I.Mục đích yêu cầu:
-Hiểu biết bản chất của các vấn đề môi trường.
-Nhận thức được ý nghĩa , tầm quan trọng của các vấn đề môi trường. Tư đó có thái độ , cách ứng xử đúng đắn.
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
-SGK.
-Các tư liệu khác.
20 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 4562 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường môn: ngữ văn 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS Long phúc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Long phúc, ngày 01 thỏng 9 năm 2012
Kế hoạch
Dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường
Môn: Ngữ văn 9
I.Mục đích yêu cầu:
-Hiểu biết bản chất của các vấn đề môi trường.
-Nhận thức được ý nghĩa , tầm quan trọng của các vấn đề môi trường. Tư đó có thái độ , cách ứng xử đúng đắn.
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
-SGK.
-Các tư liệu khác.
III.Kế hoạch chi tiết:
Tuần
Tiết
PPCT
Tên bài dạy
Nội dung tích hợp
Kết quả thực hiện
2
6,7
Đấu tranh cho 1 thế giới hũa bỡnh
Liờn hệ : Chống chiến tranh, giữ gỡn ngụi nhà chung Trỏi đất.
5,6
21
Sự phỏt triển của từ vựng
Sự phỏt triển và biến đổi nghĩa của từ ngữ liờn quan mụi trường , mượn từ ngữ nước ngoài về mụi trường.
7
30
Thuật ngữ
Liờn hệ cỏc thuật ngữ về mụi trường.
10
47+48
Bài thơ về tiểu đội xe không kính
Liên hệ: Sự tàn phá của chiến tranh về môi trường.
11
51+52
Đoàn thuyền đánh cá
Liên hệ: Môi trường biển cần được bảo vệ.
11,12
54+55
Tập làm thơ 8 chữ
Khuyến khích học sinh làm thơ về đề tài môi trường
12
59
Anh trăng
Liên hệ : Môi trường và tình cảm
15,16
75,76
Cố hương
Liờn hệ mụi trường xó hội và sự thay đổi của con người.
22
103
Cỏch làm bài văn nghị luận về 1 sự việc hiện tượng, đời sống
Liờn hệ .Ra đề cú liờn quan đến đề tài mụi trường.
22
106,107
Viết bài tập làm văn số 5
Liờn hệ .Ra đề cú liờn quan đến đề tài mụi trường.
26,27
128
Mõy và súng
Liên hệ: Mẹ và mẹ thiên nhiên
28,29
133
Tổng kết phần văn bản nhật dụng
Liên hệ: Nhắc lại các văn bản liên quan trực tiếp đến môi trường
31
142,143
Những ngôi sao xa xôi
Liên hệ: Môi trường bị hủy hoại nghiêm trọng trong chiến tranh
34
157,158
Con chó Bấc
Liên hệ: Quan tâm, săn sóc loài vật.
Trờn đõy là kế hoạch Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường môn Ngữ văn 9
Người lập kế hoạch:
Trần Thị Huệ
TRƯỜNG THCS Long phúc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Long phúc, ngày 01 thỏng 9 năm 2012
Kế hoạch
Dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường
Môn: Ngữ văn 7
I.Mục đích yêu cầu:
-Hiểu biết bản chất của các vấn đề môi trường.
-Nhận thức được ý nghĩa , tầm quan trọng của các vấn đề môi trường. Tư đó có thái độ , cách ứng xử đúng đắn.
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
-SGK.
-Các tư liệu khác.
III.Kế hoạch chi tiết:
Tuần
Tiết
PPCT
Tên bài dạy
Nội dung tích hợp
Kết quả thực hiện
2
5,6
Cuộc chia tay của những con búp bê
Liờn hệ : môi trường gia đình và sự ảnh hưởng đến trẻ em
3,4
9,10,13,14
Ca dao ,dân ca
Sưu tầm ca dao về môi trường
5
18
Từ Hán Việt
Liờn hệ cỏc từ Hán Việt về mụi trường.
6
21
Bài ca Côn Sơn
Liên hệ Môi trường trong lành của Côn Sơn
8
29
Qua Đèo Ngang
Liên hệ: Môi trường hoang sơ của Đèo Ngang
13
60
Tập làm thơ lục bát
Khuyến khích học sinh làm thơ về đề tài môi trường
19
79
Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
Liên hệ : Môi trường và tình cảm
18
73,74,75
Chương trình đại phương
Liờn hệ mụi trường xó hội và sự thay đổi của con người.
