Kế hoạch giảng dạy môn Xã hội Lớp 9 - Dương Thị Thanh

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 1.Thuận lợi:

 a.Giáo viên:

 - Được BGH nhà trường phân công giảng dạy đúng chuyên môn

 - Bản thân đã đạt chuẩn trong chuyên môn

 - Là giáo viên đã dạy lâu năm ít nhiều có một số kinh nghiệm trong giảng dạy .

 b.Học sinh:

 Đa số HS ngoan, lễ phép.

 c.Cơ sở vật chất:

 Trang thiết bị dạy hoc tương đối đầy đủ.

 2.Khó khăn:

 .Học sinh:

 Đa số là HS dân tộc trình độ còn hạn chế nên việc tiếp thu bài còn chậm, khả năng tư duy, kĩ năng vận dụng và thực hành còn yếu.Một số HS ý thức học tập chưa cao, chưa chịu học bài, làm bài trước khi đến lớp.

* Về phía phụ huynh : một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của các em .

 c.Cơ sở vật chất:

 - Mợt số lược đồ nhỏ và một số tranh ảnh sách giáo khoa chưa được đầy đủ

 

doc20 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Xã hội Lớp 9 - Dương Thị Thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: Dương Thị Thanh Tổ Sử – Địa - GDCD Nhiệm vụ được giao trong năm học: - Lớp đựơc phân công giảng dạy: + Địa khới 9 + GDCD lớp 6a5 Tở trưởng tở Sử –Địa – GDCD Chủ nhiệm lớp 6a5 I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH: 1.Thuận lợi: a.Giáo viên: - Được BGH nhà trường phân công giảng dạy đúng chuyên môn - Bản thân đã đạt chuẩn trong chuyên mơn - Là giáo viên đã dạy lâu năm ít nhiều có mợt sớ kinh nghiệm trong giảng dạy . b.Học sinh: Đa số HS ngoan, lễ phép. c.Cơ sở vật chất: Trang thiết bị dạy hoc tương đối đầy đủ. 2.Khó khăn: .Học sinh: Đa số là HS dân tộc trình độ còn hạn chế nên việc tiếp thu bài còn chậm, khả năng tư duy, kĩ năng vận dụng và thực hành còn yếu.Một số HS ý thức học tập chưa cao, chưa chịu học bài, làm bài trước khi đến lớp. * Về phía phụ huynh : một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của các em . c.Cơ sở vật chất: - Mợt sớ lược đờ nhỏ và mợt sớ tranh ảnh sách giáo khoa chưa được đầy đủ II/ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ: Công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống: - Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đưcù Hồ Chí Minh” Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, đẩy lùi suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống. Không vi phạm đạo đức nhà giáo. - Tiếp tục thực hiện chỉ thị của Bộ về xây doing” trường học thân thiện, học sinh tích cực,” phấn đấu là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, ý thức tự học tự rèn để học sinh noi theo. - Có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. - Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước đề ra. Học tập đầy đủ các nghị quyết của Đảng các cấp do nhà trường tổ chức, thường xuyên đọc báo, nghe đài, xem ti vi để cập nhật thông tin, tham gia đầy đủ các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, kiến thức gia đình... - Đăng kí học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh - Tham gia đầy đủ các buổi họp của nhà trường. -Có đạo đức tác phong tốt, lối sống lành mạnh giản dị, hoà nhã với mọi người xung quanh, quan hệ với đồng nghiệp đúng mực, quan hệ với phụ huynh học sinh thân ái, thương yêu giúp đỡ học