Biết tên, địa chỉ của trường, lớp đang học.
- Phân biết các khu vực trong trường và công việc của các cô bác trong khu vực đó.
- Biết tên và một vài đặc điểm nổi bật của các bạn trong lớp.
- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2 – 3 dấu hiệu: hình dạng, màu sắc, kích thước, chất liệu.
- Bật chụm chân – tách chân.
- Bật liên tục vào các ô.
- Đi bước dồn trước trên ghế thể dục.
- Bật xa 50 – 60cm.
- Hứng thú tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường, lớp.
- Thể hiện bài hát về trường mẫu giáo một cách tự nhiên, đúng nhịp, có cảm xúc.
- Thể hiện cảm xúc, khả năng sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi, cảnh vật, cô giáo, các bạn trong lớp một cách hài hòa, cân đối.
48 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1543 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch chăm sóc và giáo dục, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN BÌNH TÂN
TRƯỜNG MẦM NON MAI ANH
LỚP 5 – 6 tuổi 2
GIÁO VIÊN : THÂN THỊ THÙY TRANG
NĂM HỌC : 2013 - 2014
KẾ HOẠCH THÁNG 09
NỘI DUNG GIÁO DỤC
HÌNH THỨC GIÁO DỤC
GIỜ HỌC
SINH HOẠT
NGOÀI TRỜI
Chủ đề :
Trường mầm non .
An toàn.
Nhận thức
Thể chất
Thẩm mỹ
Ngôn ngữ và giao tiếp
Tình cảmvà quan hệ xã hội
- Biết tên, địa chỉ của trường, lớp đang học.
- Phân biết các khu vực trong trường và công việc của các cô bác trong khu vực đó.
- Biết tên và một vài đặc điểm nổi bật của các bạn trong lớp.
- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2 – 3 dấu hiệu: hình dạng, màu sắc, kích thước, chất liệu.
- Bật chụm chân – tách chân.
- Bật liên tục vào các ô.
- Đi bước dồn trước trên ghế thể dục.
- Bật xa 50 – 60cm.
- Hứng thú tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường, lớp.
- Thể hiện bài hát về trường mẫu giáo một cách tự nhiên, đúng nhịp, có cảm xúc.
- Thể hiện cảm xúc, khả năng sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi, cảnh vật, cô giáo, các bạn trong lớp … một cách hài hòa, cân đối.
- Biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói.
- Biết lắng nghe cô và các bạn nói, biết đặt và trả lời các câu hỏi.
- Kể về các hoạt động trong lớp, trong trường có trình tự, lô gic.
- Đọc thơ, kể chuyện diễn cảm về trường, lớp mẫu giáo.
- Nhận biết kí hiệu chữ viết qua các từ.
- Biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng, mạch lạc, lễ phép.
- Mạnh dạn, vui vẻ trong giao tiếp.
- Biết kính trọng, yêu quý cô giáo, các cô bác trong trường, thân thiện, hợp tác với các bạn trong lớp.
- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, trong trường.
- Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường: cất gọn gàng đồ chơi sau khi chơi xong, không vứt rác, bẻ cây…
- Biết thực hiện một số quy định của lớp, của trường.
TD Sáng :
-Làm quen các nhóm cơ và hô hấp .
-Gọi tên các ngày trong tuần.
TCĐG :
-Nêu các đặc điểm nổi bật của trường , lớp mầm non .
Nêu một số quy định của lớp .
-Nhận biết một vật có thể gây nguy hiểm và cách sử dụng.
Giờ ăn:
Trẻ biết ăn đa dạng các món ăn.
Cô kể chuyện về các món ăn
Giờ ngủ :
Khi ngủ không nói chuyện
Vệ sinh :
Trẻ biết rửa tay sạch sẽ trước khi ăn.
Sinh hhoạt chiều :
-Làm quen một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống.
-Vị trí của mỗi cá nhân trong lớp.
-Chủ động giao tiếp với các bạn trong lớp và người lớn.
-Giáo dục các bé gái biết bảo vệ bản thân.
TCVĐ:
-Cáo và thỏ .
TCDG :
-Mèo đuổi chuột.
-Trẻ hiểu và có thể làm được 2, 3 lần liên tiếp theo yêu cầu .
-Trẻ biết được công việc của các cô và các bác trong trường mầm non.
