1.Phát triển nhận thức
- Trẻ biết được đặc điểm của trường mầm non và ý nghĩa của việc đến trường.và ý nghĩa của ngày tết trung thu
- Biết được tên gọi và địa chỉ của trường, lớp đang học.
- Biết tên cô giáo và công việc của từng cô.
- Biết tên gọi và cách sử dụng một số đồ dùng , đồ chơi ở các góc trong lớp.
- Biết tên tuổi và giới tính của các bạn trong lớp.
- Trẻ biết so sánh nhận biết sự bằng nhau, khác nhau giữa 2 nhóm đồ vật, biết so sánh chiều dài hai đối tượng.
- Trẻ biết tự phục vụ mình trong ăn uống hàng ngày.
- Nhận biết các vật dụng an toàn và không an toàn tại trường, không được theo người lạ ra khỏi khu vực trường khi không có sự cho phép cả cô giáo.
2. Phát triển thể chất
- Trẻ thực hiện các kiến thức kỷ năng vận động như: bật tiến về trước, tung bóng lên cao, bò,
- Rèn luyện sự phối hợp các vận động, các bộ phận trên cơ thể,
- Rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn, phản ứng nhanh theo hiệu lệnh.
- Biết được lợi ích của các nhóm dinh dưỡng đối với sức khỏe, biết ăn hết suất.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Biết sử dụng từ ngữ phù hợp khi xưng hô với cô giáo, với bạn bè.
- Biết sử dụng các từ ngữ ngữ điệu khi giới thiệu về trường lớp, bạn bè, cô giáo
4.Phát triển tình cảm và kỷ năng xã hội
- Biết thể hiện cảm xúc, suy nghĩ đối với bạn bè, cô giáo.
- Biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
- Biết yêu quý trường, lớp, cô giáo, bạn bè.
- Biết yêu thương, kính trọng và vâng lời cô giáo.
- Biết yêu thưong nhường nhịn, giúp đỡ bạn bè.
5. Phát triển thẩm mỹ
- Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, sắp xếp và giữ gìn đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp gọn gàng.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý , giữ gìn và sáng tạo ra cái đẹp
- Biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình của bạn.
- Biết giữ an toàn cho bản thân, cho bạn khi vui chơi.
25 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 54070 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch chủ đề: Trường mầm non (độ tuổi: 4-5 tuổi), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO CAM LỘ
TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
&
KẾ HOẠCH
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
ĐỘ TUỔI: 4-5 TUỔI
GIÁO VIÊN THỰC HIỆN: TRẦN THỊ KHÁNH VÂN
NĂM HỌC: 2010-2011
KẾ HOẠCH: CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
3 TUẦN TỪ NGÀY 06 ĐẾN NGÀY 24/ 09/ 2010
GIÁO VIÊN THỰC HIỆN: TRẦN THỊ KHÁNH VÂN
LỚP MẪU GIÁO NHỠ TÂN SƠN
I: MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ.
1.Phát triển nhận thức
- Trẻ biết được đặc điểm của trường mầm non và ý nghĩa của việc đến trường.và ý nghĩa của ngày tết trung thu
- Biết được tên gọi và địa chỉ của trường, lớp đang học.
- Biết tên cô giáo và công việc của từng cô.
- Biết tên gọi và cách sử dụng một số đồ dùng , đồ chơi ở các góc trong lớp.
- Biết tên tuổi và giới tính của các bạn trong lớp.
- Trẻ biết so sánh nhận biết sự bằng nhau, khác nhau giữa 2 nhóm đồ vật, biết so sánh chiều dài hai đối tượng.
- Trẻ biết tự phục vụ mình trong ăn uống hàng ngày.
- Nhận biết các vật dụng an toàn và không an toàn tại trường, không được theo người lạ ra khỏi khu vực trường khi không có sự cho phép cả cô giáo.
2. Phát triển thể chất
- Trẻ thực hiện các kiến thức kỷ năng vận động như: bật tiến về trước, tung bóng lên cao, bò,
- Rèn luyện sự phối hợp các vận động, các bộ phận trên cơ thể,
- Rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn, phản ứng nhanh theo hiệu lệnh.
