Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 26 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

I. HOÀN THÀNH BÀI BUỔI SÁNG:

- Tập đọc : Bàn tay mẹ =>

- Toán: Các số có 2 chữ số =>

II. LUYỆN TẬP:

1, Môn Tiếng Việt:

*Bài đại trà:

+ Luyện đọc:

- HD đọc cá nhân, ĐT bài tập đọc

+ Luyện viết: GV đọc cho HS viết một số từ, câu trong bài.

* Bài mở rộng:

- Hãy nói từ 2 đến 3 câu thể hiện tình cảm của em với mẹ của mình

 * Bài cho học sinh TB- Yếu

- Đọc lưu loát lại toàn bài tập đọc 2, Môn Toán:

*Bài đại trà:

- GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán)

* Bài mở rộng:

 - Xếp các số có 2 chữ số giống nhau theo thứ tự:

- Từ bé đến lớn:.

- Từ lớn đến bé:.

III. HƯỚNG DẪN BÀI HÔM SAU:

- Chính tả: Bàn tay mẹ => Xem trước bài

- Toán : Các số có 2 chữ số => Xem trước bài

- TNXH: Con gà => Xem trước bài

- Tập viết: Tô chữ hoa C, D, Đ => Luyện viết bảng con

 

doc24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 315 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 26 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2016 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 7 tháng 3 năm 2016 Môn: Tập đọc Tiết: 251,252 Bài : Bàn tay mẹ I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: an, at - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Tình cảm của bạn nhỏ với mẹ II. Đồ dùng dạy học: - Tranh SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Cái nhãn vở - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - Nhận xét, đánh giá - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: nấu cơm, rám nắng, xương xương - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần: an, at a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu MT: củng cố các vần , hs nói được câu theo y/c - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 7' 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5’ Nghỉ 10’ c. Luyện nói MT: hs nói đúng chủ đề - HD quan sát tranh, nêu chủ đề và hd nói - 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 7 tháng3 năm 2016 Môn: Toán Tiết: 101 Bài : Các số có hai chữ số I . Mục tiêu: - Học sinh bước đầu nhận biết về số lượng , đọc , viết các số từ 20 à50 - Biết đếm và nhận ra thứ tự các số từ 20 à50 II . Đồ dùng dạy học: - Que tính III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 10’ 5’ 13’ 5’ I. Bài cũ: 1 >,<,= : 19 - 6 .... 2 +13 2,Xếp thứ tự tăng dần : 13, 19, 11 ,17, 20 II. Bài mới 1 , Giới thiệu số ( 20 à50) Nghỉ 3 , Thực hành ÅBài 1,2 : Viết số MT: luyện đọc, viết số ÅBài 3: Viết số MT: Luyện đọc, viết số ÅBài 4: Viết số vào ô trống và đọc MT: Củng cố về thứ tự số III. Củng cố-Dặn dò: - Gọi học sinh lên bảng làm bài tập - Chữa bài - Nhận xét , đánh giá *Giáo viên hướng dẫn thao tác trên que tính : Lấy 2 que tính , thêm 1 que tính . Có tất cả ...que tính ? - Giới thiệu cách viết số 21, đọc số - Giới thiệu số 22, tương tự + So sánh số 21 và 22 - Các số từ 23 à 50 hưóng dẫn tương tự trên cơ sở tìm số liền sau - Chú ý các đọc số : 25, 35, 45, 21, 31 , 41 , 44 - Hướng dẫn đếm 20 D 50 + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu cảu bài tập -. Một học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu của bài tập - Làm vào vở và đổi chéo vở chữa bài + Hướng dẫn học sinh - Viết vào vở. Chú ý dùng dấu phảy - 3 hoc sinh chữa bài trên bảng - Hôm nay học những số nào ? - Đếm từ 1 đến 50 - 2 hs lên bảng làm bài