sinh, quan hệ tốt với địa phương nơi cư trú, tham gia và đóng đầy đủ nghĩa vụ của công dân với địa phương nơi cư trú. - Thực hiện tốt nội quy nhà trường đề ra. 2.Công tác chuyên môn: a.Thực hiện quy chế chuyên môn: - Thực hiện tốt công tác soạn giảng , kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức - Bám sát chương trình giảm tải bổ sung kỉ năng trong phần giảm tải - Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.Không vi phạm quy chế chuyên môn. - Đảm bảo ngày công, giờ công, nếu nghỉ phải có xin phép. - Đảm bảo đúng các loại hồ sơ sổ sách theo quy định của chuyên môn. - Soạn bài đầy đủ trước khi đến lớp.( Theo chuẩn kiến thức và kế hoạch giảm tải ). - Lên lịch báo giảng đầy đủ, đúng thời gian. - Cho điểm chính xác, khách quan, sửa điểm đúng quy định.Hạn chế sai sĩt trong khi vào sổ điểm lớn cũng như học bạ. - Chấm trả bài đúng hạn. - Dạy đúng, đủ chương trình. b.Hoạt động nâng cao chất lượng giảng dạy: - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học.Bám chuẩn kiến thức ( Chuẩn kiến thức là tối thiếu ) - Dự giờ đúng theo quy định của chuyên môn đề ra.Tham gia đầy đủ các tiết thao giảng, hội giảng của tổ, của trường, Thường xuyên dự các tiết giảng dạy bằng giáo án điện tử để học hỏi rút kinh nghiệm . + Mỗi học kì ít nhất 12 tiết, cả năm ít nhất 24 tiết. - Đăng kí thao giảng theo tổ 2 tiết trong năm + Học kì I 1 tiết học kì II 1 tiết + Dạy 3 đến 5 tiết giáo án điện tử - Quan tâm đúng mức đới với học sinh yếu kém - Mở rợng mợt sớ kiến thức cho học sinh khá giỏi - Tham gia viết giải pháp hữu ích dự thi cấp tổ : + Tên giải pháp:“Một vài kinh nghiệm trong cơng tác chủ nhiệm ” Sử dụng đầy đủ đồ dùng dạy học trong các tiết học nếu bài học có đồ dùng. Dự thi giáo viên giỏi :khơng Làm đồ dùng dạy học dự thi:01 đồ dùng tham gia dự thi cấp tổ . - Học hỏi chuyên môn các đồng nghiệp để nâng cao tay nghề. Đọc, nghiên cứu một số sách tham khảo,phục vụ trong giảng dạy . c.Hoạt động nâng cao chất lượng của học sinh: *Nội dung: - Hướng dẫn HS nề nếp, phương pháp học tập bộ môn mình phụ trách. - Phân chia nhóm học tập, đôi bạn học tập, HS khá giỏi kèm HS yếu kém - Theo dõi, kiểm tra việc học tập của HS thường xuyên. - Liên hệ với GVCN để phản ánh tình hình học tập bộ môn của HS. - Sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả Chỉ tiêu bộ mơn *Chỉ tiêu tốt nghiệp bộ môn: 90% * Biện pháp tác động: - Kiểm tra nhiều lần đối với HS yếu kém. - Theo dõi, kiểm tra việc học tập của HS thường xuyên bằng cách: + Kiểm tra bài miệng thường xuyên . + Bài ôn tập – luyện tập chuẩn bị nội dung cần ôn luyện phân cơng cho cá nhân về nhà chuẩn bị sau khi đến lớp cá nhân trong nhóm cùng thớng nhất kết qua và trình bày trước lớp + Bài thực hành yêu cầu HS chuẩn bị trước bản sau đó thớng nhất nhóm và các nhóm tiến hành chấm chéo dưới sự hướng dẫn cửa giáo viên + Chấm bài thực hành mợt sớ cá nhân qua từng tiết - Rèn kĩ năng vẽ biểu đờ , phân tích bảnh sớ liệu , phân tích biểu đờ cho học sinh - Liên hệ với GVCN, phụ huynh những đối tượng HS cá biệt bộ môn mình phụ trách. 