1. Lĩnh vực phát triển nhận thức:
-Trẻ nhận biết và gọi tên: ông ,bà, bố,mẹ, anh,chị và người thân trong gia đình. Nhận biết và nói thành lời các hành động của người thân trong gia đình.
- Trẻ nhận biết và gọi tên, công dụng cuả một số đồ dùng trong gia đình như: bàn ghế, tủ.
2. Lĩnh vực phát triển thể chất:
- Phát triển các tố chất, kỹ năng vận động qua các bài tập, trò chơi như: Cơ tay, cơ chân, sự khéo léo của bàn tay, bàn chân.
- Tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt trong vận động, học tập.
- Thực hiện các bài tập đúng
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
48 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12617 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ 24-36 tháng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
Thời gian thực hiện: từ 12 /10/2009 đến 06/11/2009
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
Lĩnh vực phát triển nhận thức:
-Trẻ nhận biết và gọi tên: ông ,bà, bố,mẹ, anh,chị và người thân trong gia đình. Nhận biết và nói thành lời các hành động của người thân trong gia đình.
- Trẻ nhận biết và gọi tên, công dụng cuả một số đồ dùng trong gia đình như: bàn ghế, tủ....
2. Lĩnh vực phát triển thể chất:
- Phát triển các tố chất, kỹ năng vận động qua các bài tập, trò chơi như: Cơ tay, cơ chân, sự khéo léo của bàn tay, bàn chân.
- Tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt trong vận động, học tập.
- Thực hiện các bài tập đúng
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
- Phát triển vốn từ cho trẻ về các danh từ chỉ người: ông bà, bố mẹ...... , Danh từ chỉ đồ vật: tủ, bàn, ghế......
- Biết trả lời các câu hỏi đơn giản của cô: Cái gì? Làm gì? Ở đâu?...
- Thích nghe cô đọc thơ kể chuyện, trả lời câu hỏi đơn giản về nội dung bài
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ:
- Phát triển tình cảm, sự yêu mến, tôn trọng đối với người thân
- Biểu lộ cảm xúc đúng mực đối với mọi người xung quanh, kỹ năng giao tiếp với mọi người
- Cảm nhận cái đẹp trong tự nhiên, trong gia đình, và ngày lễ hội.
MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
Người thân trong gia đình
Gia đình
của bé
Đồ dùng trong gia đình
MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
- Đi theo đường ngoằn ngoèo
- Bật tại chổ
- Trò chơi mèo và chim sẻ
- chim sẻ và ô tô
- nu na nu nống
- Ồ sao bé không lắc
- Nhận biết: màu đỏ, màu xanh,
- Người thân, đồ dung trong gia đình
- Xếp hình ô tô, nhà
- Xâu vòng tặng mẹ, xâu vòng màu đỏ
Thơ: Yêu mẹ
chuyện: Cháu chào ông ạ
Gọi tên các đồ dùng, tên người thân
Âm nhạc: Mẹ yêu không nào, Cháu yêu bà,Búp bê, Chiếc khăn tây, Ru em
Xâu vòng tặng mẹ
Chơi với đất nặn
Lễ hội tết trung thu
Chơi: cho bé ngủ, ru em, tắm cho bé, quấy bột cho bé ăn
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
Thời gian thực hiện: từ 12 /10/2009 đến 06/11/2009
Tuần
Hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
1,2
Người thân trong gia đình (thực hiện từ 12/10/09 đến 24/10/09)
Thể dục sáng
Chim sẻ
Chơi tập có chủ đích
Nhận biết: Gia đình của bé
