Kế hoạch bài học Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2018-2019

2HS làm bài trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài 2

+ Bài 1: Đặt tính rồi tính

 2 406 x 7 1 840 + 546

 42 063 : 6 67 054 - 12 079

+ Bài 2: 1 kho hàng có 34 498 quyển sách, ngời ta phân đều cho 5 hiệu sách. Hỏi mỗi hiệu sách nhận nhiều nhất bao nhiêu quyển sách và kho hàng còn lại bao nhiêu quyển sách ?

- GV chấm điểm

- GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học

- HS mở SGK T165 và vở

- 1HS đọc yêu cầu

- 1HS khác làm trên bảng. Chữa bài

- Đổi chéo vở để kiểm tra

-Củng cố: Nêu cách chia 48 729 : 6 ?

Kết quả là: 8121 (d 3)

Muốn thử lại phép chia này ta làm nh thế nào ?

- 1HS đọc yêu cầu

- Bài toán cho biết gì ?

- Bài toán hỏi gì ?

- 1HS làm trên bảng

 

doc36 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Tuần 32 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng + Biết đọc bài với giọng cảm xúc, thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung - Rèn kĩ năng đọc hiểu: + Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Giết hại thú rừng là tội ác, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ truyện trong SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 16’ 10’ 8’ 1’ 14’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Con cò 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Luyện đọc - Đọc từng câu - Đọc từng đoạn c. Tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 1. Nêu nhiệm vụ: 2. Hướng dẫn kể: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV mời 2HS đọc bài. Sau đó hỏi học sinh HS1: Tìm những chi tiết nói lên dáng vể thong thả, nhẹ nhàng của con cò ? HS2: Nêu cách đọc toàn bài - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu nội dung bài - GV đọc mẫu toàn bài - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV mời 4HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn của bài - Đọc đoạn 1: - Con hiểu tận số là như thế nào ? - Đọc đoạn 2 - Đọc chú giải từ nỏ - Nêu cách đọc câu “Người đi săn kết quả” - Đọc đoạn 3 - GV giảng từ: bùi nhùi - Đọc đoạn 4 - Chi tiết nào nói lên tài săn bắn của bác thợ săn ? - Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì ? - Những chi tiết nào cho thấy cái chết của vượn mẹ rất thương tâm ? - Chứng kiến cái chết của vượn mẹ, bác thợ săn làm gì ? - Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta ? - GV đọc lại đoạn 2 - GV hướng dẫn đọc đoạn 2 trên bảng phụ Kể chuyện - GV nêu - GV yêu cầu học sinh quan sát tranh - Nêu nội dung từng tranh ? - GV yêu cầu kể theo cặp - GV nhận xét - Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta ? - Về nhà tiếp tục tập kể cho người thân - Bay chầm chậm, thong thả đi trên doi đất - Giọng tả, chậm rãi, nhẹ nhàng - HS nối tiếp nhau đọc từng câu - 4HS đọc - 1HS đọc - Chết, hết đời - 1HS đọc - Nghỉ hơi sau dấu - 1HS đọc - 1HS đọc - Đọc từng đoạn trong nhóm - 2HS đọc cả bài - Con thú nào không may gặp bác ta thì hôm ấy coi như ngày tận số - Học sinh tự do phát biểu - Vượn mẹ vơ nắm bùi nhùi gối đầu cho con - Đứng lặng, chảy nước mắt, cắn môi, bẻ gẫy nỏ - HS phát biểu - 2HS đọc đoạn 2 - 4HS thi đọc đoạn - Tranh 1: Bác thợ săn xách nỏ vào rừng Tranh 2: Bác thợ săn thấy 1 con vượn ngồi ôm con Tranh 3: Vượn mẹ chết rất thảm thương Tranh 4: Bác thợ săn hối hận, bẻ gẫy nỏ, bỏ nghề đi săn - HS tiếp nối nhau thi kể. (mỗi HS kể 1, 2 tranh) - 1HS kể toàn bộ câu chuyện - HS tự phát biểu IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính - Rèn luyện kĩ năng giải toán II. Đồ dùng dạy học: - GV chép bài tập ra bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 29’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Tiết 155 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập Bài 1: Đặt tính rồi tính Bài 2: Giải toán Bài 3: Giải toán Bài 4: 3. Củng cố - Dặn