Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2018-2019

Cho Hs hát 1 bài

-Nêu mục đích, yêu cầu tiết học

-Giáo viên đọc bài

? Bài chép có mấy câu?

? Đọc những chữ viết hoa?

- Đọc cho hs viết nháp các từ khó

- Nx- HD sửa

- Hướng dẫn chép

-Theo dõi, uốn nắn

- HD soát lỗi

- Chấm- nhận xét chữa lỗi.

Yêu cầu 2 Hs làm bảng nháp, cả lớp làm nháp

? k đứng trước âm nào?

Nhận xét

Gọi 2 Hs lên bảng

- Nhận xét-HD đọc các từ- Phân biệt.

- Nhận xét tiết học

- Nhắc lại kt cần nhớ.

 Hs hát

-2hs đọc đoạn chép

4 câu

 

doc25 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006- 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Chính tả Tên bài dạy: . I. Mục tiêu: 1. Chép chính xác bài chính tả:Ngày lễ Trình bày đúng, viết hoa chữ cái đầu câu, ghi dấu câu đúng vị trí. 2. Làm đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu dễ nhầm lẫn:c-k; l-n II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III . Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của Học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ I . ổn định tổ chức: II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn tập chép: a.Hướng dẫn chuẩn bị: b. HS chép bài vào vở c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn Hs làm bài tập Bài 2: Điền k- c Bài 3: Điền n-l C. Củng cố, dặn dò Cho Hs hát 1 bài -Nêu mục đích, yêu cầu tiết học -Giáo viên đọc bài ? Bài chép có mấy câu? ? Đọc những chữ viết hoa? - Đọc cho hs viết nháp các từ khó - Nx- HD sửa - Hướng dẫn chép -Theo dõi, uốn nắn - HD soát lỗi - Chấm- nhận xét chữa lỗi. Yêu cầu 2 Hs làm bảng nháp, cả lớp làm nháp ? k đứng trước âm nào? Nhận xét Gọi 2 Hs lên bảng - Nhận xét-HD đọc các từ- Phân biệt. - Nhận xét tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. Hs hát -2hs đọc đoạn chép 4 câu - 2 Hs viết bảng, cả lớp viết nháp -Chép bài -Tự soát lỗi 1 Hs đọc yêu cầu -2 hs lên bảng HS ở dưới làm nháp - Nhận xét bài của bạn - i, e ,ê - Nêu yêu cầu -2hs lên bảng-ở dưới làm nháp - Nhận xét bài của bạn - Đọc lại các từ IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006- 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Chính tả Tên bài dạy: . I. Mục tiêu: - Nghe-viết chính xác ,biết trình bày đúng bài: Ông và cháu Viết đúng các dấu hai chấm, mở và đóng ngoặc kép, dấu chấm than. - Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn k-c; l-n II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ I .KTBC: Tuần lễ II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.Hướng dẫn nghe -viết a.Hướng dẫn chuẩn bị: b. HS nghe - viết c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Tìm 3 chữ bắt đầu bằng c, 3 chữ bắt đầu bằng k Bài 3 : Điền l/n C, Củng cố, dặn dò - Mời 2 Hs lên bảng viết tên các ngày lễ trong bài -Nhận xét- cho điểm. -Nêu mục đích, yêu cầu tiết học -Đọc nội dung bài viết. ? Có đúng là cậu bé trong bài thắng được ông của mình không? ?Bài có mấy khổ? Mỗi dòng có mấy chữ? ? dấu :- dấu“ “ có ở câu nào? -Đọc cho hs viết bảng -Nhận xét -HD chữ đầu câu 1 lùi 2 ô và viết hoa. -Đọc thong thả -Hướng dẫn soát lỗi - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung . - Ghi nhanh kết quả đúng. -Chốt lại lời giải đúng. -Nhận xét tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết nháp -Đọc bài viết: 2hs Không, ông nhường cháu, giả vờ thua 2 khổ - 5 chữ -Viết bảng:vật, keo, thua, hoan hô, chiều, rạng sáng -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài -Soát lỗi - Chữa lỗi. -Nêu yc. -Nối tiếp nhau đọc kết quả - Nhắc lại luật chính tả với k-c - 2hs đọc -2 hs lên bảng,cả lớp làm nháp.