I.MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
-Trẻ biết tên trường,tên lớp,tên các cô hiệu trưởng,hiệu phó,cô giáo trong khu vực thôn Xuân kiều
-Trẻ biết trường mầm non quảng xuân được đóng trên địa bàn xã quảng xuân
-Trẻ biêt được một số công việc của các cô giáo trong trường.
- Biết yêu quý trường, lớp mầm non và kính trọng.Cô giáo vác các cô các bác trong trường.
-Trẻ nhận biết các chữ số tywf 1-5.phân biệt được các hình học.phân biệt được hôm qua,hôm nay,ngày mai.
-Trẻ thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân.
-Trẻ biết thực hiện các bài vận động cơ bản như: bật liên tục qua 5 ô,Đi trên ván kê dốc dài 1,5x40cm.tung bóng lên cao và bắt bóng.
-Trẻ biết kể lại các hoạt động trong trường mầm non.
-Trẻ đọc thuộc thơ,kể chuyện diễn cảm về trường lớp mầm non.
-Trẻ biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng,mạnh dạn,lễ phép.
-nhạn biết được kí hiệu của chữ cái:o,ô,ơ.
-Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường
-Thể hiện các bài hát về trường mầm non một cách tự nhiên,đúng nhịp,có cảm xúc.
-Biết sử dụng các đường nét để vẽ trường mầm non,phối hợp các kỉ năng để nặn các loại bánh trung thu.biết sử dụng kéo để cắt dán hàng rào.Trẻ biết sáng tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.
-Biết giữ gìn,bảo vệ môi trường sạch sẻ.
27 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1476 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch giáo dục chủ đề - Trường mầm non Quảng Xuân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THÁNG:CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON
Lĩnh Vực
Giờ học
HĐNT
Các giờ sinh hoạt
Giờ chơi
PTTC
-Bật lien tục qua 5 ô
-Đi trên ván dốc dài 1,5x0,40m
-Tung bong lên cao và bắt bóng
-Đi trên dây đặt trên sàn
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy 100m không hạn chế thời gian
-leo trèo
* Đón trẻ:
Dạy trẻ chào hỏi
-Dạy trẻ sắp xếp đồ dung,đồ chơi đúng nơi qui định
-Nghe nhạc thiếu nhi 3 bài
-Nhận biết một số cảm xúc về buồn vui.
-Dạy trẻ thăm hỏi chai sẻ với bạn bè,những đặc điểm nổi bật của trường,lớp,các cô,bác trong trường mn
--Biết dung các kí hiệu
*TDS:
-Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
*Vệ sinh:
-Tự rửa tay trước,sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
-Biết sử dụng các đồ dung vệ sinh.
*Ăn:
-Biết tên một số món ăn trong ngày.
-Dạy trẻ một số kỉ năng trong ăn uống.
-Ăn đa dạng các món ăn và ăn hết suất.
-Tự cất đồ dung,đồ chơi đúng nơi qui định gọn gang(sau giờ ngủ,giờ chơi)
*HĐC:
-Nhận ra được sắc thái bieur cảm của lời nói
-Làm quen với chuyện:học trò của cô giáo chim khách.
-Làm quen thơ:
+Gà học chữ
+Cô và mẹ
-Tập tô các nét cơ bản
-Làm quen bài hát:
+Ngày vui của bé
+Vườn trường mùa thu
-Nghe nhạc:Trống cơm,Mưa rơi
-LQ:trò chơi mới:tai ai tinh
-Nhận biết,phân loại một số thực phẩm thong thường theo 4 nhóm
-Nhận biết một số biểu hiện khi ốm,đau,nguyên nhân và cách phòng tránh
PTNT
-Ôn số lượng từ 1-5
-Ôn phân biệt các hình :vuông,chữ nhật,tam giác,tròn.
-Nhận biết hôm qua,hôm nay cà ngày mai.
-Tìm hiểu về trường,lớp mầm non.
-Tìm hiểu về ngày tết trung thu.
-Tò mò tìm tòi khám phá vự vật hiện tượng xung quanh.
Trò chuyện về đặc điểm nổi bật của trường,lớp,công việc của các cô,bác trong trường mầm non.
-Trò chuyện về ngày tết trung thu.
-Trẻ hứng thú tìm hiểu về các đồ vật
PTNN
-Chuyện:Học trò của cô giáo chim khách
-Thơ:bàn tay cô giáo
-Thơ:Gà học chữ
-LQCC:o,ô,ơ.
-Tập tô chữ cái:o,ô,ơ.
-Chào hỏi người lạ và các cô bác trong trường.
-Mạnh dạn tự tin bày tỏ ý kiến của bản thân
-Trẻ biết chờ đến lượt,không nói leo,không ngắt lời các bạn khi tham gia trò chơi.
PTTM
*Âm nhạc:
-Dạy hát:Trường chúng cháu là trường mầm non.
-Dạy vận động;Ngày vui của bé.
