Kế hoạch bôi dưỡng thường xuyên năm học 2013-2014

Công tác chuyên môn là nhiệm vụ chính của GV. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục và xu thế phát triển của xã hội, mỗi GV phải thường xuyên học tập, bồi dưỡng để không ngừng nâng cao tay nghề sư phạm.

 - BDTX nhằm giúp mỗi giáo viên cập nhật kịp thời những đổi mới về nội dung chương trình, phương pháp dạy - học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả dạy - học .

 - Nội dung của chương trình BDTX rất bổ ích và thiết thực, đáp ứng tốt yêu cầu dạy chương trình và SGK mới.Nắm vững yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình, SGK mới.

 - BDTX tập trung bồi dưỡng các kỹ năng dạy học theo chương trình tích cực, đổi mới cách đánh giá học sinh; Bồi dưỡng phương pháp tự học, học hợp tác trong nhóm chuyên môn và biết tự đánh giá kết quả BDTX có kết hợp với đánh giá của đồng nghiệp và học sinh để điều chỉnh quá trình tự học .

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bôi dưỡng thường xuyên năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS ĐẠI NÀI Tổ : Ngoại ngữ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - hạnh phúc Hà Tĩnh, ngày 10 tháng 8 năm 2013 KẾ HOẠCH BÔI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2013-2014                                             A. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH - Thực hiện Công văn số 1507/SGDDT-GDTX ngày 31/10/2012 của sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh . - Căn cứ nhiệm vụ năm học 2013-2014 và Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh. - Căn cứ nhiệm vụ năm học 2013-2014 và Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên trường THCS Đại Nài. - Căn cứ Công văn số 78/KHTX – THCS của trường THCS Đại Nài về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2013 - 2014 Trên cơ sở những căn cứ ở trên và nhận thức được tầm quan trọng của công tác BDTX, tôi xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2013 – 2014 như sau: B. NỘI DUNG VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN . I. Vị trí, tầm quan trọng của công tác BDTX - Công tác chuyên môn là nhiệm vụ chính của GV. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục và xu thế phát triển của xã hội, mỗi GV phải thường xuyên học tập, bồi dưỡng để không ngừng nâng cao tay nghề sư phạm. - BDTX nhằm giúp mỗi giáo viên cập nhật kịp thời những đổi mới về nội dung chương trình, phương pháp dạy - học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả dạy - học . - Nội dung của chương trình BDTX rất bổ ích và thiết thực, đáp ứng tốt yêu cầu dạy chương trình và SGK mới.Nắm vững yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình, SGK mới. - BDTX tập trung bồi dưỡng các kỹ năng dạy học theo chương trình tích cực, đổi mới cách đánh giá học sinh; Bồi dưỡng phương pháp tự học, học hợp tác trong nhóm chuyên môn và biết tự đánh giá kết quả BDTX có kết hợp với đánh giá của đồng nghiệp và học sinh để điều chỉnh quá trình tự học . II. Phương châm bồi dưỡng - Kết hợp bồi dưỡng tập trung và tự bồi dưỡng BDTX - Lập kế hoạch BDTX cho cá nhân theo kế hoạch chung của nhà trường III. Hình thức bồi dưỡng - Bồi dưỡng thông qua các lớp chuyên đề theo kế hoạch của sở, phòng, trường, tổ chuyên môn . - Bồi dưỡng thông qua giáo viên tự học qua tài liệu hướng dẫn .   C. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG I. Khối kiến thức bắt buộc: ( Phần kiến thức giáo viên bắt buộc tham gia theo kế hoach của sở, phòng, trường, tổ chuyên môn) 1. Nội dung bồi dưỡng 1: *Tháng 08/2013: - Tham gia bồi dưỡng hè: bồi dưỡng lí luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn. - Chuẩn bị các loại hồ sơ và giáo án cho chương trình dạy học năm học 2013- 2014. - Nắm bắt các văn bản triển khai của chuyên môn thông qua quy định của chuyên môn. *Tháng 09/2013: GV tự hoc , tự bồi dưỡng - Tham gia BDTX ,chuyên đề do phòng tổ chức cho toàn thể giáo viên . *Tháng 10/2013: - Tham gia BDTX theo kế hoạch của Phòng GD, trường, tổ chuyên môn thao giảng * Tháng 11/2013: - Tham gia BDTX theo kế hoạch của Phòng GD, trường, tổ chuyên môn thao giảng *Tháng 12/2013: - Tiếp tục tham gia BDTX theo kế hoạch của Phòng GD, sinh hoạt chuyên đề theo kế hoạch của tố. *Tháng 1/2014: - Tiếp tục tham gia BDTX theo kế hoạch của Phòng GD, sinh hoạt chuyên đề theo kế hoạch của tố. *Tháng 2/2014: - Tiếp tục tham gia BDTX theo kế hoạch của Phòng GD, sinh hoạt