B1:HD( SGV tr27 )
B2:Tổ chức cho hs chơi.
- -Yc hs nói xem em đã học - Y c hs nói xem em đã học được gì qua TC này?
- Giới thiệu bài.
+ B1: Yc làm việc theo cặp.
- HD hs QS H1 (SGK tr12 )
Thảo luận câu hỏi: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nuốt rồi đi đâu?
+ B2:HĐ cả lớp
Treo tranh vẽ ống tiêu hoá và HD: gắn phiếu vào hình.
-KL: SGC tr28
+ B1 : GV giảng( SGV tr28 )
+ B2:Yc hs QS hình 2 SGK tr13 và chỉ:
- Kể tên các cơ quan tiêu hoá?.
+ B2 :Làm việc cả lớp.
- KL: SGV tr 28
-HD cách chơi :
Nx- tuyên dương.
- Yc hs nhắc lại tên các cơ quan tiêu hoá.
- Nhận xét tiết học.
- HD chuẩn bị bài sau.
- Chơi theo sự HD của GV.
- Làm việc theo cặp.
- QS chỉ vị trí của miệng , thực quản, dạ dày, ruột non, -TL:
- 2hs lên viết tên các cơ quan tiêu hoá và gắn phiếu sao cho phù hợp.
- 2 hs lên chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá.
- Theo dõi.
- QS, chỉ đâu là tuyến nước bọt, gan ,túi mật, tuỵ.
- QS sơ đồ,đọc chú thích và TLCH.
- Các nhóm làm việc.
- Lên dán sản phẩm
- Một số nhóm lên trình diễn trước lớp.
- 1- 2 hs nhắc lại,
16 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần 5
Kế hoạch bài học Lớp 2
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:5 Kế hoạch bài học -Lớp 2
Môn; TH & XH Bài dạy:
I. Mục tiêu : Sau bài học hs có thể:
-Chỉ đường đi của thức ăn và nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ.
- Chỉ và nói tên một số tuyến tiêu hoá và dịch tiêu hoá .
II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá- phiếu ghi tên các cơ quan và tuyến tiêu hoá.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
25’
5’
1. Khởi động:TC : “Chế biến thức ăn.”
2. Bài mới:
* HĐ1: QS và chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá.
* HĐ2: QS nhận biết các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ.
* HĐ3: Tròchơi:Ghép chữ vào hình
3. CC-DD:
B1:HD( SGV tr27 )
B2:Tổ chức cho hs chơi.
-Yc hs nói xem em đã học - Y c hs nói xem em đã học được gì qua TC này?
- Giới thiệu bài.
+ B1: Yc làm việc theo cặp.
- HD hs QS H1 (SGK tr12 )
Thảo luận câu hỏi: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nuốt rồi đi đâu?
+ B2:HĐ cả lớp
Treo tranh vẽ ống tiêu hoá và HD: gắn phiếu vào hình.
-KL: SGC tr28
+ B1 : GV giảng( SGV tr28 )
+ B2:Yc hs QS hình 2 SGK tr13 và chỉ:
- Kể tên các cơ quan tiêu hoá?.
+ B2 :Làm việc cả lớp.
- KL: SGV tr 28
-HD cách chơi :
Nx- tuyên dương.
- Yc hs nhắc lại tên các cơ quan tiêu hoá.
- Nhận xét tiết học.
- HD chuẩn bị bài sau.
- Chơi theo sự HD của GV.
- Làm việc theo cặp.
- QS chỉ vị trí của miệng , thực quản, dạ dày, ruột non, -TL:
- 2hs lên viết tên các cơ quan tiêu hoá và gắn phiếu sao cho phù hợp.
- 2 hs lên chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá.
- Theo dõi.
- QS, chỉ đâu là tuyến nước bọt, gan ,túi mật, tuỵ.
- QS sơ đồ,đọc chú thích và TLCH.
Các nhóm làm việc.
Lên dán sản phẩm
- Một số nhóm lên trình diễn trước lớp.
- 1- 2 hs nhắc lại,
Môn : Thủ công Tiết .Bài dạy: .
I. Mục tiêu : - HS nắm được các bước gấp máy bay đuôi rời.
- Rèn kĩ năng gấp hình
- HS hứng thú và yêu thích môn thủ công gấp hình.
