Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 3 - Năm học 2018-2019

1.KTBC:

2. Bài mới:

a. GTB:

b. Các HĐ:

* HĐ1: QS hệ cơ.

* HĐ2:Thực hành co và duỗi tay

* HĐ3: Thảo luận

3. CC-DD: -Hỏi:Điều gì có thể xảy ra khi bạn mang vác nặng?

 -Bạn cần làm gì để cột sống không bị cong vẹo?

+ B1: Yc làm việc theo cặp.

 HD hs QShình vẽvà TLCH:

Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể?

+ B2:HĐ cả lớp

Treo tranh vẽ hệ cơ- gọi hs.

-KL: SGC tr23

+ HD làm việc theo cặp.

+ B1:HD hs QS hình 2 SGK tr9 làm động tác giống hình vẽ, QS sờ nắn và mô tả bắp cơ của cánh taykhi co.

+ B2 :Làm việc cả lớp.

- KL: SGV tr 23

- -Nêu câu hỏi: Chúng ta cần phải làm gì để cơ được săn chắc?

- KL: SGV tr 24.

- Nhận xét tiết học.

- HD chuẩn bị bài sau.

 

doc22 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 3 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:3 Kế hoạch bài học -Lớp 2 Môn; TH & XH Bài dạy: I. Mục tiêu : Sau bài học hs có thể: -Nói tên một số một số cơ của cơ thể .Biết rằng cơ có thể co duỗi nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được. - HS có ý thức tập TD thường xuyên để cơ được săn chắc. II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ hệ cơ . III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 28’ 2’ 1.KTBC: 2. Bài mới: a. GTB: b. Các HĐ: * HĐ1: QS hệ cơ. * HĐ2:Thực hành co và duỗi tay * HĐ3: Thảo luận 3. CC-DD: -Hỏi:Điều gì có thể xảy ra khi bạn mang vác nặng? -Bạn cần làm gì để cột sống không bị cong vẹo? + B1: Yc làm việc theo cặp. HD hs QShình vẽvà TLCH: Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể? + B2:HĐ cả lớp Treo tranh vẽ hệ cơ- gọi hs. -KL: SGC tr23 + HD làm việc theo cặp. + B1:HD hs QS hình 2 SGK tr9 làm động tác giống hình vẽ, QS sờ nắn và mô tả bắp cơ của cánh taykhi co. + B2 :Làm việc cả lớp. - KL: SGV tr 23 -Nêu câu hỏi: Chúng ta cần phải làm gì để cơ được săn chắc? - KL: SGV tr 24. - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. - Vài hs TL: - Theo dõi. - Làm việc theo cặp. - 2hslên nói. - Thực hành theo HD của GV. - Một số nhóm lên trình diễn trước lớp. - Nêu ý kiến. Năm học 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần 3 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn : Thủ công Tiết .Bài dạy: . I. Mục tiêu : - HS nắm được các bước gấp máy bay phản lực. - Rèn kĩ năng gấp hình - HS hứng thú và yêu thích môn thủ công gấp hình. II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu các bước gấp, giấy màu III. hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 25’ 5’ 1. KTBC: 2. Bài mới: a. Giới thiệu: b. HD hs QS ,nhận xét c. HD mẫu: 3. HD thực hành: 3. Củng cố: -Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. - Nh. xét Giới thiệu ngắn ngọn -Treo mẫu:-Bài 1và bài 2 - Hỏi: QS và so sánh cách gấp máy bay phản lực và tên lửa? - B1: Gấp tạo mũi và thân ,cánh máy bay phản lực - B 2 : Tạo máy bay phản lực và cách sử dụng. - Yêu cầu hs lên gấp: -HD thực hành gấp nháp. - Theo dõi giúp đỡ hs còn lúng túng. -Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương. - Yêu cầu hs nhắc lại các bước gấp - Nhận xét tiết học. - Từng cặp hs KT nhau- báo cáo. - QS và nx: - Thực hành gấp trên nháp:2hs -Gấp nháp. - Nhấc lại. Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:3 Kế hoạch bài học -Lớp 2 Môn:Đạo đức Bài dạy: I. Mục tiêu :1 .HS hiểu khi có lỗi thì nên nhận và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý, như thế mới là dũng cảm trung thực. 2. HS biết tự nhận và sửa lỗi; biết nhắc bạn nhận và sửa lỗi khi có lỗi 3. Biết cảm phục, ủng hộ các bạn biết tự nhận và sửa lỗi. II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 23’ 5’ 2’ 1. .KTBC : 2. Các hoạt động: .