II. LUYỆN TẬP:
1, Đạo đức: + Con đã nói lời chào hỏi và tạm biệt khi nào?
+ Khi nói lời chào hỏi và tạm biệt cần thể hiện thái độ, cử chỉ, nét mặt như thế nào?
=> Củng cố, khắc sâu cách thể hiện thái độ, cửa chỉ khi nói lời chào hỏi và tạm biệt
2, Tập đọc:
+ Luyện đọc:- 1 số HS đọc chưa tốt đọc lại bài + HSG đọc diễn cảm bài tập đọc
+ Mở rộng:- Hãy đọc câu thể hiện tình cảm của con với ngôi nhà của mình?
=> Củng cố cách đọc cho 2 đối tượng HS, mở rộng kiến thức tìm hiểu cho HSG
3, Toán:
+ GV hướng dẫn học sinh làm bài 2, 4( trang 40 - VBT Toán)
+ Mở rộng: + Nêu bài toán của bài 4
=> Củng cố cách nêu bài toán, giải toán có lời văn
III. HƯỚNG DẪN BÀI HÔM SAU:
- Chính tả: Ngôi nhà => Chuẩn bị vở nháp, đọc trước bài.
- Toán : Luyện tập => Xem trước bài
- Tập viết: Tô chữ hoa H, I, K => Chuẩn bị bảng con
- TNXH: Con muỗi => Xem trước bài
23 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 28 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 21 tháng 3 năm 2016
Môn: Tập đọc
Tiết: 271, 272 Bài : ngôi nhà
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: yêu, iêu
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Tình cảm đối với ngôi nhà của bạn nhỏ => Bồi dưỡng tình cảm đối với gia đình, ngôi nhà thân yêu của mình
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Con quạ thông minh
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX, đánh giá
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: hàng xoan, xao xuyến, lảnh lót, thơm phức
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: yêu, iêu
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần ,hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
7'
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
b. Luyện đọc và HTL
MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5’
Nghỉ
10’
c. Luyện nói
MT: hs nói đúng chủ đề
- Nêu chủ đề và hd nói
+ Hãy nói 1 câu thể hiện tình cảm của con với ngôi nhà thân yêu của mình.
- 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 21 tháng 3 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 109 Bài : giải toán có lời văn ( tiếp theo)
I . Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố kĩ năng giải toán và trình bày bài giải
theo 3 bước : + Lời giải
+ Phép tính
+ Đáp số
II . Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của
học sinh
5’
10’
5’
16’
2’
I. Bài cũ: 19 - 5 ; 60 - 40
Có : 4 quyển vở
Thêm : 5 quyển vở
? có bao nhiêu quyển vở
II. Bài mới
1, Giới thiệu cách giải và trình bày bài giải
Nghỉ
2, Thực hành
ÅBài 1 :
ÅBài 2:
ÅBài 3:
III. Củng cố-Dặn dò:
- 2 học sinh lên bảng làm bài tập
- Chữa bài
- Nhận xét , đánh giá
*Giới thiệu bài toán
Hướng dẫn tìm hiểu đề:
- Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Giáo viên ghi tóm tắt
- Giới thiệu bài giải
- Hỏi củng cố : Giải bài toán cần mấy bước
*Hướng dẫn làm bài tập
+ Hướng dẫn học sinh
- Đọc bài toán
- Điền số vào tóm tắt
- HS chữa miệng
+ Hướng dẫn học sinh :
- Đọc bài toán , tìm hiểu đề, điền số vào tóm tắt
- Trình bày bài giải vào vở
- 1 học sinh chữa bài trên bảng
+ Hướng dẫn học sinh
- Tự đọc thầm bài toán , quan sát tranh
- Tự điền tóm tắt và ghi bài giải vào vở
- 1hoc sinh chữa bài trên bảng
- Nhận xét
- Nêu các bước giải 1 bài toán
- Dặn dò : Bài sau : Luyện tập
- Hs làm bài tập
- Trả lời
- Đọc đề bài
- Điền vào tóm tắt
- Làm bài
- Chữa bài
- Đọc đề bài
- Làm bài
- Chữa bài
- Quan sát
- Điền vào tóm tắt
- Làm bài
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 28
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, 21/3/2016
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố KT về nội dung bài tập đọc; KT về giải toán có lời văn
- C.c kĩ năng đọc. KN đặt đề bài toán và giải toán
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
- Tập đọc : Ngôi nhà => ........................................................................................................
