Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 31 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

II. BÀI TẬP DỰ PHÒNG ( Tuỳ thuộc vào thời gian )

1, Môn Tiếng Việt:

*Bài đại trà:

+ Luyện đọc:

- HD đọc cá nhân, ĐT bài tập đọc

+ Luyện viết: GV đọc cho HS viết một số từ, câu trong bài.

* Bài mở rộng:

- Nói 2 – 3 câu về ngôi nhà của em

 2, Môn Toán:

*Bài đại trà:

- GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán)

* Bài mở rộng:

 Bài 2: Khoanh vào số thích hợp

 a. 12 + 3 – 5 > . => 10 , 9 , 12 , 7 , 8

b. .> 70 – 50 + 30 – 0 => 20 , 70 , 50 , 90 , 10

III. HƯỚNG DẪN BÀI HÔM SAU:

- Chính tả: Ngưỡng cửa

- Toán : Đồng hồ – Thời gian => chuẩn bị đồ dùng

- TNXH: Thực hành quan sát bầu trời

- Tập viết: Tô chữ hoa Q, R => Chuẩn bị đồ dùng

 

doc23 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 31 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 11tháng 4 năm 2016 Môn: Tập đọc Tiết: 301,302 Bài : ngưỡng cửa I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: ăt, ăc - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Ngừơi bạn tốt - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: quen, nơi này, ngưỡng cửa, đi men - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần : ăt, ăc a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu MT: củng cố các vần hs nói được câu theo y/c - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 10’ 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài b. Luyện đọc MT: hs nói đúng chủ đề Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 11 tháng 4 năm 2016 Môn: Toán Tiết:119 Bài : luyện tập I. Mục tiêu: Giúp học sinh - Củng cố kĩ năng cộng, trừ trong phạm vi 100 - Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng. Mối quan hệ giữa p.cộng và p.trừ - Rèn kĩ năng tính nhẩm II. Đồ dùng: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: Bài 1: Đặt tính rồi tính Bài 2: Tính nhẩm GV NX -2 HS lên bảng làm BT 1 -Cả lớp làm bảng con BT2 2’ 6’ II.Bài mới 1.GTB: 2.Nội dung bài Bài 1: Đặt tính rồi tính Nghỉ -Ghi tên bài GV hướng dẫn HS làm bài vào vở -Khi đặt tính cần chú ý điều gì? - NX gì về vị trí các số, kết quả của 2 phép tính: 34 + 42 ; 42 + 34? -Phép tính ở cột 2 có gì đặc biệt? -Phép trừ là phép tính ngược của phép cộng -2 HS nhắc lại -1 HS nêu yêu cầu -1 HS trả lời - Cả lớp làm vào vở -TL: 76 là kết quả của 2phép tính đầu 6’ Bài 2: Viết phép tính -Ngoài cách nhìn vào sơ đồ, còn cách nào làm nhanh hơn không? -1 HS nêu yêu cầu -HS làm vào vở – chữa TL: Đổi vị trí các số 6’ Bài 3: >, <, -Với phép tính 1, không cần tính -1 HS nêu yêu cầu kết quả có điền dấu không?Vì sao? -Phép tính 2 ngoài cách nhẩm kết quả 2 vế còn cách nào nhanh hơn? - Pt 3 không cần tính kết quả vế phải điền được ngay dấu. Vì sao? -Cả lớp làm vào vở- chữa -TL: được vì các số chỉ đổi chỗ cho nhau -TL: 5’ Bài 4: Đúng ghi đ, sai ghi s -Chuyển thành trò chơi -1 học sinh nêu yêu cầu 5’ III.Củng cố- Dặn dò Cho số, dấu lập các phép tính đúng: 87, 52, 35, +, -, = Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 31 Năm học 2015- 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ hai, 11.4.2016 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Tập đọc : Ngưỡng cửa=> ................................................................................................. - Toán: Luyện tập => ....................................................