Vận động: Đi theo đường ngoằn ngoèo
Thơ: Yêu mẹ
Xếp hình: Ngôi nhà
Nhận biêt: Đồ chơi màu đỏ
Âm nhạc: Lời chào buổi sáng
Vận động:
Bò trong đường hẹp
Xâu hạt; Xâu vòng tặng mẹ
Âm nhạc:
Mẹ yêu không nào
Dạo chơi ngoài trời
Quan sát ngôi nhà
Quan sát vườn cây
Tập chơi trò chơi
Quan sát vườn rau
Tập bài thể dục sáng
HĐ vui chơi
Em bé, ru em ngủ
HĐ chiều
Làm quen trò chơi mới
Làm quen ca dao, đồng dao
Làm quen thơ, chuyện
Ôn kiến thức, làm quen bài hát
Nêu gương bé ngoan
3,4
Đồ dùng trong gia đinh
26/10/09 06/11/09
Thể dục sáng
Ồ sao bé không lắc
Chơi tập có chủ đích
Nhận biết: Đồ dùng trong gia đình
Vận động: Ném vào đích
Chuyện: Cháu chào ông ạ
Xếp hình: Ngôi nhà
Nhận biêt: Đồ chơi màu đỏ
Âm nhạc: Nghe:chiếc khăn tay
Vận động:
Bật tại chổ
Xâu hạt; Xâu vòng tặng mẹ
Âm nhạc:
Đôi dép
Tạo hình: chơi với đất nặn
Dạo chơi ngoài trời
Quan sát đồ dùng
Quan sát đồ dung
Dạo chơi quanh sân
Tập múa
Tập bài thể dục sáng
HĐ vui chơi
Cho bé ăn,cho bé ngủ, xếp hình
HĐ chiều
Làm quen trò chơi mới
Làm quen ca dao, đồng dao
Làm quen thơ, chuyện
Ôn kiến thức
Nêu gương bé ngoan
Kế hoạch tuần 1: Người thân trong gia đình
Thực hiện từ:12/10/2009 đến 16/10/2009
Hoạt động thể dục sáng: Chim sẻ
Mục đích yêu cầu:
Trẻ xếp đội hình theo hướng dẫn của cô
Tập theo cô các động tác mô phỏng vận động và tiếng kêu của chim sẻ
Phát triển kỹ năng vận động, sự khéo léo
Rèn luyện sức khỏe và các cơ bắp
Chuẩn bị:
Địa điểm sân an toàn, thoáng mát
Mũ chim cho cô và trẻ
Tổ chức hoạt động:
Khởi động:
Cô cho trẻ đi theo cô thành vòng tròn và đi nhanh chậm theo cô. Cô đi ngược vòng của trẻ
Trọng động:
Hô hấp:Cô bắt chước tiếng kêu chim sẻ cho trẻ bắt chước theo “ chíp, chíp, chíp” Thổi lông chim lên cao.Thực hiện 3-4 lần
Tay: cô làm động tác chim vẫy cánh lên xuống cho trẻ làm theo
Chân, bụng: Chim tìm mòi dưới đất- ngồi xuống mổ thóc
Bật: chim tìm mồi trên cao- Bật nhảy lên
Hồi tỉnh:
Chim bay nhẹ nhàng về tổ
Lưu ý: Những ngày sau khi trẻ đã thực hiện tốt cô nâng dần lượng vận động, cho trẻ thực hiện làm cô không làm mẫu.
Hoạt động vui chơi: Trò chơi: Ru em, bế em, xếp hình
. I. Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết và bắt chước thể hiện các hành động của người thân trong gia đình ru em, bế em. Biết xếp hình nhà và các đồ vật trong gia đình.
Thể hiện thái độ tình cảm của vai chơi và thái độ với bạn khi chơi
Biết yêu quý người thân
II. Chuẩn bị:
Búp bê cho trẻ, đồ chơi ru em nôi, giường,
Các khối xếp hình
III.Tổ chức hoạt động;
Ổn đinh, thỏa thuận trước khi chơi:
Cô giới thiệu với trẻ về gia đình, người thân, em bé
Cô hướng dẫn trẻ một số thao tác khi bế em, ru em, xếp hình
Cho trẻ chọn vai chơi trẻ thích
Quá trình chơi:
Cô theo dõi và giúp đỗ trẻ thể hiện vai chơi, cùng chơi và làm mẫu cho những trẻ chưa chơi được
Hướng dẫn, nhăc nhỡ trẻ có thái độ ân cần yêu thương, đối với người thân trong vai chơi
Nhận xét và kết thúc hoạt động;
cô nhận xét trẻ về thao tác, thái độ của trẻ khi chơi, giáo dục trẻ về tình cảm với người thân, đồ vật, thái độ với bạn chơi.