3. Công tác chủ nhiệm : thực hiện đầy đủ hồ sơ chủ nhiệm theo qui định . - Có đầy đủ kế hoạch chủ nhiệm hàng tháng . - Nhiệt tình gần gũi , giúp đỡ các em trong quá trình học tập và rèn luyện . - Quan hệ tốt với các bậc phụ huynh để thực hiện tốt công tác phối kết hợp . - Nắm bắt tâm lí , hoàn cảnh của học sinh để giáo dục các em phát triển toàn diện . Chỉ tiêu Lớp Sĩ số Giỏi Khá Trung bình Yếu Kém TS % TS % TS % TS % TS % 6a5 28 8 10 10 / / / / 9A1 34 5 15 8 2 9A2 34 3 10 17 4 9A3 36 3 10 18 5 9A4 24 1 8 13 2 9A5 20 2 8 10 / / / / STT HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 4 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Cơng tác tở khới Công tác chủ nhiệm -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện. -Học tập Nghị quyết của các cấp - Dự lớp tập huấn v/v hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức kỉ năng môn địa lí - Lên lịch báo giảng - Dạy học theo thời khoá biểu . - Thực hiện chương trình từ tuần 1 tuần 2 - Dự họp chuyên môn nhận phân công công tác , triển khai chuyên đề ( V/V ra đề kiểm tra và ma trận ), góp ý một số chỉ tiêu của nhà trường đề ra . - Tiếp nhận học sinh nội trú - Thực hiện công tác chủ nhiệm đầu năm - Họp hội đồng GD, - Trực nội trú theo lịch KẾ HOẠCH THÁNG 8 *Nhận định đánh giá chung KẾ HOẠCH THÁNG 9 STT HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 4 Chính trị tư tưởng Công tác Chuyên môn Công tác khác -> Công tác chủ nhiệm -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện. - Tuyên truyền ngày kỉ niệm ngày 2/9, lễ khai giảng năm học. - Dạy và học theo thời khoá biểu - Lên lịch báo giảngcác tuần đầy đủ đúng qui định - Thực hiện chương trình Tuần 3- tuần 7 - Dư giờ đ/c Manh , đ/c Phương - Hoàn chỉnh các loại HSSS theo qui đinh - Tiến hành dự thảo viết sáng kiến kinh nghiệm - Dạy tiết dạy giáo án điện tử - Dự lễ khai giảng năm học - Tham gia đđêm trung thu cùng đồn , đội tổ chức cho hộc sinh - Tham gia họp hội đồng trường, - Họp tổ khối trưởng , họp chuyên mơn triển khai kế hoạch chuyên môn tháng 9 , . - Tiếp tục ổn định nề nếp trong học tập và trong sinh hoạt - Thực hiện đầy đủ các hoạt động do đội đề ra KẾ HOẠCH THÁNG 10 STT HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Công tác khác -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện. - Tuyên truyền ngày kỉ niệm ngày 20/11. - Dạy và học theo thời khoá biểu - Lên lịch báo giảng theo qui định - Dự giờ thao cơ Nga Cơ Toàn thầy Mạnh - Họp tở góp ý giờ dạy triển khai mợt sớ cơng việc khác . - Dạy 1 tiết giáo án điện tử( Vùng đồng bằng sông hồng) - Dự giờ thanh tra đ/c Phương - Thao giảng học kì I bài : Thương mại và du lịch - dự giờ thao giảng các thành viên trong tổ - Kiểm tra việc soạn giảng theo chuẩn kiến thức kỉ năng - Hoàn chỉnh hồ sơ tổ khối - Tham gia họp hợi đơng nhà trường - Dự tọa đàm 20/10 - Tham dự hội nghị CNVC, Đại hội công đoàn - Trực nội trú theo lịch Thực hiện nghiêm túc Thực hiện đầy đủ kế hoạch đề ra Tham gia đầy đủ KẾ HOẠCH THÁNG 11/2009 STT HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Công tác khác -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo,” xây dựng trường học thân thiện.học sinh tích cực học tập” - Tuyên truyền ngày kỉ niệm ngày 20/11 - Dạy và học theo thời khoá biểu - Lên lịch báo giảng - Dự giờ một số thành viên trong tổ ( Thầy Tỵ , cô