Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2018-2019

Gọi hs kể lại truyện và nêu ý nghĩa câu chuyện

- Nhận xét, cho điểm.

- Nêu mục đích- yêu cầu tiết học.

- Gọi hs nêu yêu cầu

- Hướng dẫn Hs kể đúng ý , thay đổi,thêm bớt từ ngữ, tưởng tượng thêm chi tiết.

- Nhận xét , chỉ dẫn thêm về cách kể

- Hướng dẫn Hs dựa vào yêu cầu, nội dung gợi ý tóm tắt

- Nhận xét -bình chọn người kể hay nhất

-Hướng dẫn Hs kể

- Bình chọn nhóm, cá nhân kể hay hs kể hay, có sáng tạo.

- Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.

- Nx tiết học.

-DD hs về tập dựng lại chuyện

doc29 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Chính tả Tên bài dạy :.. I. Mục tiêu: 1. Chép chính xác trình bày đúng bài: Mẹ. Trình bày đúng, viết hoa chữ cái đầu dòng thơ, ghi dấu câu đúng vị trí.Biết trình bày thơ lục bát 2. Viết đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu, vần dễ nhầm lẫn:iê- yê - ya; r- gi II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ , bảng nháp III . Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 22’ 8’ 4’ A .KTBC: Sự tích cây vú sữa B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn tập chép: a.Hướng dẫn chuẩn bị: b. HS chép bài vào vở c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn Hs làm bài tập Bài 2: Điền iê/ yê/ ya Bài 3 : Tìm tiếng C. Củng cố, dặn dò - Kiểm tra viết:con nghé, người cha, suy nghĩ, con trai, cái chai. Nhận xét cho điểm -Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học -Giáo viên đọc: ? Người mẹ được so sánh với những hình ảnh nào? ? Nhận biết số chữ trong mỗi dòng thơ? - Yêu cầu hs viết từ khó - Nhận xét, sửa sai - Hướng dẫn trình bày bài thơ lục bát -Theo dõi, uốn nắn - Đọc cho Hs soát lỗi: - Chấm- nhận xét chữa lỗi. -Yêu cầu 2Hs làm bảng nháp, cả lớp làm nháp - Chữa bài- Chốt lại cách giải đúng - Yêu cầu Hs tìm tiếng - Nhận xét, chốt đáp án đúng - NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. 2 Hs viết bảng, cả lớp viết nháp -2hs đọc đoạn chép -Những ngôi sao trên bầu trời, ngọn gió mát - Dòng 6, dòng 8 -2 Hs viết bảng:lời ru, bàn tay, quạt, ngôi sao. Cả lớp viết nháp -Chép bài -Tự soát lỗi -Nêu yêu cầu bài 1 - 2 hs lên bảng làm bài - hs khác làm ra nháp - Nhận xét bài của bạn - Nêu yêu cầu bài 2 - 2hs lên bảng-ở dưới làm nháp - Nx bài của bạn - Đọc lại các từ Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Chính tả Tên bài dạy :.. I. Mục tiêu: - Nghe-viết chính xác ,biết trình bày đúng bài: Sự tích cây vú sữa. - Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn ng-ngh; ch-tr II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, bảng nháp III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 22’ 10’ 4’ A .KTBC: Cây xoài của ông em B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn nghe -viết a.HD chuẩn bị: b. HS nghe - viết c. Chấm chữa bài 3.Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Điền ng/ngh Bài 3 : Điền vào chỗ trống C. Củng cố, dặn dò - Kt viết : con gà, thác ghềnh, ghi nhớ, sạch sẽ, cây xanh -Nhận xét- cho điểm. -Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học -Đọc nội dung bài viết. ?Bài có mấy câu? ? Những câu nào có dấu phẩy? ? Đọc câu đó lên? -Đọc cho hs viết bảng từ khó -Nhận xét -Hướng dẫn chữ đầu câu 1 lùi 1 ô và viết hoa. -Đọc thong thả -Đọc cho Hs soát lỗi - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung Yêu cầu Hs làm bài tập - Chữa bài, chốt lời giải đúng ? Ngh đứng trước con chữ nào ? -Yêu cầu đọc y/c và mẫu -Chốt lại lời giải đúng- phân biệt ch-tr( Dựa vào nghĩa của từ) -NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -Đọc bài viết -Có 4 câu - Các câu 1,2, 4 -Viết bảng: cành lá, đài hoa,xuất hiện, trổ ra, nở trắng, rụng. -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài -Soát lỗi - Chữa lỗi. -Nêu yêu cầu - 2 hs lên bảng , ở dưới hs làm nháp - i, e, ê - 2hs đọc -2 hs lên bảng,cả lớp làm nháp.- Nhận xét bài của bạn - Đọc lại các từ IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Kể chuyện Tên bài dạy :.. I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nói : Biết kể lời 1 bằng lời kể của mình. Dựa vào tóm tắt kể lại phần chính của truyện. Biết kể đoạn kết theo tưởng tượng riêng của mình. 2.Rèn kĩ năng nghe:Lắng nghe bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ A .KTBC : Bà cháu. B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn kể chuyện *Kể lại đoạn 1 bằng lời kể của mình * Kể lại phần chính của câu chuyện dựa vào tóm tắt *Kể đoạn kết của câu chuyện theo mong muốn C. Củng cố, dặn dò - Gọi hs kể lại truyện và nêu ý nghĩa câu chuyện - Nhận xét, cho điểm. - Nêu mục đích- yêu cầu tiết học. - Gọi hs nêu yêu cầu - Hướng dẫn Hs kể đúng ý , thay đổi,thêm bớt từ ngữ, tưởng tượng thêm chi tiết. - Nhận xét , chỉ dẫn thêm về cách kể - Hướng dẫn Hs dựa vào yêu cầu, nội dung gợi ý tóm tắt - Nhận xét -bình chọn người kể hay nhất -Hướng dẫn Hs kể - Bình chọn nhóm, cá nhân kể hay hs kể hay, có sáng tạo. - Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện. - Nx tiết học. -DD hs về tập dựng lại chuyện. - 4hs kể nối tiếp. - 2 hs nêu yêu cầu - 3 Hs kể bằng lời kể của mình. - Kể theo nhóm 3hs. - Từng nhóm lên kể - Thi kể ( kể nối tiếp). - Nhận xét lời kể của bạn. - Hs đọc yêu cầu - Kể theo cặp. - Đại diện lên trình bày - Hs đọc yêu cầu - Các nhóm tập kể. - Các nhóm thi. - Nhận xét IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Thủ công Tên bài dạy :.. I. Mục tiêu: - Đánh giá kiến thức, kĩ năng gấp của hs qua sản phẩm là một trong những hình đã học II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu các bước gấp, giấy màu, kéo bút màu. III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 30’ 5’ A. ổn định tổ chức B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Thực hành gấp 3. Đánh giá C. Củng cố, dặn dò: Cho Hs hát Giới thiệu ngắn ngọn Nêu mục đích yêu cầu bài kiểm tra - Tổ chức hs thực hành - Theo dõi giúp đỡ hs lúng túng. - Hướng dẫn trang trí và trình bày sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm của hs. a. Hoàn hành b. Chưa hoàn thành - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. Hs hát - Nhắc lại cách hình đã gấp. - Thực hành IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:TN & XH Tên bài dạy :.. I. Mục tiêu: Hs có thể: - Kể tên và nêu công dụng của 1 số đồ dùng thông thường trong nhà - Biết phân loại các đồ dùng theo vật liệu làm ra chúng. Biết cách sử dụng và bảo quản 1số đồ dùng trong gia đình. - Có ý thức cẩn thận , gọn gàng ngăn nắp . II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 30’ 5’ A.Khởi động: B. Các hoạt động : 1. Giới thiệu bài 