Kiến thức :
HS nắm được cách nhân đa thức với đơn thức. cách nhân đa thức. các hằng đẳng thức đáng nhớ. Các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử . Cách chia đa thức. Chia hai đa thức đã xắp sếp . Củng cố kiến thức về lũy thừa
10 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chi tiết môn Toán 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHI TIẾT MÔN TOÁN 8
Tháng
Tên chương
Số tiết
Mục tiêu
Kiến thức trọng tâm
PPGD
Phương tiện Đồ dùng
Ghi chú
8/2013-10/2013
Chương I
Phép nhân và phép chia các đa thức
21
Kiến thức :
HS nắm được cách nhân đa thức với đơn thức. cách nhân đa thức. các hằng đẳng thức đáng nhớ. Các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử . Cách chia đa thức. Chia hai đa thức đã xắp sếp . Củng cố kiến thức về lũy thừa
Kỹ năng :
Vận dụng các hằng đẳng thức đáng nhớ vào bài tập phân tích đa thức thành nhân tử. Phân tích đa thức thành nhân tử . Nhân, chia đa thức
Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học.
Những hằng đẳng thức đáng nhớ
Các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử
Chia đa thưc cho đơn thức. Chia đa thức
Cho đa thức
Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ
Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT
Giáo án
SGV và các tài liệu tham khảo
10/2013-12/2013
Chương II
Phân thức đại số
20
Kiến thức :
HS nắm được khái niệm về phân thức đại số . tính chất cơ bản của phân thức đại số . Các phép toán : cộng, trừ, nhân, chia phân thức đại số. Biết cách biến đổi biểu thức hữu tỷ
Kỹ năng :
Phân tích đa thức thành nhân tử. Cộng, trừ, nhân, chia phân thức đại số . Kỹ năng biến đổi biểu thức hữu tỷ
Thái độ :
Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học.
Phân tích đa thức thành nhân tử. Cộng, trừ, nhân, chia phân thức đại số . Biến đổi biểu thức hữu tỷ
Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ
Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT
Giáo án
SGV và các tài liệu tham khảo
1/2014-2/2014
Chương III
Phương trình bậc nhất một ẩn
17
Kiến thức :
HS nắm được khái niệm về phương trình
Khái niệm về phương trình bậc nhất một ẩn . cách giải phương trình đưa được về phương trình bậc nhất một ẩn . Khái niệm phương trình tích . Giải phương trình tích Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Kỹ năng :
HS có các kỹ năng sau :
Giải phương trình bậc nhât một ẩn .
Giải phương trình đưa được về phương trình bậc nhất một ẩn
Giải baì toán bằng cách lập phương trình
Thái độ :
Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học.
Giải phương trình bậc nhât một ẩn .
Giải phương trình đưa được về phương trình bậc nhất một ẩn
Giải baì toán bằng cách lập phương trình
Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ
Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT
Giáo án
SGV và các tài liệu tham khảo
3/2014-5/2014
Chương IV : Bất phương trình bậc nhất một ẩn
12
Kiến thức :
HS nắm được các kiến thức cơ bản sau :
Liên hệ giữa thứ tự và phép cộng,Liên hệ giữa thứ tự và phép nhân.
Khái niệm bất phương trình, bất phương trình bậc nhất một ản và cách giải
bất phương trình bậc nhất một ản
Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối và cách giải
Kỹ năng :
HS có các kỹ năng sau :
Giải phương trình, bất phương trình bậc nhất một ẩn. Giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối
Hệ thống kiến thức bộ môn
Làm bài nhanh, chính xác khoa học
Thái độ :
Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS
Giải phương trình, bất phương trình bậc nhất một ẩn. Giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối
Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ
Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT
Giáo án
SGV và các tài liệu tham khảo
PHẦN HÌNH HỌC 8
12/8
/2013-15/11
/2013
Chương I :
Tứ giác
25
Kiến thức :
HS nắm được kiến thức cơ bản sau :
Khái niệm tứ giác, tứ giác lồi, Hình thang, hình thang cân. Đường trung bình của tam giác. Đường trung bình của hình thang . Khái niệm đối xứng trục. đối xứng tâm. Định nghĩa, tính chất của hình bình hành, hình chữ nhật, hình thang, hình thoi và hình vuông. Tính chất những đường thẳng song song cách đều . cách dựng hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông.
