Kế hoạch chủ đề 1: Trường mầm non (Thời gian thực hiện: 3 tuần)

I. Mục tiêu:

1. Phát triển thể chất:

- Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non.

- Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: Khăn, đánh răng, cốc uống nước, bát ăn cơm, thìa xúc cơm.

- Có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống: rửa tay trước khi ăn, chào mời trước khi ăn, không nói chuyện trong khi ăn.

- Phối hợp các bộ phận trong cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như: đi, chạy , bò, tung bắt bóng.

- Thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân

- Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm trong trường, lớp.

2. Phát triển nhận thức:

- Biết tên, trường lớp mẫu giáo trẻ đang học.

- Biết thời gian tổ chức ngày tết trung thu

- Trẻ biết các hoạt động trong ngày tết trung thu, các đồ dùng, đồ chơi , hoa quả, bánh kẹo trong ngày tết trung thu

- Trẻ biết tên và một số đặc điểm nổi bật của một số ban trong lớp.

- Trẻ biết so sánh, nhận biết sự khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật

3. Phát triển ngôn ngữ:

- Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn và suy nghĩ của mình bằng lời nói

- Biết lắng nghe cô và các bạn nói, biết đặt và trả lời các câu hỏi.

- Đọc thơ, kể chuyện diễn cảm về trường lớp mẫu giáo

- Biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng, lễ phép.

- Mạnh dạn vui vẻ trong giao tiếp

 