25
100,101
Viết bài tập làm văn số 5
Liờn hệ .Ra đề cú liờn quan đến đề tài mụi trường.
Trờn đõy là kế hoạch Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường môn Ngữ văn 7
Người lập kế hoạch:
Trần Thị Huệ
TRƯỜNG THCS Long Phúc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Long Phúc, ngày 01 thỏng 9 năm 2012
Kế hoạch
Dạy học tích hợp giáo dục kĩ năng sống.
Môn: Ngữ văn lớp 9
I.Mục đích yêu cầu:
- Rèn kĩ năng sống cho học sinh
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
-SGK.
-Các tư liệu khác.
III.Kế hoạch chi tiết:
Tuần
Tiết
PPCT
Tên bài dạy
Nội dung tích hợp
Kết quả thực hiện
1
1+2
Phong cách Hồ Chí Minh
- Xác định giá trị bản thân: Từ việc tìm hiểu vẻ đẹp Phong cách Hồ Chí Minh, xác định được mục tiêu phấn đấu theo phong cách HCM trong bối cảnh hội nhập quốc tế
- Kĩ năng giao tiếp: Trình bày, trao đổi về nội dung của phong cách HCM trong văn bản
2
6+7
Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
Suy nghĩ, phê phán, sáng tạo, đánh giá, bình luận về hiện trạng nguy cơ chiến tranh hạt nhân.
- Kĩ năng giao tiếp : trình bày ý tưởng của cá nhân, trao đổi về hiện tượng và giải pháp để đấu tranh chống nguy cơ chiến tranh hạt nhân, xây dựng một thế giới hòa bình
- KN ra quyết định về những việc làm cụ thể của cá nhân và xã hội vì một thế giới hòa bình.
2
8
Các phương châm hội thoại
-Kĩ năng giao tiếp: Trình bày suy nghĩ, ý tư, trao đổi về đặc điểm, cách giao tiếp đảm bảo các phương châm hội thoại
-Kĩ năng ra quyết định: Lựa chon cách vận dụng các phương châm hội thoại trong giao tiếp của bản thân
3
11+12
Tuyên bố thế giới về sự sống còn....trẻ em
- Tự nhận thứcvề quyền được bảo vệ và chăm sóc của trẻ em và trách nhiệm của mỗi cá nhân với việc và bảo vệ chăm sóc trẻ em
- KN giao tiếp: Thể hiện sự cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh của trẻ em
4
18
Xưng hô trong hội thoại
- KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về cách xưng hô trong hội thoại.
- KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng từ xưng hô hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
5,8,9,12
21,35,
42,60
Sự PT của từ vựng, trau dồi vốn từ, tổng kết về từ vựng.
- KN giao tiếp: Trao đổi về sự pt của từ vựng tiếng Việt, tầm quan trọng của việc trau dồi vốn từ.
- KN ra quyết định: Lựa chọn và sử từ phù hợp với mục đích giao tiếp.
6
30
Thuật ngữ
- KN giao tiếp: Trình bày , trao đổi về đặc điểm, vai trò, cách sử dụng thuật ngữ trong tạo lập văn bản.
- KN ra quyết định: Lựa chọn và sử dụng thuật ngữ phù hợp với mục đích giao tiếp
14
66
Luyện nói: Tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm
- Đặt mục tiêu . quản lí thời gian chủ động , sẵn sàng trình bày trước lớp
- KN giao tiếp: Trình bày câu chuyện với cách kể chuyện kết hợp với nghị luận và miêu tả trước tập thể.
19
101
Nghị luận về một sự việc hiện tượng đời sống
- Suy nghĩ, phê phán, sáng tạo, đánh giá, bình luận và đưa ra ý kiến cá nhân về một sự việc hiện tượng.
- Tự nhận thức được một số sự việc, hiện tượng tích cực hoặc tiêu cực trong cuộc sống.
20
104
Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới
- Tự nhận thức được một số hành treang bản thân cần được trang bị để bước vào thế kỉ mới
- Làm chủ bản thân: Tự xác định được mục miêu phấn đấu của bản thân
- Suy nghĩ, phê phán, sáng tạo, đánh giá, bình luậnvề điểm mạnh điểm yếu của người Việt Nam.