- Biết được lợi ích của các nhóm dinh dưỡng đối với sức khỏe, biết ăn hết suất.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Biết sử dụng từ ngữ phù hợp khi xưng hô với cô giáo, với bạn bè.
- Biết sử dụng các từ ngữ ngữ điệu khi giới thiệu về trường lớp, bạn bè, cô giáo
4.Phát triển tình cảm và kỷ năng xã hội
- Biết thể hiện cảm xúc, suy nghĩ đối với bạn bè, cô giáo.
- Biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
- Biết yêu quý trường, lớp, cô giáo, bạn bè.
- Biết yêu thương, kính trọng và vâng lời cô giáo.
- Biết yêu thưong nhường nhịn, giúp đỡ bạn bè.
5. Phát triển thẩm mỹ
- Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, sắp xếp và giữ gìn đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp gọn gàng.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý , giữ gìn và sáng tạo ra cái đẹp
- Biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình của bạn.
- Biết giữ an toàn cho bản thân, cho bạn khi vui chơi.
II: CHUẨN BỊ:
- Sưu tầm một số tranh ảnh hoạ báo về trường Mầm non
- Phô tô một số hình ảnh về trường lớp Mầm non, tết trung thu.
- Làm một số đồ dùng về trường Mầm non
- Phối hợp với phụ huynh sưu tầm một số nguyên vật liệu sẳn có ở địa phương.
- Sưu tầm một số bài thơ, hát câu đó về chủ đề.
III: MẠNG NỘI DUNG :
- Trẻ biết ý nghĩa của ngày tết trung thu
VUI TẾT TRUNG THU
- Vào ngày nào, đối tượng tham gia.
-
TRƯỜNG MẦM NON
LỚP MẨU GIÁO NHỠ TÂN SƠN
TRƯỜNG MN HOA MAI CỦA BÉ
- Tên gọi và địa chỉ của trường. - Tên lớp, tên cô giáo, tên các bạn trong lớp.
- Công việc của các cô giáo . - Biết sử dụng đồ chơi và chơi các đồ chơi đó, biết bảo quản đồ chơi
- Các hoạt động của các cô giáo trong trường MN - Hoạt động của cô và trẻ ở lớp.
- Tình cảm bạn bè và ứng xử với cô giáo.
V: MẠNG HOẠT ĐỘNG:
NGÔN NGỮ
- Trẻ biết tên trường, lớp, địa chỉ. - Trẻ đọc đúng vần điệu nhịp điệu
NHẬN THỨC
- Biết ngày rằm trung thu và ý nghĩa. một số bài thơ, hiểu nội dung, kể
- Trẻ biết so sánh sự giống và khác nhau đúng tên nhân vật trong chuyện
giữa hai nhóm đồ vật. biết so sánh chiều dài -Chú ý nghe cô độc thơ kể
đối tượng chuyện. diễn đạt được suy nghĩ.
TRƯỜNG MẦM NON
THỂ LỰC
THẨM MỸ
TC- XH
- Trẻ thực hiện các vận động
như: bật, bò, tung...
- Chơi một số trò chơi vận động:
lăn bóng, đổi đồ chơi cho bạn. - Chơi đống vai: cô giáo, bác công nhân - Trẻ vẽ, cắt dán về trường MN
- Chơi xếp hình, lắp ghép. - Biết giữ gìn và bảo vệ trường lớp xanh, - Hát, múa, vận động số bài phù
- Trẻ tự có thói quen tự phục vụ sạch, đẹp. hợp chủ đề: vui đến trường,
như: rửa tay, mặt đánh răng. -Thương yêu giúp đỡ bạn bè. Em đi mẩu giáo, đêm trung thu.
- Nghe dân ca, biểu diễn văn nghệ.
- Nghe nhạc, nghe hát về chủ đề.
V: KẾ HOẠCH CHỦ ĐÈ:
CHĐ
MÔN HỌC
TUẦN 1(06-10/ 09/2010)
TUẦN 2(13-17/ 09/2010)
TUẦN 3(20-24/ 09/2010)
HOẠT ĐỘNG CHUNG
TẠO HÌNH
- Vẽ bóng bay (ĐT)
-Vẽ đồ chơi tặng bạn (ĐT)
-Vẽ đêm trăng(ĐT)
HĐKP
-Trường mầm non Hoa Mai của bé.