doc88 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1598 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch chủ đề 1: Trường mầm non (Thời gian thực hiện: 3 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch chủ đề 1: trường mầm non Thời gian thực hiện: (3 tuần) Từ ngày 10/9 đến ngày 28/9/2012 I. Mục tiêu: 1. Phát triển thể chất: - Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non. - Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: Khăn, đánh răng, cốc uống nước, bát ăn cơm, thìa xúc cơm. - Có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống: rửa tay trước khi ăn, chào mời trước khi ăn, không nói chuyện trong khi ăn... - Phối hợp các bộ phận trong cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như: đi, chạy , bò, tung bắt bóng...... - Thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân - Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm trong trường, lớp. 2. Phát triển nhận thức: - Biết tên, trường lớp mẫu giáo trẻ đang học. - Biết thời gian tổ chức ngày tết trung thu - Trẻ biết các hoạt động trong ngày tết trung thu, các đồ dùng, đồ chơi , hoa quả, bánh kẹo trong ngày tết trung thu - Trẻ biết tên và một số đặc điểm nổi bật của một số ban trong lớp. - Trẻ biết so sánh, nhận biết sự khác nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật 3. Phát triển ngôn ngữ: - Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn và suy nghĩ của mình bằng lời nói - Biết lắng nghe cô và các bạn nói, biết đặt và trả lời các câu hỏi. - Đọc thơ, kể chuyện diễn cảm về trường lớp mẫu giáo - Biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng, lễ phép. - Mạnh dạn vui vẻ trong giao tiếp 4. Phát triển thẩm mĩ: - Hào hứng tham gia các hoạt động văn nghệ chào mừng ngày tết trung thu - Hát các bài hát về trường mầm non thân yêu, về ngày tết trung thu - Thể hiện cảm xúc khả năg sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trường , lớp mẫu giáo, về ngày tết trung thu... 5. Phát triển tình cảm xã hội - Biết kính trọng, yêu quí các cô giáo, cô bác trong trường - Biết giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi trong trường lớp - Biết giữ gìn và bảo vệ môi trường: cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong, không vứt rác ra trường, lớp - Biết thực hiện một số qui định của lớp, của trường 1. Mạng nội dung: -Tên gọi , địa chỉ của trường - Ngày hội đến trường, ngày khai giảng, Các khu vực trong trường, các phòng chức năng trong trường - Công việc của các cô bác trong trường - Các hoạt động của trẻ trong trường mầm non: các đồ dùng, đồ chơi trong trường - Bạn bè trong trường - Trẻ biết tên lớp, các khu vực trong lớp - Biết tên cô giáo, tên các bạn trong lớp - Biết tên các đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Trẻ biết lớp học là nơi trẻ được cô giáo chăm sóc dạy dỗ, chơi đùa cùng các bạn Trường mầm non Hoa sen của bé Trường mầm non Lớp chúng mình Bé vui Tết trung thu - Thời gian tổ chức ngày tết trung thu - Trẻ biết ý nghĩa của ngày tết trung thu - Đồ dùng, đồ chơi phục vụ ngày tết - Hoa quả trong ngày tết trung thu - Các hoạt động trong ngày tết trung thu Mạng hoạt động : * Tạo hình: -Xếp hình trường MN; Tô màu tranh về TMN; Vẽ đường đến trường. - Chơi với đất nặn. * Âm nhạc: -Hát, vận động theo nhạc: Trường chúng cháu là trường MN;Cháu đi mẫu giáo;Đi học về. - Nghe hát: Vui đến trường; Cô giáo. - Trò chơi âm nhạc: Nghe âm thanh tìm bạn. - Quan sát trò chuyện với trẻ về trường lớp và các bạn * Kể chuyện: Đôi bạn tốt; Ba người bạn; Chú vịt xám. *Thơ: Sáo học nói; Chúng ta đều là bạn. - Xem tranh sách