-Tổng hợp:vườn trường mùa thu
*Tạo hình:
-Vẽ:Trường mầm non.
-Cắt dán hàng rào.
-Nặn:bánh trung thu.
-húng thú quan sát vẻ đẹp trong vườn trường
_Nghe đoán âm thanh
-Tập tô các nét cơ bản
PTTC-XH
-Sữ dụng một số từ chào hỏi đối với người lạ trong sân trường.
-Làm quen chuyện:học trò của cô giáo chim khách.
-Đọc,kể biểu cảm các bài thơ,câu chuyện,ca dao,đồng dao.
-Dễ hoà đồng với bạn trong nhóm chơi.
-Chấp nhận sự phân công của nhóm,ban cà người lớn.
-Tìm cách để giải quyết mâu thuẩn.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
Trường mầm non quảng xuân
Thời gian thực hiện:Từ ngày 9/9-13/09/2013
I.MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
-Trẻ biết tên trường,tên lớp,tên các cô hiệu trưởng,hiệu phó,cô giáo trong khu vực thôn Xuân kiều
-Trẻ biết trường mầm non quảng xuân được đóng trên địa bàn xã quảng xuân
-Trẻ biêt được một số công việc của các cô giáo trong trường...
- Biết yêu quý trường, lớp mầm non và kính trọng.Cô giáo vác các cô các bác trong trường.
-Trẻ nhận biết các chữ số tywf 1-5.phân biệt được các hình học.phân biệt được hôm qua,hôm nay,ngày mai.
-Trẻ thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân.
-Trẻ biết thực hiện các bài vận động cơ bản như: bật liên tục qua 5 ô,Đi trên ván kê dốc dài 1,5x40cm.tung bóng lên cao và bắt bóng.
-Trẻ biết kể lại các hoạt động trong trường mầm non.
-Trẻ đọc thuộc thơ,kể chuyện diễn cảm về trường lớp mầm non.
-Trẻ biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng,mạnh dạn,lễ phép.
-nhạn biết được kí hiệu của chữ cái:o,ô,ơ.
-Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường
-Thể hiện các bài hát về trường mầm non một cách tự nhiên,đúng nhịp,có cảm xúc.
-Biết sử dụng các đường nét để vẽ trường mầm non,phối hợp các kỉ năng để nặn các loại bánh trung thu.biết sử dụng kéo để cắt dán hàng rào.Trẻ biết sáng tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.
-Biết giữ gìn,bảo vệ môi trường sạch sẻ.
II.NỘI DUNG CHỦ ĐỀ:
HOẠT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6.
ĐÓN TRẺ
-Đón trẻ vào lớp trẻ tự cất đồ dùng đồ chơi cá nhân.
TRÒ CHUYỆN SÁNG
-Trò chuyện với trẻ về trường mầm non của bé, cô việc của các cô các Bác trong trường mầm non.
Cô hỏi trẻ :Tên địa chỉ, đặc điểm của trường, cac HĐ của của các cô, các bạn trong trường mầm non
Giáo dục trẻ biết quan tâm các bạn trong lớp.
THỂ DỤC SÁNH
*Thể dục sáng:
-Khởi động: Xoay cổ tay, xoay bả vai.
-Tay: Hai tay đưa lên cao, gập vào bã vai.
-Bụng: Hai tay chống hông, xoay người 90 độ.
-Chân: Hai tay chống hông. đưa 1 chân ra phía trước.
-Bât: Chụm chân, tách chân, kết hợp 2 tay sang ngang và lên cao.
*Hồi tĩnh: Thả lõng, điều hòa.
ĂN
-Trẻ biết tên một số món ăn trong trường mầm non
-Dạy trẻ một số kỉ năng trong ăn,uống
NGỦ
-Trẻ ngủ nhanh,nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẩn liên quan đến hành động.
-Rền luyện cho trẻ một số thói quen trong khi ngủ:nằm thẳng ngay ngắn,không nói chuyện
-VỆ SINH
-Trẻ tự rửa tay,trước khi ăn và sau khi đi vẹ sinh
-biết sử dụng các đồ dùng vệ sinh
Hoạt động học:
-VH: “bàn tay cô giáo”
-TD: “Bật lien tục qua 5 ô.
.
Làm quen”Trường mầm non của bé”
-TH: Vẽ trường mầm non’.
- Làm quen CC: O - Ô - Ơ.
Toán: ôn số lượng từ 1-5
ÂN: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
Ngh hát: “ Ngày đầu tiên đi học”
TC: Nghe giọng hát
đoán tên bạn.
Hoạt động ngoài trời.
-Trò chuyện với trẻ về cách chào hỏi người lạ và cô bác trong trường.
-TCVĐ: Lộn cầu vồng.
