Kế hoạch bộ môn Địa 9

PHẦN A: NHỮNG CĂN CỨ CHUNG ĐỂ XÂY DỰNG BỘ MÔN.

I. Vị trí, chức năng của bộ môn.

Môn địa lí lớp 9 là phần địa lý các ngành, các vùng kịnh tế Việt Nam đây là phần chương trình trang bị kiến thức cho các em nắm bắt được các đặc điểm, sự phân bố, vai trò của các ngành , các vùng kinh tế của nước ta .

Biết được một số đặc điểm tự nhiên, dân cư và các hoạt động kinh tế của con người ở những khu vực khỏc nhau trờn các vùng miền , qua đó thấy được sự đa dạng của tự nhiên, mối tương tác giữa các thành phần của môi trường tự nhiên, giữa môi trường với con người .

 

doc20 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bộ môn Địa 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN A: NHỮNG CĂN CỨ CHUNG ĐỂ XÂY DỰNG BỘ MễN. I. Vị trớ, chức năng của bộ mụn. Mụn địa lớ lớp 9 là phần địa lý các ngành, các vùng kịnh tế Việt Nam đây là phần chương trình trang bị kiến thức cho các em nắm bắt được các đặc điểm, sự phân bố, vai tròcủa các ngành , các vùng kinh tế của nước ta . Biết được một số đặc điểm tự nhiờn, dõn cư và cỏc hoạt động kinh tế của con người ở những khu vực khỏc nhau trờn các vùng miền , qua đú thấy được sự đa dạng của tự nhiờn, mối tương tỏc giữa cỏc thành phần của mụi trường tự nhiờn, giữa mụi trường với con người.. II. Tỡnh hỡnh học sinh: Đối với cỏc em HS lớp 9, đõy là năm thứ tư cỏc em được làm quen với chương môn Địa lí . Vỡ vậy, đa số cỏc em phần nào tỡm ra cho mỡnh một phương phỏp học phự hợp với mụn địa lớ trong quỏ trỡnh học tập của cỏc em. Bờn cạnh đú, việc học tập mụn địa lớ 9 vẫn cũn nhiều hạn chế. Đú là trỡnh độ nhận thức của cỏc em vẫn chưa đồng đều, 1 số em chưa cú ý thức học tập tốt, một số gia đỡnh chưa thực sự quan tõm đến việc học của cỏc em, điều này ảnh hưởng phần nào đến chất lượng học tập của cỏc em. Nguyờn nhõn dẫn đến điều đú là do: - Cỏc em chưa xỏc định được phương phỏp học tập đỳng đắn. - Một số em chưa xõy dựng được thời gian biểu phự hợp. - Phương tiện học tập cũn chưa đầy đủ. - Một số em cú tư tưởng coi đõy là mụn phụ nờn lười học, khụng chỳ ý nghe giảng, xõy dựng bài. Kết quả khảo sỏt chất lượng đầu năm như sau : Lớp TSHS Giỏi Khá Trung bình Yếu Kém SL % SL % SL % SL % SL % 9A 23 0 0 5 15 3 0 0 9B 24 0 0 6 16 2 0 0 K9 47 0 0 11 31 5 0 0 III. Tỡnh hỡnh của nhà trường, địa phương: 1.Thuận lợi: - Ban giỏm hiệu nhà trường thường xuyờn quan tõm, giỳp đỡ đến việc dạy và học của thầy và trũ. - Hội phụ huynh học sinh kết hợp với cỏc tổ chức XH khỏc ở địa phương luụn quan tõm, giỳp đỡ, ủng hộ nhà trường về cơ sở vật chất và tinh thần.