* Khởi động: *. HĐ1:Phân tích truyện: Cái bình hoa * HĐ2: Bày tỏ ý kiến, thái độ của mình * HĐ3: HD thực hành. 3. CC- DD: Hỏi: - Trình bày TGB của mình cho các bạn? -Kể chuyện -Hỏi: -Nếu Vô-va không nhận lỗi thì điều gì sẽ xảy ra? -Thử đoán xem Vô-va đã nghĩ và làm gì sau đó? -Kể nốt câu chuyện- Hỏi: - Cần làm gì khi mắc lỗi: -Nhận và sửa lỗi có lợi gì? -KL:SGV tr 24 - Quy định cách bày tỏ ý kiến của mình: - Tán thành đánh dấu +. Không tán thành đánh dấu - . Không đánh giá được:o -GV đọc từng ý kiến BT2. -KL:SGV tr 25 -HD thực hành: - Hãy kể 1 trường hợp em đã nhận lỗi và sửa lỗi-hoặc người khác đã nhận lỗi và sửa lỗi với em? - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau TL: 2;3 hs Theo dõi -Các nhóm thảo luậnphần kết câu chuyện. -Đại diện lên trình bày - Nêu xem mình thích đoạn kết nào. - Nêu yc: -Làm bài. - Chữa bài miệng- giải thích lí do. -Theo dõi- HĐ theo cặp Tuần: 3 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Củng cố về phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính cộng theo cột dọc - Củng cố về về xem giờ đúng trên mặt đồng hồ II. Đồ dùng dạy học: Bảng gài , que tính , mô hình đồng hồ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 2’ 8’ 20’ 4’ A. KT BC: B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu phép cộng 6 + 4 = 10 Bước 1 : Thực hành trên que tính Bước 2 : Đặt tính theo cột dọc 3. Thực hành : Bài 1 : Số ? Củng cố bảng cộng có tổng bằng 10 Bài 2: Tính Củng cố kĩ năng tính Bài 3 : Tính nhẩm Củng cố kĩ năng tính nhẩm Bài 4 : Xem giờ Củng cố cách xem giờ C. Củng cố, dặn dò. Trò chơi : thi đặt tính và tính nhanh kết quả Nhận xét, chữa bài kiểm tra Gv giới thiệu + ghi bảng. -GV giơ 6 que tính ? Có mấy que tính ? - Yêu cầu Hs lấy 6 que tính - Gv gài 6 que tính vào bảng gài - Gv lấy thêm 4 que tính nữa gài lên bảng. Yêu cầu Hs lấy 4 que tính ? có tất cả bao nhiêu que tính ? ? 6 + 4 = bao nhiêu ? - Gv viết bảng - Gv nêu phép tính 6 + 4 = và hướng dẫn Hs đặt tính rồi tính : + Đặt tính : Viết 6 và 4 thẳng cột với nhau , viết dấu + và kẻ vạch ngang + Tính - Yêu cầu Hs đọc đề bài - Yêu cầu Hs tự làm bài - Gv nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đề bài - Yêu cầu 1 Hs làm bảng + cả lớp làm vở - Gv lưu ý : Viết số 0 thẳng hàng đơn vị , số 1 thẳng cột hàng trục - Gv nhận xét ? Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu Hs nhẩm và ghi ngay kết quả cuối cùng sau dấu = , không ghi phép tính trung gian - Yêu cầu Hs làm bài - GV nhận xét Gv xoay kim đồng hồ và yêu cầu Hs nêu giờ - GV nhận xét Gv cho 2 đội lên thi đặt tính và tính nhanh kết quả - Gv nhận xét công bố kết quả Hs ghi đầu bài. Hs trả lời Hs lấy que tính Hs lấy thêm que tính Hs trả lời Hs trả lời Hs nghe Hs đọc Hs làm bài + chữa bài miệng Hs đọc Hs làm bàI + chữa bàI bảng Hs làm nháp + 2 Hs chữa miệng - Hs trả lời - Hs làm vở + chữa bài Hs nêu giờ - Hs chơi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 3 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Biết thực hiện phép cộng có tổng là số tròn chục dạng 26 + 4 , 36 + 24 ( cộng có nhớ, dạng tính viết ) - Củng cố cách giải bài toán có lời văn II. Đồ dùng dạy học: Que tính + bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 2’ 6’ 6’ 18’ 2’ A. KT