Kỹ năng :
HS có các kỹ năng cơ bản sau : Nêu định nghĩa, tính chất của cách dựng hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông.Nêu được mối quan hệ giữa cách dựng hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông. Tính độ dài đường trung bình của tam giac, của hình thang.
Thái độ :
Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS
Định nghĩa, tính chất của hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông.Mối quan hệ giữa cách dựng hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông. Tính chất đường trung bình của tam giac, của hình thang
Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ
Thước kẻ. com pa. phấn màu Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT
Giáo án
SGV và các tài liệu tham khảo
16/11
/2013-25/12/2013
Chương II : Đa giác diện tích của đa giác
10
Kiến thức :
HS nắm được kiến thức cơ bản sau :
Khái niệm đa giác, đa giác đều, Diện tích hình chữ nhật.Cách tính diện tích đa giác .Công thức tính diện tích tam giác, diện tích hunhf thang, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi và hình vuông.
Kỹ năng :
HS có các kỹ năng cơ bản sau :
Tính diện tích tam giác, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông diện tích hình thang, diện tích đa giác
Thái độ :
Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS
Công thức tính diện tích tam giác, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông diện tích hình thang. Cách tính diện tích đa giác
Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ
Thước kẻ. com pa. phấn màu Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT
Giáo án
SGV và các tài liệu tham khảo
25/12/
2013-15/3
/2014
Chương III Tam giác đồng dạng
20
Kiến Thức :
HS nắm được kiến thức cơ bản sau :
Khái niệm tam giác đồng dạng.
Định lý Ta Lét trong tam giác . Tính chất đường phân giác của tam giác . Khái niệm tam gác đồng dạng . Các trường hợp đồng dạng của tam giác .Ứng dụng thực tế của tam gác đồng dạng
Kỹ năng :
HS có các kỹ năng cơ bản sau :
Tính độ dài cạnh của tam giác, độ dài đoạn thẳng trong tam giác. Tính tỷ số giữa hai đoạn thẳng. Vận dụng tính chất đường phân giác vào bài tập tính độ dài đoạn thẳng Chứng minh tam gác đồng dạng..Ứng dụng thực tế của tam gác đồng dạng vào đo khoảng cách, đo chiều cao không đo trực tiếp được Thái độ :
Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS
Tính tỷ số giữa hai đoạn thẳng. Tính chất đường phân giác của tam giac . Đoạn thẳng tỷ lệ . Các trường hợp đồng dạng của tam giác . Chứng minh tam gác đồng dạng..Ứng dụng thực tế của tam gác đồng dạng vào đo khoảng cách,, đo chiều cao.
Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ
Thước kẻ. com pa. phấn màu Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT
Giáo án
SGV và các tài liệu tham khảo
15/3-15/5
/2014
Chương IV:
Hình lăng trụ đứng hình chóp đều
15
Kiến thức
HS nắm được kiến thức cơ bản sau :
Khái niệm hình lăng trụ, hình lăng trụ đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp, hình chóp đều , hình chóp cụt, hình chóp cụt đều .Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần , thể tích cuả hình chóp, hình lăng tru đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp đều, hình chop cụt đều
.Kỹ năng:
HS có các kỹ năng cơ bản sau :
Vẽ hình không gian . Tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần , thể tích cuả hình chóp, hình lăng tru đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp đều, hình chop cụt đều
Hệ thống kiến thức môn học . làm bài kiểm tra nhanh, chính xác, tự giác kỷ luật. khoa học
Thái độ :
Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS
Khái niệm hình lăng trụ, hình lăng trụ đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp, hình chóp đều , hình chóp cụt, hình chóp cụt đều .Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần , thể tích cuả hình chóp, hình lăng tru đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp đều, hình chop cụt đều
Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ
Thước kẻ. com pa. phấn màu Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT
Giáo án
SGV và các tài liệu tham khảo
Tổ chuyên môn duyệt
Nguyễn Văn Quý
Sảng mộc, ngày 20 tháng 8 năm 2013
Người lập kế hoạch
Nguyễn Thị Huề
BGH duyệt
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TOÁN 8
Năm học 2013-2014
Cả năm 140 tiết
Đại số 70 tiết
Hìnhhọc 70 tiết
HKI
19 tuần – 72 tiết
15 tuần x 4 tiết /Tuần
4 tuần x 3 tiết / tuần
40 tiết
32 tiết
HKII
18 tuần – 68 tiết
16 tuần x 4 tiết / tuần
2 tuần x 2 tiết / tuần
30 tiết
38 tiết
File đính kèm:
- KH TOAN 8.doc