23
117-118
Mùa xuân nho nhỏ
- - KN giao tiếp: Trình bày , trao đổi về sự thể hiện vẻ đẹp của mùa xuânvà niềm khát khao được cống hiến của mỗi con ngườivới đất nước qua bài thơ
- Suy nghĩ sáng tạo: bày tỏ nhận thức và hành động của mỗi cá nhân để đóng góp vào cuộc sống
23
119-120
Viếng Lăng Bác
- Tự nhận thức được vẻ đẹp nhân cách Hồ Chí Minh, qua đó giá trị cá nhân cần phấn đáu học tập theo tấm gương của HCM
- Suy nghĩ sáng tạo : đánh giá bình luận về ước muốn của nhà thơ
24
125-126
Nói với con
- Tự nhận thức được cội nguồn của gia đình và quê hương
- Làm chủ bản thân, đặt mục tiêu về cáhc sống của bản thân
- Suy nghĩ sáng tạo: đánh giá , bình luận về hững lời tân tư của người cha về về hình ảnh đẹp trong bài thơ
34
173,174
Thư điện chúc mừng thăm hỏi
- Giao tiếp: Thể hiện sự cảm thông chia sẻ...
- Ra quyết định: Lựa chọn hình thức thưchúc mừng
Trờn đõy là kế hoạch Tích hợp giáo dục kĩ năng sống môn Ngữ văn lớp 9
Người lập kế hoạch:
Trần Thị Huệ
TRƯỜNG THCS Long Phúc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Long Phúc, ngày 20 thỏng 9 năm 2011
Kế hoạch
Dạy học tích hợp giáo dục kĩ năng sống.
Môn: Ngữ văn lớp 7
I.Mục đích yêu cầu:
- Rèn kĩ năng sống cho học sinh
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
-SGK.
-Các tư liệu khác.
III.Kế hoạch chi tiết:
Tuần
Tiết
PPCT
Tên bài dạy
Nội dung tích hợp
Kết quả thực hiện
1
2
Mẹ tôi
- Tự nhận thức và xác định được giá trị cảu lòng nhân ái tình thương và trách nhiệm cá nhân đối với hạnh phúc gia đình
- Kĩ năng giao tiếp, phản hồi, lắng nghe
Đã thực hiện
1
3
Từ nghép
- Kĩ năng giao tiếp trình bày ý tưởng của cá nhân...
-KN ra quyết định lựa chọn cách sử dụng từ ghép phù hợp với thực tiễn giao tiếp.
Đã thực hiện
2
5,6
Cuộc chia tay của những con búp bê
- Tự nhận thức và xác định được giá trị cảu lòng nhân ái tình thương và trách nhiệm cá nhân đối với hạnh phúc gia đình
- Kĩ năng giao tiếp, phản hồi, lắng nghe
Đã thực hiện
3
11
Từ láy
bày ý tưởng của cá nhân...
-KN ra quyết định lựa chọn cách sử dụng từ ghép phù hợp với thực tiễn giao tiếp.
Đã thực hiện
4
15
Đại từ
-KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng đại từ trong hội thoại.
-KN ra quyét định: Lựa chọn cách sử dụng đại từ hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
Đã thực hiện
5
18
Từ Hán Việt
bày ý tưởng của cá nhân...
-KN ra quyết định lựa chọn cách sử dụng từ Hán Việt phù hợp với thực tiễn giao tiếp.
7
27
Quan hệ từ
-KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng đại từ trong hội thoại.
-KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng đại từ hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
8
33
Chữa lỗi Quan hệ từ
-KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng đại từ trong hội thoại.
-KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng đại từ hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
9
35
Từ đồng nghĩa
- KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng từ đồng nghĩa hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
- KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng từ đồng nghĩa trong hội thoại.
10
39
Từ trái nghĩa
- KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng từ trái nghĩa hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
- KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng tẩití nghĩa trong hội thoại.
11
43
Từ đồng âm
- KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng từ đồng âm hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
- KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng từ đồng âm trong hội thoại.
12
48
Thành Ngữ
- KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng thành ngữ hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
- KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng thành ngữ
13
55
Điệp ngữ
- KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng Điệp ngữ hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
- KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng điệp ngữ trong hội thoại.
14
59
Chơi chữ
- KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng chơi chữ hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
- KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng chơi chữ trong hội thoại.
14
61
Chuẩn mực sử dụng từ
- KN ra quyết định: Lựa chọn cách sử dụng từ hiệu quả trong giao tiếp của các nhân
- KN giao tiếp: Trình bày, trao đổi về sử dụng từ chuẩn trong hội thoại.
