Kế hoạch bài học lớp 3

 I.MỤC TIÊU:

 A.TẬP ĐỌC :

 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

 _Đọc trôi chảy toàn bài . Đọc đúng các từ ngữ : bình tĩnh , xin sữa , đuổi đi , bật cười.

 _Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ .

 _Biết đọc phân biệt lời người kể và lời các nhân vật

2.Rèn kĩ năng đọc hiểu :

 _Đọc thầm nhanh hơn lớp hai .Hiểu nghĩa các từ ngữ khó được chú giải cuối bài .

 _Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện (Ca ngợi sự thông minh ,tài trí của cậu bé )

 B.KỂ CHUYỆN :

1.Rèn kĩ năng nói :

 _ Dựa vào trí nhớ và tranh , kể lại được từng đoạn của câu chuyện .

 _ Biết phối hợp lời kể với điệu bộ ,nét mặt của từng nhân vật : Biết thay đổi giọng kể cho

 phù hợp với nội dung câu chuyện .

 2.Rèn kĩ năng nghe : Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện . Biết nhận xét , đánh giá lời kể chuyện của bạn

 

doc21 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2088 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học lớp 3, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Hai Tập đọc Kể chuyện Đạo đức Toán Cậu bé thông minh “ “ Kính yêu Bác Hồ (t1) Đọc ,viết, so sánh các số có ba chữ số Ba Chính tả TNXH Mĩ thuật Toán Tập chép: Cậu bé thông minh Hoạt động thở và cơ quan hô hấp TTMT: xem tranh thiếu nhi Cộng, trừ các số có ba chữ số (không nhớ) Tư Tập đọc LT&C Thể dục Toán Tập viết Hai bàn tay em Ôn về từ chỉ sự vật.So sánh Giói thiệu chương trình.TC: Nhanh lên bạn ơi Luyện tập Ôn chữ hoa A Năm Chính tả Thủ công Toán TNXH Nghe viết:Chơi chuyền Gấp tàu thủy hai ống khói Cộng các số có ba chữ số ( có nhớ 1 lần) Nên thở như thế nào? Sáu Thể dục TLV Am nhạc Toán SHL Ôn 1 số kĩ năng cơ bản.TC: Nhóm ba nhóm bảy Nói viết về Đội TNTP.Điền vào giấy tờ in sẵn Quốc ca VN (lời 1) Luyện tập Ngày soạn: 18/07/2008 Ngày dạy: Thứ hai 18/07/2008 TĐ+KC: CẬU BÉ THÔNG MINH I.MỤC TIÊU: A.TẬP ĐỌC : 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : _Đọc trôi chảy toàn bài . Đọc đúng các từ ngữ : bình tĩnh , xin sữa , đuổi đi , bật cười. _Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ . _Biết đọc phân biệt lời người kể và lời các nhân vật 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu : _Đọc thầm nhanh hơn lớp hai .Hiểu nghĩa các từ ngữ khó được chú giải cuối bài . _Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện (Ca ngợi sự thông minh ,tài trí của cậu bé ) B.KỂ CHUYỆN : 1.Rèn kĩ năng nói : _ Dựa vào trí nhớ và tranh , kể lại được từng đoạn củøa câu chuyện . _ Biết phối hợp lời kể với điệu bộ ,nét mặt của từng nhân vật : Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung câu chuyện . 2.Rèn kĩ năng nghe : Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện . Biết nhận xét , đánh giá lời kể chuyện của bạn II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: _Tranh minh hoạ bài đọc và truyện kể trong Sách giáo khoa _Bảng viết sẵn đoạn văn để hướng dẫn học sinh luyện đọc III.HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới : a/.Giới thiệu bài : b/.Hoạt động 1 :Luyện đọc a)Giáo viên đọc toàn bài b) Hdẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ +Đọc từng câu : +Đọc từng đoạn trước lớp _ Giáo viên kết hợp nhắc nhở các em nghỉ hơi đúng và đọc đoạn văn với giọng thích hợp _ Giúp học