BC: Phép cộng có tổng = 10 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu phép cộng 6 + 4 = 10 Bước 1 : Thực hành trên que tính Bước 2 : Đặt tính theo cột dọc 3. Giới thiệu phép cộng 36 + 24 4. Thực hành : Bài 1 : Tính : Củng cố kĩ năng tính cộng Bài 2: Giải toán Củng cố giải toán có lời văn Bài 3 : Viết 5 phép tính có tổng = 20 ( chuyển thành trò chơi ) C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng đặt tínhh và tính : 2 + 8 ; 7+3 ; 9+1; 6+ 4 - Gv nhận xét cho điiểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -GV lấy 2 bó que tính và 6 que tính rời gài lên bảng . - Yêu cầu Hs lấy que tính ? Có tất cả bao nhiêu que tính - Gv viết 2 vào cột chục , 6 vào cột đơn vị - Gv lấy thêm 4 que tính + gàI bảng - Yêu cầu Hs lấy que tính - Gv viết 4 vào cột đơn vị - 26 + 4 = ? - Gv viết dấu cộng và kẻ vạch ngang - Hướng dẫn Hs gộp 6 que tính với 4 que tính thành 1 chục que tính Gv: 1 chục que tính với 2 chục que tính là 3 chục que tính hay 30 que tính . Viết 0 vào cột đơn vị 1 vào cột chục - Yêu cầu 1 Hs lên bảng đặt tính và thực hiện phép cộng , các Hs khác ghi ra nháp Gv tiến hành tương tự như phép cộng 26 + 4 - Yêu cầu Hs đọc đề bài - Yêu cầu Hs tự làm bài + 2 Hs lên bảng - Gv nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đề bài ? Bài toán cho biết gì ? ? Bài toán hỏi gì ? ? Làm thế nào để tính được số gà nhà 2 bạn - Yêu cầu Hs làm bài vào vở + 1 Hs làm bàibảng - Gv nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đề bài - 2 đội thi xem đội nào viết nhanh viết đúng . - Gv nhận xét - Gv nhận xét tiết học - Yêu cầu Hs về nhà viết các phép cộng có tổng bằng 30 2 Hs lên bảng . Hs ghi đầu bài. Hs lấy que tính Hs trả lời Hs lấy thêm que tính Hs trả lời Hs làm theo Hs lên bảng Hs đọc Hs làm bài vào vở + chữa bài bảng Hs đọc Hs trả lời - Hs làm vở + chữa bài - HS đọc - Hs chơi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006~2007 Thứ ngày .. tháng. năm 2006 Tuần: 3 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs - Rèn kĩ năng làm tính cộng ( nhẩm và viết ), trong trường hợp tổng là số tròn trục - Củng cố về giải bài toán và tìm tổng độ dài 2 đoạn thẳng II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 2’ A. KT BC: 26 + 4 ; 36 + 24; B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS làm bài tâp Bài 1: Tínhh nhẩm Củng cố kĩ năng tính nhẩm Bài 2 : Tính Củng cố kĩ năng tính cộng Bài 3 : Đặt tính rồi tính . Củng cố kĩ năng đặt tính và tính Bài 4 : Giải toán Củng cố giải toán có lời văn Bài 5 : Số ? Củng cố tên đơn vị đo độ dài cm , dm và mối quan hệ giữa chúng C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 HS lên bảng tính và nêu cách tính Hs 1 : 32 + 8; 41 + 39 Hs 2 : 83 + 7 ; 16 + 24 - GV nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -Gv yêu cầu HS đọc đề bài - Yêu cầu Hs nhẩm và ghi ngay kết quả cuối cùng vào nháp - Yêu cầu hs làm bài - Gv nhận xét - Yêu cầu hs đọc đề bài ? Nêu cách tính dọc đúng -Yêu cầu 2 Hs lên bảng + cả lớp làm nháp - GVnhận xét - Yêu cầu HS đọc đề bài ? Thế nào là đặt tính dọc đúng và tính dọc đúng - Yêu cầu Hs làm bài vào vở - GV nhận xét - Yêu cầu 1 Hs đọc đầu bài ? Bài cho biết gì ? ?Bài hỏi gì ? ? Muốn biết lớp học đó có tất cả bao nhiêu Hs ta làm ntn ? - Yêu cầu 1 Hs làm bảng- cả lớp làm vở - GV nhận xét -Cho Hs nhìn vào hình vẽ tính nhẩm rồi nêu câu trả lời - GV nhận xét - GV nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng + cả lớp làm nháp . Hs ghi đầu bài. HS đọc Hs làm