-Trẻ biết tránh xa các nơi nguy hiểm.
-Tung bóng và bắt bong.
-Chạy chậm 100m.
KẾ HOẠCH TUẦN II THÁNG 09
Chủ đề : TRƯỜNG MẦM NON MAI ANH CỦA BÉ .
Từ ngày 09/09/2013 đến ngày 13/09/2013.
HÌNH THỨC
THỨ 2
THƯ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
Đón trẻ
Cô đón trẻ vào lớp, cho trẻ cất đồ dùng đúng nơi.
Trao đổi với phụ huynh đầu năm.
Trò chuyện sáng
Trò chuyện với trẻ về chủ đề trường mầm non.
Vệ sinh đúng nơi quy định .
Trẻ biết chào cô , chào khách khi đến lớp , đến trường .
Giờ học
Bật tách – khép chân.
Cung cấp kinh nghiệm sống :
Tham quan trường mầm non.
Thơ “Bàn tay cô giáo”.
Trường , lớp mẫu giáo của bé .
Bé và ngày khai giảng.
Hoạt động góc
Góc phân vai : Chơi nhân viên bán thức ăn, bán những đồ dùng, dụng cụ cho học sinh ở trường, cha mẹ đưa con đi học, cô giáo dạy các bạn học
Góc xây dựng : Xây trường mầm non.
Góc nghệ thuật : Vẽ, cắt xé dán tranh, tô màu các đồ dùng, dụng cụ cần thiết khi đến trường. Hát những bài hát về trường lớp Mẫu giáo.
Góc học tập: Chơi lô tô, đôminô về chủ đề , xem tranh, ảnh kể tên được những dụng cụ học tập của trường, của lớp.
Góc thiên nhiên : Cô cho trẻ trồng cây xanh, vệ sinh khuôn viên trường.
Chơi ngoài trời
Quan sát tranh chủ đề.
Dạy hát : “Ngày vui của bé”
Bé tìm hiểu về trường Mầm non.
Trò chơi : Kéo co.
Bé và ngày khai giảng.
Trò chơi : Về đúng nhà.
Bật liên tục vào các ô.
Trò chơi : cáo và thỏ.
Quan sát tranh chủ đề.
Thơ : “Bàn tay cô giáo”.
Trò chơi : Kéo co.
Giờ ăn
Biết giúp cô sắp xếp bàn ăn .
Biết ăn đa dạng các món ăn .
Giờ ngủ
Ngủ ngoan không nói chuyện.
Vệ sinh
Rử tay sạch sẽ trước khi ăn .
Sinh hoạt chiều
Nặn đồ chơi mà cháu thích
Truyện “Gà Tơ đi học”
Củng cố:
Ngày đầu tiên đi học”
Cô và trẻ trò chuyện về trường mầm non .
Giáo dục lễ giáo.
MẠNG NỘI DUNG
Từ ngày 09/ 09/ 2013 đến ngày 13/ 09/ 2013
TRƯỜNG MẦM NON MAI ANH CỦA BÉ .
ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP .
Tên gọi, đặc điểm, vị trí của đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
Cách sử dụng, công dụng của đồ dùng, đồ chơi.
So sánh sự giống và khác nhau về công dụng, kích thước, màu sắc, chất liệu của đồ dùng, đồ chơi.
Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, trong trường
CÁC HOẠT ĐỘNG CHUNG CỦA TRẺ TRONG TRƯỜNG.
Trẻ làm quen và nhận biết các giờ sinh hoạt trong trường .
Thể dục sáng .
Hoạt động học .
Hoạt động góc .
Hoạt động ngoài trời.
NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG.
Ngày hội đến trường, ngày khai giảng.
Chuẩn bị cho ngày khai giảng : quần áo đẹp , cờ hoa…..
Các hoạt động trong ngày hội đến trường
CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN TRONG LỚP .
Tên gọi của cô giáo và các bạn.
Đặc điểm riêng của cô giáo và một số bạn thân trong lớp.
Các công việc của cô giáo trên lớp.
Sở thích của nhóm bạn thân, chơi đoàn kết, thân ái với các bạn.
Tình cảm của cô giáo đối với trẻ.
CÁC KHU VỰC TRONG TRƯỜNG.
Trẻ biết được tên gọi, địa chỉ của trường.