Nga ) -Làm đồ dùng dạy học bộ môn địa ( Vẽ sơ đồ hình cột ) - Sử dụng tốt đồ dùng dạy học . - Dạy giáo án điện tử: Vùng bắc Trung Bộ ( 1tiết ) - Kiểm tra hồ sơ : cô Nga , Cô Toàn , thầy Mạnh - Hoàn thành hồ sơ thanh tra đ/c Phương - Đăng kí 2 tiết dạy tốt - Họp đoàn, hội đồng giáo dục, công đoàn - Tham gia các hoạt đông chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam - - Tham dự đêm biểu diễn văn nghệ do học sinh biểu diễn . - Hoàn thành công tác phổ cập - Trực nội trú Thực hiện nghiêm túc - Thực hiên đầy đủ kế hoạch đề ra - Đã kiểm tra và nhận xét Thực hiện đầy đủ KẾ HOẠCH THÁNG 12 STT HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Công tác khác -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện. - Tuyên truyền ngày kỉ niệm ngày 22/12. - Dạy và học theo thời khoá biểu - Tổ chức chấm đồ dùng DH cấp tổ - Hoàn chỉnh hồ sơ tổ khối . - Họp tổ triên khai công việc chuẩn bị cho công tác ôn tập thi học kì I. - Phân công giáo viên ra đề , chấm thi - Duyệt đề , đáp án cùng chuyên môn -Ra đề cương ôn tập , Đề môn địa lớp 9 , GDCD lớp 6(Môn GDCD Tổ chức thi theo phân phối chương trình ) -Coi thi, chấm thi, làm điểm, vào điểm., báo cáo kết quả thi - Họp tổ bình xét thi đua của tổ, hoàn thành báo cáo sơ kết học kì I - Chuẩn bị kế hoạch thi giáo viên giỏi cấp trường - Họp chi bộ bình xét thi đua - Họp hội đồng giáo dục, chuyên môn, tổ chuyên môn, công đoàn - Trực nội trú theo lịch KẾ HOẠCH THÁNG 1 STT HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Công tác khác -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện - Dạy và học theo thời khoá biểu HKII. - Lên lịch báo giảngtheo phân phối chương trình thực hiện tiết dạy giáo án điện tử lớp 9 - Giúp đỡ giáo viên trong tổ tham gia dự thi giáo viên giỏi cấp trường . - Dự giờ thăm lớp theo qui chế .( Dự giờ đ/c Toàn , Tỵ) - Tham gia hội họp của nhà trường , chuyên môn , công đoàn. - Phối hợp với chuyên môn , nhà trường trong công tác tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường . - Sơ kết thi đua học kì I - Trực nội trú . -Nghỉ tết nguyên đán theo lịch Thực hiện nghiêm túc Thực hiện nghiêm túc KẾ HOẠCH THÁNG 2 STT HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Công tác khác -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện. - Tuyên truyền ngày kỉ niệm ngày thành lập Đảng 3/2 - Học nghị quyết - Họp tổ chuyên mơn . - Dạy và học theo thời khoá biểu - Lên lịch báo giảng - Dự giờ các thành viên trong tổ( Thao giảng ) - Dạy giáo án điện tử 1 tiết -Thanh tra tồn diện ( tiết dạy , hồ sơ , cơng việc khác ) - Kiểm tra hồ sơ các thành viên trong tổ theo lịch. -Họp hội đồng , chyuên môn - Trực nội trú theo lịch . Tham gia sinh hoạt cơng đồn Tực hiện nghiêm túc Tực hiện nghiêm túc Tực hiện nghiêm túc STT OẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Công tác khác -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện. - Thực hiện 5 không , 5có. - Tuyên truyền ngày kỉ niệm ngày 08/03 - Dạy và học theo thời khoá biểu - Lên lịch báo giảng - Dự giờ tiết thao giảng của các thành viên trong tổ -Nộp hồ sơ tổ khối cho nhà trường kiểm tra. - Tham gia ra đề thi học sinh giỏi cấp huyện - Kiểm tra hồ sơ của các thành