sinh hiểu nghĩa các từ ngữ mới xuất hiện : kinh đô , om sòm , trọng thưởng . +Đọc từng đoạn trong nhóm _ Học sinh từng cặp tập đọc ( em này đọc , em khác nghe , góp ý ) . Giáo viên theo dõi , hướng dẫn các nhóm đọc đúng _ Một học sinh đọc lại đoạn 1 _ Một học sinh đọc lại đoạn 2 _ Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 c/.Hoạt động 2 :Hướng dẫn tìm hiểu bài : + Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm ra người tài giỏi? + Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh của nhà vua ? + Cậu bé đã làm cách nào để vua thấy lệnh của ngài là vô lý ? + Trong cuộc thử tài lần sau , cậu bé yêu cầu điều gì ? + Vì sao cậu bé yêu cầu như vậy ? Câu này có thể cho học sinh thảo luận nhóm trước khi trả lời + Câu chuyện này nói lên điều gì ? d/.Hoạt động 3 : Luyện đọc lại _ Giáo viên chọn đọc mẫu một đoạn trong bài _ Cho mỗi nhóm 3 em đọc . _ Cho 2 nhóm thi đọc truyện theo vai . _ Cả lớp và Giáo viên nhận xét , bình chọn cá nhân và các nhóm đọc hay nhất KE ÅCHUYỆN : 1.Trong tiết kể chuyện hôm nay, các em sẽ quan sát3 tranh minh hoạ 3 đoạn truyện và tập kể lại từng đoạn của câu chuyện 2. Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh a)Hs quan sát lần lượt 3 tranh minh hoạ 3 đoạncủa câu chuyện , nhẩm kể chuyện b) Giáo viên mời 3 học sinh tiếp nối nhau , quan sát tranh và kể 3 đoạn của câu chuyện . Nếu học sinh kể lúng túng , Giáo viên có thể đặt câu hỏi gợi ý . +Sau mỗi lần một học sinh kể , cả lớp và Giáo viên nhận xét nhanh : _ Về ndung : Kể có đủ ý , đúng trình tự không ? _ Về diễn đạt : Nói đã thành câu chưa ? Dùng từ có phù hợp không ? _ Về cách thể hiện : Giọng kể có thích hợp , có tự nhiên không ? Đã biết phối hợp lời kể với điệu bộ nét mặt chưa ? _Cần đặc biệt khen ngợi những học sinh có lời kể áng tạo . _ nghe _ Học sinh tiếp nối nhau đọc từng câu -Học sinh tiếp nối nhau đọc 3 đoạn _ Học sinh nêu nghĩa các từ theo sách học sinh . _ Lệnh cho mỗi làng trong vùng phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng . _Vì gà trống không đẻ trứng được * Học sinh đọc thầm đoạn 2 Cậu nói một câu chuyện khiến vua cho là vô lý ( bố đẻ em bé ) . Từ đó làm cho vua phải thừa nhận : lệnh của ngài cũng vô lí * Học sinh đọc thầm đoạn 3 _Cậu yêu cầu sứ giả tâu Đức vua rèn chiếc kim thành con dao thật sắc để xẻ thịt chim _Yêu cầu một việc vua không làm nổi để khỏi phải thực hiện lệnh vua *Học sinh đọc thầm cả bài , thảo luận nhóm và trả lời ( Ca ngợi tài trí của cậu bé ) _Học sinh mỗi nhóm tự phân vai( người dẫn chuyện , em bé , vua ) _ Từng nhóm thi đọc truyện theo vai + Học sinh chú ý lắng nghe Giáo viên nhận xét _ Học sinh nghe Giáo viên nêu nhiệm vụ _ Học sinh nhẩm kể từng đoạn . + Từng học sinh lên kể lại câu chuyện theo từng đoạn . Gọi hs yếu luyện đọc hiều và chú ý chữ cách phát âm cho hs. Gợi ý xác với nội dung cho hs yếu trả lời và cho hs nhắc lại câu trả lời của bạn. 4.Hoạt động nối tiếp Trong câu chuyện , em thích ai ,nhân vật nào? Vì sao ? * Dặn dò:-Bài nhà: Khuyến khích học sinh về nhà kể lại câu chuyện cho người thân -Chuẩn bị bài : Tập đọc : Hai bàn tay em . ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TOÁN: ĐỌC,VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ I/. MỤC TIÊU Giúp hs: Oân tập ccố cách đọc,viết, so sánh các số có ba chữ số II/. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Phiếu bài tập-vở bài tập(hs) III/. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ Khởi động: chơi trò chơi 2/ Kiêûm tra đdht 3/ Dạy bài mới a, Gthiệu bài b, Luyện tập *Bài 1:Dán phiếu và hdẫn -Nghe nhận xét.Gv nhận xét,sửa chữa. -Gọi 2 hs đọc lại các chữ và số *Bài 2:Gv gọi 2 em đọc yc *Bài 3:Điền dấu , = Cho hs tự làm bài Gv nhận xét, ghi điểm vài vở *Bài 4:Chọn số lớn nhất/bé nhất -Gv cho hs đọc lại các số *Bài 5: Viết số từ bé đến lớn và ngược lại Gv nhận xét,ghi diểm vài vở. -2 hs lên bảng -2 hs đọc -Hs làm miệng BT này,Hs khác nhận xét số mà bạn mình điền vào. -hs tự làm vào vở Hs chọn số và nêu lên cho lớp nhận xét -Hs làm vào vở,sau đó tự kiểm tra chéo nhau Gọi hs yếu lên hd cho hs đọc và cách so sánh. 4/.Hoạt động nối tiếp -Hs nhắc tên bài và đố nhau so sánh 1 vài vd Dặn:Hs hoàn thành các BT chưa hoàn thành Chuẩn bị bài sau ĐẠO ĐỨC KÍNH YÊU BÁC HỒ ( Tiết 1) I.MỤC TIÊU: _Bác Hồ là vị lãnh tụ có công lao to lớn đối với đất nước và dân tộc . Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ. Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính ỵêu Bác Hồ _Học sinh hiểu, ghi nhớ và làm theo năm điều Bác dạy thiếu niên , nhi đồng _Học sinh có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ II.CHUẨN BI: 1.Giáo viên : Vở Đạo đức 3,các bài thơ,bài hát ,truyện mẫu, tranh ảnh , bằng hình vẽ Bác Hồ , tình cảm giữa Bác Hồ với thiếu nhi . Phô tô các bức ảnh dùng cho hoạt động 1 2.Học sinh : Vở bài tập Đạo đức 3 III.HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP 1.Khởi động:hát tập thể hoặc nghe băng bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên , nhi đồng , nhạc và lời của Phong Nhã . 2. Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới : a/. Giới thiệu : b/. Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm * Cách tiến hành 1 . Giáo viên chia học sinh thành 4 nhóm tìm hiểu nội dung và đặt tên cho từng ảnh . 2.yêu cầu đại diện nhóm lên gthiệu về một ảnh . 3.Thảo luận lớp để tìm hiểu thêm về Bác Hồ : Em còn biết thêm gì về Bác Hồ ? (Ví dụ Bác sinh ngày tháng năm nào ? Quê Bác ở đâu ?Bác Hồ còn có những tên gọi khác nào ? Tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu thiếu nhi như thế nào ?) * kết luận: _ Bác Hồ tên hồi nhỏ là Nguyễn Sinh Cung . Bác sinh ngày 19-5 –1890 .Nhân dânViệt Nam ai cũng kính yêu Bác Hồ , đặc biệt là các cháu thiếu nhi và Bác Hồ cũng luôn quan tâm , yêu quý các cháu c/.Hoạt động 2 : Kể chuyện các cháu vào đây với Bác . *1.Giáo viên kể chuyện :Các cháu vào đây với Bác ( sách đạo đức giáo viên /25) 2. Yêu cầu học sinh thảo luận cả lớp theo các câu hỏi : _ Qua câu chuyện , em thấy tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu thiếu nhi như thế nào ? _ Thiếu nhi cần phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ ? 3. Giáo viên kết luận : _ Các cháu thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ và Bác Hồ cũng rất yêu quý , quan tâm đến các cháu thiếu nhi . Để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ , thiếu nhi cần ghi nhớ và thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy d/.Hoạt động 3: Tìm hiểu Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên , nhi đồng * Cách tiến hành 1. Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh đọc một điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng Giáo viên ghi nhanh lên bảng 2. Chia nhóm đôi và yêu cầu mỗi nhóm tìm một số biểu hiện cụ thể của một trong năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên , nhi đồng 3. Giáo viên củng cố lại nội dung Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng . - Học sinh chú ý nghe Giáo viên giới thiệu bài . Học sinh tiến hành quan sát từng bức vẽ và thảo luận nhóm - Học sinh thảo luận và trình bày kết quả của 4 bức tranh . _ Bác sinh ngày 19 / 05 / 1890 _Quê ở làng Sen, xã imLiên,Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An _ Bác còn có những tên gọi khác Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Cung _ Tình cảm giữa Bác và các cháu thiếu nhi rất yêu quý và thương yêu Học sinh cả lớp lắng nghe . - Một học sinh đọc lai truyện . -3 đến 4 học sinh trả lời , học sinh khác chú ý lắng nghe . Mỗi học sinh đọc 1 điều Bác dạy . - Các nhóm thảo luận , ghi lại những biểu hiện cụ thể của mỗi điều Bác Hồ dạy . - Đại diện các nhóm trình bày học sinh cả lớp trao đổi bổ sung 4.Củng cố : _Gọi 1 bạn đọc Năm điều Bác Hồ dạy . 5.Dặên dò: _Bài nhà: Đọc lại Năm điều Bác Hồ dạy _Chuẩn bị bài : Kính yêu Bác Hồ ( Tiết 2 ) Ngày soạn: 18/07/2008 Ngày dạy: Thứ ba 19/07/2008 TẬP ĐỌC HAI BÀN TAY EM I.MỤC TIÊU: 1.Rèn luyện kĩ năng đọc thành tiếng _ Đọc trôi chảy cả bài . Chú ý đọc đúng : + Các từ dễ phát âm sai do : Từ có âm đầu n / l : nằm ngủ , cạnh lòng, chải tóc , + Các từ mới : siêng năng , giăng giăng , thủ thỉ ,… _ Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ 2.Rèn luyện kĩ năng đọc hiểu _ Nắm được nghĩa và biết cách dùng các từ mới được giải nghĩa ở sau bài đọc _ Hiểu nội dung từng câu thơ và ý nghĩa của bài thơ ( Hai bàn tay rất đẹp , rất có ích và đáng yêu ) 3. Học sinh học thuộc lòng bài thơ II.CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên :_ Tranh minh hoạ bài học trong SGK . _ Bảng phụ viết những khổ thơ cần hướng dẫn học sinh luyện đọc và học thuộc lòng . III.HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP 1.Khởi động : Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi 3 học sinh tiếp nối nhau kể lại 3 đoạïn câu chuyện : Cậu bé thông minh và trả lời các câu hỏi về nội dung của mỗi đoạn 3.Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thiệu bài : Tiết hôm nay các em sẽ học một bài thơ về đôi bàn tay của em . Qua bài thơ này, các em sẽ hiểu hai bàn tay đáng quý , đáng yêu và cần thiết như thế nào đối với chúng ta . ­Hoạt động 1 : Luyện đọc a) Giáo viên đọc bài thơ : Với giọng vui,dịu dàng. b) Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc , kết hợp giải nghĩa từ ngữ khó . + Đọc từng dòng thơ : + Đọc từng khổ thơ trước lớp + Đọc từng khổ thơ trong nhóm _ ­Hoạt động 2 :Hướng dẫn tìm hiểu bài. _ Hai bàn tay của bé được so sánh với gì ? Giáo viên nói để học sinh hiểu : Hình ảnh so sánh rất đúng và rất đẹp _Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào? _ Em thích nhất khổ thơ nào ? Vì sao ? + Thích khổ thơ 1 : Vì hai bàn tay được tả đẹp như nụ hoa đầu cành + Thích khổ thơ 2 : Vì hai bàn tay lúc nào cũng ở bên em , cả khi em ngủ + Thích khổ thơ 3 : Vì hình ảnh rất đẹp : răng trắng hoa nhài , tóc ngời ánh mai + Thích khổ thơ 4 : Vì hình ảnh bàn tay