- Toán: Giải toán có lời văn (T2)=> .......................................................................................
II. Luyện tập:
1, Đạo đức: + Con đã nói lời chào hỏi và tạm biệt khi nào?
+ Khi nói lời chào hỏi và tạm biệt cần thể hiện thái độ, cử chỉ, nét mặt như thế nào?
=> Củng cố, khắc sâu cách thể hiện thái độ, cửa chỉ khi nói lời chào hỏi và tạm biệt
2, Tập đọc:
+ Luyện đọc:- 1 số HS đọc chưa tốt đọc lại bài + HSG đọc diễn cảm bài tập đọc
+ Mở rộng:- Hãy đọc câu thể hiện tình cảm của con với ngôi nhà của mình?
=> Củng cố cách đọc cho 2 đối tượng HS, mở rộng kiến thức tìm hiểu cho HSG
3, Toán:
+ GV hướng dẫn học sinh làm bài 2, 4( trang 40 - VBT Toán)
+ Mở rộng: + Nêu bài toán của bài 4
=> Củng cố cách nêu bài toán, giải toán có lời văn
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Chính tả: Ngôi nhà => Chuẩn bị vở nháp, đọc trước bài.
- Toán : Luyện tập => Xem trước bài
- Tập viết: Tô chữ hoa H, I, K => Chuẩn bị bảng con
- TNXH: Con muỗi => Xem trước bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 22 tháng 3 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 110 Bài : luyện tập
I . Mục tiêu:: Hướng dẫn học sinh : - Rèn luyện kĩ năng giải toán
- Luyện tính nhẩm phép tính cộng trừ trong phạm vi 20
II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của
Học sinh
5’
5’
5’
5’
5’
8’
5’
I. Bài cũ: a, Có 10 quả na, biếu 5 quả . Hỏi còn ....quả ?
b, Có 9 bạn trong đó 5 bạn trai. Hỏi có bao nhiêu bạn gái
II. Bài mới
ÅBài 1 :
ÅBài 2:
Nghỉ
ÅBài 4:
ÅBài 3 :
III. Củng cố-Dặn dò:
- 2 học sinh lên bảng làm bài tập
- Chữa bài
- Nhận xét , đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+ Hướng dẫn học sinh
- Đọc bài toán , tìm hiểu đề , điền số vào tóm tắt và giải toán vào vở
- Gọi 1 học sinh chữa bài
+ Hướng dẫn tương tự bài 1
+ Hướng dẫn học sinh
- Đọc tóm tắt , quan sát tranh và nêu bài toán
- Trình bày bài giải vào vở
- Gọi 1 học sinh chữa bài trên bảng
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu của bài tập
- Tổ chức thi đua làm tính nhanh giữa 3 nhóm , mỗi nhóm 2 học sinh
- Nêu bước trình bày 1 bài giải toán có lời văn
- Bài sau : Luyện tập
- Làm bài
- Chữa bài
- Nhận xét
- Đọc đề bài
- Làm bài
- Chữa
- Đọc tóm tắt
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- chữa bài
- Nêu lại các bước giải toán
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 22 tháng 3 năm 2015
Môn: Chính tả
Tiết: Bài : ngôi nhà
A. Mục tiêu:
- HS chép chính xác, không mắc lỗi bài thơ: Ngôi nhà
- Làm đúng bài tập chính tả.