chuyên đề theo kế hoạch của tố. *Tháng 3/2014: - Tiếp tục tham gia BDTX theo kế hoạch của Phòng GD, sinh hoạt chuyên đề, thao giảng... *Tháng 4/2014: - Tiếp tục tham gia BDTX theo kế hoạch của Phòng GD,sinh hoạt chuyên đề. II. Khối kiến thức tự chọn: 04 nội dung( Phần kiến thức giáo viên tự nghiên cứu theo kế hoạch của mình) - Thời lượng: 60 tiết/ năm học/ giáo viên. - Nội dung: ( Thực hiện bồi dưỡng từ 10/08/2013 đến 31/05/2014, ) 1. Mô đun 1(mô đun 3): Giáo dục học sinh THCS cá biệt 2. Mô đun 2(mô đun 2): Hoạt động học tập của học sinh 3. Mô đun 3 (mô đun 5): Môi trường học tập của học sinh THCS. 4. Mô đun 4 ( mô đun 7): Hướng dẫn tư vấn cho học sinh THCS 5. Mô đun 5 ( mô đun 7):Hướng dẫn tư vấn cho học sinh THCS 6. Mô đun 6 (mô đun 35 ) Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh THCS 7. Mô đun 7 (mô đun 12 ):Khắc phục trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh 8. Mô đun 8 (mô đun 12 ):Khắc phục trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh 9. Mô đun 9 (mô đun 23):Kiểm tra đánh giả kết quả của học sinh *Kế hoạch triển khai cụ thể Tháng Tuần Nội dung bồi dưỡng/60 tiết Thời gian tư học Lý thuyết Thực hành 9/2013 I. Mô đun thứ nhất (mô đun 3): Giáo dục học sinh THCS cá biệt 15 tiết 1 1. Phương pháp thu thập thông tin về HS cá biệt Gv tự bồi dưỡng 3 tiết:( Lý thuyết 2 tiết, thực hành 1 tiết) - Tự học 3t 1 1 2+3 2. Phương pháp giáo dục HS cá biệt Gv tự bồi dưỡng 6 tiết: (Lý thuyết 4 tiết, thực hành 2 tiết) - Tự học 4t 1 1 4 3. Phương pháp đánh giá kết quả rèn luyện của HS cá biệt Gv tự bồi dưỡng 6 tiết ( Thực hành4, lí thuyết2 tiết) - Tự học 3t 1 1 10/2013 II. Mô đun thứ hai (mô đun 2): Hoạt động học tập của học sinh THCS./ 15 tiết. 1-2 1. Hoạt động học tập. Gv tự bồi dưỡng 6 tiết( Lý thuyết 1 tiết, thực hành 5 tiết) - Tự học 6t 1 2 3-4 2. Đặc điểm hoạt động học tập của học sinh THCS. Gv tự bồi dưỡng 4 tiết: (Thực hành 2 tiết, lí thuyết 1tiết) - Tự học 6t 1 1 11/2013 1-2 3-4 III. Mô đun thứ ba (mô đun 5): 1.Môi trường học tập của học sinh THCS./ 15 tiết. Các loại môi trường học tập Gv tự bồi dưỡng 6 tiết( Lý thuyết 1 tiết thực hành 5 tiết) 2.Ảnh hưởng môi trường học tập đến hoạt động học tập của học sinh - Tự học 6t - Tự học 4t 1 1 2 12/2013 IV. Mô đun thứ ba ( mô đun 7) Hướng dẫn tư vấn cho học sinh THCS/ 15 tiết 1-2 1. Quan niệm về hướng dẫn tư vấn cho học sinh Gv tự bồi dưỡng 5 tiết( Lý thuyết 5 tiết) - Tự học 5t 1 1 3-4 2. Các lĩnh vực cần tư vấn, hướng dẫn cho học sinh Gv tự bồi dưỡng 10 tiết ( thực hành 10 tiết) - Tự học 5t 2 1 01/2014 V. Mô đun thứ tư (mô đun 35 ) Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh THCS/ 15 tiết 1+2 1. Quan niệm và phân loại kỹ năng sống (Gv tự bồi dưỡng 3 tiết) - Tự học 3t 3 2. Vai trò và mục tiêu giáo dục kỹ năng sống cho học sinh (Gv tự bồi dưỡng 4 tiết) - Tự học 4t 4 3+4 3. Nội dung và nguyên tắc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS (Gv tự bồi dưỡng 4 tiết) - Tự học 4t 4 4. Phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS qua các môn học và hoạt động giáo dục (Gv tự bồi dưỡng 4 tiết) - Tự học 4t 2 2 02/2014 VI. Mô đun thứ tư (mô đun 12 ) Khắc phục trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh 3-4 1.Trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh. (Gv tự bồi dưỡng 4 tiết) - Tự học 4t 03/2014 VII. Mô đun thứ tư (mô đun 12 ) Khắc phục trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh 1+2 1. Trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh. (Gv tự bồi dưỡng 4 tiết) - Tự học 3t 3 1. Trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh. (Gv tự bồi dưỡng 4 tiết) - Tự học 4t 4 3+4 2. Phương pháp và kĩ thuật xá định nhu cầu học tập của học sinh THCS (Gv tự bồi dưỡng 4 tiếtt) - Tự học 4t 4 2. Phương pháp và kĩ thuật xá định nhu cầu học tập của học sinh THCS (Gv tự bồi dưỡng 4 tiết) - Tự học 4t 2 2 04/2014 VIII. Mô đun thứ tư (mô đun 23) Kiểm tra đánh giả kết quả của học sinh 1 1. Vai trò của kiểm tra đánh giá. (Gv tự bồi dưỡng 2 tiết) - Tự học 2t 05/2014 2 2.Các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. (Gv tự bồi dưỡng 2 tiết) - Tự học 2t 1 1 3-4 3.Thực hiện các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả của học sinh. - Tự học 2t 1 6 1-2 Kiểm tra sữa chữa 3-4 Nộp hồ sơ về tổ Đại Nài, Ngày 10 tháng 8 năm 2013 Tổ trưởng chuyên môn Người lập kế hoạch Đặng Thị Hà Đặng Thị Nhung

File đính kèm:

  • docKHBDTX MOI NHAT NAM 20132014.doc