dò: - 2HS làm bài trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài 2 + Bài 1: Đặt tính rồi tính 2 406 x 7 1 840 + 546 42 063 : 6 67 054 - 12 079 + Bài 2: 1 kho hàng có 34 498 quyển sách, người ta phân đều cho 5 hiệu sách. Hỏi mỗi hiệu sách nhận nhiều nhất bao nhiêu quyển sách và kho hàng còn lại bao nhiêu quyển sách ? - GV chấm điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - HS mở SGK T165 và vở - 1HS đọc yêu cầu - 1HS khác làm trên bảng. Chữa bài - Đổi chéo vở để kiểm tra -Củng cố: Nêu cách chia 48 729 : 6 ? Kết quả là: 8121 (dư 3) Muốn thử lại phép chia này ta làm như thế nào ? - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - 1HS làm trên bảng - GV nhắc HS trong bài giải phải viết 4 x 105, không viết 105 x 4, nhưng trong vở nháp thì đặt tính như sau: 105 x 4 420 - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán yêu cầu tính gì ? - Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta cần biết gì ? - Bài đã cho biết gì ? - 1HS làm trên bảng Chữa bài. Nhận xét - Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm như thế nào ? - Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - Chuẩn bị bài sau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ..... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Nắm được 1 số luật lệ về an toàn giao thông - Thực hiện và chấp hành tốt về luật an toàn giao thông II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 2’ 28’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Quyền trẻ em 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Các hoạt động: * HĐ1: * HĐ2: * HĐ3: 3. Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc lại: + 4 nhóm quyền + 3 nguyên tắc + 1 quá trình - Nhận xét - GV nêu mục tiêu tiết học - GV nêu tình hình thực hiện luật lệ an toàn giao thông phường Sài Đồng - Đi bộ - Đi xe đạp, xe máy - Hướng dẫn học sinh nắm được luật đi bộ + Đi bộ trên vỉ hè + Khi sang đường phải quan sát chung quanh + Chú ý theo dõi biển báo - Cho học sinh thực hành theo 1 tình huống GV đưa ra: + Đi bên phải đường + Sang đường + Gặp 1 số biển báo đường dành cho người đi bộ - Nhận xét tiết học - Dặn dò bài sau - 3HS trả lời - HS theo dõi - HS theo dõi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Rèn kĩ năng đọc hiểu + Hiểu nội dung bài thơ: Tả cuộc sống nhộn nhịp dưới nước của mè hoa và các loài cua cá, tôm tép II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 11’ 10’ 8’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Người đi săn và con vượn 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - Đọc từng dòng thơ - Đọc cả bài trong nhóm - Đọc cả bài thơ trước lớp c. Tìm hiểu bài: d. Học thuộc lòng: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu 2HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện Hỏi HS1: Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV yêu cầu học sinh quan sát tranh minh hoạ rồi giới thiệu - GV đọc toàn bài - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV yêu cầu các nhóm ( 2 ) đọc cả bài - GV yêu cầu học sinh đọc trước lớp - Mè hoa sống ở đâu ? - Tìm những từ ngữ tả mè hoa bơi lượn dưới nước ? - Xung quanh mè hoa có những loài vật nào ? Những câu thơ nào nói lên đặc điểm của mỗi loài vật ? - Hãy chỉ ra hình ảnh nhân hoá mà em thích ? - GV yêu cầu học sinh tự nhẩm - Nhắc lại nội dung bài thơ - GV tổng kết - Mỗi người phải có ý thức bảo vệ môi trường - HS nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ - 2HS đọc - Các nhóm thi đọc đồng thanh - Cả lớp đọc đồng thanh - Ao, ruộng, đìa - ùa ra giỡn nước, chị bơi đi trước, em lượn theo sau - Cá mè ăn nổi Cá chép ăn chìm Con tép lim dim Con cua áo đỏ - HS tự nêu - 3HS đọc cả bài - Thi đua đọc thuộc và diễn cảm IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ................... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép nội dung bài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 10’ 19’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD giải bài toán: c. Luyện tập * Bài 1: Giải toán * Bài 2: Giải toán * Bài 3: Cách nào đúng, cách nào sai 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài sau: Có 42 cái cốc như nhau xếp đều vào 7 hộp. Hỏi 5 hộp như thế thì có bao nhiêu cái cốc ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV giới thiệu từ KTBC - 2HS đọc bài toán trong SGK - Bài toán đã cho biết gì ? - Bài toán yêu cầu tìm gì ? - GV hướng dẫn tóm tắt: 35 l : 7 can 10 l : can ? - Muốn biết 10 l mật ong thì đựng đều vào mấy can ta cần biết gì ? + 1 can đựng bao nhiêu lít - 7 can chứa 35 l mật ong 1 can chứa ? l mật ong con làm như thế nào ? + 35 : 7 = 5 ( l ) - 5 lít mật ong chứa trong 1 can 10 lít mật ong chứa trong ? can ta làm như thế nào ? + 10 : 5 = 2 ( can ) - 1HS trình bày toàn bộ bài giải trên bảng - Nêu sự khác nhau 2 dạng bài liên quan đến rút về đơn vị ? - HS mở vở - 1HS đọc yêu cầu - 1HS tóm tắt trên bảng - Bài này thuộc dạng toán gì ? - 1HS giải trên bảng. Nhận xét - Củng cố: B1: Rút về đơn vị B2: - Tương tự bài 1 - 1HS đọc yêu cầu - 2HS làm trên bảng. Chữa bài Củng cố: Phần b, c sai chỗ nào ? Vì sao sai ? - GV đưa ra 2 bước giải 2 dạng toán rút về đơn vị - GV tổng kết - Chuẩn bị bài sau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài Ngôi nhà chung - Điền vào chỗ trống các âm đầu l / n II. Đồ dùng dạy học: Bảng lớp chép BT2a III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 24’ 7’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD nghe - viết: c. HD làm bài tập: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV đọc cho 2HS viết bảng lớp (cả lớp viết vào giấy nháp) các từ ngữ sau: rong ruổi, thong dong, trống giong cờ mở, gánh hàng rong - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV đọc 1 lần bài Ngôi nhà chung - Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là gì ? - Những việc chung mà các dân tộc phải làm là gì ? - GV đọc cho học sinh viết - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - GV mời 3HS lên bảng lớp điền vào chỗ trống - GV nhận xét GV phân biệt giúp học sinh: Nương: (ruộng nương, nương dâu Lương: (tiền lương Nập: (tấp nập Lập: (thành lập, lập bảng - GV tổng kết - Nhận xét giờ học - 2HS viết bảng lớp - 2HS đọc lại - Trái đất - Bảo vệ hoà bình, bảo vệ môi trường, đấu tranh chống đói nghèo, bệnh tật - HS đọc lại bài, tự viết những từ ngữ mình dễ viết sai - 1HS đọc yêu cầu BT2a - Cả lớp làm vào vở IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Học sinh có khả năng - Giải thích hiện tượng ngày và đêm trên Trái đất ở mức độ đơn giản - Biết thời gian để Trái đất quay được 1 vòng quanh mình nó là 1 ngày - Thực hành biểu diễn ngày và đêm II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK. Đèn pin III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 2’ 25’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: Mặt trăng là vệ tinh của Trái đất 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Các hoạt động: * HĐ1: Quan sát tranh theo cặp * HĐ2: Thực hành theo nhóm 3. Củng cố - Dặn dò: - Vẽ sơ đồ Mặt Trăng quay xung quanh Trái Đất - GV nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV hướng dẫn học sinh quan sát H1, 2 - SGK - GV yêu cầu học sinh trao đổi với bạn: + Tại sao bóng đèn không chiếu sáng được toàn bộ bề mặt quả địa cầu ? + Khoảng thời gian phần Trái Đất được Mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ? + Khoảng thời gian phần Trái Đất không được Mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ? + Tìm vị trí của Hà Nội và La-ha-ba-na trên địa cầu - GV kết luận - GV chia nhóm - GV kết luận: Do Trái Đất luôn tự quay quanh mình nó nên mọi nơi trên Trái Đất đều lần lượt được Mặt Trời chiếu sáng rồi lại vào bóng tối. Vì