điều đú là nguồn động viờn khớch lệ thầy và trũ thi đua “ dạy tốt học tốt”. - Nhà trường cú đội ngũ cỏn bộ giỏo viờn cú trỡnh độ chuyờn mụn nghiệp vụ tốt, cú lũng yờu nghề mến trẻ, đoàn kết 1 lũng vỡ mục tiờu chung. - Ban lónh đạo xó quan tõm, giỳp đỡ nhà trường, tạo mọi điều kiện cho nhà trường cú đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. 2.Khú khăn: - Do nhiều đồ dựng phục vụ cho việc dạy và học tuy đó được bổ xung nhưng vẫn chưa được đầy đủ. - Đa số cỏc em HS đều là con em gia đỡnh nhà nụng kinh tế cũn nhiều khú khăn nờn điều kiện phục vụ cho cỏc em học tập cũn nhiều hạn chế, nhiều gia đỡnh chưa thực sự quan tõm đến việc học tập của con em mỡnh. PHẦN B: NHIỆM VỤ, PHƯƠNG HƯỚNG CHỈ TIấU, BIỆN PHÁP I.Nhiệm vụ,phương hướng mụn Địa lớ 9. 1. Kiến thức: Mụn địa lớ lớp 9 là phần địa lý các ngành, các vùng kịnh tế Việt Nam đây là phần chương trình trang bị kiến thức cho các em nắm bắt được các đặc điểm, sự phân bố, vai tròcủa các ngành , các vùng kinh tế của nước ta . Biết được một số đặc điểm tự nhiờn, dõn cư và cỏc hoạt động kinh tế của con người ở những khu vực khỏc nhau trờn các vùng miền , qua đú thấy được sự đa dạng của tự nhiờn, mối tương tỏc giữa cỏc thành phần của mụi trường tự nhiờn, giữa mụi trường với con người.. 2.Kĩ năng: - Rốn luyện, củng cố và hỡnh thành ở mức độ cao hơn cỏc kĩ năng trong khi học địa lớ, đú là: - Kĩ năng phõn tớch văn bản. - Kĩ năng đọc và khai thỏc kiến thức từ bản đồ, lược đồ. - Kĩ năng xử lớ số liệu thống kờ theo cỏc yờu cầu cho trước. - Kĩ năng sưu tầm và phõn tớch tài liệu từ cỏc nguồn khỏc nhau( bỏo chớ, tranh ảnh..) bao gồm cả tài liệu in trờn giấy và tài liệu điện tử( đĩa tra cứu) . - Kĩ năng viết và trỡnh bày bỏo cỏo ngắn. - Kĩ năng xõy dựng sơ đồ cấu trỳc và sơ đồ thể hiện mối quan hệ qua lại giữa cỏc hiện tượng tự nhiờn, KTXH. - Kĩ năng liờn hệ thực tế địa phương, đất nước. - Kĩ năng xử lí thông tin, số liệu , bảng thống kê. Từ đố để phân tích, nhận xét - Kĩ năng vẽ, phân tích, nhận xét, đánh giá các loại biểu đồ. 3. Thỏi độ, tỡnh cảm. Giỏo dục tỡnh yờu quờ hương đất nước, ý thức cụng dõn và sự định hướng nghề nghiệp phục vụ tổ quốc sau này cho HS. II. Chỉ tiờu cụ thể: Đối với giỏo viờn. - Nõng cao lũng yờu nghề, mến trẻ, xỏc định rừ vai trũ của người giỏo viờn để làm tốt cụng tỏc chuyờn mụn. - Thường xuyờn nghiờn cứu học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với đồng nghiệp. - Nghiờn cứu kĩ chỉ tiờu, nhiệm vụ năm