I. Bài cũ:
Xếp từ bé lớn 70,50,20,10
60 gồm . chục .đơn vị
II. Bài mới
Bài 1 : Nói theo mẫu
Nhận biết số
MT: củng cố về nhận biết số
Bài 2: Viết( theo mẫu) cấu tạo số
Mt: củng cố về cấu tạo số
Nghỉ
Bài 3: Khoanh vào số lớn nhất , bé nhất
MT: củng cố về thứ tự số
Bài 4 : Viết số theo thứ tự
a, Bé lớn
b, Lớn bé
III. Củng cố-Dặn dò:
- Kiểm tra 2 học sinh trên bảng
- Hỏi miệng cấu tạo 1 số học sinh
- Nhận xét, đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu của bài
- Tổ chức thảo luận theo cặp
- 1 học sinh chữa bài trên bảng phụ
+ Hướng dẫn chữa bài
- Nêu yêu cầu bài tập
- Thảo luận cách điền theo cặp
- Chữa miệng: 2 học sinh đọc
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu
- HD khoanh tròn theo yêu cầu
25 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 22 tháng2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 231,232 Bài 100: uân - uyên
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Em thích đọc truyện => Yêu thích truyện và học được những điều bổ ích khi đọc truyện
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 99
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs khác nx
1'
5'
6'
8'
II. Bài mới
1, GTB
2, Dạy vần:
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
+ UÂN
a. Nhận diện
b. Ghép tiếng
+ UYÊN
Nghỉ giữa tiết
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
d.Viết bảng
Tiết 1
Gt và ghi đầu bài
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
HDHS ghép tiếng: xuân
gt tranh
HDHS đánh vần, đọc
Dạy tương tự
HD so sánh: uân - uyên
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
Sửa cách đọc cho hs
Viết mẫu và HD viết
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Uốn nắn, sửa sai
Phát âm CN,nhóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HS đọc CN,ĐT
HS đọc CN, ĐT
Quan sát
Viết bảng con
10'
5'
8'
7'
3.Luyện tập
a.Viết vở
MT : Hs viết đúng các chữ
Nghỉ giữa tiết
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
Tiết 2
Đưa hs xem vở mẫu
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Quan sát,uốn nắn
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu bài ứng dụng
Chiếu tranh
-Tranh vẽ gì?
HDHS nói theo chủ đề:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Kể tên 1 vài câu chuyện con đã xem?
+ Con đã học được gì khi đọc câu chuyện đó?
Nx và sửa câu cho hs
Quan sát và nêu nội dung bài viết
Viết bài
Nêu nội dung tranh
Đọc CN,ĐT
Quan sát
HS nêu chủ đề:
- HS nói tự do
- HSG: Nói thành đoạn văn từ 3 đến 5 câu theo chủ đề
- HS nói tự do
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài
Nx tiết học
- Dặn hs xem bài 101
Thi theo đơn vị tổ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 22tháng2 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: Bài : Luyện Tập
I . Mục tiêu: - Củng cố đọc ,viết , so sánh số tròn chục
- Bước dầu nhận ra cấu tạo cảu các số tròn chục từ 10 à90
gồm chục và đơn vị
II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
HĐ của học sinh
5’
5’
I. Bài cũ:
Xếp từ bé àlớn 70,50,20,10
60 gồm ... chục .....đơn vị
II. Bài mới
ÅBài 1 : Nói theo mẫu
Nhận biết số
MT: củng cố về nhận biết số
ÅBài 2: Viết( theo mẫu) cấu tạo số
Mt: củng cố về cấu tạo số
Nghỉ
ÅBài 3: Khoanh vào số lớn nhất , bé nhất
MT: củng cố về thứ tự số
ÅBài 4 : Viết số theo thứ tự
a, Bé à lớn
b, Lớn à bé
III. Củng cố-Dặn dò:
- Kiểm tra 2 học sinh trên bảng
- Hỏi miệng cấu tạo 1 số học sinh
- Nhận xét, đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu của bài
- Tổ chức thảo luận theo cặp
- 1 học sinh chữa bài trên bảng phụ
+ Hướng dẫn chữa bài
- Nêu yêu cầu bài tập
- Thảo luận cách điền theo cặp
- Chữa miệng: 2 học sinh đọc
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu
- HD khoanh tròn theo yêu cầu
- 1 học sinh chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu
- Tự xếp số vào vở
- Gọi 2 học sinh chữa bài
- Chấm một số vở nhận xét
- Hỏi học sinh : Số tròn chục bé nhất
Số tròn chục bé hơn 50
- Hướng dẫn chuẩn bị bài hôm sau :
Cộng số tròn chục
- Hs trả lời
- Nêu yêu cầu
- Thảo luận
- chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Thảo luận
- Chữa bài
-Nêu yêu cầu
- Khoanh
-Chữa bài
-Nêu yêu cầu
- Tự xếp số
-Chữa bài
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 24
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 22/2/2016
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: UÂN – UYÊN
- Toán: Luyện tập
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa một số từ chứa vần uân, uyên
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 2, 4(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: UÂT – UYÊT => Xem trước bài.