Các khu vực trong trường, các phòng chức năng trong trường.
Các hoạt động của trẻ trong trường mẫu giáo.
Biết thực hiện một số quy định của lớp, của trường
MẠNG NỘI DUNG
Từ ngày 09/ 09/ 2013 đến ngày 13/ 09/2013
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT .
Dạy trẻ biết bật tách và khép chân vào các vòng thể dục, một cách khéo léo.
Khi bật không để chân chạm vào vòng.
Phát triển cơ chân và sự nhanh nhẹn của cơ thể.
Giáo dục trật tự trong giờ học biết chú ý lắng nghe cô, có tinh thần thi đua giữa các nhóm, nhường nhịn bạn khi chơi.
CUNG CẤP KINH NGIỆM SỐNG CHO TRẺ .
Giúp trẻ hình thành các kỹ năng trong cuộc sống.
Giúp trẻ biết bảo vệ bản thân.
Tránh xa được các vật nguy hiểm hại đến bản thân.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC .
Trẻ biết tên trường, tên lớp trẻ đang học, tên bạn bè, cô giáo, tên đồ dùng đồ chơi của trường, của lớp và cách sử dụng chúng.
Trẻ ham thích đến trường, khi đến trường trẻ được chơi với các bạn, được cô giáo dạy múa, hát, đọc thơ, kể chuyện…
Biết các hoạt động diễn ra trong trường.
Giáo dục trẻ yêu thương bạn bè, lễ phép với các cô trong trường, giữ gìn bảo vệ trường lớp.
TRƯỜNG MẦM NON MAI ANH CỦA BÉ .
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ .
Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ, thuộc thơ, thể hiện tình cảm yêu thương đối với cô giáo khi đọc thơ.
Trẻ biết được công việc và tình cảm của cô giáo đối với các cháu.
Từ đó trẻ thích học và yêu quí cô giáo của mình.
Trẻ đọc thơ đúng nhịp, rõ lời và mạch lạc.
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – XÃ HỘI.
Bé và ngày khai giảng
Bé làm trực nhật
Bé và cô trang trí lớp
Ngày thứ nhất
Thứ hai ngày 09 tháng 09 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Đề tài : BẬT TÁCH KHÉP CHÂN
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Dạy trẻ biết bật tách và khép chân vào các vòng thể dục, một cách khéo léo.
Khi bật không để chân chạm vào vòng.
Phát triển cơ chân và sự nhanh nhẹn của cơ thể.
Giáo dục trật tự trong giờ học biết chú ý lắng nghe cô, có tinh thần thi đua giữa các nhóm, nhường nhịn bạn khi chơi.
CHUẨN BỊ
Đàn, trồng lắc, 12 vòng thể dục
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Ổn định .
Cả lớp đọc thơ “Chúng ta đều là bạn”
“Con chim bay thành đàn
Cá con cùng bơi lội
Các bạn nhỏ tay nối
Bước đều đi thành hàng
Tay vỗ miệng ca vang
Bài kết đoàn thân ái”
Các con vừa đọc bài thơ có tên là gì?
Đã bước vào năm học mới, các con đã được đến trường và ngồi đây cùng học với nhau, vậy các con đã đều là bạn.
Vì thế các con phải biết yêu thương, nhường nhịn và đoàn kết như các bạn nhỏ trong bài thơ nhé.
Trong bài thơ, các bạn nhỏ đã làm gì?
Thế chúng ta hãy cùng nhau nắm tay và đi thành hàng như các bạn nhỏ trong bài thơ đi.
Hoạt động 2: Bài tập phát trển chung .
Khởi động : theo nhạc.
Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy à bằng mũi bàn chân à đi bình thường à đi bằng gót chân à đi bình thường)
Trọng động : bài tập phát triển chung.
Tay vai : Tay gập trước ngực, quay cẳng tay.
Chân : Ngồi xổm đứng lên liên tục.
Bụng – lườn : Đứng nghiêng người sang hai bên.
Vận động cơ bản:
Trẻ về đội hình hai hàng ngang đối diện.
Hôm nay đến lớp các con thấy như thế nào?
Đến lớp, các con được chơi với bạn bè và được cô giáo dạy rất nhiều điều như đọc thơ, kể chuyện, vẽ, hát, múa nữa.