tập. -Học sinh thao tác và trả lời - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 26 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, 7/3/2016 Hướng dẫn học *. Mục tiêu: - Củng cố KT về nội dung bài tập đọc và 2 vần ôn; KT về các số có 2 chữ số - Củng cố kĩ năng đọc, nghe viết. kĩ năng tính và giải toán - Mở rộng kiến thức cho học sinh I. Hoàn thành bài buổi sáng: - Tập đọc : Bàn tay mẹ => - Toán: Các số có 2 chữ số => II. Luyện tập: 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: + Luyện đọc: - HD đọc cá nhân, ĐT bài tập đọc + Luyện viết: GV đọc cho HS viết một số từ, câu trong bài. * Bài mở rộng: - Hãy nói từ 2 đến 3 câu thể hiện tình cảm của em với mẹ của mình * Bài cho học sinh TB- Yếu - Đọc lưu loát lại toàn bài tập đọc 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán) * Bài mở rộng: - Xếp các số có 2 chữ số giống nhau theo thứ tự: - Từ bé đến lớn:................ - Từ lớn đến bé:................ III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Chính tả: Bàn tay mẹ => Xem trước bài - Toán : Các số có 2 chữ số => Xem trước bài - TNXH: Con gà => Xem trước bài - Tập viết: Tô chữ hoa C, D, Đ => Luyện viết bảng con Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 8 tháng3 năm 2016 Môn: Toán Tiết: 102 Bài : Các số có hai chữ số ( tiếp theo) I . Mục tiêu: - Học sinh bước đầu nhận biết về số lượng , đọc , viết các số từ 50 à70 - Biết đếm và nhận ra thứ tự các số từ 50 à70 II . Đồ dùng dạy học: - Que tính III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 10’ 5’ 13’ 5’ I. Bài cũ: 1 , Viết số từ 30 à40 2,Xếp thứ tự tăng dần : 35, 37 31,39, 30 II. Bài mới 1 , Giới thiệu số ( 50 à70) Nghỉ 3 , Thực hành ÅBài 1,2 : Viết số MT: hs viết đúng các số từ 50 - 70 ÅBài 3: Viết số vào ô trống MT: củng cố thứ tự các số ÅBài 4: Đúng ghi : Đ Sai ghi : S MT: Củng cố cấu tạo số III. Củng cố-Dặn dò: - 2 học sinh lên bảng làm bài tập - Gọi 1 vài em đếm 1à50 - Nhận xét , đánh giá * Hướng dẫn thao tác trên que tính : Lấy 5 chục que tính , thêm 1 que tính. Có tất cả .... que tính ? - Hướng dẫn viết số đọc số - Các số còn lại hướng dẫn tương tự - Chú ý cách viết : 54 , 55 , 56 - Tập đếm từ 50à70 ; 70à50 + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu của bài tập - Viết số vào vở - 2 học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu của bài tập - 2 học sinh chữa bài trên bảng - Gọi học sinh đọc lại dãy số + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu của bài tập - 2 học sinh chữa bài - Yêu cầu giải thích lí do điền đúng sai - Dặn dò : Chuẩn bị bài sau Làm bài tập - Thao tác theo hướng dẫn của giáo viên. - Đếm - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - Làm bài - Chữa bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 8 tháng 3năm 2016 Môn: Chính tả Tiết: Bài : Bàn tay mẹ A. Mục tiêu: - HS chép chính xác, không mắc lỗi đoạn văn trong bài: Bàn tay mẹ - Làm đúng bài tập chính tả B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: tỏ lòng, giúp - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết từ khó MT: hs viết đúng đoạn văn, không mắc lỗi chính tả - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: hằng ngày, giặt tã - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 2’ 3. Làm bài tập MT: hs làm đúng bài tập chính tả 4. Củng cố - DD - Treo bảng phụ đã viết ND BT - Y/c 2 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Dặn hs về nhà luyện viết thêm - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại câu sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 8 tháng3 năm 2016 Môn: TNXH Tiết: 26 Bài : Con gà I .Mục tiêu : + Học sinh biết quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà + Nêu ích lợi việc nuôi gà . Biết phòng tránh bệnh dịch từ gà II.