Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo lớn( 5-6 tuổi)

Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân ( tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy chậm, tàu chạy chậm). Sau đó đứng thành hàng ngang

Trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu chân.

Cô cho trẻ tập BTPTC:

*Hô hấp 2: Thổi bóng bay

*Tay 2: Hai tay đưa ngang lên cao

*Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục

*Bụng 1: Đứng cúi người gập về phía trước

*Bật 2: Bật tách khép chân

Trẻ tập theo cô

Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng

Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng

 

doc14 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3345 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo lớn( 5-6 tuổi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động Thứ hai Thứ sáu HĐ1 Thể dục sáng H2 – T2-C1-B1-Bật 2 Trẻ xếp hàng nhanh và tập được các động tác theo cô. CB: Sân bải cho trẻ tập Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân ( tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy chậm, tàu chạy chậm). Sau đó đứng thành hàng ngang Trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu chân. Cô cho trẻ tập BTPTC: *Hô hấp 2: Thổi bóng bay *Tay 2: Hai tay đưa ngang lên cao *Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục *Bụng 1: Đứng cúi người gập về phía trước *Bật 2: Bật tách khép chân Trẻ tập theo cô Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng HĐ 5 Hoạt động vui chơi -Trò chơi Xây Dựng: Xây công viên Góc phân vai: chơi bác sĩ -Góc học tập: Xem tranh về trường lớp -Góc tạo hình: Vẽ đồ chơi của lớp Trẻ biết chơi ở các gócbiết tự mình lấy đồ chơi và biết cất vào đúng nơi quy định Đồ chơi ở các góc cho trẻ chơi Cô hướng dẫn cho trẻ chọn góc chơi của mình.Trẻ thỏa thuận và chọn góc chơi của mình Cô cho trẻ chơi và quan sát hướng dẫn cho trẻ chơi đúng góc chơi của mình và hướng dẫn cho trẻ biết cách phối hợp với nhau trong nhóm chơi và phối hợp với các bạn ở nhóm chơi khác Trẻ chơi. Sau khi trẻ chơi Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ và động viên khuyến khích, tuyên dương Trẻ lắng nghe Thứ hai 21/9/2009 HĐ2 MTXQ Một số đồ dùng đồ chơi của lớp Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô. Trẻ nói được tên các đồ dùng đồ chơi của lớp .Trẻ hứng thú chơi trò chơi học tập CB:Tranh minh họa cho bài học và đồ dùng, đồ chơi các loại Cô cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài. Trẻ hát và trả lời câu hỏi của cô Cô cho trẻ kể tên các đồ dùng đồ chơi mà trẻ biết. Trẻ kể Cô giới thiệu cho trẻ những đồ dùng trong lớp Trẻ lắng nghe (Tương tự cô cho trẻ quan sát các tranh và những đồ chơi khác và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời) Cho trẻ chơi trò chơi “ chọn nhanh theo yêu cầu của cô” Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi Trẻ chơi Cô Cho trẻ chơi trò chơi “Thi ai khéo tay” Cô chia trẻ thành hai tổ và giới thiệu luật chơi, cách chơi cho trẻ. Cô cho trẻ chơi nhận xét . Trẻ lắng nghe Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động Trẻ lắng nghe HĐ 3 TẠO HÌNH Vẽ đồ dùng đồ chơi của lớp Trẻ biết vận dụng những kỹ năng đã học để vẽ đồ chơi trong lớp. Giấy bút màu cho trẻ Cô cho trẻ nói về ý đồ của mình. trẻ sẽ vẽ gì và vẽ như thế nào? Trẻ trả lời. Cô gợi ý thêm cho trẻ . Trẻ lắng nghe *Cô phát giấy và bút màu cho trẻ vẽ. Cô quan sát bao quát trẻ và hướng dẫn cho trẻ vẽ đúng với ý định của mình Cô cho trẻ bày sản phẩm lên giá . Cho trẻ nhận xét về bức tranh đó. Cô nhận xét chung lại. Trẻ nhận xét và lắng nghe Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động HĐ4 Hoạt động ngoài trời -Quan sát cây hoa giấy TCVĐ: Rồng rắn Chơi tự do với cát Trẻ dạo chơi và chú ý quan sát, trẻ trả lời được các câu hỏi của cô. Trẻ có hứng thú chơi trò chơi cát cho trẻ chơi và cây xanh cho trẻ quan sát Cô dặn dò nhắc nhỡ trẻ trước khi cho trẻ ra sân. Nhắc trẻ không được chạy nhảy lung tung, phải chú ý quan sát để trả lời các câu hỏi của cô Trẻ chú ý lắng nghe Cô cho trẻ dạo chơi và cho trẻ quan sát vườn hoa. Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con đang quan sát gì đây? Đâu là thân cây? Đâu là cành cây? Đâu là lá cây? Trẻ trả lời Cô giới thiệu đặc điểm của cây cho trẻ . Cô giáo dục trẻ Cô cho trẻ chơi trò chơi vận động Trẻ lắng nghe *TCVĐ: Rồng rắn Cô giới thiệu luật chơi,cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ. Trẻ chơi *Chơi tự do: Cô cho trẻ chơi với cát cô đã chuẩn bị sẳn. Trẻ chơi Kết thúc; Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp.Trẻ vào lớp HĐ 5 Hoạt động gốc Trẻ hứng thú chơi các góc Cho trẻ chơi các góc HĐ 6 SINH HOẠT CHIỀU - Ôn Âm Nhạc Chơi ở các góc Trẻ hát được bài hát và hát đúng nhạc, đúng nhịp, đúng giai điệu của bài hát Đồ chơi các gốc cho trẻ chơi Cô cho trẻ hát lại những bài hát đã học. Trẻ hát Cho trẻ chơi các góc. Trẻ chơi Đánh giá sau mỗi ngày ..................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. Thứ ba 15/9/2009 HĐ1 Thể dục sáng Như thứ hai HĐ 2 THỂ DỤC Ném xa một tay chạy nhanh 10m Trẻ xếp hàng nhanh và tập đúng bài tập phát triển chung. Trẻ thực hiện được vận động cơ bản Sân bải để trẻ tập Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân. Trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu chân *VĐCB: Cô giới thiệu tên vận động, cô làm mẩu hai đến ba lần cho trẻ quan sát. Lần 1: làm mẫu toàn phần Lần 2: vừa làm mẫu vừa miêu tả động tác Lần 3: vừa làm mẫu vừa giải thích động tác Trẻ quan sát và lắng nghe Cô cho hai trẻ lên thực hiện mẫu lại Cô cho trẻ thực hiện,mỗi lần hai trẻ. Cô quan sát và sửa sai cho trẻ. Trẻ thực hiện cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng HĐ 3 TOÁN Làm quen Dài- Ngắn Rèn cho trẻ kỷ năng phân biệt dài- ngắn và sử dụng từ dài- ngắn CB: Mỗi trẻ 2 đồ dùng có kích thước dài- ngắn khác nhau (một cái bảng và một quyển vở). Cô cho trẻ đặt hai vật bằng nhau chồng lên nhau và cho trẻ so sánh sau đó cho trẻ nói kết quả .Trẻ so sánh và nói kết quả. Sau đó cô cho trẻ so sánh hai vật dài-ngắn khác nhau và cho trẻ nói. Cô giới thiệu cho trẻ biết vật nào to hơn vag vật nào nhỏ hơn sau đó cho trẻ sử dụng từ to, nhỏ. Trẻ so sánh nhận xét và lắng nghe HĐ 4 HĐNT -Quan sát “ Cây Xanh” -TCVĐ: Bỏ giẻ - Chơi tự do với phấn Trẻ chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của cô. Trẻ tích cực chơi trò chơi vận động và có hứng thú khi chơi Khăn để trẻ chơi trò chơi và phấn, sân bải rộng và thoáng mát để trẻ chơi Dặn dò trước lúc ra sân: Cô dặn dò trẻ ra sân không được chạy nhảy lung tung. Nhắc trẻ phải chú ý quan sát để trả lời câu hỏi của cô Trẻ lắng nghe Cô cho trẻ quan sát cây xanh và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. + Các con đang quan sát gì đây? Trẻ trả lời + Cô giới thiệu đặc điểm của các cây xanh cho trẻ. Trẻ lắng nghe. Cho trẻ so sánh hai cây với nhau. Trẻ so sánh TCVĐ: Bỏ giẻ Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ Trẻ chơi Chơi tự do với phấn mà cô đã chuẩn bị sẳn. Trẻ chơi +Kết thúc: Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp. Trẻ vệ sinh và vào lớp HĐ 5 Hoạt động gốc Như thứ hai Cho trẻ chơi các góc HĐ 6 Sinh hoạt chiều -Ôn Thể Dục Chơi ở các góc Trẻ thực hiện thành thạo VĐCB sân bải cho trẻ tập Cô cho trẻ thực hiện lại VĐCB “ Ném xa chạy nhanh 10m”. Trẻ thực hiện Cho trẻ chơi các góc. Trẻ chơi Đánh giá sau mỗi ngày .