Và hôm nay cô sẽ dạy cho các con thực hiện 1 bài tập vận động mới đó là “bật tách chân – chụm chân”
Thế các con xem cô hướng dẫn trò chơi này nhé!
Cô làm mẫu lần 1 không giải thích.
Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích:
Các con đứng khép chân trước vòng đầu tiên, 2 tay choáng hông.
Cô cho trẻ thực hiện .
Khi nghe hiệu lệnh của cô các con khuỵu gối bật liên tục khép chân, tách chân, khép chân… qua các vòng.
Khi bật phải bật nhẹ nhàng bằng đầu bàn chân, không giẫm vào vòng.
Cô nhờ 1 cháu khá lên làm mẫu.
Cô nhận xét.
Cô cho lần lượt từng trẻ lên thực hiện (2 lần)
Cô cho những trẻ thực hiện chưa tốt lên thực hiện lại.
Hoạt động 3 : Ai nhanh hơn .
Chia trẻ làm 2 đội (1 đội bạn trai và1 đội bạn gái), mỗi đội 5 trẻ thi đua với nhau.
Hết một bài hát, đội nào thực hiện nhanh đối đó chiến thắng.
Trò chơi vận động: “Đếm tiếp”
Luật chơi:
Tung và bắt bóng bằng hai tay
Ai bị rơi 2 lần liền phải ra ngoài một lần chơi.
Cách chơi:
Chia trẻ làm 2 nhóm xếp thành 2 vòng tròn, mỗi nhóm một quả bóng, cháu A vừa ném cho cháu B vừa đếm “một”. cháu B bắt bóng và đếm tiếp “hai”. Cháu C đếm “ba”… Cứ như vậy cho đến 10. Nếu bị rơi hoặc đếm nhầm phải đếm lại từ đầu.
Nhóm nào ít bị rơi bóng và đếm đến 10 trước nhiều lần là thắng cuộc.
Hoạt động 4 : Hồi tĩnh .
Cô cho trẻ chơi trò chơi “phi ngựa” (2 lần)
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY .
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày thứ hai
Thứ ba ngày 10 tháng 09 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Đề tài : CUNG CẤP KINH NGHIỆM SỐNG CHO TRẺ
THAM QUAN TRƯỜNG MẦM NON
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Giúp trẻ hình thành các kỹ năng trong cuộc sống.
Giúp trẻ biết bảo vệ bản thân.
Tránh xa được các vật nguy hiểm hại đến bản thân.
CHUẨN BỊ
Cô :
Báo trước với các cô trong trường .
Thông báo trước với trẻ về ngày tham quan.
Trẻ :
Giấy .
Bút.
Những câu hỏi để hỏi các cô trong trường.
TIẾN HÀNH
Cô dặn dò trước khi đi tham quan.
Đến từng khu vực biết chào hỏi và trò chuyện với các cô.
Yêu cầu trẻ nắm được điểm nổi bật từng khu vực để khi tham quan xong thể hiện lại qua tranh vẽ .
Lập bảng dùng đồ chơi trong trường .
Cô quan sát, bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ kịp thời .
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY .
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày thứ ba
Thứ tư ngày 11 tháng 09 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Đề tài : BÀN TAY CÔ GIÁO
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ cảm nhận được nhịp điệu bài thơ, thuộc thơ, thể hiện tình cảm yêu thương đối với cô giáo khi đọc thơ.
Trẻ biết được công việc và tình cảm của cô giáo đối với các cháu. Từ đó trẻ thích học và yêu quí cô giáo của mình.
Trẻ đọc thơ đúng nhịp, rõ lời và mạch lạc.
CHUẨN BỊ
Tranh bài thơ “bàn tay cô giáo”.
Mũ múa chú Thỏ.
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu.
Cả đội mũ múa trò chuyện với các cháu:
Các bạn ơi! Mình là Thỏ vàng.
Hôm qua mình đã được mẹ đưa mình đến trường học.
Ngày đầu tiên đến trường mình sợ lắm.
Nhưng mình được mẹ và cô giáo dỗ dành, an ủi mình đã không còn sợ nữa.
Cô giáo thật hiền, cô còn tết tóc cho bọn mình nữa.
Mình yêu cô lắm!
Vì thế khi về nhà mình đã nhờ mẹ mình dạy cho mình thuộc bài thơ “bàn tay cô giáo” của chú Định Hải để hôm nay vào lớp mình đọc thơ tặng cô đó.