- TNXH: Cây gỗ => Xem trước bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 23 tháng2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết:233,234 Bài 101: uât - uyêt
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: uât, uyêt, sản xuất, duỵêt binh
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Đất nước ta tươi đẹp => Bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước. Có mơ ước lớn lên dựng xây đất nước
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 100
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs khác nx
1'
5'
6'
8'
II. Bài mới
1, GTB
2, Dạy vần:
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
+ UÂT
a. Nhận diện
b. Ghép tiếng
+ UYÊT
Nghỉ giữa tiết
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
d.Viết bảng
Tiết 1
Gt và ghi đầu bài
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
HDHS ghép tiếng: xuất
gt tranh
HDHS đánh vần, đọc
Dạy tương tự
HD so sánh: uât - uyêt
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
Sửa cách đọc cho hs
Viết mẫu và HD viết
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Uốn nắn, sửa sai
Phát âm CN,nhóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HS đọc CN,ĐT
HS đọc CN, ĐT
Quan sát
Viết bảng con
10'
5'
8'
7'
3.Luyện tập
a.Viết vở
MT : Hs viết đúng các chữ
Nghỉ giữa tiết
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
Tiết 2
Đưa hs xem vở mẫu
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Quan sát,uốn nắn
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu bài ứng dụng
Chiếu tranh
-Tranh vẽ gì?
HDHS nói theo chủ đề:
+ Hãy nêu tên gọi của đất nước ta?
+ Con đã được thăm những cảnh nào?
+ Nói 1 câu thể hiện tình cảm của con với đất nước VN?
+ Khi lớn lên, con sẽ làm gì để góp phần dựng xây đất nước?
Nx và sửa câu cho hs
Quan sát và nêu nội dung bài viết
Viết bài
Nêu nội dung tranh
Đọc CN,ĐT
Quan sát
HS nêu chủ đề:
- HS nói tự do
- HSG: Nói thành đoạn văn từ 3 đến 5 câu theo chủ đề
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài
Nx tiết học
- Dặn hs xem bài 102
Thi theo đơn vị tổ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 23tháng2 năm 2016
Môn: Toán
Tiết:94 Bài : Cộng các số tròn chục
I. Mục tiêu:: Bước đầu giúp học sinh :
- Biết cộng 1 số tròn chục với 1 số tròn chục trong phạm vi 100
- Tập cộng nhẩm 1 số tròn chục với 1 số tròn chục trong phạm vi 100
II . Đồ dùng dạy học:
- Các bó thẻ 1 chục que tính
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của
học sinh
5’
5’
13’
5’
I. Bài cũ:
Xếp từ bé àlớn 70,90,10,50,30
Tính : 12+5; 4+13; 10+10
II. Bài mới
1, Giới thiệu cách cộng các số tròn chục : 20+30
Nghỉ giữa tiết
2,Thực hành :
ÅBài 1 : Tính:
MT: củng cố kĩ năng tính hàng dọc
ÅBài 2: Tính nhẩm
MT: củng cố kĩ năng nhẩm
ÅBài 3: Giải toán
MT: Củng cố về giải toán
III. Củng cố-Dặn dò:
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài
- Chữa bài, nhận xét, đánh giá
*Hướng dẫn thao tác trên que tính để tìm ra KQ
- Học sinh lấy 30 que tính rồi lấy thêm 20 que tính nữa . Có tất cả bao nhiêu que tính ?
