Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2018-2019

- Kt viết: nguy hiểm, ngắn ngủi, cúi đầu,quí báu.

-Nhận xét- cho điểm.

-Nêu MĐ_YC của tiết học

-Giáo viên đọc:

?:-ND?-Bài chép có dấu câu nào?- Câu nói của cô giáo có dấu gì ở đầu,cuối câu?

- Đọc cho hs viết bảng:

- Nx- HD sửa

- HD chép

-Theo dõi, uốn nắn

- HD soát lỗi:

- Chấm- nhận xét chữa lỗi.

-HD hs:

-CC cách dùng ao-au

- HD thi điền chữ:

- Nx-HD đọc các từ- Phân biệt.

- NX tiết học

- Nhắc lại kt cần nhớ.

 -2hs viết bảng

- Hs khác viết bảng con từ.

-2hs đọc nội dung bài

-TL:

-Viết bảng:xấu hổ bật khóc,xoa đầu,thập thò,cửa lớp.

-Chép bài

-Tự soát lỗi

-Nêu yc-:

 

doc19 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006~2007 Thứ 3 ngày tháng năm 2006 Tuần:8 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Chính tả Bài dạy: I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng chép chính xác trình bày đúng 1 đoạn trích trong bài: Người mẹ hiền;Trình bày đúng, viết hoa chữ cái đầu câu, ghi dấu câu đúng vị trí. 2. Viết đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu vần dễ nhầm lẫn: ao-au,r-d-gi. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ché Bảng phụ chép bài viết và bài tập . III . Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ I .KTBC: II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.HD tập chép: a.HD chuẩn bị: b. HS chép bài vào vở c. Chấm chữa bài 3. HD làm BT Bài 2: Điền ao-au: Bài 3: Điền r-d-gi: 3. CC-DD: - Kt viết: nguy hiểm, ngắn ngủi, cúi đầu,quí báu. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu MĐ_YC của tiết học -Giáo viên đọc: ?:-ND?-Bài chép có dấu câu nào?- Câu nói của cô giáo có dấu gì ở đầu,cuối câu? - Đọc cho hs viết bảng: - Nx- HD sửa - HD chép -Theo dõi, uốn nắn - HD soát lỗi: - Chấm- nhận xét chữa lỗi. -HD hs: -CC cách dùng ao-au - HD thi điền chữ: - Nx-HD đọc các từ- Phân biệt. - NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con từ. -2hs đọc nội dung bài -TL: -Viết bảng:xấu hổ bật khóc,xoa đầu,thập thò,cửa lớp. -Chép bài -Tự soát lỗi -Nêu yc-: -2 hs lên bảng-hs HS ở dưới làm nháp - Nhận xét bài của bạn -2hs lên bảng-ở dưới làm nháp - Nx bài của bạn - Đọc lại các từ Năm học: 2006~2007 Thứ 5 ngày tháng năm 2006 Tuần:8 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Chính tả Bài dạy: I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe-viết chính xác –Biết trình bày đúng một đoạn trong bài:Bàn tay dịu dàng( SGK). - Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm vần dễ nhầm lẫn ao-au; r-d-gi. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ché Bảng phụ . III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ ’ I .KTBC: Người mẹ II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.Hd nghe –viết a.HD chuẩn bị: b. HS nghe – viết c. Chấm chữa bài 3. HD làm BT Bài 2: Bài 3a: 3. CC-DD: - Kt viết :xấu hổ,đau chân, trèo cao, tiếng rao. