Bản thân là giáo viên được đào tạo bài bản, chính quy tại trường sư phạm nên đó sẽ là nền tảng cơ bản và vững chắc cho việc giảng dạy và giáo dục học sinh vì đã có am hiểu nghiệp vụ sư phạm nhất định. có lòng yêu nghề và đầy nhiệt huyết cùng với sự chăm chỉ học hỏi trong chuyên môn nên bản thân sẽ luôn có gắng hết mình với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Đây là năm giảng dạy thứ 10 nên cũng đã rút ra được cho mình mộ số bài học kinh nghiệm đáng quý, song kinh nghiệm giảng dạy còn chưa nhiều nên rất mong sự gúp đỡ nhiều của BGH nhà trường và đồng nghiệp để bản thân được tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Với bản thân thấy rằng: Mỗi ngày đến trường là một niềm vui, là nhiệm vụ cao cả mà mình được làm, được cống hiến!
- Tiếp tục đưa CNTT vào dạy và học nên bản thân cũng đã xây dựng được kế hoạch cho mình trong năm học này sẽ tiếp tục ứng dụng CNTT vào phục vụ việc giảng dạy.
- BGH luôn quan tâm về mọi mặt.
- Học sinh sống tập trung cũng rất thuận lợi truyền tải kiến thức cho học sinh ,đặc biệt là trong các tiết phụ đạo và bồi dưỡng học sinh giỏi .
- Số học sinh trong lớp ít.
- Nhà trường đó trang bị kịp thời SGK, SGV cho giỏo viờn và cơ sở vật chất cho dạy và học tương đối đầy đủ
13 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch cá nhân năm học: 2010 – 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KEÁ HOAÏCH CAÙ NHAÂN
NAÊM HOÏC: 2010 – 2011
I. CĂN CỨ THỰC HỆN:
- Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 bậc THCS của BGD & ĐT
- Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 và hướng dẫn thực hiện chương trình THCS năm học 2010 - 2011 của Sở GD & ĐT,
- Căn cứ vào kế hoạch năm học 2010 - 2011 của trường và tổ Tự nhiên trường
II. SƠ YẾU LÍ LỊCH
*Họ tên Bùi xuân Kiệm
* Chøc vô: Gi¸o viªn
* Tæ: Tự Nhiên
* Trêng THCS TỀ LỄ
* Giảng dạy môn Toán : lớp 7a - lớp 7b
Công nghệ 7a- 7b
* Công tác chủ nhiệm : lớp 7a
- Kết quả danh hiệu thi đua:
- Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2010-2011:
Lao động tiên tiến
+ Xếp loại đạo đức: Tốt xếp loại chuyên môn: khá
- Tên sáng kiến kinh nghiệm: dạy về đại lượng tỉ lệ
III. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
THUẬN LỢI
- Bản thân là giáo viên được đào tạo bài bản, chính quy tại trường sư phạm nên đó sẽ là nền tảng cơ bản và vững chắc cho việc giảng dạy và giáo dục học sinh vì đã có am hiểu nghiệp vụ sư phạm nhất định. có lòng yêu nghề và đầy nhiệt huyết cùng với sự chăm chỉ học hỏi trong chuyên môn nên bản thân sẽ luôn có gắng hết mình với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Đây là năm giảng dạy thứ 10 nên cũng đã rút ra được cho mình mộ số bài học kinh nghiệm đáng quý, song kinh nghiệm giảng dạy còn chưa nhiều nên rất mong sự gúp đỡ nhiều của BGH nhà trường và đồng nghiệp để bản thân được tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Với bản thân thấy rằng: Mỗi ngày đến trường là một niềm vui, là nhiệm vụ cao cả mà mình được làm, được cống hiến!
- Tiếp tục đưa CNTT vào dạy và học nên bản thân cũng đã xây dựng được kế hoạch cho mình trong năm học này sẽ tiếp tục ứng dụng CNTT vào phục vụ việc giảng dạy.
- BGH luôn quan tâm về mọi mặt.