-Chơi tự do
-Quan sát trường mầm non
-TCVĐ:Tìm bạn thân
-Chơi theo ý thích
-LQ bài đồng giao:Đi cầu đi quán
-TCVD:
Lộn cầu vồng
-Chơi theo ý thích
-Làm quen bài hát: Trường chúng cháu là trường mầm non”
-TCVĐ:Tìm bạn thân
-Chơi theo ý thích
-LQ chuyện:Học trò của cô giào chim khách
-TCVĐ: Lộn cầu vồng
-Chơi theo ý thích
Hoạt động góc:
*Góc phân vai: - lớp mẫu giáo- cửa hàng sách- phòng y tế.
*GXD: Xây trường mầm non Quãng xuân, xây hàng rào, vườn trường, lắp ghép đồ chơi, xếp đường đến trường..
*Góc nghệ thuật: Vẽ đường đến lớp, tô màu theo tranh, dán hình ảnh trường mầm non của chúng ta.
Làm đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên, làm tranh trang trí lớp học.
*Góc học tập: Xem tranh chuyện, kể chuyện theo tranh về trường mầm non.
-Dán chữ cái còn thiếu trong tên của mình và của bạn.
Làm sách về trường mầm non, tô trang trí chữ cái O, Ô ,Ơ.
Chơi và phân loại lô tô đồ dùng đò chơi,
Chơi với các con số.
TC: “ Đoán xem nhóm tôi có bao nhiêu bạn” “Phân loại đò chơi theo dấu hiệu”
Hoạt đông chiều.
-Trò chơi mới:
“tìm bạn thân”
-ôn lại bài thơ:
“bàn tay cô giáo”
HĐG: hoạt động tự chọn Xếp đồ chơi gọn gàng
-Tô các nét cơ bản;nét thẳng đứng,nét thẳng ngang
- biểu diển văn nghệ
-Nhận xét nêu gương cuối tuần.
KẾ HOẠCH NGÀY TUẦN I:
TRƯỜNG MẦM NON QUẢNG XUÂN CỦA BÉ
NỘI DUNG
MỤC TIÊU
CHUẨN BỊ -CÁCH TIẾN HÀNH
THỨ 2/10/09
PTTC:
Thể dục:Bật liên tục qua 5 ô
*HĐC:PTNN
Thơ:Bàn tay cô giáo.
Dạy trò chơi mới
Tìm bạn thân.
Vệ sinh trả trẻ
THỨ 3.11/09
PTNT
(KPKH).
Trêng mÇm non cña bÐ.”
*HĐC:Ôn bài thơ”bàn tay cô giáo.
THỨ 4.12/09
PTTM:TH
Vẽ trường mầm non của bé.
Thø 5:13/ 9. 2012
Ph¸t triÓn nhËn thøc:
To¸n: ¤n sè lîng trong ph¹m vi 5
*HĐC:
-Cho trẻ tô các nét cơ bản
THỨ 6.14.09
PTTM(Â-NHẠC)
-Dạy hát:trường chúng cháu là trường mầm non.
-Nghe hát:Ngày dầu tiên đi học
-Chơi:Tai ai tinh
HĐC:LQ chuyện “học trò của cô giáo chim khách”
Nêu gương cuối tuần
-trẻ biết bật chụm chân lien tục qua 5 vòng tròn,chân không chạm vòng.
-Rèn luyện kỉ năng bật chụm chân lien tục cho trẻ.
-Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ hoc.
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giã, hiểu nội dung bài thơ.
-Biết đọc thơ diển cảm cùng với cô.
-Trả lời câu hỏi rỏ ràng.
-Trẻ yêu quí cô giáo của mình.
-Trẻ nắn được cách chơi luật chơi và chơi vui vẽ
-Trẻ biết rửa tay,lau mặt ,chuẩn bị tư trang đầy đủ trước khi ra về
-TrÎ cã nh÷ng hiÓu biÕt vÒ trêng mÇm non. VÒ c¸c ho¹t ®éng cña trêng.
TrÎ biÕt trong trêng cã rÊt nhiÒu c¸c c« c¸c b¸c, mæi ngêi lµm mét c«ng viÖc kh¸c nhau nhng ®Òu ®Ó ch¨m sãc c¸c ch¸u.
-TrÎ biÕt tªn c« vµ tªn b¹n.
TrÎ tr¶ lêi ®ñ c©u, diÓn ®¹t m¹ch l¹c kh«ng nãi ngäng.
-Gi¸o dôc trÎ biÕt quan t©m ®Õn b¹n bÌ, yªu quý c¸c b¹n trong trêng, líp, yªu quý vµ kÝnh träng c¸c c« b¸c trong trêng, biÕt gi÷ g×n vµ b¶o vÖ ®å dïng ®å ch¬i trong líp.
-Trẻ đọc thuộc bài thơ,đọc diễn cảm.
-Rèn luyện kỉ năng đọc diển cảm.
-Trẻ biết sữ dụng các đường nét cơ bản để vẽ về trường mầm non.
