Cảm nhận và thấm thía những tình cảm thiêng liêng sâu nặng của cha mẹ đối với con cái .Thấy được ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người.
- Nắm được cấu tạo ý nghĩa của các loại từ ghép,vận dụng làm bài tập tốt.
- Hiểu rõ liên kết trong văn bản là một trong những tính chất quan trọng nhất của văn bản.
19 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1083 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bộ môn Ngữ văn 7 năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bộ môn ngữ văn 7
Năm học 2008-2009
Tuần
Tiết
Tên chương-Bài
Mục tiêu cần đạt
Phương pháp
Thiết bị dạy học
Tài liệu tham khảo
Ghi chú
Bài 1
1
1
2
3
4
- Cổng trường mở ra
- Mẹ tôi
-Từ ghép
- Liên kết trong văn bản
- Cảm nhận và thấm thía những tình cảm thiêng liêng sâu nặng của cha mẹ đối với con cái .Thấy được ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người.
- Nắm được cấu tạo ý nghĩa của các loại từ ghép,vận dụng làm bài tập tốt.
- Hiểu rõ liên kết trong văn bản là một trong những tính chất quan trọng nhất của văn bản.
Đọc, kể, gợi tìm, nêu vấn đề, phân tích, bình, tích hợp.
Qui nạp,luyện tập
Phân tích ,qui nạp
- Bảng phụ; tranh ngày khai trường.
- Bảng phụ
- Bảng phụ
-Thiết kế tập ngữ văn 7
Bài 2
2
5+6
7
8
- Cuộc chia tay của những con búp bê.
- Bố cục trong văn bản
- Mạch lạc trong văn bản
- Thấy được những tình cảm chân thành và sâu nặng của hai em bé Thành và Thủy. Cảm nhận được nỗi đau đớn xót xa của những bạn nhỏ chảng may rơi vào hoàn cảnh gia đình bất hạnh và biết cảm thông, chia xẻ với những người bạn đó
Nhận ra được cách kể chuyện rất chân thành và cảm động của tác giả.
- Thấy được tầm quan trọng của bố cục trong văn bản. Có ý thức xây dựng bố cục khi tạo lập VB và bước đầu XD được Vb có bố cục rành mạch, hợp lý.
- Hiểu rõ khái niệm mạch lạc trong văn bản, từ đó biết tạo lập văn bản có tính mạch lạc.
Đọc,kể sáng tạo gợi tìm ,nêu vấn đề, bình tích hợp.
- Bảng phụ
- Bảng phụ
- Bảng phụ
-Thiết kế ngữ văn 7,Nâng cao ngữ 7, Bài tập ngữ văn7
Bài 3
3
9
10
11
12
- Những câu hát về tình cảm gia đình
- Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người.
- Từ láy
- Quá trình tạo lập văn bản
Viết bài TLV số 1ở nhà
- Hiểu được khái niệm ca dao - dân ca . Nắm được nội dung ý nghĩa một số hình thức nghệ thuật tiêu biểu của những bài ca dao có chủ đê gia đình , quê hương...được thể hiện trong những bài ca dao này.Thuộc những bài ca dao trong hai VB.
- Nắm được cấu tạo từ láy và các loại từ láy.
- Viết tốt bài tập làm văn số 1. chú ý đến tính liên kết, bố cục và mạch lạc của VB.
Nắm được các bước tạo lập văn bản. Củng cố lại những kiến thức và kĩ năng về liên kết, bố cục và mạch lạc trong Vb.
- Đọc ,phân tích ,bình , nêu vấn đề, tích hợp.
Qui nạp
Đọc,phân tích ,bình
Nêu vấn đề,
- Bảng phụ; tranh về các vùng quê Hà Nội, Lạng Sơn.
- Bảng phụ
- Bảng phụ
-Thiết kế ngữ văn 7
- Nâng cao ngữ văn 7
- Bài tập trắc nghiệm ngữ văn 7
- Ca dao -dân ca VN
4
13
14
15
16
- Những câu hát than thân.
- Những câu hát châm biếm
- Đại từ
- Luyện tập tạo lập văn bản
- Nắm được nội dung ý nghĩa và một số hình thức nghệ thuật tiêu biểu của những bài ca dao thuộc chủ đề than thân, châm biếm trong bài học.