-Lớp mẫu giáo nhỡ Tân Sơn
- Tìm hiểu rằm trung thu
THỂ DỤC
- Bật về trước.
- Tc: Tung cao hơn nữa.
- Tung bắt bóng
-Tc: Tung cao hơn nữa
- Bò thấp chui qua cổng
-Tc: Tung cao hơn nữa.
LQVH
- Chuyện: Món quà của cô giáo.
- Thơ: Nghe lời cô giáo.
- Thơ: Trăng sáng.
LQVT
- Dạy trẻ so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng của hai nhóm đồ vật.
- Dạy trẻ so sánh nb sự khác nhau về sl của 2 nhóm đồ vật
- Dạy trẻ so sánh chiều dài hai đối tượng.
GDÂN
- Hát: vui đến trường.
VĐ: Minh hoạ.
NH: Cô giáo.
Tc: Ai đoán giỏi
- Hát: Em đi mẫu giáo
VĐ: theo nhịp
NH: Bài ca đi học.
Tc: Ai đoán giỏi
- Hát: Đêm trung thu.
VĐ: theo nhịp
NH: Chiếc đèn ông sao
Tc: Ai đoán giỏi
HOẠT ĐỘNG GÓC
PV
XD
HT
NT
TN
- Đóng vai cô giáo, cô cấp dưỡng.
- Xây trường MN, lắp ráp hàng rào, cây xanh đu quay, cầu trượt.
- Xem tranh ảnh đọc thơ về trường MN.
- Vẽ nặn tô màu, hát múa về trường MN.
- Chăm sós cây.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Trò chuyện về trường Mầm non
-Quan sát: bấp bênh.
-Làm quen chuyện: món quà của cô giáo
- Quan sát khuôn viên lớp học
- Tìm hiểu về công việc của cô giáo
-TC: về đồ chơi trong lớp.
- LQ thơ: Nghe lời cô giáo.
- QS: Lớp học.
- LQBH: Em đi mẫu giáo
- QS: Khu vực trường học.
- TC: Về trung thu.
- LQ: Thơ trăng sáng.
- QS: Bấp bênh.
- LQBH: Đêm trung thu.
- QS:Đồ dùng dạy học của cô
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Đồng dao tay đẹp
- Trò chơi tìm bạn
-TCTC:Đổi đồ chơi cho bạn
- Ôn BH: Vui đến trường
-TC: lăn bóng.
-Ôn BH: Em đi mẫu gáo.
-Làm quen bài hát: vui đến trường
- Tổ chức TCDG: mèo đuổi chuột
- thực hiện vở toán.
-TC: đổi đồ chơi cho bạn
- Chơi với đất nặn
- Về góc chơi
-LQVH:chuyện món quà của cô giáo
-VH:Thơ nghe lời cô giáo
-VH: Thơ trăng sáng
- HDSD:Ca, khăn, đất nặn, bút màu.
- Chơi tự do
- Ôn thơ: nghe lời cô giáo
- TCDG: Mèo đuổi chuột.
- Vẽ theo ý thích.
- Chơi tự do
-Sinh hoạt văn nghệ,nêu gương cuối tuần
- Vệ sinh lớp học
-Sh văn nghệ. nêu gương
VI: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG:
Chủ đề nhánh: Trường Mầm Non của bé ( 1 tùân)
Bắt đầu từ ngày 06/09 và kết thúc ngày 10/09 2010.
1. Mục tiêu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, địa chỉ của trường, lớp Mầm non.
- Biết ngày lễ tết trung thu
- Biết vẽ bóng, vẽ đồ chơi, vẽ đêm trăng.
-Nhận biết và gọi đúng tên khi so sánh hai đối tượng khác nhau.
- Biết bật về trước, tung bắt bóng, bò thấp chui qua cổng.
- Đọc thuộc thơ và đọc diễn cảm: nghe lời cô giáo, trăng sáng,.. hát thuộc, kết hợp vận động bài: vui đến trường, em đi mẫu giáo, đêm trung thu.
b. Kỹ năng:
- Rèn luyện và phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ, chú ý có chủ định và kỹ năng so sánh.
- Luyện kỹ năng tô màu, kỹ năng vẽ....