-Rèn luyện kỉ năng vẽ nét thẳng,nét xiên,nét gấp khúc,nét cong..và kỉ năng tô màu đẹp,sáng tạo
-Giáo dục trẻ biết yêu quí và bảo vệ trường mầm non.
-TrÎ nhËn biÕt c¸c nhãm cã sè lîng 5,
-NhËn biÕt ch÷ sè 5,
-TrÎ nhËn biÕt vÒ ®å dïng trong lớp,biÕt gi÷ g×n vµ b¸o vÖ ®å dïng,
-TrÎ chó ý lµm theo híng d·n cña c«,trẻ có ý thức trong giờ học
-Trẻ biết cách cầm bút để tô các nét thẳng ngang,thẳng đứng,nét xiên phải,xiên trái.
-Rèn luyện cách cầm bút,cách ngồi đúng tư thế để tô
-Trẻ có ý thức trong giờ học
-TrÎ nhí tªn bµi h¸t tªn t¸c gi·, trÎ thuéc vµ h¸t ®óng giai ®iÖu bµi h¸t:Trường chúng cháu là trường mầm non
.-TrÎ h¸t theo c«, s«i næi, hµo høng.
-TrÎ nghe c« h¸t vµ biÕt hëng øng theo c« giai ®iÖu cña bµi h¸t.
-BiÕt ch¬i trß ch¬i: ch¬i høng thó, s«i næi.
-TrÎ ph©n biÖt ®îc lîng ngêi h¸t qua trß ch¬i.
-Chó ý l¾ng nghe c« h¸t, hëng øng cïng c«.
Ch¬i trß ch¬i vui vµ ®óng luËt.
-Trẻ biết tên truyện,tên các nhân vật trong chuyện
-Giáo dục trẻ biết chăm chỉ,vâng lời cô giáo
Trẻ biết bình cờ và nêu được l
I.ChuÈn bÞ:Vòng thể dục 10 cái, s©n tËp tho¸ng m¸t b»ng ph¼ng.
II. C¸ch tiÕn hµnh:
*H§1: Khëi ®éng:
Cho trÎ ®i vßng trßn, kÕt hîp ®i víi c¸c kiÓu ch©n: §i nhãn gãt , ®i kiÓng ch©n, khom lng, ch¹y chËm, ch¹y nhanh.
VÒ ®éi h×nh hµng tËp thÓ dôc.
-Träng ®éng: Bµi tËp ph¸t triÓn chung. Tay, Ch©n, Bông, BËt.
*H§2: VËn ®éng c¬ b¶n.
C« giíi thiÖu tªn vËn ®éng “bật liên tục qua 5ô”
C« thùc hiÖn mÉu kÌm theo gi¶i thÝch: §øng vµo v¹ch xuÊt ph¸t bật chụm chân liên tục vào 5ô ,sau đó đi về cuối hàng.
C« võa thùc hiÖn vËn ®éng g×? Mêi 1 trÎ lªn lµm mÉu lÇn 2.
C¸c con võa lµm quen víi vËn ®éng g×?
Khi thùc hiÖn vËn ®éng con ®øng nh thÕ nµo.?
Khi bật xong con lµm g×?
*H§3: Cho trÎ thùc hiÖn:
LÇn lît tõng nhãm trÎ lªn thùc hiÖn lÇn 1, lÇn 2 víi h×nh thøc thi ®ua, c« bao qu¸t nh¾c nhë trÎ
*H§4: TCV§: “Thi xem ai nhanh”
-C« nªu luËt ch¬i vµ c¸ch ch¬i, tæ chøc cho trÎ cïng ch¬i, c« nh¾c trÎ ch¬i ®óng luËt ch¬i,
*NhËn xÐt sau khi ch¬i.
I. Chuẩn bị: -Tranh minh họa, tranh cô phô tô những HĐ ở trường mầm non, đàn nhạc bài hát :Cô giáo”..
II. Tiến hành:
*HĐ 1: ổn định tổ chức gây hứng thú.
-Cô cho trẻ hát bài : “ mẹ và cô”
-Con vừa hát bài hát gì ? Bài hát nói về ai ?
*HĐ 2: Cô giới thiệu bài thơ “ Cô giáo của em “ Do tác giã Chu Huy sáng tác.
-Lần 1: Cô đọc thơ diển cảm cho trẻ nghe.
Lần 2 : Đọc diển cảm kết hợp tranh minh họa.
*Đàm thoại tích dẩn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:
Cô đọc tích dẫn đoạn 1.
-đến lớp cô dạy con làm cái gì ? Khi xếp hàng các bạn như thế nào? các bạn ngồi học như thế nào?
-Cô dạy bạn chữ gì ? Chữ O như thế nào?
-Ngoài học chữ cô còn kể chuyện gì cho các con nghe.
Cô đọc trích dẫn đoạn 2.
--các bạn có yêu cô giáo của mình không?
-Các bạn đã ví cô giáo của mình giống ai?