về trường, lớp, ngày tết trung thu - Trò chơi:Tìm bạn. * Làm quen với toán: - Dạy trẻ đếm đồ dùng đồ chơi ; Nói kết quả đếm. - Dạy trẻ nhận biết một và nhiều; nhận biết gọi tên hình tròn. - Trò chơi: Giúp cô tìm bạn; Đoán xem ai vào; Cái túi bí mật. Trường mầm non Phát triển ngôn ngữ Phát triển nhận thức Phát triển tình cảm XH Phát triển thẩm mỹ Phát triển thể chất * Dinh dưỡng - sức khoẻ: - Trò chuyện về lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường MN - Luyện tập và thực hiện các công việc tự phục vụ trong ăn, uống, ngủ, chơi, vệ sinh cá nhân * Vận động: - Đi chạy nhanh chậm theo hiệu lệnh - Lăn bóng với cô, với bạn. - Luyện cử động ngón chân,ngón tay. - Trò chơi dân gian:Kéo cưa lừa xẻ; Dung dăng dung dẻ. - Trò chuỵên với trẻ về một số quy định của trường lớp bé. - Tham gia các hoạt động chung với bạn. - Chơi đóng vai: Cô giáo; Mẹ con; Bán hàng; Bác sỹ. - Chơi xây dựng: Lắp ghép trường lớp; sân chơi; xếp hình bạn tập múa, tập thể dục. - Trò chơi: Đổi đồ chơi cho bạn; Đoán xem ai vào. chủ đề nhánh 1:trường mầm non của bé Từ ngày 10/9 đến ngày 14/9/2012 Yêu cầu: - Biết tên, địa chỉ của trường, các khu vực trong trường - Biết mối quan hệ của mình với các bạn, với cô giáo, với các cô bác trong trường - Biết chơi, bảo vệ đồ chơi trong trường - Biết chào hỏi, kính trọng cô giáo, các cô bác trong trường - Biết yêu quí trường lớp, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi và vệ sinh trường lớp - Hình thành kỹ năng giao tiếp tự tin, cởi mở với mọi người xung quanh. Kế hoạch tuần 1 . Hoạt động Nội dung Đón trẻ - Đón trẻ vào lớp - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân; nhận biết vị trí cất đồ dùng, ba lô dép, mũ… - Cho trẻ làm quen với các đồ chơi trong lớp và chơi theo ý thích. - Trò chuyện về trường mầm non Hoa sen của bé * Thể dục sáng: Hô hấp: 4, Tay: 2, Chân: 1, Bụng: 4, Bật: 1 * Điểm danh và chuẩn bị các hoạt động trong ngày. Hoạt động học tập Thứ 2 * Tạo hình: Tô màu tranh về trường mầm non Hoa sen - Trò chuyện với trẻ về trường mầm non Hoa sen - Giới thiệu cho trẻ viết các phòng nhóm, khu vực trong trường. Thứ 3 * Văn học: Kể chuyện: Đôi bạn tốt. - Chơi trò chơi “tìm đúng nhà”( nhà có 1 bạn trai; 1 bạn gái) Thứ 4 * KPKH: : Trò chuyện về trường mầm non Hoa sen - Thăm quan nhà bếp ( các đồ dùng, công việc của cô bác cấp dưỡng, các khu vực của trường) - Biết tên, công dụng của 1 số đồ dùng đồ chơi trong trường - Trẻ biết giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi Thứ 5 * Âm nhạc : Dạy hát + vận động: Vui đến trường - Nghe hát: Em đi mẫu giáo - Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh Thứ 6 * Vận động: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh + Trò chơi: Lăn bóng cho cô, cho bạn. Hoạt động ngoài trời * Dạo quanh sân trường, thăm quan các khu vực trong trường - Quan sát: Vườn hoa của trường, khu vui chơi ngoài trời, khu nhà hiệu bộ - Chơi trò chơi: Ai biến mất, Tai ai thính - Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời. Hoạt động góc * Góc chơi đóng vai: Gia đình, cửa hàng, cô giáo - Góc chơi xây dựng: Xây trường học, xây hàng rào, vườn trường. Lắp ghép đồ chơi, xếp đường đến trường. - Góc tạo hình : Vẽ đường đến trường, tô màu theo tranh.Xem tivi về trường Hoa sen * Góc sách tr uyện: Xem tranh truyện về trường mầm non * Góc khoa học- thiên nhiên:- Chơi thổi bong bóng xà phòng - Chăm sóc cây xanh Hoạt động chiều Chơi vận động nhẹ; ăn quà chiều. Ôn bài hát: Vui đến trường Chơi theo ý thích với đồ chơi trong lớp. Kỹ năng sống: Nhận biết thẻ tên; chỗ để đồ dùng, đồ chơi. Nhận xét- nêu gương cuối