Thứ ngày
Hoạt động
Mục đích yêu cầu/ chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Thứ hai
12/10/09
Chơi tập có chủ đích
Nhận biết: Gia đình của bé
- Trẻ nhận biết và gọi tên được gia đình và người thân trong gia đình
- Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ
Chuản bị tranh gia đình
- Ổn định: Cô bắt nhịp hát và cho trẻ hát theo “Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện về nội dung bài hát: nói về gia đình có mọi người yêu thương nhau, gợi ý trẻ kể nếu trẻ biết
- Cho trẻ quan sát tranh gia đình
- Đặt các câu hỏi về nội dung tranh: Tranh gi? Có ai?
- Cô giới thiệu các thành viên gọi tên cho trẻ gọi theo: bố, mẹ, em bé.
- Cho trẻ gọi nhiều lần, nhóm, các nhân, lớp- Sửa sai. Mở rộng người thân: ông bà, anh chị...
- Chơi với các tranh vẽ các thành viên: xép tranh, chọn theo cô yêu cầu, dán tranh ...
- Cô và trẻ cùng hát và chuyển hoạt động
Vận động: Đi theo đường ngoằn ngoèo.
TCVĐ: Mèo và chim sẻ
-Trẻ xêp chuyển đội hình theo cô, tập bài tập đùng, biết đi theo yêu cầu
- Rèn khả năng khéo léo của đôi chân, phát triển kỹ năng vận động tinh
- Chuẩn bị vẽ con đường ngoằn ngoèo
-Khởi động:
Cho trẻ đi thành vòng tròn theo cô, đi nhanh chậm. cô đi ngược vòng trẻ
-Trọng động;
+ Bài tập phát triển chung: Chim sẻ
Cô tập và cho trẻ làm theo các động tác bắt chước vân động và tiếng kêu chim sẻ
+ Vận động cơ bản: Đi theo đường ngoằn ngoèo
Cô giới thiệu tên bài tập, đến thăm nhà búp bê phải đi qua đường khó
Cô làm mẫu lần 1 toàn phàn, lần 2 giải thích phân tích động tác: Mắt nhìn thẳng, đi thẳng người không đẫm chân lên vạch
Cho trẻ thực hiện: từng trẻ 1-2 lần, sau đó cho trẻ đi thành đoàn 2-3 lần
+ Trò chơi vận động: Mèo và Chim sẻ
Cô nhắc cách chơi, luật chơi và chơi cùng trẻ
Nhận xét trò chơi
- Hồi tỉnh: làm chim bay nhẹ nhàng
Hoạt dộng dạo chơi ngoài trời: Quan sát ngôi nhà
-Trẻ quan sát nhận biết ngôi nhà, gọi tên, dạo chơi hít thở không khí trong lành
1.Dặn dò trẻ:
Về thái độ, bảo vệ môi trường, không gây ảnh hưởng mọi người xung quanh, mục đích của buổi dạo chơi
Hoạt động chủ đích;
- Quan sát: cô giới thiệu ngôi nhà, đặt câu hỏi gợi ý: Nhà để làm gi? Chúng ta sống ở đâu?
- Trò chơi: Chơi gieo hạt
( Do trẻ vừa hoạt động vận động nên tổ chức trò chơi nhẹ để giảm lượng vận động cho trẻ)
- Chơi tự do: với dồ chơi ngoài trời
Nhận xét kết thúc
Hoạt động chiều
Làm quen trò chơi: Con gì?