Cô đọc đoạn 3.
-Các bạn đã gọi thầm điều gì ?
*Giáo duc: Yêu cô giáo các con phải làm gì ?
*HĐ 3: Dạy trẻ đọc thơ:
-Cả lớp đọc cùng cô 3 - 4 lần, đan xen tổ, nhóm, cá nhân.
-Cô quan sát trẻ đọc thơ và chú ý sữa sai cho trẻ đọc diển cảm.
-Cho trẻ đọc tranh thơ chữ to: Cô đọc trẻ nghe 1 lượt sau đó dạy trẻ đọc theo tranh bài thơ chữ to.
*Nhận xét:
-Cô nêu luật chơi, cách chơi.
-Cô và 1-2 trẻ khá chơi mẫu cho cả lớp xem
-Cô tổ chức cho trẻ chơi
-Cô bao quát trẻ chơi nhẹ nhàng.
-Nhận xét chơi.
-Cô hướng dẫn và bao quát trẻ.
I.ChuÈn bÞ: Tranh ¶nh vÒ trêng líp mÇm non vµ 1 sè ho¹t ®éng vÒ trêng mÇm non.
II. C¸ch tiÕn hµnh:
*H§1: æn ®Þnh tæ chøc, g©y høng thó.
Cho trÎ h¸t bµi “Trêng mÇm non”
C« cïng trÎ trß chuyÖn vÒ n¨m häc míi, cho vµi trÎ nãi vÒ c¶m nghØ cña m×nh vÒ ngµy khai gi¶ng n¨m häc míi.
C« cho trÎ biÕt: N¨m nay lµ n¨n häc cuèi cïng cña trÎ ë trêng mÇm non, sang n¨m c¸c con sÎ lªn líp 1, muèn ®i häc ®îc líp 1, c¸c con häc thËt giái, nghe lêi c¸c thÇy, c«.
*H§2: Néi dung:
Cho trÎ h¸t : “Ngµy vui cña bД cña Hoµng V¨n YÕn.
Khi ®Õn trêng, c¸c con c¶m thÊy nh thÕ nµo?
Hµng ngµy, c¸c con tham gia vµo nh÷ng ho¹t ®éng nµo?
Trêng m×nh lµ trêng g×? Tr¬ng m×nh cã mÊy líp? Nh÷ng líp nµo? Líp m×nh lµ líp g×? Cã mÊy tæ? Cã nh÷ng ai?
*H§3: §µm tho¹i:
C« gîi trÎ nãi vÒ c«ng viÖc cña c« gi¸o, cho trÎ ®äc bµi th¬ “C« gi¸o cña em”
C« hái trÎ con cã nhí ngµy ®Çu tiªn ®i häc nh thÕ nµo kh«ng?
Ai lªn kÓ cho c« vµ c¸c b¹n cïng nghe nµo?
C« nãi: µ ngµy ®Çu tªn ®i häc cßn cã nhiÒu b¹n khãc nhÌ v× cha quen c«, quen b¹n, nhng b©y giê con ®· ngoan l¾m råi, ph¶i kh«ng nµo?
C« cïng trÎ h¸t bµi “ngµy ®Çu tiªn ®i häc”
Ai cã thÓ kÓ vÒ ng«i trêng cña m×nh?
C« gîi ®Ó trÎ nãi lªn t×nh c¶m cña m×nh ®èi víi trêng, víi líp, víi c« vµ c¸c b¹n, t×nh c¶m cña trÎ khi ®îc ®Õn trêng, ®Õn líp.TrÎ biÕt ®îc trong trêng ngoµi c¸c c« trong líp cßn rÊt nhiÒu c¸c c«, c¸c b¸c lµm nhiÒu c«ng viÖc kh¸c nhau....
Ttrêng m©m non qu·ng xu©n chóng ta cã nh÷ng ai? Lµm c«ng viÖc g×?
C« HiÖu trëng tªn g×? Phßng lµm viÖc cña c« ë ®©u? C« lµm c«ng viÖc g×?
Ngoµi ra, trong trêng cßn cã ai n÷a? Lµm nh÷ng c«ng viÖc g×? ë ®©u?..
C« gi¶i thÝch c¸c c« hiÖu trëng, hiÖu phã cßn gäi chung lµ Ban gi¸m hiÖu.. vµ gi¸o dôc trÎ: §èi víi c¸c c« c¸c b¸c trong trêng c¸c con ph¶i biÕt lÔ phÐp, biÕt ¬n, khi gÆp cacs con ph¶i biÕt chµo hái..
C« gîi ý ®Ó trÎ kÓ t×nh tù c¸c ho¹t ®éng trong ngµy cña trÎ.
C« cho trÎ xem tranh vµ ®o¸n tªn c¸c ho¹t ®éng ®ã.
*H§4: “ Ai nhanh, b¹n trai hay b¹n g¸i”
-LC: Ai ch¹y vÒ sai nhom lµ bÞ lo¹i ra khái lît ch¬i.
