Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 33 - Năm học 2018-2019

+) Đọc đoạn

 Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn.

(Bảng phụ)

+ Đợi từ sáng đến trưa ,/ . gặp,/ . chết/. ngã chúi ,/. bến .//

Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK.

Giải nghĩa thêm từ hs chưa hiểu

+) Đọc từng đoạn trong nhóm

 Hs đọc từng đoạn theo nhóm.

+) Thi đọc giữa các nhóm.

+ )Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh

Gọi 1 Hs đọc toàn bài

Hướng dẫn Hs tìm hiểu bài

Câu 1

?Giặc Nguyên có âm mưu gì đối với nước ta ?

?Thấy sứ thần giặc ngang ngược, thái độ của Trần Quốc Toản ntn?

Câu 2

?Trần Quốc Toản xin gặp vua để làm gì ?

Câu 3

?Quốc Toản nóng lòng gặp vua ntn?

Câu 4

? Vì sao sau khi tâu Vua “ xin đánh “ , Quốc Toản lại tự đặt thanh gươm lên gáy ?

? Vì sao Vua không những tha tội mà còn ban cho Quốc Toản cam quý ?

Câu 5 :

Vì sao Quốc Toản vô tình bóp nát quả cam ?

- Luyện đọc phân vai trong nhóm

- Thi đọc phân vai giữa các nhóm.

 

