Kế hoạch dạy tự chọn môn Toán 8 năm học 2012-2013

1.Đặc điểm tình hình

*Cơ sở vật chất:

Có đủ tài liệu,đồ dùng ,dụng cụ cho công tác giảng dạy

* Học sinh: -Lớp giảng dạy : lớp 8A –sĩ số 31 Lớp 8B –sĩ số 33

2.Mục tiêu chung:

Giúp học sinh yếu, học sinh trung bình ôn tập một số kiến thức cơ bản trọng tâm của chương trình lớp 8, bồi dưỡng học sinh khá giỏi đi sâu tìm hiểu các kiến thức thông qua các chủ đề lựa chọn

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tự chọn môn Toán 8 năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kấ́ HOẠCH DẠY TỰ CHỌN Mụn Toán 8- Năm học 2012-2013 1.Đặc điểm tình hình *Cơ sở vật chất: Có đủ tài liệu,đồ dùng ,dụng cụ cho công tác giảng dạy * Học sinh: -Lớp giảng dạy : lớp 8A –sĩ số 31 Lớp 8B –sĩ số 33 2.Mục tiêu chung: Giúp học sinh yếu, học sinh trung bình ôn tập một số kiến thức cơ bản trọng tâm của chương trình lớp 8, bồi dưỡng học sinh khá giỏi đi sâu tìm hiểu các kiến thức thông qua các chủ đề lựa chọn HỌC KÌ I: tt Tờn chủ đờ̀ Mục tiờu cần đạt Số tiết chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1 Những hằng đẳng thức đỏng nhớ Kiến thức- Nắm vững cỏc hằng đẳng thức đỏng nhớ để vận dụng vào giải toỏn. -Kĩ năng:Hiểu và vận dụng được cỏc hằng đẳng thức đỏng nhớ: A2 – B2 = (A - B)(A + B) (trong đú A, B là cỏc số hoặc cỏc biểu thức đại số) 2 *GV Giáo án SGK, Sách tham khảo *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết 2 Phõn tớch đa thức thành nhõn tử Kiến thức- Nắm chắc phương phỏp phõn tớch đa thức thành nhõn tử.: Đặt nhõn tử chung.; Dựng hằng đẳng thức; Nhúm hạng tử. -Phối hợp cỏc phương phỏp phõn tớch đa thức thành nhõn tử ở trờn. -Kĩ năng:Vận dụng được cỏc phương phỏp cơ bản phõn tớch đa thức thành nhõn tử + Phương phỏp đặt nhõn tử chung + Phương phỏp dựng hằng đẳng thức + Phương phỏp nhúm hạng tử + Phối hợp cỏc phương phỏp phõn tớch ở trờn 3 *GV Giáo án SGK, Sách tham khảo *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết 3 Tứ giác Kiến thức: Ôn tập cho học sinh định nghĩa, tính chất và dấu hiệu nhận biết các hình: hình thang, bình hành,hình chữ nhật, hình thoi và hình vuông Kỹ năng chứng minh tứ giác là các hình thang, hình bình hành,hình chữ nhật, hình thoi và hình vuông. Vận dụng tính chất các hình để giải các bài toán hình học. 6 *GV:Giáo án SGK, Sách tham khảo, thước vẽ hình *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết 4 phân thức đại số và rút gọn phân thức -Kiến thức: Hs nắm vững khái niệm về phân thức đại số và định nghĩa hai phõn thức bằng nhau. -Kĩ năng:Vận dụng tỡm điều kiện của biến để tồn tại phõn thức, chứng minh phõn thức bằng nhau. 3 *GV Giáo án SGK, Sách tham khảo *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết HỌC KÌ II: tt Tờn chủ đờ̀ Mục tiờu cần đạt Số tiết Chuẩn bị của giáo viên, học sinh 1 Phương trình Kiờ́n Thức: Nắm được khái niợ̀m phương trình, nghiợ̀m và tọ̃p nghiờm của phương trình; phương trình tương đương; các loại phương trình: phương trình bọ̃c nhṍt, phương trình tích, phương trình chứa õ̉n ở mõ̃u và cách giải Kĩ năng: có kĩ năng giải các phương trình bọ̃c nhṍt ax+b=0, phương trình tích và phương trình chứa õ̉n ở mõ̃u. 3 *GV Giáo án SGK, Sách tham khảo *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết 2 Định lý Talets- tính chất đường phân giác trong tam giác Kiờ́n thức: học sinh nắm vững định lý Talets, tính chṍt đường phõn giác trong tam giác; Các định lý, tính chṍt - Kĩ năng: có kĩ năng võn dụng các định lý, tính chṍt đờ̉ giải các bài toán lien quan 3 *GV Giáo án SGK, Sách tham khảo *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết 3 Giải bài toán bằng cách lọ̃p phương trình Kiờ́n thức: Hs nắm vững các bước giải bài toán bằng cách lọ̃p phương trình Kĩ năng: phõn loại, vọ̃n dụng vào giải các bài toán cụ thờ̉ 3 *GV Giáo án SGK, Sách tham khảo *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết 3 Các trường hợp đồng dạng của tam giác Kiờ́n thức: Hs nắm vững định nghĩa, định lí tam giác đụ̀ng dạng Kĩ năng: Hs có kĩ năng chứng minh hai tam giác đụ̀ng dạng ( chú ý chỉ ra chính xác các đỉnh tương ứng), qua đó giải mụ̣t sụ́ dạng toán lien qua vọ̃n dụng tam giác đụ̀ng dạng. 6 *GV:Giáo án SGK, Sách tham khảo, thước vẽ hình *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết 4 Bất phương trình Kiờ́n thức: nắm được khái niợ̀m BPT, 2 quy tắc đờ̉ giải BPT, tọ̃p nghiợ̀m của BPT Kĩ năng: Hs có kĩ năng giải BPT bọ̃c nhṍt mụ̣t õ̉n; biờ̉u diờ̃n tọ̃p nghiợ̀m của BPT trờn trục sụ́ 2 *GV Giáo án SGK, Sách tham khảo *HS Các kiến thức đã học Vở ghi và các dụng cụ cần thiết BGH duyợ̀t Văn Hoàng, ngày 27/8/2012 Người lọ̃p kờ́ hoạch Đặng Văn Khiờm

File đính kèm:

  • docKE HOACH DAY TU CHON.doc