Ôn nhận biết gia đình
- Cho trẻ hát bài hát về gia đình
- Trò chuyện về gia đình và người thân
- cho trẻ kể về gia đình trẻ
- Dạy trẻ trò chơi chim sẻ và ô tô
Cô nêu cách chơi: nhiều trẻ làm chim đi ăn, một trẻ lái ô tô chạy trên đường
Luật chơi: nếu chú chim nào chạy chậm bị ô tô đụng là phạm luật.
Cô cùng chơi, sau đó tập cho trẻ chơi.
- Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày
Đánh giá cuối ngày:.............................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
...............................................................................................................................
..........................................................................................................................
........................................................................................................................
..................................................................
................................................................
Thứ ngày
Hoạt động
Mục đích yêu cầu/ chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Thứ ba 13/10/09
Chơi tập có chủ đích
Thơ: Yêu mẹ
- Trẻ biết và gọi tên bài thơ, đọc thơ theo cô Hiểu được nội dung bài .
Biết yêu quý gia đình và người thân trong gia đình
- Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ
Chuản bị tranh gia đình, tranh thơ
- Ổn định: Cô bắt nhịp hát và cho trẻ hát theo “Lời chào buổi sáng”
- Trò chuyện về nội dung bài hát: nói về gia đình có mọi người yêu thương nhau, gợi ý trẻ kể nếu trẻ biết
- Cho trẻ quan sát tranh gia đình
- Đặt các câu hỏi về nội dung tranh: Tranh gi? Có ai?
- Cô giới thiệu bài thơ và đọc thơ lần 1 theo tranh
- Giới thiệu tên bài thơ, đọc lần 2
Trích dẫn, giới thiệu nội dung, cho trẻ đọc từ Yêu me, sáng sớm,thổi cơm, mua thịt cá, mẹ thơm...
- Đàm thoại về bài thơ: nói về ai? Mẹ làm gi? Các cháu phải làm gi?..
- Dạy trẻ đọc theo cô, gọi nhiều lần, nhóm, các nhân, lớp- Sửa sai. Mở rộng và giáo dục yêu gia đình người thân: ông bà, anh chị...
- Cô và trẻ cùng hát và chuyển hoạt động
Xếp hình: Ngôi nhà
-Trẻ xêp hình ngôi nhà từ hai khối
- Rèn khả năng khéo léo của đôi tay, phát triển kỹ năng xếp chồng
- Chuẩn bị khối vuông, tam giác
- Trò chuyện với trẻ về gia đình và những người thân trong gia đình
- Giới thiệu mẫu ngôi nhà
- Cô xếp mẫu cho trẻ xem
Vừa xép vừa giải thích xép hai khối chồng lên nhau đật cân bằng không để rơi xuống, nếu nhà một tầng thì xếp khối tam giác làm mái, nhà nhiều tấng xếp chồng nhiều khối....
-Cho trẻ thực hiện,cô làm cùng trẻ
- Nhận xét sản phẩm của trẻ
- cho trẻ chuyển hoạt dộng
Hoạt dộng dạo chơi ngoài trời: Quan sát vườn rau
Trò chơi: Mèo và chim sẻ, Gieo hạt
Chơi với đồ chơi
-Trẻ quan sát nhận biết vườn rau là thức ăn cho gia đình, gọi tên, dạo chơi hít thở không khí trong lành
1.Dặn dò trẻ:
Về thái độ, bảo vệ môi trường, không gây ảnh hưởng mọi người xung quanh, mục đích của buổi dạo chơi
2.Hoạt động chủ đích;
- Quan sát: cô giới thiệu vườn rau, đặt câu hỏi gợi ý: rau để làm gi? rau của ai
- Trò chơi: Mèo và chim sẻ
Cô nhắc luật, cách chơi và chơi cùng trẻ 3 lần
+Chơi gieo hạt
- Chơi tự do: với dồ chơi ngoài trời
3.Nhận xét kết thúc
Hoạt động chiều: Làm quen bài đồng dao: Nu Na nu nống
Ôn nhận biết gia đình và các bài hát chủ đề
Củng cố chủ đề qua các bài hát, biết chơi các trò chơi mới,đọc được bài đồng dao
- Cho trẻ hát bài hát về gia đình
- Trò chuyện về gia đình và người thân
- cho trẻ kể về gia đình trẻ
- Dạy đồng dao: Nu Na nu nống
Cô đọc và cho trẻ đọc theo cô từng câu
- Cho trẻ chơi một số trò chơi: Bọ dừa, con sên sau đó tập cho trẻ chơi.