19
79
Tục ngữ về thiên nhiênvà lao động sản xuất
-Tự nhận thức được những bài học kinh nghiệm về thiên nhiên, lao động sản xuất.
- Ra quyết định: Vận dụng kinh nghiệm đúng lúc đúng chỗ.
19
80,81
Tìm hiểu chung về văn nghị luận
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- Ra quyết định
19
82
Tục ngữ về con người và xã hội
Tự nhận thức được những bài học kinh nghiệm về thiên nhiên, lao động sản xuất.
- Ra quyết định: Vận dụng kinh nghiệm đúng lúc đúng chỗ.
19
84
Đặc điểm của văn nghị luận
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- Ra quyết định
20
88
Bố cục của văn nghị luận
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- Ra quyết định
19
83
Rút gọn câu
- Giao tiếp
- Ra quyết định
20
87
Câu đặc biệt
- Giao tiếp
- Ra quyết định
21
92
Thêm trạng ngữ trong câu
- Giao tiếp
- Ra quyết định
20
88
Luyện tập về phương pháp lập luận trong văn nghị luận
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- Ra quyết định
23
97
Luyện tập về phương pháp lập luận chứng minh
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- Ra quyết định
23
98
Đức Tính giản dị của Bác Hồ
- Tự nhận thức
- Làm chủ bản thân
- Giao tiếp , trao đổi
26
110,111
Sống chết mặc bay
- Tự nhận thức
- Giao tiếp , trao đổi
26
113
Luyện tập về phương pháp lập luận giải thích
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- Ra quyết định
29
125
Văn bản đề nghị
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- giao tiếp
30
125
Văn bản báo cáo
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- giao tiếp
31
131,132
Luyện tập Văn bản đề nghị , VB báo cáo
Suy nghĩ , phê phán , sáng tạo
- giao tiếp
Trờn đõy là kế hoạch Tích hợp giáo dục kĩ năng sống môn Ngữ văn lớp 7
Người lập kế hoạch:
Trần Thị Huệ
TRƯỜNG THCS Long Phúc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Long Phúc, ngày 01 thỏng 9 năm 2012
Kế hoạch
Dạy học tích hợp “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Môn: Ngữ văn 9
I.Mục đích yêu cầu:
-Học sinh có ý thức “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
-SGK.
-Các tư liệu khác.
III.Kế hoạch chi tiết:
Tuần
Tiết
PPCT
Tên bài dạy
Nội dung tích hợp
Kết quả thực hiện
1
1+2
Phong cách Hồ Chí Minh
Vẻ đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh: Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, dân tộc và nh.ân loại, vĩ đại và bình dị , thanh cao và khiêm tốn.
Đã thực hiện
2
6+7
Đấu tranh cho một thế giới hòa bình .
Tư tưởng yêu nước và độc lập dân tộc trong quan hệ với hòa bình thế giới
Đã thực hiện
3
100
Tiếng núi của văn nghệ
Liờn hệ với quan điểm về văn học nghệ thuật của Bỏc
4
118+119
Viếng Lăng Bỏc
Vẻ đẹp tỏa sỏng của lónh tụ Hồ Chớ Minh: Lớ tưởng độc lập dõn tộc, tỡnh yờu thương nhõn loại, lối sống giản dị, đức khiờm tốn.
Trờn đõy là kế hoạch Tích hợp “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” môn Ngữ văn 9
Người lập kế hoạch:
Trần Thị Huệ
TRƯỜNG THCS Long Phúc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Long Phúc, ngày 20 thỏng 9 năm 2011
Kế hoạch
Dạy học tích hợp “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Môn: Ngữ văn 7
I.Mục đích yêu cầu:
-Học sinh có ý thức “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
-SGK.
-Các tư liệu khác.
III.Kế hoạch chi tiết:
Tuần
Tiết
PPCT
Tên bài dạy
Nội dung tích hợp
Kết quả thực hiện
5
17
Sông núi nước Nam
Liên hệ nội dung bản tuyên ngôn độc lập
Đã thực hiện
12
45
Cảnh khuya .