- Học sinh sống tập trung cũng rất thuận lợi truyền tải kiến thức cho học sinh ,đặc biệt là trong các tiết phụ đạo và bồi dưỡng học sinh giỏi .
- Số học sinh trong lớp ít.
- Nhà trường đó trang bị kịp thời SGK, SGV cho giỏo viờn và cơ sở vật chất cho dạy và học tương đối đầy đủ
2 :KHÓ KHĂN
-Học sinh : khả năng tiếp cận kiến thức của các em hạn chế đặc biệt là các môn tự nhiên.
- Một số em cũng chưa chú ý đến việc học tập, không có ý thức tự giác học,
- Các em rất ít được sự quan tâm của phụ huynh ()
IV. TƯ TƯỞNG, PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC, CHÍNH TRỊ:
- Bản thân tôi luôn có nhận thức đúng đắn về tư tưởng Hồ Chí Minh. Có tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định.
- Tôi luôn chấp hành nghiêm túc chính sách pháp luật của nhà nước, không vi phạm pháp luật.
- Tôi luôn chấp hành tốt mọi qui chế của ngành, các qui định của cơ quan. Đảm bảo đầy đủ ngày giờ công. Chất lượng và hiệu quả ngày giờ công lao động tốt.
- Tôi luôn luôn tự rèn luyện mình ở mọi nơi, mọi lúc, luôn chấp hành tốt mọi phẩm chất của người giáo viên, có phẩm chất và lối sống lành mạnh, trong sáng. luôn có tinh thần đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực. Được sự tín nhiệm của học sinh.
- Có tinh thần đoàn kết tốt với đồng nghiệp, với nhân dân. Luôn trung thực trong công tác, có thái độ tốt trong công tác giảng dạy cũng như thái độ phục vụ nhân dân và học sinh.
- Bản thân tôi luôn có ý thức tự học, tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi bạn bè đồng nghiệp, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên đề. Tích cực dự giờ, thăm lớp, đọc và tìm tòi tài liệu. Có ý thức kỉ luật, có ý thức trách nhiệm trong giảng dạy, trong công tác. Đôi khi còn nể nang, tinh thần phê và tự phê chưa cao.
- Thực hiện tốt cỏc cuộc vận động: “Hai khụng”, “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chớ Minh”. Tham gia giao thụng đỳng Luật ATGT. Đó cú ứng dụng CNTT trong dạy học như soạn giỏo ỏn. Cỏc phong trào thi đua đều thực hiện tốt và cú bản cam kết thi đua.
- Tham gia cỏc hoạt động của tổ chức đoàn thể, hoạt động xó hội, văn hoỏ, văn nghệ, TDTT
V. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
1. Thực hiện nề nếp, ngày công:
- Chỉ tiêu: Luôn luôn thực hiện tốt nề nếp trong giảng dạy cũng như thực hiện các phong trào khác, thực hiện ngày công đúng quy định.
+ Xếp loại: LĐ tiên tiến.
- Biện pháp: Đến trường đúng giờ quy định, làm việc có kế hoạch. Không nghĩ dạy khi không có lý do chính đáng. Tuyệt đối tuân theo sự phân công chuyên môn của nhà trường, không nề hà quản ngại khó khăn.
2. Công tác soạn giảng, chấm chữa:
+ Chỉ tiêu: Xếp loại tốt.
+ Biện pháp: - Soạn bài đầy đủ theo chuẩn kiến thức kỹ năng, nghiên cứu kĩ bài giảng, chuẩn bị tốt đồ dùng giảng dạy trước khi lên lớp.
- Thực hiện tốt công tác giảng dạy được nhà trường và chuyên môn giao cho , lên lớp đúng giờ, không ra sớm vào muộn, không bỏ giờ bỏ tiết.
- Thường xuyên tiếp cận, quan tâm đến việc đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy và đạt kết quả đăng kí chỉ tiêu đầu năm.
- Luôn nghiên cứu các tài liệu có liên quan đến bộ môn giảng dạy. Luôn có ý thức học hỏi đồng nghiệp bằng cách dự giờ thăm lớp, trao đổi rút kinh nghiệm để nâng cao tay nghề.