ngày Chủ đề nhánh 2: Lớp học của bé Từ ngày 17/9 đến ngày 21/9/2012 Yêu cầu: - Trẻ biết tên lớp mình học - Trẻ biết các khu vực trong lớp - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm riêng của cô giáo và các bạn - Trẻ biết sử dụng các đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Biết yêu qíu, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi và vệ sinh lớp học - Chơi đoàn kết, thân ái với các bạn Kế hoạch tuần 2 hoạt động Nội dung Đón trẻ * Đón Trẻ : - Đón trẻ vào lớp - Hướng dẫn trẻ cất đồ chơi cá nhân - Cho trẻ làm quen với các góc chơi trong lớp - Trò chuyện về lớp học: Cô giáo, các bạn, đồ dùng, đồ chơi trong lớp * Thể dục sáng: Hô hấp: 4, Tay: 2 Chân: 1, Bụng: 4, Bật: 1 * Điểm danh Hoạt động học tập Thứ 2 * Tạo hình : Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn - Trò chuyện với trẻ về tên các loại đồ chơi trong lớp - Đặc điểm, hình dáng, màu sắc của chúng - Biết bảo quản và sử dụng đồ chơi - Chơi trò chơi: Ai nhanh nhất Thứ 3 *Làm quen với toán: Đếm số lượng trong phạm vi 1, nhận biết nhóm có 1 đối tượng - Hãy xem đồ dùng nào dài hơn, đồ dùng nào ngắn hơn - Chơi trò chơi: Xếp hình Thứ 4 *Khám phá khoa học: Trò chuyện về lớp học của bé - Biết tên lớp, tên cô giáo, các bạn trong lớp - Chơi trò chơi: Về đúng vị trí Thứ 5 * Âm nhạc: Dạy hát + vận động: Trường chúng cháu là trường mầm non - Nghe hát: Cô giáo - Trò chơi âm nhạc: ai đoán giỏi Thứ 6 * Thể dục: Đi theo đường hẹp- bò thấp - Trò chơi vận động: Bắt chước tạo dáng * Truyện: Đôi bạn tốt Hoạt động ngoài trời * Quan sát trò chuyện về cây xanh, vườn rau trường bé, đồ chơi,.... - Nhặt gom lá trong sân - Làm đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Chơi vận động: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do Hoạt động góc * Góc chơi đóng vai: Gia đình, cửa hàng, lớp mẫu giáo - Góc chơi xây dựng : Xây dựng khu vui chơi của bé, vườn cây ăn quả - Góc tạo hình : - Vẽ đường đến lớp, tô màu theo tranh - Cắt dán trang trí giá đựng đồ chơi -Làm đồ chơi từ các nguyên vật liệu sẵn có * Góc sách chuyện: Xem tranh chuyện, kể chuyện về ngày tết trung thu .- Làm sách về ngày tết trung thu * Góc khoa học- thiên nhiên: - Chơi thổi bong bóng xà phòng - Chăm sóc cây xanh Hoạt động chiều Chơi trò chơi VĐ: Ném bóng vào chậu, thi xem tổ nào nhanh Ôn bài hát: Vui đến trường Chơi theo ý thích: Xếp đồ chơi gọn gàng Nhận xét nêu gương cuối ngày chủ đề nhánh 3: “tết trung thu” Thời gian thực hiện:Từ: 24/9 đến 28/9/2012 yêu cầu -Biết được thời gian, ý nghĩa của ngày tết trung thu - Biết các hoạt động trong ngày tết trung thu - Biết cách sử dụng các đồ dùng, đồ chơi, trang phục trong ngày tết trung thu - Biết cùng cô tham gia bày mâm cỗ, biểu diễn văn nghệ trong ngày tết trung thu - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi , đồ dùng Kế hoạch tuần 3 Hoạt động Nội dung Đón trẻ * Đón Trẻ : - Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ cất đồ chơi cá nhân - Cho trẻ làm quen với các góc chơi trong lớp - Trò chuyện về chủ đề ngày tết trung thu * TD sáng: Hô hấp: 4, Tay: 2, Chân: 1, Bụng: 4, Bật : 1 - Cho trẻ ăn sáng - Điểm danh – Báo sỹ số. Hoạt động học tập Thứ 2 * Tạo hình: Nặn bánh hình tròn - Trẻ trò chuyện ,kể tên các loại bánh mà trẻ đã được ăn - Biết ích lợi của các loại bánh Thứ 3 * Làm quen với toán: Dạy trẻ xếp tương ứng 1- 1 - Xếp các đồ dùng, đồ chơi theo tương ứng 1- 1 - Chơi trò chơi “Người phục vụ giỏi”- mỗi người có 1 bát, mỗi bát có 1 thìa Thứ 4 * Khám phá khoa học : Tìm hiểu về ngày tết trung thu -Trò chuyện về ngày tết trung thu - Thời gian, ý nghĩa ngày tết trung