B.Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: duyệt binh, keo kiệt
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
1’
1, Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu
18’
2. Tập chép
a. Tìm hiểu ND và viết từ khó
b. Viết vở
MT: hs viết đúng các chữ trong bài, không mắc lỗi chính tả
- Chiếu bài viết
- HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: mộc mạc, đất nước
- HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- Sửa nét chữ cho hs
- Đọc cho hs soát lỗi
- QS và đọc nội dung bài viết
- Học sinh viết
- HS viết bài
- Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa.
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
2’
3. Làm bài tập
a. Điền iêu – yêu
MT: hs làm đúng bài tập chính tả
a. Điền c, k
4. Củng cố – DD
- Chiếu ND BT
- Y/c 2 HS lên bảng làm bài
- Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng
- HD tương tự phần a
- Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt
- Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu )
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm và từng HS đọc lại đoạn văn sau khi đã điền
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 22 tháng3 năm 2016
Môn: TNXH
Tiết: 28 Bài : con muỗi
Mục tiêu : + Học sinh biết quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của
con muỗi
+ Biết được nơi sinh sống , tác hại và một số cách diệt trừ muỗi
Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu
Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
1’
10’
5’
9’
5’
I. Bài cũ:
Con mèo
II. Bài mới
1, Giới thiệu:
2, Các hoạt động:
HĐ1:Quan sát
MT: Nêu tên các bộ phận bên ngoài của con muỗi
Nghỉ giữa tiết
Hoạt động 2
Làm việc với SGK
MT: Nơi sống , tập tính , tác hại và cách diệt muỗi
III Củng cố-dặn dò
Trò chơi : Đ- S
- Kể tên các bộ phận của con mèo?
- Nêu ích lợi của việc nuôi mèo?
- Nhận xét , đánh giá
*Giáo viên nêu một số con vật có hại
- Giáo viên chiếu tranh
- Hướng dẫn thảo luận
+ Tranh vẽ gì ?
+ Là con to hay con nhỏ ?
+ Nó sống ở đâu ?
+ Gồm những bộ phận nào ?
*Kiểm tra kết quả thảo luận
*KL: muỗi là con bọ nhỏ bé có đầu , mình, chân, cánh , dùng vòi hút máu
- Hướng dẫn quan sát tranh và thảo luận
+ Muỗi sống ở đâu ?
+ Nêu tác hại của muỗi ?
+ Nó thường đốt nhiều vào lúc nào ?
+ Nêu cách diệt trừ muỗi
- Kiểm tra kết quả
KL: Chú ý đi ngủ phải mắc màn
- Giáo viên nêu một số tình huống xung quanh nhận biết về muỗi
- Dặn dò : Nhận biết cây cối và con vật
- Một số học sinh trả lời câu hỏi
- Quan sát thảo luận nhóm
- Hai học sinh cùng bàn quan sát và thảo luận
- Đại diện trả lời , nhóm khác nhận xét bổ sung
- Học sinh giơ biển : Đ- S
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 22 tháng 3 năm 2016
Môn: Tập viết
Tiết: 274 Bài : tô chữ hoa h - i - k
A. Mục tiêu:- HS tập tô chữ hoa: H, I, K
- Viết được một số dòng ứng dụng trong bài
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu
- Bảng phụ có nội dung bài viết
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: chăm học, khắp vườn
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
5’
1. HD tô chữ hoa
H, I, K
MT: hs tô đúng thứ tự các nét
- Treo chữ mẫu
- HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét
- Quan sát, uốn nắn
- QS, nhận xét
- Tập đồ chữ
- Viết bảng con
5’
2. HD viết từ:
MT: hs viết đúng các chữ
- Treo bảng phụ có bài viết
- Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh
- Viết mẫu và HD viết
- Sửa nét chữ cho hs
- QS và nêu nội dung bài viết
- Học sinh nêu
- Tập viết bảng con
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
MT: hs viết đúng dòng, đúng cỡ chữ, đúng khoảng cách
- Đưa hs xem vở mẫu
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs
+Tô 1 dòng chữ H, I, K
+ Viết mỗi từ ứng dụng 1 chữ/ 1 dòng
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
- Nhận xét
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- HS tô và viết bài
2’
3. Củng cố, dặn dò
+ Thi viết:
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- Nhận xét
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
- 2 hs lên thi
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 28
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, 22/3/2015
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố KT về dạng bài tập chính tả; KT về giải toán có lời văn
- C.c kĩ năng nghe viết. KN đặt bài toán và giải toán. Kiến thức thực tế qua bài TNXH
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
- Chính tả: Ngôi nhà => ..............................................................................................