- Thường xuyên chú ý đến các đối tượng học sinh để điều chỉnh , thay đổi phương pháp dạy phù hợp. Thực hiện chủ trương “Mỗi giáo viên, thực hiện một đổi mới trong phương phỏp dạy học và quản lý”.
- Chấm, chữa bài đầy đủ đúng thời gian, đảm bảo công bằng, có lời phê đầy đủ để động viên cũng như chỉ ra những điểm sai mà học sinh mắc phải để các em biết và rút kinh nghiệm khi học bài.
- Khi trả bài phải chữa bài để cho học sinh đối chiếu.
- Lấy đủ điểm, vào điểm đúng qui chế, đúng thời gian qui định.
3. Chất lượng đại trà:
- Chỉ tiêu bộ môn toán: Chất lượng đại trà đạt từ 70% trung bình trở lên.
+ Biện pháp:
- Giáo dục thái độ học tập của học sinh.
- Hướng dẫn học sinh sử dụng sách giáo khoa hợp lý, cách sử dụng vở bài tập.
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật trong quá trình tự học, làm bài tập, giáo dục tính cẩn thận, tính trung thực trong kiểm tra thi cử.
- Trong cỏc tiết học phụ đạo hướng dẫn học sinh tự lập thời khúa biểu cho minh nhằm xõy dựng kế hoạch tự học – tự tỡm tũi kiến thức .
- Đẩy mạnh việc kiểm tra thường xuyên dưới nhiều hình thức khác nhau, thực hiện chấm , trả bài kịp thời chính xác, giành thời gian chữa lỗi sai về kiến thức và kĩ năng sau mỗi bài kiểm tra và có thể với từng bài.
- Soạn bài phù hợp với đối tượng học sinh.
- Sử dụng hiệu quả các đồ dùng hiện có, làm thêm, cải tiến 1 số đồ dùng cần thiết cho chương trình.
- Tích cực sử dụng CNTT trong giảng dạy sao cho có kết quả.
- Quan tâm giúp đỡ HS yếu, nâng cao chất lượng đại trà bằng cách phụ đạo học sinh yếu kém vào các buổi chiều .
- Có những biện pháp khen che kịp thời để động viên khích lệ các em học tập
4. Chất lượng mũi nhọn (bồi dưỡng học sinh giỏi ):
- Chỉ tiêu: Có 1 HS đạt HSG
- Biện pháp:
- Thường xuyên tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ, đáp ứng được công tác giảng dạy.
- Động viên học sinh chăm học, HD học sinh biết cách tự học, cung cấp tài liệu học tập cho học sinh.
- Có hướng phấn đấu quyết tâm cao.
5. Danh hiệu giáo viên :
- Chỉ tiêu: LĐ tiên tiến xuất sắc.
- Biện pháp: - Luôn hoàn thành tốt phần hành được phân công.
- Tăng cường đổi mơi phưong pháp dạy học, trong chuyên mon thường xuyên dự giờ đồng nghiệp để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.
- Thường xuyên tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ, biết cách tích luỹ chuyên môn, đặc biệt là những phần mềm toán học và tìm tòi cách thức giải toán qua mạng internet.
6. Công tác phụ đạo học sinh yếu:
- Chỉ tiêu: Cuối năm, tỷ lệ HS yếu kém<16%.
Biện pháp:
- Thường xuyên giúp đỡ kềm cặp những học sinh yếu kém, có phương pháp dạy linh hoạt phù hợp với mọi đối tượng học sinh
- Ra đề kiểm tra Miệng – 15 phỳt – 45 phỳt phự hợp với từng đối tượng nhằm khuyến khớch, động viên các em yếu
7. Công tác thao giảng, dự giờ:
-Chỉ tiêu: - Thao giảng 6 tiết/ năm, đạt loại khá trở lên.
- Dự giờ: 2 tiết/tuần theo quy định.
- Biện pháp: - Chuẩn bị chu đáo cho các buổi thao giảng nhằm đạt kết quả tốt nhất, luôn chăm lo công tác chuyên môn.