- Hát cho trẻ nghe bài hát cả nhà thương nhau, cháu yêu bà.
- Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày
Đánh giá cuối ngày:...........................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Thứ ngày
Hoạt động
Mục đích yêu cầu/ chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Thứ Tư 14/10/09
Chơi tập có chủ đích
Nhận biết:(đồ chơi) nơ màu đỏ
-Trẻ biết và gọi tên màu đỏ, nhận biết đồ vật và gọi tên.
- Biết giữ gìn đồ dùng.Biết yêu quý đình và người thân trong gia đình
- Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ
Chuản bị các đồ dùng màu đỏ: nơ, mũ,áo...
- Tạo tình huống bạn đến tặng quà, mời 1 trẻ lên hát và mở quà ra xem.
- Đặt các câu hỏi về các đồ dùng: Đay là cái gi? Có màu gi? lần lượt từng cái để trẻ trả lời hoặc cô gợi ý cho trẻ khi trẻ không biết
- Cô giới thiệu đồ dung, màu sắc: Màu đỏ và cho trẻ gọi tên đồ dùng, màu đỏ
- Dạy trẻ đọc theo cô, gọi nhiều lần, nhóm, các nhân, lớp- Sửa sai.
Cô tổng hợp tất cả đều màu
-Chơi tìm đồ dùng có màu đỏ: cô xếp 5 đồ dùng màu đỏ và 2 đồ dùng khác màu yêu cầu trẻ chọn màu đỏ và gọi tên
- cho trẻ tìm trong lớp
Mở rộng và giáo dục yêu gia đình người thân: ông bà, anh chị.. giữ gìn đồ dùng.
- Cô và trẻ cùng hát và chuyển hoạt động
Âm nhạc:
Dạy: Lời chào buổi sáng
Nghe:Cháu yêu bà
Vận động: Búp bê
- Trẻ chú ý nghe và biểu thị cảm xúc khi nghe hát
- Trẻ hát được bài hát theo cô
- Trẻ biết vỗ tay theo nhịp bài hát
Cảm nhận cái đẹp trong âm nhạc qua giai điệu
Chuẩn bị: Mũ múa, thanh gõ
- Trò chuyện với trẻ về gia đình và những người thân trong gia đình
- Cô giới thiệu bài hát và háy cho trẻ nghe “Lời chào buổi sáng’ 2 lần
Giới thiệu nội dung bài, Bắt nhịp cho trẻ hát theo cô từng câu đến hết bài 2-3 lần
Cho cả lớp hát cô nhẫm theo, gọi tổ , nhóm cá nhân. Sữa sai, nhắc trẻ cách thể hiện giai điệu. cả lớp hát, cá nhân.
- Hát cho trẻ nghe “Cháu yêu bà”
Lần 2 thể hiện điệu bộ minh họa, khuyến khích trẻ phụ họa theo.