II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu các bước gấp, giấy màu,
III. hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời
Gian
Nội dung các hoạt
động dạy học
Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
10’
15’
5’
1. KTBC:
2. Bài mới:
a. Giới thiệubài:
b.Hướng dẫn Hs quan sát ,nhận xét
c. HD mẫu:
3. HD thực hành:
3. Củng cố:
-Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
- Nh. xét
Giới thiệu ngắn ngọn
-Treo mẫu.
?Nhận xét hình dáng: đầu, thân, cánh đuôi máy bay?
- Treo tranh quy trình gấp
+ B1: Gấp tờ giấy thành hình chữ nhật và 1 hình vuông.
+ B 2:Gấp đầu và cánh máy bay.
+ B3:Làm thân và đuôi.
+B4: Lắp giáp hoàn chỉnh.
- Yêu cầu hs lên gấp:
-HD thực hành gấp nháp.
- Theo dõi giúp đỡ hs còn lúng túng.
-Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương.
- Yêu cầu hs nhắc lại các bước gấp
- Nhận xét tiết học.
- Từng cặp hs KT nhau- báo cáo.
- QS và nx:
- Thực hành gấp trên nháp:2hs
- Gấp nháp.
- Nhắc lại.
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần:5 Kế hoạch bài học -Lớp 2
Môn:Đạo đức Bài dạy:
I. Mục tiêu :1 .Hs hiểu:ích lợi của việc sống gọn gàng, ngăn nắp. Nhận biết thế nào là gọn gàng găn nắp và chưa gọn gàng, ngăn nắp .
2. HS biết giữ gọn gàng chỗ học, chỗ chơi.
3. Biết cảm phục, ủng hộ các bạn sống gọn gàng ngăn nắp.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
23’
5’
1. .KTBC :
2. Các hoạt động:
.* Khởi động:
*. HĐ1:Hoạt cảnh :Đồ dùng để ở đâu?
* HĐ2: Thảo luận, nx tranh BT2.
* HĐ3: Bày tỏ ý kiến.
3. CC- DD:
-Yc hs thu dọn S V-Đ DHT cho gọn gàng.
- Nx.
-Giới thiệu bài.
- Chia nhóm ,giao kịch bản để các nhóm chuẩn bị .
- HD thảo luận:Vì sao Dương không tìm thấy cặp & sách vở?
+Qua hoạt cảnh trên em rút ra điều gì?
-KL:SGV tr 29
- Chia nhóm và giao nhiệm vụ:
+ Nx xem nơi đó đã gọn gàng ngăn nắp chưa?
+Vì sao?
-KL:SGV tr 30.
- Nêu tình huống :SGK tr30.
- KL: Nga nên bày tỏ ý kiến yêu cầu mọi người trong gia đình để đồ dùng đúng nơi quy định.
- HD đọc ghi nhớ
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- Thực hành theo yc.
- Làm việc theo nhóm .
- Đại diện nhóm lên trình bày.
- Thảo luận:Trả lời.
- Thảo luận.
- Lên trình bày.
- HS khác cho ý kiến.
- Đọc ghi nhớ .
- Liên hệ bản thân.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 5 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs:
-Biết cách thực hiện phép cộng có nhớ dạng 38 + 25
- áp dụng kiếnthức về phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan
II. Đồ dùng dạy học:
Que tính + bảng gài
ND bài tập 2
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
10’
20’
5’
A. KT BC:
28 +5
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu phép cộng 38 + 25
Bước 1 : Giới thiệu
Bước 2 ; tìm kết quả
Bước 3 : Đặt tính và thực hiện phép tính 38 + 25 = 63
3. luyện tập
Bài 1: Tính củng cố kĩ năng tính toán
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống
Củng cố tìm tổng 2 số
Bài 3 : Giải toán : củng cố giải toán có lời văn
Bài 4 : > , < , =
C. Củng cố, dặn dò.
Gọi 2 lên bảng
Hs 1 yêu cầu đặt tính rồi tính , nêu rõ cách làm 48 + 5 ; 29 + 8 = ?
Hs 2 : Giải bài toán có 28 hòn bi , thêm 5 hòn bi . ? tất cả có bao nhiêu hòn bi ?
Gv nhận xét cho điểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
-GV nêu bài toán: có 38 que tính , thêm 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
? Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm ntn?
