Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

I. Bài cũ:

Xếp từ bé lớn 70,50,20,10

60 gồm . chục .đơn vị

II. Bài mới

Bài 1 : Nói theo mẫu

Nhận biết số

MT: củng cố về nhận biết số

Bài 2: Viết( theo mẫu) cấu tạo số

Mt: củng cố về cấu tạo số

Nghỉ

Bài 3: Khoanh vào số lớn nhất , bé nhất

MT: củng cố về thứ tự số

Bài 4 : Viết số theo thứ tự

a, Bé lớn

b, Lớn bé

III. Củng cố-Dặn dò:

 - Kiểm tra 2 học sinh trên bảng

- Hỏi miệng cấu tạo 1 số học sinh

- Nhận xét, đánh giá

*Hướng dẫn học sinh làm bài tập

+ Hướng dẫn học sinh

- Nêu yêu cầu của bài

- Tổ chức thảo luận theo cặp

- 1 học sinh chữa bài trên bảng phụ

+ Hướng dẫn chữa bài

- Nêu yêu cầu bài tập

- Thảo luận cách điền theo cặp

- Chữa miệng: 2 học sinh đọc

+ Hướng dẫn học sinh

- Nêu yêu cầu

- HD khoanh tròn theo yêu cầu

 

doc25 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 301 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 22 tháng2 năm 2016 Môn: Học vần Tiết: 231,232 Bài 100: uân - uyên I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Em thích đọc truyện => Yêu thích truyện và học được những điều bổ ích khi đọc truyện II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 99 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' 5' 6' 8' II. Bài mới 1, GTB 2, Dạy vần: MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới + UÂN a. Nhận diện b. Ghép tiếng + UYÊN Nghỉ giữa tiết c. Đọc tiếng, từ ứng dụng d.Viết bảng Tiết 1 Gt và ghi đầu bài Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu HDHS ghép tiếng: xuân gt tranh HDHS đánh vần, đọc Dạy tương tự HD so sánh: uân - uyên Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Uốn nắn, sửa sai Phát âm CN,nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN,ĐT HS đọc CN, ĐT Quan sát Viết bảng con 10' 5' 8' 7' 3.Luyện tập a.Viết vở MT : Hs viết đúng các chữ Nghỉ giữa tiết b. Luyện đọc MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng c. Luyện nói MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Quan sát,uốn nắn Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu bài ứng dụng Chiếu tranh -Tranh vẽ gì? HDHS nói theo chủ đề: + Các bạn trong tranh đang làm gì? + Kể tên 1 vài câu chuyện con đã xem? + Con đã học được gì khi đọc câu chuyện đó? Nx và sửa câu cho hs Quan sát và nêu nội dung bài viết Viết bài Nêu nội dung tranh Đọc CN,ĐT Quan sát HS nêu chủ đề: - HS nói tự do - HSG: Nói thành đoạn văn từ 3 đến 5 câu theo chủ đề - HS nói tự do 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài Nx tiết học - Dặn hs xem bài 101 Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 22tháng2 năm 2016 Môn: Toán Tiết: Bài : Luyện Tập I . Mục tiêu: - Củng cố đọc ,viết , so sánh số tròn chục - Bước dầu nhận ra cấu tạo cảu các số tròn chục từ 10 à90 gồm chục và đơn vị II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng HĐ của học sinh 5’ 5’ I. Bài cũ: Xếp từ bé àlớn 70,50,20,10 60 gồm ... chục .....đơn vị II. Bài mới ÅBài 1 : Nói theo mẫu Nhận biết số MT: củng cố về nhận biết số ÅBài 2: Viết( theo mẫu) cấu tạo số Mt: củng cố về cấu tạo số Nghỉ ÅBài 3: Khoanh vào số lớn nhất , bé nhất MT: củng cố về thứ tự số ÅBài 4 : Viết số theo thứ tự a, Bé à lớn b, Lớn à bé III. Củng cố-Dặn dò: - Kiểm tra 2 học sinh trên bảng - Hỏi miệng cấu tạo 1 số học sinh - Nhận xét, đánh giá *Hướng dẫn học sinh làm bài tập + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu của bài - Tổ chức thảo luận theo cặp - 1 học sinh chữa bài trên bảng phụ + Hướng dẫn chữa bài - Nêu yêu cầu bài tập - Thảo luận cách điền theo cặp - Chữa miệng: 2 học sinh đọc + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu - HD khoanh tròn theo yêu cầu - 1 học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu - Tự xếp số vào vở - Gọi 2 học sinh chữa bài - Chấm một số vở nhận xét - Hỏi học sinh : Số tròn chục bé nhất Số tròn chục bé hơn 50 - Hướng dẫn chuẩn bị bài hôm sau : Cộng số tròn chục - Hs trả lời - Nêu yêu cầu - Thảo luận - chữa bài - Nêu yêu cầu - Thảo luận - Chữa bài -Nêu yêu cầu - Khoanh -Chữa bài -Nêu yêu cầu - Tự xếp số -Chữa bài Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 24 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 22/2/2016 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: UÂN – UYÊN - Toán: Luyện tập + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa một số từ chứa vần uân, uyên 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 2, 4(VBT Toán) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: UÂT – UYÊT => Xem trước bài. - TNXH: Cây gỗ => Xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 23 tháng2 năm 2016 Môn: Học vần Tiết:233,234 Bài 101: uât - uyêt I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: uât, uyêt, sản xuất, duỵêt binh - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Đất nước ta tươi đẹp => Bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước. Có mơ ước lớn lên dựng xây đất nước II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 100 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' 5' 6' 8' II. Bài mới 1, GTB 2, Dạy vần: MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới + UÂT a. Nhận diện b. Ghép tiếng + UYÊT Nghỉ giữa tiết c. Đọc tiếng, từ ứng dụng d.Viết bảng Tiết 1 Gt và ghi đầu bài Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu HDHS ghép tiếng: xuất gt tranh HDHS đánh vần, đọc Dạy tương tự HD so sánh: uât - uyêt Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Uốn nắn, sửa sai Phát âm CN,nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN,ĐT HS đọc CN, ĐT Quan sát Viết bảng con 10' 5' 8' 7' 3.Luyện tập a.Viết vở MT : Hs viết đúng các chữ Nghỉ giữa tiết b. Luyện đọc MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng c. Luyện nói MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Quan sát,uốn nắn Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu bài ứng dụng Chiếu tranh -Tranh vẽ gì? HDHS nói theo chủ đề: + Hãy nêu tên gọi của đất nước ta? + Con đã được thăm những cảnh nào? + Nói 1 câu thể hiện tình cảm của con với đất nước VN? + Khi lớn lên, con sẽ làm gì để góp phần dựng xây đất nước? Nx và sửa câu cho hs Quan sát và nêu nội dung bài viết Viết bài Nêu nội dung tranh Đọc CN,ĐT Quan sát HS nêu chủ đề: - HS nói tự do - HSG: Nói thành đoạn văn từ 3 đến 5 câu theo chủ đề 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài Nx tiết học - Dặn hs xem bài 102 Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 23tháng2 năm 2016 Môn: Toán Tiết:94 Bài : Cộng các số tròn chục I. Mục tiêu:: Bước đầu giúp học sinh : - Biết cộng 1 số tròn chục với 1 số tròn chục trong phạm vi 100 - Tập cộng nhẩm 1 số tròn chục với 1 số tròn chục trong phạm vi 100 II . Đồ dùng dạy học: - Các bó thẻ 1 chục que tính III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 5’ 13’ 5’ I. Bài cũ: Xếp từ bé àlớn 70,90,10,50,30 Tính : 12+5; 4+13; 10+10 II. Bài mới 1, Giới thiệu cách cộng các số tròn chục : 20+30 Nghỉ giữa tiết 2,Thực hành : ÅBài 1 : Tính: MT: củng cố kĩ năng tính hàng dọc ÅBài 2: Tính nhẩm MT: củng cố kĩ năng nhẩm ÅBài 3: Giải toán MT: Củng cố về giải toán III. Củng cố-Dặn dò: - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài - Chữa bài, nhận xét, đánh giá *Hướng dẫn thao tác trên que tính để tìm ra KQ - Học sinh lấy 30 que tính rồi lấy thêm 20 que tính nữa . Có tất cả bao nhiêu que tính ? - Hướng dẫn học sinh gộp : Có tất cả 50 que tính - Học sinh nêu : 20+30=50 *Hướng dẫn kĩ thuật làm tính cộng - Đặt tính , tính từ trái à phải - 2 học sinh lên tính : 30+40 ; 60+20 + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu - Làm bài vào vở chú ý viết thẳng cột - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn mẫu : 1 học sinh nêu - Tổ chức thảo luận theo cặp - 1 học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh - Đọc bài toán,nêu tóm tắt - Ghi bài giải vào vở . 1 học sinh chữa bài - Nhận xét tiết học - Dặn hs chuẩn bị bài sau. - hs làm bài - Thao tác trên que tính - Tính trên bảng -Nêu y/cầu - Làm bài -Chữa bài -Làm bài - Chữa bài - Đọc đề bài - Làm bài - Chữa bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2016 Môn: TNXH Tiết: 24 Bài : cây gỗ I .Mục tiêu : + Học sinh biết kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng + Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận của cây gỗ + Biết được ích lợi của việc trồng cây lẫy gỗ . H/s có ý thức bảo vệ cây cối II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tơng ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 28’ 2’ I. Bài cũ:Cây hoa II. Bài mới 1, Giới thiệu: 2, Các hoạt động: HĐ1:Quan sát cây gỗ MT: Hs nhận biết cây gỗ, các bộ phận của cây Nghỉ giữa tiết HĐ2: Làm việc với SGK MT: Học sinh biết kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng Hs biết lợi ích và cách bảo vệ cây HĐ3:Trò chơi : Tự giới thiệu về cây gỗ III Củng cố-dặn dò - Nêu các bộ phận của cây hoa? - Nêu ích lợi của cây hoa? - Nhận xét , đánh giá * Tổ chức cho học sinh quan sát cây gỗ ở sân trường và thảo luận + Nêu tên cây gỗ ? + Các bộ phận của cây? + Thân cây có đặc điểm gì? + So sánh cây gỗ và cây hoa ? KL Cây gỗ giống cây khác đã học : đều có rễ , thân , lá , hoa , quả. Thân cây gỗ to, cành lá xum xuê - Hướng dẫn thảo luận : + Cây gỗ trồng ở đâu? +Kể tên các cây gỗ mà con biết ? + Cây gỗ có ích lợi gì? + Con cần làm gì để bảo vệ cây gỗ? - KT kết quả thảo luận KL: Cây gỗ trồng ở mọi nơi . Cây cho gỗ, bóng mát , bảo vệ môi trường , ngăn lũ . - Hướng dẫn học sinh đóng vai cây gỗ giới thiệu đặc điểm - Cây gỗ có mấy bộ phận ? - Trồng cây gỗ có ích lợi gì? - Hướng dẫn chuẩn bị bài sau : Con cá - 2 học sinh kể - Học sinh quan sát chỉ ra cây nào là cây gỗ - Học sinh thảo luận theo cặp - Đại diện nhóm trình bày - Học sinh khác bổ sung - 1 số học sinh đóng vai - Cả lớp thi đoán tên cây gỗ Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 24 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 23/2/2016 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: UÂT – UYÊT - Toán: Cộng các số tròn chục - TNXH: Cây gỗ + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà *Bài đại trà - Học sinh đọc lại toàn bài - Tổ chức thi đọc giữa các tổ - GV đọc cho HS viết một số từ và câu ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu có từ chứa các vần đã học: uât, uyêt - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2, 3, 4 ( VBT toán ) + HSG: - Nêu cách nhẩm nhanh cộng các số tròn chục + HSTB: Nêu phép tính cho mỗi bài toán III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Môn Học vần: UYNH - UYCH => Xem trước bài - Tập viết: hòa bình, quả xoài, hí hoáy,... => Chuẩn bị bảng con Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 24 tháng2 năm 2016 Môn: Học