viên tong tổ . Chuẩn bị kế hoạch thanh tra - Họp hội đồng giáo dục, chuyên môn, công đoàn - Tham gia dã ngoại kỉ niệm ngày 8/3 - Trực nội trú theo lịch Tực hiện nghiêm túc Tực hiện nghiêm túc Tực hiện nghiêm túc KẾ HOẠCH THÁNG3 KẾ HOẠCH THÁNG 4 STT HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Công tác khác -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện. - Thực hiện 5 không , 5có. - Tuyên truyền ngày kỉ niệm ngày lễ lớn 30/4 - Dạy và học theo thời khoá biểu - Lên lịch báo giảng -Nộp hồ sơ cá nhân cho nhà trường kiểm tra. - tổ chức ôn tập , ra đề thi học kì II( ra đề thi môn GDCD lớp 6 , địa lớp 9,6) - Tổ chức cho học sinh khối 6 thi môn GDCD .- Duyệt đề cùng chuyên môn - Trển khai họp tổ chuyên môn . - Họp hội đồng giáo dục, chuyên môn, công đoàn - Trực nội trú theo lịch KẾ HOẠCH THÁNG3 STT OẠT ĐỘNG NỘI DUNG KẾT QUẢ 1 2 3 Chính trị tư tưởng Công tác chuyên môn Công tác khác -Tiếp tục thực hiện chỉ thị 06/ CTTW của Bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Tiếp tục thực hiện “Hai không trong giáo dục” -Rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, xây dựng trường học thân thiện. - Thực hiện 5 không , 5có. - Tuyên truyền ngày kỉ niệm ngày 08/03 - Dạy và học theo thời khoá biểu - Lên lịch báo giảng - Dự giờ tiết thao giảng của các thành viên trong tổ -Nộp hồ sơ tổ khối cho nhà trường kiểm tra. - Tham gia ra đề thi học sinh giỏi cấp huyện - Kiểm tra hồ sơ của các thành viên tong tổ . - Thao giảng học kì II.(lớp 6) - Họp hội đồng giáo dục, chuyên môn, công đoàn - Tham gia dã ngoại kỉ niệm ngày 8/3 - Trực nội trú theo lịch Tực hiện nghiêm túc Tực hiện nghiêm túc Tực hiện nghiêm túc Họ và tên :..Lớp: Điểm BÀI KIỂM TRA 1 TIẾT MÔN CÔNG NGHỆ A/ PHẦN TRẮC NGHIỆM : I / Đánh dấu “x” vào đầu câu đúng nhất : (1 điểm ) Câu 1 : Vai trò của giống vật nuôi trong chăn nuôi là : Giống vật nuôi quyết định đến năng suất chăn nuôi. Giống vật nuôi quyết định đến chất lượng sản phẩm chăn nuôi Cả hai ý trên. Câu 2 : Phương pháp sản xuất thức ăn giàu protê in là : Nuôi dưỡng và khai thác nhiều sản phẩm thuỷ sản nước ngọt, nước mặn. Trồng nhiều ngô ,khoai,sắn Nuôi và tận dụng nguồn thức ăn động vật như giun đất , nhộng tằm. Trồng xen tăng vụ để có nhiều cây và hạt họ đậu. Ý a,c,d đúng. Tất cả các ý trên . II / Điền từ ,cụm từ thích hợp vào chỗ trống : (1 điểm). Câu 1 : Giống vật nuôi là sản phẩm do con người tạo ra , mỗi Giống vật nuôi đều có đặc điểm . Giống nhau , có và như nhau , có tính di truyền ổn định . Câu 2 : Thức ăn cung cấp . cho vật nuôi hoạt động và phát triển . Thức ăn cung cấp ..cho vật nuôi lớn lên và tạo ra sản phẩm chăn nuôi. III / Đánh dấu “x” vào bảng cho phù hợp :( 1 điểm ). Bảng 1 : Chọn phối Phương pháp nhân giống Con đực Con cái Thuần chủng Lai tạo Gà lơ go. Lợn móng cái. Lợn lanđrat. Lợn móng cái. Gà lơ go. Lợn ba xuyên. Lợn móng cái. Lợn móng cái . . .. . . . Bảng 2: Những biến đổi của cơ thể vật nuôi Sự sinh trưởng Sự phát dục -Xương ống chân của bê dài thêm 5 cm -Thể trạng lợn con từ 5 kg tăng lên 8kg -Gà trống biết gáy. -Gà mái bắt đầu đẻ trứng .. .. .. .. .. .. B / PHẦN TỰ LUẬN :( 7 điểm ) Câu 1 : Chăn nuôi có vai trò gì trong nền kinh tế nước ta? (1 