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu MĐ_YC của tiết học -Đọc nội dung bài viết. -HD nhx- TL : Nội dung? - Chữ nào viết hoa?Khi xuống dòng,chữ đầu câu viết ntn? -Đọc cho hs viết bảng: -Nhận xét –HD phân biệt: -HD chữ đầu câu 1 lùi1 ô và viết hoa. -Đọc thong thả -HD soát lỗi: - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung . - HD hs nêu y/c - Ghi nhanh KQ đúng. -HD đọc y/c và mẫu -Chốt lại lời giải đúng. -NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -Đọc bài viết: 1hs -TL: -Viết bảng:vào lớp,bài làm, thì thào, trìu mến. -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài -Soát lỗi - Chữa lỗi. -Nêu yc. -Nối tiếp nhau đọc KQ. - Đọc đồng thanh KQ đúng. - 2hs đọc -2 hs lên bảng,cả lớp làm nháp.- Nx bài của bạn - Đọc lại các từ Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:8 Kế hoạch bài học -Lớp 2 Môn: Kể chuyện Bài dạy: I. Mục tiêu :1.Rèn k/ n nói :Dựa vào tranh minh hoạ kể được từng đoạn của câu chuyện bằng lời kể của mình. Biết tham gia dựng lại câu chuyện theo vai: Người dẫn chuyện,Minh, Nam, bác bảo vệ, cô giáo. 2.Rèn kn nghe:Lắng nghe bạn kể, biết nx, đánh giá lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ 1. .KTBC : Người thầy cũ. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD kể chuyện *Dựa theo tranh kể lại từng đoạn * Kể lại toàn bộ câu chuyện: *Dựng lại câu chuyện theo vai. 3. CC- DD: - Gọi hs kể lại truyện - Nx- cho điểm. - Nêu mục đích- yc tiết học. - Gọi hs nêu y/c - HD quan sát 4 tranhđọc lời n/v nhớ ND,kể từng đoạn. - HD kể mẫu trước lớp - Nx hs. -HD kể :Thi kể trước lớp. - Nx - đánh giá. - HD kể phân vai: * Lần 1:GV làm người dẫn chuyện- hs vai còn lại. * Lần 2: - Bình chọn nhóm, cá nhân kể hay hs kể hay, có sáng tạo. - Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện. - Nx tiết học. -DD hs về tập dựng lại chuyện. - 2;3 hs kể nối tiếp theo đoạn. - 2 hs nêu y/c - Hs kể mẫu từng đoạn.bằng lời kể của mình. - Kể theo nhóm 4hs. - Từng nhóm lên kể thi kể ( kể nối tiếp). - HS nx lời kể của bạn. +ND kể- cách thể hiện. - Hs cùng GV kể. -Nx --Hs dựng lại câu chuyện: Các nhóm 6 hs tập dựng lại. - Các nhóm thi. - NX Năm học: 2006-2007 Thứ ngày tháng 2006 Tuần 8 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn : Thủ công Tiết .Bài dạy: I. Mục tiêu : - HS nắm được các bước gấp thuyền phẳng đáy không mui. - Rèn kĩ năng gấp hình - HS hứng thú và yêu thích môn thủ công gấp hình. II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu các bước gấp, giấy màu, kéo bút màu. III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 30’ 5’ 1. KTBC: 2. Bài mới: a. Giới thiệu: b.Thực hành gấp máy bay phản lực. 3. Củng cố: -Yêu cầu hs nhắc lại cách gấp. - Nh. xét Giới thiệu ngắn ngọn - Nhắc lại cách gấp. + B1: Gấp các nếp gấp cách đều + B 2 : Gấp tạo thân và mũi thuyền + B3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui - Tổ chức hs thực hành theo nhóm. - Theo dõi giúp đỡ hs lúng túng. - HD trang trí và trình bày sản phẩm. - Đánh giá sản phẩm của hs. - Tổ chức cho hs thi gấp và thi trưng bày sản phẩm - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. - Nhắc lại – 1hs lên gấp. -Theo dõi. - Thực hành theo nhóm.:gấp trên giấy màu. -Trang trí – trình bày sản phẩm. - Thi theo nhóm. Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:8 Kế hoạch bài học -Lớp 2 Môn:Đạo đức Bài dạy: I. Mục tiêu :.HS biết:Trẻ em có bổn phận tham gia các công việc nhà phù hợp với khả năng. Chăm làm việc nhà là thể hiện tình thương yêu của em với ông bà, cha mẹ HS tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp. Không đồng tình với hành vi chưa chăm II. Đồ dùng dạy học: Vở BT đạo đức III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 25’ 5’ 1. KTBC: 2. Các hoạt động: * Khởi động: * HĐ1: Tự liên hệ * HĐ2: Đóng vai ( BT 5) HĐ 3:Trò chơi : “Nếu thì” 3. CC- DD: - Gọi một số hs: Kể những việc làm giúp đỡ bố mẹ?Thái độ của bố mẹ khi em giúp đỡ? Giới thiệu bài -Nêu câu hỏi: +ở nhà em đã tham gia những việc gì? Kết quả của các công việc đó? + Em tự giác làm hay được phân công?Thái độ của bố mẹ? +Sắp tới em tham gia thêm những công việc gì? -KL: SGV tr36. -Chia nhóm và giao việccho mỗi nhóm chuẩn bị đóng vai : -HDTL cả lớp: + Em có đồng tìnhvới cách ứng sử đó không? Vì sao? Nếu gặp tình huống đó em sẽ làm gì? - KL: SGV Chia hs thành 2 nhóm:Chămvà ngoan. - Phát phiếu với cho 2 nhóm với ND ( SGVtr 37) - Cử hs làm trọng tài - Đánh giá, khen hs biết cách ứng xử đúng. KL:( sgv tr 38) - Nhận xét tiết học - HD chuẩn bị bài sau. - Vài hs lên kể - Liên hệ trong nhóm - 5 hs lên trình bày - Các nhóm TL chuẩn bị đóng vai - Các nhóm lên đóng vai -Đọc câu ghi nhớ Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:8 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn; TH & XH Bài dạy: I. Mục tiêu : Sau bài học hs có thể: - Hiểu được phải làm gì để thực hiện ăn uống sạch sẽ. - Ăn uống sạch sẽ để phòng được nhiều bệnh nhất là bệnh đường ruột. II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 30’ 5’ 1.Khởi động: 2 Các HĐ: * HĐ1: Làm việc với SGK vàTL:Phải làm gì để ăn sạch. * HĐ2: Làm việc với sgk và TL:Phải làm gì để ăn uống sạch? * HĐ3: TL về ích lợi của việc ăn uống sạch sẽ 3. CC-DD: - Cho cả lớp hát bài “Thật đáng chê” - Giới thiệu bài -B1:Động não: ?:Để ăn uống sạch chúng ta cằn phải làm gì ? - Ghi lại các ý kiến => Chốt lại ý kiến vừa nêu - B2: Làm việc với SGK theo nhóm. - HD hs QS hình vẽ đặt câu hỏi khai thác k/t qua hình vẽ - B3 Làm việc cả lớp :GV nêu câu hỏi khai thác ND tranh H1: Rửa tay ntn là hợp VS> H2 : Rửa quả ntn là đúng? H3 : Việc đó có lợi gì?Kể tên một số quả trước khi ăn cần gọt? H4:Tại sao thức ăn phải để trong bát sạch , phải đậy lồng bàn? H5: Bát đũa trước và sau khi ăn phải làm gì? ?: Để ăn sạch bạn phải làm gì? -KL: SGC tr 36. B1: Làm việc nhóm - B2: Làm việc cả lớp -B3: Làm việc với sgk: y/c hs QS hình 6,7,8 n/x bạn nào uống chưa hợp vệ sinh, giải thích tại sao? -KL: SGC tr36 B1: Làm việc nhóm B2:Làm việc cả lớp -KL: SGV tr37 - ?: Qua bài học này rút ra được bài học gì? - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. - HS hát. -HS cho ý kiến - Các nhóm TL theo ND các hình vẽ - Đại diện lên trình bày KQ quan sát và phân tích tranh.- hs khác bổ sung. - Trao đổi và nêu ra đồ uống mà mình thường uống hàng ngày, đồ uống mà mình ưa thích -Đại diện nhóm phát biểu-cả lớp n/xđồ uống nào nên hoặc 0 nên uống? Vì sao? - QS tranh – phát biểu -TL:Tại sao cần phải ăn uống sạch sẽ? - Đại diện nhóm lên phát biểu- Nhóm khác bổ sung -Trả lời. Rút kinh nghiệm bổ sung:.. .. .. Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 8 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết36.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 36 + 5 - áp dụng phép cộng để tính các số hạng đã biết. - giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tínhh cộng - Làm quen với các bàI toán trắc nghiệm II. Đồ dùng dạy học: Que tính + bảng gài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáChoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chứcCác hoạt động tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 18’ 4’ A.KT BC: 26 + 5 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu phép cộng 36 + 15 Bước 1 : Nêu bài toán Bước 2 : Tìm kết quả Bước 3 : Đặt tính và thực hiện phép tính 36 + 15 = 51 3. Luyện đọc – thực hành Củng cố cách tính có dạng 36 + 15 Bài 2 : Đặt tính rồi tính Củng cố cách đặt tính và kĩ năng tính toán Bài 3 : GiảI toán theo hình vẽ . Củng cố giải toán có lời văn Bài 4: Quả bóng nào ghi phép tính có kết quả là 45 C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng Hs 1 Hs 2 : Tính nhẩm : Gv nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Gv nêu bàI toán Yêu cầu Hs sử dụng que tính để tìm kết quả Gọi 1 HS lên bảng đặt tính và yêu cầu Hs trình bày cáchh đặt tính Gv kết luận , 1 Hs nhắc lại Yêu cầu Hs làm bài – 3 Hs làm bảng Yêu cầu Hs nêu cách thực hiện và đặt tính 36 + 47 ; 44 + 37 . Gv nhận xét Yêu cầu Hs nêu yêu cầu bài toán ? Muốn tính tổng các số hạng đã biết ta làm gì ? 1 Hs làm bảng ; cả lớp làm vở Gv nhận xét cho điểm Vẽ hình lên bảng ? Bao gạo nặng bao nhiêu kg ? ? Bao ngô nặng bao nhiêu kilôgam ? ? Bài toán muốn chúng ta làm gì ? Yêu cầu Hs đọc đề bàI toán hoàn chỉnh Yêu cầu Hs giải và trình bày bài toán 1 Hs chữa bảng Gv nhận xét HD Hs : nhẩm kết quả của từng phép tính và trả lời Gv nhận xét Yêu cầu Hs nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 36 + 15 - Nhận xét tiết học - Dặn Hs về nhà luyện phép cộng có dạng 36 + 15 Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Hs trả lời Hs lên bảng Hs làm bài bảng, cả lớp làm vở Hs trả lời Hs trả lời 1 Hs lên bảng + cả lớp làm vở Hs trả lời Hs trả lời Hs giảI toán IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 8 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết37.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Củng cố về phép cộng có nhớ dạng 6+ 5; 26 + 5 ;36 + 15 - Củng cố về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , biểu tượng hình tam giác II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ bàI 3 , 5 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 18’ A.KT BC: 36+ 15 B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bước 1 : Tính nhẩm Củng cố bảng 6 cộng 1 số Bước 2 : Viết số thích hợp vào ô trống Bước 3 : Số Củng cố bảng + 6 Bài 4 : Giải toán theo tóm tắt Bài 5 : Củng cố về hình tam giác, tứ giác. C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng giải toán Thùng đường trắng : 48 kg Thùng đường đỏ nặng hơn 6 kg Hỏi thùng đường đỏ nặng bao nhiêu kg Cả lớp làm nháp Gv nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. 