bài + chữa bài - Hs đọc Hs trả lời -Hs làm nháp+ lớp nhận xét bài bảng - Hs đọc - Hs trả lời - Hs làm bài + chữa bài miệng - Hs đọc - Hs trả lời - Hs làm bài + chữa bài - Hs tự làm bài - Hs đọc kết quả IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 3 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Biết thực hiện phép tính cộng có dạng 9+ 5 , từ đó thành lập và học thuộc các công thức 9+ với một số ( cộng qua 10 ) - Chuẩn bị cơ sở để thực hiện các phép cộng dạng 29 + 5 và 49 + 25 II. Đồ dùng dạy học: Que tính + bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 2’ 8’ 5’ 16’ 3’ A. KT BC: Luyện tập B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu phép cộng 9 + 5 Bước 1 : Nêu bài toán Bước 2 : Thực hiện trên que tính Bước 3 ; Đặt tính rồi tính 3. Hướng dẫn Hs tự lập bảng cộng dạng 9 cộng với 1 số 4. Thực hành : Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố kĩ năng tính nhẩm Bài 2: Tính Củng cố cách tính dọc Bài 3 : Tính Củng cố kĩ năng tính cộng có nhiều số hạng Bài 4 : Giải toán Củng cố giải toán có lời văn C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng đặt tínhh và tính : 33+ 27 : 54 + 16 ? Nêu cách tính - Gv nhận xét cho điiểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -GV nêu bài toán có 9 que tính , thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính - Yêu cầu Hs lấy que tính - Lấy 9 que tính , thêm 5 que tính nữa . Gộp lại được bao nhiêu que tính - Yêu cầu Hs nêu cách làm - Gv hướng dẫn lại từng bước : - Có 9 que tính – gài 9 que tính lên bảng , viết 9 vào cột đơn vị . Thêm 5 que tính nữa – gài 5 que tính lên bảng – viết 5vào cột đơn vị , dưới số 9. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Gộp 9 que tính ở hàng trên với 1 que tính hàng dưới được 10 que tính ( bó lại thành một bó một chục) - 1 chục que tính gộp với 4 que tính còn lại được 14 que tính - hướng dẫn Hs cách viết Viết 4 thẳng cột với 9 và 5 , viết 1 vào cột chục .Vậy 9+ 5= 14 - Yêu cầu 1 Hs lên bảng nêu cách đặt tính rồi tính - Gv chốt - Hướng dẫn Hs tự thành lập trên que tính . - Hướng dẫn Hs học thuộc bằng cách xoá dần - Yêu cầu Hs đọc đề bài - Yêu cầu Hs tự làm bài ? Nhận xét về kết quả các phép tính trong một cột ? - Gv nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đề bài - Yêu cầu 2 Hs làm bảng + cả lớp làm vở - GV nhận xét - Yêu cầu Hs nêu cách làm - Yêu cầu 2 Hs làm bảng – cả lớp làm nháp - Nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đề bài ? Bài toán cho biết gì ? ? Bài toán hỏi gì ? ? Muốn biết trong vườn có tất cả bao nhiêu cây ta làm ntn ? - Yêu cầu Hs làm bài vào vở + 1 Hs làm bài bảng - Gv nhận xét - Yêu cầu Hs đọc thuộc bảng 9 cộng với một số - Gv nhận xét tiết học 2 Hs lên bảng . Hs ghi đầu bài. Hs lấy que tính Hs trả lời Hs lấy thêm que tính Hs trả lời Hs làm theo Hs viết bài Hs tự làm Hs học thuộc bảng Hs đọc Hs làm bài + chữa bài miệng Hs nhận xét Hs đọc - Hs làm vở + chữa bài Hs nêu cách làm Hs làm bài Hs đọc Hs trả lời Hs làm bài + chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 3 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Biết thực hiện phép tính cộng có dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết ) - Củng cố những hiểu biết về tổng , số hạng, về nhận dạng hình vuông. II. Đồ dùng dạy học: Que tính + bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 2’ 10’ 20’ 2’ A. KT BC: 9 cộng với một số 9 + 5 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu phép cộng 