Kế hoạch cá nhân năm học 2012 - 2013

A. ĐẠC ĐIỂM TÌNH HÌNH CÁ NHÂN.

1. Thông tin cá nhân

- Họ và tên: Trần thị Chinh.

- Trình độ chuyên môn: Cử nhân sư phạm.

- Chuyên nghành đào tạo: Sư phạm Toán.

- Tổ bộ môn: Toán - Tin

2. Phân công giảng dạy

a. Học kì 1: - Giảng dạy lớp 11C3, 11C7,

 Thay đổi:10A7

b. Học kì 2

3. Công tác kiêm nhiệm: không

4. Đăng kí thi đua:

 

doc4 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch cá nhân năm học 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HOÁ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT TRIỆU THỊ TRINH ĐỘC LẬP - TỰ DO- HẠNH PHÚC KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2012-2013 A. ĐẠC ĐIỂM TÌNH HÌNH CÁ NHÂN. 1. Thông tin cá nhân - Họ và tên: Trần thị Chinh. - Trình độ chuyên môn: Cử nhân sư phạm. - Chuyên nghành đào tạo: Sư phạm Toán. - Tổ bộ môn: Toán - Tin 2. Phân công giảng dạy a. Học kì 1: - Giảng dạy lớp 11C3, 11C7, Thay đổi:10A7 b. Học kì 2 3. Công tác kiêm nhiệm: không 4. Đăng kí thi đua: STT Danh mục đăng ký Đăng ký năm học 2012 -2013 Ghi chú 1 Xếp loại hố sơ chuyên môn Tốt 2 Giáo viên giỏi cấp Trường 3 Đề tài, SKKN. Được xếp loại B 4 Làm thiết bị, (đddh) 5 Lớp chủ nhiệm(nếu có) 6 Đăng kí thi đua Lao động tiên tiến B.KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆN VỤ NĂM HỌC I. Công tác chính trị, tư tưởng đạo đức lối sống - Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". - Luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. - Luôn tham gia đầy đủ, tích cực các buổi học tập chính trị và các phong trào đoàn thể, các cuộc vận động của trường . - Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; quna hệ hòa nhã, thân ái, trung thực với bạn bè đồng nghiệp. II. Công tác chuyên môn: 1. Kế hoạch chung: 1.1: Các loại hồ sơ chuyên môn: - Có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định với chất lượng tốt Hồ sơ gồm có: Giáo án, sổ bao giảng, sổ dự giờ, sổ điểm, sổ tích luỹ. 1.2: Những yêu cầu và biện pháp thực hiên nề nếp chuyên môn: a. Thực hiện chương trình: Thực hiện đúng phân phối chương trình, đúng sổ báo giảng. Soạn giảng đúng, đủ theo PPCT. Thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm của năm học. Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giảng dạy của bộ môn.Thực hiện tốt quy chế chuyên môn; chấp hành tốt nội quy của trường. Không ngừng học tập trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn; thường xuyên tự bồi dưỡng các chuyên đề. b. Soạn giáo án:Dàyđủ theo PPCT. Có chất lượng tốt. Đầy đủ các loại giáo án như giáo án chính và giáo án phụ đạo, bồi dưỡng hs. Hồ sơ, sổ sách: Đủ các loại hồ sơ theo quy định, sạch, đẹp có chất lượng. c.Kỷ luật lao động: -Nề nếp: Thực hiện đúng theo quy định nhà trường, gương mẫu chấp hành -Trang phục: Đúng quy định -Tác phong : đúng tác phong nhà giáo d. Thao giảng, dự gời: Theo đúng quy định của nhà trường và của tổ. Dự giờ, thực tập tao giảng: đủ số tiết, có nhận xét rút kinh nghiệm, trao đổi với đồng nghiệp. Dự giờ đủ 17 tiết/1 năm. 1.3: Kế hoạch kiểm tra, trả bài lên điểm: - Đổi mới phương pháp, nội dung kiểm tra đánh giá sát và đúng đối với năng lực từng học sinh, chống quay cóp, sử dụng tài liệu trong các giờ kiểm tra - Kiểm tra đúng quy định, thiết lập ma trận đề kiểm tra và căn cứ vào đó để ra đề kiểm tra 45 phút, 15 phút: * Kế hoạch kiểm tra: -Khối 11: Tuần 8:Tiết 20: Kiểm tra 1 tiết chương 1 Tuần 12: Tiết 11: kiểm tra 1 tiết chương 1 (hình). Tuần 14: Tiết 36:Kiểm tra chương 2.Tuần 17: Thi KHI( Tiết 47 và tiết 23)Tuần 23 : Tiết 62: Kiểm tra chương 4, Tuần 27: Tiết 72: Kiểm tra 1 tiết giữa chương 5.Tuần 31: Tiết 37( hình) Kiểm tra 1 tiết giữa chương.Tuần 36: Tiết 77 và tiết 44: Kiểm tra cuối năm. -Khối 10: Tuần 8: Tiết 15: Kiểm tra chương 1,2.Tuần 14: Tiết 25:Kiểm tra chương 3. Tiết 13: Kiểm tra 1 tiết chương 1.Tuần 17: Tiết 31, tiết 21: Thi học kì 1.Tuần 23: Tiết 43: Kiểm tra 1 tiết chương 4.Tuần 31: Tiết 35(hình) Kiểm tra 1 tiết giữa chương 3.Tuần 35: Tiết 59: Bài kiểm tra chương 6. Tuần 36: Tiết 61, tiết 42: Kiểm tra cuối năm. 1.4: Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng - Nội dung: Một số sai lầm học sinh mắc phải khi giải phương trình vô tỷ. - Thời gian: 1 năm học 1.5: Hoạt động nâng cao chất lượng bộ môn: * Nội dung: Nang cao trình độ và năng lực cho hs. *Biện pháp: - Xác định đúng đối tượng HS để đề ra mục tiêu cho phù hợp để bài giảng đạt hiệu quả cao nhất. (HS đại trà: cần nắm những kiến thức cơ bản, HS khá: cần nắm thêm được những kiến thức nào, HS giỏi: cần nắm thêm những vấn đề gì để phát triển thêm ...) - Trong khi giảng bài cần phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS. Yêu cầu HS làm việc nhiều hơn (Nghiên cứu SGK, trả lời cho những câu hổi, những vấn đề do GV đặt ra, thảo luận ...) - Trong giảng dạy ngoài việc dạy kiến thức cho học sinh còn thường xuyên giáo dục đạo đức tư tưởng cho các em. - Chấm dứt tình trạng đọc - chép, nhìn - chép. Không viết quá nhiều lên bảng khi không cần thiết. - Rèn luyện kỹ năng tư duy và diễn đạt cho HS. - Luôn tự học hỏi, tự bồi dưỡng, dự giờ, đọc tài liệu tham khảo. - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tích cực sử dụng thiết bị thí nghiệm. * Chỉ tiêu bộ môn: Lớp Chất lượng đầu năm Chất lượng học kỳ 1 Chất lượng học kỳ 2 Chất lượng cả năm Giỏi Khá TB Yếu Giỏi Khá TB Yếu Giỏi Khá TB Yếu Giỏi Khá TB Yếu 11C3 6 29 5 7 30 3 7 31 2 7 31 2 11C7 3 18 15 3 23 10 3 26 7 3 26 7 10A7 2 32 10 4 33 7 5 35 4 5 35 4 - Tỉ lệ học sinh TB trở lên là: + Lớp 11C3: 80%. + Lớp 11C7: 60%. + Lớp 10A7: 70% 1.6. Kế hoạch dự giờ thao giảng - Số tiết dự trong năm 17 tiết/năm - Thời gian theo kế hoạch nhà trường. 1.7. Công tác phụ đạo học sinh yếu kém - Chỉ tiêu: Dưới 15% hs yếu kém - Biện pháp: Dạy phụ đạo, yêu cầu học sinh khá kem học sinh yếu. 2. Kế hoạch cụ thể

File đính kèm:

  • docke hoanh ca nha.doc