- Luyện kỹ năng đọc, kể diển cảm, kỹ năng hát đúng nhạc.
c. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng cô gíáo, giúp đỡ bạn bè.. quan tâm và giup đỡ người khác.
2. Chuẩn bị:
-Sưu tầm tranh ảnh hoạ báo về trường Mầm non.
- Kết hợp với phụ huynh tìm kiếm nguyên vật liệu sẳn có ở địa phương như: chai lọ, hộp nhựa, hộp giấy.............
- Làm quen chuyện: món quà của cô giáo, thơ: trăng sáng, nghe lời cô giáo.
3. Kế hoạch tuần I:
Chủ đề nhánh: Trường Mầm Non của bé.
Bắt đầu từ ngày 06/09 đến ngày 10/09/ 2010.
Thứ
Các hoạt động
Hai
Ba
Tư
Năm
Sáu
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
- Trò chuỵên với trẻ về trường Mầm non
HH1- T1- C1- LB2- B1
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
TẠO HÌNH
Vẽ bóng bay
KPXH
Trường mầm non của bé
THỂ DỤC
Bật về trước
LQVT
So sánh sự bằng nhau giữa hai nhóm đồ vật
GDAN
- Hát: vui đến trường
- VĐ: minh hoạ
- TC: ai đoán giỏi
- NH: Cô giáo
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về trường Mầm non
Quan sát bấp bênh
Làm quen chuyện: món quà của cô giáo
Quan sát khuôn viên lớp học
Tìm hiểu về công việc của cô giáo
HOẠT ĐỘNG GÓC
PV: Đóng vai cô giáo, cô cấp dưỡng
XD: Trường mn, lắp ráp hàng rào cây xanh, đu quay, cầu trượt.
HT:xem tranh ảnh đọc thơ về trường MN
NT: Vẽ nặn tô màu, đọc thơ về trường MN.
TN:Chăm sóc cây.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Trò chơi tìm bạn
- Đồng dao tay đẹp
-Làm quen bài hát: vui đến trường
- Tổ chức trò chơi dan gian: mèo đuổi chuột
VĂN HỌC
chuyện món quà của cô giáo
- Hướng dẫn sử dụng: Ca, khăn, đất nặn, bút màu.
- Chơi tự do
- Sinh hoạt văn nghệ, nêu gương cuối tuần.
VII: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
N ỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỎ CHƯC HOẠT ĐỘNG
THỂ DỤC SÁNG: HH1-T1-C1-LB2-B1
- Trẻ biết tập các động tác thể dục theo cô
- Biết di chuyển đội hình theo sự hướng dẫn của cô
- Phản ứng nhanh theo hiệu lệnh của cô.
- Giáo dục trẻ không xô đẩy bạn trong khi tập thể dục.
-Sân bãi bằng phẳng. xắc xô.
HOẠT ĐỘNG 1 : khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi chạy khác nhau.
HOẠT ĐỘNG 2: Trọng động.
- Cô hướng dẫn trẻ chuyển đội hình ba hàng ngang.
- Cô giới thiệu tên động tác, cô tập cho trẻ xem 2-3 lần( tuỳ khả năng của trẻ). Sau đó cho trẻ tập theo cô 2lân/ 4 nhịp.
+ Hô hấp: "gà gáy"
+ Tay: hai tay đưa trước lên cao
+ Chân: ngồi xổm đứng lên ngồi xuống liên tục
+ Bụng lườn: đứng nghiêng người sang hai bên.
+ Bật: bật tại chổ.
HOẠT ĐỘNG 3: Hồi tỉnh
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 - 2 vòng.
Ho¹t ®éng gãc
-Trẻ biết tham gia vào các vai chơi tich cực thể hiện hoạt động các vai chơi phù hợp (cô giáo chăm sóc cháu, bán hàng..)
- Biết lựa chọn các nguyên vật liệu khác nhau để xây dựng trường Mầm Non, cổng hàng rào, cây xanh...
-Xem tranh kể chuyện về trường Mầm Non.
-Biết vẽ cô giáo nặn các loại đồ chơi, hát vận động đúng bài" Vui đến trường"
- Biết chăm sóc cây.
- Đồ dùng đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi phù hợp với chủ đề trường Mầm Non.như: bóng , phấn, bút sáp, giấy vẽ, các loại hột hạt..
