Kế hoạch chi tiết môn Toán 8

Kiến thức :

HS nắm được cách nhân đa thức với đơn thức. cách nhân đa thức. các hằng đẳng thức đáng nhớ. Các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử . Cách chia đa thức. Chia hai đa thức đã xắp sếp . Củng cố kiến thức về lũy thừa

 

doc10 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chi tiết môn Toán 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHI TIẾT MÔN TOÁN 8 Tháng Tên chương Số tiết Mục tiêu Kiến thức trọng tâm PPGD Phương tiện Đồ dùng Ghi chú 8/2013-10/2013 Chương I Phép nhân và phép chia các đa thức 21 Kiến thức : HS nắm được cách nhân đa thức với đơn thức. cách nhân đa thức. các hằng đẳng thức đáng nhớ. Các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử . Cách chia đa thức. Chia hai đa thức đã xắp sếp . Củng cố kiến thức về lũy thừa Kỹ năng : Vận dụng các hằng đẳng thức đáng nhớ vào bài tập phân tích đa thức thành nhân tử. Phân tích đa thức thành nhân tử . Nhân, chia đa thức Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. Những hằng đẳng thức đáng nhớ Các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử Chia đa thưc cho đơn thức. Chia đa thức Cho đa thức Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT Giáo án SGV và các tài liệu tham khảo 10/2013-12/2013 Chương II Phân thức đại số 20 Kiến thức : HS nắm được khái niệm về phân thức đại số . tính chất cơ bản của phân thức đại số . Các phép toán : cộng, trừ, nhân, chia phân thức đại số. Biết cách biến đổi biểu thức hữu tỷ Kỹ năng : Phân tích đa thức thành nhân tử. Cộng, trừ, nhân, chia phân thức đại số . Kỹ năng biến đổi biểu thức hữu tỷ Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. Phân tích đa thức thành nhân tử. Cộng, trừ, nhân, chia phân thức đại số . Biến đổi biểu thức hữu tỷ Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT Giáo án SGV và các tài liệu tham khảo 1/2014-2/2014 Chương III Phương trình bậc nhất một ẩn 17 Kiến thức : HS nắm được khái niệm về phương trình Khái niệm về phương trình bậc nhất một ẩn . cách giải phương trình đưa được về phương trình bậc nhất một ẩn . Khái niệm phương trình tích . Giải phương trình tích Giải bài toán bằng cách lập phương trình Kỹ năng : HS có các kỹ năng sau : Giải phương trình bậc nhât một ẩn . Giải phương trình đưa được về phương trình bậc nhất một ẩn Giải baì toán bằng cách lập phương trình Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. Giải phương trình bậc nhât một ẩn . Giải phương trình đưa được về phương trình bậc nhất một ẩn Giải baì toán bằng cách lập phương trình Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT Giáo án SGV và các tài liệu tham khảo 3/2014-5/2014 Chương IV : Bất phương trình bậc nhất một ẩn 12 Kiến thức : HS nắm được các kiến thức cơ bản sau : Liên hệ giữa thứ tự và phép cộng,Liên hệ giữa thứ tự và phép nhân. Khái niệm bất phương trình, bất phương trình bậc nhất một ản và cách giải bất phương trình bậc nhất một ản Phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối và cách giải Kỹ năng : HS có các kỹ năng sau : Giải phương trình, bất phương trình bậc nhất một ẩn. Giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối Hệ thống kiến thức bộ môn Làm bài nhanh, chính xác khoa học Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS Giải phương trình, bất phương trình bậc nhất một ẩn. Giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT Giáo án SGV và các tài liệu tham khảo PHẦN HÌNH HỌC 8 12/8 /2013-15/11 /2013 Chương I : Tứ giác 25 Kiến thức : HS nắm được kiến thức cơ bản sau : Khái niệm tứ giác, tứ giác lồi, Hình thang, hình thang cân. Đường trung bình của tam giác. Đường trung bình của hình thang . Khái niệm đối xứng trục. đối xứng tâm. Định nghĩa, tính chất của hình bình hành, hình chữ nhật, hình thang, hình thoi và hình vuông. Tính chất những đường thẳng song song cách đều . cách dựng hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông. Kỹ năng : HS có các kỹ năng cơ bản sau : Nêu định nghĩa, tính chất của cách dựng hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông.Nêu được mối quan hệ giữa cách dựng hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông. Tính độ dài đường trung bình của tam giac, của hình thang. Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS Định nghĩa, tính chất của hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông.Mối quan hệ giữa cách dựng hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật,hình thang cân hình thoi và hình vuông. Tính chất đường trung bình của tam giac, của hình thang Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ Thước kẻ. com pa. phấn màu Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT Giáo án SGV và các tài liệu tham khảo 16/11 /2013-25/12/2013 Chương II : Đa giác diện tích của đa giác 10 Kiến thức : HS nắm được kiến thức cơ bản sau : Khái niệm đa giác, đa giác đều, Diện tích hình chữ nhật.Cách tính diện tích đa giác .Công thức tính diện tích tam giác, diện tích hunhf thang, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi và hình vuông. Kỹ năng : HS có các kỹ năng cơ bản sau : Tính diện tích tam giác, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông diện tích hình thang, diện tích đa giác Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS Công thức tính diện tích tam giác, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông diện tích hình thang. Cách tính diện tích đa giác Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ Thước kẻ. com pa. phấn màu Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT Giáo án SGV và các tài liệu tham khảo 25/12/ 2013-15/3 /2014 Chương III Tam giác đồng dạng 20 Kiến Thức : HS nắm được kiến thức cơ bản sau : Khái niệm tam giác đồng dạng. Định lý Ta Lét trong tam giác . Tính chất đường phân giác của tam giác . Khái niệm tam gác đồng dạng . Các trường hợp đồng dạng của tam giác .Ứng dụng thực tế của tam gác đồng dạng Kỹ năng : HS có các kỹ năng cơ bản sau : Tính độ dài cạnh của tam giác, độ dài đoạn thẳng trong tam giác. Tính tỷ số giữa hai đoạn thẳng. Vận dụng tính chất đường phân giác vào bài tập tính độ dài đoạn thẳng Chứng minh tam gác đồng dạng..Ứng dụng thực tế của tam gác đồng dạng vào đo khoảng cách, đo chiều cao không đo trực tiếp được Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS Tính tỷ số giữa hai đoạn thẳng. Tính chất đường phân giác của tam giac . Đoạn thẳng tỷ lệ . Các trường hợp đồng dạng của tam giác . Chứng minh tam gác đồng dạng..Ứng dụng thực tế của tam gác đồng dạng vào đo khoảng cách,, đo chiều cao. Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ Thước kẻ. com pa. phấn màu Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT Giáo án SGV và các tài liệu tham khảo 15/3-15/5 /2014 Chương IV: Hình lăng trụ đứng hình chóp đều 15 Kiến thức HS nắm được kiến thức cơ bản sau : Khái niệm hình lăng trụ, hình lăng trụ đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp, hình chóp đều , hình chóp cụt, hình chóp cụt đều .Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần , thể tích cuả hình chóp, hình lăng tru đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp đều, hình chop cụt đều .Kỹ năng: HS có các kỹ năng cơ bản sau : Vẽ hình không gian . Tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần , thể tích cuả hình chóp, hình lăng tru đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp đều, hình chop cụt đều Hệ thống kiến thức môn học . làm bài kiểm tra nhanh, chính xác, tự giác kỷ luật. khoa học Thái độ : Tích cực học tập , nghiêm túc. Tự giác có ý thức kỷ luật . tư duy sáng tạo, khoa học. có ý thức học hỏi KNS_ GTS Khái niệm hình lăng trụ, hình lăng trụ đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp, hình chóp đều , hình chóp cụt, hình chóp cụt đều .Công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần , thể tích cuả hình chóp, hình lăng tru đứng, hình hộp chữ nhật, hình chóp đều, hình chop cụt đều Phát hiện và giải quyết vấn đề. Trực quan. Khăn trải bàn, Bàn tay lặn bột.. Hợp tác theo nhóm nhỏ Thước kẻ. com pa. phấn màu Máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập.SGK.SBT Giáo án SGV và các tài liệu tham khảo Tổ chuyên môn duyệt Nguyễn Văn Quý Sảng mộc, ngày 20 tháng 8 năm 2013 Người lập kế hoạch Nguyễn Thị Huề BGH duyệt KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TOÁN 8 Năm học 2013-2014 Cả năm 140 tiết Đại số 70 tiết Hìnhhọc 70 tiết HKI 19 tuần – 72 tiết 15 tuần x 4 tiết /Tuần 4 tuần x 3 tiết / tuần 40 tiết 32 tiết HKII 18 tuần – 68 tiết 16 tuần x 4 tiết / tuần 2 tuần x 2 tiết / tuần 30 tiết 38 tiết

File đính kèm:

  • docKH TOAN 8.doc