- Nhận xét bài của bạn - Đọc lại các từ IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006- 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Kể chuyện Tên bài dạy: . I.Mục tiêu : 1.Rèn kĩ năng nói : Dựa vào ý chính kể được từng đoạn, toàn bộ câu bằng lời kể của mình phối hợp với cử chỉ, điệu bộ nét mặt. 2.Rèn kĩ năng nghe: Lắng nghe bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ A .KTBC : Người thầy cũ. B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. HD kể chuyện *Dựa vào ý chính kể lại từng đoạn * Kể lại toàn bộ câu chuyện: *Dựng lại câu chuyện theo vai. C. Củng cố, dặndò - Gọi hs kể lại truyện - Nhận xét- cho điểm. - Nêu mục đích- yêu cầu tiết học. - Gọi hs nêu yêu cầu - Hướng dẫn dựa vào các ý nhớ nội dung,kể từng đoạn. + Đoạn 1:Chọn ngày lễ +Đoạn 2: Bí mật của 2 bố con. +Đoạn 3: Niềm vui của ông bà - HD kể mẫu trước lớp - Nhận xét -Hướng dẫn kể :Thi kể trước lớp. Nhận xét - Hướng dẫn kể phân vai: * Lần 1:GV làm người dẫn chuyện- hs vai còn lại. * Lần 2: Hs kể - Bình chọn nhóm, cá nhân kể hay hs kể hay, có sáng tạo. - Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện. - Nx tiết học. -Dặn dò về tập dựng lại chuyện. - 2;3 hs kể nối tiếp theo đoạn. - 2 hs nêu yêu cầu - Hs kể mẫu từng đoạn.bằng lời kể của mình. - Kể theo nhóm 3hs. - Từng nhóm lên kể - HS nhận xét lời kể của bạn. - Hs thi kể. -Nhận xét Hs dựng lại câu chuyện: Các nhóm 6 hs tập dựng lại. - Các nhóm thi. - Nhận xét IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006- 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Thủ công Tên bài dạy: I. Mục tiêu : - HS nắm vững các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Rèn kĩ năng gấp hình - HS hứng thú và yêu thích môn thủ công gấp hình. II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu các bước gấp, giấy màu, kéo bút màu. III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 30’ 5’ A. KTBC: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2.Thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui sC. Củng cố, dặn dò -Yêu cầu hs nhắc lại cách gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Nhận xét Giới thiệu ngắn ngọn - Nhắc lại cách gấp. +B1 : Gấp tạo mui thuyền +B2 : Gấp các nếp gấp cách đều +B3 : Gấp tạo thân và mũi thuyền +B4 : Tạo thuyền phẳng đáy không mui - Tổ chức hs thực hành theo nhóm. - Theo dõi giúp đỡ hs lúng túng. - Hướng dẫn trang trí và trình bày sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm của hs. - Tổ chức cho hs thi gấp và thi trưng bày sản phẩm - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học. - Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. - 1 Hs nhắc lại -Theo dõi. - Thực hành theo nhóm.:gấp trên giấy màu. -Trang trí - trình bày sản phẩm. - Thi theo nhóm. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung .... Năm học: 2006- 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Đạo đức Tên bài dạy: I. Mục tiêu : Tiếp tục củng cố kiến thức , kĩ năng ,hành vi đã học ở tiết 1 Giúp HS có thái độ tự giác trong học tập. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập đạo đức III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 25’ 5’ A. KTBC: B. Các hoạt động: 1. Khởi động: 2. Hoạt động 1: Sắm vai ( Bài tập 5) 3. Hoạt động 2:Thảo luận nhóm ( Bài tập 6 ) 4.Hoạt động 3:Phân tích tiểu phẩm C. Củng cố, dặn dò - Liên hệ bản thân xem mình đã học chăm chưa? Giới thiệu bài -Yêu cầu các nhóm thảo luận để sắm vai trong tình huống BT 5 - Nhận xét -KL: Hs cần phải đi học đều và đúng giờ. -Yêu cầu các nhóm thảo luận đưa ra ý kiến của mình - Nhận xét -KL: Tán thành : b, c Không tán thành : a, d - Nêu nội dung tiểu phẩm ( SGV tr42) - Hướng dẫn hs phân tích tiểu phẩm: + Làm bài tập trong giờ ra chơi có phải là chăm chỉ không?Vì sao? + Em nên khuyên bạn An ntn? KL:( sgv tr 42) - Nhận xét tiết học - HD chuẩn bị bài sau. - 4 hs lên liên hệ - Thảo luận cách ứng xử, tập phân vai - 3 nhóm lên diễn theo cách ứng xử của mình - Lớp nhận xét - Các nhóm thảo luận - Các nhóm lên trình bày kết quả - - Nhóm khác bổ sung ý kiến - 1 số hs lên biểu diễn tiểu phẩm( đã chuẩn bị trước) - Nêu ý kiến -Đọc câu ghi nhớ IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006- 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:TN& XH Tên bài dạy: I. Mục tiêu : Sau bài ôn hs có thể: - Nhớ lại và khắc sâu một số kiến thức về vệ sinh ăn uống đã học để hình thành thói quen ăn sạch, ở sạch. - Nhớ lại khắc sâu các hoạt động của cơ quan vận động,tiêu hoá. Củng cố hành vi về vệ sinh cá nhân II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 30’ 5’ A.Khởi động: B. Các hoạt động: 1. Giới thiệu bài 2. Hoạt động 1: Trò chơi. 3. Hoạt động 2: Trò chơi: Thi hùng biện C. Củng cố, dặn dò - Trò chơi : “ Ai nhanh, ai đúng “ Hs thi tìm nhanh tên các bài đã học về chủ điểm “Con người và sức khoẻ” - Giới thiệu bài -Cách chơi: Xem cử động nói tên cơ , xương và khớp xương -B1:Hoạt động theo nhóm -B2:Hoạt động cả lớp - Nhận xét - khen nhóm viết nhanh, đúng -B1: Chuẩn bị bốc thăm câu hỏi - B2: Yêu cầu hs cử ra ban giám khảo cùng GV lầm làm trọng tài đưa ra nhận xét cuối cùng- nhóm nào có nhiều lần thắng cuộc được khen thưởng - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. - HS thi tìm nhanh -HS cho ý kiến - Các nhóm HĐ sáng tạo một số động tác- các bạn khác đoán - Đại diện lên trình bày trước lớp và cử đại diện viết nhanh tên nhóm cơ, xương,khớp xương thực hiện động tác đó. - Cử đại diện lên bốc thăm - Chuẩn bị - Đại diện lên trình bày Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết46.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: - Củng cố cách tìm “ Một số hạng trong một tổng” - Ôn lại phép trừ đã học và giải bài toán đơn về phép trừ II. Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 3’ A.KT BC: Tìm số hạng trong một tổng B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bài 1 : Tìm x Củng có cách tìm số hạng trong một tổng Bài 2 : Tính nhẩm Củng cố cách tính nhẩm Bài 3 : Tính Bài 4 : Giải toán Ôn giải toán có lời văn Bài 5 : Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng : Tìm x 1 : x + 7 = 17 ; 31 + x = 85 2 : x + 18 = 28 ; x + 24 = 87 - Muốn tìm số hạng chưa biết trong một tổng ta làm ntn? - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Hướng dẫn cụ thể một bài : x + 8 = 10 ? x gọi là gì ? ? 