doc21 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 33 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần:33 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn: Kể chuyện Tên bài dạy: Bót nát quả cam I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng nói:Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong truyện - Biết dựa vào các tranh đã được sắp xếp lại, kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện - Biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung 2. Rèn kỹ năng nghe: Nghe và ghi nhớ lời kể của bạn, nhận xét đúng lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: thời gian nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Chuyện quả bầu Mời 3 hs kể nối tiếp truyện ? Qua câu chuyện con điều gì ? Nhận xét 3 hs kể + trả lời 32' 3’ II. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn kể chuyện a. Sắp xếp lại thứ tự 4 tranh vẽ trong SGK cho đúng b. Kể từng đoạn câu chuyện dựa theo 4 tranh đã được sắp xếp lại b. Kể toàn bộ câu chuyện III. Củng cố, dặn dò - Nêu mục đích yêu cầu tiết học - Hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK, thảo luận cặp đôi, sắp xếp lại các tranh vẽ theo đúng thứ tự Nhận xét + chốt cách sắp xếp đúng - Hướng dẫn hs luyện kể nối tiếp trong nhóm - Nhận xét - Gv nêu yêu cầu - GV và HS bình chọn người kể hay nhất - Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện - Nhận xét tiết học - HD chuẩn bị bài sau - Nêu yêu cầu - Quan sát tranh + Thảo luận - Các nhóm trình bày cách sắp xếp - Nhận xét - Nêu yêu cầu Hs luyện kể trong nhóm 4 - Các nhóm thi kể trước lớp Nhận xét Hs luyện kể toàn chuyện theo nhóm 2 Thi kể trước lớp Nhận xét Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: Bót nát quả cam I. Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu các từ ngữ trong bài : Nguyên, ngang ngược, thuyền rồng, bế kiếm, vương hầu ......., nắm được sự kiện và các nhân vật lịch sử nói trong bài học Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ, chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc - Kĩ năng : Bước đầu biết đọc phân biệt lời người kể chuyện , lời các nhân vật ( Trần Quốc Toản, Vua ) - Thái độ : Giáo dục học sinhlòng yêu nước II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 34’ 20’ 15’ 5’ Tiết 1: A.KTBC B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ Tiết 2 3.Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. C. Củng cố, dặn dò. Gọi hs đọc thuộc lòng bài Tiếng chổi tre , trả lời các câu hỏi về nội dung Nhận xét, cho điểm Gv chỉ tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài có phân biệt giọng đọc của các nhân vật +)Đọc từng câu Yêu cầu Hs đọc từng câu Ghi bảng:nước ta , ngang ngược, liều chết, phép nước, lời khen, lăm le........... +) Đọc đoạn Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ) + Đợi từ sáng đến trưa ,/ .......... gặp,/ .... chết/........ ngã chúi ,/......... bến .// Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK. Giải nghĩa thêm từ hs chưa hiểu +) Đọc từng đoạn trong nhóm Hs đọc từng đoạn theo nhóm. +) Thi đọc giữa các nhóm. + )Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh Gọi 1 Hs đọc toàn bài Hướng dẫn Hs tìm hiểu bài Câu 1 ?Giặc Nguyên có âm mưu gì đối với nước ta ? ?Thấy sứ thần giặc ngang ngược, thái độ của Trần Quốc Toản ntn? Câu 2 ?Trần Quốc Toản xin gặp vua để làm gì ? Câu 3 ?Quốc Toản nóng lòng gặp vua ntn? Câu 4 ? Vì sao sau khi tâu Vua “ xin đánh “ , Quốc Toản lại tự đặt thanh gươm lên gáy ? ? Vì sao Vua không những tha tội mà còn ban cho Quốc Toản cam quý ? Câu 5 : Vì sao Quốc Toản vô tình bóp nát quả cam ? - Luyện đọc phân vai trong nhóm - Thi đọc phân vai giữa các nhóm. - Nhận xét, kết luận, nhận xét giọng đọc. ? Qua câu chuyện, em hiểu điều gì ? - Nhận xét giờ học Về nhà luyện đọc diễn cảm. 3 hs lên đọc Hs nghe và ghi vở. Hs đọc thầm Đọc nối tiếp Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn ,nêu cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Nhóm 4hs luyện đọc Các nhóm thi đọc Đọc đồng thanh Hs đọc thầm Giả vờ mượn đường để xâm chiếm nước ta - Vô cùng căm giận Để được nói hai tiếng “ xin đánh “ Đợi gặp vua từ sáng đến trưa, liều chết xô lính gác để vào nơi họp , xăm xăm