Các bạn có muốn học thuộc bài thơ này không?
Vậy thì mình sẽ dạy các bạn bài thơ này nhé!
Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ.
Cô đọc lần 1: Giảng nội dung:
Đôi bàn tay của cô giáo thật khéo léo.
Với đôi bàn tay ấy, cô đã làm cho các con rất nhiều việc như tết tóc, vá áo cho các bạn.
Cô chăm sóc các bạn như là chị cả, như là mẹ hiền.
Cô đọc lần 2: diễn cảm + kết hợp tranh.
Đàm thoại:
Bài thơ có tên là gì?
Của tác giả nào?
Bài thơ nói lên điều gì?
Tình cảm của cô giáo đối với các cháu như là tình cảm của ai?
* Cả lớp đọc thơ.
* Từng tổ đọc thơ.
* Nhóm đọc thơ.
* Cá nhân đọc thơ.
Hoạt động 3 : Giáo dục tư tưởng.
Hằng ngày đến lớp chúng ta được cô giáo quan tâm chăm sóc yêu thương như mẹ hiền.
Vậy chúng ta phải học thật ngoan ngoãn, thật giỏi và làm những việc vừa sức để giúp đỡ cô giáo nha các bạn!
Mèo thấy các bạn thật thông minh, các bạn đã thuộc được bài thơ rồi đó.
Vậy các bạn hãy đọc thơ tặng cho cô của mình đi nhé.
A! cô giáo của các bạn đã vào lớp rồi kìa.
Xin chào các bạn mình đi đây.
Cô thấy bạn mèo vàng vừa đi ra lớp ta phải không?
Bạn mèo làm gì ở đây vậy các con?
Vậy các con đọc lại bài thơ đó cho cô nghe đi!
Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ lần cuối.
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY .
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày thứ tư
Thứ năm ngày 12 tháng 09 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Đề tài : BÉ TÌM HIỂU VỀ TRƯỜNG MẦM NON
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ biết tên trường, tên lớp trẻ đang học, tên bạn bè, cô giáo, tên đồ dùng đồ chơi của trường, của lớp và cách sử dụng chúng.
Trẻ ham thích đến trường, khi đến trường trẻ được chơi với các bạn, được cô giáo dạy múa, hát, đọc thơ, kể chuyện…
Biết các hoạt động diễn ra trong trường.
Giáo dục trẻ yêu thương bạn bè, lễ phép với các cô trong trường, giữ gìn bảo vệ trường lớp.
CHUẨN BỊ
Trống lắc, mỗi cháu một thẻ chữ số trong đó 2 thẻ của 2 cháu có số lượng giống nhau.
Đồ chơi ngoài trời sạch sẽ, sân rộng.
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Ổn định - giới thiệu .
Lớp hát “Trường chúng cháu là trường Mầm non”.
Con vừa hát bài hát nói về gì?
Các bạn học sinh trong trường như thế nào?
Thế các con đang học trường nào?
Các con hãy kể về lớp các con cho cô nghe đi!
Nghe các con kể về trường lớp Mẫu giáo rất thú vị.
Vậy thì hôm nay cô và các con cùng nhau tìm hiểu về trường mầm non nhé!
Hoạt động 2: Bé trò chuyện cùng cô .
Trường mẫu giáo con đang học tên là gì?
Trường mẫu giáo An Hảo thuộc xã nào?
Cô cháu ta sẽ cùng nhau ra sân quan xát xem trường của chúng ta đang học có gì nổi bật nhé!
Trường của chúng ta có bao nhiêu phòng học?
Trong sân trường của chúng ta các con nhìn thấy có những gì?
Các con kể tên những đồ chơi ngoài trời này xem!
Khi chơi những đồ chơi ngoài trời các con phải chơi như thế nào?
Chúng ta trồng cây xanh để làm gì?
Còn những cây hoa trong bồn hoa?
Vì vậy các con phải làm sao?
Các con thấy các bạn mình đến trường mặc đồ như thế nào?
Đồng phục của trường mình có đặc điểm ra sao?
Cô giáo đang dạy cho các con tên gì?
Ngoài ra trong trường các con đang học có những thầy cô nào?