1. Góc phân vai:
- Lớp mẫu giáo của bé.
- Cửa hàng sách.
2. Góc xây dựng:
- Xây dựng trường Mầm Non Hoa Mai
- Lắp ghép hàng rào cổng, các loại đồ chơi của lớp.
3. Góc học tập:
- Xem tranh kể chuyện về trường Mầm Non Hoa Mai của bé.
- Ôn băng nhau, khác nhau, chiều dai hai đối tượng.
4. Góc nghệ thuật:
- Vẽ nặn xé dán các loạ đồ chơi đồ dung của lớp,
5.Góc thiên nhiên:
- Chăm sóc cây, tưới cây.
Thứ 2 ngày 06 tháng 09 năm 2010
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
HĐTH
Vẽ bóng bay (đt)
- TrÎ biÕt c¸ch cÇm bót vµ vÏ nh÷ng vßng trßn to nhá, nÐt th¼ng, cong thµnh nh÷ng qu¶ bãng bay.
-RÌn luyÖn c¸ch cÇm bót, t thÕ ngåi, rÌn luyÖn sù khÐo lÐo cña ®«i bµn tay.
-Gi¸o dôc trÎ cã thãi quen nÒ nÕp trong häc tËp. Yªu quy trêng líp MÇm non.
- Tranh mÉu cña c«.
- GiÊy vÏ bót mµu cho trÎ.
HOẠT ĐỘNG 1: Trò chuyện:
- Cho trẻ hát bài: "vui đến trường". đàm thoại về nội dung bài hát:
+ Vừa rồi các con hát bài gì?
+Khi đến trường các con được gặp ai? Cô giáo dạy những gì?
Cô khái quát lại.
HOẠT ĐỘNG 2:Xem tranh vẽ gì
- Cho trẻ xem tranh mẩu của cô.
- Cô gợi ý để trẻ nhận xét về tranh mẫu của cô .
+Cô vẽ gì?
+ Những quả bóng như thế nào? Màu gì?
-Cháu muốn vẽ bóng gì? vẽ như thế nào?
( tuỳ vào khả năng của trẻ cô có thẻ vẽ mẫu cho trẻ xem)
ðCho trẻ chơi" quả bóng tròn to". Và về chỗ ngồi.
HOẠT ĐỘNG 3: Thi ai vẽ đẹp.
-Cho trẻ nhắc tư thế ngồi và cách cầm bút.
Trẻ vẽ cô bao quát trẻ.
+hướng dẫn thêm cho trẻ lúng túng, khuyến khích trẻ sáng tạo. chú ý đến bố cục bức tranh.
-Gần hết giờ cô động viên trẻ nhanh tay hoàn thành sản phẩm.
HOẠT ĐỘNG 4: Xem tranh ai đẹp
-Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá vẽ.
-Cho trẻ tự chọn sản phẩm trẻ thích nhận xét nêu ý tưởng.
-Cô khái quát lại.
ðKết thúc: cho trẻ hát " Em đi mẩu giáo" và ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
1. HĐCCĐ: Trò chuyện về trường Mầm Non Hoa Mai.
2. TCVĐ:
- Tìm bạn.
- lộn cầu vòng.
- . -Trẻ biết được tên trường, lớp. Biết được các cô giáo trong trường và công việc của cô.
-Phát triển khẳ năng ghi nhớ có chủ định.
-Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp, biết giữ gìn đồ chơi.
- Giáo dục trẻ không chơi chạy nhảy quá sức.
- sân chơi sạch sẽ, phấn bóng lá khô.
HOẠT ĐỘNG 1: Trò chơi vận động.
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Tìm bạn
-Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi. Sau đó cho trẻ nhắc lại cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
-Cô bao quát lớp.
HOẠT ĐỘNG 2: Trò chơi: Lộn cầu vòng.
-Hỏi trẻ cách chơi, luật chơi.
-Cô khái quát lại.
- Tổ chức cho trẻ chơi từng đôi một.
HOẠT ĐỘNG 3: Trò chuyện về trường Mầm Non Hoa Mai
-Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện.
+ Trường mình đang học tên gì? địa chỉ ?
+ Ai làm hiệu trưởng? hiệu phó?