- Nắm được khái niệm đại từ, có ý thức sử dụng đại từ hợp tình huống giao tiếp.
- Nâng cao thêm một bước khả năng tạo lập một văn bản thông thường và đơn giản.
Đọc,phân tích ,bình
Nêu vấn đề,
Qui nạp, thực hành viết đoạn văn.
- Bảng phụ
- Bảng phụ.
- Ca dao - dân ca VN
tập trắc nghiệm ngữ văn 7
5
Bài 5
17
18
19
20
- Sông núi nước Nam
-Từ Hán việt
- Trả bài tập làm văn số 1
- Tìm hiểu chung về văn biểu cảm
- Cảm nhận được tinh thần độc lập, khí phách hào hùng, khát vọng lớn lao của dân tộc trong hai bài thơ SNNN và PGVK. Bước đầu hiểu hai thể thơ:Thất ngôn tứ tuyệt và ngũ ngôn tứ tuyệtđường luật.
- Nắm được thế nào là yếu tố hán việt, cách cấu tạo đặc biệt của một số loại từ ghép Hán việt.
- Đánh giá chất lượng bài làm của học sinh, giúp các em nắm được ưu nhược điểm của mình để làm tốt hơn nữ những bài sau.
- Hiểu được nhu cầu biểu cảm và đặc điểm chung của văn biểu cảm.
- Đọc, phân tích, nêu vấn đề, bình vấn đáp, tích hợp
Qui nạp
Phân tích
- Thanh bản đồ Việt Nam.
- Bảng phụ
- Bài văn mẫu.
- Thiết kế ngữ văn7
Nâng cao +Bài tập ngữ văn 7
Bài 6
6
21
22
23
24
- Côn sơn ca
- HDĐT: Buổi chiều đứng ở phủ thiên trường trông ra.
- Từ Hán Việt (tiếp)
- Đặc điểm văn biểu cảm...
- Đề văn biểu cảm......biểu cảm
- Cảm nhận được hồn thơ thắm thiết tình quê của tác giả Trần Nhân Tông qua bài “ Buổi chiều ....ra” và sự hoà nhập giữa tâm hồn Nguyễn Trãi với cảnh trí Côn Sơn trong đoạn thơ trích Bài ca Côn Sơn. Tiếp tục hiểu thể thơ thất ngôn tứ tuyệt và sơ bộ hiểu thêm thể thơ lục bát.
- Bước đầu biết sử dụng từ Hán Việt đúng sắc thái biểu cảm; có ý thức tránh lạm dụng từ Hán Việt
- Nắm được đặc điểm của văn bản biểu cảm
- Biết cách làm bài văn biểu cảm
Qui nạp phân tích.
- Bảng phụ; Tranh di tích Yên Tử, Nguyễn Trãi, Côn Sơn.
- Bảng phụ
- Bảng phụ
- Bảng phụ
- Thiết kế ngữ văn 7
Năng cao ngữ văn 7
Bài tập trắc nghiệm ngữ văn7.
Bài 7
7
25
26
27
28
- Bánh trôi nước
- HD ĐT: Sau phút
chia ly
- Quan hệ từ
- Luyện tập ... văn biểu cảm
- Thông qua NT tả thực bánh trôi nước HS thấy được vẻ đẹp, phẩm chất sắt son, thân phận chìm nổi của người phụ nữ trong bài thơ.
- Thấy được nỗi sầu chia ly , ý nghĩa tố cáo chiến tranh phi nghĩa, niềm khao khát hạnh phúc lứa đôi của người phụ nữ. Thấy được giá trị nghệ thuật ngôn từ trong đoạn thơ trích Trinh phụ ngâm khúc. Bước đầu hiểu thể thơ song thất lục bát.
- Nắm được khái niệm quan hệ từ, các loại quan hệ từ.
- Luyện tập các thao tác làm văn biểu cảm.
Đọc, phân tích nêu vấn đề,bình , tích hợp .
Qui nạp
văn.