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: + Luyện đọc: - HD đọc cá nhân, ĐT bài tập đọc + Luyện viết: GV đọc cho HS viết một số từ, câu trong bài. * Bài mở rộng: - Nói 2 – 3 câu về ngôi nhà của em 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán) * Bài mở rộng: Bài 2: Khoanh vào số thích hợp a. 12 + 3 – 5 > ...... => 10 , 9 , 12 , 7 , 8 b. ....> 70 – 50 + 30 – 0 => 20 , 70 , 50 , 90 , 10 III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Chính tả: Ngưỡng cửa - Toán : Đồng hồ – Thời gian => chuẩn bị đồ dùng - TNXH: Thực hành quan sát bầu trời - Tập viết: Tô chữ hoa Q, R => Chuẩn bị đồ dùng Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 12 tháng 4 năm 2016 Môn: Chính tả Tiết: 303 Bài : ngưỡng cửa A. Mục tiêu: - HS chép chính xác, không mắc lỗi đoạn thơ: Ngưỡng cửa - Làm đúng bài tập chính tả B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: be toáng, chữa lành - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở MT: hs viết đúng các chữ trong bài, không mắc lỗi chính tả - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: đường, ngưỡng cửa - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 3. Làm bài tập a. Điền vần ăt - ăc a. Điền g, gh MT: hs làm đúng bài tập chính tả 4. Củng cố – DD - Chiếu ND BT - Y/c 2 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 14 tháng 4năm 2016 Môn: Toán Tiết: 120 Bài : đồng hồ - thời gian I. Mục tiêu: -Học sinh làm quen mặt đồng hồ - Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ - Có biểu tượng ban đầu về thời gian II. Đồ dùng: đồng hồ mô hình III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: 1 tuần có mấy ngày? Đó là những ngày nào? Hôm nay là thứ mấy? Tính: HS 1: 24 + 35 = HS2: 68 - 60 = 35 + 24 = 68 - 8 = Con có nhận xét gì về 2 phép tính đó? GV nhận xét -2 HS lên bảng -1 tuần có mấy ngày? Những ngày nào? -Đọc thời khoá biểu của thứ tư? 30’ II.bài mới 1.GTB: 2.Nội dung a.GT mặt đồng hồ và kim chỉ đúng trên mặt đồng hồ Ghi tên bài, đưa mô hình đồng hồ -Trên mặt đồng hồ có những gì? -Các kim đó có nhiệm vụ gì? -GV giới thiệu: khi kim dài chỉ số 12 kim ngắn chỉ số 9 thì đồng hồ lúc đó chỉ 9 giờ -Nếu là 10 giờ thì các kim như thế nào? Thư giãn chơi trò đồng hồ -1 HS nhắc lại -Có kim dài, kim ngắn và các số từ 1- 12 -Kim ngắn chỉ giờ -Kim dài chỉ phút -Kim ngắn chỉ số 10 -Kim dài chỉ cố 12 b.Thực hành: *Lúc 5 giờ kim ngắn chỉ số mấy, kim dài chỉ cố mấy? Lúc đó em bé đang làm gì? -Tương tự hỏi lúc 6 giờ. 7giờ *HS thực hành xem đồng hồ và đọc số giờ tương ứng *Giới thiệu các khoảng thời gian tương ứng với sáng, chiều, tối -Buổi sáng con thường đi học lúc mấy giờ? -Mấy giờ con ăn cơm trưa? -Buổi tối con đi ngủ lúc mấy giờ? -1 HS trả lời- học sinh khác nhận xét -1 HS đọc- nhận xét 5’ II.Củng cố- Dặn dò Cho HS sử dụng đồng hồ chơi trò chơi. GV phát lệnh HS quay nhanh 4 h, 8h, 11h Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 12 tháng 4 năm 2016 Môn:TNXH Tiết:31 Bài : thực hành quan sát bầu trời I. Mục tiêu: HS biết: - Sự thay đổi của những đám mây trên trời là một trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết. - Biết nội dung vố từ của mình mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế. - HS có ý thức cảm thụ vẻ đẹp của thiên nhiên và phát huy trí tưởng tượng. II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động chủ yếu: thời gian nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. KTBC II. Bài mới 1. GTB 2. ND bài. Hoạt động 1: Quan sát bầu trời Hoạt động 2: Vẽ bầu trời III. Củng cố – Dặn