- Hướng dẫn học sinh gộp : Có tất cả 50 que tính
- Học sinh nêu : 20+30=50
*Hướng dẫn kĩ thuật làm tính cộng
- Đặt tính , tính từ trái à phải
- 2 học sinh lên tính : 30+40 ; 60+20
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào vở chú ý viết thẳng cột
- Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu
- Hướng dẫn mẫu : 1 học sinh nêu
- Tổ chức thảo luận theo cặp
- 1 học sinh chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh
- Đọc bài toán,nêu tóm tắt
- Ghi bài giải vào vở . 1 học sinh chữa bài
- Nhận xét tiết học
- Dặn hs chuẩn bị bài sau.
- hs làm bài
- Thao tác trên que tính
- Tính trên bảng
-Nêu y/cầu
- Làm bài
-Chữa bài
-Làm bài
- Chữa bài
- Đọc đề bài
- Làm bài
- Chữa bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2016
Môn: TNXH
Tiết: 24 Bài : cây gỗ
I .Mục tiêu : + Học sinh biết kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng
+ Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận của cây gỗ
+ Biết được ích lợi của việc trồng cây lẫy gỗ . H/s có ý thức bảo vệ cây cối
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tơng ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
28’
2’
I. Bài cũ:Cây hoa
II. Bài mới
1, Giới thiệu:
2, Các hoạt động:
HĐ1:Quan sát cây gỗ
MT: Hs nhận biết cây gỗ, các bộ phận của cây
Nghỉ giữa tiết
HĐ2:
Làm việc với SGK
MT: Học sinh biết kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng
Hs biết lợi ích và cách bảo vệ cây
HĐ3:Trò chơi :
Tự giới thiệu về cây gỗ
III Củng cố-dặn dò
- Nêu các bộ phận của cây hoa?
- Nêu ích lợi của cây hoa?
- Nhận xét , đánh giá
* Tổ chức cho học sinh quan sát cây gỗ ở sân trường và thảo luận
+ Nêu tên cây gỗ ?
+ Các bộ phận của cây?
+ Thân cây có đặc điểm gì?
+ So sánh cây gỗ và cây hoa ?
KL Cây gỗ giống cây khác đã học : đều có rễ , thân , lá , hoa , quả. Thân cây gỗ to, cành lá xum xuê
- Hướng dẫn thảo luận :
+ Cây gỗ trồng ở đâu?
+Kể tên các cây gỗ mà con biết ?
+ Cây gỗ có ích lợi gì?
+ Con cần làm gì để bảo vệ cây gỗ?
- KT kết quả thảo luận
KL: Cây gỗ trồng ở mọi nơi . Cây cho gỗ, bóng mát , bảo vệ môi trường , ngăn lũ .
- Hướng dẫn học sinh đóng vai cây gỗ giới thiệu đặc điểm
- Cây gỗ có mấy bộ phận ?
- Trồng cây gỗ có ích lợi gì?