- Yêu cầu Hs sử dụng que tính đẻ tìm kết quả 38 + 25 = 63
-Yêu cầu Hs sử dụng que tính để tìm kết quả
- Hs thao tác trên que tính
? tất cả có bao nhiêu que tính ?
Yêu cầu 1 Hs lên bảng đặt tính rồi tính , Cả lớp làm vào nháp
? Con đặt tính như thế nào ?
? Nêu lại cách thực hiện ?
- Yêu cầu Hs nhắc lại cách đặt tính 38 + 25
- Yêu cầu Hs tự làm vào vở – 3 Hs làm bảng nháp
Gv nhận xét , chữa bài
? Bài toán yêu cầu làm gì ?
? Số thích hợp trong bài toán là số như thế nào ?
? Tìm , làm thế nào để tìm tổng các số hạng đã biết
- 1 Hs lên bảng , cả lớp làm vở
Yêu cầu nhận xét bàI
- Yêu cầu Hs đọc bài toán
Vẽ hình : Muốn biết con kiến phảI đI hết đoạn đường dài bao nhiêu dm ta phảI làm như thế nào ?
- Yêu cầu Hs tự làm bài
1 Hs làm bảng chữa – nhận xét
? Bài toán yêu cầu làm gì ?
? Khi muốn so sánh 2 tổng này ta làm gì trước tiên ? ( tính tổng trước )
? Ngoài ra còn cách nào để so sánh nữa không
Hs làm bài – chữa bài – nhận xét
- Gv nhận xét
2 Hs lên bảng
.
Hs ghi đầu bài.
Hs trả lời
Hs sử dụng que tính
Hs làm theo
Hs lên bảng + làm nháp
Hs thực hiện
Hs trả lời
Hs lên bảng + cả lớp làm vở
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs lên bảng + làm vở
Hs đọc
Hs trả lời
Hs làm bài
Hs trả lời
Hs trả lời
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày .. tháng. năm 2006
Tuần: 5 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs củng cố về
- Phép cộngcó nhớ dạng 8 +5 , 28 + 5 , 38 + 5
- Giải bài toán có lời văn theo tóm tắt
- Bài toán có 4 trắc nhgiệm .
II. Đồ dùng dạy học:
Đồ dùng phục vụ trò chơi
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
30’
5’
A KT BC:
49 + 25
B Bài mới
1. Giới thiệu
2 Luyện tập
Bài 1: Tính nhẩm
Củng cố cách tính nhẩm
Bài 2 : Đặt tính rồi tính .
Củng cố cách đặt tính và kĩ thuật tính
Bài 3 : giải bàI toán theo tóm tắt .
Gói kẹo chanh 28 cái . Gói kẹo dừa 26 cái . Cả 2 gói có bao nhiêu cái.
BàI 4 : Số
Chuển thành trò chơi
“ Thi điền nhanh kết quả tính “
BàI 5 :
Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng
Trò chơi
Leo núi
C.Củng cố, dặn dò.
Trò chơi thi vẽ
Gọi 2 HS lên bảng làm .
Hs 1 : 18 + 57 ; Hs 2 : 63 + 13
Đặt tính và tính
? Nêu cách tính
- GV nhận xét cho điểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
-Gv yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc kết quả của các phép tính
Gọi 1 Hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài vở
2 Hs lên bảng
Chữa bài : yêu cầu Hs nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính .
- Yêu cầu hs đọc đề bài
? Dựa vào tóm tắt nói rõ bàI toán cho biết gì ?
? BàI toán hỏi gì ?
? Hãy đọc đề bài dựa vào tóm tắt ?
Yêu cầu Hs làm bài
1 Hs làm bàI trên bảng
Chữa bàI – nhận xét – cho điểm
Tổ chức cho 2 đội , mỗi đội 4 Hs lên tính
Nhận xét tuyên dương đội thắng cuộc
1 Hs đọc đề bài
Yêu cầu Hs làm bài
? chúng ta khoanh vào chỗ nào ? vì sao ?
Gv nhận xét
Gv nêu cách chơi
- chia làm 2 đội
Gv đặt câu hỏi các đội có quyền trả loìư bằng cách phất cờ
Đội 1 trả lời đúng -> đội 1 lên 1 nấc
đội 2 tụt 1 nấc
Đội nào lên đỉnh trước là đội chiến thắng
Gv nêu câu hỏi :
35 + 28 =
18 + 5 + 9 =
29 + 25 so sánh 24 + 30
- GV nhận xét giờ học ; tổng kết trò chơi
- GV nhận xét tiết học
- 2 HS lên bảng + cả lớp làm nháp
.