xuống thuyền Vì cậu biết : xô lính gác , tự ý xông vào nơi họp triều đình là trái phép nước, phải bị trị tội. Vì vua thấy Quốc Toản còn trẻ đã biết lo việc nước. Hs trả lời Các nhóm đọc Thi đọc giữa các nhóm. Hs trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập đọc Tên bài dạy: Lượm I . Mục tiêu: Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng sau mỗi dòng thơ Hiểu nghĩa các từ :loắt choắt, cái xắc, ca lô, thượng khẩn, đòng đòng..... Hiểu nội dung bài:Ca ngợi chú bé liên lạc ngộ nghĩnh, đáng yêu và dũng cảm - Kĩ năng : Biết đọc bài với giọng vui tươi, nhí nhảng, hồn nhiên Học thuộc lòng bài thơ - Thái độ : Giáo dục sự hồn nhiên, vui vẻ II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 15’ 10’ 7’ 2’ A.KT BC Bót nát quả cam B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b.Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 3. Tìm hiểu bài 4. Học thuộc lòng bài thơ C. Củng cố, dặn dò. - Gv gọi 4Hs đọc từng đoạn bài & TLCH. ? Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì ? Gv nhận xét cho điểm. Gv đưa tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài với giọng vui tươi , nhí nhảng, hồn nhiên +) Đọc từng câu Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng dòng thơ Ghi bảng: loắt choắt, thoăn thoắt, đội lệch, huýt sáo , hiểm nghèo, .... +) Đọc khổ thơ Yêu cầu Hs đọc từng khổ Bảng phụ : Chú bé loắt choắt/ Cái xắc xinh xinh/ Cái chân thoăn thoắt/ Cái đầu nghênh nghênh.// Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải SGK. Giải nghĩa thêm +) Yêu cầu Hs đọc đoạn theo nhóm. + )Thi đọc Gọi 1 Hs đọc toàn bài Hướng dẫn Hs trả lời câu hỏi Câu 1 ?Tìm những nét ngộ nghĩnh, đáng yêu của Lượm trong hai khổ thơ đầu ? Câu 2 ?Lượm làm nhiệm vụ gì ? Câu 3 ? Lượm dũng cảm ntn? ? Em hãy tả lại hình ảnh Lượm trong khổ thơ 4 ? Câu 4 : ? Em thích những câu thơ nào ? Vì sao ? Hướng dẫn hs học thuộc lòng - Nhận xét,đánh giá. ? Nội dung bài thơ này là gì ? Gv nhận xét giờ học. Nhắc Hs luyện đọc bài. 4Hs đọc bài và TLCH Hs nghe và ghi vở đầu bài. Đọc nối tiếp Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc từng đoạn Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc phần chú giải - Hs luyện đọc theo nhóm 4 - Hs đọc - Cả lớp đọc đồng thanh Hs đọc thầm.Học sinh trả lời. Lượm bé loắt choắt, đeo cái xắc xinh xinh, chân đi thoăn thoắt, đầu nghênh nghênh, ca lô đội lệch....... Lượm làm liên lạc, chuyển thư ở mặt trận Lượm không sợ hiểm nguy, vụt qua mặt trận, bất chấp đạn giặc bay vèo vèo, chuyển gấp lá thư “ Thượng khẩn “ Lượm đi trên đường quê vắng vẻ, hai bên đường lúa trổ đòng đòng, chỉ thấy chiếc mũ ca lô nhấp nhô trên biển lúa. Hs trả lời Học thuộc lòng Hs đại diện nhóm thi , lớp nhận xét. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung ..................................................................................................................... Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập viết Tên bài dạy: Chữ hoa V ( kiểu 2 ) I. Mục tiêu: - Kiến thức : Biết viết chữ hoa V kiểu 2 theo cỡ vừa và nhỏ - Kĩ năng : Biết viết cụm từ ứng dụng : “ Việt Nam thân yêu” theo cỡ nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét theo quy định. - Thái độ : Rèn ý thức cẩn thận trong công việc cho Hs. II. Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức Và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 6’ 5’ 20’ 3’ 1’ A. KT BC Chữ hoa Q( kiểu 2 ) B.Bài mới . 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn viết chữ hoa a, HD quan sát và nhận xét. b. Hướng dẫn tập viết trên bảng con. 3.Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng Viết bảng 4,Viết vở tập viết 5,Chấm,chữa bài C.Củng cố, dặn dò - Gọi 2 Hs lên bảng viết Q – Quân Nhận xét, cho điểm. - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học -Treo chữ mẫu V( kiểu 2 ) Yêu cầu Hs quan sát và nhận xét + Cấu tạo chữ V cỡ vừa. - Nêu cách viết : gồm 1 nét viết liền là kết hợp của 3 nét cơ bản : nét móc 2 đầu, nét cong phải, nét cong dưới nhỏ +Nét 1: viết như nét 1 của các chữ U, Ư, Y + Nét 2: từ điểm dừng bút của nét 1, viết nét cong phải , DB ở Đk 6 + Nét 3 : từ điểm dừng bút của nét 2, viết một đường cong dưới nhỏ cắt nét 2 , tạo thành một vòng xoắn