9 + 5 Bước 1 : Giới thiệu Bước 2: Đi tìm kết quả Bước 3 ; Đặt tính rồi tính 3. Thực hành : Bài 1: Tính Củng cố cách tính cộng có nhớ Bài 2 : Đặt tính rồi tính tổng Củng cố kĩ năng đặt tính và tính cộng có nhớ Bài 3 : Nối các điểm để có hình vuông C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng Hs 1 : Thực hiện 9+5 ; 9 + 3 ; 9 + 7 , nêu cách tính và viết phép tính 9 + 7 Hs 2 : Tính nhẩm 9 + 5 + 3 ; 9 + 7 + 2. Nêu cách tính 9 + 7 + 2 - Gv nhận xét cho điiểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -GV nêu bài toán: có 29 que tính , thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? ? Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm ntn? - Yêu cầu Hs sử dụng que tính đẻ tìm kết quả - GV sử dụng bảng gài : gài 2 bó que tính và 9 que tính rời, viết 2 vào cột chục, 9 vào cột đơn vị. Lâý thêm 5 que tính gài xuống dưới 5 que tính , viết 5 vào cột đơn vị 9 que tính rời thêm 1 que tính là 10 que tính, bó lại thành 1 chục. 2 chục ban đầu với 1 chục là 3 chục với 4 que tính rời là 34 que tính. Vậy 29 + 5 = 34 - Yêu cầu 1 Hs lên bảng nêu cách đặt tính rồi tính - Gv chốt cách đặt tính rồi tính - Yêu cầu Hs đọc đề bài - Yêu cầu Hs tự làm bài vào vở - Gv nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đề bài ? Muốn tính tổng ta làm ntn? ? Cần lưu ý điều gì khi đặt tính ? - Yêu cầu 1 Hs làm bảng + cả lớp làm vở - GV nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đầu bài - Hướng dẫn Hs tự làm bài + Dùng bút và thước nối từng cặp điểm để có từng đoạn thẳng. Từ đó vẽ thành hình vuông. + Yêu cầu Hs nêu tên từng hình vuông - Nhận xét - Gv nhận xét tiết học 2 Hs lên bảng . Hs ghi đầu bài. Hs trả lời Hs lấy que tính Hs làm theo Hs đọc : 29 + 5 = 34 Hs nêu + 1 số Hs nhắc lại Hs đọc Hs tự làm + chữa bài Hs đọc Hs trả lời Hs làm bài + chữa bài bảng Hs đọc Hs làm Hs nêu tên Hs làm bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006~2007 Thứ 3. ngày 12. tháng 9 năm 2006 Tuần:3 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Chính tả Bài dạy: Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng chép chính xác đoạn tóm tắt bài “Bạn của Nai nhỏ”. 2. Viết đúng và phân biệt ch/tr. Củng cố luật ch/tả với chữ: ng/ngh. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ché Bảng phụ chép bài viết và bài tập. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 17’ 10’ 2’ I .KTBC: II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.HD tập chép: a.HD chuẩn bị: b. HS chép bài vào vở c. Chấm chữa bài 3. HD làm BT Bài 2: Bài 3: 3. CC-DD: - Kt viết : chữ cái bắt đầu từ chữ r- Viết chữ 2 cóg-gh. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu MĐ_YC của tiết học - HD học sinh: ?:-ND -Số câu – Chữ viết hoa? -Đọc cho hs viết bảng: - Nx- HD sửa -Theo dõi, uốn nắn - HD soát lỗi: - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung -HD hs: -CC cách dùng ng/ngh- - HD thi điền chữ - Nx-HD đọc các từ - NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -2hs đọc nội dung bài -TL: -Viết bảng: vẫn lo,liều mình, yên lòng, cứu. -Đọc lại chữ khó viết. -Chép bài -Tự soát lỗi -Nêu yc-: -2 hs lên bảng-hs HS ở dưới làm nháp - Nhận xét bài của bạn -2hs lên bảng-ở dưới làm nháp - Nx bài của bạn - Đọc lại các từ Năm học: 2006~2007 Thứ 5. ngày . tháng 9 năm 2006 Tuần:3 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Chính tả Bài dạy: Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe-viết chính xác đoạn “từ Một nămđến hết” bài “Gọi bạn”. 