- Toán : Luyện tập => ................................................................................................
- Tập viết: Tô chữ hoa E, Ê, G =>...............................................................................
- TNXH: Con muỗi => ...............................................................................................
II. Luyện tập:
1, Chính tả:
+ Nhắc lại quy tắc viết c - k?
- GV nhận xét bài chính tả vừa viết
=> Củng cố quy tắc chính tả phân biệt c – k.
2, Toán:
+ GV hướng dẫn học sinh làm bài 3, 4( trang 41 - VBT Toán)
+ Mở rộng: Có .... cách vẽ đoạn thẳng AB trong bài tập 4?( trang 41 - VBT Toán)
=> Củng cố về giải toán có lời văn và vẽ đoạn thẳng
3, TNXH:
+ Nêu những hiểu biết của em về con muỗi?
+ Cần làm gì để tránh muỗi?
=> Củng cố kiến thức và những điều cần biết về con muỗi
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Tập đọc : Quà của bố => Xem trước bài.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 23 tháng 3 năm 2016
Môn: Tập đọc
Tiết:275, 276 Bài : quà của bố
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: oan, oat
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Bố là bộ đội ở đảo xa, bố rất yêu em => Tôn trọng, yêu quý và hiểu được tình yêu bao la của bố dành cho mình
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Ngôi nhà
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX, đánh giá
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: lần nào, luôn luôn, vững vàng
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: oan, oat
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần ,hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10’
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài
b. Luyện đọc
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
+ Kể những việc con đã làm thể hiện tình cảm của mình với bố?
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học 2015– 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 23 tháng 3 năm 2015
Môn: Thủ công
Tiết: 28 Bài : Cắt dán hình tam giác
I . Mục tiêu: - Học sinh nắm được cách vẽ , kẻ , cắt dán hình tam giác
- Trình bày sản phẩm đẹp
II . Đồ dùng dạy học :- Bài mẫu. Giấy màu ,bút chì , thước kẻ , kéo
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
3’
5’
13’
8’
I. Kiểm tra đồ dùng
II. Bài mới:
1, Củng cố lại cách tự cắt , dán hình tam giác
*Nghỉ giữa tiết
4, Thực hành
III. Củng cố- dặn dò
- Nêu yêu cầu kiểm tra : Giấy, bút chì , thước kẻ àNhận xét , đánh giá
- Giáo viên nêu yêu cầu tiết học, treo mẫu
- Giáo viên lưu ý học sinh :
+ Kẻ đúng kích thước
+ Mép cắt thẳng
+ Dán cân đối , phẳng
- Hướng dẫn học sinh tự kẻ cắt , dán 1 hình tam giác theo hình chữ nhật : 8ô và 7ô
- Giáo viên theo dõi , giúp đỡ những học còn lúng túng
- Kiểm tra sản phẩm , khen những sản phẩm đẹp
- Tổ chức thi cắt dán hình tam giác . Mỗi tổ 2 học sinh
- Khen những học sinh có sản phẩm đẹp
- Dặn dò : Bài sau
- 2 học sinh cùng bàn kiểm tra và báo cáo
- hs quan sát
- 1 số học sinh nêu
- Học sinh thực hành
- Học sinh các tổ thi đua
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 28
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, 23/3/2016
Hướng dẫn học
* Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về nội dung bài tập đọc
- Củng cố kĩ năng đọc
- Mở rộng kiến thức và phát huy tính sáng tạo cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