Cho trẻ hát lại Lời chào buổi sáng. Nhắc lại tên bài hát
- Cô bắt nhịp trẻ hát “em búp bê”
Cô dạy trẻ vỗ tay theo nhịp bài hát, cả lớp, tổ nhóm,cá nhân, Sữa sai cho trẻ
- Hát lại Lòi chào buổi sáng
- Cho trẻ chuyển hoạt dộng
Hoạt dộng dạo chơi ngoài trời: Quan sát vườn cây
Trò chơi: Mèo và chim sẻ, Gieo hạt
Chơi với đồ chơi
-Trẻ quan sát nhận biết vườn cây của gia đình, gọi tên, dạo chơi hít thở không khí trong lành
1.Dặn dò trẻ:
Về thái độ, bảo vệ môi trường, không gây ảnh hưởng mọi người xung quanh, mục đích của buổi dạo chơi
2.Hoạt động chủ đích;
- Quan sát: cô giới thiệu vườn cây,đặt câu hỏi gợi ý: cây để làm gi? cây của ai
- Trò chơi: Mèo và chim sẻ
Cô nhắc luật, cách chơi và chơi cùng trẻ 3 lần
+Chơi gieo hạt
- Chơi tự do: với dồ chơi ngoài trời
3.Nhận xét kết thúc
Hoạt động chiều: Làm quen bài Thơ yêu mẹ
Ôn nhận biết gia đình và các bài hát chủ đề
- Cho trẻ hát bài hát về gia đình
- Trò chuyện về gia đình và người thân
- cho trẻ kể về gia đình trẻ
- Dạy thơ: Yêu mẹ
Cô đọc và cho trẻ đọc theo cô từng câu
- Cho trẻ chơi một số trò chơi: Bọ dừa, con sên sau đó tập cho trẻ chơi.
- Hát cho trẻ nghe bài hát cả nhà thương nhau, cháu yêu bà.
- Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày
Đánh giá cuối ngày:.........................................................................................
.....................................................................................................................
......................................................................................................................
...................................................................................................................
......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
Thứ ngày
Hoạt động
Mục đích yêu cầu/ chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Thứ Năm 15/10/09
Chơi tập có chủ đích
Vân động: Bò trong đường hẹp
Trò chơi vận động: Chim sẻ và ô tô
-Trẻ xêp chuyển đội hình theo cô, tập bài tập đúng, biết đi theo yêu cầu
- Rèn khả năng khéo léo của đôi chân và tay, phát triển kỹ năng vận động tinh
- Chuẩn bị dụng cụ thể dục- vẽ đường hẹp
-Khởi động:
Cho trẻ đi thành vòng tròn theo cô, đi nhanh chậm. cô đi ngược vòng trẻ
-Trọng động;
+ Bài tập phát triển chung: Chim sẻ
Cô tập và cho trẻ làm theo các động tác bắt chước vân động và tiếng kêu chim sẻ
+ Vận động cơ bản: Đi theo đường ngoằn ngoèo
Cô giới thiệu tên bài tập, đến thăm nhà búp bê phải đi qua đường khó
Cô làm mẫu lần 1 toàn phàn, lần 2 giải thích phân tích động tác: Mắt nhìn thẳng, đi thẳng bò bằng hai tay hai chân người không chạm vạch
Cho trẻ thực hiện: từng trẻ 1-2 lần, sau đó cho trẻ đi thành đoàn 2-3 lần
+ Trò chơi vận động: Chim sẻ và ô tô
Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi và chơi cùng trẻ
Nhận xét trò chơi
- Hồi tỉnh: làm chim bay nhẹ nhàng
Hoạt động với đồ vật: Xâu vòng tặng mẹ:
- Trẻ biết chọn hạt màu đỏ để xâu vào que
- Rèn sự khéo léo của bà tay
- Giáo dục yêu thương người thân
Chuẩn bị: Hột và que xâu cho cô và trẻ.
- Đọc thơ yêu mẹ
- Trò chuyện với trẻ về gia đình và những người thân trong gia đình, giáo dục tình yêu thương.Giới thiệu làm quà tặng mẹ.
Cũng cố cho trẻ nhận biết màu đỏ bằng cách yêu cầu trẻ chọn hạt màu đỏ trong rá hạt nhiều màu
- Cho trẻ quan sát cô làm mẫu và giải thích cách thực hiện, chọn hạt màu đỏ cầm hạt tay phải, que xâu tay trái, xâu hạt vào que.
