Giáo án Chủ đề: Lớn lên bé làm nghề gì - Chào mừng ngày 22-12

A.MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:

1.Phát triển thể chất

-Biết lợi ích của việc ăn uống đầy đủ và hợp lí đối với sức khoẻ của con người( cầnăn uống đủ chất để có sức khoẻ tốt).

-Biết làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày.

-Nhận biết và tránh một số nơi lao động, một số dụng cụ lao động gây nguy hiểm.

-Có kí năng giữ thăng bằng trong một số vận động: Chạy nhanh 15 m, bật khộp tỏch chõn qua 6 ụ, trốo lờn xuống thang, nộm xa bằng 2 tay, có thể mô phỏng một số hành động thao tác trong lao động của một số nghề.

- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, bàn chân.

2. Phát triển nhận thức.

- Biết trong xã hội có nhiều nghề , ích lợi của các nghề đối với đời sống con người, biết được ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12.

-Phân biệt được một số nghề phổ biến , nghề truyền thống của địa phương qua một số đặc điểm nỗi bật .

-Phân loại dụng cụ , sản phẩm của một số nghề .

-Nhận biết số lượng , chữ số , số thứ tự trong phạm vi 7 .

-Biết đếm , tách , gộp nhóm theo dấu hiệu chung trong phạm vi 7(đồ dùng , dụng cụ , sản phẩm theo nghề).

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2690 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Lớn lên bé làm nghề gì - Chào mừng ngày 22-12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề : “Lớn lên bé làm nghề gì ?- Chào mừng ngày 22-12 A.Mục tiêu chủ đề: 1.Phát triển thể chất -Biết lợi ích của việc ăn uống đầy đủ và hợp lí đối với sức khoẻ của con người( cầnăn uống đủ chất để có sức khoẻ tốt). -Biết làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày. -Nhận biết và tránh một số nơi lao động, một số dụng cụ lao động gây nguy hiểm. -Có kí năng giữ thăng bằng trong một số vận động: Chạy nhanh 15 m, bật khộp tỏch chõn qua 6 ụ, trốo lờn xuống thang, nộm xa bằng 2 tay, có thể mô phỏng một số hành động thao tác trong lao động của một số nghề. - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, bàn chân. 2. Phát triển nhận thức. - Biết trong xã hội có nhiều nghề , ích lợi của các nghề đối với đời sống con người, biết được ngày thành lập quõn đội nhõn dõn Việt Nam 22-12. -Phân biệt được một số nghề phổ biến , nghề truyền thống của địa phương qua một số đặc điểm nỗi bật . -Phân loại dụng cụ , sản phẩm của một số nghề . -Nhận biết số lượng , chữ số , số thứ tự trong phạm vi 7 . -Biết đếm , tách , gộp nhóm theo dấu hiệu chung trong phạm vi 7(đồ dùng , dụng cụ , sản phẩm theo nghề). 3.Phát triển ngôn ngữ. -Biết sử dụng từ ngữ phù hợp để trò chuyện , thảo luận , nêu những nhận xét về một số nghề phổ biến và nghề truyền thống của địa phương(tên , dụng cụ , sản phẩm , ích lợi ). -Nhận dạng được một số chữ cái trong các từ chỉ tên nghề , dụng cụ , sản phẩm của nghề . -Biết một số từ mới về nghề , có thể nói câu dài , kể chuyện về một số nghề gần gủi quen thuộc . 4. Phát triển tình cảm xã hội. -Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội , đều đáng quý , đáng trân trọng. -Biết yêu quý người lao động. -biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động. 5) Phát triển thẩm mỹ. -Biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về nghề nghiệp. -Biết phối hợp về đường nét , màu sắc , hình dạng qua vẽ , nặn , cắt , xé , dán , xếp hình để tạo ra các sản phẩm đa dạng về các nghề. B.Chuẩn bị I. Đồ dùng của cô. * Đồ dùng học tập: -LQCC: Tranh chơi trò chơi, thẻ chữ rời, + Nhóm chữ i,t,c, giấy, hoạ báo, phấn... -Tạo hình: Một số mẫu nặn hình người, mẫu trang trí hình vuông,2 bức tranh vẽ quả tặng chú bộ đội, 2 bức tranh vẽ người thân. -LQVT: áo, quần, một số đồ dùng đồ chơi trong lớp. -KPKH-KPXH:Một số đồ dùng xung quanh lớp, ngoài sân, giấy bút màu hoạ báo phấn...Một số đồ dùng nghề nghiệp. -VH: tranh thơ: Hạt gạo làng ta. chú bộ đội hành quân trong mưa,Chiếc cầu mới. Một số đồ dùng chơi trò chơi, hoạt động nhóm. -AN: Nhạc cụ, tranh trò chơi, đàn... -BTLNT: tranh lô tô làm các món ăn. * Đồ chơi các góc: - Góc khám phá xã hội. -Tìm tranh ảnh, hoạ báo, giấy màu... cho trẻ hoạt động các góc trên tường. -Trang trí các góc hoạt động trên tường, mảng chủ đề: Lớn lê bé thích làm gì ? Chào mừng ngày 22/12. -Chăm góc cây góc thiên nhiên. -Bé tập ghép từ. II. Đồ dùng của trẻ. -Mỗi trẻ có 7 cái áo, 7 cái quần . thẻ số từ 1 đến 7. - Bút màu, giấy vẽ, hoạ báo, tranh ảnh phù hợp với chủ đề. -Tranh chơi các trò chơi chữ cái, tranh chơi văn học.

File đính kèm:

  • docMuc tieu chu de Be thich nghe nao GAMMmoi.doc