- Hướng dẫn chuẩn bị bài sau :
Con cá
- 2 học sinh kể
- Học sinh quan sát chỉ ra cây nào là cây gỗ
- Học sinh thảo luận theo cặp
- Đại diện nhóm trình bày
- Học sinh khác bổ sung
- 1 số học sinh đóng vai
- Cả lớp thi đoán tên cây gỗ
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 24
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 23/2/2016
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: UÂT – UYÊT
- Toán: Cộng các số tròn chục
- TNXH: Cây gỗ
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2)
*Bài đại trà *Bài đại trà
- Học sinh đọc lại toàn bài
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu
ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu có từ chứa các vần đã học: uât, uyêt
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2, 3, 4 ( VBT toán )
+ HSG: - Nêu cách nhẩm nhanh cộng các số tròn chục
+ HSTB: Nêu phép tính cho mỗi bài toán
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Môn Học vần: UYNH - UYCH => Xem trước bài
- Tập viết: hòa bình, quả xoài, hí hoáy,... => Chuẩn bị bảng con
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 24 tháng2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 235,236 Bài 102: uynh - uych
I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được vần: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ:Bài 101
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs khác nx
1'
5'
6'
8'
II. Bài mới
1, GTB
2, Dạy vần:
MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới
+ UYNH
a. Nhận diện
b. Ghép tiếng
+ UYCH
Nghỉ giữa tiết
c. Đọc tiếng, từ ứng dụng
d.Viết bảng
Tiết 1
Gt và ghi đầu bài
Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu
HDHS ghép tiếng: huynh
gt tranh
HDHS đánh vần, đọc
Dạy tương tự
HD so sánh: uynh - uych
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
Sửa cách đọc cho hs
Viết mẫu và HD viết
Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối
Uốn nắn, sửa sai
Phát âm CN,nhóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HS đọc CN,ĐT
HS đọc CN, ĐT
Quan sát
Viết bảng con
10'
5'
8'
7'
3.Luyện tập
a.Viết vở
MT : Hs viết đúng các chữ
Nghỉ giữa tiết
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề
Tiết 2
Đưa hs xem vở mẫu
HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở.....
Quan sát,uốn nắn
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu bài ứng dụng
Chiếu tranh
-Tranh vẽ gì?
HDHS nói theo chủ đề:
+ Nêu tên các loại đền?
+ Sử dụng đèn ntn để tiết kiệm điện?
Nx và sửa câu cho hs
Quan sát và nêu nội dung bài viết
Viết bài
Nêu nội dung tranh
Đọc CN,ĐT
Quan sát
HS nêu chủ đề:
- HS nói tự do
- HSG: Nói thành đoạn văn từ 3 đến 5 câu theo chủ đề
5'
III.Củng cố,dặn dò
HD thi tìm tiếng ngoài bài
Nx tiết học
- Dặn hs xem bài 103
Thi theo đơn vị tổ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 24tháng2 năm 2016
Môn: Tập viết
Tiết: 239 Bài : Hoà bình, quả xoài,...
A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Vở mẫu của giáo viên - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: inh, oai,..
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
- Nhận xét, đánh giá
II. Bài mới
1’
1. GTB
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng
10’
2. HD viết bảng
MT: Hs viết đúng các chữ
- Treo bảng phụ có nội dung bài viết
- HS đọc bài viết
- HD viết: hoà bình
+ Y/c nhận xét độ cao các chữ cái?
+ Khoảng cách giữa 2 chữ
- HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ
- Giảng nghĩa từ: hí hoáy
- Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự
- HD viết bảng 1 số chữ khó
- HS viết
- Quan sát, uốn nắn
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
MT: Hs viết đúng dòng, đúng khoảng cách
- Đưa hs xem vở mẫu
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
- HS viết bài
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
2’
III. Củng cố, dặn dò
+ Thi viết:
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- 2 hs lên thi
- NX
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 24
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 24/2/2016
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Môn Học vần: UYNH - UYCH
- Tập viết: hòa bình, quả xoài, hí hoáy,...
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc theo nhóm.
* Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số
từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài
có chứa vần đã học
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có từ chứa vần
uynh, uych
- Nêu cách viết câu đúng
( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm)
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: Ôn tập => Xem trước bài
- Đạo đức: Đi bộ đúng quy định => Xem trước bài.
- Toán: Cộng các số tròn chục => Xem trước bài.