1 Hs đọc yêu cầu ? Thế nào là tính nhẩm ? Hs tự làm Chữa miệng và nhận xét Gọi 1 HS Đọc yêu cầu ? Để tìm được tổng ta làm như thế nào ? Yêu cầu Hs làm bài Gv chữa bài : Nêu cách thực hiện : 26 + 5 ; 38 + 16 . Nhận xét Treo bảng phụ có nội dung bài 3 Số 6 được nối với số nào đầu trên ? mũi tên của số 6 chỉ vào đâu ? Như vậy chúng ta lấy 6 + 4 trong bảng (6 + 4 = 10), 10 được nối vào số 6 số 6 chỉ vào số 16 ? Hãy đọc phép tính tương ứng 1 Hs làm bảng cả lớp làm vở Gv chữa và nhận xét 1 Hs đọc yêu cầu Dựa vào tóm tắt yêu cầu Hs nêu đề bài ? ? Bài toán này thuộc dạng bài toán gì ? Hs tự làm Gv chữa , nhận xét cho điểm Vẽ hình ?Đánh số cho các hình ? Có mấy hính tam giác. ? Có mấy hình tứ giác. Đó là nhữ hình nào ? Hs trả lời miệng , chỉ hình GV nhận xét Nhận xét tiết học Khen ngợi những Hs học tốt , nhắc nhở Hs chưa chú ý 2 Hs lên bảng Hs đọc Hs trả lời Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 8 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết38.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Tái hiện và ghi nhớ bảng cộng (có nhớ)trong phạm vi 20 - Vận dụng bảng cộng để giải bàI toán có liên quan II. Đồ dùng dạy học: Hình vẽ bàI 4 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 18’ A.KT BC: Ôn lại bảng cộng B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn hs làm bàI tập BàI 1 : Tính nhẩm , củng cố ghi nhớ các công thức cộng BàI 2 : Tính nhẩm , củng cố thực hiện phép cộng có nhớ Bài 3 : Giải toán Củng cố giải toán có lời văn Bài 4: Tìm số tam giác , tứ giác Củng cố biểu tượng về hình tam giác , tứ giác C. Củng cố, dặn dò. Gọi 4 Hs lên bảng đọc các công thức cộng 9+;8 + ; 6 +; Gv nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Yêu cầu hs tự nhẩm và ghi nhanh kết quả . Yêu cầu Hs đọc bài nối tiếp nhau theo dãy kết quả từng phép tính . Yêu cầu cả lớp đồng thanh bảng cộng Gv hỏi một vài phép tính bất kì Gv nhận xét 1 Hs đọc yêu cầu Hs làm vở + 2 Hs làm bảng Yêu cầu Hs nêu cách tính Gv nhận xét cho điểm Yêu cầu Hs đọc đề bài ? Bàitoán cho biết gì ? ?bài toán hỏi gì ? ? Bài toán thuộc dạng gì ? vì sao ? Yêu cầu 1 Hs lên tóm tắt 1 Hs làm bảng , cả lớp làm vở Gv chữa và nhận xét Vẽ hình lên bảng và đánh số các phần của hình . ?Hãy kẻ tên các tam giác có trong hình? ? Có bao nhiêu hình tam giác ? ? Hãy kể tên các hình tứ giác ? ? Có mấy hình tứ giác ? Yêu cầu Hs nhắc lại kết quả bài tập Gv nhận xét Thi đọc thuộc lòng bảng cộng Nêu cách thực hiện phép tính : 38 + 7 ; 48 + 36 - Nhận xét tiết học 4 Hs lên bảng Hs trả lời Hs trả lời Hs đọc Hs trả lời Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời Hs nêu Hs nêu Hs trả lời Hs nhắc lại IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 8 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết39.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 - Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính - So sánh số trong phạm vi 100 II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 18’ A.KT BC: Bảng cộng B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 :Tính nhẩm , củng cố cho Hs thuộc bảng cộng Bài 2 : Tính Củng cố tính nhẩm Bài 3 : Tính Củng cố kĩ năng tính và đặt tính Bài 4 : Giải toán , củng cố giảI toán có lời văn Bài 5 : Điền chữ số thích hợp vào ô trống C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs lên bảng kiểm tra học học thuộc lòng bảng cộng Gv nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. 