1. Tập đọc: Quà của bố => ....................................................................
II. Luyện tập:
1, Tập đọc:
+ Luyện đọc:- 1 số HS đọc chưa tốt đọc lại bài
+ HSG đọc diễn cảm bài tập đọc
+ Mở rộng- Nói 2 – 3 câu nói về bố của em
- Nêu nội dung bài đọc
=> Củng cố cách đọc cho 2 đối tượng HS,
mở rộng kiến thức tìm hiểu cho HSG
2, Toán
+ Hướng dẫn học sinh làm BT 1-2 vở BT toán
=> Phát huy tính sáng tạo cho HS
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Chính tả: Quà của bố => Chuẩn bị vở nháp, đọc trước bài.
- Kể chuyện: Bông hoa cúc trắng => Xem trước bài
- Thủ công: Cắt , dán hình tam giác => Chuẩn bị kéo, giấy màu, hồ
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
TRề CHƠI: AI TẶNG QUÀ CHO AI
I. Mục tiêu:
- Học sinh ôn lại các trò chơi đã học
- Học thêm trò chơi mới: Ai tặng quà cho ai
II. Chuẩn bị:
* Giáo viên:
* Học sinh:
III. Kế hoạch dạy học:
* Hoạt động 1: Ôn lại trò chơi đã học
- Học sinh nhắc lại các trò chơi đã học
+ Bàn tay kỡ diệu
+ Thả đỉa ba ba
- Lớp trưởng điều khiển lớp ôn lại từng trò chơi
* Hoạt động 2: Học trò chơi :Ai tặng quà cho ai
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn chơi
- HS chơi thử và chơi theo đội, mỗi đội là một tổ
- GV hướng dẫn các đội còn lúng túng
* Hoạt động 3: Dặn dò
- Dặn hs về nhà chơi các trò chơi đã học
- GV nhận xét tiết học
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 24tháng3 năm 2015
Môn: Kể chuyện
Tiết: 278 Bài : bông hoa cúc trắng
i.Mục tiêu:
- Học sinh kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Hiểu ý nghĩa truyện.
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
nội dung hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
30’
5’
I. KTBC
II. Bài mới:
1. GTB.
2. GV kể chuyện
MT: hs biết câu chuyện, bước đầu nắm nội dung truyện
3. HD HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
MT: hs nhớ từng đoạn truyện dựa theo tranh
4. Giúp HS hiểu ý nghĩa truyện
MT: Hs hiểu ý nghĩa truyện
5. Củng cố - Dặn dò
- Yêu cầu HS kể lại chuyện cũ.
- NX – ghi điểm
- GV giới thiệu trực tiếp.
- GV kể với giọng diễn cảm (lần 1)
- GV kể chuyện lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ
Người dẫn chuyện: Chậm rãi, cảm động
Người mẹ: mệt mỏi, yếu ớt.
Cụ già: ôn tồn
Gợi ý:
Tranh 1: - Vẽ cảnh gì?
- Người mẹ ốm nói gì với con?
Tranh 2,3,4: tiến hành tương tự
Câu chuyện giúp em hiểu ra điều gì?
- NX tiết học
- Về nhà tập kể lại chuyện cho mọi người trong gia đình nghe.
