I/ NHỮNG CĂN CỨ ĐÊ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
1-các văn bản chỉ đạo
- căn cứ vào công văn số 40/2008/CT-Bộ GD-ĐT ngày 22/07/2008 chỉ thị về việc phát triển phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
-Thực hiện chủ đề năm học: Đẩy mạnh CNTT, đổi mới quản lý tài chính, triển khai phát triển phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực
-Tiếp tục thực hiện cuộc vận động hai không với bốn nội dung và cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- căn cứ vào nhiệm vụ năm học: Tiếp tục thực hiện cuuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, gắn chặt với cuộc vận động hai không, cuộcvạn động mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, sáng tạo và pgong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực
- quyết định 16/2008/QĐ-Bộ GD-ĐT ngày 16/04/2008 ban hành các quy định về đạo đức nhà giáo
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy Toán 8 năm học: 2008 - 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kế hoạch giảng dạy toán 8
năm học : 2008 - 2009
A- thông tin cá nhân
1/ Họ và tên : trần đức hoàng
Sinh ngày 25 tháng 04 năm 1982
2/ Chuyên ngành đào tạo : toán - tin
3/ Trình độ chuyên môn: ĐH toán –tin
4/ Ngày vào ngành 01/10/2003
5/ Tổ chuyên môn: KHTN
6/ Số năm đạt GVG cấp cơ sở : 2năm- cấp trường 1 năm
7/ Kết quả thi đua năm trước: GVG
8/ Tự đánh giá năng lực chuyên môn: Giỏi
9/ Nhiệm vụ được phân công: giảnh dạy môn toán khối 8, tin 7A
10/ Những thuận lơI khó khăn
+ thuận lợi: được ban giám hiệu tạo mọi ĐK thuận lợi để gỉang dạy tốt nhất, học sinh yêu thích môn học, được phân công đúng chuyên môn
+ khó khăn: mạt bằng HS thấp, các phương tiện dạy học chưa đầy đủ
B- kế hoạch chung
I/ Những căn cứ đê xây dựng kế hoạch
1-các văn bản chỉ đạo
- căn cứ vào công văn số 40/2008/CT-Bộ GD-ĐT ngày 22/07/2008 chỉ thị về việc phát triển phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
-Thực hiện chủ đề năm học: Đẩy mạnh CNTT, đổi mới quản lý tài chính, triển khai phát triển phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực
-Tiếp tục thực hiện cuộc vận động hai không với bốn nội dung và cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- căn cứ vào nhiệm vụ năm học: Tiếp tục thực hiện cuuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, gắn chặt với cuộc vận động hai không, cuộcvạn động mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, sáng tạo và pgong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực
- quyết định 16/2008/QĐ-Bộ GD-ĐT ngày 16/04/2008 ban hành các quy định về đạo đức nhà giáo
3- Tình hình học sinh, nhà trường địa phương
a/ Thuận lợi:
- Bộ môn Toán là môn khoa học cơ bản xuyên suốt từ tiểu học nên việc tiếp thu kiến thức của học sinh có nhiều thuận lợi.
- Học sinh có đầy đủ SGK cho nên việc sử dụng SGK và chuẩn bị bài vở tiếp thu kiến thức có phần tốt hơn.
- Học sinh hiểu được tầm quan trọng, vai trò và ứng dụng của toán học vào đời sống hàng ngày. Nên các em đều hứng thú và thích học môn học này.
- Tâm lí phụ huynh học sinh nói chung đều mong muốn con mình có kiến thức vững vàng về môn toán, cho nên sự đầu tư cho môn học này được ưu tiên hơn.
- Giáo viên giảng dạy được đào tạo đúng chuyên môn, chương trình học và có lòng nhiệt tình trong công tác.
- Nhà trường, BGH luôn có sự quan tâm đặc biệt tới việc dạy và học môn học này.
- Việc cải cách SGK và phương pháp dạy học nên HS và GV đã có sự chuẩn bị và làm quen với phương pháp mới, một số kiến thức ở lớp 6 đã học, sang lớp 7 chỉ tổng kết lại nên HS cũng dễ tiếp thu.
b/ Khó khăn:
- Đối tượng học sinh có trình độ nhận thức không đồng đều, còn nhiều học sinh lực học TB - Yếu. Cho nên việc tiếp thu kiến thức của học sinh còn gặp nhiều khó khăn.
- Trong mỗi lớp còn tồn tại một số học sinh lười học, ỷ lại vào bạn bè, ngại khó, lười suy nghĩ nên không nắm được bài một cách đầy đủ. Đồng thời các em này hay gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến việc học tập của lớp.
- Hầu hết các em đều là con nông dân, cho nên việc đầu tư thời gian cho học tập còn hạn chế. Một số em kiến thức ở các lớp dưới bị hổng nên tiếp thu kiến thức mới rất vất vả, nắm kiến thức không chắc, hiểu bài không sâu.
4- năng lực sở trường
+ Giảng dạy dạt hiệu quả hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
+ Có ý thức học hỏi nâng cao trình độ
5-đồ dùng dạy học
+ĐHDH được cung cấp tương đối đầy đủ, nhà trường đàu tư mạnh vào việc mua những thiết bị chất lương cao nhằm phục vụ tốat nhất nhu cầu giảng dạy của giáo viên, bên cạnh đó nhũng đồ dùng còn có hiệu quả thấp chất lượng không đảm bảo
6- kết quả thi đua:
+hoàn thành nhiệm vụ được giao
File đính kèm:
- bổ xung.doc