Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019

I. KTBC:

 - Yêu cầu hs lên bảng làm bài

- 5 x 9 + 34 40: 4 + 73

- 45- 32 + 26 9 x 2 : 3

- Nhận xét cho điểm

II. Bài mới:

1. Giới thiệu bài

2. HD luyện tập.

Bài 1: Tính nhẩm

Bài 2: <, >, =

Bài 3: Đặt tính rồi tính

Bài 4: Giải toán

Bài 5 : Giải toán

III. Củng cố – dặn dò

- Giới thiệu và ghi bảng.

- Yêu cầu hs làm vào SGK

Nhận xét

Củng cố cách nhân, chia với số 1, số 0

- HD làm bài vào vở.

- Nhận xét

- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở

- Nhận xét và chốt lời giải đúng

HD hs tìm hiểu đề bài

Yêu cầu hs làm bài vào vở

Nhận xét, chốt lời giả đúng

 

doc21 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần:35 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn: Toán Tên bài dạy : Tiết 171: Luyện tập chung I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về: đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000 Bảng cộng , trừ có nhớ Xem đồng hồ, vẽ hình II, dùng dạy học: Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu thời gian nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Tiết 170 Tính độ dài đường gấp khúc ABCD biết AB = 3cm, BC = 7cm , CD = 5cm Nhận xét 1hs lên bảng – hs khác làm nháp 30’ 3’ II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. HD luyện tập. Bài 1: Số ? Bài 2: , = Bài 3 : Số ? Bài 4: Mỗi đồng hồ ứng với cách đọc nào ? Bài 5: Vẽ hình theo mẫu III. Củng cố – dặn dò - Giới thiệu và ghi bảng. - Yêu cầu học sinh làm vào SGK Nhận xét - Yêu cầu hs làm bài vào vở Yêu cầu hs nêu cách so sánh Nhận xét - HD hs làm vào SGK - HD làm vào vở - Chốt lại lời giải đúng - Yêu cầu thảo luận nhóm làm bài - Chữa bài và cho điểm Củng cố cách xem đồng hồ. - Yêu cầu học sinh làm bài vào SGK Nhận xét - Nhận xét tiết học - DD chuẩn bị bài sau - Quan sát. - nêu y/c Làm vào SGK - 1 hs làm bài bảng - Đổi bài chữa - H s nêu yêu cầu Cả lớp làm vở - 2hs làm bảng - Nêu yêu cầu - hs làm SGK. - 2hs lên bảng chữa - Nêu yêu cầu của bài toán. - TL nhóm- nêu kết quả - Đọc yêu cầu của bài. - Làm vở - Hs đổi SGK kiểm tra nhau Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần:35 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn: Toán Tên bài dạy : Tiết 172: Luyện tập chung I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về - Nhân, chia trong phạm vi bảng nhân và bảng chia đã học Thực hành, vận dụng bảng nhân và bảng chia trong tính, giải bài toán,....... Tính chu vi hình tam giác II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: thời gian nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Yêu cầu hs lên bảng làm bài : Tính chu vi hình tam giác có 3 cạnh bảng nhau và bằng 6 cm - Nhận xét cho điểm Học sinh làm bài Cả lớp làm nháp - Nhận xét 32’ 3’ II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. HD luyện tập. Bài 1: Tính nhẩm Bài 2: Đặt tính rồi tính Bài 3: Tính chu vi hình tam giác Bài 4: Giải toán Bài 5 : Viết 2 số mà mỗi số có ba chữ số giống nhau III. Củng cố – dặn dò - Giới thiệu và ghi bảng. - Yêu cầu hs làm vào SGK Nhận xét Yêu cầu hs nêu cách đặt tính và thực hiện tính HD hs làm bài vào vở Nhận xét - HD đọc và tìm hiểu bài - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. - Chữa bài cho điểm . - HD làm bài vào vở Nhận xét - HD làm bài vào vở - Nhận xét và cho điểm học sinh. - Nhận xét tiết học - DD chuẩn bị bài sau - Quan sát. - Đọc yêu cầu - Hs làm bài vào SGK 2 hs làm bảng - Nhận xét bài bảng - Hs nêu yêu cầu Nêu cách đặt tính và thực hiện tính Hs làm bài vào vở 2 hs làm bảng Nhận xét bài bảng - Đọc – tìm hiểu bài - Làm vào vở- 1 hs chữa bài trên bảng - Đọc yêu cầu của bài. - Hs tìm hiểu đề bài - Làm bài vào vở - 1 hs chữa miệng - Nêu yêu cầu của bài toán. - Làm bài vào vở - Đọc KQ Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần:35 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn: Toán Tên bài dạy : Tiết 173: Luyện tập chung I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về - Kĩ năng tính ( cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi Chương trình Toán lớp 2 ) - Sắp xếp các số theo thứ tự xác định - Xem đồng hồ. Tính chu vi hình tam giác. II.Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: thời gian nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Tiết 1173 - KT cộng trừ có nhớ trong phạm vi 1000 - Nhận xét cho điểm 2hs lên bảng làm bài. Cả lớp làm ra nháp. - Nhận xét. 32’ II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. HD luyện tập. Bài 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ ? Bài 2: Viết các số 728, 699, 801, 740 theo thứ tự bé đến lớn Bài 3: Đặt tính rồi tính Bài 4: Tính Bài 5 : Giải toán - Giới thiệu và ghi bảng. - HD làm miệng - Nhận xét - HD làm vở - N/x- Chốt lời giải đúng - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. - Chữa bài chốt lời giải đúng - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. - Chữa bài HD hs tìm hiểu đề bài Yêu cầu hs làm bài vào vở Nhận xét, chốt lời giả đúng - Quan sát. Nêu yêu cầu Hs làm bài miệng - 3hs chữa miệng - Đọc yêu cầu Làm bài - Đổi bài chữa Đọc yêu cầu Nêu cách đặt tính và cách thực hiện tính - Làm bài vào vở - 2 hs lên bảng chữa - Đọc yêu cầu - Làm bài vào vở - 1hs lên bảng chữa 1 hs nêu đề bài Hs tìm hiểu đề bài Hs làm bài vào vở 1 hs làm bảng nháp 3’ III. Củng cố – dặn dò - Nhận xét tiết học - DD chuẩn bị bài sau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần:35 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn: Toán Tên bài dạy : Tiết 174: Luyện tập chung I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về - Kĩ năng tính trong phạm vi Chương trình Toán lớp 2 - So sánh các số. Tính chu vi hình tam giác - Giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. II.Đồ dùng dạy học: Bảng nháp III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: thời gian nội dung các hoạt động dạy học phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ I. KTBC: Yêu cầu hs lên bảng làm bài 5 x 9 + 34 40: 4 + 73 45- 32 + 26 9 x 2 : 3 - Nhận xét cho điểm - học sinh làm bài - Nhận xét. 32’ 3’ II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. HD luyện tập. Bài 1: Tính nhẩm Bài 2: , = Bài 3: Đặt tính rồi tính Bài 4: Giải toán Bài 5 : Giải toán III. Củng cố – dặn dò - Giới thiệu và ghi bảng. - Yêu cầu hs làm vào SGK Nhận xét Củng cố cách nhân, chia với số 1, số 0 - HD làm bài vào vở. - Nhận xét - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Nhận xét và chốt lời giải đúng HD hs tìm hiểu đề bài Yêu cầu hs làm bài vào vở Nhận xét, chốt lời giả đúng HD hs đo độ dài các cạnh Yêu cầu hs làm bài vào vở - Chữa bài cho điểm - Nhận xét tiết học - DD chuẩn bị bài sau - Quan sát. - nêu yêu cầu - Làm bài vào SGK 1hs đọc KQ - H s nêu yêu cầu. -Học sinh làm vở. - Đổi bài – chữa - Đọc yêu cầu - Làm vào vở - 2hs lên bảng chữa 1 hs nêu đề bài Hs tìm hiểu đề bài Hs làm bài vào vở 1 hs làm bảng nháp - Nêu yêu cầu của bài . - Đo độ dài các cạnh - Làm bài vào vở - 1 hs làm bài bảng nháp Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2007 Tuần:35 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn: Toán Tên bài dạy : Tiết 175 : Kiểm tra định kì lần 4 I.Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức đã học trong chương trình Toán 2: - Các bảng cộng, trừ, nhân chia đã học - Giải toán có lời văn - Hình học, đơn vị đo lường II.Đồ dùng dạy học: Bài kiểm tra III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Nêu yêu cầu , mục đích tiết kiểm tra Phát bài kiểm tra cho học sinh Học sinh làm bài 4. Thu bài cham Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt Tên bài dạy: Tập đọc : Bạn có biết ? Ôn tập tiết 1 I. Mục tiêu: 1. Đọc lưu loát bài tập đọc : Bạn có biết ? . Hiểu nội dung bài tập đọc 2 Kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 3 Ôn cách về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào ( bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ ) 4 Ôn luyện về dấu chấm II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 12’ 10’ 5’ 8' 2’ 1. Giới thiệu bài 2. Tập đọc : Bạn có biết ? 3. Kiểm tra tập đọc 4. Hãy thay cụm từ Khi nào trong các câu hỏi dưới đây bằng các cụm từ thích hợp ( bao giờ , lúc nào, khi nào, tháng mấy, mấy giờ ..) ( Miêng) 4. Ngắt đoạn văn sau thành 5 câu ( Viết vở) 5 Củng cố - dặn dò - Giới thiệu nội dung học trong tuần - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Đọc mẫu - Hd hs luyện đọc + Từng câu + Đọc đoạn + Toàn bài - Hd tìm hiểu nội dung bài học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm Gv gắn bảng phụ - Nhận xét - HD hs làm vào vở - NX chốt lời giải đúng -NX tiết học - Nhắc hs ôn tập các bài tập đọc đã học - Lắng nghe - Luyện đọc theo hướng dẫn - Đọc và trả lời câu hỏi - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu - 1 Hs đọc 3câu trên bảng phụ - Thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trình bày - Nhận xét - 2 hs đọc yêu cầu và đoạn văn cả lớp làm vào vở - 2 hs đọc đoạn văn IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt Tên bài dạy: Tập đọc : Cậu bé và cây si già Ôn tập tiết 2 I, Mục tiêu: 1. Đọc lưu loát bài tập đọc : Cậu bé và cây si già. Hiểu nội dung bài tập đọc 2. Tiếp tục kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 3. Ôn luyện về các từ ngữ chỉ màu sắc. Đặt câu với các từ ngữ đó. 4. Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào. II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 10' 10' 5’ 5’ 5' 2’ 1. Giới thiệu bài 2. Tập đọc : Câu bé và cây si già 3. Kiểm tra tập đọc 4. Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn văn 5. Đặt câu với mỗi từ tìm được ở BT2 6. Đặt câu hỏi có cụm từ Khi nào cho những câu sau 7. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Đọc mẫu - Hd hs luyện đọc + Từng câu + Đọc đoạn + Toàn bài - Hd tìm hiểu nội dung bài học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - HD hs thảo luận nhóm - Nhận xét bài làm Chốt cách sử dụng những từ chie màu sắc - Hd hs làm vào vở - Nhận xét, cho điểm - HD hs làm vở - Nhận xét - NX tiết học - Dặn hs tiếp tục ôn các bài tập đọc đã học - Lắng nghe - Luyện đọc theo hướng dẫn - Đọc và trả lời câu hỏi - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời Hs đọc yêu cầu + bài thơ - Hs thảo luận nhóm, viết từ vào bảng nháp - đọc các từ chỉ màu sắc - Hs nêu yêu cầu + các từ tìm được ở bài tập 2 - Hs làm bài vào vở - 3 Hs đọc bài làm - Nhận xét hs đọc yêu cầu - 2 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - Nhận xét bài bảng Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt Tên bài dạy: Tập đọc : Xem truyền hình Ôn tập tiết 3 I.Mục tiêu: 1. Đọc lưu loát bài tập đọc : Xem truyền hình. Hiểu nội dung bài tập đọc. 2. Tiếp tục kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 3. Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ ở đâu. 4. Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm hỏi , dấu phẩy. II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 12' 10' 8' 5' 2' 1. Giới thiệu bài 2. Tập đọc : Xem truyền hình 3 Kiểm tra tập đọc 4. Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu cho những câu sau (viết vở) 5. Điền dấu chấm hỏi hay dấu phẩy vào mỗi ô trống trong truyện vui sau ? 6. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Đọc mẫu - Hd hs luyện đọc + Từng câu + Đọc đoạn + Toàn bài - Hd tìm hiểu nội dung bài học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Gv gắn bảng phụ - Hd hs làm vào vở - NX, chốt lời giải đúng Hd hs làm bài vào SGK - Nhận xét bài bảng ? Em hiểu câu chuyện này ntn? - Nhận xét - NX tiết học - Dặn hs tiếp tục ôn các bài tập đọc đã học - Lắng nghe - Luyện đọc theo hướng dẫn - Đọc và trả lời câu hỏi - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu - 1 hs đọc bảng phụ - 2 hs lên bảng cả lớp làm vào vở - Nhận xét bảng - 1 hs đọc yêu cầu - 1 hs lên bảng cả lớp làm vào SGK Nhận xét bài bảng - Đọc lại câu chuyện - Hs trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt Tên bài dạy: Tập đọc : Bảo vệ như thế là rất tốt Ôn tập tiết 4 I. Mục tiêu: 1.Đọc lưu loát bài tập đọc : Bảo vệ như thế là rất tốt. Hiểu nội dung bài đọc. 2. Tiếp tục kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 3. Ôn luyện cách đáp lời chúc mừng 4. Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ : Như thế nào ? II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 3’ 12’ 8' 7’ 8’ 2’ 1. Giới thiệu bài 2. Tập đọc : Bảo vệ như thế là rất tốt 3.Kiểm tra tập đọc 4. Nói lời đáp của em ( Miệng ) 5. Đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào ( Viết vở ) 6. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Đọc mẫu - Hd hs luyện đọc + Từng câu + Đọc đoạn + Toàn bài - Hd tìm hiểu nội dung bài học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Hd hs thực hành theo nhóm 2 - Nhận xét, đánh giá - Chốt cách đáp lời chúc mừng - Gọi hs đọc yêu cầu - Gv hướng dẫn hs làm vào vở - NX chấm 1 số bài làm - NX tiết học - Dặn hs tiếp tục ôn các bài tập đọc đã học - Lắng nghe - Luyện đọc theo hướng dẫn - Đọc và trả lời câu hỏi - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời Hs đọc yêu cầu Hs thực hành theo nhóm 2 : Nói lời chúc mừng- đáp lại lời chúc mừng Các cặp lên thực hành Nhận xét, bổ sung - 2 hs đọc - Làm bài vào vở - 3hs đọc các câu hỏi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt Tên bài dạy: Tập đọc : Quyển sổ liên lạc Ôn tập tiết 5 I. Mục tiêu: 1.Đọc lưu loát bài tập đọc : Quyển sổ liên lạc. Hiểu nội dung bài đọc 2. Kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu của học sinh 3. Ôn đáp lời khen ngợi 4. Ônluyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ vì sao. II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 10’ 10’ 7’ 8' 3' 1. Giới thiệu bài 2. Tập đọc : Quyển sổ liên lạc 3. Kiểm tra tập đọc 4. Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau (Miệng) 5 Đặt câu hỏi vì sao cho các câu sau (viết vở) 6. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Đọc mẫu - Hd hs luyện đọc + Từng câu + Đọc đoạn + Toàn bài - Hd tìm hiểu nội dung bài học - Gọi hs lên bốc thăm bài tập đọc - Đặt câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Gọi hs đọc yêu cầu - HD hs thảo luận nhóm - nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp - Hd hs làm vào vở - NX chốt lời giải đúng - NX tiết học - Nhắc hs ôn tập các bài tập đọc học thuộc lòng đã học - Lắng nghe - Luyện đọc theo hướng dẫn - Đọc và trả lời câu hỏi - 7 hs - Xem lại bài đọc vừa chọn - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu -Hs thực hành trong nhóm nói lời khen ngợi và đáp lại - Các nhóm lên thực hành - Nhận xét - 2 hs đọc yêu cầu - cả lớp làm vào vở - 3 hs chữa miệng - Nhận xét IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt Tên bài dạy: Tập đọc : Lá cờ - Ôn tập tiết 6 I. Mục tiêu: 1. Đọc lưu loát bài tập đọc : Lá cờ. Hiểu nội dung bài tập đọc 2 Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ 3 Ôn luyện về cách đáp lời từ chối; cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì ; về dấu chấm than, dấu phẩy II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài thơ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 8’ 10' 5' 8’ 5’ 2' 1. Giới thiệu bài 2. Tập đọc : Lá cờ 3. Kiểm tra học thuộc lòng 4. Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau (Miệng) 5. Tìm bộ phận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi Để làm gì ? 6. Điền dấu chấm than hay dấu phẩy vào những ô trống trong truyện vui sau 7. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Đọc mẫu - Hd hs luyện đọc + Từng câu + Đọc đoạn + Toàn bài - Hd tìm hiểu nội dung bài học - Gọi hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng - Đặt câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - HD thảo luận nhóm Nhận xét , đánh giá - HD hs làm bài vào vở - Nhận xét, chốt lời giải đúng - HD hs làm bài vào SGK - Nhận xét, chốt đáp án đúng ? Câu nói của Dũng có gì đáng buồn cười ? - NX tiết học - Nhắc hs ôn tập các bài tập đọc học thuộc lòng đã học - Lắng nghe - Luyện đọc theo hướng dẫn - Đọc và trả lời câu hỏi - 7 hs - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu - Thảo luận nhóm nói lời từ chối và đáp lại - Các nhóm thực hành - Nhận xét - Hs nêu yêu cầu - Cả lớp làm bài vào vở - 3 hs chữa miệng - Nhận xét - Nêu yêu cầu - 1 hs làm bảng phụ Cả lớp làm bài vào SGK - Nhận xét bài bảng - Hs trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ........................................................................................................................................................... Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt Tên bài dạy: Tập đọc : Cháy nhà hàng xóm Ôn tập tiết 7 I. Mục tiêu: 1.Đọc lưu láot bài tập đọc : Cháy nhà hàng xóm.Hiểu nội dung bài đọc. 2. Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ 3. Ôn cách đáp lại lời an ủi 3. Ôn cách tổ chức các câu thành bài II. Đồ dùng dạy học: Phiếu viết tên các bài thơ + Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG nội dung kiến thức và kỹ năng cơ bản phương pháp, hình thức tổ chức các HĐ dạy học tương ứng hoạt động của giáo viên hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 10’ 10’ 6' 10' 2’ 1. Giới thiệu bài 2. Tập đọc : Cháy nhà hàng xóm 3. Kiểm tra học thuộc lòng 3. Nói lời đáp của em (miệng) 4. Kể chuyện theo tranh, rồi đặt tên cho câu chuyện 5. Củng cố - dặn dò - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Đọc mẫu - Hd hs luyện đọc + Từng câu + Đọc đoạn + Toàn bài - Hd tìm hiểu nội dung bài học - Gọi hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng - Đặt câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc - Nhận xét, ghi điểm - Gọi hs đọc yêu cầu - HD hs thảo luận nhóm - nhận xét, chốt lại lời giải đúng - Củng cố cách đáp lời khen ngợi - Hướng