1 Hs đọc yêu cầu Hs tự làm bài , chữa miệng , Hs đổi chéo vở để kiểm tra Gv nhận xét . Yêu cầu Hs tính nhẩm ghi ngay kết quả 1 Hs đọc bài làm GiảI thích tại sao : 8 + 4 + 1 = 8 + 5 1 Hs đọc yêu cầu Hs tự làm , 1 Hs làm bảng Yêu cầu Hs nêu cách tính và đặt tính 36 + 36 , 69 + 8 Gv nhận xét cho điểm 1 Hs đọc yêu cầu Hs tự làm bàI 1 Hs lên bảng tóm tắt 1 Hs làm bài Gv chữa bài và nhận xét ? Tại sao con lại làm phép tínhh cộng Nhận xét 1 Hs đọc đề bài Yêu cầu Hs suy nghĩ và tự làm bài Yêu cầu Hs giảI thích : vì sao câu a lại điền là 9 ? tại sao lại điền 9 vào phần b Yêu cầu Hs nêu lại cách đặt tính thực hiện phép tính 32 + 17 Nhận xét giờ học 2 Hs lên bảng Hs đọc Hs đọc Hs đọc Hs nêu Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs đọc Hs trả lời Hs trả lời Hs trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 8 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết40.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Biết cách tính và thực hiện phép tính cộng các số có 2 chữ số (tròn chục và không tròn trục )có tổng = 100 - áp dụng phép cộng có tổng = 100để giải các bài toán có liên quan II. Đồ dùng dạy học: bảngphụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 12’ 18’ 4’ A.KTBC Luyện tập B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu phép cộng 83 + 17 3. Luyện tập thực hành Bài 1 : Củng cố kỹ năng tính và tính Bài 2 : Tính nhẩm Củng cố kĩ năng tính nhẩm các phép tính có tổng bằng 100 Bài 3 : Số , củng cố kĩ năng thực hiện phép tính lên hoàn Bài 4 : Giải toán , củng cố giải toán có lời văn C. Củng cố, dặn dò. Gọi Hs lên bảng yêu cầu tính nhẩm 40 + 20 + 10 50 + 10 + 30 10 + 30 + 40 12 + 7 + 4 Gv nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. Gv nêu bài toán : Có 83 que tính , thêm 17 que tính nữa . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? ? Để biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? Gọi 1 HS lên bảng đặt tính thực hiện phép tính Yêu cầu cả lớp làm nháp ? Con đặt tính như thế nào ? ? Nêu cách thực hiện phép tính Yêu cầu Hs khác nhắc lại đồng thanh Gv kết luận Yêu cầu Hs đọc đề bài 2 Hs làm bảng ; cả lớp làm vở Gv chữa và nhận xét Yêu cầu Hs đặt tính và nêu cách đặt tính :99 + 1; 75 + 25 Yêu cầu Hs đọc đề bài toán Viết 60 + 40 yêu cầu Hs tính nhẩm ? Nêu cách tính nhẩm Hs làm bài , 1 Hs khác đọc kết quả Hs khác đổi chéo vở để kiểm tra Gv nhận xét Hs nêu cách làm và làm bài 2 Hs làm bảng lớp Gv chữa và nhận xét 1 Hs đọc yêu cầu ? BàI toán thuộc dạng gì ? 1 Hs lên bảng tóm tắt 1 Hs làm bảng cả lớp làm vở Gv nhận xét và chữa bài Yêu cầu hs nêu lại cách đặt tính , thực hiện phép tính 83 + 17 Yêu cầu nhẩm 30 + 70 Nhận xét giờ học Hs lên bảng Hs trả lời Hs lên bảng cả lớp làm nháp Hs trả lời Hs đọc 2 Hs lên bảng + cả lớp làm vở Hs trả lời Hs đọc Hs trả lời Hs nêu 2 làm bảng Hs đọc Hs trả lời Hs tóm tắt Hs trả lời IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_8.doc
Giáo án liên quan