học, đi sõu tỡm hiểu phương phỏp dạy học để đạt được hiệu quả cao. 2. Đối với HS: - XD cho HS nề nếp học tập trờn lớp: chỳ ý nghe giảng, hăng hỏi phỏt biểu ý kiến xõy dựng bài, tự giỏc học tập và làm bài nghiờm tỳc trong giờ kiểm tra. - Xõy dựng cho HS nề nếp học tập ở nhà: cú gúc học tập, thời gian biểu, tự giỏc, tớch cực học bài. Chỉ tiờu phấn đấu năm học 2009- 2010 như sau : Lớp TSHS Giỏi Khá Trung bình Yếu Kém SL % SL % SL % SL % SL % 9A 23 0 0 5 15 3 0 0 9B 24 0 0 6 16 2 0 0 K9 47 0 0 11 31 5 0 0 III. Biện phỏp. Đối với giỏo viờn: -Thường xuyờn nghiờn cứu học hỏi, trau rồi kiến thức để nõng cao trỡnh độ chuyờn mụn nghiệp vụ. - Chuẩn bị giỏo ỏn, đồ dựng dạy học chu đỏo trước khi đến lớp. - Thực hiện nghiờm tỳc qui chế chuyờn mụn, chế độ soạn, giảng. - Tận dụng tối đa và sử dụng cú hiệu quả cỏc ĐDDH. Cú kế hoạch tự làm ĐDDH vớ những đồ dựng cũn thiếu. - Sử dụng phương phỏp dạy học phự hợp với đặc chưng bộ mụn,đặc biệt là phương phỏp mới. - Cú kế hoạch bồi dưỡng HS giỏi trong cỏc CLB, phụ đạo HS yếu kộm. - Thường xuyờn kiểm tra để nắm bắt được tỡnh hỡnh học tập của HS. 2. Đối với HS: - Cần cú đầy đủ đồ dựng học tập:sỏch giỏo khoa, vở ghi, vở bài tập, tập bản đồ, thước kẻ, com pa, mỏy tớnh, bỳt chỡ . - Trong lớp chỳ ý nghe giảng, tớch cực phỏt biểu ý kiến xõy dựng bài. - Về nhà học bài, làm bài đầy đủ, đọc trước bài mới theo tinh thần tự giỏc, tớch cực trong học tập. - Bờn cạnh học lớ thuyết cần phải rốn luyện kĩ năng địa lớ:, giải thớch cỏc hiện tượng địa lớ trong thực tế. PHẦN C: KẾ HOẠCH CỤ THỂ Số tiết dạy cả năm và từng học kỡ: - Cả năm : 37 tuần. Trong đú dạy theo PPCT : 35 tuần x 1,5 tiết/ tuần = 52 tiết - Học kỡ I : 19 tuần. Trong đú dạy theo PPCT : 17 tuần x 2 tiết/ tuần + tuần 18 x 1tiết = 35 tiết - Học kỡ II : 18 tuần. Trong đú dạy theo PPCT : 17 tuần x 1 tiết/ tuần = 17 tiết TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 1 1 BÀI 1: CỘNG đỒNG CÁC DÂN TỘC VN - Cỏc DT VN - Phõn bố cỏc dõn tộc - Tinh thần đoàn kết giữa cỏc DT - Bản đồ dõn cư VN - Tranh ảnh về đại gia đỡnh cỏc dõn tộc VN - Tranh ảnh về cỏc hoạt động kinh tế của cỏc DT VN 2 BÀI 2: DÂN SỐ VÀ SỰ GIA TĂNG DÂN SỐ - Số dõn của nước ta - Tỡnh hỡnh gia tăng DS - Sự thay đổi DS - Biểu đồ biến đổi DS của VN - Tranh ảnh về một số hậu quả của DS tới MT và chất lượng cuộc sống 2 3 BÀI 3: PHÂN BỐ DÂN CƯ VÀ CÁC LOẠI HèNH QUÀN CƯ - Mật độ DS và phõn bố dõn cư - Cỏc loại hỡnh quần cư - Đụ thị húa - BĐ phõn bố dõn cư và đụ thị VN - Tranh ảnh về nhà ở, 1 số hỡnh thức