- Bảng phụ
- Bảng phụ
- Bảng phụ
nt
Bài 8
8
29
30
31+32
- Qua đèo Ngang
- Bạn đến chơi nhà
- Viết bài TLV số 2 tại lớp
- Hình dung được cảnh tượng đèo Ngang và tâm trạng cô đơn của bà Huyện Thanh Quan.
- Cảm nhận được tình bạn đậm đà, thắm thiết, cao đẹp của Nguyễn Khuyến. Bước đầu hiểu thể thơ thất ngôn bát cú đường luật.
- Viết tốt bài tập làm văn số 2 theo yêu cầu của bài văn biểu cảm.
Đọc, phân tích nêu vấn đề, bình , tích hợp .
- Tranh ảnh đèo Ngang.
- Bảng phụ
nt
Bài 8+9
9
33
34
35
36
- Chữa lỗi về quan hệ từ
- HDDT: Xa ngắm thác núi Lư
- Từ đồng nghĩa
- Cách lập ....biểu cảm
- Nắm và sửa được các lỗi thường gặp về quan hệ từ để tránh các lỗi đó khi nói và viết.
- Giúp hs cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên mà Lí Bạch miêu tả qua bài thơ Xa ngắm thác núi Lư, bước đầu nhận biết mối quan hệ gắn bó giữa tình và cảnh trong thơ cổ.
- Củng cố và nâng cao kiến thức về từ đồng nghĩa, các loại từ đồng nghĩa; nâng cáo kĩ năng dunggf từ đồng nghĩa ở bậc tiểu học..
- Nắm được các cách lập ý đa dạng của bài văn biểu cảm.
Đọc, phân tích nêu vấn đề,bình , tích hợp .
Qui nạp
- Bảng phụ
- Bảng phụ
nt
10
37
38
39
40
- Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh (Tĩnh dạ tứ).
- Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê.
- Từ trái nghĩa
- Luyện nói: văn biểu cảm về sự vật, con người.
- Cảm nhận được tình yêu quê hương được biểu hiện một cách chân thành, sâu sắc của các tác giả. Thấy được tác dụng của nghệ thuật đối trong thơ đường và tầm quan trọng của câu cuối trong một bài thơ tứ tuyệt.
- Củng cố nâng cao kiến thức về từ trái nghĩa và kĩ năng swr dụng từ trái nghĩa đã học ở bậc tiểu học
- Biết lập dàn ý phát biểu miệng:cảm nghĩ về sự vật và con người. Biết phát biểu cảm tường bằng lời nói.
Đọc, phân tích nêu vấn đề,bình , tích hợp .
Qui nạp
luyện nói
- Bảng phụ
- Bảng phụ
nt
Bài 11
11
41
42
43
44
- Bài ca nhà tranh bị gió thu phá
- Kiểm tra văn
- Từ đồng âm
- Các yếu tố tự sự, miêu tả trong văn biwur cảm.
- HS cảm nhận được tinh thần nhân đạo và lòng vị tha cao cả của nhà thơ Đỗ Phủ, bước đầu thấy được vị trí và ý nghĩa của những yếu tố miêu tả và tự sự trong thơ trữ tình.
- Kiểm tra kiến thức của học sinh, đánh giá được năng lực nhận thức và khả năng trình bày của HS từ đó có hướng bồi dưỡng tếp theo.
- Củng cố và nâng cao kiến thức về từ đồng âm và kĩ năng sử dụng từ đồng âm đã học ở bậc tiểu học.
- Hiểu vai trò và biết vận dụng yếu tố tự sự, miêu tả vào văn biểu cảm.
Đọc, phân tích, nêu vấn đề,bình , tích hợp .
Qui nạp
- Bảng phụ
- Bảng phụ
nt
Bài 11+12
12
45
46
47
48
- Cảnh khuya. Rằm tháng giêng
- Kiểm tra Tiếng Việt
- Trả bài TLV số 2
- Thành ngữ
- Cảm nhận được tình yêu thiên nhiên gắn liền với lòng yêu nước của HCM biểu hiện trong hai bài thơ Cnhr khuya và Rằm tháng Giêng. Nắm được thể thơ và những nét đặc sắc nghệ thuật của hai bài thơ.
- Kiểm tra kiến thức của học sinh, đánh giá được năng lực nhận thức và khả năng trình bày của HS từ đó có hướng bồi dưỡng tếp theo.