- cho trẻ thực hiện, cô giúp trẻ yếu bằng cách làm mẫu cho trẻ làm theo cô
- Nhận xét kết quả của trẻ, tuyên dương.
- Cho trẻ chuyển hoạt động
Hoạt dộng dạo chơi ngoài trời: Tập bài thể dục Ồ sao bé không lắc
Trò chơi: Mèo và chim sẻ, Gieo hạt
Chơi với đồ chơi
-Trẻ làm quen bì tập mới, dạo chơi hít thở không khí trong lành
1.Dặn dò trẻ:
Về thái độ, bảo vệ môi trường, không gây ảnh hưởng mọi người xung quanh, mục đích của buổi dạo chơi
2.Hoạt động chủ đích;
- Tập bài thể dực sáng: ồ sao bé không lắc
Cô hát và làm mẫu cho trẻ quan sát 2 lần sau đó cô hướng dẫn trẻ thực hiện theo cô 2-3 lần
- Trò chơi: Mèo và chim sẻ
Cô nhắc luật, cách chơi và chơi cùng trẻ 3 lần
+Chơi gieo hạt
- Chơi tự do: với dồ chơi ngoài trời
3.Nhận xét kết thúc
Hoạt động chiều: Làm quen bài hát; Mẹ yêu không nào
Ôn nhận biết gia đình và các bài hát chủ đề
- Cho trẻ hát bài hát về gia đình
- Trò chuyện về gia đình và người thân
- cho trẻ kể về gia đình trẻ
- Dạy hát: mẹ yêu không nào
Cô hát cho trẻ nghe 2 lần và cho trẻ hát theo cô từng câu. giới thiệu tên bài, nội dung bài
- Cho trẻ chơi một số trò chơi: Bọ dừa, con sên sau đó tập cho trẻ chơi.
- Hát cho trẻ nghe bài hát cả nhà thương nhau, cháu yêu bà.
- Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày
Đánh giá cuối ngày:...............................................................................................
........................................................................................................................
.....................................................................................................................
......................................................................................................................
............................................................................................................................
.....................................................................................................................
....................................................................................................................
Thứ ngày
Hoạt động
Mục đích yêu cầu/ chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Thứ Sáu 16/10/09
Âm nhạc:
Dạy: Mẹ yêu không nào
Nghe:Chiếc khăn tay
Vận động: Lời chào buổi sáng
- Trẻ chú ý nghe và biểu thị cảm xúc khi nghe hát
- Trẻ hát được bài hát theo cô
- Trẻ biết thể hiện điệu bộ theo lời bài hát
Cảm nhận cái đẹp trong âm nhạc qua giai điệu
Chuẩn bị: Mũ múa, thanh gõ
- Trò chuyện với trẻ về gia đình và những người thân trong gia đình
- Cô giới thiệu bài hát và hát cho trẻ nghe “Mẹ yêu không nào” 2 lần
Giới thiệu nội dung bài, Bắt nhịp cho trẻ hát theo cô từng câu đến hết bài 2-3 lần
Cho cả lớp hát cô nhẫm theo, gọi tổ , nhóm cá nhân. Sữa sai, nhắc trẻ cách thể hiện giai điệu. cả lớp hát, cá nhân.
- Hát cho trẻ nghe “Chiếc khăn tay”
Lần 2 thể hiện điệu bộ minh họa, khuyến khích trẻ phụ họa theo.