Ngoài ra trường mình còn có 1 người làm công việc cũng không kém phần quan trọng đó là giữ vệ sinh trường lớp, các con biết đó là ai không?
Bạn nào biết gì về công việc của chú bảo vệ?
Để giúp đỡ chú các con phải làm gì?
Khi đến trường, lớp các con được vui chơi, được cô giáo dạy rất nhiều thứ, các con nói thử xem cô giáo dạy con những gì?
Thế các con có thích đến trường không?
Vì sao?
Vậy chúng ta cùng chơi trò chơi nhé!
Trò chơi có tên là “tìm bạn thân”.
Hoạt động 3: Tìm bạn thân.
Luật chơi:
Bạn nào không tìm được bạn sẽ bị phạt nhảy lò cò.
Cách chơi:
Cô phát cho mỗi cháu một thẻ chữ số, các bạn vừa đi dạo quanh sân trường vừa hát “Em đi mẫu giáo” khi nghe cô nói “tìm bạn thân” các bạn sẽ chạy tìm bạn có cầm thẻ số giống mình.
Trẻ chơi tự do chơi các đồ chơi ngoài trời trong trường .
Cô hướng dẫn trẻ cách chơi .
Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần .
Hoạt động 4 : Giáo dục tư tưởng .
Các bạn thấy ngôi trường mầm non của mình như thế nào?
Nơi đây có cô giáo như mẹ hiền luôn chăm sóc,dạy dỗ thương yêu các con, mong các con chăm ngoan, học giỏi mau lớn.
Vậy các con làm gì để cô giáo mình vui?
Và các con làm sao giữ cho ngôi trường mình sạch đẹp?
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY .
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày thứ năm
Thứ sáu ngày 13 tháng 09 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Đề tài : BÉ VÀ NGÀY KHAI GIẢNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ biết được ngày 05/09 là ngày khai giảng, biết các hoạt động trong ngày lễ.
Trẻ thuộc bài hát, hiểu nội dung và hát đúng nhịp bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
Giáo dục trẻ yêu trường lớp, thích đến trường và ăn mặc gọn gàng khi đi dự lễ.
CHUẨN BỊ
Tranh về trường mầm non, tranh lễ hội ngày khai trường.
Đàn, sân thoáng mát
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: Ổn định - giới thiệu .
Cô cho trẻ hát "Ngày vui của bé".
Trong bài hát có nói đến ngày vui của bé, thế ngày vui đó là ngày gì?
Vậy các con có biết ngày khai giảng tổ chức vào ngày mấy không?
Ngày lễ giảng được tổ chức vào ngày năm tháng chín hằng năm.
Thế các con có biết buổi lễ được diễn ra như thế nào không?
Hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu về ngày lễ khai giảng nhé!
Hoạt động 2: Bé và ngày lễ khai giảng .
Cô cho trẻ xem một số tranh ảnh về ngày lễ khai giảng.
Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
Vào ngày khai giảng, các bạn rất là vui, ai cũng đến sớm để chuẩn bị mừng ngày lễ khai giảng, các bạn đang vui đùa với nhau.
Trang phục của các bạn như thế nào?
Các bạn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, cô thấy các bạn ai cũng mang khăn tay bên vai, thế các con có mang khăn tay đi học không?
Ai cho cô biết, đồng phục của trường chúng ta có màu gì?
Tranh học sinh xếp hàng ngồi ngay ngắn.
Đến giờ làm lễ, các cô cho các bạn ngồi ngay ngắn theo lớp của mình để chuẩn bị tiến hành buổi lễ.
Ngoài các bạn học sinh, các thầy cô trong trường, trong buổi lễ còn có những ai nữa các con?
Thế khi gặp họ các con phải làm gì?
Ngoài ra khi ngồi làm lễ các con còn phải giữ trật tự, không được làm ồn, như thế mới là học trò ngoan.
Buổi lễ được tiến hành, trước tiên các con sẽ thấy cô giáo đứng trên bụt dẫn chương trình. Các con đoán thử xem trong buổi lễ có những tiết mục gì?
Ngoài tiết mục văn nghệ ra thì còn gì nữa?
Chương trình lễ khai giảng không những có văn nghệ mà còn có rất nhiều chương trình khác như chào cờ, đọc diễn văn khai giảng của cô hiệu trưởng.
Ngày khai giảng được tổ chức vào ngày nào?