vần Tiết: 235,236 Bài 102: uynh - uych I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 101 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' 5' 6' 8' II. Bài mới 1, GTB 2, Dạy vần: MT: Hs đọc, viết được vần, tiếng, từ chứa vần mới + UYNH a. Nhận diện b. Ghép tiếng + UYCH Nghỉ giữa tiết c. Đọc tiếng, từ ứng dụng d.Viết bảng Tiết 1 Gt và ghi đầu bài Gài vần và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu HDHS ghép tiếng: huynh gt tranh HDHS đánh vần, đọc Dạy tương tự HD so sánh: uynh - uych Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Uốn nắn, sửa sai Phát âm CN,nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN,ĐT HS đọc CN, ĐT Quan sát Viết bảng con 10' 5' 8' 7' 3.Luyện tập a.Viết vở MT : Hs viết đúng các chữ Nghỉ giữa tiết b. Luyện đọc MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng c. Luyện nói MT: Hs nói được 2 - 4 câu đúng chủ đề Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Quan sát,uốn nắn Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu bài ứng dụng Chiếu tranh -Tranh vẽ gì? HDHS nói theo chủ đề: + Nêu tên các loại đền? + Sử dụng đèn ntn để tiết kiệm điện? Nx và sửa câu cho hs Quan sát và nêu nội dung bài viết Viết bài Nêu nội dung tranh Đọc CN,ĐT Quan sát HS nêu chủ đề: - HS nói tự do - HSG: Nói thành đoạn văn từ 3 đến 5 câu theo chủ đề 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài Nx tiết học - Dặn hs xem bài 103 Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 24tháng2 năm 2016 Môn: Tập viết Tiết: 239 Bài : Hoà bình, quả xoài,... A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ - Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh B.Đồ dùng dạy học: - Vở mẫu của giáo viên - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: inh, oai,.. - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con - Nhận xét, đánh giá II. Bài mới 1’ 1. GTB - Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng 10’ 2. HD viết bảng MT: Hs viết đúng các chữ - Treo bảng phụ có nội dung bài viết - HS đọc bài viết - HD viết: hoà bình + Y/c nhận xét độ cao các chữ cái? + Khoảng cách giữa 2 chữ - HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ - Giảng nghĩa từ: hí hoáy - Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự - HD viết bảng 1 số chữ khó - HS viết - Quan sát, uốn nắn 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Viết vở MT: Hs viết đúng dòng, đúng khoảng cách - Đưa hs xem vở mẫu - HSQS và nêu nội dung bài viết - Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở.... - Y/c hs viết bài - HS viết bài - Theo dõi, uốn nắn cho hs 2’ III. Củng cố, dặn dò + Thi viết: - Tổ chức thi viết trên bảng lớp - 2 hs lên thi - NX - Dặn hs về nhà luyện viết thêm Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 24 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 24/2/2016 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Môn Học vần: UYNH - UYCH - Tập viết: hòa bình, quả xoài, hí hoáy,... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc theo nhóm. * Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa vần đã học * Bài mở rộng: - Yêu cầu học sinh nói câu có từ chứa vần uynh, uych - Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: Ôn tập => Xem trước bài - Đạo đức: Đi bộ đúng quy định => Xem trước bài. - Toán: Cộng các số tròn chục => Xem trước bài. Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) TRề CHƠI DÂN GIAN: THẢ ĐỈA BA BA I. Mục tiêu: - Học sinh ôn lại các trò chơi đã học - Học thêm trò chơi mới: Thả đỉa ba ba II. Chuẩn bị: * Giáo viên: * Học sinh: III. Kế hoạch dạy học: * Hoạt động 1: Ôn lại trò chơi đã học - Học sinh nhắc lại các trò chơi đã học + Nhảy bao bố + Ném vòng vào cổ chai - Lớp trưởng điều khiển lớp ôn lại từng trò chơi * Hoạt động 2: Học trò chơi :Thả đỉa ba ba - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn chơi - HS chơi thử và chơi theo đội, mỗi đội là một tổ - GV hướng dẫn các đội còn lúng túng * Hoạt động 3: Dặn dò - Dặn hs về nhà chơi các trò chơi đã học - GV nhận xét tiết học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 25 tháng2 năm 2016 Môn: Học vần Tiết: 237,238 Bài 103 : ôn tập I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được một cách chắc chắn từ có bắt đầu bằng u - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng: - Nghe và hiểu truyện kể: Truyện kể mãi không hết II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 102 KT đọc SGK KT viết Nx, sửa sai 3 hs đọc 2 hs, hs khác nx 1' 5' II. Bài mới 1, GTB 2, Ôn tập MT: củng cố các vần bắt đầu bằng âm “u” a.Các vần b. Ghép âm, vần Tiết 1 Gt và ghi đầu bài - Treo bảng ôn - Chỉ vần trong bảng và hướng dẫn hs đọc HDHS tự ghép vần HDHS đánh vần, đọc Phát âm CN, nhóm HS ghép trên bộ đồ dùng HS đọc CN, ĐT HS tự chỉ và đọc bảng ôn 6' 8' c. Đọc từ ứng dụng d. Viết bảng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc Sửa cách đọc cho hs Viết mẫu và HD viết Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối Uốn nắn, sửa sai HS đọc và tìm những tiến có vần ôn Luyện đọc cn, đt Quan sát Viết bảng con 10' 3. Luyện tập a. Viết vở MT : Hs viết đúng các chữ Tiết 2 Đưa hs xem vở mẫu HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở..... Quan sát, uốn nắn Quan sát và nêu nd bài viết Viết bài 5' Nghỉ giữa tiết 8' 7' b. Luyện đọc MT : Hs đọc đúng câu ứng dụng c. Kể chuyện: MT: Hs nghe hiểu và kể lại được 1 đoạn câu chuyện: Truyện kể mãi không hết Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Giới thiệu câu ứng dụng Giới thiệu câu chuyện Kể 2 lần, lần 2 kết hợp tranh HDHS kể truyện Nx và sửa câu cho hs và y/c nêu nội dung câu chuyện, rút ra bài học kinh nghiệm gì? Nêu nội dung tranh Đọc CN, ĐT Nhắc lại tên truyện Hs lắng nghe HS tập kể theo nhóm và lên kể trước lớp + HSG kể lại toàn bộ câu chuyện theo tranh 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi kể lại truyện Nx tiết học Dặn hs xem bài tập đọc Thi theo đơn vị tổ Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 25 tháng2 năm 2016 Môn: Toán Tiết: 95 Bài : Luyện tập I . Mục tiêu: - Hướng dẫn học sinh luyện tập làm tính cộng các số tròn chục : đặt tính và làm tính nhẩm - Củng cố về tính giao hoán của phép tính cộng II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III . Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, Phình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 23’ 5’ 2’ I. Bài cũ: a, Tính : 20+60 ;70+10 b, Số ?: 30+Ê=70 ; 10+Ê > 80 II. Bài mới ÅBài 1 : Tính: MT: củng cố về cộng các số tròn chục ÅBài 2: Tính nhẩm MT: củng cố kĩ năng nhẩm theo chục Nghỉ giữa tiết ÅBài 3: Giải toán MT: củng cố kĩ năng giải toán có lời văn ÅBài 4 : Nối phép tinh với kết quả MT: củng cố kĩ năng nhẩm III. Củng cố-Dặn dò: - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài - Chữa bài ,nhận xét ,đánh giá *Hướng dẫn học sinh làm các bài tập : + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu của bài tập - Làm bài vào vở ô li - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn mẫu : 30cm + 10cm=? - Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận - Gọi 2 học sinh chữa miệng + Hướng dẫn học sinh - Đọc bài toán,nêu tóm tắt - Giải