A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Sau khi nghiên cứu thông tư số: 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về việc dạy thêm, học thêm, Quyết định số 2942/ QĐ- UBND ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Uỷ ban nhân dân Tỉnh về việc ban hành Qui định về dạy thêm, học thêm; Công văn số 259/ PGDDT về việc hướng dẫn dạy thêm, học thêm.
Để thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 của nhà trường, cùng với sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu về vấn đề dạy thêm học thêm trong nhà trường, và sự yêu cầu thiết tha của phụ huynh học sinh. Nhằm củng cố kiến thức cho học sinh, phụ đạo cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng cho học sinh khá giỏi.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1751 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy thêm, học thêm nhóm Toán 8 năm học: 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS ……. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ TOÁN - LÝ - TIN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
……., ngày 30 tháng 9 năm 2013
KẾ HOẠCH DẠY THÊM, HỌC THÊM NHÓM TOÁN 8
Năm học: 2013-2014
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Sau khi nghiên cứu thông tư số: 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về việc dạy thêm, học thêm, Quyết định số 2942/ QĐ- UBND ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Uỷ ban nhân dân Tỉnh về việc ban hành Qui định về dạy thêm, học thêm; Công văn số 259/ PGDDT về việc hướng dẫn dạy thêm, học thêm.
Để thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 của nhà trường, cùng với sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu về vấn đề dạy thêm học thêm trong nhà trường, và sự yêu cầu thiết tha của phụ huynh học sinh. Nhằm củng cố kiến thức cho học sinh, phụ đạo cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng cho học sinh khá giỏi.
Nhóm Toán 8 đã xây dựng kế hoạch dạy thêm học thêm như sau:
B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Đặc điểm tình hình:
a,Thuận lợi :
+ Về giáo viên:- Đa số giáo viên trong nhóm trẻ, có trình độ đại học, có tinh thần trách nhiệm cao; tận tụy với học sinh; thương yêu học sinh; đoàn kết nhất trí, có tinh thần học hỏi lẫn nhau, nhiệt huyết với nghề.
- Uy tín của giáo viên; thương hiệu của nhà trường mấy năm gần đây đã được khẳng định, thể hiện qua các kỳ thi học sinh giỏi, học sinh vào THPT.
+ Về học sinh: Mấy năm gần đây chất lượng học sinh được nâng lên.
- Phụ huynh đã quan tâm tới việc học của con em.
- Kinh tế gia đình của học sinh ổn định hơn, nên có điều kiện đầu tư cho con em học tập.
b, Khó khăn:
+ Về giáo viên : Một số giáo viên có con nhỏ.
+ Về học sinh:
- Chất lượng học sinh không đồng đều.
- Phụ huynh phó thác chất lượng cho nhà trường.
- Chủ yếu học sinh là con em nông dân, nên chưa có sự đầu tư nhiều cho việc học của học sinh kể cả thời gian và vật chất.
- Tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng, một số học sinh không được sự quản lý của gia đình, nên sa sút về chất lượng, và có nhiều em bị mất gốc.
- Học sinh của sở thể dục thể thao, không có điều kiện thời gian để học. Có những đợt thi đấu các em phải nghỉ học cả chính khóa nên bị hổng kiến thức.
2. Nội dung giảng dạy:
- Củng cố ôn tập kiến thức cũ, giúp học sinh nắm chắc kiến thức. Nhằm nâng cao chất lượng đại trà, bồi dưỡng chọn đội tuyển HSG cho lớp 9 năm sau.
3. Hình thức tổ chức:
- Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh BGH đã phân lớp theo đối tượng.
- Căn cứ vào năng lực và kinh nghiệm các giáo viên trong nhóm để phân công giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu.
4. Đối tượng học thêm và thời gian thực hiện:
- Đối tượng: Học sinh lớp 8 năm học 2013-2014 có nhu cầu học thêm.
- Thời gian thực hiện: Từ 01-10 - 2013.
-Học kì I : 10 buổi.
-Học kì II : 10 buổi.
5. Phân công giáo viên phụ trách giảng dạy:
- Môn Toán 8 : Cô …………… dạy lớp 8A
Cô . …………….. dạy lớp 8B, 8C.
Cô . ..................... dạy lớp 8D, 8E.
III. BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Chỉ đạo các GV trong nhóm xây dựng kế hoạch dạy thêm sát đúng với kế hoạch của nhóm, của tổ và của BGH triển khai.
- Chỉ đạo Giáo viên xây dựng kế hoạch dạy thêm, theo sát đúng với kế hoạch của nhóm, của tổ chuyên môn.
- Triển khai kế hoạch đến toàn thể phụ huynh và học sinh.
- Chỉ đạo giáo viên d¹y b¸m s¸t ch¬ng tr×nh chuẩn kiến thức kỹ năng ë khèi - líp 8.
- Chỉ đạo giáo viên d¹y ®óng kÕ ho¹ch chuyªn m«n, có chương trình, có giáo án đầy đủ.
- Chỉ đạo gi¸o viªn d¹y ph¶i trau dồi chuyªn m«n, d¹y cã tr¸ch nhiÖm
- Häc sinh ®i häc ®Çy ®ñ, cã s¸ch, vë vµ c¸c ®å dïng häc tËp. Thùc hiÖn nghiªm tóc néi quy nhµ trêng.
- Những lớp có học sinh của sở thể dục thể thao, giáo viên cần chú ý quan tâm các em, bù đắp những kiến thức hổng cho các em kịp thời trong các buổi dạy thêm, không để các em bị mất kiến thức cơ bản.
- Đối với các lớp 8C, 8E là lớp học sinh yếu, kém do đó các đ/c dạy cần có kế hoạch sát với đối tượng, cần cá thể hóa đối tượng để trong các buổi dạy thêm gúp đỡ các em, tháo gỡ những vướng mắc trong kiến thức cho các em, dạy các em phương pháp học ở nhà, kỹ năng làm bài, kỹ năng tính toán.
- Tất cả các đ/c dạy thêm trong nhóm cần chú ý bám sát chỉ tiêu :
Chất lượng đại trà các khối 8: Từ 85% TB trở lên.
Trên đây là kế hoạch dạy thêm học thêm của nhóm Toán 8 năm học 2013-2014. Đề nghị các đồng chí trong nhóm nghiêm túc thực hiện, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc liên hệ tổ chuyên môn, BGH để kịp thời giải quyết./.
Tổ trưởng
File đính kèm:
- KE HOACH DAY THEM NHOM TOAN 8.doc