vậy trên bề mặt Trái Đất có ngày và đêm kế tiếp nhau không ngừng - GV tổng kết - 1HS vẽ trên bảng - Ban ngày - Ban đêm - 1 số học sinh trả lời trước lớp - HS trong nhóm lần lượt làm thực hành như SGK - 1 số học sinh làm thực hành trước lớp IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Ôn luyện về dấu chấm, bước đầu học cách dùng dấu hai chấm - Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì ? II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết BT1, BT3 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 29’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD làm bài tập: * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV mời 2HS làm miệng BT1, 3 (tuần 31) (HS làm BT1 chỉ kể tên các nước, không chỉ trên bản đồ) - GV nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV yêu cầu học sinh trao đổi theo nhóm - GV kết luận: Dấu 2 chấm dùng để báo hiệu cho người đọc biết các câu tiếp sau là lời nói, lời kể của 1 nhân vật hoặc lời giải thích cho 1 ý nào đó - GV dán 3 tờ phiếu lên bảng mời 3 em thi làm bài Củng cố: Dấu 2 chấm được dùng trong những trường hợp nào ? Củng cố: Đặt câu hỏi Bằng gì câu a ? - GV chấm 1 số bài - GV tổng kết - 2HS nói - HS mở SGK - 1HS đọc yêu cầu bài tập - 1HS lên bảng làm mẫu - Các nhóm cử người trình bày - 1HS đọc yêu cầu bài tập - 1HS đọc đoạn văn - HS làm bài vào giấy nháp - Cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng - 1HS đọc yêu cầu - 1HS đọc các câu phân tích - HS làm bài vào giấy nháp - 3HS lên bảng chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị - Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính trong biểu thức số II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 32’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: Tiết 157 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: * Bài 1: Giải toán * Bài 2: Giải toán * Bài 3: 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài sau: Có 24 cái bánh xe lắp vào 12 cái xe đạp. Hỏi có 36 cái bánh xe thì lắp được bao nhiêu cái xe đạp ? - GV nhận xét, chấm điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - HS mở SGK T167 và vở - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Bài toán thuộc dạng gì ? - 1HS làm trên bảng. Chữa bài. Nhận xét Củng cố: Phân biệt 2 dạng toán có liên quan đến rút về đơn vị - 1HS đọc yêu cầu - 1HS nêu cách tóm tắt 45 học sinh : 9 hàng 60 học sinh : ? hàng - Nhìn vào tóm tắt cho biết bài toán đã cho biết gì ? Hỏi gì ? - 1HS làm trên bảng Chữa bài. Nhận xét Củng cố: Bước nào là bước rút về đơn vị ? + Bước 1 - GV cho học sinh thi nối nhanh biểu thức với giá trị của biểu thức đó - Mỗi đội có 3HS tham gia chơi - GV tổng kết - Chuẩn bị bài sau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Học sinh biết cách làm quạt giấy tròn - Học sinh thích làm được đồ chơi II. Đồ dùng dạy học: Mẫu quạt giấy tròn Giấy III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 1’ 1’ 1’ 29’ 3’ 1. Khởi động: 2. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Các hoạt động: * HĐ1: HD quan sát, nhận xét * HĐ2: GV hướng dẫn mẫu: 4. Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu cả lớp hát 1 bài - GV yêu cầu lớp trưởng báo cáo kết quả - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV cho học sinh quan sát mẫu quạt giấy tròn - Nêu các bộ phận của quạt giấy ? - Nêu nhận xét chiếc quạt giấy tròn này với cái quạt giấy học lớp 1 * B1: Cắt giấy * B2: Gấp, dán quạt * B3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt (theo SGV) - GV tổ chức cho học sinh tập gấp quạt giấy tròn - GV tổng kết - Nhận xét tiết học - HS hát - Quạt, cán quạt - Nếp gấp,cách gấp, buộc chỉ giống cách làm quạt giấy đã học - Khác là quạt giấy hình tròn và có cán để cầm - Để gấp được quạt giấy tròn cần dán nối 2 tờ giấy thủ công theo chiều rộng - HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Rèn