CC: TrÎ ®i xung quanh líp h¸t bµi h¸t vÒ chñ ®iÓm trêng mÇm non, khi cã hiÖu lÖnh t¹o nhãm th× b¹n trai ch¹y vÒ « h×nh trßn, b¹n g¸i ch¹y vÒ « vu«ng(hoÆc ngîc l¹i) sau mmæi lÇn ch¬i c« nhËn xÐt vµ ®éng viªn trÎ. Ch¬i 4 lÇn.
*KÕt thóc: C« cïng trÎ h¸t bµi “Trêng chóng ch¸u lµ trêng mÇm non.”
*Chuẩn bị:
-Tranh thơ chữ to
*Hướng dẫn:
.Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ 1l.sau đó cho trẻ đọc thi đua giữa các tổ,nhóm bạn.cá nhân trẻ
-Cho trẻ tập đọc theo tranh chữ to (cá nhân trẻ thi đua)
*Nhận xét tuyên dương.
I/ Chuẩn bị:
-Tranh vẽ về cảnh đẹp của trường mầm non(lớp học,sân trường,cây cảnh,cổng trường...
-Giấy A4,bút sáp màu.
II/ Cách tiến hành:
*HĐI:Cô cho cả lớp hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
-Cô trò chuyện với trẻ về ngôi trường thân yêu của mình
*HĐII.Cho trẻ xem tranh vẽ về trường mầm non
-Cô treo tranh cho trẻ nhận xét xem tranh vẽ về gì?
-Cách bố cục,cách tô màu
*HĐIII.Trẻ nêu lên ý tưởng của trẻ.
-Cô gợi hỏi để trẻ nêu lên ý tưởng của trẻ thích vẽ gì,và vẽ như thế nào?
*HĐIV.Trẻ thục hiện
-Cô bao quát và hướng dẫn từng cá nhân trẻ nhẹ nhàng.
*HĐV.Trưng bày sản phẩm:
-Cô cho cả lớp trưng tranh bày lên giá rồi cùng nhau quan sát và nhận xét.
-Nhận xét tuyên dương.
I:ChuÈn bÞ,
-ThÎ sè 2….5,
-§å dïng cã sè lîng trong ph¹m vi 5,
-§å dïng mçi trÎ cã 5 con thỏ, 5 c¸i ô,
-Mét sè bµi h¸t theo chñ ®iÓm,
II:TiÕn hµnh,
* H§1: Trß chuyÖn chñ ®iÓm,trÎ h¸t bµi h¸t:trường chúng ....mầm non”;c« cïng trÎ trß chuyÖn về ®ß dïng trong lớp,
cã những đồ dùng gì t¬ng ng sè mÊy ,
* H§ 2. LuyÖn tËp c¸c nhãm ®å vËt cã sè lîng trong ph¹m v 2,-3-4, theo yªu cÇu cña c«,
Cho trÎ ®äc bµi th¬ “n¨m ngãn tay”
H§3, NhËn biÕt ch÷ sè 4.
C« g¾n 4 c¸i ¸o lªn b¶ng ch¸u cïng xÕp ra 4 c¸i ¸o ®Õm nãi kÕt qu¶ g¾n sè t¬ng øng,
-muèn cè 5 c¸i ô ta lµm thÕ nµo?
®Õm l¹i nhãm thỏ, chän thÎ sè t¬ng øng lµ sè 5 gi¬ lªn ®äc sè 5,
H§4: LuyÖn t©p:
TC.vÏ ®å dïng trong lớp cã sè lîng lµ5,
TC,kết bạn
*nhËn xÐt tuyên dương
*chuẩn bị
-Tranh hd tập tô,bút lông.
*Cách tiến hành:
-Vào bài cô cho cả lớp đọc bài thơ”Cô dạy”
-Trò chuyên với trẻ về nội dung bài thơ.
-Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút,cach ngồi đúng tư thế ,cách tô chữ các nét cơ bản,cô vừa tô vừa nói rõ cách tô.
-Trẻ thực hiện:cô bao quát trẻ nhẹ nhàng
-Nhận xét :cô chọn một số tranh đẹp để tuyên dương.
I.ChuÈn bÞ: B¨ng ®ia, ®µn, mò chãp kÝn.
II. C¸ch tiÕn hµnh:
*H§1: æn ®Þng tæ chøc, g©y høng thó.
TrÎ xem b¨ng ®Üa vÒ h×nh ¶nh trêng mÇm non. C« cïng trÎ trß chuyÖn vÒ chñ ®iÓm.
Con võa xem vµ nh×n thÊy nh÷ng h×nh ¶nh g×? Cßn cã g×?
Líp m×nh lµ líp mÉu gi¸o g×? Gäi lµ trêng g×? Cã nh÷ng ai?
Khi ®Õn trêng c¸c con thÊy nh thÕ nµo?
Hµng ngµy con tham gia vµo nh÷ng ho¹t ®éng nµo?