8 và 10 gọi là gì? ?Muốn tìm số hạng chưa biết x trong một tổng ta làm như thế nào? Gv chữa và nhận xét Yêu cầu Hs làm bài Hướng dẫn Hs nhận xét : Từ phép tính 9 + 1 = 10 có hai phép trừ 10 – 9 = 1 ; 10 – 1 = 9 ? Nhận xét 2 phép tính 10- 1- 2 và 10 - 3 Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Gv nhận xét , chốt lời giải đúng Nêu yêu cầu bài 5 Gv nhận xét - Nhận xét giờ học - Dặn dò 2 Hs lên bảng Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài Hs nêu x là số hạng chưa biết trong một tổng . Số hạng đã biết là 8 , tổng là 10 . Lấy tổng trừ đi số hạng kia Trình bày cách giải : x + 8 = 10 x = 10 – 8 x = 2 Hs làm phần b, c vào vở 1 Hs đọc yêu cầu Hs làm bài và chữa bài Cho Hs nhẩm theo từng cột rồi chữa bài 10 – 1 – 2 cũng bằng 10 – 3 Hs đọc yêu cầu bài Vừa cam vừa quýt có 45 quả, trong đó có 25 quả cam Hỏi có bao nhiêu quả quýt? Làm bài+ chữa bài Hs đổi chéo vở để kiểm tra Hs tự làm bài Chữa miệng IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết47.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ có số bị trừ là số tròn chục , số trừ là số có một hoặc hai chữ số ( có nhớ), vận dụng khi giải toán có lời văn - Củng cố cách tìm một số hạng chưa biết , khi biết tổng và số hạng kia II. Đồ dùng dạy học: Que tính, bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Luyện tập B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu cách thực hiện phép trừ 40 – 8 và tổ chức thực hành 3. Giới thiệu cách thực hiện phép trừ 40 – 18 và tổ chức thực hành Bước 1 : Giới thiệu phép trừ 40 – 18 Bước 2 : Tổ chức cho Hs thực hiện phép trừ 40- 18 Bước 3 : Giúp Hs tự đặt tính 4. Thực hành Bài 1: Tính Bài 2 : Tìm x Củng cố cách tìm số hạng chưa biết trong một tổng Bài 3 : Giải toán Củng cố giải toán có lời văn C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng : Tìm x x + 13 = 76 32 + x = 54 - Muốn tìm số hạng chưa biết trong một tổng ta làm ntn ? - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Nêu phép trừ 40- 8 Gv gắn các bó que tính trên bảng Gv hướng dẫn Hs lấy ra 4 bó , mỗi bó một chục que tính ? Có 4 chục que tính , lấy bớt đi 8 que tính còn bao nhiêu que tính? Yêu cầu Hs sử dụng que tính để tìm kết quả Giúp Hs tự tìm ra cách bớt đi 8 từ 40 ( SGV trang 96 ) Đặt tính 40 – 8 = 32 Hướng dẫn Hs cách trừ Yêu cầu Hs nhắc lại cách trừ Gv cho Hs lấy 4 bó , mỗi bó 1 chục que tính ? 4 bó có mấy chục que tính ? Có 40 que tính bớt đi 18 que tính Ta phải làm phép tính gì ? Yêu cầu hs sử dụng que tính để tính Yêu cầu Hs nêu cách tính GV chốt : 40- 18 = 22 . +0 không trừ được 8 , lấy 10- 8 = 2 viết 2 nhớ 1. +1 thêm 1 là 2 , 4 trừ 2 bằng 2 ,viết 2 . Yêu cầu Hs lên bảng đặt tính rồi tính Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách trừ trong bài học Yêu cầu Hs làm bài vào vở ? nêu cách tính 60-9; 80 – 17? Nhận xét ? Muốn tìm số hạng chưa biết khi biết tổng và số hạng kia ta làm ntn?. Yêu cầu Hs làm bài Gv nhận xét cho điểm , chốt lời giải đúng Yêu cầu 1 Hs đọc đề bài Yêu cầu 1 Hs lên bảng tóm tắt bài toán và giải nhận xét và chốt lời giải đúng Thi nhẩm nhanh kết quả các phép tính 80- 7 ; 30- 9 ; 70- 18 ; 60- 16 - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng - Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài Hs trả lời Sử dụng que tính Hs nhắc lại 40 que tính Phép trừ : 40- 18 Sử dụng que tính Hs nêu Hs trả lời Hs trả lời Hs lên bảng Hs nhắc lại 1 Hs đọc yêu cầu Hs làm vở + chữa bài Hs nêu cách tính 1 hs đọc yêu cầu 3 Hs lên bảng , cả lớp làm vở Hs đọc Hs lên bảng , cả lớp làm vở Nhận xét bài bảng Hs thi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết48.