- Sử dụng tốt đồ dùng dạy học và phương tiện dạy học hiện đại.
- Thường xuyên học hỏi đồng nghiệp, tiếp thu những phương pháp và kinh nghiệm hay.
- Tiếp cận với công nghệ thông tin.
8. Công tác tự bồi dưỡng:
- Tích luỹ kiến thức: Thường xuyờn cập nhật kiến thức chuyên môn (
- Thường xuyên tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn. Xem đây là việc làm thường xuyên và là thiết thực cho bản thân.
9. Công tác mượn, sử dụng thiết bị và sử dụng phòng bộ môn:
- Đảm bảo 100% tiết dạy đều có đồ dùng dạy học, sử dụng đồ dùng dạy học và thiết bị dạy học có hiệu quả. Không lãng phí và làm hư hỏng.
10. Công tác thực hiện cuộc vận động Hai không với bốn nội dung và cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cuộc vận động Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo của Bộ GD & ĐT.
- Đối với cuộc vận động “ Hai không với bốn nội dung” và cuộc vận động “ học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bản thân là giáo viên cần trung thực trong công tác chấm chữa, kiểm tra. Thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá HS, công bằng với mọi học sinh.
- Thực hiện ra đề kiểm tra đúng quy định để hạn chế học sinh nhìn bài nhau.
- Đăng kí thi đua, cam kết thực hiện các cuộc vận động nói trên.
- Thường xuyên trau dồi đạo đức nhà giáo, thực sự là tấm gương sáng để học sinh noi theo.
- Thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ, đáp ứng được yêu cầu công tác.
11. Tham gia hoạt động đoàn thể:
- Tích cực tham gia mọi hoạt động của các đoàn thể như CĐ và chi đoàn.
- Tham gia các tốt các phong trào văn hoá văn nghệ thể dục thể thao, hiến máu nhân đạo.
12. Đăng kí chuyên đề đổi mới PPDH
- Chuyên đề: “ ứng dụng CNTT vào dạy học”
13. Đăng kí sáng kiến kinh nghiệm :
- Chuyên đề: dạy về đại lượng tỉ lệ
14. Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục
- Bản thân đã cố gắng tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thay đổi phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính sáng tạo, tự giác học tập của học sinh.
- Tiếp cận với các phần mềm phục vụ cho giảng dạy, dạy bằng giáo án điện tử.
- Tỡm hiểu cỏch lập trang website tiến tới xõy dựng website cho tổ .
15. Đăng ký danh hiệu thi đua.
- lao động tiên tiến
*. Chỉ tiêu phấn đấu :
- tham gia tốt các buổi thảo luận của tổ chuyên môn.
- tham gia tốt an toàn giao thông , sống lành mạnh chấp hành tốt pháp luật và giáo
dục học sinh học tập , vui chơi phù hợp với lứa tuổi của mình .
- Đảm bảo các chuyên đề sẽ được thực hiện .
*Những biện pháp :
- Tổ chức cho tổ thảo luận , thống nhất phương pháp và chỉ tiêu phấn đấu .
- Thảo luận các chuyên đề có chất lượng
- Cùng giáo viên có kinh nghiệm soạn giáo án mẫu để triển khai cách trình bày giáo án .
- GV trong tổ cùng thảo luận chuyên đề có chất lượng .
- Thường xuyên nhắc nhở kiểm tra thực hiện chuyên đề lồng ghép của GV.
II.KẾ HOẠCH VÀ CHỈ TIÊU CỤ THỂ
1. Chæ tieâu chaát löôïng boä moân:
* Học lực:
- Giỏi : 0 em 0%
- Khá :7 em (16,4%)
- TB :32 em (65,6%)
- Yếu :8 em (16,4%)
- Học sinh lên lớp thẳng : 90%
- Học sinh lên lớp sau thi lại : 95% (tính luôn tỉ lệ lên lớp thẳng)
2 lớp chủ nhiện đạt lớp tiên tiến
* Hạnh kiểm:
- Loại tốt : 12em (50%)
- Loại khá : 12 em (50%)
- Trung bình 0 em
* Phong trào HSG
- Giỏi huyện : 1 em
- Giỏi tỉnh : 0 em
* Phong trào thể dục thể thao
- Huyện : 1 giải
- Tỉnh : 0 giải
* Duy trì sĩ số:
- Bỏ học : 0 em (0%)
* Biện pháp:
- Thường xuyên đẻ ý việc soạn giảng, .