quần cư ở VN - Bảng thống kờ mật dộ DS 4 BÀI 4: LAO ĐỘNG VÀ VIỆC LÀM – CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG - Nguồn LĐ và sử dụng lao động ở nước ta - Vấn đề việc làm - Chất lượng cuộc sống - Cỏc biểu đồ về cơ cấu LĐ - Cỏc bảng thống kờ về sử dụng LĐ - Tranh ảnh về CLCS được nõng cao TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 3 5 BÀI 5: THực hành: PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH THÁP DS NĂM 1989 VÀ 1999 - Phõn tớch và so sỏnh thỏp tuổi - Nhận xột và phõn tớch cỏc xu hướng thay đổi chớnh sỏch DS theo độ tuổi - Phiếu học tập - Hỡnh vẽ hai thỏp tuổi 6 BÀI 6: SỰ PHÁT TRIỂN NỀN KINH TẾ VN - Nền KT VN trước thời kỡ đổi mới - Nền KT VN sau đổi mới - Những thành tựu và thỏch thức trong quỏ trỡnh phỏt triển - BĐ hành chớnh VN - Biểu đồ cơ cấu GDP từ 1991- 2002 - Một số hỡnh ảnh phản ảnh thành tựu về phỏt triển KT của nước ta 4 7 BÀI 7: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ NễNG NGHIỆP - Vai trũ của cỏc nhõn tố tự nhiờn và KT-XH đối với sự phỏt triển và phõn bố nụng nghiệp ở nước ta - BĐ tự nhiờn VN - BĐ khớ hậu VN 8 BÀI 8: SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ NễNG NGHIỆP - Đặc điểm PB và PT một số cõy trồng và vật nuụi - Sự phõn húa SX nụng nghiệp - Phõn tớch bảng số liệu - BĐ nụng nghiệp VN - Lược đồ nụng nghiệp NN - Một số tranh ảnh về SX NN TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 5 9 BÀI 9: SỰ PT VÀ PHÂN BỐ SX LÂM NGHIỆP VÀ THỦY SẢN - Tài nguyờn rừng, sự PB và PT ngành lõm nghiệp - Nguồn lợi thủy sản, sự PT và PB ngành thủy sản - BĐ kinh tế chung VN - Lược đồ Lõm nghiệp và thủy sản - Một số hỡnh ảnh về hoạt động SX lõm nghiệp và thủy sản ở VN 10 BÀI 10: THực hành: VẼ VÀ PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ SỰ THAY ĐỔI cơ cấu. - Đọc biểu đồ - Xử lớ bảng số liệu - Vẽ biểu đồ cơ cấu ( biểu đồ đường) - Bảng phụ - Phiếu học tập 6 11 BÀI 11: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PT VÀ PB CễNG NGHIỆP - Cỏc nhõn tố tự nhiờn và KT-XH đối với sự PT và phõn bố CN VN - Sơ đồ húa cỏc nhõn tố ảnh hưởng đến sự PT và PB CN - BĐ địa chất – KS VN hoặc Atlat địa lớ VN - BĐ phõn bố dõn cư 12 BÀI 12: SỰ PT VÀ PHÂN BỐ NGÀNH CễNG NGHIỆP - Cơ cấu ngành CN - Cỏc ngành CN trọng điểm - Cỏc trung tõm CN lớn - BĐ cụng nghiệp chung - BĐ kinh tế chung VN - Lược đồ cỏc nhà mỏy điện và cỏc mỏ than, dầu khớ - Hỡnh ảnh về HĐSX CN VN TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 7 13 BÀI 13: VAI TRề, ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ CỦA DỊCH VỤ - Cơ cấu và trũ của DV trong nền KT - Đặc điểm phỏt triển và phõn bố ngành DV ở nước ta - BĐ ngành cơ cấu ngành DV ở nước ta - Một số hỡnh ảnh về HĐ DV hiện nay ở nước ta 14 BÀI 14: GIAO THễNG VẬN TẢI VÀ BƯU CHÍNH VIỄN THễNG - Phõn bố mạng lưới và cỏc đầu mối GTVT chớnh ở VN - Thành tựu to lớn của ngành BCVT - BĐ GTVT VN - Lược đồ mạng lưới GTVT - Một số ảnh về GTVT hiện đại - Một số tư liệu về sự phỏt triển tăng tốc của ngành BCVT 8 15 BÀI 15: THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH - Đặc điểm phỏt triển của TM và DL - Phõn bố ngành TM và DL ở nước ta - Biểu đồ SGK - Bản đồ cỏc nước trờn TG - Bản đồ DL VN 16 BÀI 16: THực hành: VẼ BIỂU ĐỒ VỀ THAY ĐỔI CƠ CẤU KINH TẾ - 6 ngành kinh tế của nước ta - Bảng phụ - Phiếu học tập TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 9 17 ễN TẬP - Kiến thức trọng tõm của cỏc bài đó học - Cỏc ĐDDH liờn quan 18 KIỂM TRA VIẾT 1 TIẾT - Đề kiểm tra phản ỏnh được tỡnh hỡnh học tập chung của HS - Đề Kt cú phần TN và TL - Giấy bỳt và cỏc dụng cụ học tập cần thiết 10 19 BÀ 17: VÙNG Trung du VÀ miền núi bắc bộ - í nghĩa của VTĐL - Thế mạnh và khú khăn của vựng - Đặc điểm DC-XH của vựng - Lược đồ TN vựng TD và MNBB - Bản đồ TN hoặc HC VN - Tranh ảnh về TD và MNBB 20 BÀI 18: VÙNG Trung du VÀ miền núi bắc bộ (TT) - Tỡnh hỡnh PT KT ở TD và MNBB - Cụng nghiệp, nụng nghiệp và DV - Lược đồ KT TD và MNBB - Tranh ảnh về cỏc hoạt động SX của vựng TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 11 21 BÀI 19: THực hành: ĐỌC BẢN ĐỒ, PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ - Tiềm năng PT Kinh tế - Ảnh hưởng của tài nguyờn KS đối với sự PT CN của vựng TD và MNBB - Bản đồ TN VN - Bản đồ kinh tế của vựng - Atlat địa lớ VN 22 BÀI 20: VÙNG ĐỒNG BẰNG SễNG HỒNG - VTĐL và GHLT - Điều kiện TN và TNTN - Đặc điểm DC-XH - Lược đồ tự nhiờn vựng ĐBSH 12 23 BÀI 21: VÙNG ĐỒNG BẰNG SễNG HỒNG (TT) - Tỡnh hỡnh PT KT vựng ĐBSH - Cỏc TTKT và vựng KT trọng điểm - Lược đồ KT vựng ĐBSH - Một số tranh ảnh về HĐKT của ĐBSH 24 BÀI 22: THực hành : VẼ VÀ PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ MỐI QUAN HỆ GIỮA DS, SLLT - Mối quan hẹ giữa DS, SL lương thực và bỡnh quõn lương thực theo đầu người - Bảng phụ - Phiộu học tập TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 13 25 BÀI 23: ÙNG BẮC TRUNG BỘ -VTĐL và hỡnh dỏng lónh thổ - ĐKTN và TNTN - Đặc điểm DC-XH - Khú khăn do thiờn tai, chiến tranh - Bản đồ TN VN, lược đồ TN vựng BTB - Một số hỡnh ảnh về BTB 