Sự kết hợp hài hòa giữa tình yêu thiên nhiên và bản lĩnh của người chiến sĩ cách Mạng HCM
Đã thực hiện
12
45
Rằm tháng riêng
Sự kết hợp hài hòa giữa tình yêu thiên nhiên và bản lĩnh của người chiến sĩ cách Mạng HCM
20
85
Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Tư tưởng độc lập dân tộc , sự qua tâm của Bác đối với lòng yêu nước của người dân
21
90,91
Sự giàu đẹp của tiếng Việt
Quan điểm của Bác : Giữ gìn sự trong sáng cảu tiếng Việt cũng là gữ gìn truyền thống dân tộc
23
98
Đức tính giản dị của bác
Giản dị là một trong phảm chất nổi bật trong nhân cách cảu HCM
17
114,115
Những trò lố hay là va-ren và Phan Bội Châu
NAQ bộc lộ tình uyêu nước thông qua việc ca ngợi cuộc đời và bản lĩnh của người sĩ phu yêu nước Phan Bội Châu
Trờn đõy là kế hoạch Tích hợp “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” môn Ngữ văn 7
Người lập kế hoạch:
V
TRƯỜNG THCS Lương sơn Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Kế hoạch
Dạy học tích hợp “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Môn: Lich sử 9
I.Mục đích yêu cầu:
-Học sinh có ý thức “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
-SGK.
-Các tư liệu khác.
III.Kế hoạch chi tiết:
Tuần
Tiết
PPCT
Tên bài dạy
Nội dung tích hợp
Kết quả thực hiện
1
17
Phong trào cách mạng Việt Nam sau chiến tranh thế giới thứ nhất(1919-1925)
-ảnh hưởng của Cách Mạng tháng Mười Ngavà PTCM thế giới đến cách mạng Việt Nam
- Phong trào yêu nước và PT công nhân.
2
19
Hoạt động của Nguyễn ái Quốc ở nước ngoài trong những năm 1919-1925.
Những hoạt động của Nguyễn ái Quốc tìm thấy con đường giải phóng dân tộc
3
20
Cách mạng Việt Nam trước khi Đảng Cộng Sản ra đời
Vai trò, công lao của Nguyễn ái Quốc trong việc thống nhất ba đảng
4
23
Phong trào cách mạng trong những năm 1930-1935
Trong những năm 1930-1931, ở Việt Nam diễn ra phong trào đấu tranh giải phóng công- nông dưới sự lãnh đạo của Đảng
5
25
Việt Nam trong những năm 1939-1945
Chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ quân phiệt Nhật vào Đông Dương, hàng loạt các cuộc khởi nghĩa vũ trang bùng nổ ...
6
26
Cao trào cách mạng tiến tới tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945
Ngày 28-1-1941 NAQ về nước trực tiếp lãnh đạo CMVN, triệu tập và chủ trì Hội nghị Ban chấp hành TƯ lần thứ 8 tại Pác Bó từ 10-19/5/1941
- Chủ trương mới của Đảng:....
7
28
Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 và sự thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa
- Trước thời cơ cách mạng đã chín muồi, HCM đã xchủ trì hội nghị toàn quốc của Dảng (14-15/8/1945). Thông qua KH lãnh đạo tổng khởi nghĩa trong cả nước
- Đại hội quốc dân Tân Trào họp(16-17/8) tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của dân, nhất trí tán thành tổng khởi nghĩa...
- Khi cách mạng thắng lợi, HCM đã đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước VNDCCH tại quảng trường Ba Đình
8
29
Cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng chính quyền dân chủ nhân dân(1945-1946)
Dưới sự lãnh đạo của Đảng đứng đầu là HCM trong việc đối phó với thù trong giặc ngoài, chống giặc đói , giặc dốt, khó khăn về tài chính..
9
31
Những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp ( 1946-1950)
Khi Pháp quyết tâm cướp nước ta một lần nữa HCM kêu gọi toàn quốc kháng chiến , thể hiện quyết tâm và đường lối kháng chiến...
10
32
Bước phát triển mới của cuộc kháng chuiến chống thực dân Pháp ( 1950-19530
Dưới sự lãnh đạo của Đảng đứng đầu là HCM, đã đưa cuộc kháng chiến chốn Pháp PT. HCM trực tiếp ra trận trong chiến diịch Biên gới thu - đông1950, Bác tham gia Chủ trì đại hội toàn quốc lần thứ II...
11
35
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc ( 1953-1954)
Cuộc kháng chiến cảu nhân dân ta ngày càng phát triển , quân ta đã mở rộng cuộc tiến công chiến lược Đông- xuân 1953-1954 đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ góp phần kết thúc kháng chiến chống Pháp.