thu - Các loại hoa quả đặc trưng ngày tết trung thu - Các loại đồ chơi, mặt lạ đặc trưng ngày tết trung thu - Trò chơi: Tìm bạn Thứ 5 * Âm nhạc: Dạy hát + vận động: Gác trăng - Nghe hát: ánh trăng hoà bình - Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh Thứ 6 *Vận động: Đi theo cô + Trò chơi vận động: Quả bóng nảy * Thơ: + Thỏ con và mặt trăng + Kể chuyện: Chú cuội và ông trăng * Trò chơi: Thi xem ai nói đúng Hoạt động ngoài trời * Quan sát trò chuyện về cây xanh, quang cảnh ngày tết trung thu, đồ chơi, mâm quả.... - Nhặt gom lá trong sân - Chơi vận động: Mèo đuổi chuột Hoạt động góc * Góc chơi đóng vai: Gia đình, cửa hàng, lớp mẫu giáo - Góc chơi xây dựng :Xây dựng khu vui chơi của bé, vườn cây ăn quả- Góc tạo hình : Làm đồ chơi, mặt lạ, trống, mũ, quần áo từ các nguyên vật liệu sẵn có - Cùng cô vẽ tranh trang trí lớp đón tết trung thu * Góc khoa học- thiên nhiên: - Chăm sóc cây xanh Hoạt động chiều - Chơi trò chơi VĐ: Ném bóng vào chậu, thi xem tổ nào nhanh - Ôn luyện – Học kỹ năng sống – Trò chơi dân gian - Nhận xét nêu gương cuối ngày Kế hoạch chủ đề 2 : Bản thân Thời gian: Từ ngày 1/10/2012 đến 27/10/2012 I. Mục tiêu 1. Phát triển thể chất - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân( đi, chạy, nhảy, leo trèo) - Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày( đánh răng, rửa mặt, rửa tay, cầm thìa, xúc cơm, vẽ, cài, mở cúc áo, cất dọn đồ chơi) - Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng, và quần áo sạch sẽ là có lợi cho sức khoẻ - Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ. - Biết mặc quần áo, đội mũ nón phù hợp khi thời tiết thay đổi. Phát triển nhận thức - Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạn qua một số đặc điểm cá nhân, khả năng, sở thích riêng, giới tính, hình dáng bên ngoài của cơ thể( kiểu tóc, màu da, cao, thấp, béo, gầy). - Có một số hiểu biết về tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn vệ sinh và chăm sóc các bộ phận đó. - Biết cơ thể con người có 5 giác quan, tác dụng của từng giác quan, hiểu sự cần thiết của việc chăm sóc, giữ gìn vệ sinh các giác quan. Sử dụng các giác quan để nhận biết, phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày... - Có một số hiểu biết về các loại thức phẩm khác nhau và lợi ích của chúng với sức khoẻ của bản thân. Phát triển ngôn ngữ - Biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, về những sở thích và hứng thú. - Biết lắng nghe và trả lời lịch sự, lễ phép với mọi người. - Biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với môi trường xung quanh, với mọi người qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ. Phát triển thẩm mĩ - Biết sử dụng một số dụng cụ, vật liệu để tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và người thân có bố cục và màu sắc hài hoà - Thể hiện những cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa, hát, âm nhạc về chủ đề bản thân Phát triển tình cảm xã hội - Biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mình và của người khác - Biết giúp đỡ mọi người xung quanh - Hiểu được khả năng của bản thân, biết coi trọng và làm theo các qui định chung của gia đình và lớp học - Biết cách ứng xử với bạn bè và người lớn, phù hợp với giới tính của mình Mạng nội dung : - Cơ thể tôi có các bộ phận khác nhau: đầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay. Tác dụng của các bộ phận trên cơ thể, cách rèn luyện và chăm sóc cơ thể - Có 5 giác quan : Thị giác. khứu giác, xúc giác, vị giác. Tác dụng của các cơ quan và cách rèn luyện chăm sóc các giác quan - Cơ thể khoẻ mạnh - Những công