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức các chuyên đề thiết thực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng dạy học. Bố trí thời khoá biểu hợp lý, phát huy và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học.
- Duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn đặc biệt chú trọng công tác tự bồi dưõng, bồi dưỡng học sinh giỏi. xem đây là phong trào mũi nhọn lớp
- Quán triệt và tổ chức cho học sinh thực hiện tốt chủ đề của Đội. Thông qua các bộ môn, 5 điều Bác Hồ dạy, 10 điều văn minh trong giao tiếp, nội quy của nhà trường để giáo dục học sinh.
- Phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh học sinh, với các gia đình và các đoàn thể để giáo dục đạo đức cho học sinh ở 3 môi trường: Nhà trường - Gia đình - Xã hội
- nhắc nhở Giáo viên bộ môn ghi sổ đầu bài các vi phạm của học sinh trong tiết học ,nhắc nhở HS trong các tiết sinh hoạt.
- Qua khảo sát chất lượng đầu năm. Chú ý đến HS yếu kém nhiều như Toán, để có hướng tăng cường tiết phụ đạo, hạn chế tỉ lệ học sinh yếu kém.
- Thường xuyên giáo dục tình đoàn kết cho học sinh
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 9/2010
Noäi dung troïng taâm:
- Soạn giảng - hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách của cá nhân
- Thống nhất thực hiện PPCT và soạn giảng – thống nhất các bài thực hành – các chỉ tiêu đăng kí thi đua năm học .
-Lên lịch thao giảng - họp tổ - thảo luận chuyên đề .
- Tham gia các đại hội đầu năm .
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 10/200…
Noäi dung troïng taâm:
Dạy trên power point
Trieån khai thöïc hieän:
TUAÀN
NOÄI DUNG COÂNG VIEÄC
ÑIEÀU CHÆNH
KEÁT QUAÛ
1
2
3
4
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 11/200…
Noäi dung troïng taâm:
Trieån khai thöïc hieän:
TUAÀN
NOÄI DUNG COÂNG VIEÄC
ÑIEÀU CHÆNH
KEÁT QUAÛ
1
2
3
4
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 12/200…
Noäi dung troïng taâm:
Trieån khai thöïc hieän:
TUAÀN
NOÄI DUNG COÂNG VIEÄC
ÑIEÀU CHÆNH
KEÁT QUAÛ
1
2
3
4
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 1/200…
Noäi dung troïng taâm:
Trieån khai thöïc hieän:
TUAÀN
NOÄI DUNG COÂNG VIEÄC
ÑIEÀU CHÆNH
KEÁT QUAÛ
1
2
3
4
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 2/200…
Noäi dung troïng taâm:
Trieån khai thöïc hieän:
TUAÀN
NOÄI DUNG COÂNG VIEÄC
ÑIEÀU CHÆNH
KEÁT QUAÛ
1
2
3
4
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 3/200…
Noäi dung troïng taâm:
Trieån khai thöïc hieän:
TUAÀN
NOÄI DUNG COÂNG VIEÄC
ÑIEÀU CHÆNH
KEÁT QUAÛ
1
2
3
4
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 4/200…
noäi dung troïng taâm:
Trieån khai thöïc hieän:
TUAÀN
NOÄI DUNG COÂNG VIEÄC
ÑIEÀU CHÆNH
KEÁT QUAÛ
1
2
3
4
KEÁ HOAÏCH THAÙNG 5/200…
Noäi dung troïng taâm:
Trieån khai thöïc hieän:
TUAÀN
NOÄI DUNG COÂNG VIEÄC
ÑIEÀU CHÆNH
KEÁT QUAÛ
1
2
3
4
File đính kèm:
- ke hoach ca nhan.doc