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: - Tự lập được bảng trừ có nhớ ,dạng 11-5 (nhờ các thao tác trên đồ dùng học tập )và bước đầu học thuộc bảng trừ đó - Biết vận dụng bảng trừ đã học để làm tính ( tính nhẩm , tính viết ) và giải toán - Củng cố về tên gọi thành phần và kết quả phép trừ II. Đồ dùng dạy học: 1 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: Số tròn chục trừ đi một số B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn Hs thực hiện phép trừ dạng 11- 5 *Lập bảng trừ (11 trừ đi 1 số ) 3 . Thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Bài 2 : Tính Bài 3 : Đặt tính rồi tính hiệu Bài 4 : Giải toán C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng : Hs 1 :Đặt tính và thực hiện phép tính : 20- 8 ; 60- 19 Hs 2 : tìm x : x + 14 = 60 12 + x = 30 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Gv hướng dẫn Hs lấy 1 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời ? Có tất cả bao nhiêu que tính ? Gv nêu vấn đề “ có 11 que tính lấy đi 5 que tính . Còn bao nhiêu que tính ?” Cho Hs thao tác trên que tính ? Có 11 que tính lấy đi 5 que tính, còn lại mấy que ? Gv cho Hs nêu phép tính để tìm ra 6 que tính ( Phép trừ ) viết dấu trừ vào giữa 11 và 5 ( 11-5 ) rồi yêu cầu Hs viết và viết kết quả vào chỗ chấm để có 11- 5 = 6 Gv hướng dẫn Hs đặt phép tính - Cho Hs sử dụng 1 bó 1 chục que tính và 1 que tính để lập bảng trừ và tự viết hiệu tương ứng vào từng phép trừ , chẳng hạn 11- 2 = 9 ; 11-3 = 8 - Yêu cầu Hs nêu lại công thức trong bảng tính - Yêu cầu Hs học thuộc bảng tính Yêu cầu Hs tự nhẩm và ghi ngay kết quả Yêu cầu Hs nhận xét bài làm của bạn Gv nhận xét cho điểm Yêu cầu Hs nêu bài toán Gv nhận xét - Yêu cầu Hs tự đặt tính và tính Nhận xét Yêu cầu 1 Hs lên bảng , cả lớp làm vở GV chữa bài , nhận xét và chốt lời giải đúng -Yêu cầu Hs học thuộc lòng bảng công thức 11- đi 1 số - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài Hs trả lời : 11 que tính Hs trả lời Hs trả lời : còn 6 que tính Hs thực hiện Hs trả lời Hs thực hiện Hs nêu Hs học thuộc Yêu cầu 3 Hs lên bảng cả lớp làm nháp Hs nhận xét Hs đọc đề bài Hs tự làm bài , sau đó nêu lại cách thực hiện phép tính 11- 7 ; 11- 2 Chữa bài Hs đổi chéo vở để kiểm tra 1 Hs đọc đề bài Hs làm bài + chữa bài 5 Hs đọc IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết49.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Vận dụng bảng trừ đã học để thực hiện các phép trừ dạng 31- 5 khi làm tính và giải toán - Làm quen với 2 đoạn thẳng cắt ( giao ) nhau II. Đồ dùng dạy học: 3 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời+ bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: 11 trừ đi một số B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức cho Hs tự tìm kết quả của phép trừ 31- 5 3. Luyện tập Bài 1 : Tính Củng cố cách tính dọc Bài 2 : Đặt tính rồi tính Ôn lại cách tìm hiệu Bài 3 : Giải toán Củng cố giải toán có lời văn Bài 4 : C. Củng cố, dặn dò. Gọi 5 Hs lên bảng đọc bảng trừ 11 trừ đi 1 số - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - GV tổ chức cho Hs hoạt động với 3 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời để tự tìm được kết quả của 31- 5 -Gv hướng dẫn Hs tự đặt phép tính trừ 31- 5 theo cột dọc , rồi hướng dẫn Hs trừ từ phải qua trái 31- 5 = 26 - 1 không trừ được 5 , lấy 11 trừ 5 bằng 6 , viết 6 nhớ 1 . - 3 trừ 1 bằng 2 , viết 2 Yêu cầu Hs nhắc lại cách trừ Yêu cầu 2 Hs lên bảng , cả lớp làm vở Gv chữa bài, nhận xét ? Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào? Yêu cầu Hs lên bảng nêu cách đặt tính và thực hiện tính của từng phép tính Gv nhận xét cho điểm ? Bài toán cho biết gì ? ? Bài toán hỏi gì ? Gv nhận xét , chốt kết quả đúng ? đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm nào ? Yêu cầu HS nhắc lại Yêu cầu Hs nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 31- 5 - Dặn dò - Nhận xét giờ học 5 Hs đọc Hs ghi đầu bài Hs thao tác trên que tính để tìm ra hiệu của 31- 5 Hs nhắc lại Hs đọc yêu cầu 2Hs lên bảng ,cả lớp làm vở chữa bài Hs nêu cách tính 21- 4 ; 91- 9 2 Hs đọc yêu cầu Lấy SBT trừ đi ST Hs lên bảng Chữa bài 1 Hs đọc yêu cầu Hs trả lời cả lớp làm vở + chữa miệng Hs đọc câu hỏi Hs trả lời : tại điểm 0 Hs nhắc lại Hs nêu IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Tập đọc Tên bài dạy: .. I . Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu nghĩa các từ : bưu thiếp, nhân dịp. - Kĩ năng :- Biết cách đọc bưu thiếp với giọng nhẹ nhàng, tình cảm, đọc phong bì thư với giọng rõ ràng, rành mạch - Nắm được tác dụng và cách ghi bưu thiếp. - Thái độ : Giáo dục học sinh có ý thức quan tâm đến ông bà . II. Đồ dùng dạy học: Bưu thiếp, phong bì thư, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 15’ 10’ 4’ 1’ A. KT BC Sáng kiến của bé Hà B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b.Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 3. Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. - Gv gọi 3 Hs đọc từng đoạn bài : “Sáng kiến của bé Hà”& TLCH. ? Hà đã tặng ông bà món quà gì ? ? Bé Hà trong chuyện là cô bé ntn? ? Vì sao Hà lại nghĩ ra sáng kiến đó ? Gv nhận xét cho điểm. Gv đưa bưu thiếp giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài +)Yêu cầu Hs đọc từng câu Ghi bảng: bưu thiếp, năm mới, nhiều niềm vui, Phan Thiết, Bình Thuận, Vĩnh Long. +) Yêu cầu Hs đọc từng bưu thiếp và phần đề ngoài phong bì. (Bảng phụ) Câu dài: - Người gửi:// Trần Trung Nghĩa// Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.// - Người nhận:// Trần Hoàng Ngân// 18/ đường Võ Thị Sáu// thị xã Vĩnh Long// tỉnh Vĩnh Long.// +) Yêu cầu Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải SGK. Gv giới thiệu một số mẫu bưu thiếp. Gọi 1 Hs đọc toàn bài Câu 1 : ? Bưu thiếp đầu là của ai gửi cho ai? ? Gửi để làm gì? Câu 2 : ? Bưu thiếp thứ hai là của ai gửi cho ai? ? Gửi để làm gì? Câu 3: ? Bưu thiếp dùng để làm gì? Câu 4: Viết bưu thiếp chúc thọ, hoặc chúc mừng sinh nhật ông bà. Giải nghĩa: chúc thọ ông bà cùng nghĩa với mừng sinh nhật ông bà. Yêu cầu Hs: +Viết bưu thiếp ngắn gọn + Phong bì ghi rõ ràng địa chỉ - Cá nhân học sinh luyện đọc. - Luyện đọc theo nhóm. - Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm toàn bài. - Nhận xét,đánh giá. Gv nhận xét giờ học. Nhắc Hs thực hành viết bưu thiếp khi cần thiết 3 Hs đọc bài và TLCH Hs nghe, nhận xét Hs nghe và ghi vở đầu bài. Hs đọc thầm Đọc và nêu ra các từ khó. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Hs đọc Đọc đoạn và nêu cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. - Hs luyện đọc theo nhóm 2 Lớp đọc - Hs nêu Hs đọc thầm. Cháu gửi cho ông bà. Chúc mừng ông bà nhân dịp năm mới. Ông bà gửi cho cháu. Chúc Tết cháu. Chức mừng, thăm hỏi, thông báo vắn tin tức. Hs viết. Hs đọc bưu thiếp của mình. Hs luyện đọc Hs dại diện nhóm thi , lớp nhận xét. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Luyện từ & câu Tên bài dạy: .. I. Mục tiêu: - Kiến thức : Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng. - Kĩ năng : Biết sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi. - Thái độ : Giáo dục học sinh trong khi nói viết phải thành câu. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2, bảng nháp, bút dạ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của Học sinh 1 2 3 4 2’ 1’ 33’ 4’ A. ổn đinh tổ chức B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Tìm những từ chỉ người trong gia đình, họ hàng ở câu chuyện Sáng kiến của bé Hà ( Miệng ) Bài 2: Kể tên các từ chỉ người trong gia đình, họ hàng mà em biết. ( Viết ) Bài 3: Xếp vào mỗi nhóm sau 1 từ chỉ người trong gia đình , họ hàng . (Miệng ) Bài 4: Chọn dấu chấm hay dấu phẩy để điền vào ô trống ? ( Viết ) C. Củng cố,dặn dò Cho Hs hát 1 bài. Gv giới thiệu và ghi bảng. Gv hướng dẫn Hs làm bài và xác định kiến thức trọng tâm của bài. Gọi Hs đọc đề bài. - Hs mở truyện “Sáng kiến của bé Hà” đọc thầm và tìm những từ chỉ người trong gia đình, họ hàng. - Gv ghi lên bảng những từ đúng. ( ông, bà, bố, mẹ, con, cụ già, cô, chú, con cháu, cháu) Nhận xét ,đánh giá . - Yêu cầu Hs làm bài vào vở. 2Hs làm bảng nháp. - Nhận xét ,kết luận. - Gv giúp Hs hiểu : + Họ nội là những người họ hàng về đằng bố. + Họ ngoại là những người họ hàng về đằng mẹ. Gv kẻ bảng thành 3 cột. Tổ chức cho Hs thi tiếp sức - Giáo viên cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng. Bình chọn nhóm thắng cuộc. - Hướng dẫn hs tìm hiểu đè bài. - 2,3 Hs làm bảng nháp. Gv nhận xét, chốt lời giải đúng. - Nhận xét tiết học . - Yêu cầu Hs về nhà tìm các từ chỉ người trong gia đình, họ hàng. Hs hát Hs nghe và ghi vở. 1 Hs đọc yêu cầu bài 1 - Hs đọc thầm và tìm từ. - Hs phát biều ý kiến. Nhận xét, bổ sung. -1 Hs đọc yêu cầu bài 2 - 2 Hs làm bài vào bảng nháp và dán kết quả bài làm lên bảng. - Nhận xét, bổ sung. 1 Hs đọc yêu cầu bàI 3 Hs nghe 2 nhóm đại diện thi. Chữa miệng bài tập Nhận xét, bổ sung. - Hs đọc yêu cầu và truyện vui. - Hs làm bài vào vở. Lớp nhận xét - 2-3 Hs đọc lại truyện vui đã điền đủ các dấu câu. IV.Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 10 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Tập làm văn Tên bài dạy: .. I. Mục tiêu: - Kiến thức: Biết kể về ông, bà hoặc một ngưòi thân, thể hiện tình cảm đối với ông bà, người thân. - Kĩ năng : Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn 3-5 câu. -Thái độ : Khi nói, viết phải thành câu. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài 1, bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 1’ 34’ ss 3’ A.ổn định tổ chức B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Kể về ông, bà ( hoặc người thân ) của em. (Miệng) Bài 2: Viết đoạn văn ngắn từ 3- 5 câu kể về ông ,bà hoặc 1 người thân của em ( Viết ) C.Củng cố, dặn dò - Cho Hs hát 1 bài. - Giới thiệu

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_10.doc