọc: Quan sát Viết bảng con 10' 3.Luyện tập a.Viết : ich, êch, lịch, ếch Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Quan sát,uốn nắn Quan sát và nêu nội dung bài viết Viết bài 5' 8' 7' Nghỉ giữa tiết b. Luyện đọc c. Luyện nói Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu bài ứng dụng Treo tranh -Tranh vẽ gì? HDHS nói theo chủ đề: + Các bạn đang đi đâu? + Con đã đi du lịch chưa? Nx và sửa câu cho hs Nêu nội dung tranh Đọc CN,ĐT Quan sát HS nêu chủ đề:Chúng rm đi du lịch - HS nói tự do 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài Nx tiết học Dặn hs xem bài 83 Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ ba/ 19/ 1 Tên bài dạy: luyện tập Môn: toán I . Mục tiêu::+Rèn kĩ năng tính( nhẩm đặt tính và tính ) phép cộng (không nhớ ) trong phạm vi 20 II . Đồ dùng dạy học: III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 5’ 20’ 5’ 2’ I. Bài cũ: b,>,<,= :15+4.....12+3 II. Bài mới: Å Bài 1: Đặt tính rồi tính (Làm vở ) ÅBài 2:Tính nhẩm (Làm miệng ) *Nghỉ ÅBài 3:Tính (Làm vở ) ÅBài 4: Nối phép tính với kết quả (Tổ chức thành trò chơi thi đua giữa 2 tổ) III. Củng cố-Dặn dò: - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập - Hỏi miệng học sinh một số công thức - Chữa bài, nhận xét, đánh giá *Hướng dẫn học sinh làm bài tập + Học sinh nêu yêu cầu - GV hướng dẫn đặt tính thẳng cột - Học sinh tự làm bài - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài +Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu rồi làm nhẩm - Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận - Một số học sinh chữa bài +Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu - Hướng dẫn học sinh làm mẫu 10 + 1 + 3 = 14 11 - Học sinh tự làm bài vào vở -3 học sinh chữa bài + Tổ chức cho 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền - Tổ chức cho 2 đội thi nối nhanh tiếp sức (mỗi đội 3 học sinh ) - Giáo viên cùng cả lớp KT kết quả - Giáo viên hỏi miệng :13 + 3=? ?+ 5 =15 14+?= 1 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ ba/ 19/1 Tên bài dạy: an toàn trên đường đI học Môn: tn-xh I .Mục tiêu: Học sinh tìm hiểu 1 số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học .Biết quy định về luật đi bộ và có ý thức chấp hành luật giao II.Đồ dùng dạy học: - Tranh SGK III.Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 2’ 14’ 7’ 5’ I. Bài cũ: II. Bài mới 1, Giới thiệu: 2, Các hoạt động: HĐ1:Thảo luận MT:Học sinh biết 1 số tình huống nguy hiểm *Nghỉ HĐ2: Quan sát tranh MT:Biết quy định về đi bộ trân đường *Trò chơi: Đèn xanh, đèn đỏ III Củng cố-dặn dò - Kể về cuộc sống xung quanh nơi con ở àNhận xét , đánh giá - Con đã nhìn thấy tai nạn trên đường chưa? Nguyên nhân dẫn đến? a, Hướng dẫn thảo luận nhóm +Tranh vẽ gì ? Điều gì có thể xảy ra + Đã có lần nào con làm như vậy chưa? + Con khuyên bạn như thế nào ? b,Gọi đại diện trình bày c, Giáo viên kết luận - HD quan sát tranh (43)thảo luận + Đường tranh 1 có gì khác đường tranh 2 ? + ở tranh 1,2 người đi bộ đi ở đâu? +ở tranh 3 người đi bộ đi ở đâu? - Gọi học sinh trình bày - GV KL: Đi bộ trên vỉa hè, không có vỉa hè, đi sát mép đường bên phải - GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi + Giới thiệu cho học sinh quy tắc đền hiệu :đỏ – dừng ; xanh - đi +GV rẽ thêm ngã tư, hướng dẫn chơi +Nếu ai vi phạm nhắc lại quy tắc đèn hiệu và đi lại - Nhắc nhở h/s thực hiện quy tắc giao thông - Một số học sinh trả lời - Học sinh trả lời - Thảo luận theo tổ +T1:Tranh 1,2 +T3:Tranh 4 +T2:Tranh 3 +T4:Tranh 5 - Cử đại diện trình bày - Thảo luận theo cặp - Đại diện nhóm trình bày - Học sinh đóng vai người đi bộ, ô tô xe máy đI theo đen Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 20 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 19/1 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: ICH - ÊCH - Toán: Luyện tập - TNXH: An toàn trên đường đi học + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: ( T1) 2, Môn Toán: ( T2) *Bài đại trà *Bài đại trà - Học sinh đọc lại toàn bài - Tổ chức thi đọc giữa các tổ - GV đọc cho HS viết một số từ và câu ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu có từ chứa các vần đã học: ich, êch, - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán ) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Môn Học vần: Ôn tập => Xem trước bài - Thủ công: Gấp mũ ca lô ( T2 ) => Chuẩn bị đồ dùng Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ tư/ 20/ 1 Tên bài dạy: ôn tập Môn: học vần I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được một cách chắc chắn từ có kết thúc bằng c, ch - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng: - Nghe và hiểu truyện kể:Anh chàng ngốc và con ngỗng vàng II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 82 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt và ghi đầu bài 5' 2, Ôn tập a.Các vần b. Ghép âm, vần - Treo bảng ôn - Chỉ vần trong bảng và hướng dẫn hs đọc HDHS tự ghép vần HDHS đánh vần, đọc Phát âm CN, nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN, ĐT HS tự chỉ và đọc bảng ôn 6' 8' c. Đọc từ ứng dụng d. Viết bảng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối Uốn nắn, sửa sai HS đọc và tìm những tiến có vần ôn Luyện đọc cn, đt Quan sát Viết bảng con 10' 3. Luyện tập a. Viết vở Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở..... Quan sát, uốn nắn Quan sát và nêu nd bài viết Viết bài 5' Nghỉ giữa tiết 8' 7' b. Luyện đọc c. Kể chuyện: Anh chàng ngốc và con ngỗng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu câu ứng dụng Giới thiệu câu chuyện Kể 2 lần, lần 2 kết hợp tranh HDHS kể truyện Nx và sửa câu cho hs và y/c nêu nội dung câu chuyện, rút ra bài học kinh nghiệm gì? Nêu nội dung tranh Đọc CN, ĐT Nhắc lại tên truyện Hs lắng nghe HS tập kể theo nhóm và lên kể trước lớp 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi kể lại truyện Nx tiết học Dặn hs xem bài 84 Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên:Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ tư/ 20/1 Tên bài dạy: gấp mũ ca lô (t2) Môn: Thủ công I . Mục tiêu:- Học sinh gấp được mũ ca lô đúng quy trình , nếp gấp đều , đẹp , cân đối Rèn tính tỉ mỉ , khéo léo II . Đồ dùng dạy học: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 3’ 5’ 5’ 14’ 5’ I. Kiểm tra việc chuẩn bị II. Bài mới: 1, Quan sát mẫu : 2, Củng cố lại quy trình gấp *Nghỉ 3, Thực hành III. Củng cố- dặn dò - Kiểm tra chuẩn bị đồ dùng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá - Giáo viên đưa bài mẫu - Hướng dẫn quan sát nhận xét + Chất liệu + Hình dáng + Màu sắc - Giáo viên nhắc lại các bước gấp - Chuẩn bị giấy hình vuông - Hướng dẫn các bước gấp - Chú ý trang trí bên ngoài - Trình bày sản phẩm cân đối - Hướng dẫn học gấp mũ ca lô - Chú ý quan sát nhắc nhở và giúp đỡ học sinh còn lúng túng - Nhận xét một số sản phẩm - Khen những sản phẩm đẹp - Nhận xét chung - Hướng dẫn chuẩn bị bài sau - Các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị - Quan sát - Nêu nhận xét - Quan sát - Học sinh thực hành gấp mũ ca lô Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 20 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 20/1 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Môn Học vần: Ôn tập - Thủ công: Gấp mũ ca lô ( T2 ) + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc theo nhóm. * Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa vần đã học * Bài mở rộng: - Yêu cầu học sinh nói câu có từ chứa 1 sốvần - Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: OP - AP => Xem trước bài. - Toán: Phép trừ dạng 17 - 3 => Xem trước bài. - Đạo đức: Lễ phép, vâng lời thầy cô => Xem bài Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 20 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) Phũng trỏnh TNTT - Bài 9 Tiểu phẩm: Cõy lộc I. MỤC TIấU: + Nhận biết những tai nạn thường gặp từ cỏc con vật nuụi trong nhà. -Bước đầu biết cỏch phũng chống tai nạn từ cỏc con vật nuụi trong nhà. -Cú ý thức phũng trỏnh tai nạn từ cỏc con vật nuụi trong nhà. + HS hiểu :Hỏi lộc trong đờm giao thừa là phong tục cú từ lõu đời của người dõn Việt Nam .Họ hỏi chồi non ,cành non để cầu may mắn cho một năm . -HS hiểu biết :Ngày nõy để