Con ¹ mæi ngµy ®Õn trêng lµ 1 niÒm vui víi bÐ v× thÕ mµ t¸c gi· Hoµng V¨n YÕn kh«ng k×m næi c¶m xóc cña m×nh vµ ®· s¸ng t¸c bµi h¸t: “trường chúng cháu là.....mn”
C« h¸t cho trÎ nghe 1 lÇn.
C« giíi thiÖu néi dung bµi h¸t: Bµi h¸t cã giai ®iÖu vui t¬i, rén rµng, diÓn t¶ quang cảnh của trường mn b¹n nhá c¶m thÊy rÊt vui nªn xung quanh c¸i g× còng ®Ñp, hµng c©y vÈy gäi nµy héi,
C« cho trÎ nghe b¨ng bµi h¸t” “trường chúng cháu là.....mn”
*H§2: D¹y trÎ h¸t:
C¶ líp h¸t 3 lÇn, nhãm, tæ, c¸ nh©n h¸t, c« chua ý s÷a sai vµ høng trÎ h¸t ®óng nh¹c.
*H§3: Nghe h¸t: “Ngµy ®Çu tiªn ®i häc” Nh¹c vµ lêi NguyÔn Ngäc ThiÖn.
C« giới thiÖu tªn bµi h¸t tªn t¸c gi·.
C« h¸t cho trÎ nghe 2 lÇn.
Giíi thiÖu néi dung: Bµi h¸t nãi ®Õn ngµy ®Çu cña b¹n nhá bíc ®Çu ®Õn trêng ®Õn líp cßn nhiÒu bë ngë, cßn nñng niÓu mÑ vµ c« gi¸o, ®îc sù ©u yÕm th× b¹n ®· ch¨m ngoan vµ thÝch ®îc ®Õn trêng.
C« vµ 2 trÎ cïng móa h¸t theo b¨ng, trÎ hëng øng theo c«.
*H§4: Trß ch¬i ©m nh¹c “Tai ai tinh.”
C« nªu luËt ch¬i vµ c¸ch ch¬i, t«e chøc cho trÎ cïng ch¬i. 3-4 lÇn, nhËn xÐt sau mæi lÇn ch¬i.
KÕt thóc c« khen ngîii vµ ®éng viªn trÎ.
I/Chuẩn bị
-Tranh vẽ về chuyện
II/Cách tiến hành
HĐI/Cô cho trẻ đọc bài thơ “Cô giáo của em”
-Trò chuyện với trẻ về những công việc của cô giáo ở lớp
HĐII/Kể chuyện cho trẻ nghe.
-Cô kể diển cảm lần 1
-Cô kể diển cảm lần 2:qua tranh
-Lần 3 trích dẫn giảng nội dung
+Cô vừa kể câu chuyện gì?
+Trong câu chuyện có những nhân cật nào?
+Cô chim khách dạy các ban làm gì?
+Ai là học trò làm tổ đẹp nhất?vì sao?
+Con thích ai trong câu chuyện nhất?vì sao?
-Cô kể lại chuyện cho trẻ nghe lần cuối.
-Nhận xét tuyên dương.
*Cô cho trẻ nhận xét về mình về bạn
-Cô nhận xét chung
-Tặng phiếu bn cho trẻ
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN III
BÉ VUI TẾT TRUNG THU
Thời gian thực hiện từ ngày 24-28/09/2012
I.MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
-Trẻ biết ngày tết Trung Thu là ngày rằm tháng 8,Biết một số HĐ diển ra trong ngày tết Trung Thu
-Trẻ có cảm xúc vui tui, phấn khởi ấn tượng sâu sắc về ngày Tết Trung Thu.
-Trẻ nhận biết được ngày hôm qua,hôm nay,ngày mai
-Trẻ biết sữ dụng ,một số kỉ năng xoay tròn,lăn dài,ấn bẹt để nặn những chiếc bánh trung thu xinh đẹp.
-Trẻ đọc thuộc bài thơ :Gà học chữ,bài đồng dao :Chú cuội” một số câu đố về tết trung thu,các loại quả mùa thu.
-Trẻ ngồi đúng tư thế,biết cách cầm bút,biết cách tô chữ cái o,ô,ơ.
-Thực hiện tốt các bài tập PTC,vận động cơ bản:Tung bóng lên cao và bắt bóng
-Biểu diển nhịp nhành bài hát “Gác trăng”và một số bài hát về tết trung thu.
-Trẻ hào hứng tạo ra nhiều sản phẩm về ngày tết trung thu.
II.NỘI DUNG CHỦ ĐÊ.
HOẠT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6.
ĐÓN TRẺ
-Đón trẻ vào lớp trẻ tự cất đồ dùng đồ chơi cá nhân.
-Nghe nhạc thiếu nhi,các bài hát về trung thu.