+ Ai dạy các con?
+Khi ra chơi các con phai làm gì?
- Cô khái quát lại, kết hợp giáo dục.
HOẠT ĐỘNG 4: Chơi tự do.
-Cho trẻ chơi tự do theo nhóm với ý thích của trẻ.
- Cô bao quát trẻ chơi .
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
1:HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI HỌC TẬP
“TÌM BẠN”
- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.
- Biết cách luật chơi và chơi đúng luật.
xắc xô
HOẠT ĐỘNG 1 Giới thiệu trò chơi.
-Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách luật chơi.
+ luật chơi: tìm bạn theo lời cô miêu tả.
+ cách chơi: trẻ ngồi thành nửa vòng tròn, khi nghe cô nói đặc điểm, chi tiết bạn nào. Thì ai nhanh chạy đến đưa bạn đó đến cho cô. Cô hỏi tên và địa chỉ bạn đó, bạn đó phải nói to tên và địa chỉ của mình.
-Cho trẻ nhắc lại cách chơi. Sau đó cô khái quát.
HOẠT ĐỘNG 2: Tổ chức cho trẻ chơi
tổ chức cho trẻ chơi.
2. Đồng dao : Tay đẹp
- Trẻ đọc đúng đồng dao, đúng nhịp điệu
-Sàn nhà sạch sẽ
HOẠT ĐỘNG 1: Bé nghe cô đọc đồng dao.
- Cô giới thiệu đồng dao" Tay đẹp" cho trẻ nghe.
- Cô đọc đồng dao cho trẻ nghe( 1 lần)
HOẠT ĐỘNG 2: Bé đọc thuộc đồng dao.
-Cho cả lớp ngồi sàn nhà đọc đồng dao và làm động tác phù hợp với lời bà đồng dao ( đọc và chơi khoảng 3 lần)
- Luân phiên tổ nhóm cá nhân đọc.
ĐÁNH GIÁ
.................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 07 tháng 09 năm 2010
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
HĐKPXH
Trường Mầm Non Hoa Mai của bé
-Trẻ biết tên, địa chỉ của trường đang học.
-Biết các cô giáo trong trường và công việc của các cô giáo, biết tên cô giáo đang dạy.
-Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định.
-Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp, cô giáo, bạn bè.
Tranh vẽ trường Mầm Non.
Các bài hát múa về trường
HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu về trường Mầm Non Hoa Mai.
- Cho trẻ hát bài " vui đến trường". đàm thoại về nội dung bài hát.
+Vừa rồi các con hát bài gì?
+ Đến trường các con được gặp ai?
- Cho trẻ xem tranh và nhận xét về tranh.
+ Tranh vẽ gì?
+ Trường các con học tên gì? ở đâu?
+ Ai làm hiệu trưởng? hiệu phó?... Ai dạy các con?
+ Phải làm gì để giữ gìn trường lớp sạch sẽ?
+ Các con có thích đến trường không? Vì sao?
- Cô khái quát lại, và giáo dục trẻ.
HOẠT ĐỘNG 2: Cho trẻ hát múa những bài về trường Mầm non.
- Cô làm người dẫn chương trình lần lượt cô giới thiệu các bài hát múa về trường mầm non cho trẻ hát múa.
HOẠT ĐỘNG 3: Ai khéo tay.
Cho trẻ về 2 nhóm làm tranh trang trí trường lớp Mầm Non.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
1.Hoạt động có chủ đích: Quan sát: bấp bênh
2Trò chơi vận động:
- Tìm bạn
-Lộn cầu vòng
Trẻ biết được đồ chơi, đặc điểm đặc trưng.
-Phát triển khẳ năng ghi nhớ có chủ định.
-Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp, biết giữ gìn đồ chơi.
phấn, bóng, lá cây khô.
HOẠT ĐỘNG 1: Trò chơi vận động.
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Tìm bạn
-Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi. Sau đó cho trẻ nhắc lại cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
-Cô bao quát lớp.
HOẠT ĐỘNG 2: Trò chơi: Lộn cầu vòng.
-Hỏi trẻ cách chơi, luật chơi.
-Cô khái quát lại.
- Tổ chức cho trẻ chơi từng đôi một.