nhỏ , DB gần Đk 6 - Gv viết mẫu chữ V kiểu 2 Vừa viết vừa nêu cách viết. - Gv cho Hs tập viết trên bảng con. Gọi 1 Hs đọc cụm từ ứng dụng (?) Con hiểu cụm từ này ntn? (?) Nêu nhận xét về : - Độ cao - Cách đặt dấu thanh - Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng. - Viết mẫu chữ Việt trên dòng kẻ. Yêu cầu Hs viết 2 lượt chữ Việt Quan sát ,uốn nắn . Nêu yêu cầu viết: Quan sát uốn nắn . Chấm khoảng 5 bài và nxét, sửa lỗi sai thường mắc của Hs. Nhận xét tiết học . Dặn Hs hoàn thành bài viết. - 2 HS viết bảng - Cả lớp viết nháp, nhận xét bài trên bảng. Hs quan sát và nhận xét. Cao 5 li, 1nét viết liền Hs quan sát cách viết. - Viết bảng V kiểu 2 Việt Nam thân yêu - Việt Nam là tổ quốc thân yêu của chúng ta . - Chữ V , N, h, y cao 2,5 li,t cao 1, 5 li, còn lại các chữ cao 1 li. dấu nặng đặt dưới chữ ê - Khoảng cách là một con chữ O. - Quan sát theo dõi . Hs viết bảng Luyện viết theo yêu cầu của giáo viên. Luyện sửa trên bảng con IV. Rút kinh nghiệm bổ sung ................................................................................................................. Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tập làm văn Tên bài dạy: Đáp lời an ủi. Kể chuyện được chứng kiến ( Viết ) I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nói: Biết đáp lại lời an ủi 2. Rèn kĩ năng viết : Biết viết một đoạn văn ngắn kể một việc làm tốt của em hoặc của bạn em. II. Đồ dùng dạy học: Sổ liên lạc III. Hoạt động dạy học chủ yếu: thời gian nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 2’ 30’ 3’ A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập - Bài tập 1 (miệng) - Bài tập 2 (miệng) Bài 3: C. Củng cố dặn dò - Yêu cầu 2 hs thực hành nói lời khen ngợi và đáp lại - 2 Hs đọc đoạn văn kể về ảnh Bác Hồ - NX cho điểm - Nêu mục đích yêu cầu tiết học + Ghi bảng. Yêu cầu hs quan sát tranh và đọc lời nhân vật Nhận xét Hướng dẫn hs thảo luận cặp đôi, hỏi đáp Nhận xét Yêu cầu hs thảo luận nhóm 4 Nhận xét Nhận xét giờ học Dặn dò - 4hs Hs nêu yêu cầu Quan sát và đọc lời nhân vật Thực hành sắm vai Nhận xét 1 Hs nêu yêu cầu Hs thảo luận Hs lên hỏi đáp Nhận xét 1 Hs nêu yêu cầu 1 hs đọc 1 trang và nêu nội dung Hs thảo luận nhóm 4 Thi nói về nội dung 1 trang trong sổ liên lạc IV. Rút kinh nghiệm bổ sung .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Đạo đức Tên bài dạy: Bảo vệ môi trường I.Mục tiêu : 1.HS thấy được ảnh hưởng to lớn của môi trường đối với người và vật 2. Có ý thức bảo vệ môi trường,cụ thể là biết giữ gìn lớp học, đường làng ngõ xóm sạch đẹp. Tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho những người xung quanh. II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ I. KTBC: Tuần 32 - Nêu các phương tiện giao thông ở địa phương ? - liên hệ bản thân đã thực hiện về an toàn giao thông ntn? - Nhận xét - Hs trả lời - Hs liên hệ 28’ II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Liên hệ vấn đề môi trường ở địa phương *Hoạt động 2: Những việc cần làm để giữ vệ sinh môi trường * Hoạt động 3: Liên hệ III. CC- D D - Yêu cầu hs nêu tình hình môi trường sống ở xung quanh nơi mình ở mình - Nhận xét - yêu cầu hs thảo luận và trả lời câu hỏi : Em cần làm gì để giữ vệ sinh môi trường? KL: +Không vứt giấy rác bừa bãi , chăm quét dọn nhà cửa, ngõ xóm, trường lớp.... + Không bẻ cành cây, ngắt hoa nơi công cộng.... + Tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho mọi người xung quanh - Cho hs liên hệ bản thân việc thực hiện giữ vệ sinh môi trường - TK:Khen hs có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường , nhắc nhở hs chưa có ý thức Nhận xét giờ học Dặn dò Hs giữ gìn vệ sinh môi trường nơi mình sinh sống - Thảo luận theo nhóm 4 - Đại diện nhóm trình bày KQ thảo luận của nhóm - Các nhóm khác bổ sung - HS thảo luận theo nhóm Trình bày KQ thảo luận Nhóm khác bổ sung - Tự liên hệ thực hiện vệ sinh môi trường Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Thủ công Tên bài dạy: Ôn tập thực hành I. Mục tiêu : - Ôn tập , thực hành một số sản phẩm thủ công đã học II. Đồ dùng dạy học : Một số mẫu -Tranh quy trình - Thủ công, kéo, hồ dán. III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ I.KTBC: - Kiểm tra sự chuẩn bị của hs - Nhận xét Tổ trưởng kiểm tra, báo cáo 32’ 3’ II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Hướng dẫn 3. Thực hành III. CC- D D Giới thiệu ngắn ngọn mục đích y/c Gv nêu yêu cầu : - Đề bài: Làm một sản phẩm thủ công đã học mà con yêu thích - Yêu cầu hs làm sản phẩm thủ công theo đúng quy trình kĩ thuật - Cho hs quan sát một số sản phẩm đã học - Tổ chức cho hs thực hành - GV theo dõi- giúp đỡ hs còn lúng túng - Đánh giá sản phẩm Nhận xét giờ học Dặn dò về nhà Hs lắng nghe Hs quan sát - Thực hành - Giới thiệu sản phẩm IV. Rút kinh nghiệm bổ sung .......................