kĩ năng đọc hiểu + Nắm được đặc điểm của 1 số nước được nêu trong bài + Nắm được công dụng của sổ tay (ghi chép những điều cần ghi nhớ, cần biết trong sinh hoạt hằng ngày, trong học tập, làm việc) + Biết cách ứng xử đúng không tự tiện xem sổ tay người khác II. Đồ dùng dạy học: - Bản đồ thế giới - 2, 3 cuốn sổ tay có ghi chép III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 15’ 8’ 6’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Mè hoa lượn sóng 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - Đọc từng câu: - Đọc từng đoạn c. Tìm hiểu bài: d. Luyện đọc lại: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu 2HS đọc bài thơ Mè hoa lượn sóng và trả lời câu hỏi 2, 3 - GV nhận xét, ghi điểm - GV giới thiệu - GV đọc toàn bài - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV chia bài thành 4 đoạn Đ1: Từ đầu Sao lại xem sổ tay của bạn ? Đ2: Tiếp những chuyện lí thú Đ3: Tiếp 50 lần Đ4: Còn lại - Đọc đoạn 1 - Câu hỏi “Sao của bạn” con đọc như thế nào ? - Đọc đoạn 2 - Giải nghĩa từ trọng tài - Đọc đoạn 3 - GV chỉ trên bản đồ TG các nước Mô-na-cô, Va-ti-căng, Nga, TQ - Thanh dùng sổ tay làm gì ? - Hãy nói 1 vài điều lí thú ghi trong sổ tay của Thanh - Vì sao Lân khuyên Tuấn không nên tự ý xem sổ tay của bạn ? - GV tóm tắt nội dung - GV đọc diễn cảm toàn bài - GV tổng kết - VN làm sổ tay tập ghi chép các điều lí thú về khoa học, - 2HS đọc - HS nối tiếp nhau đọc từng câu - 1HS đọc - Cao giọng từ cuối cùng - 1HS đọc câu hỏi đó - 1HS đọc - 1HS nêu - 1HS đọc - HS đọc chú giải: Mônacô, Va-ti-căng - Đọc từng đoạn trong nhóm - 2HS đọc lại toàn bài - Ghi nội dung cuộc họp, các việc cần làm, những chuyện lí thú - Tên nước nhỏ nhất, nước lớn nhất, nước có dân số đông nhất - Sổ tay là tài sản riêng của từng người - HS tự hình thành nhóm tự phân các vai: Lân, Thanh, Tùng và người dẫn chuyện - 4 nhóm thi đọc IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. Luyện tập bài toán về lập bảng thống kê II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 29’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Tiết 158 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: * Bài 1: Giải toán * Bài 2: Giải toán * Bài 3: Điền dấu phép tính * Bài 4: Lập bảng thống kê 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài sau: Có 16 kg muối đựng đều vào 4 túi. Hỏi 204 kg muối đựng trong mấy túi như thế - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - HS mở SGK trang 167 - 168 và vở - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - 1HS khác tóm tắt trên bảng 12 phút : 3 km 28 phút : ? km - 1HS làm trên bảng. Nhận xét Củng cố: Bài này thuộc dạng toán gì ? - 1HS đọc yêu cầu - HS tự giải - Đổi chéo vở để kiểm tra Củng cố: Hãy dựa vào kết quả bài này lập 1 đề toán khác để giải toán liên quan rút về đơn vị dạng 1 + 7 túi : 21 kg gạo 5 túi : ? kg - 1HS đọc yêu cầu - 2HS làm trên bảng. Nhận xét Củng cố: BT số đó dạng mấy ? Nêu quy tắc thực hiện các phép tính dạng đó ? - 1HS đọc yêu cầu - GV treo bảng phụ ghi nội dung bài 4 - 1HS làm trên bảng GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng - GV chấm 1 số bài - GV tổng kết IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: .... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Nghe - viết đúng chính tả bài thơ Hạt mưa - Làm đúng bài tập phân biệt các âm dễ lẫn l / n II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp ghi nội dung BT2a III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 24’ 7’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD nghe - viết: c. HD làm bài tập: 3. Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu 1HS đọc cho 2 bạn viết trên bảng lớp câu: Cái lọ lục bình lóng lánh nước men nâu - GV nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa ? - Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa ? - GV đọc, học sinh viết bài - GV chấm, chữa bài - GV nhận xét GV sửa lỗi phát âm KQ: Lào Nam Cực Thái Lan - GV tổng kết - Nhận xét tiết học - 2HS viết bảng - 2HS đọc bài thơ Hạt mưa - Hạt mưa ủ trong vườn Thành mỡ màu của đất - Hạt mưa đến là nghịch Rồi ào ào đi ngay - HS viết vào bảng con hoặc giấy nháp các chữ dễ lẫn - HS đọc yêu cầu BT 2a - Cả lớp làm vào vở - 3HS lên bảng viết từ ngữ tìm được, đọc kết quả - 1 số học sinh đọc kết quả IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Củng cố cách viết chữ viết hoa X thông qua bài tập ứng dụng - Viết tên riêng Đồng Xuân bằng chữ cỡ nhỏ - Viết câu ứng dụng Tốt gỗ hơn.. II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ hoa X - Tên riêng Đồng Xuân III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 2’ 13’ 15’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD viết bảng: * Luyện chữ viết hoa * Luyện viết tên riêng * Luyện viết câu ứng dụng c. HD học sinh viết vở: 3. Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu nhắc lại tên riêng và câu tục ngữ tuần 31 - GV nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - Tìm các chữ viết hoa có trong bài - GV viết mẫu chữ X. Lưu ý nét khó viết - GV giải thích: Đồng Xuân là tên 1 chợ có từ lâu đời ở Hà Nội. Đây là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng - Đọc câu ứng dụng - GV giải thích: Câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp của tính nết con người so với vẻ đẹp hình thức - GV cho học sinh xem vở mẫu - Nêu yêu cầu của bài viết - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - Văn Lang Vỗ tay - 2HS viết bảng lớp, cả lớp viết vào giấy nháp: Văn Lang, Vỗ tay - Đ, X, T - HS tập viết chữ X trên bảng con - HS đọc từ ứng dụng - HS viết từ ứng dụng trên bảng con - 1HS đọc - HS tập viết các chữ: Tốt, Xấu trên bảng con - HS viết bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: Biết kể lại 1 việc làm để bảo vệ môi trường theo trình tự hợp lí, lời kể tự nhiên - Rèn kĩ năng viết: Viết được 1 đoạn văn ngắn kể về việc làm trên II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết gợi ý - Tranh ảnh III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 33’ 5’ 1. Giới thiệu bài: 2. HD HS làm bài: * Bài 1: * Bài 2: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV giới thiệu 1 số tranh ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường - GV nhắc học sinh chú ý: Các em có thể kể những việc làm khác có ý nghĩa bảo vệ môi trường (ngoài gợi ý SGK) - GV, học sinh bình chọn những bạn viết bài hay nhất - GV chấm bài. Nhận xét - GV dặn học sinh về nhà kể lại câu chuyện của em cho người thân nghe - HS mở SGK - 1HS đọc yêu cầu - HS nói tên đề tài mình chọn kể - HS chia nhóm nhỏ, kể cho nhau nghe việc tốt có ý nghĩa bảo vệ môi trường mình đã làm - 1 vài học sinh thi kể trước lớp - HS ghi lại lời kể ở BT1 thành 1 đoạn văn (từ 7 - 10 câu) - 1 số học sinh đọc bài viết của mình IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: ... Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ:.. Tiết: Tên bài dạy... Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Rèn luyện kĩ năng tính giá trị của biểu thức số - Rèn luyện kĩ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng 1 2 3 5’ 1’ 29’ 5’ 1. Kiểm tra bài cũ: Tiết 159 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: * Bài 1: Tính * Bài 2: Giải toán * Bài 3: Giải toán * Bài 4: Giải toán 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài sau: Lập đề toán và giải bài toán dựa vào tóm tắt sau: 54 viên kẹo : 6 hộp 114 viên kẹo : ? hộp - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - HS mở SGK T168 - 1HS đọc yêu cầu - Trong bài 1 có mấy loại biểu thức ? + 2 loại - Nêu quy tắc thực

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_toan_tieng_viet_lop_3_tuan_32_nam_hoc_2018.doc
Giáo án liên quan