Hs ghi đầu bài
HS đọc
Hs đọc
Hs làm bài + chữa bài
Hs trả lời
Hs đọc
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs đọc
Hs làm
Hs chơi
Hs đọc
Hs làm
Hs trả lời
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006
Tuần: 5 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
Giúp Hs:
- Có biểu tượngban đầu về hình chữ nhật, hình tứ giác
- Vẽ HCN , hình tứ giác bằng cách nối các điểm cho trước
- Nhận ra HCN , Hình tú giảc trong các hình cho trước
II. Đồ dùng dạy học:
Một số miếng bìa nhựa hình chữ nhật , hình tứ giác
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
10’
20’
5’
A. KT BC:
Luyện tập
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu hình chữ nhật
3. Giới thiệu hình tứ giác .
4. Luyện tập
Bài 1 : Dùng thước bút nối các điểm để được HCN , hình tứ gíac .
Bài 2 : Tô màu vào hình tứ giác có trong mỗi hình sau
Bài 4 : > , < , =
C. Củng cố, dặn dò.
? ở lớp 1 các con đã học hình vuông , hình tam giác , hình tròn .
? Hình vuông có mấy cạnh mấy đỉnh ?
- Gv nhận xét cho điểm
Giới thiệu + ghi bảng
Treo lên bảng HCN và nói : Đây là hình chữ nhật .
- Yêu cầu Hs lấy trong bộ đồ dùng 1 HCN
- Vẽ lên bảng hình chữ nhật ABCD
? Đây là hình gì ? Đọc tên hình ?
? Hình có mấy cạnh ? mấy đỉnh ?
Đọc tên các hình trong bài học ?
Vẽ lên bảng hình tứ giác và giới thiệu đây là hình tứ giác
? Hình có mấy cạnh ?
? Hình có mấy đỉnh ?
=> Hình có 4 cạnh , 4 đỉnh được gọi là hình tứ giác
? Hình ntn được gọi là hình tứ giác ?
? đọc tên các hình tứ giác có trong bài học ?
? Có 1 người nói HCN , hình vuông là hình tứ giác đúng hay sai?
=> HCN , HV là hình tứ giác đặc biệt
? Hãy nêu các hình tứ giác có trong bài
Gọi 1 Hs đọc yêu cầu :
Yêu cầu Hs tự nối – 2 Hs đổi chéo vở để kiểm tra
? Hãy đọc tên HCn ?
? Hình tứ giác nối được là hình nào ?
Gọi 2 lên bảng
Hs 1 yêu cầu đặt tính rồi tính , nêu rõ cách làm 48 + 5 ; 29 + 8 = ?
Hs 2 : Giải bài toán có 28 hòn bi , thêm 5 hòn bi . ? tất cả có bao nhiêu hòn bi ?
Gv nhận xét cho điểm
Gv giới thiệu + ghi bảng.
-GV nêu bài toán: có 38 que tính , thêm 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
? Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm ntn?
- Yêu cầu Hs sử dụng que tính đẻ tìm kết quả 38 + 25 = 63
-Yêu cầu Hs sử dụng que tính để tìm kết quả
- Hs thao tác trên que tính
? tất cả có bao nhiêu que tính ?
Yêu cầu 1 Hs lên bảng đặt tính rồi tính , Cả lớp làm vào nháp
? Con đặt tính như thế nào ?
? Nêu lại cách thực hiện ?
- Yêu cầu Hs nhắc lại cách đặt tính 38 + 25
- Yêu cầu Hs tự làm vào vở – 3 Hs làm bảng nháp
Gv nhận xét , chữa bài
? Bài toán yêu cầu làm gì ?
? Số thích hợp trong bài toán là số như thế nào ?
? Tìm , làm thế nào để tìm tổng các số hạng đã biết
- 1 Hs lên bảng , cả lớp làm vở
Yêu cầu nhận xét bàI
- Yêu cầu Hs đọc bài toán
Vẽ hình : Muốn biết con kiến phảI đI hết đoạn đường dài bao nhiêu dm ta phảI làm như thế nào ?
- Yêu cầu Hs tự làm bài
1 Hs làm bảng chữa – nhận xét
? Bài toán yêu cầu làm gì ?