Ngày khai giảng còn gọi là ngày gì nữa?
Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
Các con có biết các bạn biểu diễn văn nghệ để làm gì không?
Thế các con có muốn biểu diễn văn nghệ trong ngày khai giảng không?
Cô đặt một số câu hỏi để hỏi trẻ .
Nếu biểu diễn con sẽ biểu diễn tiết mục gì?
Hoạt động 3: Bé biểu diễn văn nghệ .
Cô mời một số trẻ lên hát bài hát mà trẻ thích.
Trường chúng cháu là trường mầm non.
Cháu đi mẫu giáo
Ngày vui của bé.
Em đi Mẫu giáo.
Hoạt động 4 : Về đúng chỗ .
Luật chơi:
Ai về sai vị trí sẽ ra ngoài 1 lần chơi.
Cách chơi:
Cho các cháu đi vòng tròn, vừa đi vừa hát.
Khi kết thúc bài hát trẻ nam về ngồi đội hình chữ U, trẻ nữ về ngồi đội hình vòng tròn.
Cho trẻ chơi vài lần.
Hoạt động 5 : Giáo dục tư tưởng .
Đã bước vào năm học mới, các con được lớn thêm một tuổi.
Vào học các con phải học ngoan vâng lời, vui chơi với bạn phải nhã nhặn hoà đồng không được đánh bạn hay giành đồ chơi với bạn như thế mới là bé ngoan.
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY .
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH TUẦN III THÁNG 09
Chủ đề : BÉ VUI TẾT TRUNG THU
Từ ngày 16/ 09/ 2013 đến ngày 20/ 09/ 2013
HÌNH THỨC
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
Đón trẻ
Cô đón trẻ niềm nở,ân cần,trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ ở lớp.
Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi tự chọn.
Trao đổi với phụ huynh về chủ đề trường mầm non
Trò chuyện sang
Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu là ngày tết của các cháu thiếu niên nhi đồng.
Trò chuyện ý nghĩa đêm trung thu.
Xem tranh ảnh về lễ hội rước đèn.
Bé và gia đình chuẩn bị gì đón trung thu
Giờ học
Ai tài ai khéo
-Vận động: Ném trúng đích nằm ngang.
Trung thu của bé
-Trò chuyện ý nghĩa đêm trung thu.
Rước đèn vui ghê
-Hát và vận động: Rước đèn dưới ánh trăng
-Nghe hát:chiếc đèn ông sao.
Bé khéo tay
-Cắt dán lồng đèn.
Vầng trăng của bé.
- Sự tích chú cuội cung trăng.
Hoạt động góc
Góc xây dựng : Trường lớp mầm non khu vui chơi.
Góc phân vai : Cô giáo, cửa hàng bán bánh trung thu, nấu ăn.
Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn bánh trung thu , làm đồ dùng đồ chơi từ vật liệu mở. Nghe hát, hát múa về tết trung thu.
Góc thư viện : Xem sách truyện về ngày hội trăng rằm.
Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây xanh, hoa ,tìm hiểu tên cây trong góc .
Hoạt động ngoài trời
Trò chuyện về một số trò chơi trẻ biết.
Trò chơi bịt mắt bắt dê.
Quan sát tranh ngày tết trung thu.
Trò chơi: chiếc túi kỳ lạ.
Đọc thơ: đêm hội trung thu.
Trò chơi: Bạn có gì mới.
Chơi tự do.
Nghe kể chuyện sự tích chú cuội cung trăng.
Chơi nghe tiếng hát tìm lồng đèn.
Quan sát tranh ảnh các hoạt động đêm trung thu.
Chơi tìm bạn.
Chơi tự do.
Giờ ăn
Khi ăn không nói chuyện.
Khi ho biết che miệng .
Giờ ngủ
Ngủ ngoan không chọc phá bạn
Vệ sinh
Phụ giúp cô chuẩn bị chỗ ngủ.
Ngủ dậy biết cất đồ đúng nơi quy định.
Sinh hoạt chiều
Trò chuyện với trẻ về ngày trung thu.
Cô kể chuyện cho trẻ nghe: sự tích chị Hằng Nga.
Vẽ tranh ngày trung thu.
Chơi rước đèn trung thu.
Chơi tự do.