bảo vệ mụi trường ,bảo vệ cõy cối ,nhiều người khụng hỏi lộc cõy,họ mua cõy đem về làm cõy lộc . II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC: Hoạt động 1: Dạy phũng trỏnh TNTT - Bài 9 Bước 1 :Tai nạn thường gặp do cỏc con vật nuụi trong nhà -GV đọc trớch đoạn truyện” Muốn khụng bị sỳc vật tấn cụng “(Tài liệu trang 107) +Cú những con vật nào ? +Vỡ sao bạn Bi và bạn Bụng kờu cứu ? +Hóy kể tờn cỏc con vật gia đỡnh em nuụi ? -Gv nhận xột cõu trả lời và kết luận. Bước 2 :Cỏch phũng trỏnh xử lớ khi bi thương tớch do cỏc con vật nuụi trong nhà gõy ra. -GV yờu cầu học sinh trả lời thờm 1 số cõu hỏi bổ sung : +Khi nào cỏc em khụng được lại gần cỏc con vật nuụi trong nhà? +Chị Khuyờn Khuyờn đó khuyờn bạn Bivà bạn Bụng như thế nào? +Vỡ sao khi thấy chú lạ,chú đuổi cắn thỡ khụng được bỏ chạy? +Cú chơi cỏc trũ chơi quỏ khớch với chú như chơi đấu vật khụng ? -GV nhận xột và kết luận Hoạt động 2: Tiểu phẩm "cõy lộc" Bước 1: Chuẩn bị GV giới thiệu trước 1 tuần về kịch bản “Cõy lộc ” Bước 2: Trỡnh diễn tiểu phẩm -MC giới thiệu chương trỡnh ,mời nhúm kịch lờn biểu diễn -MC mời GV lờn hướng dẫn thảo luận nội dung tiểu phẩm .Sau đú biểu diễn tiểu phẩm Bước 3:Trũ chơi “trồng cõy” GV:Để giỳp cỏc em hiểu quỏ trỡnh sinh sản và phỏt triển của cõy vất vả như thế nào Chỳng ta cựng chơi trũ chơi”Trồng cõy”. -GV hướng dẫn HS chơi trũ chơi”Trồng cõy”. Bước 4 :Nhận xột –đỏnh giỏ Hoạt động 3: Nhận xột tiết học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ năm/ 21/1 Tiết: 84 Tên bài dạy: op - ap Môn: học vần I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: op, ap, họp nhóm, múa sạp - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Chóp núi II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 83 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' 5' 6' 8' II. Bài mới 1, GTB 2, Dạy vần: + OP a. Nhận diện b. Ghép tiếng + AP Nghỉ giữa tiết c. Đọc tiếng, từ ứng dụng d.Viết bảng Tiết 1 Gt và ghi đầu bài Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu HDHS ghép tiếng: họp HDHS đánh vần, đọc Dạy tương tự HD so sánh: op – ap Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Uốn nắn, sửa sai Phát âm CN,nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN,ĐT HS đọc CN, ĐT Quan sát Viết bảng con 10' 5' 8' 7' 3.Luyện tập a.Viết : op, ap, họp sạp Nghỉ giữa tiết b. Luyện đọc c. Luyện nói Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Quan sát,uốn nắn Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu bài ứng dụng Treo tranh -Tranh vẽ gì? HDHS nói theo tranh dựa vào đặc điểm từng vật Nx và sửa câu cho hs Quan sát và nêu nội dung bài viết Viết bài Nêu nội dung tranh Đọc CN,ĐT Quan sát HS nêu chủ đề:Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông - HS nói tự do 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài Nx tiết học Dặn hs xem bài 85 Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ năm/ 21/ 1 Tên bài dạy: phép trừ dạng 17 - 3 Môn: toán I . Mục tiêu:: +Giúp học sinh làm tính trong phạm vi 20 ( không nhớ ) + Luyện tập kĩ năng làm tính nhẩm và viết II . Đồ dùng dạy học: + 1 bó chục que tính và các que tính rời III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 5’ 8’ 5’ 17’ 1’ I. Bài cũ: a,9 – 8 ;7 - 2 ; 6 - 4 ; 9 - 3 b, 11 +2 +3 ;9 -7 +15 II. Bài mới 1, Giới thiệu PT:14+3 *Nghỉ 2 Thực hành Å Bài 1: Tính (Học sinh làm vở ) Å Bài 2:Tính (làm vở) ÅBài 3:Điền số (Học sinh điền miệng ) III. Củng cố-Dặn dò - Gọi 2 học sinh lên bảng làm tính - Hỏi miệng 1 số công thức -Chữa bài, nhận xét ,đánh giá *Hướng dẫn học sinh thao tác trên que tính - H/s lấy17 que tính :GV hỏi 17 gồm ? chục? đơn vị - Hướng dẫn bớt 3 que tính àcòn ? que tính [17-3=14(Một số học sinh đọc) *Hướng dẫn cách đặt tính và làm tính trừ.Giáo viên hướng dẫn kĩ bước đặt tính thẳng cột - Gọi 3 học sinh lên bảng thực hiện 19 - 5 18 -6 17 -5 + Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài vào vở - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài +Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và nhẩm miệng - Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền - Một số học sinh đọc kết quả + Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu - Gọi 1 học sinh làm mẫu - Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền - Gọi 2 học sinh chữa bài trên bảng - Giáo viên hỏi miệng 1 số PT:19 - 5 =Ê 17 - Ê =16 Ê - 5 = 10 - Dăn dò học sinh chuẩn bị bài sau: Luyên tập Trường TH Vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ năm/ 21.1 Bài: lễ phép, vâng lời thầy cô giáo Môn: Đạo đức I. Mục tiêu: HS biết: - Luyện tập, củng cố kĩ năng đã học ở t1 - Có thói quen lễ phép với thầy cô II.