Cho trẻ hát lại Mẹ yêu không nào. Nhắc lại tên bài hát
- Cô bắt nhịp trẻ hát “Lời chào buổi sáng”
Cô dạy trẻ thể hiện điệu bộ theo lời bài hát, cô làm mẫu và cho trẻ quan sát sau đó thực hiện cùng cô. Gọi cả lớp, tổ nhóm,cá nhân, Sữa sai cho trẻ
- Hát lại Mẹ yêu không nào
- Cho trẻ chuyển hoạt dộng
Hoạt dộng dạo chơi ngoài trời: Tập trò chơi Nu Na nu nóng
Trò chơi: chim sẻ và ô tô, con muỗi
Chơi với đồ chơi
-Trẻ quan động tác chơi trò chơi để chơi trong hoạt ộng sau.dạo chơi hít thở không khí trong lành
1.Dặn dò trẻ:
Về thái độ, bảo vệ môi trường, không gây ảnh hưởng mọi người xung quanh, mục đích của buổi dạo chơi
2.Hoạt động chủ đích;
- Quan sát: cô giới thiệu cách chơi luật chơi và hướng dẫn từng động tác để trẻ quan sát trò chơi Nu na nu nóng
Cho trẻ chơi và cô chơi cùng trẻ
- Trò chơi: chim sẻ và ô tô
Cô nhắc luật, cách chơi và
chơi cùng trẻ (3 lần)
+Chơi con muỗi
- Chơi tự do: với đồ chơi chuẩn bị sẵn
3.Nhận xét kết thúc
Hoạt động chiều: Nêu gương cuối tuần, ôn các bài hát chủ đề
Trẻ củng cố kiến thức đã học.
Biết bình bầu bạ ngoan, biết tiêu chí để cố gắng trong học tập
Trò chuyện về gia đình và người thân
- cho trẻ kể về gia đình trẻ
Nhận xét và nêu gương bé ngoan trong tuần: Cho trẻ tự nhận bé ngoan, cô nhận xét, phát bé ngoan, nhắc trẻ chưa ngoan càn cố gắng
Liên hoan văn nghệ:
- Cho trẻ hát bài hát về gia đình
- Đọc thơ: Yêu mẹ
- Cho trẻ chơi một số trò chơi: Bọ dừa, con sên.
- Hát cho trẻ nghe bài hát cả nhà thương nhau, cháu yêu bà.
Dặn dò trẻ cuối tuần và vệ sinh trả trẻ
Đánh giá cuối ngày:.......................................................................................
........................................................................................................................
...........................................................................................................
.........................................................................................................................
.......................................................................................................................
........................................................................................................................
..........................................................................................................................
.........................................................................................................................
Kế hoạch tuần 2: Người thân trong gia đình(Tiếp)
Thực hiện từ:19/10/2009 đến 23/10/2009
Hoạt động thể dục sáng: Chim sẻ
I.Mục đích yêu cầu:
Trẻ xếp đội hình theo hướng dẫn
Tập theo các động tác mô phỏng vận động và tiếng kêu của chim sẻ theo yêu cầu của cô
Phát triển kỹ năng vận động, sự khéo léo
Rèn luyện sức khỏe và các cơ bắp
II.Chuẩn bị:
Địa điểm sân an toàn, thoáng mát
Mũ chim cho cô và trẻ
III.Tổ chức hoạt động:
1.Khởi động:
Cô cho trẻ đi thành vòng tròn và đi nhanh chậm theo hiệu lệnh. Cô đi ngược vòng của trẻ
2.Trọng động:
Hô hấp: cho trẻ bắt chước theo “ chíp, chíp, chíp” Thổi lông chim lên cao.Thực hiện 3-4 lần
Tay: cho trẻ làm động tác chim vẫy cánh lên xuống theo hiệu lệnh
Chân, bụng: Chim tìm mòi dưới đất- ngồi xuống mổ thóc
Bật: chim tìm mồi trên cao- Bật nhảy lên
3.Hồi tỉnh:
Chim bay nhẹ nhàng về tổ
Hoạt động vui chơi: Trò chơi: Ru em, bế em, xếp hình
. I. Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết và bắt chước thể hiện các hành động của người thân trong gia đình ru em, bế em. Biết xếp hình nhà và các đồ vật trong gia đình.
Thể hiện thái độ tình cảm của vai chơi và thái độ với bạn khi chơi
Biết yêu quý người t
File đính kèm:
- nha tre gia dinh.doc