26 BÀI 24: VÙNG BẮC TRUNG BỘ (TT) - Tỡnh hỡnh PT kinh tế - Cỏc trung tõm kinh tế - Vựng kinh trọng điểm - Đứng trước khú khăn nhưng cú triển vọng lớn - Lược đồ kinh tế BTB 14 27 BÀI 25: VÙNG DUYấN HẢI NAM TRUNG BỘ - VTĐL và GHLT - ĐKTN và TNTN - Đặc điểm DC-XH - DHNTB cầu nối hai đầu đất nước - Bản đồ TN VN, lược đồ TN DHNTB - Tranh ảnh về DHNTB 28 BÀI 26: VÙNG DUYấN HẢI NAM TRUNG BỘ (TT) - Tỡnh hỡnh phỏt triển kinh tế - Cỏc TTKT và vựng kinh tế trọng điểm đang tỏc động mạnh tới sự tăng trưởng và PT KT của vựng - Lược đồ KT DHNTB - Một số tranh ảnh liờn quan TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 15 29 BÀI 27: THỰC HÀNH: KINH TẾ BIỂN BTB VÀ DHNTB - Cơ cấu kinh tế biển ở cả 2 vựng BTB và DHNTB - Bản đồ TN hoặc kinh tế VN 30 BÀI 28: VÙNG TÂY NGUYấN - VTĐL và GHLT - ĐKTN và TNTN - Đặc điểm DC-XH - BĐ TNVN, lược đồ TN vựng Tõy Nguyờn Tranh ảnh về Tõy Nguyờn 16 31 BÀI 29: VÙNG TÂY NGUYấN (TT) - Tỡnh hỡnh phỏt triển kinh tế - Cỏc trung tõm kinh tế của cvựng và một số thành phố lớn - Lượ đồ kinh tế vựng Tõy Nguyờn - Một số tranh ảnh về HĐ SX ở Tõy Nguyờn 32 BÀI 30: THực hành : SO SÁNH TèNH HèNH SX CÂY CN LÂU NĂM Ở TD-MNBB VỚI TÂY NGUYấN - Tỡnh hỡnh sx cõy CN lõu năm ở 2 vựng - Thuận lợi, khú khăn, giải phỏp PT - Bản đồ TN và Kinh tế VN TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 17 33 ễN TẬP HỌC Kè I - Những kiến thức trọng tõm của chương trỡnh đó học - Đồ dựng dạy học liờn quan 34 KIỂM TRA HỌC Kè I - Kiến thức cơ bản đó học - Đề Trắc nghiệm và tự luận Đồ dựng học tập cần thiết 18 35 BÀI 31: VÙNG ĐễNG NAM BỘ - VTĐL và GHLT - ĐKTN và TNTN - Đặc điểm DC-XH - Lược đồ TN ĐNB - Một số tranh ảnh liờn quan TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 19 36 BÀI 32: VÙNG ĐễNG NAM BỘ (TT) - Tỡnh hỡnh phỏt triển kinh tế + Cụng nghiệp + Nụng nghiệp - Lược đồ KT ĐNB - Tranh ảnh 20 37 BÀI 32: VÙNG ĐễNG NAM BỘ (TT) - Tỡnh hỡnh phỏt triển kinh tế + Cụng nghiệp + Nụng nghiệp - Lược đồ KT ĐNB - Tranh ảnh 21 38 BÀI 34: TH: PHÂN TÍCH MỘT SỐ NGÀNH CễNG NGHIỆP TRỌNG ĐIỂM Ở ĐNB - Thuận lợi, khú khăn PT kinh tế - xó hội - Vai trũ của vựng KT trọng điểm - BĐ tự nhiờn VN - Bảng phụ TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 22 39 BÀI 35: VÙNG ĐỒNG BẰNG SễNG CỬU LONG - VTĐL và GHLT - ĐKTN và TNTN - Đặc điểm DC-XH - Lược đồ TN vựng ĐBSCL - Một số tranh ảnh 23 40 BÀI 36: VÙNG ĐỒNG BẰNG SễNG CỬU LONG (TT) - Tỡnh hỡnh PT kinh tế - Cỏc TTKT - Lược đồ kinh tế vựng ĐBSCL - Tranh ảnh liờn quan 24 41 BÀI 37: THực hành : VẼ VÀ PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ VỀ TèNH HèNH PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH THỦY SẢN - SX LTTP - Đỏnh bắt, nuụi trồng thủy sản - BĐ TN hoặc KT VN - Bản đồ kinh tế vựng ĐBSCL 25 42 ễN TẬP - Những kiến thức trọng tõm vừa học - Cỏc đồ dựng dạy học liờn quan TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 26 43 KIỂM TRA VIẾT 1 TIẾT - Kiến thức trọng tõm - Đề cú phần trắc nghiệm và tự luận - Dụng cụ học tập liờn quan 27 44 BÀI 38: PHÁT TRIỂN TỔNG HỢP KINH TẾ BIỂN VÀ BẢO VỆ - Biển và đảo VN - Phỏt triển tổng hợp kinh tế biển + KT, NT và chế biến hải sản + Du lịch biển đảo - BĐ kinh tế chung VN - BĐ GTVT VN - Lược đồ 39.2 SGK 28 45 BÀI 39: PHÁT TRIỂN TỔNG HỢP KINH TẾ BIỂN VÀ BẢO VỆ(TT) + Khai thỏc và chế biến KS biển + Phỏt triển tổng hợp GTVT biển - Bảo vệ TN và MT biển đảo - BĐ kinh tế chung VN - BĐ GTVT VN - Lược đồ 39.2 SGK 29 46 BÀI 40: THực hành : VẤN ĐỀ KHAI THÁC TÀI NGUYấN VÀ BẢO VỆ MT BIỂN – ĐẢO - Đỏnh giỏ tiềm năng kinh tế của biển đảo ven bờ - Nhận xột về tỡnh hỡnh KT KS biển - BĐ Tự nhiờn VN - Biểu đồ H 40.1 SGK TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 30 47 * ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG BÀI 41: ĐỊA LÍ TỈNH, THÀNH PHỐ - VTĐL và PVLT - ĐKTN và TNTN - BĐ tự nhiờn và hành chớnh Tỉnh Thanh Hoá 31 48 BÀI 42: ĐỊA LÍ TỈNH, THÀNH PHỐ (TT) - Dõn cư và lao động - Kinh tế (Đặc điểm chung) - BĐ tự nhiờn và hành chớnh Tỉnh Thanh Hoá 32 49 BÀI 43: ĐỊA LÍ TỈNH, THÀNH PHỐ (TT) - Kinh tế cỏc ngành - Bảo vệ TNTN - Phương hướng PT Kinh tế - BĐ tự nhiờn và hành chớnh Tỉnh Thanh Hoá 33 50 BÀI 44: TH: PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC THÀNH PHẦN TỰ NHIấN. VẼ BIỂU ĐỒ CƠ CẤU - Quan hệ giữa cỏc thành phần tự nhiờn - Vẽ biểu đồ cơ cấu kinh tế - Giấy khổ lớn + bỳt - Com pa, thước TUẦN TIẾT TấN BÀI HỌC ( NỘI DUNG) BỔ SUNG, SÁNG TẠO PHƯƠNG TIấN, TƯ LIỆU GHI CHÚ 34 51 ễN TẬP HỌC Kè II - Củng cố lại những kiến thức cơ bản đó học - Đồ dựng dạy học liờn quan 35 52 KIỂM TRA HỌC Kè II - Kiến thức cơ bản đó học - Đề Trắc nghiệm và tự luận - Giấy, bỳt và cỏc dụng cụ học tập liờn quan 36 53 TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KèII.ôntập hệ thống lại các kiến thức, kỹ năng địa lý 9 cho học sinh. - Sgk. Giấy, bỳt và cỏc dụng cụ học tập liờn quan 37 54 .ôntập hệ thống lại các kiến thức, kỹ năng địa lý 9 cho học sinh. - Sgk. Giấy, bỳt và cỏc dụng cụ học tập liờn quan

File đính kèm:

  • docke hoach bo mon Dia 9(1).doc
Giáo án liên quan