? Khi muốn so sánh 2 tổng này ta làm gì trước tiên ? ( tính tổng trước )
? Ngoài ra còn cách nào để so sánh nữa không
Hs làm bài – chữa bài – nhận xét
- Gv nhận xét
Hs trả lời
Hs trả lời
.
Hs ghi đầu bài.
Hs trả lời
Hs làm theo
Hs lên bảng + làm nháp
Hs thực hiện
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs đọc
Hs làm bài
Hs trả lời
Hs trả lời
Hs trả lời
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
.
Năm học: 2006~2007 Thứ 5. ngày . tháng 9 năm 2006
Tuần:5 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:Chính tả Bài dạy:
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe-viết chính xác –Biết trình bày đúng 2 đoạn đầu trong bài:. Cái trống trường em.
- Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn n/l.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ché Bảng phụ .
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
17’
10’
2’
’
I .KTBC:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.Hd nghe –viết
a.HD chuẩn bị:
b. HS nghe – viết
c. Chấm chữa bài
3. HD làm BT
Bài 2:
Bài 3a:
3. CC-DD:
- Kt viết :chia quà , đêm khuya, tia nắng.
-Nhận xét- cho điểm.
-Nêu MĐ_YC của tiết học
-Đọc nội dung bài viết.
-HD nh- xét : Nội dung-Có mấy câu, chữ viết hoa?
-Đọc cho hs viết bảng:
-Nhận xét –HD phân biệt:
-HD chữ đầu câu lùi3 ô và viết hoa
-Đọc thong thả
-HD soát lỗi:
- Chấm- nhận xét chữa lỗi chung .
- HD hs
- Chốt lại lời giải đúng.
-HD thi tìm nhanh
- Nhấn mạnh phân biệt âm dễ nhầm lẫn.
-NX tiết học
- Nhắc lại kt cần nhớ.
-2hs viết bảng
- Hs khác viết bảng con.
-Đọc bài viết: 1hs
-TL:
-Viết bảng: cái trống, nằm ngẫm nghĩ, liền, suốt.
-Đọc lại chữ khó viết.
- Viết bài
-Soát lỗi
-Nêu yc-:
- 2 hs lên bảng- ( nháp )
- Nhận xét bài của bạn
-2nhóm mỗi nhóm 3 hs lên bảng thi điền tiếp sức.
- Nx bài của bạn
- Đọc lại các từ
Năm học: 2006~2007 Thứ 3. ngày. tháng năm 2006
Tuần:5 Kế hoạch bài học Lớp: 2
Môn:Chính tả Bài dạy:
I. Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chép chính xác 1 đoạn tóm tắt trong bài: Chiếc bút mực
2. Viết đúng và phân biệt n/l. Viết đúng tiếng có âm giữa vần (âm chính)
là ia / ya.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ché Bảng phụ chép bài viết và bài tập 3a.
III . Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
1’
17’
10’
2’
I .KTBC:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2.HD tập chép:
a.HD chuẩn bị:
b. HS chép bài vào vở
c. Chấm chữa bài
3. HD làm BT
Bài 2:
Bài 3:
3. CC-DD:
- Kt viết: dỗ em, ăn giỗ, dòng sông, ròng rã.
-Nhận xét- cho điểm.
-Nêu MĐ_YC của tiết học
- HD học sinh:
?:-ND -Số câu –Có những dấu câu gì- Tên riêng viết ntn --Đọc cho hs viết bảng:
- Nx- HD sửa
-Theo dõi, uốn nắn
- HD soát lỗi:
- Chấm- nhận xét chữa lỗi chung
-HD hs:
-CC cách dùng ia- ya
- HD điền chữ: n/l
- Nx-HD đọc các từ
- NX tiết học
- Nhắc lại kt cần nhớ.
-2hs viết bảng
- Hs khác viết bảng con.
-2hs đọc nội dung bài
-TL:
-Viết bảng:bút mực, lớp, quên, lấy, mượn.
-Đọc lại chữ khó viết.
-Chép bài
-Tự soát lỗi
-Nêu yc-:
-2 hs lên bảng-hs
HS ở dưới làm nháp
- Nhận xét bài của bạn
-hs làm theo nhóm
-Đại diện lên trình bày
- Nx bài của bạn
- Đọc lại các từ
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_5.doc