HOẠT ĐỘNG 3: Quan sát bấp bênh
-Cho trẻ đứng quanh bấp bênh, quan sát và nhận xét:
+ Đây là cái gì? Dùng để làm gì?
+ khi chơi phải thế nào? Vì sao?
- Cô khái quát lại, kết hợp giáo dục.
HOẠT ĐỘNG 4: Chơi tự do.
-Cho trẻ chơi tự do theo nhóm với ý thích của trẻ.
- Cô bao quát trẻ chơi .
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
Làm quen bài hát: Vui đến trường
.
.Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, làm quen với giai điệu bài hát.
-Phát triển ghi nhớ có chủ định.
-Giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp.
Xắc xô.
HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu:
- Cô giới thiệu bài hát " vui đến trường" của tác giả Hồ Bắc.
- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần
- Cô giới thiệu nội dung bài hát
HOẠT ĐỘNG 2: Bé tập hát:
- Cho trẻ hát với cô từng câu từng đoạn
-Cho trẻ hát cả bài.
-Khuyến khích trẻ hát theo tổ nhóm
Tổ chức trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột
- Trẻ biết cách luật chơi hứng thú chơi.
-Phát triển sự nhanh nhẹn
Xắc xô.
HOẠT ĐỘNG 1: Bé chơi trò gì?
-Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách luật chơi.
- Cho trẻ nhắc lại cách luật chơi.
HOẠT ĐÔNG 2: Tổ chức cho trẻ chơi.
-Cho trẻ chơi 3- 4 lần sau mỗi lần cô tuyên dương
ĐÁNH GIÁ
.................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 08 tháng 09 năm 2010
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
HĐTD
Bật về trước
TC: Tung cao hơn nữa
.
- Trẻ biết nhúm chân bật về trước.
-Biết tung bóng lên cao và bắt bóng.
- Phát triển các cơ vận động, nhanh nhẹn khéo léo. Phát triển đinh hướng tốt cho trẻ.
-Giáo dục trẻ tính kiên nhẫn, không xô đẩy bạn khi tập thể dục.
Bóng, vạch chuẩn.
HOẠT ĐỘNG 1: Luyện các kiểu chân.
-Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi chạy khác nhau.
HOẠT ĐỘNG 2: Bài tập phát triển chung.
-Chuyển đội hình ba hàng ngang.
- Cô hô nhịp kết hợp tập các động tác thể dục cho trẻ tập theo.
+ Tay: hai tay đưa trước lên cao
+ Chân: ngồi xổm đứng lên ngồi xuống liên tục
+ Bụng lườn: đứng nghiêng người sang hai bên.
+ Bật: bật tại chổ.
HOẠT ĐỘNG 3: Bật tiến về trước.
-Cô giới thiệu tên bài tập." bật về trước".
-Làm mẩu 3 lần:
+Lần 1: không phân tích.
+Lần 2: kết hợp phân tích.
đứng tự nhiên hai tay chống hông, khi có hiệu lệnh của cô nhúm bật về trước.
+ Lần 3: không phân tích.
- Cho trẻ thực hiện 3- 4 lần.
-Lần sau cho trẻ làm những chú ếch ộp đi chơi
HOẠT ĐỘNG 4: Tung cao hơn nữa.
-Cô gọi tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. Sau đó tổ chức cho trẻ chơi.
HOẠT ĐỘNG 4: Hồi tỉnh.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
1.Hoạt động có chủ đích: làm quen chuyện món quà của cô giáo.
2.Trò chơi vận động: -Đổi đồ chơi cho bạn.
- Lộn cầu vòng.
- TrÎ nhí tªn chuyÖn, tªn nh©n vËt trong chuyÖn
-BiÕt l¾ng nghe c« kÓ chuyÖn
-Ph¸t triÓn ghi nhí cã chñ ®Þnh.
- S©n ch¬i s¹ch sÏ.
- Bãng, phÊn l¸ kh«... cho trÎ ch¬i tù do.
HOẠT ĐỘNG 1: làm quen chuyện: Món quà của cô giáo.
-Cô giới thiệu tên chuỵên.
-Cô kể cho trẻ nghe 2 lần. Hỏi trẻ:
+ tên chuyện là gì?
+ có những nhân vật nào?
-Cô khái quát lại và giáo dục trẻ.