MẠNG NỘI DUNG
Từ ngày 16/ 09/ 2013 đến ngày 20/ 09/ 2013
Ý NGHĨA NGÀY TRUNG THU .
TrÎ biÕt tÕt trung thu ®îc tæ chøc vµo ngµy r»m th¸ng 8,vµo mïa thu,mïa khai trêng.
TrÎ biÕt ®îc tr¨ng ngày r»m trßn vµ rÊt s¸ng.
TrÎ biÕt tÕt trung thu lµ ngµy vui cña c¸c em nhá,c¸c em ®îc ph¸ cç,ríc ®Ìn,xem móa s tö,h¸t móa d©n gian trong ®ªm trung thu.
BÉ VUI TRUNG THU .
Bé và gia đình chuẩn bị đón trung thu .
BÉ VUI TRUNG THU .
TÌM HIỂU VỀ NGÀY TRUNG THU .
Trò chuyện về ngày tết trung thu.
Trò chuyện ý nghĩa đêm trung thu.
MẠNG NỘI DUNG
Từ ngày 16/ 09/ 2013 đến ngày 20/ 09/ 2013
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ .
Trẻ biết 15 tháng 8 hàng năm là tết trung thu, dành cho các bé thiếu nhi.
Trẻ biết các hoạt động diến ra trong đêm trung thu
Trẻ lắng nghe và ghi nhớ có chủ định về nội dung câu chuyện “ Sự tích Chú Cuội cung trăng”.
Trẻ nghe và có thể tóm tắt được nội dung câu chuyện.
Tham gia hoạt động cùng cô cùng bạn.
Thích thú khi được tham gia chơi bày mâm cỗ đón tết.
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT .
Trẻ thực hiện đúng kỹ năng vận động : 1 chân bước sát vạch chuẩn bị,1 chân ra sau,tay phải cầm túi cát đưa ngang tầm mắt nhằm thẳng vào đích và ném.
Phát triển cơ tay,khéo léo bàn tay và cơ toàn thân.
Giáo dục đội hình đội ngũ cho trẻ .
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI .
Trẻ nắm được ý nghĩa đêm trung thu:các trẻ em được vui chơi rước đèn dưới trăng,được phá cỗ dưới trăng.
Trẻ biết được các nhân vật tượng trưng cho trung thu đó là chị Hằng và chú Cuội.
Giáo dục trẻ ý thức chia sẽ với bạn bè .
Giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ.
BÉ VUI TRUNG THU
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ .
Trẻ hát theo cô một cách nhịp nhàng.
Trẻ biết hát và múa được theo cô cả bài “ Rước đèn dưới ánh trăng”.
Vận động đôi tay, đôi chân, thân hình khéo léo kết hợp múa cả bài hát.
Ham thích múa, trật tự trong giờ học.
Ngày thứ nhất
Thứ hai ngày 16 tháng 09 năm 2013
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
Đề tài : NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
MỤC ĐÍCH YẾU CẦU
Trẻ thực hiện đúng kỹ năng vận động : 1 chân bước sát vạch chuẩn bị,1 chân ra sau,tay phải cầm túi cát đưa ngang tầm mắt nhằm thẳng vào đích và ném.
Phát triển cơ tay,khéo léo bàn tay và cơ toàn thân.
Giáo dục đội hình đội ngũ cho trẻ .
CHUẨN BỊ
Sân bãi sạch sẽ , bằng phẳng .
Túi cát, phấn trắng, xắc xô.
TIẾN HÀNH
Hoạt động 1 : Ổn định .
Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngày trung thu.
Cô và trẻ cùng hát bài hát “ đêm trung thu “.
Cô đặt một số câu hỏi để trẻ trẻ lời về ngày trung thu.
Hoạt động 2 : Bài tập phát triển chung .
Khởi động : theo nhạc.
Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy à bằng mũi bàn chân à đi bình thường à đi bằng gót chân à đi bình thường)
Trọng động : bài tập phát triển chung.
Tay vai : Tay đưa ra trước, lên cao, dang ngang .
Chân : Đứng đưa lần lượt từng chân ra trước, dang ngang.
Bụng : Đứng thẳng hai tay dang thẳng và gập người xuống.
Bật : Chân trước, chân sau.
Lườn : Đứng nghiêng người sang hai bên.
Vận động cơ bản:
Sắp đến đêm tr
File đính kèm:
- chu de truong mam non.docx