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. Thứ tư 16/9/2009 HĐ1 Thể dục sáng Như thứ hai HĐ 2 VĂN HỌC: Thơ: Bàn tay cô giáo Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô được bài thơ, trẻ nhớ tên tác giả và tên bài thơ. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của côCB CB:Tranh minh họa cho bài học Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài. Trẻ hát Cô giới thiệu bài thơ và tác giả cho trẻ biết Cô đọc mẫu cho trẻ nghe. Lần 1: đọc toàn bộ bài thơ Lần 2 đọc toàn bộ bài thơ kết hợp tranh minh họa. Trẻ lắng nghe Cô cho trẻ đọc từng câu thơ theo cô. Trẻ đọc thơ Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? Cô giảng giải cho trẻ hiểu về nội dung bài thơ Trẻ lắng nghe Cô cho trẻ đọc thơ theo hình thức : Lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ. Trẻ đọc thơ. Cô nhận xét và nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác HĐ 3 Ôn Âm Nhạc Trường chúng cháu là trường mầm non Trẻ hát thuộc bài hát và hát đúng nghịp, đúng giai điệu của bài hát Máy casset Cô bắt cho trẻ hát lại bìa hát trường chúng cháu là trường mầm non và cho trẻ hát. Trẻ hát Cô chú ý để sữa nhũng chổ mà trẻ hát sai Cô hỏi lại tên tác giả và tên bài hát. Trẻ trả lời HĐ 4 HĐNT -Quan sát “vườn rau của bé” TCVĐ: Ô tô và chim sẽ Chơi tự do với đồ dùng đã xếp Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô và hứng thú chơi trò chơi CB: sân bải và đồ chơi cho trẻ chơi. Đồ chơi đã xếp Cô nhắc nhở trẻ trước lúc cho trẻ ra sân. Trẻ lắng nghe Cô cho trẻ quan sát và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời? Các con đang quan sát gì vậy? Trong vườn rau có những loại rau gì? Trẻ trả lời Cô giới thiệu cho trẻ biết về những loại rau đó và giáo dục trẻ không được ngắt rau, không được chạy nhảy vào vườn rau Trẻ lắng nghe TCVĐ: Ô tô và chim sẽ cô giới thiệu luật chơi cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ Cho trẻ chơi tự do với đồ dùng đã xếp. Sau khi chơi cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp.Trẻ vào lớp HĐ 5 Hoạt động gốc Như thứ hai Cho trẻ chơi các góc HĐ 6 Sinh hoạt chiều -Ôn kiến thức Chơi ở các góc Trẻ nhớ lại những kiến thức đã học Trẻ hứng thú chơi ở các góc Đồ chơi các gốc cho trẻ chơi Cho trẻ đọc lại những bài thơ đã học.Trẻ đọc thơ Cho trẻ chơi ở các gốc Thứ năm 17/9/2009 HĐ1 Thể dục sáng Như thứ hai HĐ 2 MTXQ: Nói chuyện về các món ăn hàng ngày Trẻ biết kể tên các món ăn hàng ngày, trẻ chú ý lắng nghe và trả lời các câu hỏi của cô CB: Tranh ảnh minh hoạ cho bài học Cho trẻ quan sát tranh hoạt đông một ngày của bé và đàm thoại dẫn dắt vào bài. Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Những món ăn mà cháu thường ăn hàng ngày là những món gì?( Cháo, cơm, ngô, khoai, sắn) Cháu thích ăn món nào? Tại sao cháu thích ăn những món đó? Trẻ trả lời Cháu thích ăn món nào? Tại sao cháu thích ăn những món đó. Cô giải thích cho trẻ hiểu món ăn có nhiều chất nuôi sống con người, cần phải ăn đủ các chất như thịt, cá, đậu, cua, ốc, trứng, rau....... để chống lớn.... Trẻ lắng nghe Cô cho trẻ nhắc lại. Trẻ nhắc lại Cho trẻ chơi trò chơi “ tìm nhanh theo yêu cầu của cô” Cô giới thiệu luật chơi cách chơi và cho trẻ chơi. Trẻ chơi. Sau khi chơi cô nhận xét và Nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác HĐ 3 TẠO HÌNH Vẽ đồ dùng đồ chơi của lớp Trẻ biết vận dụng những kỹ năng đã học để vẽ đồ chơi trong lớp. CB: Giấy bút màu cho trẻ Cho trẻ hát bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non” đàm thoại dẫn dắt vào bài. Trẻ hát và trả lời các câu hỏi của cô Cô cho trẻ nói về ý đồ của mình. trẻ sẽ vẽ gì và vẽ như thế nào. Cô gợi ý thêm cho trẻ Trẻ nói ý đồ của mình Cô phát giấy và bút màu cho trẻ vẽ. Cô quan sát bao quát trẻ và hướng dẫn cho trẻ vẽ đúng