2. Hoạt động1 Thảo luận theo cặp 3. Hoạt động 2: Thảo luận về bảo quản, giữ gìn 1 số đồ dùng trong nhà C. Củng cố, dặn dò Gọi 2 Hs lên bảng ? H ãy kể tên những việc làm thường ngày của từng người trong gia đình? ? Những lúc nghỉ ngơi mọi người trong gia đình thường làm gì? Nhận xét, đánh giá - Làm việc theo cặp Kể tên những đồ dùng có trong từng hình. Chúng dùng để làm gì? - Hoạt động cả lớp - Làm việc theo nhóm KL :SGV tr46 - Làm việc theo cặp Yêu cầu hs QS hình 4,5,6 và nói xem ?Các bạn trong từng tranh đang làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì? - HD hs nói với các bạn ở nhà sử dụng đồ dùng nào và nêu cách bảo quản? - Làm việc cả lớp - KL : SGV tr47 - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. - HS trả lời - Các nhóm quan sát H1,2,3 và trả lời câu hỏi. - 5 đại diện nhóm trình bày Nhóm khác bổ sung Hs thảo luận Đại diện nhóm trình bày Các nhóm khác bổ sung Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết56.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Biết cách tìm số bị trừ khi biết hiệu và số trừ - Củng cố về vẽ đoạn thẳng và tìm điểm cắt nhau của 2 đoạn thẳng II. Đồ dùng dạy học: Tờ bìa kẻ 10 ô vuông+ Kéo III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phơng pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tơng ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 10’ 20’ 3’ A.KT BC: Luyện tập B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2.Giới thiệu cách tìm số bị trừ chưa biết 3. Thực hành Bài 1 : Tìm x Thực hành cách tìm số bị trừ Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống Củng cố cácsh tìm số bị trừ Bài 3 : Số ? Bài 4 : C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng : Đặt tính rồi tính 62-18 ; 72- 56 92- 25 52-24 Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Gv gắn 10 ô vuông lên bảng . ? Trên bảng có mấy ô vuông? - Gv tách 4 ô vuông ra . ? Đã cắt đi mấy ô vuông ? - Yêu cầu Hs gọi tên thành phần trong phép trừ 10-4 = 6 - Nếu che lấp (xoá ) SBT trong phép trừ trên thì làm như thế nào tìm được SBT ? - Hướng dẫn Hs thể hiện SBT chưa biết trong phép trừ - 4 = 6 ; ? - 4 = 6 ; - Gv: ta gọi SBT chưa biết là x khi đó ta viết được : x- 4 = 6 . Yêu cầu Hs nêu cách tìm số bị trừ x . ? Muốn tìm số bị trừ ta làm như thế nào ? Yêu cầu Hs nhắc lại để ghi nhớ x- 4 = 6 x = 6 + 4 x = 10 - Gv hướng dẫn Hs làm phép tính x – 4 = 8 Lưu ý Hs viết 3 dấu “ = “ thẳng cột . Yêu cầu Hs làm tiếp các phần còn lại vào vở Nhận xét ? Muốn tìm số bị trừ ta làm như thế nào ? Chữa bài, nhận xét - Yêu cầu Hs làm bài vào vở - Khi chữa bài yêu cầu Hs nêu cách làm - Gv chấm 4 điểm và ghi tên (như SGK) lên bảng - Lưu ý Hs vẽ bằng thước , kí hiệu tên điểm cắt nhau của 2 đoạn thẳng bằng chữ in hoa 0 hoặc A,B, C - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng - Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài Hs quan sát Lúc đầu có 10 ô vuông cắt đi 4 ô vuông thì còn 6 ô vuông . Hs nêu phép trừ : 10- 4 = 6 Hs gọi tên Hs trả lời Hs nêu Hs đọc và nêu SBT , ST , hiệu trong x- 4 = 6 Ta lấy hiệu cộng với số trừ Hs nhắc lại 1 Hs đọc yêu cầu Hs chú lắng nghe Hs làm bài Hs làm vào vở, 3 Hs làm bảng Chữa bài 1 Hs đọc đầu bài Hs trả lời Hs tính kết quả ra nháp, 2 Hs làm bảng nháp Hs làm bài vào vở 1 Hs đọc đầu bài Hs làm nháp, 2 Hs