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Chính tả Tên bài dạy: Nghe viết- bóp nát quả cam I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe- viết chính xác trình đoạn tóm tắt truyện “ Bóp nát quả cam” 2.Viết đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu dễ nhầm lẫn: s- x Đồ dùng dạy học: Bảng phụ + bảng nháp III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 3’ I.KTBC: Tiếng chổi tre II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.Hướng dẫn nghe –viết a.HD chuẩn bị: b. HS nghe – viết c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn làm BT Bài 2a. III. CC- D D - Nhận xét bài cũ - Viết chữ mà hs mắc lỗi ở bài trước -Nhận xét. -Nêu MĐ - YC của tiết học -GV đọc: ? Đoạn văn kể về chuyện gì? -> Chốt lại ND đoạn viết ? Đoạn văn có mấy câu? ? Những từ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao? -Đọc cho hs viết bảng: -Nhận xét –HD phân biệt -HD trình bày bài -Đọc thong thả -HD soát lỗi: - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung - HD hs làm bài vào vở - Nhận xét KQ đúng. Nhận xét giờ học Dặn dò -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -Đọc bài viết: 1hs -Hs trả lời ... 3 câu Thấy, Vua, Quốc Toản - Tìm từ khó viết -Viết bảng: âm mưu, Quốc Toản, nghiến răng, xiết chặt, quả cam -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài - Soát lỗi Chữa lỗi. -Nêu yc. Hs làm vở –1 hs lên bảng Nhận xét - Đọc đồng thanh KQ đúng. Rút kinh nghiệm bổ sung ............................................................................................................................................................. Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Chính tả Tên bài dạy: Nghe viết - lượm I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe-viết chính xác-Biết trình bày đúng 2 khổ thơ đầu bài: Lượm 2.Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn s- x II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ + bảng nháp III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 3’ I.KTBC: Bóp nát quả cam II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.HD nghe –viết a.HD chuẩn bị: b. HS nghe – viết c. Chấm chữa bài 3. Hướng dẫn làm BT Bài 2a. Bài 3a: III. CC – D D - Nhận xét bài cũ - Viết chữ mà hs mắc lỗi ở bài trước -Nhận xét. -Nêu MĐ - YC của tiết học -GV đọc ? Đoạn thơ nói về ai? ? Cậu bé có gì đáng yêu, ngộ nghĩnh? ? Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ? ? Nên bắt đầu các dòng thơ ở ô nào? -Đọc cho hs viết bảng: -Nhận xét –HD phân biệt: -HD trình bày bài -Đọc thong thả -HD soát lỗi - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung - HD làm bài tập vào vở - N/x KQ đúng. - HD chơi TC : Ai nhanh, ai đúng - N/x- đánh giá. Nhận xét giờ học Dặn dò -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -Đọc bài viết: 1hs - Hs trả lời - 4 chữ - Từ ô thứ 4 - Tìm từ khó viết -Viết bảng: loắt choắt, nghênh nghênh, hiểm nghèo, nhấp nhô -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài -Soát lỗi Chữa lỗi. -Nêu yc. - Hs làm vở –1 hs lên bảng - Nhận xét - Đọc đồng thanh KQ đúng. - Nêu yêu cầu - 4 nhóm lên thi - Nhận xét - Đọc lại các từ IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: TN&XH Tên bài dạy: Mặt trăng và các vì sao I. I. Mục tiêu : - Sau bài học hs biết khái quát về hình dạng, đặc điểm của mặt trăng và các vì sao. I II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ I III . Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 32’ 2’ I.KTBC: Khởi động II. Các hoạt động * Hoạt động 1: Vẽ và giới thiệu về bầu trời, mặt trăng và các vì sao * Hoạt động 2: Thảo luận về các vì sao 3. CC-DD: - Bắt nhịp cho hs hát “ Đếm sao” - Giới thiệu bài * B1: Làm việc cá nhân - Yêu cầu hs vẽ, tô màu bầu trời có Mặt trăng và các vì sao * B2: Làm việc cả lớp - Yêu cầu hs giới thiệu tranh của mình cho các bạn xem- nói những điều hiểu biết về Mặt trăng + Tại sao Mặt trăng có hình như vậy? Ta nhìn thấy trăng tròn khi nào? +ánh sáng Mặt trăng có gì khác so với ánh sáng mặt trời?..... - KL: Mặt trăng tròn, ở xa trái đất. ánh sáng mặt trăng mát dịu, không nóng như ánh sáng mặt trời vì Mặt trăng ko tự phát ra được ánh sáng. Mặt trăng phản chiếu ánh sáng từ mặt trời xuống trái đất. * HĐ cả lớp - Khai thác những hiểu biết ở tranh vẽ + Tại sao em lại vẽ các ngôi sao như vậy? + Theo em nghĩ ngôi sao có hình gì?Trong thực tế có phải các ông sao có cánh như các chiếc đèn ông sao không? + Những ngôi sao có toả sáng không? - KL : Các vì saoi là những quả bóng lửa khổng lồ giống như mặt trời. Trong thực tế nhiều ngôi sao còn lớn hơn mặt trời nhưng vì chúng ở rất xa trái đất nên ta nhìn thấy chúng nhỏ bé trên bầu trời. - Nhận xét tiết học - HD chuẩn bị bài sau: - hs hát Vẽ tranh- tô màu - Giới thiệu tranh Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: LTVC Tên bài dạy: Từ ngữ chỉ nghề nghiệp I.Mục tiêu: 1.Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ về nghề nghiệp, về phẩm chất của nhân dân Việt Nam 2. Rèn kĩ năng đặt câu: Biết đặt câu với những từ vừa tìm được. II.Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt độngdạy học Phương pháp, hình thức tổ choc các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 32’ 3’ I.KTBC: Tuần 32 II.Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm BT Bài 1 (miệng) Bài 2( miệng) Bài 3( viết) Bài4( Viết ) III.CC- DD: - Hs tìm và nêu các cặp từ trái nghĩa -NX cho điểm -Nêu MĐ- YC tiết học - HD làm việc theo nhóm, quan sát tranh , tìm từ chỉ nghề nghiệp -GV và HS nhận xét, chốt lời giải đúng. -HD làm việc theo nhóm - Nhận xét - HD làm vào vở - N/x chốt KQ đúng - Nêu yêu cầu y/c - HD làm bài vào vở -GV và HS nhận xét, chốt lời giải đúng. -> Nhấn mạnh cách viết câu. -NX tiết học -Chuẩn bị bài sau - Hs tìm và nêu - 1 HS đọc - QS tranh- trao đổi về nghề nghiệp của những người trong tranh vẽ - Nối tiếp nhau phát biểu - Đọc y/c -Làm theo nhóm- viết KQ ra bảng nháp - đọc từ tìm được - Đọc y/c 2hs lên bảng - cả lớp làm vở -Làm bài vào vở - 1 hs lên bảng làm IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tên bài dạy - Tiết 161: Ôn tập các số trong phạm vi 1000 I.Mục tiêu: Giúp học sinh: - Củng cố về đọc, viết, đếm, so sánh các số có 3 chữ số II.Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: thời gian nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Tiết 160 - Trả bài kiểm tra -Nhận xét bài kiểm tra 30’ II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. HD luyện tập. Bài 1: Viết các số Bài 2: Số Bài 3: Viết số tròn trăm Bài 4: , = Bài 5: - Giới thiệu và ghi bảng. - Yêu cầu học sinh làm vào SGK - Nhận xét - Yêu cầu học sinh làm bài vào SGK - Nhận xét - HD làm vào vở Nhận xét - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm làm bài. - Chữa bài - Nhận xét và cho điểm học sinh. - Quan sát. - nêu yêu cầu Làm vào SGK- 2hs làm bảng - Hs nhận xét. - Hs nêu yêu cầu- Cách làm Làm SGK Đổi chéo SGK- chữa bài - Đọc y/c Hs làm vở. - 1hs chữa miệng. - Đọc yêu cầu của bài. - Làm vở - 2hs làm vào bảng nháp - Nêu yêu cầu của bài toán. Thảo luận nhóm - làm bảng nháp 3’ III. Củng cố – dặn dò - Nhận xét tiết học - DD chuẩn bị bài sau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần: 33 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tên bài dạy - Tiết 162: Ôn tập các số trong phạm vi 1000 (Tiếp ) I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về Đọc, viết các số có 3 chữ số. Phân tích số có 3 chữ số thành các trăm, các chục và các đơn vị Sắp xếp các số theo thứ tự xác định, tìm đặc điểm của 1 dãy số để viết tiếp các số của dãy số đó. II.Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Tiết 161 - Gọi hs lên bảng : 601598; 404401+4 - Nhận xét cho điểm 1 hs lên bảng làm bài. Cả lớp làm ra nháp. - Nhận xét. 30’ 3’ II. Bài mới: 1. G

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_33_nam_hoc_2018_2019.doc
Giáo án liên quan