điểm). Câu 2 : thế nào là nhân giống thuần chủng? Em cho biết mục đích và phương pháp nhân giống thuần chủng (3 điểm). Câu 3 : Em hãy cho biết nguồn gốc của thức ăn vật nuôi? Thức ăn vật nuôi có những thành phần dinh dưỡng nào? (1 điểm). Câu 4 : Thức ăn được cơ thể vật nuôi tiêu hoá như thế nào? (2 điểm). HỌ VÀ TÊN: .. LỚP: ĐIỂM: KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II MÔN CÔNG NGHỆ 7 ĐỀ A PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 4 điểm) I/ Khoanh tròn vào đầu câu đúng nhất(2 điểm) 1/ Phương pháp sản xuất thức ăn giàu protein là: Nuôi dưỡng và khai thác nhiều sản phẩm thuỷ sản. Trồng nhiều ngô khoai sắn. Nuôi và tận dụng nguồn thức ăn động vật như giun đất Trồng xen tăng vụ để có nhiều cây và hạt họ đậu. Tất cả các ý trên. Ý a, c, d, đúng. 2/ Tầm quan trọng của chuồng nuôi là: Chuồng nuôi giúp vật nuôi tránh được những thay đổi của thời tiết. Chuồng nuôi giúp vật nuôi hạn chế tiếp xúc với mầm bệnh. Chuồng nuôi giúp cho việc thực hiện qui trình chăn nuôi khoa học . Chuồng nuôi giúp quản lý tốt đàn vật nuôi, tránh ô nhiễm môi trường. Tất cả 4 nội dung trên. 3/ Phương pháp chọn phối là: Chọn phối cùng giống. Chọn phối khác giống. Cả 2 phương pháp trên. 4/ Đặc điểm của nước nuôi thuỷ sản là: Có khả năng điều hoà nhiệt độ. Có khả năng điều hoà các chất vô cơ và hữu cơ. Thành phần oxi thấp, cacbonic cao. Tất cả các ý trên. 5/ Phòng trị bệnh cho vật nuôi là: a. Chăm sóc chu đáo từng loại vật nuôi. b. Tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin. c. Cho vật nuôi ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. Vệ sinh môi trường sạch sẽ. Bán hoặc giết mổ thịt vật nuôi ốm. Tất cả các ý trên. Yù a,b,c,d đúng. 6/ Phương pháp bảo quản thuỷ sản là: a. ướp muối, làm khô. Ướp muối, làm khô, làm lạnh. Làm khô, làm lạnh. Ướp muối, làm lạnh. 7/ Chăn nuôi cung cấp: a. Thực phẩm, phân bón. b. Sức kéo, phân bón. c. Thực phẩm, sức kéo, phân bón, nguyên liệu cho các ngành khác. d. Sức kéo, thực phẩm, phân bón. 8/ Đặc điểm của sự sinh trưởng, phát dục ở vật nuôi là: a. Không đồng đều, theo giai đoạn. Theo giai đoạn, theo chu kì. Không đồng đều, theo giai đoạn, theo chu kì. Không đồng đều, theo chu kì. II/ Điền từ , cụm từ thích hợp vào chỗ trống (1điểm) Câu 1: Giống vật nuôi là sản phẩm do con người tạo ra, mỗi giống vật nuôi đều có đặc điểm giống nhau. Có..và .. như nhau, có tính di truyền ổn định và đạt đến một số lượng cá thể nhất định. Câu 2: Thức ăn cung cấp . Cho vật nuôi hoạt động và phát triển ,thức ăn cung cấp. Cho vật nuôi lớn lên và tạo ra nhiều sản phẩm chăn nuôi. III/ Đánh dấu ‘X” vào bảng.(1điểm) Chọn phối Phương pháp nhân giống Con đực Con cái Thuần chủng Lai tạo Gà Lơgo Lợn Lanđrat Lợn móng cái Lợn móng cái Gà Lơgo Lợn Lanđrat Lợn Lanđrat Lợn Ba xuyên .. .. .. PHẦN TỰ LUẬN:(6 điểm) Câu 1: Nêu những nguyên nhân sinh ra bệnh ở vật nuôi. Vắc xin là gì? Tác dung của vắc xin?(2 điểm) ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Câu 2: Em hãy nêu tóm tắt tính chất lí học, hoá học, và sinh học của nước nuôi thuỷ sản (3 điểm) ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docke_hoach_giang_day_mon_xa_hoi_lop_9_duong_thi_thanh.doc
Giáo án liên quan