với ý định của mình. Trẻ vẽ Cô cho trẻ bày sản phẩm lên giá và hỏi trẻ trong những bức tranh này con thích nhất là bức tranh nào? Cho trẻ nhận xét về bức tranh đó. Cô nhận xét Trẻ nhận xét và lắng nghe cô nhận xét Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác Trẻ lắng nghe HĐ 4 HĐNT -Quan sát cây hoa giấy TCVĐ: Rồng rắn Chơi tụ do với cát Trẻ chú ý quan sát và trả lời được các câu hỏi của cô. Trẻ hứng thú chơi trò chơi vận động Sân bải cho trẻ chơi, Cây đẻ trẻ quan sát và cát để trẻ chơi Cô nhắc nhở trẻ trước lúc cho trẻ ra sân Cô cho trẻ quan sát cây hoa giấy và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời. Các con đang quan sát cây gì đó? cây hoa giấy có hoa đẹp không các con? Trẻ quan sát và trẻ trả lời Cô giới thiệu cho trẻ đặc điểm của cây hao giấy Cô giáo dục trẻ và cho trẻ chơi TCVĐ Trẻ lắng nghe TCVĐ: Rồng rắn Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ. Cho trẻ chơi ở các góc Trẻ chơi Cô nhắc trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp HĐ 5 Hoạt động gốc Như thứ hai Cho trẻ chơi các góc HĐ 6 Sinh hoạt chiều -Ôn kiến thức Chơi ở các góc Trẻ nhớ lại những kiến thức đã học Trẻ hứng thú chơi ở các góc Đồ chơi các gốc cho trẻ chơi Cho trẻ hát lại những bài hát đã học.Trẻ hát Cho trẻ chơi ở các gốc Đánh giá sau mỗi ngày .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................... Thư sáu 18/9/2009 HĐ1 Thể dục sáng Như thứ hai HĐ 2 ÂMNHẠC: Trường chúng cháu là trường mầm non -NDTT: Biểu diễn Trẻ hát thuộc bài hát và biết vận dụng những kỷ năng đã học để biểu diễn theo lời bài hát Đồ dùng cho trẻ biểu diễn Cho trẻ biểu diễn văn nghệ theo lời bài hát Trẻ biểu diển HĐ 3 VĂN HỌC: Bạn mới Trẻ chú ý nlắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô được bài thơ, trẻ nhớ tên tác giả và tên bài thơ. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô Tranh minh họa cho bài thơ câu hỏi của cô Cho trẻ hát bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”và đàm thoại dẫn dắt vào bài. Trẻ hát và trả lời câu hỏi của cô Cô giới thiệu bài thơ và tác giả cho trẻ biết Cô đọc mẫu cho trẻ nghe. Lần 1: đọc toàn bộ bài thơ Lần 2 đọc toàn bộ bài thơ kết hợp tranh minh họa Trẻ lắng nghe Cô cho trẻ đọc từng câu thơ theo cô Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Cô cho trẻ đọc từng câu thơ theo cô Đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? Cô giảng giải cho trẻ hiểu về nội dung bài thơ Trẻ trả lời và lắng nghe Cô cho trẻ đọc thơ theo hình thức : Lớp, tổ, nhóm, cá nhân trẻ. Trẻ đọc thơ Cô nhẹ nhàng chuyển sang hoạt động khác Trẻ lắng nghe HĐ 4 HĐNT -Quan sát vườn hoa TCVĐ: Rồng rắn Chơi tự do ở các góc Trẻ chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của cô. Trẻ có hứng thú với trò chơi vận động Đồ chơi các góc cho trẻ chơi Cô nhắc trẻ trước lúc cho trẻ ra sân Trẻ lắng nghe Cô cho trẻ quan sát vườn hoa và đặt câu hỏi cho trẻ trả lời Các con đang quan sát gì vậy? Vườn hoa có những loại hoa gì? Cây hoa giấy có hoa như thế nào? Hoa hồng có hoa như thế nào? Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô Cô giáo dục trẻ và cho trẻ chơi TCVĐ TCVĐ: Rồng rắn Cô giới thiệu cho trẻ luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi. Cô quan sát bao quát trẻ Trẻ chơi Cô cho trẻ vệ sinh và cho trẻ vào lớp Trẻ vào lớp HĐ 5 Hoạt động gốc Như thứ hai Cho trẻ chơi các góc HĐ 6 Sinh hoạt chiều Ôn kiến thức Tuyên dương cuối tuần Trẻ nhớ lại những kiến thức đã học Cho trẻ đọc lại bài thơ “Bạn mới” Tuyên dương trẻ cuối tuần .Trẻ hát và lắng nghe Đánh giá sau mỗi ngày .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .....................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao an chu de gia dinh(2).doc