Đồ dùng dạy học: + Tranh SGK III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phơng pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tơng ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 28’ 5’ 2’ I. Bài cũ: Con cá II. Bài mới 1, Giới thiệu: 2, Các hoạt động: HĐ1:Quan sát tranh biết các bộ phận bên ngoài của con gà Phân biệt gà trống , mái , gà con Nghỉ giữa tiết HĐ2: Làm việc với SGK MT: Hs biết về ích lợi của cá II Củng cố-dặn dò - Kể tên các bộ phận của cá ? - Nêu ích lợi của việc nuôi cá ? - Nhận xét , đánh giá *Hướng dẫn quan sát và thảo luận + Con gà gì ? + Có những bộ phận nào ? + Gà trống , gà mái, gà con khác nhau như thế nào ? +Gà di chuyển bằng gì ? Ăn gì ? *Kiểm tra kết quả thảo luận *Giáo viên kết luận về đặc điểm con gà - Hướng dẫn quan sát tranh (trang55) và thảo luận : + Hai tranh trên vẽ gì ? +Nuôi gà có ích lợi gì ? - KT kết quả KL: Có nhiều hình thức nuôi . Nuôi gà cho ăn thịt , trứng. Chú ý phòng bệnh dịch do gà gây nên - Kể tên các loại gà ? - Cả lớp hát bài : Gà mà biết gáy là .... - 2 học sinh trả lời - Học sinh thảo luận theo cặp - Một số học sinh trình bày ý kiến - Hai học sinh cùng bàn thảo luận - 1 số học sinh trình bày ý kiến Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 8 tháng3 năm 2016 Môn: Tập viết Tiết: 264 Bài : tô chữ hoa c - d - đ A. Mục tiêu:- HS tập tô chữ hoa: C- D - Đ - Viết: an, at, anh, ach, gánh đỡ, sạch sẽ, bàn tay, hạt thóc - Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫuVở mẫu của giáo viên;Bảng phụ có nội dung bài viết C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: mái trường, suối chảy - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 5’ 1. HD tô chữ hoa C, d, đ MT: hs tô đúng thứ tự các nét - Treo chữ mẫu - HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét - Quan sát, uốn nắn - QS, nhận xét - Tập đồ chữ - Viết bảng con 5’ 2. HD viết từ: an, at, anh, ach, gánh đỡ, sạch sẽ, bàn tay, hạt thóc MT: hs viết đúng các chữ - Treo bảng phụ có bài viết - Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh - Viết mẫu và HD viết - Sửa nét chữ cho hs - QS và nêu nội dung bài viết - Học sinh nêu - Tập viết bảng con 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 2’ 3. Viết vở MT: hs viết đúng dòng, đúng cỡ chữ, đúng khoảng cách 4. Củng cố - DD - Đưa hs xem vở mẫu - Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở.... - Y/c hs +Tô 1 dòng chữ C, D, Đ + Viết 1dòng an, hạt thóc, ach, gánh đỡ - Theo dõi, uốn nắn cho hs - Nhận xét - Tổ chức thi viết trên bảng lớp - Dặn hs về nhà hoàn thành bài - HSQS và nêu nội dung bài viết - HS tô và viết bài - 2 hs lên thi Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 26 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba,8/3/2016 Hướng dẫn học *. Mục tiêu: - Củng cố KT về dạng bài tập chính tả; các số có 2 chữ số - C.c kĩ năng nghe viết. KN tính và giải toán - Mở rộng kiến thức cho học sinh I. Hoàn thành bài buổi sáng: - Chính tả: Bàn tay mẹ => - Toán : Các số có 2 chữ số => - TNXH: Con gà => - Tập viết: Tô chữ hoa C, D, Đ => II. Luyện tập: 1, Môn Tiếng Việt: (T1) *Bài