12
39
Xây dựng chủ Nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu trang chống đế quốc Mỹ và chính quyền Sài Gòn ở miền Nam( 1965-1973)
Trong những năm 1965-1973, nhân dân hai miền thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược khác nhau : MB tiến hành cuộc xây dựng CNXH..Miền Nam đấu tranh chống Mĩ và tay sai giành nhiều tháng lợi.
13
43
Cả nước trực tiếp đấu tranh chống Mĩ cứu nước ( 1965-1973)
Trong những năm 1965-1973, nhân dân ta trực tiếp chống Mĩ ở miền Nam đánh bại các chiến lược “ Chiến tranh cục bộ” “ Việt Nam hóa chiến tranh” Miền Bắc vừa sản xuất.
14
45
Hoàn thành giải phóng miền Nam thống nhất đất nước ( 1973-1975)
Cả nước tập trung tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước.
15
49
Việt Nam trong những năm đầu sau đại thắng mùa Xuân 1975
Thông qua sự kiện thống nhất đát nước về mặt nhà nước.
16
50
Việt Nam trên đường đổi mới lên chủ nghĩa Xã hội ( từ năm 1986-200)
Tiến hành công cuộc đổi mới của Đảng và nhân dân ta
4
19
Phong trào cách mạng trong những năm 1930-1935
Trong những năm 1930-1931, ở Việt Nam diễn ra phong trào đấu tranh giải phóng công- nông dưới sự lãnh đạo của Đảng
Trờn đõy là kế hoạch Tích hợp “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” môn Lich sử 9
Người lập kế hoạch:
Trần Thị Huệ
TRƯỜNG THCS Long phúc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Long phúc, ngày 01 thỏng 9 năm 2012
Kế hoạch
Dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường
Môn: Lịch sử 9
I.Mục đích yêu cầu:
- Hiểu biết bản chất của các vấn đề môi trường.
- Nhận thức được ý nghĩa , tầm quan trọng của các vấn đề môi trường. Tư đó có thái độ , cách ứng xử đúng đắn.
II.Tài liệu sử dụng dạy học và tham khảo:
- SGK.
- Các tư liệu khác.
III.Kế hoạch chi tiết:
Tuần
Tiết
PPCT
Tên bài dạy
Nội dung tích hợp
Kết quả thực hiện
1
1
Liên Xô Khôi phục kinh tế và xây dựng CNXH sau chiến tranh thế giới thứ 2
Liên Xô là nước đầu tiên phóng thành công vệ tinh nhân tạo, mở đầu kỉ nguyên chinh phục vũ trụ của loài người.
2
2
LX và các nước Đông Âu từ giữa những năm 70 đến đầu hững năm 90 của thế kỉ XX
Những điều kiện tự nhiên của các nước Đông Âu
4
4
Các nước châu á
Lập niên biểu các nước tuyên bố độc lập về đấu tranh giải phóng dân tộc
5
5
Các nước Đông Nam á
Khu vực ĐNA rộng 4,5 triệu km2
11
51+52
Đoàn thuyền đánh cá
Liên hệ: Môi trường biển cần được bảo vệ.
11,12
54+55
Tập làm thơ 8 chữ
Khuyến khích học sinh làm thơ về đề tài môi trường
12
59
Anh trăng
Liên hệ : Môi trường và tình cảm
15,16
75,76
Cố hương
Liờn hệ mụi trường xó hội và sự thay đổi của con người.
22
103
Cỏch làm bài văn nghị luận về 1 sự việc hiện tượng, đời sống
Liờn hệ .Ra đề cú liờn quan đến đề tài mụi trường.
22
106,107
Viết bài tập làm văn số 5
Liờn hệ .Ra đề cú liờn quan đến đề tài mụi trường.
26,27
128
Mõy và súng
Liên hệ: Mẹ và mẹ thiên nhiên
28,29
133
Tổng kết phần văn bản nhật dụng
Liên hệ: Nhắc lại các văn bản liên quan trực tiếp đến môi trường
31
142,143
Những ngôi sao xa xôi
Liên hệ: Môi trường bị hủy hoại nghiêm trọng trong chiến tranh
34
157,158
Con chó Bấc
Liên hệ: Quan tâm, săn sóc loài vật.
Trờn đõy là kế hoạch Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường môn Ngữ văn 9
Người lập kế hoạch
Trần Thị Huệ
File đính kèm:
- tich hop cac loai ngu van 79.doc