việc hàng ngày của tôi. - Một số đặc điểm cá nhân : Họ và tên, tuổi , ngày sinh , giới tính , những người thân trong gia đình và bạn bè cùng lớp học - Đặc điểm diện mạo, hình dáng bề ngoài và trang phục - Cảm xúc của tôi, quan hệ của tôi với mọi người xung quanh - Tôi tự hào về bản thân và tôn trọng mọi người - Tôi được sinh ta và lớn lên - Những người chăm sóc tôi, tôi lớn lên trong sự an toàn và tình thương yêu của người thân trong gia đình và ở trường mẫu giáo. - Dinh dưỡng hợp lí, giữ gìn sức khoẻ và cơ thể khoẻ mạnh. -Môi trường xanh, sạch đẹp và không khí trong lành. - Đồ dùng cá nhân và đồ chơi của tôi. Cơ thể của tôi Tôi là ai ? Tôi cần gỉ để lớn lên và khoẻ mạnh bản thân 3. Mạng hoạt động : * Tạo hình: - Vẽ tô màu bạn trai, bạn gái. - Nặn hình bé trai, bé gái - Trẻ biết ích lợi của các loại quả đối với đời sống con người - Chơi xếp hình : Bé tập thể dục * Âm nhạc - Hát + vận động các bài hát về chủ đề : Mừng sinh nhật; Cái mũi; Quả; Tay thơm tay ngoan; Hãy xoay nào; Hoa bé ngoan. - Nghe hát: Tổ ấm gia đình, Năm ngón tay ngoan; Mời bạn ăn;Thật đáng chê. - Trò chơi âm nhạc : Bạn ở đâu? , nghe tiết tấu tìm đồ vật * Thơ : Thỏ con bị ốm; Bé ơi; Cái mũi. Truyện : Mỗi người một việc, Cậu bé mũi dài; Gấu con bị đau răng. - Trò chơi: Nu na nu nống, chi chi chành chành. - Trẻ tự kể chuyện giới thiệu về mình- sở thích của bé * Làm quen với toán: - Dạy trẻ nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân - Trẻ xác định tay phải, tay trái của trẻ. - Dạy trẻ so sánh chiều cao của hai đối tượng. * Khám phá khoa học - Tìm hiểu ngày sinh nhật của bé - Tìm hiểu về các bộ phận của cơ thể - Nhu cầu dinh dưỡng đối với sức khoẻ của trẻ - Khám phá về sự lan truyền âm thanh “bản thân” Phát triển ngôn ngữ Phát triển nhận thức Phát triển tình cảm XH Phát triển thẩm mỹ Phát triển thể chất * Dinh dưỡng - Sức khoẻ - Trò chuyện về cơ thể khoẻ mạnh và một số biểu hiện khi bị ốm. - Trò chuyện về lợi ích của việc tập thể dục, ăn đủ chất , giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ * Vận động: - Đập và bắt bóng; lăn bóng; ném bóng trúng đích. - Đi bước dồn ngang; Đi trong đường hẹp. - Trò chơi vận động: Tạo dáng, nhảy lò cò; trời nắng trời mưa; về đúng nhà - Chơi trò chơi đóng vai: Gia đình, phòng khám bệnh, mẹ con , cửa hàng siêu thị; phòng khám răng.. - Tô màu chân dung bé lúc vui, buồn - Làm váy áo cho búp bê; Trang trí khuôn mặt trên đĩa giấy.. - Trẻ biết chăm sóc, vệ sinh thân thể sạch sẽ. chủ đề nhánh I:Tôi là ai Thời gian:Từ ngày 1/10/2012 đến ngày 5/10/2012 Yêu cầu: - Có 1 số hiểu biết về bản thân qua 1 số đặc điểm cá nhân: Họ và tên, tuổi, giới tính, hình dạng bề ngoài và sở thích. Trẻ biết tự hào về bản thân - Biết thể hiện những nhận biết về bản thân qua lời nói và qua các sản phẩm tạo hình - Biết thực hiện 1 số hành vi văn minh, lịch sự trong giao tiếp, sinh hoạt Kế hoạch tuần 4 Hoạt động Nội dung Đón trẻ * Đón Trẻ :- Trò chuyện về những cảm xúc của trẻ trong những ngày nghỉ cuối tuần, trao đổi PH về sở thích, ngày sinh của trẻ. - Giúp trẻ dán những bức ảnh chân dung của trẻ lên tường cùng trẻ quan sát, trò chuyện để tìm hiểu về các bức ảnh trẻ mang đến: chụp ở đâu, với ai, bé mặc cái gì , trông bé như thế nào?.. - Cho trẻ ăn sáng – Vệ sinh sau ăn. * Thể dục sáng: Hô hấp: 2, Tay: 2, Chân: 1, Bụng:1, Bật: 1 *Điểm danh. Hoạt độ ng học tập Thứ 2 * Tạo hình : Tô màu bạn trai và bạn gái, tặng búp bê - Trò chuyện đàm thoại: cho trẻ xem ảnh của mình, tự nhận xét sự giống và khác nhau - Xếp sản phẩm theo chân dung bạn trai, gái - Hát: Bạn có biết tên tôi Thứ 3 * Làm quen với toán: Dạy trẻ phân biệt tay phải, tay trái. - Trò chơi: ai ở cạnh mình. Thứ 4 * Khám phá khoa học: Tìm hiểu về ngày sinh của bé - Trò chuyện về ý nghĩa ngày sinh nhật - Tình cảm , cảm xúc của trẻ và các bạn trong ngày sinh nhật - Trong ngày sinh nhật trẻ được nhận những món quà của các bạn Thứ 5 *Âm nhạc: Dạy hát + vận động: mừng sinh nhật - Nghe hát: Tổ ấm gia đình - Trò chơi âm nhạc: Đoán tên bạn hát - Trẻ trang trí tổ chức buổi sinh nhật Thứ 6 * Vận động: + Vận động cơ bản: Tung bóng +T/c vận động: Bắt bướm *Thơ: Mỗi người một việc - Trò chơi: Ai nhanh nhất Hoạt động ngoài trời * Dạo quanh sân trường - Quan sát thời tiết dạo quanh sân trường, lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân chơi. - Thu nhặt lá dán hình bé trai, bé gái - Làm búp bê, váy áo, mũ cho búp bê - Ôn luyện; Thơ: Tâm sự với cái mũi - Hát : Mừng sinh nhật - Chơi trò chơi dân gian: Nu na nu nống - Chơi vận động: Mèo đuổi chuột, chó sói xấu tính Hoạt động góc * Góc phận vai: Gia đình, phòng khám bệnh, cửa hàng siêu thị - Góc chơi xây dựng: Chơi ghép hình bé tập thể dục, người máy + Xây nhà và xếp đường về nhà bé. - Góc tạo hình : - Vẽ nặn bé trai, bé gái - Dán các bộ phận cơ thể bé - Cắt dán làm váy, quần áo búp bê * Góc sách truyện: - Kể lại chuyện: Môĩ người một việc - Xem truyện tranh để biết cách giữ gìn vệ sinh cơ thể và giữ gìn sức khoẻ * Góc khoa học- thiên nhiên: Chơi trò chơi: chiếc túi kỳ lạ Hoạt động chiều Ôn luyện đọc thơ: Tâm sự của cái mũi Kể lại chuyện: Mỗi người một việc Hát các bài hát: cái mũi, mừng ngày sinh nhật Chơi trò chơ: Tôi buồn ,tôi vui Chơi theo ý thích Nhận xét nêu gương chủ đề nhánh II : cơ thể của tôi Thời gian: Từ ngày 8/10/2012 đến 12/10/2012 Yêu cầu: - Gọi tên và nhận biết các bộ phận cơ thể, các giác quan qua lời nói và qua sản phẩm tạo hình; Nhận biết tay phải, tay trái, phía phải, phía trái so với cơ thể của tôi - Biết tác đụng của các bộ phận cơ thể trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày - Biết bộc lộ các cảm xúc khác nhau phù hợp, bảo vệ sự an toàn của bản thân - Biết rửa tay, đánh răng, rửa mặt, giữ gìn vệ sinh cơ thể, quần áo sạch sẽ Kế hoạch tuần 5 Hoạt động Nội dung Đón trẻ * Đón Trẻ : - Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh vế sở thích và khả năng của trẻ có thể làm được - Cho trẻ dán tranh cơ thể bé lên tường- đàm thoại chủ đề - Cho trẻ xem tranh truyện về cơ thể của bé * Thể dục sáng: Hô hấp: 4, Tay: 6, Chân: 2, Bụng:5, Bật: 2 * Điểm danh Hoạt động học tập Thứ 2 * Tạo hình : Vẽ thêm tóc; mắt mũi miệng cho tranh còn thiếu. - Hát: Nụ cười xinh. Thứ 3 * Làm quen với toán: Dạy trẻ nhận biết phía trên- phía dưới của bản thân - Chơi trò chơi: Hãy nói đúng Thứ 4 * Khám phá khoa học : Cơ thể của tôi - Trẻ nhận biết tên gọi, chức năng chính của các bộ phận cơ thể - Cho trẻ xem tranh và thảo luận về tác dụng của các bộ phận cơ thể - Trò chuyện về sự cần thiết phải giữ gìn cơ thể khoẻ mạnh - Cách chăm sóc các bộ phận cơ thể và các giác quan - Trải nghiệm và phân biệt các cảm xúc khác nhau của bé Thứ 5 *Âmnhạc:Dạyhát+vậđộng:Tay thơm tay ngoan - Nghe hát: Năm ngón tay ngoan - Trò chơi âm nhạc: chơi với những ngón tay - Dán ảnh biểu thị chức năng của đôi bàn tay - Trò chơi vận động: xếp vào đúng chỗ Thứ 6 *Vận động: + Vận động cơ bản: Đi ngang bước dồn trên ghế + Trò chơi vận động: Bắt chước tạo dáng * Thơ: Đôi mắt - Trò chơi: Ai nhanh hơn - Làm động tác mô phỏng. Hoạt động ngoài trời * Dạo quanh sân trường - Quan sát thời tiết cây cối trong trường, thăm quan nhà bếp - Dạo chơi trong sân trường - Nhặt lá xếp hình bé trai bé gái - Chơi trò