làm bảng Chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết57 Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Tự lập được bảng trừ có nhớ dạng 13-5 và bước đầu học thuộc bảng trừ - Biết vận dụng bảng trừ đã học để làm tính ( tính nhẩm , tính viết ) và giải toán II. Đồ dùng dạy học: Que tính + bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 3’ A.KT BC: Tìm số bị trừ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn Hs thực hiện phép trừ dạng 11- 5 & Lập bảng trừ 3 . Thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Bài 2 : Tính Bài 3 : Đặt tính rồi tính Bài 4 : Giải toán có lời văn C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng : 1.Đặt tính và tính : 32- 8 ; 40- 18 2.Tìm x : x - 14 = 62; x- 13 = 30. - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Nêu bài toán : Có 13 que tính, bớt đi 5 que tính . Hỏi còn bao nhiêu que tính? ? Muốn biết con bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? Gv hướng dẫn Hs lấy 1 bó 1 chục que tính và 3 que tính rời Yêu cầu Hs thực hiện trên que tính tìm kết quả. - Gv Yêu cầu Hs nhắc lại - Gv hướng dẫn Hs đặt phép tính theo cột - Gv hướng dẫn, tổ chức các hoạt động để giúp Hs tự lập bảng 13 trừ đi 1 số - Xoá dần bảng trừ yêu cầu Hs học thuộc Yêu cầu Hs tự nhẩm và ghi ngay kết quả - Khi chữa bài , Gv nêu các câu hỏi để Hs nhận ra được : 9+ 4 = 4+ 9 ; 13- 9 =4 ; 13- 4 = 9 (quan hệ giữa tổng và các số hạng ) Yêu cầu Hs nêu yêu cầu bài toán ? Khi thực hiện tính ta làm ntn? Yêu cầu Hs kiểm tra chéo nhau Gv nhận xét ? Khi đặt tính ta cần lưu ý điều gì ? - Yêu cầu Hs tự đặt tính và tính Hs đổi chéo vở để kiểm tra - Khi chữa bài , yêu cầu Hs nêu lại cách tính : 13- 9 ; 13- 4 Nhận xét Yêu cầu 1 Hs lên bảng , cả lớp làm vở GV chữa bài , nhận xét và chốt lời giải đúng -Yêu cầu Hs học thuộc lòng bảng công thức 13- đi 1 số - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng - Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài Lấy 13 - 5 Lấy que tính Sử dụng que tính , nêu kết quả 13 – 5 = 8 Hs nhắc lại 1 HS đọc đầu bài Cả lớp làm nháp, 3 Hs làm bảng Hs nêu Tính từ phải sang trái Hs tự làm bài vào vở 1 Hs đọc yêu cầu bài Yêu cầu 3 Hs lên bảng, cả lớp làm vở Hs nhận xét 1 Hs đọc đề bài Hs làm bài Hs đọc IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết58.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: -Biết thực hiện phép trừ có nhớ , SBT là số có 2 chữ số và có chữ số hàng đơn vị là 3 , số trừ là số có 1 chữ số - Củng cố cách tìm số hạng trong phép cộng và tìm số bị trừ trong phép trừ II. Đồ dùng dạy học: que tính + bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: 13 trừ đi một số B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức cho Hs tự tìm kết quả của phép trừ 33- 5 3. Luyện tập Bài 1 : Tính Củng cố cách tính dọc Bài 2 : Đặt tính rồi tính Ôn lại cách tìm hiệu Bài 3 : Tìm x : Bài 4 : C. Củng cố, dặn dò. Gọi 5 Hs lên bảng đọc bảng trừ 11 trừ đi 1 số - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Nêu bài toán : Có 33 que tính, bớt đi 5 que tính. Hỏi còn bao nhiêu que tính? - GV tổ chức cho Hs hoạt động với 3 bó 1 chục que tính và 3 que tính rời để tự tìm được kết quả của 33- 5 -Gv hướng dẫn Hs tự đặt phép tính trừ 33- 5 theo cột dọc , rồi hướng dẫn Hs trừ từ phải qua trái 33- 5 = 28 - 3 không trừ được 5 , lấy 13 trừ 5 bằng 8 , viết 8 nhớ 1 . - 3 trừ 1 bằng 2 , viết 2 Yêu cầu Hs nhắc lại cách trừ Yêu cầu 2 Hs lên bảng , cả lớp làm vở Chữa bài, yêu cầu Hs nêu cách tính 63- 9 ; 73- 4 Gv chữa bài, nhận xét ? Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào? Yêu cầu Hs lên bảng nêu rõ cách đặt tính và thực hiện tính của từng phép tính Gv nhận xét cho điểm ? Muốn tìm số hạng trong một tổng ta làm ntn? ? Muốn tìm số bị trừ trong một hiệu ta làm ntn? Chữa bài, nhận xét Gv cho Hs đọc kĩ đề toán , suy nghĩ kĩ rồi tự làm bài Khi chữa bài nên khuyến khích Hs nêu các cách vẽ khác nhau và tập giải thích Yêu cầu Hs nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 33- 5 - Dặn dò - Nhận xét giờ học 5 Hs đọc Hs ghi đầu bài Hs thao tác trên que tính để tìm ra hiệu của 33- 5 Hs nhắc lại Hs đọc yêu cầu 2Hs lên bảng ,cả lớp làm vở chữa bài Hs nêu cách tính 63- 9; 73- 4 2 Hs đọc yêu cầu Lấy SBT trừ đi ST 3Hs lên bảng, cả lớp làm vở Chữa bài 1 Hs đọc yêu cầu Hs trả lời 3 Hs làm bảng nháp. cả lớp làm vở Hs đọc yêu cầu Hs làm bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết59.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: -Biết thực hiện phép trừ(có nhớ ), SBT là số có 2 chữ số và chữ số hàng đơn vị là 3 , số trừ là số có 2 chữ số - vận dụng phép trừ có nhớ đã học để làm tính - Củng cố cách tìm SBT và SH chưa biết , tập nối 4 điểm để có 1 hình vuông II. Đồ dùng dạy học: Que tính + bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 20’ 4’ A.KT BC: 53 - 15 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Tổ chức cho Hs tìm kết quả của phép trừ 53- 15 3 . Luyện tập Bài 1 : Tính Củng cố cách tính dọc Bài 2 : Đặt tính rồi tính Củng cố cách đặt tính rồi tính Bài 3 : Tìm x Củng cố cách tìm một số hạng trong một tổng và tìm SBT Bài 4 : Vẽ hình theo mẫu C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng : Đặt tính rồi tính 73- 6; 43 -5 Tìm x : x+ 7 = 53 x – 10 = 38 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Nêu bài toán : Có 53 que tính, bớt đi 15 que tính. Hỏi còn bao nhiêu que tính ? - Gv tổ chức cho HS sử dụng que tính để tự tìm được kết quả của 53- 15 - Gv hướng dẫn Hs tự đặt phép trừ theo cột rồi hướng dẫn Hs trừ từ phải sang trái 53- 15 = 38 - 1 không trừ được 5 , lấy 11 trừ 5 bằng 8 , nhớ 1 . - 1 thêm 1 bằng 2 , 5 trừ 2 bằng 3 viết 3 . - Yêu cầu Hs nhắc lại Yêu cầu 1 hs đọc đề ? Khi thực hiện tính dọc ta phải làm ntn? - Yêu cầu 2 Hs lên bảng làm , Hs khác làm bài vào vở - Gv nhận xét cho điểm - Yêu cầu 2 Hs đọc đề bài ? Khi đặt tính ta cần lưu ý điều gì? - Yêu cầu 3 Hs lên bảng ,cả lớp làm vở - Gv nhận xét ,chốt lời giải đúng - Yêu cầu Hs đọc đề bài - yêu cầu Hs tự làm bài và cần chú ý cách trình bày - Yêu cầu 3 Hs lên bảng làm , cả lớp làm vở - Gv nhận xét , chốt lời giải đúng Gv hướng dẫn Hs tự chấm các điểm vào nháp , dùng thước kẻ và bút nối các điểm để có hình vuông - Gv yêu cầu HS nêu cách vẽ hình - Nhận xét - Yêu cầu Hs nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 53- 15 - Dặn dò - Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài Hs thao tác trên các bó que tính và que tính rời để tìm hiệu 51-15 , Hs đặt tính rồi tính Hs nhắc lại 1 Hs đọc yêu cầu Tính từ trái sang phải Hs lên bảng + làm vở Hs nhận xét + nêu cách tính của : 83- 19 ; 63- 36 ; 43- 28 . Hs đọc đề bài Hs trả lời Hs làm bài Hs đọc Hs làm bài 3 Hs lên bảng + cả lớp làm vở Hs chấm các điểm vào nháp 2Hs vẽ hình trên bảng 2 Hs nhắc lại IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết60.