dò. - KT sự chuẩn bị của HS. - GV giới thiệu trực tiếp B1: Nêu nv khi ra ngoài trời quan sát. - Quan sát bầu trời. + Bầu trời hôm nay có mặt trời không? + Trời hôm nay có nhiều mây hay ít mây? + Những đám mây có màu gì? Chúng chuyển động hay đứng yên? - Quan sát cảnh vật xung quanh. + Sân trường, cây cối... lúc này khô hay ướt? + Em có trông thấy nắng vàng (mưa) không? B2: HS ra ngoài quan sát. GV đặt câu hỏi để HS trả lời. B3: GV đặt câu hỏi: Những đám mây trên bầu trời cho chúng ta biết được điều gì? KL: - Nêu y/c - NX tiết học HS ra ngoài quan sát kết hợp trả lời câu hỏi: - HS vào lớp và thảo luận câu hỏi. - HS vẽ tranh - Một số HS giới thiệu tranh của mình. Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 31 Năm học 2015- 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ ba 12.4.2016 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Chính tả: Ngưỡng cửa=> .................................................................................................... - Toán : Đồng hồ – Thời gian => ...................................................................................... - TNXH: Thực hành quan sát bầu trời => ............................................................................. - Tập viết: Tô chữ hoa Q, R => ........................................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: (T1) *Bài đại trà: - GV HD cho HS làm các bài tập chính tả trong vở bài tập Tiếng Việt - Chấm một số bài, NX - Đọc cho HS viết một đoạn thơ ngoài bài Mẹ Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Đêm nay con ngủ giấc tròn Mẹ là ngọn gió của con suốt đời. 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài (VBT Toán) * Bài mở rộng: Cho các số 1, 2, 3, 4. Hãy viết các cặp số sao cho khi cộng hai số đó có kết quả là 5 III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Tập đọc : Kể cho bé nghe - Toán: Thực hành => Chuẩn bị đồ dùng Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 13tháng4 năm 2016 Môn: Tập đọc Tiết: 305,306 Bài : kể cho bé nghe I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: ươc, ươt - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Đặc điểm ngộ nghĩnh của các vật II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Ngưỡng cửa - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: ầm ĩ, chó vện, chăng dây, quay tròn, náu cơm - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần: ươc, ươt a. Tìm tiếng trong bài b.Tìm tiếng ngoài bài c. Nói câu MT: củng cố các vần hs nói được câu theo y/c - Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn - HD mẫu - HD thi nói câu có vần ôn - Sửa câu cho hs - HS làm miệng - HS nối tiếp tìm tiếng mới - HS nói nối tiếp 8' 7' 4. Tìm hiểu bài a. Tìm hiểu bài MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài b. Luyện đọc Tiết 2 - HD đọc và TLCH sau bài đọc - NX, chốt câu trả lời đúng - HD đọc cả bài và nhấn giọng - Lưu ý cách ngắt nghỉ - Sửa cách đọc cho hs - HS đọc thầm và TLCH - HS khác nx, bổ sung - HS đọc nt đến hết bài - Luyện đọc CN, ĐT 5’ Nghỉ 10’ c. Luyện nói MT: hs nói đúng chủ đề - Nêu chủ đề và hd nói - 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề 5' III. Củng cố, dặn dò - Y/c nêu nội dung bài đọc - NX tiết học - Dặn xem bài sau - HS nêu Trường th vũ xuân thiều Năm học 2015– 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 13tháng 4 năm 2016 Môn:Thủ công Tiết:31 Bài : cắt dán hình hàng rào đơn giản ( tiết 2) I. Mục tiêu: Hoàn