dẫn hs quan sát tranh, kể lần lượt từng tranh - Hd hs thi kể trước lớp - Hd hs đặt tên cho câu chuyện - GV và hs nhận xét - NX tiết học - Nhắc hs ôn tập các bài tập đọc học thuộc lòng đã học - Lắng nghe - Luyện đọc theo hướng dẫn - Đọc và trả lời câu hỏi - 7 hs - Đọc bài theo yêu cầu - Hs trả lời - 1 hs đọc yêu cầu - 1 hs đọc các tình huống - Hs thảo luận - Nhiều cặp hs thực hành đối đáp - hs đọc yêu cầu - Quan sát tranh và kể trong nhóm - Hs thi kể nối tiếp - Hs kể cả truyện - Hs đặt tên cho câu chuyện - Nhận xét IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Tiếng Việt Tên bài dạy Kiểm tra định kì lần 4 I. Mục tiêu: - KT đánh giá kết quả học tập của hs cuối học kì 2 - KT đọc, viết chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn II. Đồ dùng dạy học: Phiếu kiểm tra, giấp KT viết Thăm các bài tập đọc III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời Nội dung kiến thức Phơng pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tơng ứng gian Và kĩ năng cơ bản Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 2’ 40’ 40’ 1. Giới thiệụ bài. 2. Kiểm tra Đọc -Đọc hiêủ - Đọc thành tiếng 3. KT viết - Chính tả - Tập làm văn - Nêu mục đích và yêu cầu tiết học. - HD làm trên phiếu kiểm tra - Kiểm tra hs đọc các bài đã học. - Gv kết hợp nêu câu hỏi phù hợp với nội dung hs vừa đọc. Đọc bài chính tả Viết đề bài lên bảng - Làm trên phiếu Hs lên bốc thăm bài đọc. - Trả lời câu hỏi nội dung bài. - Làm ra giấy ô li Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Thủ công Tên bài dạy: Trưng bày sản phẩm I.Mục tiêu : - HS biết làm các loại đồ chơi đã học. Biết trưng bàu đẹp mắt -. Thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm lao động của mình II. Đồ dùng dạy học : 4 tấm bìa khổ A1- Hồ dán III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 30’ 5’ 1. KTBC: 2. Bài mới: a. Giới thiệu: b. Hướng dẫn thực hành 3. Củng cố: - Kiểm ta sự chuẩn bị của hs -Nhận xét đánh giá Giới thiệu:nêu mục đích, yêu cầu của tiết học * Nêu yêu cầu : 4 tổ trưng bày các sản phẩm thủ công đã học trên tấm bìa khổ A1 - Yêu cầu các nhóm thảo luận tìm ra cách trưng bày Lập ban giám khảo gồm : + Giáo viên + Lớp trưởng và các tổ trưởng Thang điểm đánh giá : + Kĩ thuật : 10 điểm + Trình bày : 10 điểm + Thuyết minh : 5 điểm - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. 2 hs kiểm tra lẫn nhau báo cáo - Hs thảo luận + nêu cách trưng bày Các nhóm trưng bày - Treo phần trưng bày của nhóm lên bảng - đại diện các nhóm giới thiệu sản phẩm IV. Rút kinh nghiệm bổ sung : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Năm học 2006 - 2007 Thứ ngày tháng . năm 2007 Tuần: 35 kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Đạo đức Tên bài dạy: Ôn tập thực hành kĩ năng HK2 – Cả năm I.Mục tiêu : 1. Tiếp tục củng cố kiến thức , kĩ năng, hành vi đã học 2.Giúp hs có thái độ : biết yêu quý, tôn trong những người có hành vi tốt. II. Đồ dùng dạy học: Vở BT đạo đức III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 30’ 5’ 1. KTBC: Tuần 34 2.Các hoạt động * Hoạt động 1: Củng cố kiến thức, hành vi đã học *Hoạt động 2:Trò chơi đố vui 3. CC- DD: - Yêu cầu hs nêu tên các bài đạo đức đã học - Gv ghi tên các bài đó lên bảng - N/x - đánh giá - Giới thiệu bài - Chia nhóm và giao nhiệm vụ : Theo từng bài + Nêu lại kiến thức cần nhớ + Nêu ích lợi của việc thực hiện các hành vi đó Gv chốt : Các hành vi đó đều là hành vi tốt cần được thực hiện để thể hiện mình là người văn m

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_35_nam_hoc_2018_2019.doc