đại trà: - GV HD cho HS làm các bài tập chính tả trong vở bài tập Tiếng Việt - Chấm một số bài, NX - Đọc cho HS viết một đoạn thơ ngoài bài Sao Mai Ngôi sao chăm chỉ Là ngôi sao Mai Em choàng trở dậy Thấy sao thức rồi 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán) * Bài mở rộng: Cho các số 19, 16, 20, 18, 10 a . Hãy xếp các số trên theo thứ tự : + Tăng dần:................................. + Giảm dần:............................... b. Số liền sau của số 9, 12, 19, 11 là:........, .......... ,........... , ......... III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Tập đọc : Cái Bống => Xem trước bài. - Thủ công: => Chuẩn bị đồ dùng Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 9 tháng3 năm 2016 Môn: Tập đọc Tiết:253, 254 Bài : Cái bống I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: anh, ach - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Tình cảm yêu me và sự hiếu thảo của Bống II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Bàn tay mẹ - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX, đánh giá - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bằng tranh SGK và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: sảy, sàng, nấu cơm, mưa ròng - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần: anh, ach a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu MT: củng cố các vần ,hs nói được câu theo y/c - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 10’ 7' 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài b. Luyện đọc MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5’ Nghỉ 10’ c. Luyện nói MT: hs nói đúng chủ đề - HD quan sát tranh và nói theo chủ đề - Nêu CĐ: ở nhà em làm gì giúp đỡ bố mẹ? - HS khác nx, bổ sung 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học 2015 – 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 9 tháng3 năm 2016 Môn: Thủ công Tiết: 26 Bài : Cắt dán hình vuông ( tiết 1) I . Mục tiêu: - Học sinh quan sát và biết kẻ , cắt , dán một hình vuông - Rèn tính tỉ mỉ khéo léo trong công việc II . Đồ dùng dạy học: - Bài mẫu - Giấy màu ,bút chì , thước kẻ , kéo III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 3’ 6’ 5’ 11’ 4’ I. Kiểm tra đồ dùng II. Bài mới: 1, Giới thiệu 2, Quan sát mẫu MT: hs nhận biết hình cần cắt dán 3, Hướng dẫn mẫu a, Kẻ hình vuông cạnh 7ô b, Hướng dẫn cắt c, Hướng dẫn dán *Nghỉ giữa tiết 4, Thực hành MT: hs biết cách cắt dán hình vuông III. Củng cố- dặn dò - Nêu yêu cầu kiểm tra : Giấy, bút chì , thước kẻ àNhận xét , đánh giá - Giáo viên giới thiệu trực tiếp - Giáo viên treo mẫu - Hướng dẫn quan sát ,nhận xét : + Cô có bài cắt dán hình gì ? + Nhận xét độ dài các cạnh ? + Nhận xét các đường cắt, dán , trình bày - Giáo viên hướng dẫn đánh dấu điểm và kẻ hình vuông cạnh 7 ô - Giáo viên hướng dẫn cầm kéo và cắt theo đường kẻ - Hướng dẫn phết hồ và dán cân đối - Hướng dẫn học sinh kẻ , cắt , dán hình vuông có cạnh 7 ô - Theo dõi giúp đỡ những học sinh còn lúng túng - Dặn HS về nhà thực hành - 2 học sinh cùng bàn kiểm tra và báo cáo - Quan sát - Thảo luận theo cặp - Trình bày ý kiến - Quan sát - Học sinh tự cắt , dán Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) TRề CHƠI: BÀN TAY Kè DIỆU I. Mục tiêu: - Học sinh ôn lại các trò chơi đã học - Học thêm trò chơi mới: Bàn tay kỡ diệu II. Chuẩn bị: * Giáo viên: * Học sinh: III. Kế hoạch dạy học: * Hoạt động 1: Ôn lại trò chơi đã học - Học sinh