thành và trình bày sản phẩm II. Đồ dùng dạy học: - Bài mẫu - Đồ dùng môn học III. hoạt động dạy chủ yếu: Thời gian Nội dung dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò (1) (2) (3) (4) I- Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra đồ dùng của học sinh - Nêu lại cách kẻ, cắt hàng rào đơn giản II- Bài mới 1- Giới thiệu bài - Giáo viên giới thiệu trực tiếp 2- Học sinh thực hành - Giáo viên nhắc lại cách kẻ, cắt các nan giấy để học sinh nhớ lại - Học sinh thực hành cắt, dán sản phẩm - Giáo viên nhắc học sinh lật mặt sau tờ giấy màu để thực hành + Kẻ các nan giấy cạnh + Cắt rời các nan giấy + Dán sản phẩm - Lưu ý học sinh khi dán sản phẩm cần chú ý khoảng cách giữa các nan - Giáo viên theo dõi, giúp đỡ những em còn lúng túng để hoàn thành sản phẩm. Nhận xét III- Nhận xét- Dặn dò - Nhận xét tinh thần học tập của học sinh - Chuẩn bị bài sau Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) CHÚNG EM HÁT VỀ HềA BèNH – HỮU NGHỊ TRề CHƠI: NU NA NU NỐNG A:Mục tiờu 1.-GD lũng yờu hũa bỡnh, ghột chiến tranh 2. Chơi trũ chơi: Nu na nu nống B:Cỏc hoạt động chớnh: *Phần 1: - Chỳng em hỏt về hoà bỡnh, hữu nghị * Bước 1: Chuẩn bị - Trước 2 tuần, GV phổ biến kế hoạch tổ chức liờn hoan văn nghệ và yờu cầu học sinh tập cỏc bài thơ, bài hỏt về tỡnh yờu hoà bỡnh, đoàn kết giữa cỏc quốc gia * Bước 2: Liờn hoan văn nghệ - Tổ chức cho HS thi giữa cỏc tổ như đó chuẩn bị * Bước 3: Đỏnh giỏ và trao giải - GV hướng dẫn cả lớp bỡnh chọn theo cỏc tiờu chớ: + Tiết mục hay nhất + Tiết mục cú nhiều bạn tham gia nhất + Tiết mục ấn tượng nhất - Trao giải thưởng cho cỏ nhõn, tổ. *Phần 2: Trũ chơi dõn gian “Nu na nu nống ” Bước 1:Hướng dẫn học sinh chơi -Gv giới thiệu trũ chơi,hướng dẫn chơi -Hs chơi thử trũ chơi 1-2 lần -HS chơi thật Bước 2:NX-Đỏnh giỏ GV nhận xột chung khen ngợi Hs ngoan ngoón nhắc nhở HS hóy học tập rốn luyện tốt. -HD HS chuẩn bị tốt cho hoạt động lần sau. Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 31 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, 13.4.2016 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Tập đọc: Kể cho bé nghe => .............................................................................................. - Thủ công: Cắt dán hàng rào đơn giản => .......................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc bài tập đọc ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc : Tổ chức thi đọc thuộc bài thơ ( Khuyến khích HS đọc diễn cảm) * Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong bài * Bài mở rộng: - Nói 2 – 3 câu nói về một con vật mà em yêu quý - Nêu nội dung bài đọc III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Chính tả: Kể cho bé nghe - Kể chuyện: Dê con nghe lời mẹ - Toán : Thực hành => chuẩn bị đồ dùng Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 14 tháng 4 năm 2016 Môn: Chính tả Tiết:303 Bài : kể cho bé nghe A. Mục tiêu: - HS chép chính xác, không mắc lỗi bài thơ: Kể cho bé nghe - Làm đúng bài tập chính tả. B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu C. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Pp, hình thức tổ chức các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I. Kiểm tra - Yêu cầu hs viết: buổi đầu tiên, con đường - Nhận xét, đánh giá - 2 hs viết bảng lớp - HS khác viết bảng con II. Bài mới 1’ 1, Giới thiệu - Nêu mục đích, yêu cầu 18’ 2. Tập chép a. Tìm hiểu ND và viết từ khó b. Viết vở MT: hs viết đúng các chữ trong bài, không mắc lỗi chính tả - Chiếu bài viết - HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: - HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa - Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút - Sửa nét chữ cho hs - Đọc cho hs soát lỗi - QS và đọc nội dung bài viết - Học sinh viết - HS viết bài - Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa. 5’ + Nghỉ giữa tiết 13’ 2’ 3. Làm bài tập a. Điền vần ươc, ươt a. Điền ng, ngh MT: hs làm đúng bài tập chính tả 4. Củng cố – DD - Chiếu ND BT - Y/c 2 HS lên bảng làm bài - Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng - HD tương tự phần a - Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt - Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu ) - Đọc yêu cầu bài tập - HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 16 tháng 4 năm 2016 Môn:Kể chuyện Tiết: 308 Bài : dê con nghe lời mẹ I. Mục tiêu: 1 HS thích thú nghe kể chuyện: Dê con nghe lời mẹ. Ghi nhớ nội dung, dựa vào tranh kể lại câu chuyện. Biết đổi giọng đọc lời hát của dê mẹ. 2 HS nhận ra: Dê con do biết nghe lời mẹ nên đã không mắc mưu sói Câu chuyện khuyên ta phải biết nghe lời người lớn II. Đồ dùng dạy học:- Máy chiếu III. Hoạt động chủ yếu: thời gian nội dung hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 30’ 5’ A. KTBC B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. GV kể chuyện dê con nghe lời mẹ 3. HS tập kể từng đoạn truyện theo tranh 4. HS kể toàn truyện 5. Tìm hiểu ý nghĩa 6. Củng cố - Dặn dò - Kể chuyện: Sói và Sóc - Nêu ý nghĩa câu chuyện - SGV * GV kể lần 1: phân biệt giọng các nhân vật. Dừng lại lâu ở câu: Bầy dê đứng im nghe tiếng Sói hát * GV kể lần 2: Kết hợp dùng tranh minh hoạ. + Đ1: Giọng dê mẹ âu yếm dặn con + Đ2: Tiếng hát dê mẹ trong trẻo, thân mật + Đ3: Tiếng Sói ồm ồm, khô khan + Đ4: Vui vẻ, đầm ấm - GV uốn nắn HS nếu HS kể sai hoặc thiếu. ?- Vì sao sói lại tiu nghỉu, cúp đuôi bỏ đi? - Câu chuyện khuyên con điều gì? Về kể cho bố mẹ nghe - 2 HS kể - 1 HS - HS lắng nghe - HS nghe và quan sát tranh - HS kể chuyện theo tranh. - Thi kể chuyện theo tranh. - 1 HS kể toàn chuyện - HS phân vai kể chuyện HS trả lời - Biết vâng lời người lớn Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 14 tháng 4 năm 2016 Môn: Toán Tiết:121 Bài : thực hành I. Mục tiêu: - Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ - Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực thế của học sinh II. Đồ dùng: - Mô hình mặt đồng hồ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.KTBC: GV sử dụng mô hình đồng hồ, quay kim ngắn để có giờ đúng GV nhận xét =Học sinh đọc giờ trên mặt đồng hồ 30’ II.Bài mới 1.GTB: 2.Luyện tập Bài 1: Viết theo mẫu -Ghi tên bài -GV nhận xét -Lúc 10 giờ kim dài chỉ số mấy, kim ngắn chỉ số mấy? - Chốt : Cách xem và ghi giờ đúng trên mặt đồng hồ -2 HS nhắc lại -1 HS nêu yêu cầu -HS dử dụng mô hình đồng hồ (hoặc nhìn sách) cho biết đồng hồ chỉ mấy giờ ứng với từng mặt đồng hồ Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn -Chốt : Cách vẽ kim ngắn và xem giờ đúng -1 HS nêu yêu cầu -HS thao tác trên mô hình đồng hồ ứng với số giờ theo yêu cầu Bài 3: Nối tranh -Lưu ý HS chú ý thời điểm: sáng, trưa, chiều, tối -Có thể liên hệ thực tế Chốt : Cách sử dụng thời gian -1 HS nêu yêu cầu -HS làm miệng Bài 4: Vẽ thêm kim ngắn - khuyến khích học sinh nêu các lí do phù hợp với vị trí của kim ngắn Chốt : Vẽ kim ngắn và sử dụng thời gian -1 học sinh đọc yêu cầu 5’ III.Củng cố –Dặn dò Trò chơi: Thi xem đồng hồ nhanh và đúng -Chuẩn bị bài sau Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 14 tháng 4 năm 2016 Môn: Đạo đức Tiết: 31 Bài : bảo vệ cây và hoa nơi công cộng ( tiết 2) I. Mục tiêu: - Biết cách bảo vệ hoa và cây nơi công cộng - Quyền được sống trong môi trường trong lành của trẻ em - Có thái độ đồng tình với hành vi bảo vệ cây và hoa nơi công cộng II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: T1 + Để những nơi công cộng luôn trong sạch, con phải làm gì? + Y/c hs tự liên hệ - NX câu trả lời của hs - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 7’ 2, Hoạt động 1: Làm bài tập 3 - HDHS quan sát tranh và thảo luận để đưa ra tranh đúng, sai - KL:.................................. - HS thảo luận và tự làm bài - Một số hs trả lời trước lớp - HS khác nx, bổ sung 5’ 3, Hoạt động 2: Đóng vai bài 4 - Chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm - KL:...................................... - HS thảo luận và chuẩn bị đóng vai - Các nhóm đóng vai trước lớp 5’ + Nghỉ 6’ 4, Hoạt động 3: Thực hành xd kế hoạch bv cây và hoa - Y/c hs thảo luận theo tổ và xây dựng kế hoạch + Nhận chăm sóc cây và hoa ở đâu? + Vào t.g nào? - Từng tổ thảo luận - Đại diện các tổ trình bày - Các tổ khác nx 3’ 6, Củng cố – dặn dò - HDHS đọc đoạn thơ trong SGK - HD đọc câu ghi nhớ - NX tiết học - HS đọc Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 31 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, 14.4.2016 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Chính tả: Kể cho bé nghe => ................................................................................................ - Kể chuyện: Dê con nghe lời mẹ => ................................................................................... - Toán : Thực hành => ............................................................................................................ + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Chính tả - Giới thiệu mẹo viết chính tả phân biệt s, x 2 , Toán: + GV hướng dẫn học sinh làm bài 3, 4( VBT Toán) + Mở rộng: : Cô giáo có 1 tá bút mực. Sau khi thưởng bạn Hà, cô còn lại 10 chiếc bút mực. Hỏi cô đã thưởng bạn Hà bao nhiêu chiếc bút mực? III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Tập đọc: Hai chị em - Toán : Luyện tập Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 31 Kế hoạch bài học Thứ sáu ngày 15 tháng4 năm 2016 Môn: Tập đọc Tiết: 309,310 Bài : Hai chị em I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Ôn vần: et, oet - Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Khuyên em không nên ích kỉ => KN: Xác định được giá trị; ra quyết định; lắng nghe tích cực; tư duy sáng tạo II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Kể cho bé nghe - Gọi hs đọc và TLCH sau bài - NX - 2 hs đọc và trả lời - HS khác nx, bổ sung 1' II. Bài mới 1, GTB Tiết 1 Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài - Ghi tên bài vào vở 15' 2, HD luyện đọc a, Đọc mẫu b, Luyện đọc - Tiếng, từ - Câu - Cả bài MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó - Đọc toàn bài 1 lần - HDHS phát âm một số từ khó: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót - Y/c đọc nối tiếp từng câu - HDHS đọc cả bài - Lắng nghe - Luyện đọc CN, ĐT - Luyện đọc theo nhóm -3, 4 hs đọc - Lớp đọc ĐT 5’ Nghỉ 10' 3. Ôn vần: et,

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_31_nam_hoc_2016_2017_tra.doc
Giáo án liên quan