chơi vận động: rèn luyện đi chạy nhảy, leo trèo - Tổ chức một số trò chơi truyện các giác quan, tai ai thính , mắt ai tinh - Trẻ phân biệt được mùi vị các thức ăn qua việc tổ chức cho trẻ đi tham quan nhà bếp Hoạt động góc * Góc phận vai: chơi gia đình (chăm sóc vệ sinh cá nhân) tắm rửa, thay quần áo, cho búp bê ăn, phòng khám, siêu thị - Góc chơi xây dựng: Xây dựng khu công viên vui chơi giải trí, ngôi nhà của bé + Lắp ghép tập thể dục - Góc tạo hình : - Vẽ bé trai , bé gái - Dán các bộ phận cơ thể bé như chân, tay - Làm các đồ dùng đồ chơi từ các nguyên vật liệu có sẵn có(búp bê, vòng , giầy dép) * Góc sách chuyện: - Kể lại chuyện: Cậu bé mũi dài - Làm sách, tranh kể về công việc hàng ngày của bé, tác dụng của hai bàn tay bé - Xem truyện tranh để biết cách giữ gìn vệ sinh cơ thể và giữ gìn sức khoẻ * Góc khoa học- thiên nhiên: Xem tranh và vẽ hình các bộ phận cơ thể - Khám phá sự lan truyền của âm thanh Hoạt động chiều Kể lại chuyện: Đôi dép , cái mồm Đọc thơ : đôi mắt Ôn luyện bài hát: cái mũi, mừng ngày sinh nhật Chơi trò chơi: Luyện các giác quan Chơi theo ý thích - Nhận xét nêu gương chủ đề nhánh 3:tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh Thời gian : 2 tuần Từ ngày 15/10/2012 đến 27/10/2012 Yêu cầu: - Trẻ biết cơ thể luôn lớn lên và thay đổi( Trở lên cao hơn, béo hơn- gầy hơn, có nhiều khả năng vận động khéo léo hơn) - Trẻ biết những thứ cần để cơ thể lớn lên và khoẻ mạnh là thức ăn, môi trường xanh sạch đẹp an toànvà tình thương vui chơi và hoạt động - Biết con người có thể bị bệnh tật, ốm yếu do đó cần phải giữ gìn sức khoẻ Kế hoạch tuần 6 + 7 Hoạt động Nội dung Đón trẻ * Đón Trẻ : - Quan sát tranh và đàm thoại tìm hiểu quá trình lơn lên của bé - Trò chuyện về sự quan tâm, chăm sóc của những người thân trong gia đình * Thể dục sáng: Tập với cờ: Hô hấp: 4, Tay: 2, Chân: 1, Bụng:1, Bật: 2 * Điểm danh Hoạt động học tập Thứ 2 * Tạo hình: - Tuần 6: Vẽ một số loại quả - Tuần 7: Nặn quả tròn. Thứ 3 * Làm quen với toán: - Tuần 6:Dạy trẻ so sánh chiều cao của 2 đối tượng - Tuần 7: Cân: ai nặng, ai nhẹ. Ôn so sánh chiều cao. - Trò chơi: về đúng nhà ( phân nhóm thực phẩm theo lợi ích của chúng ta) Thứ 4 * Khám phá khoa học: - Tuần 6:Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng đối với sức khoẻ của trẻ - Tuần 7: Kỹ năng chải răng đúng cách; rửa mặt, rửa tay. Thứ 5 *Âm nhạc: Tuần 6: Dạy hát + vận động: Tay thơm tay ngoan - Nghe hát: Mời bạn ăn - Trò chơi âm nhạc: Nghe nhạc làm động tác vệ sinh Tuần 7: Dạy múa: Hãy xoay nào. - Nghe hát: Đôi mắt xinh. - Trò chơi: Mũi, cằm, tai. Thứ 6 * Vận động: Tuần 6: Đi theo đường hẹp mang vật trên đầu. + Trò chơi vận động: Bắt chước tạo dáng - Tuần 7: - Trườn sấp. *Đọc thơ: Tuần 6: Thỏ bông bị ốm Tuần 7: Nghe kể chuyện: Giọng hót chim sơn ca Hoạt động ngoài trời - Quan sát vườn cây ăn quả , vườn rau - Nhặt lá rụng, rác ở sân trường - Chăm sóc cây cối và con vật - Chơi trò chơi: cảm nhận không khí trong lành ở sân trường -Làm đồ chơi với nguyên vật liệu thiên nhiên - Chơi theo ý thích Hoạt động góc * Góc phận vai: Chơi trò chơi gia đình, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng ăn uống , phòng khám đa khoa . - Góc chơi xây dựng: Xây dựng khu công viên vui chơi, giải trí, xây dựng vườn hoa - Góc tạo hình : - Cắt dán, nặn các loại thực phẩm - Làm đồ chơi từ nguyên liệu sẵn có: bánh kẹo , hoa quả * Góc sách chuyện: - Làm tranh truyện về các loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể. - Xem truyện tranh để biết cách giữ gìn vệ sinh cơ thể và giữ g

File đính kèm:

  • docKe hoach mam non Hoa sen.doc