2. Củng cố quy tắc chính tả: ng/ngh - Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn ch/tr Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ché Bảng phụ chép bài viết và bài tập. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 17’ 10’ 2’ I .KTBC: II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.Hd nghe –viết a.HD chuẩn bị: b. HS nghe – viết c. Chấm chữa bài 3. HD làm BT Bài 2: Bài 3 : 3. CC-DD: - Kt viết : nghe ngóng,cây tre, mái che. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu MĐ_YC của tiết học -Đọc nội dungbài viết. -HD nhận xét: Nội dung-dấu câu, chữ viết hoa? -Đọc cho hs viết bảng: -Nhận xét –HD phân biệt -Đọc thong thả -HD soát lỗi: Chấm- nhận xét chữa lỗi chung - HD hs - Chốt lại kt cần nhớ. -HD thi điền nhanh Nhấn mạnh phân biệt âm dễ nhầm lẫn -NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -Đọc bài viết: 1hs -TL: -Viết bảng: suối cạn,lang thang, chạy khắp.,khô héo. -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài -Soát lỗi -Nêu yc-: - 2 hs lên bảng- ( nháp ) - Nhận xét bài của bạn -2hs lên bảng-ở dưới làm nháp - Nx bài của bạn - Đọc lại các từ Năm học: 2006~2007 Thứ . ngày . tháng năm 200 Tuần:3 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Tập viết Bài dạy: I. Mục tiêu: - Kiến thức : Biết viết chữ hoa B theo cỡ vừa và nhỏ - Kĩ năng: Biết viết cụm từ ứng dụng Bạn bè xum họp theo cỡ nhỏ. Viết đúng, đều nét theo quy định. Thái độ: Rèn ý thức cẩn thận trong công việc cho Hs. II. Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu, vở giáo viên. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời Nội dung kiến thức Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng gian Và kĩ năng cơ bản Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 6’ 5’ 20’ 3’ 1’ A. KT bài cũ Chữ hoa Ă, Â B.Bài mới . 1. Giới thiệu bài. 2. HD viết chữ hoa a, HD quan sát và nhận xét. b. HD tập viết trên bảng con. 3.HD viết cụm từ ứng dụng Viết bảng 4,Viết vở tập viết 5,Chấm,chữa bài 6.Củng cốdặn dò - Gọi 2 Hs lên bảng viết chữ Ă –Ăn. Nhận xét, cho điểm. - Nêu mđ, yc tiết học -Treo chữ mẫu B yc Hs quan sát và nhận xét . + Cấu tạo chữ B cỡ vừa. - Nêu cách viết : + Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 6 viết nét móc ngược tráI (hơI lượn) và dừng bút ở đường kẻ 2. + Nét 2: Tư điểm dừng bút nét 1, lia bút lên đường kẻ 5, viết hai nét cong liền nhau, tạo vòng xoắn nhỏ gần giữa thân chữ, dừng bút ở đường kẻ 2 và đường kẻ 3. - Gv viết mẫu chữ B và nói lại cách viết. Gọi 1 Hs đọc cụm từ ứng dụng (?) Con hiểu cụm từ này ntn? (?) Nêu nhận xét về : - Độ cao - Cách đặt dấu thanh - Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng - Viết mẫu chữ Bạn trên dòng kẻ . Quan sát ,uốn nắn . Nêu yêu cầu viết: + 1 dòng B cỡ vừa. + 1 dòng Bạn cỡ nhỏ. + 1 dòng Bạn cỡ vừa. + 2 dòng ứng dụng cỡ nhỏ. Quan sát uốn nắn . Chấm khoảng 5 bài và nxét, sửa lỗi sai thườngmắc của Hs. Nhận xét tiết học . Dặn Hs hoàn thành bài viết. - Cả lớp viết nháp, nhận xét bài trên bảng. Học sinh quan sát và nhận xét. Cao 5 li, rộng 4 li gồm 2 nét . Chú ý quan sát theo dõi. Viết bảng 2 lượt. Bạn bè xum họp - Bạn bè khắp nơI quây quần họp mặt. B, b, h, cao 2,5 ly, p cao 2 ly, còn lại các khác cao 1 ly. - Dấu nặng dưới a, o,dấu huyền trên e. Khoảng cách là một con chữ O. - Quan sát theo dõi . Hs viết bảng 2 lượt. Luyện viết theo yêu cầu của giáo viên. Luyện sửa trên bảng con IV. Rút kinh nghiêm bổ sung ..

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_3.doc