Đồ dùng dạy học: tranh SGK III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: T1 - Vâng lời thầy cô con phải làm gì? - Con đã thực hiện ntn? - NX câu trả lời của hs - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 5’ 2, Hoạt động 1: Liên hệ thực tế - Y/c hs tư liên hệ + Con đã lễ phép, vâng lời thầy cô chưa? - NX, khen hs thực hiện tốt GVKL:...................................... - HS tự báo cáo trước lớp trước lớp - HS khác nx và bổ sung 8’ 3, Hoạt động 2: Làm bài 3 - GV gt tình huống qua qs tranh bài 3 + Tranh vẽ gì? - KL:...................................... - Thảo luận và trình bày kq trước lớp - Các hs khác nx, bổ sung 5’ + Nghỉ 5’ 4, Hoạt động3: Đọc câu ghi nhớ - Đọc mẫu và yêu cầu hs đọc thuộc - KL:.... - HS đọc 10’ 6, Củng cố – dặn dò - Tổ chức thi hát về thầy cô - NX tiết học - HS hát hoặc đọc thơ vê thầy cô Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 20 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 21/1 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: OP - AP - Toán: Phép trừ dạng 17 - 3 + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa một số từ chứa vần có chứa vần op, ap 2, Môn Toán *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) + Nêu cách điền số? III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ĂP - ÂP => Xem trước bài - Toán: Luyện tập => Xem trước bài. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ sáu/ 22/1 Tên bài dạy: ăp - âp Môn: học vần I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: ăp, âp, cải bắp, cá mập - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Trong cặp sách của em II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh SGK - Vở mẫu của giáo viên III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 84 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' 5' 6' 8' II. Bài mới 1, GTB 2, Dạy vần: + ĂP a. Nhận diện b. Ghép tiếng + ÂP Nghỉ giữa tiết c. Đọc tiếng, từ ứng dụng d.Viết bảng Tiết 1 Gt và ghi đầu bài Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu HDHS ghép tiếng: bắp HDHS đánh vần, đọc Dạy tương tự HD so sánh: ăp - âp Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Uốn nắn, sửa sai Phát âm CN,nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN,ĐT HS đọc CN, ĐT Quan sát Viết bảng con 10' 5' 8' 7' 3.Luyện tập a.Viết : ăp, âp, bắp, mập Nghỉ giữa tiết b. Luyện đọc c. Luyện nói Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Quan sát,uốn nắn Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu bài ứng dụng Treo tranh -Tranh vẽ gì? HDHS gt những đồ dùng trong cặp của mình Nx và sửa câu cho hs Quan sát và nêu nội dung bài viết Viết bài Nêu nội dung tranh Đọc CN,ĐT Quan sát HS nêu chủ đề:Trong cặp sách của em - HS nói tự do 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài Nx tiết học Dặn hs xem bài 86 Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 20 Kế hoạch bài học Thứ sáu. 22/1 Tiết: ..Tên bài dạy: luyện tập Môn: toán I . Mục tiêu::+Rèn kĩ năng thực hiện phép tính trừ trong PV 20( trừ không nhớ) + Học sinh vận dụng làm bài tập đúng II . Đồ dùng dạy học: III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 5’ 20’ 5’ 5’ I. Bài cũ: a,Tính :19-6; 18-7; 15-5 b,Tính16-6+3 ; 17-5-1 II. Bài mới: Å Bài 1: Đặt tính rồi tính (Làm vở ) ÅBài 2:Tính nhẩm *Nghỉ ÅBài 3:Tính (Làm vở ) ÅBài 4: Nối phép tính với kết quả III. Củng cố-Dặn dò: - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập - H

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_20_nam_hoc_2016_2017_tra.doc