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
TRề CHƠI DÂN GIAN: THẢ ĐỈA BA BA
I. Mục tiêu:
- Học sinh ôn lại các trò chơi đã học
- Học thêm trò chơi mới: Thả đỉa ba ba
II. Chuẩn bị:
* Giáo viên:
* Học sinh:
III. Kế hoạch dạy học:
* Hoạt động 1: Ôn lại trò chơi đã học
- Học sinh nhắc lại các trò chơi đã học
+ Nhảy bao bố
+ Ném vòng vào cổ chai
- Lớp trưởng điều khiển lớp ôn lại từng trò chơi
* Hoạt động 2: Học trò chơi :Thả đỉa ba ba
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn chơi
- HS chơi thử và chơi theo đội, mỗi đội là một tổ
- GV hướng dẫn các đội còn lúng túng
* Hoạt động 3: Dặn dò
- Dặn hs về nhà chơi các trò chơi đã học
- GV nhận xét tiết học
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 25 tháng2 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 237,238 Bài 103 : ôn tập
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc,viết được một cách chắc chắn từ có bắt đầu bằng u
- Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng:
- Nghe và hiểu truyện kể: Truyện kể mãi không hết
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5'
I. Bài cũ: Bài 102
KT đọc SGK
KT viết
Nx, sửa sai
3 hs đọc
2 hs, hs khác nx
1'
5'
II. Bài mới
1, GTB
2, Ôn tập
MT: củng cố các vần bắt đầu bằng âm “u”
a.Các vần
b. Ghép âm, vần
Tiết 1
Gt và ghi đầu bài
- Treo bảng ôn
- Chỉ vần trong bảng và hướng dẫn hs đọc
HDHS tự ghép vần
HDHS đánh vần, đọc
Phát âm CN, nhóm
HS ghép trên bộ đồ dùng
HS đọc CN, ĐT
HS tự chỉ và đọc bảng ôn
6'
8'
c. Đọc từ ứng dụng
d. Viết bảng
Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc
Sửa cách đọc cho hs
Viết mẫu và HD viết
Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối
Uốn nắn, sửa sai
HS đọc và tìm những tiến có vần ôn
Luyện đọc cn, đt
Quan sát
Viết bảng con
10'
3. Luyện tập
a. Viết vở
MT : Hs viết đúng các chữ
Tiết 2
Đưa hs xem vở mẫu
HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở.....
Quan sát, uốn nắn
Quan sát và nêu nd bài viết
Viết bài
5'
Nghỉ giữa tiết
8'
7'
b. Luyện đọc
MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng
c. Kể chuyện:
MT: Hs nghe hiểu và kể lại được 1 đoạn câu chuyện: Truyện kể mãi không hết
Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu câu ứng dụng
Giới thiệu câu chuyện
Kể 2 lần, lần 2 kết hợp tranh
HDHS kể truyện
Nx và sửa câu cho hs và y/c nêu nội dung câu chuyện, rút ra bài học kinh nghiệm gì?
Nêu nội dung tranh
Đọc CN, ĐT
Nhắc lại tên truyện
Hs lắng nghe
HS tập kể theo nhóm và lên kể trước lớp
+ HSG kể lại toàn bộ câu chuyện theo tranh
5'
III. Củng cố, dặn dò
HD thi kể lại truyện
Nx tiết học
Dặn hs xem bài tập đọc
Thi theo đơn vị tổ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 25 tháng2 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 95 Bài : Luyện tập
I . Mục tiêu: - Hướng dẫn học sinh luyện tập làm tính cộng các số tròn chục :
đặt tính và làm tính nhẩm
- Củng cố về tính giao hoán của phép tính cộng
II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, Phình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
23’
5’
2’
I. Bài cũ:
a, Tính : 20+60 ;70+10
b, Số ?: 30+Ê=70 ;
10+Ê > 80
II. Bài mới
ÅBài 1 : Tính:
MT: củng cố về cộng các số tròn chục
ÅBài 2: Tính nhẩm
MT: củng cố kĩ năng nhẩm theo chục
Nghỉ giữa tiết
ÅBài 3: Giải toán
MT: củng cố kĩ năng giải toán có lời văn
ÅBài 4 : Nối phép tinh với kết quả
MT: củng cố kĩ năng nhẩm
III. Củng cố-Dặn dò:
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài
- Chữa bài ,nhận xét ,đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm các bài tập :
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu của bài tập
- Làm bài vào vở ô li
- Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu
- Hướng dẫn mẫu : 30cm + 10cm=?
- Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận
- Gọi 2 học sinh chữa miệng
+ Hướng dẫn học sinh
- Đọc bài toán,nêu tóm tắt
- Giải vào vở
- 1 học sinh chữa bài trên bảng phụ
+ Hướng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu
- Hướng dẫn mẫu
- Tổ chức thảo luận cách nối theo cặp
- Tổ chức thi nối nhanh giữa 2 đội :Mỗi đội 4 học sinh thi nối tiếp sức
- Giáo viên cùng cả lớp chấm thi đua
- Hướng dẫn chuẩn bị tiết sau : Trừ các số tròn chục
- Hs lên bảng làm bài
- Đọc yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Thảo luận
- Chữa bài
- Đọc bài toán
- Tóm tắt
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Quan sát mẫu
- Thi nối
- Nhận xét
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 25 tháng2 năm 2016
Môn: Đạo đức
Tiết: 24 Bài : đi bộ đúng quy định
I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức đã học ở tiết 1.
- Thực hiện đi bộ đúng quy định trong cuộc sống hàng ngày.
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
Phương pháp
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I, KTBC: T1
+ Hãy nêu quy định về đi bộ?
+ Khi sang đường, con cần lưu ý điều gì?
- NX câu trả lời của hs
- 2 hs trả lời
- HS khác nx và bổ sung
II, Bài mới
1’
1, GTB
- Nêu mục đích, yêu cầu tiết học
7’
2, Hoạt động 1: Làm bài 3
MT: hs dự đoán và giải thích được nguyên nhân
- HDQST và TLCH:
+ Bạn nhỏ đi đúng quy định không?
+ Con dự đoán điều gì có thể xảy ra? Vì sao?
- KL:...................................
- HS QS và trả lời trước lớp
- HS khác nx, bổ sung
5’
3, Hoạt động 2: Làm bài 4
MT: hs lựa chọn được cách đi đúng
- Nêu yêu cầu và HD hs hoạt động theo cặp
- KL:......................................
- HS thảo luận và trình bày trước lớp
5’
+ Nghỉ
5’
4, Hoạt động3: Trò chơi “ Đèn xanh, đèn đỏ”
- Nêu tên trò chơi, hd cách chơi
- KL:....
- HS chơi
3’
6, Củng cố – dặn dò
- HD đọc câu ghi nhớ
- Y/c nêu ý nghĩa đoạn thơ
- NX tiết học
- HS đọc
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 24
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 25/2/2016
Hướng dẫn học
* I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: Ôn tập
- Thủ công: Cắt, dán hình chữ nhật
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa một số từ chứa vần có chứa các vần có bắt đầu bằng uy
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài trong VBT toán
* Bài mở rộng:
- Cho các số: 10, 20, 30 , 40. Hãy viết các cặp số sao cho khi cộng 2 số có kết quả là 50
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Tập viết: Tàu thuỷ, trăng khuyết,.....=> Luyện viết trong vở ô li có mẫu chữ
- Thủ công: Cắt, dán hình chữ nhật => Chuẩn bị đồ dùng
- Toán: Trừ các số tròn chục => Xem trước bài.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 26 tháng2 năm 2016
Môn: Tập viết
Tiết:240 Bài : Tàu thuỷ, trăng khuya,...
A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Vở mẫu của giáo viên - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: uya, uân, uyên
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
- Nhận xét, đánh giá
II. Bài mới
1’
1. GTB
- Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng
10’
2. HD viết bảng
MT : hs viết đúng
Tàu thuỷ
Trăng khuya
Tuần lễ
Nghệ thuật
Tuyệt đẹp
- Treo bảng phụ có nội dung bài viết
- HS đọc bài viết
- HD viết: trăng khuya
+ Y/c nhận xét độ cao các chữ cái?
+ Khoảng cách giữa 2 chữ
- HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ
- Giảng nghĩa từ: giấy pơ luya
- Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự
- HD viết bảng 1 số chữ khó
- HS viết
- Quan sát, uốn nắn
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
MT: Hs viết đúng dòng, đúng khoảng cách
- Đưa hs xem vở mẫ
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2016_2017_tra.doc