- Nhận xét ưu nhược điểm trong bài làm từ đó giúp HS có hướng rèn luyện tốt hơn .
- Nắm được khái niệm thành ngữ, ý nghĩa của thành ngữ.
Đọc, phân tích, nêu vấn đề,bình, tích hợp .
Qui nạp
- Bảng phụ; ả
nt
13
Bài 12
49
50
51+52
- Trả bài kiểm tra văn..tiếng việt
- Cách làm bài văn biểu cảm...TPVH
- Viết bài TLV số 3 tại lớp.
- Đánh giá nhận xét ưu nhược điểm của hs.
- Biết phát biểu cảm nghĩ về TPVH
- Hiểu , cảm, viết tốt bài TLV số3.
Qui nạp
Viết bài
Bảng phụ
nt
14
Bài 13
53+54
55
56
- Tiếng gà trưa
- Điệp ngữ
-Luyện nói.....TPVH
HS cảm nhận được vẻ đẹp của kỉ niệm tuổi thơ của tg.Thấy được nt biểu hiện tc, cxúc.
- Nắm được khái niệm ,t/d của điệp ngữ.
- Biết trình bày cảm nghĩ của mình về TPVH= miệng.
Đọc, phân tích
Bình luận , tích hợp.
Bảng phụ
nt
15
Bài 13+14
57
58
59
60
- Một thứ quà của lúa non cốm.
- Trả bài tập làm văn số 3
- Chơi chữ
- Làm thơ lục bát
- Cảm nhận được phong vị đặc sắc nét đẹp văn hoá trong bài.nám được thể tuỳ bút.
- Nhận xét ưu nhược điểm ,hs thấy được cái sai của mình.
- Nắm được khái niệm chơi chữ.
- Hiểu được luật thơ lục bát.
Đọc, phân tích
Bình luận , tích hợp.
Qui nạp
Bảng phụ
nt
16
Bài 14+15
61
62
63
64
- Chuẩn mực sử dụng từ
- Ôn tập văn biểu cảm
- Mùa xuân của tôi
- HDDT: Sài Gòn tôi yêu
- Nắm được y/c sd từ,ngôn ngữ sd đúng chuẩn mực.
- Củng cố ôn tập văn biểu cảm.
- Cảm nhận được t/y QH sâu nặng của tg và ngòi bút tài hoa , tinh tế.
- Nắm được khả năng biểu hiện t/c , cảm xúc.Nét đẹp riêng của Sài Gòn.
Đọc, phân tích
Bình luận , tích hợp.
Gợi tìm.
Qui nạp.
Bảng phụ
nt
17
65
66
67
68
- Luyện tập sử dụng từ
- Ôn tập tác phẩm trữ tình
- Ôn tập tác phẩm trữ tình (tiếp)
- Ôn tập tiếng việt
.- Rèn kĩ năng sử dụng từ đúng chuẩn mực.
- Củng cố lại kiến thức về tác phẩm trữ tình trung đại và hiện đại việt nam.
- Hệ thống các tác phẩm trữ tình đã học.
Ôn tập tác phẩm trữ tình
- Khái quát lại nội dung , nghệ thuật.
Ôn lại có hệ thống các kiến thứcvề tiếng việt
Phân tích
Ôn tập .
Tích hợp
Bảng phụ
nt
18
69
70+71
72
- Chương trình địa phương Tiếng Việt
Kiểm tra học kỳI
- Trả bài kiểm tra học kỳ I
- Hướng dẫn học sinh biết vận dụng tiếng việt địa phương , biết sửa lỗi.
- Hệ thống kiến thức của ba phan môn .
- Giúp hs nhận ra ưu khuyết điểm của mình.
Hệ thống
qui nạp
Kiểm tra viết.
SGK
SGV
19
Học kỳ II
73
74
75+76
Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
Chương trình địa phương
Tìm hiểu chung...n,luận
Hiểu thề nào là tục ngữ, nắm được nd nt một số câu tục ngữ ,học thuộc tục ngữ.
- Tiếp tục tìm hiểu văn thơ dịa phương.
- Hiểu rõ nhu cầu nghị luận trong đời sống.