vào vở - 1 học sinh chữa bài trên bảng phụ + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn mẫu - Tổ chức thảo luận cách nối theo cặp - Tổ chức thi nối nhanh giữa 2 đội :Mỗi đội 4 học sinh thi nối tiếp sức - Giáo viên cùng cả lớp chấm thi đua - Hướng dẫn chuẩn bị tiết sau : Trừ các số tròn chục - Hs lên bảng làm bài - Đọc yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Thảo luận - Chữa bài - Đọc bài toán - Tóm tắt - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Quan sát mẫu - Thi nối - Nhận xét Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 25 tháng2 năm 2016 Môn: Đạo đức Tiết: 24 Bài : đi bộ đúng quy định I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức đã học ở tiết 1. - Thực hiện đi bộ đúng quy định trong cuộc sống hàng ngày. II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: T1 + Hãy nêu quy định về đi bộ? + Khi sang đường, con cần lưu ý điều gì? - NX câu trả lời của hs - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 7’ 2, Hoạt động 1: Làm bài 3 MT: hs dự đoán và giải thích được nguyên nhân - HDQST và TLCH: + Bạn nhỏ đi đúng quy định không? + Con dự đoán điều gì có thể xảy ra? Vì sao? - KL:................................... - HS QS và trả lời trước lớp - HS khác nx, bổ sung 5’ 3, Hoạt động 2: Làm bài 4 MT: hs lựa chọn được cách đi đúng - Nêu yêu cầu và HD hs hoạt động theo cặp - KL:...................................... - HS thảo luận và trình bày trước lớp 5’ + Nghỉ 5’ 4, Hoạt động3: Trò chơi “ Đèn xanh, đèn đỏ” - Nêu tên trò chơi, hd cách chơi - KL:.... - HS chơi 3’ 6, Củng cố – dặn dò - HD đọc câu ghi nhớ - Y/c nêu ý nghĩa đoạn thơ - NX tiết học - HS đọc Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 24 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 25/2/2016 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: Ôn tập - Thủ công: Cắt, dán hình chữ nhật + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa một số từ chứa vần có chứa các vần có bắt đầu bằng uy 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài trong VBT toán * Bài mở rộng: - Cho các số: 10, 20, 30 , 40. Hãy viết các cặp số sao cho khi cộng 2 số có kết quả là 50 III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Tập viết: Tàu thuỷ, trăng khuyết,.....=> Luyện viết trong vở ô li có mẫu chữ - Thủ công: Cắt, dán hình chữ nhật => Chuẩn bị đồ dùng - Toán: Trừ các số tròn chục => Xem trước bài. Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 24 Kế hoạch bài học Thứ sáu ngày 26 tháng2 năm 2016 Môn: Tập viết Tiết:240 Bài : Tàu thuỷ, trăng khuya,... A. Mục tiêu: - HS biết cách nối liên kết giữa các con chữ trong chữ, từ - Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh B.Đồ dùng dạy học: - Vở mẫu của giáo viên - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: uya, uân, uyên - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con - Nhận xét, đánh giá II. Bài mới 1’ 1. GTB - Nêu yêu cầu tiết học và ghi bảng 10’ 2. HD viết bảng MT : hs viết đúng Tàu thuỷ Trăng khuya Tuần lễ Nghệ thuật Tuyệt đẹp - Treo bảng phụ có nội dung bài viết - HS đọc bài viết - HD viết: trăng khuya + Y/c nhận xét độ cao các chữ cái? + Khoảng cách giữa 2 chữ - HS QS và nhận xét về độ cao, khoảng cách, cấu tạo chữ - Giảng nghĩa từ: giấy pơ luya - Các chữ còn lại hướng dẫn tương tự - HD viết bảng 1 số chữ khó - HS viết - Quan sát, uốn nắn 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Viết vở MT: Hs viết đúng dòng, đúng khoảng cách - Đưa hs xem vở mẫ

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2016_2017_tra.doc
Giáo án liên quan