HOẠT ĐỘNG 2:
Trò chơi vận động.
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Tìm bạn
-Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi. Sau đó cho trẻ nhắc lại cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
-Cô bao quát lớp.
HOẠT ĐỘNG 3: Trò chơi: Lộn cầu vòng.
-Hỏi trẻ cách chơi, luật chơi.
-Cô khái quát lại.
- Tổ chức cho trẻ chơi từng đôi một.
HOẠT ĐỘNG 4: Chơi tự do.
-Cho trẻ chơi tự do theo nhóm với ý thích của trẻ.
- Cô bao quát trẻ chơi .
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
HĐCCĐ
làm quen văn học:
chuyện : Món quà của cô giáo.
.
- Trẻ nhớ tên chuyện, tên nhân vật trong chuyện. hiểu nội dung câu chuyện.
-Phát triển vốn từ, rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Giáo dục trẻ không xô đẩy bạn trong học tập và biết thật thà nhận lổi.
- Bé tranh truyÖn
HOẠT ĐỘNG 1: Trò chuyện:
- Cho tẻ hát bài: "cả tuần đều ngoan".
- Đàm thoại: + Vừa rồi con hát bài gì?
+ Bài hát nói về em bé hứa những gì?
- Cô khái quát lại.
HOẠT ĐỘNG 2: Nghe cô kể chuyện:
- Cô giới thiệu tên chuyện. cô kể cho trẻ nghe 2 lần.
+ Lần 1: không tranh.
+Lần 2: kết hợp tranh minh hoạ.
HOẠT ĐỘNG 3: Ai trả lời giỏi.
- Vừa rồi cô kể chuyện gì?
- Trong chuyện có ai?
- Cô Hươu Sao đã nói gì?
- Từ khi nghe cô giáo nói các bạn như thế nào?
- Ai đã làm cho Mèo Khoang bị ngã? Vì sao?
- Cuối tuần cô giáo đã làm gì?
- Khi cô gáo phát quà cho các bạn thì ai không đưa tay ra nhận? vì sao? Cô giáo đã nói gì với Gấu Xù.
- Qua câu chuyện con học tập ai? Vì sao?
Cho trẻ hát vận động bài" cháu lên ba".
HOẠT ĐỘNG 4: Nghe cô kể chuyện lần cuối.
- Cô kể chuyện lần cuối cho trẻ nghe.
- Hỏi trẻ tên chuyện, tên nhân vật trong chuyện.
Kết thúc: cho trẻ hát bài " vui đến trường" và ra ngoài.
ĐÁNH GIÁ
.................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 09 tháng 09 năm 2010
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
HĐLQVT:
: Dạy trẻ so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng của hai nhóm đồ vật.
-Trẻ so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng giưa 2 nhóm đồ vật.
- Luyện kỹ năng so sánh, nhận biết. khẳ năng ghi nhớ có chủ định.
- Giáo dục trẻ có thói quen học tập tốt.
Cô và trẻ có:
- 4 que tính
- 4 hình tam giác.
- 4 cái bàn.
.
HOẠT ĐỘNG 1. Trò chuyện.
- Cho trẻ hát " vui đến trường". đàm thoại về nội dung bài hát:
+ Vừa rồi các con hát bài gì?
+ Đến trường con được gặp ai?
- Cô khái quát lại.
HOẠT ĐỘNG 2. Ôn kỹ năng ghép tương ứng 1:1.
- Cho trẻ chơi "thi ai nhanh".
Cho 4- 5 trẻ lên chơi 1 lần, vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh của cô, thì mỗi trẻ tìm về ngồi vào 1 ghế. Ai không tìm được ghế là phải ra ngoài một lần chơi. Cho trẻ chơi 3- 4 lần. lần sau nâng cao dần luật chơi.
HOẠT ĐỘNG 2. So sánh nhận biết sự bằng nhau giữa 2 nhóm đồ vật.
- Cho trẻ xếp hình tam giác và que tính ra. hỏi trẻ:
+ que tính và hình tam giác số nào thừa số nào thiếu không?
+ Số que tính và hình tam giác như thế nào với nhau?
- Cho trẻ ghép thành lá cờ để trang trí lớp, xếp thành
File đính kèm:
- chu de truong mam non(3).doc