Phân tích
Gợi tìm
Bình luận
tích hợp
Bảng phụ
Tài liệu văn thơ địa phương
Bảng phụ
Tài liệu văn thơ địa phương
Ca dao tục ngữ VN
SGKSGV
20
Bài 19
77
78
79
80
Tục ngữ về con người xã hội
Rút gọn câu
Đặc điểm văn bản nghị luận
Đề \văn nghị luận và cách ...
Hiểu nội dung ý nghĩa một số hình thức nt của tn
- Nắm được rút gọn câu, tác dụng.
- Nắm được đặc điểm văn bản nghị luận ,
Biết cách lập ý cho bài nghị luận.
Phân tích
Gợi tìm
Bình luận
Tích hợp
Qui nạp
Bảng phụ
Bảng phụ
SGK
SGV
STKế
21
Bài 20
81
82
83
84
Tinh thần ...ta
Câu đạc biệt
Bố cục..luận
Luyện tập..luận
Hiẻu được tinh thàn yêu nước là truyền thống quí báu của dân tộc, nắm được nt nghị luận chặt chẽ.
- Nắm được tác dụng và cấu tạo của câu đặc biệt.
- Nắm được bố cục và phương pháp lập luận trong văn nghị luận.
Phân tích
Gợi tìm
Bình luận
Tích hợp
Qui nạp
Bảng phụ
Bảng phụ
SGK
SGV
STKế
22
Bài 21
85
86
87+88
Sự giàu đẹp của tiếng việt
Thêm TN cho câu
Tìm hiểu chung..minh
Hiểu được sự giàu đẹp của tv qua pt cm bài nghị luận
- Nắm được nội dung , hình thức của trạng ngữ,nhận biết các loại trạng ngữ.
- Nắm được mục đích ,tính chất của các loại yếu tố trong lập cm.
Phân tích
Gợi tìm
Bình luận
Tích hợp
Qui nạp
Bảng phụ
SGK
SGV
STKế
23
Bài 22
89
90
91
92
Thêm trạng ngữ cho câu
Kiểm tra TV
Cách làm...minh
Luyện tập...minh
Nắm được công dụng của TN, t/d tách TN thành câu riêng.
- Kiểm tra quá trình nhận thức của hs.
- Bước đầu nắm được cách làm bài nghị luận.
- Vận dụng nghị luận gq một sồ vấn đề quen thuộc.
Qui nạp
Kiểm tra viết
phân tích
Bảng phụ
SGK
24
Bài 23
93
94
95+96
Đức tính giản di..Hồ
Chuyển đổi...bị động
Viết bài TLV số5 tại lớp
Hiểu được tính giản dị là p/c cao quí của bác.
Nắm được k/n câu bị độngchủ động, chuyển đổi.
Vận dụng lý thuyết vào viêt văn.
Viết bài
Bảng phụ
SGV
25
Bài 24
97
98
99
100
ý nghĩa văn chương
Kiểm tra văn
Chuyển đổi...động
Luyện tập ..minh
- Hiểu được q/n cuả Hoài Thanhvề n/g,c/d,n/v vc.
- HS nắm được kt cơ bản.
- Nắm được cách c/đổi câu chủ động -bị động.
- Luyện cách viiết văn cm
Phân tích
Qui nạp
Viết bài
Bảng phụ
SGV
STKế
Sách nâng cao
26
Bài 25
101
102
103
104
Ôn tập văn n/luận
Dùng cụm c-v..câu
Trả bài...
Tìm hiểu ...thích
Nắm được đề tài , luận điểm, p/p lập luận,nét riêng,..của văn n/luận.
Nắm đợưc cách dùng cụm c-v để mở rộng câu.
HS nắm được ưu, khuyết điểm của mình.
Nắm được mđ, t/c của phép l/l , g/thích.
Phân tích
Qui nạp
Bảng phụ
SGV
STKế
Sách nâng cao
27
Bài 26
105+106
107
108
Sống chết mặc bay.
Cách làm..thích
Luyện tập ..thích
Viết bài TLVsố6
- Hiểu được nd phê phán hiện thực và tấm lòng nhân đạo của t/g.
- Nắm được cách làm bài g/t về một vấn đề xh,vh.