1 HS kể lại chuyện
HS quan sát tranh + nghe kể
HS trả lời kết hợp kể từng đoạn truyện
1- 2 HS kể toàn chuyện
HS suy nghĩ + trả lời
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 24tháng 3 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 111 Bài : luyện tập chung
I . Mục tiêu:: Hướng dẫn học sinh : - Rèn kĩ năng lập đề toán
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn
II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
13’
5’
7’
5’
I. Bài cũ: Giải theo sơ đồ
II. Bài mới
ÅBài 1 :
Nghỉ
ÅBài 2:
III. Củng cố-Dặn dò:
- Gọi học sinh lên bảng làm bài
- Chữa bài
- Nhận xét , đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+ Hướng dẫn theo các bước
- Quan sát tranh
- Thảo luận theo cặp cách điền số và câu hỏi để có bài toán
- Giải bài toán
Phần a: Làm miệng
Phần b : Học sinh trình bày bài giải vào vở
- 1 học sinh chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu của bài học
- Quan sát tranh
- Nêu tóm tắt bài toán
- Giải vào vở
- 1 học sinh chữa bài
- Yêu cầu 1 học sinh nêu các bước giải bài toán
- Bài sau : Chuẩn bị bài : Phép cộng trong phạm vi 100
- Hs làm bài
- Nhận xét
- Quan sát tranh
- Thảo luận nhóm
- Giải toán theo các bước
- Chữa bài
- Nêu đề bài
- Điền tóm tắt
- làm bài
-Chữa bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 24 tháng3 năm 2015
Môn: Đạo đức
Tiết: 28 Bài : chào hỏi và tạm biệt
I. Mục tiêu: HS hiểu: - Cần chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay
- Cách chào hỏi và tạm biệt
- Quyền được tôn trọng, không bị phân biệt, đối xử
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
Phương pháp
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I, KTBC: Cảm ơn và xin lỗi
+ Khi nào cần nói lời cảm ơn và xin lỗi?
+ Đọc câu ghi nhớ?
- NX câu trả lời của hs
- 2 hs trả lời
- HS khác nx và bổ sung
II, Bài mới
1’
1, GTB
- Nêu mục đích, yêu cầu tiết học
7’
2, Hoạt động 1: Vòng tròn chào hỏi
MT: hs hoà đồng, biết chào hỏi khi làm quen
- Nêu tên trò chơi, HD cách chơi
- NX, khen hs nói tốt
- KL:...................................
- HS chơi
5’
+ Nghỉ
5’
3, Hoạt động 2: Thảo luận lớp
MT: hs biết cách chào hỏi trong giao tiếp
- Nêu yêu cầu và HD hs quan sát tranh, thảo luận các câu hỏi:
+ Cách chào hỏi trong mỗi TH là giống hay khác nhau? Khác nhau ntn?
+ Em cảm thấy ntn khi:
. Được người khác chào hỏi?
. Em chào và được người khác đáp lại?
. Em gặp một bạn, em chào nhưng bạn ấy không đáp lại?
- KL:......................................
- HS thảo luận và trình bày trước lớp
3’
6, Củng cố – dặn dò
- HD đọc câu ghi nhớ
- NX tiết học
- HS đọc
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 28
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, 24/3/2015
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố KT về giải toán có lời văn; KT thực tế qua tiết kể chuyện
- C.c kĩ năng tính và giải toán; viết vở tập viết
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
- Chính tả: Câu đố => ............................................................................................................
- Kể chuyện: Bông hoa cúc trắng => .....................................................................................
- Thủ công: Cắt , dán hình tam giác => ................................................................................
II. Luyện tập:
1, Chính tả: (Tiết 2)
- Giới thiệu mẹo viết chính tả phân biệt s, x
=> Mở rộng kiến thức cho HS
2, Kể chuyện:
+ Nếu con là bạn nhỏ trong câu chuyện, con sẽ làm gì?
+ Kể những việc con đã làm khi mẹ bị ốm?
=> Củng cố và liên hệ về ND câu chuyện
3, Toán:
+ GV hướng dẫn học sinh làm bài 3, 4( trang 42 - VBT Toán)
+ Mở rộng: Nêu bài toán 4 theo 2 cách
=> Củng cố KT về giải toán có lời văn
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Tập đọc: Vì bây giờ mẹ mới về => Xem trước bài
- Toán : Luyện tập chung => Xem trước bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 28
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 2016
Môn: Tập đọc
Tiết: 279, 280 Bài : vì bây giờ mẹ mới về
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: ưt, ưc
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Cậu bé làm nũng mẹ
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Quà của bố
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX, đánh giá
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: cắt bánh, đứt tay, hoảng hốt
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: ưt, ưc
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần ,hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói c
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_28_nam_hoc_2016_2017_tra.doc