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Học thuộc và nêu nhanh công thức của bảng trừ có nhớ (13 trừ đi 1 số) - Vận dụngcác bảng trừ khi tính nhẩm , thựchiện phép trừ ( tính viết ) và giải toán II. Đồ dùng dạy học: Bảng nháp+ bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 3’ A.KT BC: 53- 15 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố cách tính nhẩm Bài 2 : Đặt tính rồi tính . Củng cố cách đặt tính và tính dọc Bài 3 : Tính Bài 4 : Giải toán có lời văn Củng cố giải toán có lời văn Bài 5 : Khoanh vào câu trả lời đúng C. Củng cố, dặn dò. Gọi đọc bảng 11 trừ đi 1 số 2 Hs lên bảng :Đặt tính rồi tính 73-25 ; 53- 19 43- 25 ; 82- 46 - Gv nhận xét cho đểm Gv giới thiệu + ghi bảng. - Yêu cầu Hs tự nhẩm và ghi kết quả ra nháp Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc kết quả của từng phép tính Nhận xét ? Khi đặt tính ta phải chú ý đến điều gì ? - Gv chữa bài, khi chữa bài cần nêu rõ cách đặt tính và tính : 63- 35 ; 83 - 27 Nhận xét cho điểm - Gv hướng dẫn mẫu : 33- 9- 4 = ; 33- 13 = nhận xét bài - Yêu cầu 2 Hs đọc đề bài - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - nhận xét và chốt lời giải đúng Yêu cầu Hs đổi chéo vở để kểm tra - Mời 1 Hs đọc yêu cầu - Gv hướng dẫn Hs thực hiện phép trừ , đối chiếu kết quả với từng câu trả lời , chọn ra câu trả lời đúng -Nhận xét , chốt đáp án đúng - Dặn dò - Nhận xét giờ học 5 Hs đọc 2 Hs lên bảng Cả lớp làm nháp Hs ghi đầu bài 1 Hs đọc yêu cầu Viết kết quả ra nháp Hs nêu nhanh kết quả - 1 Hs nêu yêu cầu của bài - Hs trả lời 3 Hs lên bảng + cả lớp làm nháp - 1 Hs đọc yêu cầu Hs làm bài + chữa bài 2 Hs đọc , cả lớp đọc nhẩm theo Hs trả lời Hs trả lời - 1 Hs lên bảng tóm tắt , giải bài , cả lớp làm vào vở Hs kiểm tra vở của nhau Hs đọc yêu cầu Hs chú ýlắng nghe Hs làm bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. I. Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. - Kĩ năng : Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật - Thái độ : Giáo dục học sinh thấy được tình cảm sâu nặng của mẹ với con. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 34’ s30’ 5’ 5’ Tiết 1: A.KTBC “Cây xoài của ông em” B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ Tiết 2 3.Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng đọc bài. ? Tìm những hình ảnh đẹp của cây xoài cát? ? Tại sao bạn nhỏ cho rằng quả xoài cát nhà mình là thứ quà ngon nhất? Nhận xét, đánh giá. Gv chỉ tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng +)Đọc từng câu Yêu cầu Hs đọc từng câu Ghi bảng: la cà khắp nơi, kì lạ, nở trắng, nhìn lên tán lá. +) Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ) - Một hôm,/ rét,/ đánh,/ mẹ,/ về nhà. - Hoa tàn,/ hiện,/ lớn nhanh,/ mịn,/ óng ánh,/ rồi chín.// +) Đọc từng đoạn Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK. Giải nghĩa thêm: + mỏi mắt, trổ ra, đỏ hoe, xoà cành. Thi đọc giữa các nhóm. Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh Gọi 1 Hs đọc toàn bài Hướng dẫn Hs tìm hiểu bài Câu 1 ? Vì sao cậu bé bỏ nhà ra đi? Câu 2 ? Vì sao cuối cùng cậu bé lại tìm đường về nhà? ? Trở về nhà không thấy mẹ,cậu bé đẫ làm gì? Câu 3 ?Thứ quả lạ xuất hiện trên cây ntn? ?Thứ quả ở cây này có gì lạ? Câu 4 ?Những nét nào ở cây này gợi lên hình ảnh của mẹ? Câu 5 ? Theo em nếu gặp lại mẹ, cậu bé sẽ nói gì? - Luyện đọc diễn cảm. - Luyện đọc diễn cảm, phân vai theo nhóm. - Thi đọc cá nhân giữa các nhóm. - Nhận xét, kết luận, nhận xét giọng đọc. ? Qua câu chuyện này giúp em hiểu được điều gì? Về nhà luyện đọc diễn cảm. 2 Hs lên bảng đọc bài& TLCH Nhận xét, bổ sung. Hs nghe và ghi vở. Hs đọc thầm Đọc nối tiếp Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn ,nêu cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Nhóm 3 Hs luyện đọc Hs đọc thầm - Cậu ham chơi, bị mẹ mắng,bỏ đi. - Đi la cà khắp nơi, cậu vừa đói, vừa rét, bị trẻ lớn đánh, cậu mới nhớ đến mẹ và trở về nhà. - Gọi mẹ khản cả tiếng rồi ôm lấy một cây xanh trong vườn mà khóc. - Từ các cành lá, những đài hoa bé tí trổ ra, nở trắng như mây, rồi hoa rụng, quả xuất hiện - Lớn nhanh, da căng mịn, màu xanh óng ánh - Lá đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con, cây xoà cành ôm cậu bé như tay mẹ âu yếm vỗ về. - Hs thảo luận nhóm và trả lời. Cá nhân đọc - Các nhóm đọc. Thi đọc giữa các nhóm. Nói lên tình yêu thương sâu nặng của mẹ đối với con. Nhận xét, bổ sung. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 12 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. I . Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. - Kĩ năng : Biết cách đọc bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. - Thái độ : Giáo dục học sinh có ý thức quan tâm đến bố ở nơi xa. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 15’ 10’ 4’ 4’ A.KT BC “Sự tích cây vú sữa” B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b.Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 3. Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. - Gv gọi 3 Hs đọc từng đoạn bài & TLCH. ? Vì sao cậu bé bỏ nhà ra đi? ? Câu chuyện này nói lên điều gì? Gv nhận xét cho điểm. Gv đưa tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài với giọng rõ ràng +) Đọc từng câu Yêu cầu Hs đọc từng câu Ghi bảng: chuông điện thoại, mừng quýnh, bâng khuâng. +) Đọc đoạn Yêu cầu Hs đọc từng đoạn Chia đoạn : 2 đoạn Đoạn 1 : Từ đầu -> bao giờ bố về? Đoạn 2 : Còn lại (Bảng phụ) - A lô!/ Tường,/ Bình,/ đây ạ.// - Con chào bố.// Con lắm.// Mẹ ..// cũng // Bố ạ?// Bao về?// +) Yêu cầu Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải SGK. Gọi 1 Hs đọc toàn bài Hướng dẫn Hs trả lời câu hỏi Câu 1 ? Nói lại những việc Tường làm khi nghe tiếng chuông điện thoại? Câu 2 ? Cách nói trên điện thoại có điểm gì giống và điểm gì khác cách nói chuyện bình thường? Câu 3 ? Tường có nghe bố mẹ nói chuyện trên điện thoại không? - Cá nhân học sinh luyện đọc. - Luyện đọc theo nhóm. - Đại diện nhóm 2 Hs đóng vai và thể hiện lại nội dung bài đọc - Nhận xét,đánh giá. ? Bài đọc nói lên điều gì? ? Qua bài con học được điều gì? Gv nhận xét giờ học. Nhắc Hs luyện đọc bài. 3 Hs đọc bài và TLCH Hs nghe, nhận xét Hs nghe và ghi vở đầu bài. Đọc nối tiếp Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn và tìm ra cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. -

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_12.doc
Giáo án liên quan