Phân tích
Qui nạp
Bảng phụ
SGV
STKế
Sách nâng cao
28
Bài 27
109+110
111
112
Những trò hay ..PBC
Dùng cụm ...tập
Luyện nói...đề
Hiểu được giá trị của tp, thấy được cách khắc hoạ sắc nét tính cách 2 v/v, đại diện cho 2l/l xh hoàn toàn đối lập trên đất nước ta thời pháp thuộc.
- Nắm được cách dùng cụm c-v để mở rộng câu.
- Rèn kĩ năng trình bày miệng về 1 v/đ xh và vh.
Phân tích
Qui nạp
Bình luận
nêu vđ
SGV
STKế
Sách nâng cao
29
Bài 28
113
114
115
116
Ca huế trên sông hương
Liệt kê
Tìm hiểu chung.
...hành chính
Trả bài TLV số 6
Thấy được vẻ đẹp của sinh hoạt văn hoá ở cố đô Huế.Hiểu 1 số làn điệu ca Huế.
- Hiểu thế nào là phép liệt kê, t/d.
- Nắm được những hiểu biết chung về vb hành chính,mđ,
nd, y/c.
-Đánh giá ưu điểm
khuyết điểm hs.
Phân tích
Qui nạp
Bình luận
nêu vđ
Tích hợp
Bảng phụ
Tranh ảnh
SGV
STKế
Sách nâng cao
30
Bài29
117+118
119
120
Quan âm Thị Kính
Dấu chấm ..phảy
VB đề nghị
Hiểu được đặc điểm của sân khấu chèo. Nắm được nd, nt trong đoạn trích.
Nắm được cách sử dụng dấu chấm lửng, chấm phảy.
Nắm được đặc điểm vb đề nghị,mđ, y/c, cách làm.
Phân tích
Qui nạp
Bình luận
nêu vđ
Tích hợp
Bảng phụ
Tranh ảnh
SGV
STKế
Sách nâng cao
31
Bài 32
121
122
123
124
Ôn tập văn học
Dấu gạch ngang
Ôn tập tiếng việt
Nắm được hệ thống văn bản, nd, ntcác văn bản.Đặc trưng thể loại.
Biết cach sử dụng dấu gạch ngang,gạch nối.
Hệ thống hoá kiến thức về các kiểu câu đơn, dấu câu.
Nắm được đặc điểm của vb báo cáo: mđ,y/c, cách làm.
Phân tích
Qui nạp
Bảng phụ
SGV
STKế
Sách nâng cao
32
Bài 31
125+126
127+128
Luyện tập...cáo
Ôn tập tập làm văn
Tìm hiểu các gợi ý phần TLV,
thông qua thực hành biết ứng các VB báo cáo, đề nghị, biết cách làm vb này.
Chốt lại những kiến thức cơ bản về văn biếu cảm, nghị luận.
Phân tích
Luyện tập
Bảng phụ
SGV
STKế
Sách nâng cao
33+34
Bài 32
129+130
131+132
Ôn tập tv..
Kiểm tra tổng hợp cuối năm.
Hệ thống hoá kiến thức về các phép biến đổi và các phép tu từ cú pháp.
Hệ thống hoá kiến thức cơ bản môn văn, vận dụng kiến thức kĩ năng làm bài tổng hợp.
Phân tích
SGV
STKế
Sách nâng cao
Sách bài tập
35
Bài 33
133+134
Chương trình
địa phương...
Tổng kết đánh giá quá trình sưu tầm ca dao, tục ngữ, dân ca ở địa phương.
Phân tích
gợi tìm
36
135
136+137
Chương trình
địa phương...
Hoạt động ngữ văn
Tổng kết đánh giá quá trình sưu tầm ca dao, tục ngữ, dân ca ở địa phương.
Tổ chức cho học sinh tham quan hoạt động tập thể.
Phân tích
gợi tìm
37
138+139
140
Chương trình..tv
Trả bài kiểm tra tổng hợp.
Rèn cách nói, viết, phát âm chuẩn những từ ngữ địa phương.
Nhận xét đánh giá ưu nhược điểm của hs.
Luyện tập
File đính kèm:
- KHBM N.VAN 7(moi nhat theo VB thang10-2008).doc