làm nở hoa trên giấy là hình ảnh rất đẹp + Thích khổ thơ 5 : Vì hình ảnh bạn nhỏ thủ thỉ cùng đôi bàn tay là hình ảnh rất vui , rất thú vị ­Hoạt động 3 :Học thuộc lòng bài thơ _ Giáo viên hướng dẫn học sinh thuộc lòng tại lớp từng khổ rồi cả bài thơ _ Giáo viên treo bảng phụ đã viết sẵn 2 khổ thơ . Học sinh đọc đồng thanh , xoá dần các từ , cụm từ , giữ lại chỉ các từ đấu dòng thơ ( Hai – Như – Hoa – Cánh / Đêm – Hai – Hoa – Hoa ,…) sau đó là những chữ đầu của mỗi khổ thơ ) học sinh làm tiếp như thế ) với 3 khổ thơ còn lại _ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài _ Học sinh nghe Giáo viên đọc bài thơ . _ Học sinh đọc tiếp nối đến hết bài thơ,mỗi em hai dòng thơ . _ Học sinh đọc thầm và trả lời câu hỏi _Hai bàn tay của bé được so sánh với những nụ hoa hồng ; những ngón tay xinh như cánh hoa . _ Buổi tối , hai hoa ngủ cùng bé ( hoa kề bên má , hoa ấp cạnh lòng) _ Buổi sáng ,( tay giúp bé đánh răng , chải tóc) _ Khi bé học , bàn tay siêng năng làm cho những hàng chữ nở hoa trên giấy _ Những khi một mình , bé thủ thỉ tâm sự với đôi bàn tay như với bạn. _ Học sinh tự do phát biểu những suy nghĩ của mình . _ Học sinh thi học thuộc bài thơ với các hình thức nâng cao dần + Hai tổ hoặc 2 dãy bàn thi đọc tiếp sức + Thi thuộc cả khổ thơ + Hai đến 3 học sinh thi đọc thuộc lòng cả bài thơ . Cả lớp bình chọn bạn thắng cuộc Gọi hs yếu luyện đọc hiều và chú ý chữ cách phát âm cho hs. Gợi ý xác với nội dung cho hs yếu trả lời và cho hs nhắc lại câu trả lời của bạn. 4 .Hoạt động nối tiếp Giáo viên nhận xét tiết học và nhắc nhở học sinh về nhà luyện đọc nhiều lần . 5 .Dặn dò: -Bài nhà: Học sinh về nhà học thuộc lòng bài thơ ; đọc thuộc lòng cho người thân nghe -Chuẩn bị bài sau CHÍNH TẢ(Tập chép) CẬU BÉ THÔNG MINH I.MỤC TIÊU: 1.Rèn kĩ năng viết chính tả : _ Chép lại chính xác đoạn văn 53 chữ trong bài :Cậu bé thông minh _ Từ bảng chép mẫu trên bảng của Giáo viên, củng cố cách trình bày một đoạn văn _Viết đúng và nhớ cách viết tiếng có âm , vần dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ an / ang 2. Ôn bảng chữ : _Điền đúng 10 chữ và tên của 10 chữ đó vào ô trống trong bảng . Thuộc tên 10 chữ đầu trong bảng II.CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên: _ Bảng lớp viết sẵn đoạn văn học sinh cần chép ; Nội dung bài tập 2a _ Bảng phụ kẻ bảng chữ và tên chữ ở bài tập 3 . 2. Học sinh : _ Bảng con III.HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP 1.Khởi động:Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ:Giáo viên nhắc lại một số điểm cần lưu ý về yêu cầu của giờ học chính tả.Việc chuẩn bị đồ dùng cho giờ học ( vở , bút , bảng ) 3.Bài mới : ­Giới thiệu bài : ­Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh tập chép a) Hướng dẫn học sinh chuẩn bị . _ Giáo viên đọc đoạn tập chép trên bảng cho học sinh nghe _ Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét . _ Hướng dẫn học sinh tập viết vào bảng con các tiếng khó :chim sẻ , kim khâu , sắc , xẻ thịt . b) Giáo viên cho học sinh chép bài vào vở . _ Giáo viên theo dõi học sinh viết và uốn nắn cách tư thế ngồi . c) Chấm bài , chữa bài _ Giáo viên chấm bài và nhận xét . ­Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập + Bài tập 2 : _ Chữa bài : Giáo viên cùng cả lớp nhận xét _Lời giải : Hạ lệnh , nộp bài , hôm nọ + Bài tập 3 : _ Giáo viên mở bảng phụ đã kẻ sẵn bảng chữ và nêu yêu cầu bài tập. _Viết vào vở những chữ và tên chữ còn thiếu . không cần kẻ bảng vào vở _Giáo viên xoá hết nhữngchữ đã viết ở cột chữ . Giáo viên xoá hết tên chữ viết ở cột tên chữ _Giáo viên xoá hết bảng _ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài . _2 hsnhìn bảng đọc lại đoạn chép . _ Học sinh tập viết bảng con . _ Học sinh chép bài vào vở . _ Chữa bài : Học sinh tự chữa lỗi vào cuối bài chép _ Học sinh nêu yêu cầu _ 2 học sinh làm bài trên bảng lớp _Cả lớp làm bài vào bảng con . _ Học sinh đọc thành tiếng bài làm _ Hsinh viết lời giải đúng vào vở Học sinh đọc yêu cầu : Điền chữ và tên chữ còn thiếu . _ Một học sinh làm mẫu . _Một học sinh làm bài trên bảng lớp ,các học sinh khác viết vào bảng con .Sau mỗi chữ Giáo viên sửa lại cho đúng . _ hs học thuộc thứ tự của 10 chữ và tên chữ tại lớp . _Học sinh viết lại vào vở 10 tên chữ theo đúng thứ tự Gọi hs yếu lên viết các từ khó và cho hs nhìn vở viết. 4/. Hoạt động nối tiếp Gvên nhận xét tiết học và nhắc nhở học sinh khắc phục một số từ thường hay sai . Dặn :Sửa lại các từ đã viết sai và học thuộc 10 tên chữ -Chuẩn bị bài :Bài thơ : Chơi chuyền ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Mỹ thuật THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT Xem tranh thiếu nhi I. Mục tiêu: - HS tiếp xúc, Làm quen tranh của thiếu nhi, của họa sĩ về đề tài môi trường. - Biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh. - Có ý thức bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị : - Tranh vẽ của thiếu nhi.Tranh của hoa- Tranh vẽ của thiếu nhi.Tranh của hoạ sĩ. - Vở tập vẽ. III Các hoạt dộng dạy học chủ yếu : 1. Hoạt động 1 : - Giới thiệu bài - Giới thiệu tranh (VTVẽ) cho hs xem và nhận xét: + Tranh vẽ đề tài gì ? + Tranh này do ai vẽ ? + Các bạn trong tranh đang làm gì ? + Hình ảnh nào là hình ảnh chính ? + Màu sắc được sử dụng nhiều là màu gì ? + Em cần làm gì dể bảo vệ môi trường ở trường học ? * Giáo viên giới thiệu tranh của họa sĩ về đề tài này.. * HS trả lời nhận xét giáo dục khích lệ tinh thần của HS. 2. Hoạt động 2 : - Nhận xét chung tiết học, khen ngợi chung. * Dặn chuẩn bị tiết học sau. + Môi trường + Các bạn thiếu nhi. + Quét dọn vệ sinh trường lớp… + Các bạn HS. + …….. + Bỏ rác đúng nơi quy định … * Chú ý xem tranh của các họa sĩ - Chú ý học tích cực hơn. TOÁN CỘNG TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (không nhớ) I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:-Củng cố kĩ năng thực hiện phép tính cộng , trừ các số có 3 chữ số không nhớ 2.Kĩ Năng : -Aùp dụng phép tính cộng, trừ các số có 3 chữ số không nhớ để giải bài toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn . 3.Thái độ : -Ham thích môn toán II.CHUẨN BI: 1.Giáo viên :Sách giáo khoa . 2.Học sinh : Vở toán . III.HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP 1.Khởi động: Hát bài hát 2. Kiểm tra bài cũ: Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số 3.Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ ­Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập về cộng, trừ không nhớ các số co ùba chữ số . ­Hoạt động 1 : Ôân tập về cộng, trừ các số co ùba chữ số . Bài 1 : Yêu cầu chúng ta làm gì ? _Yêu cầu học sinh tự làm bài tập . _Yêu cầu học sinh nối tiếp nhau nhẩm trước lớp các phép tính trong bài . _Yêu cầu học sinh đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau Bài 2 : Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của đề bài _Yêu cầu học sinh làm bài _Gọi học sinh nhận xét bài làm trên bảng ­Hoạt động 2 : Ôn tập giải bài toán về nhiều hơn ít hơn . Bài 3 : Yêu cầu học sinh đọc đề bài . _Gvhỏi : Khối lớp 1 có bao nhiêu học sinh ? _Số học sinh khối lớp Hai như thế nào so với số học sinh của khối lớp Một ? _Vậy muốn tính số học sinh khối lớp Hai ta phải làm như thế nào ? -Yêu cầu học sinh làm bài . _Giáo viên cho học sinh nhận xét bài _Giáo viên chữa bài và cho điểm . Bài 4 :Yêu cầu học sinh đọc đề bài - Bài toán hỏi gì ? _Giá tiền của một tem thư như thế nào so với giá tiền của một phong bì ? _Yêu cầu học sinh làm bài . -Giáo viên cho học sinh nhận xét bài làm - Giáo viên chữa bài và cho điểm Bài 5 : Yêu cầu 1 học sinh đọc đề bài Yêu cầu học sinh làm bài _ Chữa bài và cho diểm - Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài . - Học sinh :Yêu cầu tính nhẩm . - Học sinh nối tiếp nhau nhẩm từng phép tính . VD : 4 trăm cộng 3 trăm bằng 7 trăm . _Đặt tính rồi tính _ Vài học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào bảng con . _Học sinh đọc đề bài . _Khối lớp Một có 245 học sinh _Số học sinh khối lớp Hai ít hơn số học sinh khối lớp Một là 32 em . _Ta phải thực hiện phép trừ 245- 32 _1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. _Học sinh đọc đề bài . _Bài toán hỏi giá tiền một tem thư _Giá tiền của một tem thư nhiều hơn giá tiền của một phong bì là 200 đồng - 1 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở . _Với 3 số 315, 40 , 355 và các dấu + , - , = em hãy lập các phép tính đúng . - Học sinh lập các phép tính Gọi hs yếu bảng hd cho hshiểu và biết cách cộng 4.Hoạt động nối tiếp :- Học sinh nêu lại cách cộng và trừ số có 3 chữ số không nhớ 5. Dặn dò: -Bài nhà: Yêu cầu học sinh về nhà ôn tập thêm -Chuẩn bị bài : Luyện tập Thể dục Bài :1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI” I MỤC TIÊU : - Phổ biến một số qui định khi tập luyện. Yêu cầu HS hiểu và thực hiện đúng. - Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu HS biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. - Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi, kẻ sân tập. III NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1 Mở đầu: - CS tập hợp, điểm số báo cáo. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Giậm chân, vỗ tay, hát . Khởi động - Trò chơi “Máy bay” . 2 Cơ bản: - Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học: Tổ tập luyện là tổ của lớp . CS môn học là cán bộ lớp. - Nhắc lại nội qui tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học: Những nội qui tập luyện đã được rèn luyện ở các lớp dưới cần được tiếp tục củng cố và hoàn thiện. HS phải tích cực tham gia tập luyện, bảo đảm an toàn và kỉ luật trong học tập. - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh tập luyện: Cho các em sửa lại trang phục, để gọn quần áo, giầy dép vào nơi qui định. - Chơi trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”: 3 Kết thúc : - Thả lỏng. Giậm chân, vỗ tay, hát . - GV cùng HS hệ

File đính kèm:

  • docgiao an 5.doc