nhắc lại các trò chơi đã học + Nhảy bao bố + Ném vòng vào cổ chai - Lớp trưởng điều khiển lớp ôn lại từng trò chơi * Hoạt động 2: Học trò chơi :Bàn tay kỡ diệu - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn chơi - HS chơi thử và chơi theo đội, mỗi đội là một tổ - GV hướng dẫn các đội còn lúng túng * Hoạt động 3: Dặn dò - Dặn hs về nhà chơi các trò chơi đã học - GV nhận xét tiết học Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 26 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, 9/3 Hướng dẫn học *. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về nội dung bài tập đọc và vần mới ôn - Củng cố kĩ năng đọc, nghe viết các từ , câu - Mở rộng kiến thức cho học sinh I. Hoàn thành bài buổi sáng: 1. Môn Tiếng Việt: Cái Bống => Đã hoàn thành II. Luyện tập: 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc bài tập đọc ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc : Tổ chức thi đọc thuộc bài thơ ( Khuyến khích HS đọc diễn cảm) * Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong bài * Bài mở rộng: - Nói 2 – 3 câu thể hiện tình cảm của con với Mẹ - Nêu nội dung bài đọc * Bài cho học sinh TB- Yếu - Đọc lưu loát bài thơ III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Tiếng Việt: Ôn tập => Luyện đọc và trả lời câu hỏi các bài tập đọc đã học - Toán : Các số có 2 chữ số => Xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 10tháng3 năm 2016 Môn: Chính tả Tiết: Bài : Cái bống A. Mục tiêu: - HS chép chính xác, không mắc lỗi bài thơ: Cái Bống - Làm đúng bài tập chính tả. B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: tã lót, làm việc - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở MT: hs viết đúng các chữ trong bài, không mắc lỗi chính tả - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: nấu cơm, mưa ròng, khéo sảy, đường trơn - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 2’ 3. Làm bài tập 4. Củng cố - DD - Treo bảng phụ đã viết ND BT - Y/c 4 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại đoạn văn sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 10 tháng3năm 2016 Môn: Tập đọc Tiết: Bài : ôn tập tiếng việt ( 2 tiết) 1, Giới thiệu bài 2, Luyện tập: Tiết 1 Bài 1: Nối Chúng em có rừng gỗ lim. Chú bé mũm mĩm chơi trốn tìm. Bản em ngồi trong lòng mẹ. Bầu trời đêm ngồi trên ghế đệm. Em xem đầy sao. Chú mèo ti vi. Bài 2: Đọc bài thơ sau: Cái Bống Cái Bống là cái bống bang Khéo sảy, khéo sàng cho mẹ nấu cơm Mẹ Bống đi chợ đường trơn Bống ra gánh đỡ chạy cơn mưa ròng * Tìm trong bài thơ trên: - Tiếng chứa vần “ ang ”:........................................................................... - Tiếng chứa vần “ ay ”:.............................................................................. - Tiếng bắt đầu bằng âm “ch”:...................................................................... - Tiếng kết thúc bằng âm “i”:..................................................................... Bài 3: Điền vào chỗ chấm ( ch - tr ): .....ú bé .....ú mưa leo .....èo vở .....èo ( n - l ): ăn .....o ...o lắng nhổ ....eo ....eo cao ( ươn, ương ) con l........... n............ rẫy đỗ t............ ( ươu , iêu ) h........ cao cổ trung h.......... cái s............ ( uôn , uông ) mong m............. rau m................ đi m................. Tiết 2 Đọc các bài tập đọc đã học và đánh dấu + vào những câu trả lời đúng: 1, Bài: Trường em a. Trong bài, trường học được gọi là gì? Ngôi nhà thân yêu Ngôi nhà thứ hai Tổ ấm gia đình b. ở trường có: Bác bảo vệ, cô giáo và các bạn Cô giáo, thầy giáo, bạn bè Cô giáo hiền như mẹ, bạn bè thân thiết như anh em c. Trường học dạy em thành: Người tốt Người tài Người chăm chỉ 2, Bài: Tặng cháu a. Bác Hồ tặng vở cho ai? Các bạn học giỏi Tất cả mọi người Các cháu thiếu nhi b. Bác mong ở các cháu điều gì? Ra công học tập để mai sau giúp nước nhà Học giỏi, viết chữ đẹp Là con ngoan, trò giỏi 3, Bài: Cái nhãn vở a. Bạn Giang viết những gì vào nhãn vở? Tên trường, tên lớp Họ và tên, tên lớp, môn học Tên trường, tên lớp, họ và tên b. Bố Giang khen bạn ấy như thế nào? Viết chữ đẹp Đã tự viết được nhãn vở Học giỏi c. Bài tập đọc có mấy câu? 3 4 5 4, Bài: Bàn tay mẹ a. Đôi bàn tay của mẹ phải làm những gì? Đi chợ, nấu cơm, rửa bát Đi chợ, giặt quần áo, quét nhà, tưới cây Đi chợ, nấu cơm, tắm cho em bé, giặt một chậu tã lót đầy b. Hãy viết câu văn diễn tả tình cảm của Bình đối với đôi bàn tay của mẹ: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... c. Bài tập đọc có mấy đoạn? 3 4 5 5, Bài: Cái Bống a. Bống đã làm gì giúp mẹ? Sảy, sàng, gánh đỡ Nấu cơm, gánh đỡ Quét nhà, rửa bát, sảy, sàng b. Ghi lại những việc con đã làm giúp mẹ: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... 3, Củng cố, dặn dò: - - Dặn HS ôn tập tốt chuẩn bị KTĐK lần 3 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 10 tháng3 năm 2016 Môn: Toán Tiết:103 Bài : Các cố có hai chữ số ( tiếp theo) I . Mục tiêu: - Học sinh bước đầu nhận biết về số lượng , đọc , viết các số từ 70 à99 - Biết đếm và nhận ra thứ tự các số từ 70 à99 II . Đồ dùng dạy học: - Que tính III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hđ của học sinh 5’ 10’ 5’ 13’ 5’ I. Bài cũ: 1 , Xếp tt ọ : 58,51, 60, 55, 67 2,>,<,= 68....58 ; 45....53 II. Bài mới 1 , Giới thiệu số ( 50 à70) Nghỉ 3 , Thực hành ÅBài 1, : Viết số MT: hs nắm được thứ tự các số ÅBài 2: Viết số vào ô trống rồi đọc MT: Củng cố thứ tự các số ÅBài 3: Viết cấu tạo số MT: Củng cố về cấu tạo số ÅBài 4 : III. Củng cố-Dặn dò: - 2 học sinh lên bảng làm bài tập - Gọi 1 vài em đếm 50à70 - Nhận xét , đánh giá * Hướng dẫn học sinh thao tác trên que tính .Có 70 que tính , thêm 1 que tính . Có tất cả ... que tính ? - Hướng dẫn nhận biết , đọc ,viết số 71 - Số 72 hướng dẫn tương tự - Từ số 73 : Hướng dẫn theo quy tắc tìm số liền sau - Hướng dẫn đọc số từ 70 à90 - Tập đếm : 70 à99 ; 1à99 + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu cảu bài tập - Viết số vào vở - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài + Hướng dẫn học sinh : - Nêu yêu cầu của bài tập - Viết dãy số vào vở - 2 học sinh chữa bài - Gọi học sinh đọc lại dãy số + Hướng dẫn học sinh - Nêu yêu cầu của bài tập - 1 học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh - Đọc yêu cầu đếm số lượng bát - Dặn dò : Chuẩn bị bài sau - làm bài tập - thao tác theo hướng dẫn của giáo viên - đọc, đếm số - Nêu yêu cầu - làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - làm bài - Chữa bài - Nêu yêu cầu - làm bài - Chữa bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 26 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 10 tháng 3 năm 2016 Môn: Đạo đức Tiết: 26 Bài : Cảm ơn và xin lỗi I. Mục tiêu: HS hiểu:- Khi nào cần nói lời cảm ơn và xin lỗi. - Vì sao cần nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_26_nam_hoc_2016_2017_tra.doc
Giáo án liên quan