TRÒ CHUYỆN SÁNG
-Trò chuyện với trẻ về trường mầm non của bé, cô việc của các cô các Bác trong trường mầm non.
-Trò chuyện với trẻ về ngày tét trung thu,các hđ trong ngày tết thung thu
-Nhận biết một số cảm xúc buồn vui
THỂ DỤC SÁNH
*Thể dục sáng:
-Khởi động: Xoay cổ tay, xoay bả vai.
-HH:Thổi bóng bay
-Tay: Hai tay đưa lên cao, sang ngang
-Bụng: Đúng nghiêng người sang 2 bên
-Chân: Hai tay chống hông. đưa 1 chân ra phía trước.
-Bât: Chụm chân, tách chân, kết hợp 2 tay sang ngang và lên cao.
*Hồi tĩnh: Thả lõng, điều hòa.
ĂN
-Ăn đa dạnh các món ăn và ăn hết suất.
-Dạy trẻ một số kỉ năng trong ăn,uống
NGỦ
-Rền luyện cho trẻ một số thói quen trong khi ngủ:nằm thẳng ngay ngắn,không nói chuyện
-Biết đề nghị sự giúp đỡ khi cần thiết
-VỆ SINH
-Trẻ tự rửa tay,trước khi ăn và sau khi đi vẹ sinh
-biết sử dụng các đồ dùng vệ sinh
Hoạt động học:
-VH: “Gà học chữ”
-TD: “Tung bóng lên cao và bắt bóng”
.
-Tìm hiểu về tết trung thu.
-TH: Nặn bánh trung thu.
- Tập tô chữ cái:O - Ô - Ơ.
Toán: Nhận biết hôm qua,hom nay,ngày mai.
-Â-N
BD:Gác trăng.
-Nghe hát :Chiếc đèn ông sao”
-TCÂN:Tai ai tinh
Hoạt động ngoài trời.
-Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu
-TCVĐ:Chạy 100m không hạn chế thời gian. Chơi theo ý thích
-Làm quen bài đồng dao :dung dăng,dung dẻ”
-TCVĐ: Chạy 100m không hạn chế thời gian.
-Chơi theo ý thích
-LQ .quan sát thời tiết
-TCVD: Lộn cầu vồng
-Chơi theo ý thích
-Làm quen bài hát: Gác trăng”
-TCVĐ: Chạy 100m không hạn chế thời gian.
-Chơi theo ý thích
-LQ thơ:em yêu nhà em
-TCVĐ: Lộn cầu vồng
-Chơi theo ý thích
Hoạt động góc:
*Góc phân vai: - lớp mẫu giáo- cửa hàng bánh trung thu- phòng y tế.
*GXD: Xây trường mầm non Quãng xuân, xây hàng rào, vườn trường, lắp ghép đồ chơi, xếp đường đến trường..
*Góc nghệ thuật:vẽ bánh trung thu,làm đèn ông sao,đén lồng, tô màu theo tranh
Làm đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên, làm tranh trang trí lớp học.
*Góc học tập: Xem tranh chuyện, kể chuyện theo tranh về trường mầm non.
-Dán chữ cái còn thiếu trong tên của mình và của bạn.
Làm sách về chủ đề mùa thu.tô trang trí chữ cái O, Ô ,Ơ.
Chơi và phân loại lô tô đồ dùng đò chơi,
Chơi với các con số.
TC: “ Đoán xem nhóm tôi có bao nhiêu bạn”
Hoạt đông chiều.
Thơ:Gà học chữ
-Chơi tự do
Dạy trẻ cách đánh răng đúng qui cách
-Chơi tự do
-Tập tô chữ cái o,ô,ơ.
-Chơi tự do
-thực hiện vơ toán
-Chơi tự do
- biểu diển văn nghệ
-Nhận xét nêu gương cuối tuần.
KẾ HOẠCH NGÀY TUẦN III:BÉ VUI TẾT TRUNG THU
NỐI DUNG
MỤC TIÊU
CHUẨN BI VÀ CÁCH TIẾN HÀNH
THỨ2.24/09
PTTC
Tung bóng lên cao và bắt bóng
HĐC:Thơ “Gà học chữ” T¸c gi·: §Æng Thu Quynh.
THỨ3.25/09
PTNT
- Trò chuyện về ngày tết trung thu củ bé”
THỨ4.26/09
Phát triển ngôn ngữ- thẩm mỹ:
Tạo hình:
“Nặn bánh Trung Thu “
HĐC:Tập tô chữ cái o,ô,ơ
Thứ 6/27 / 9.
Phát triển thẩm mỹ:
AM: “Gác trăng”
NL: Hoàng Văn Yừn:
Nghe hát “Chiếc đèn ông sao”
-TC: nghe giọng hát đoán tên bạn”
Bình phiếu bé ngoan.
-Trẻ nắm được kỉ năng tung bong lên cao và bắt bong bằng 2 tay không làm rơi bong
-Rèn luyện các nhóm cơ tay.kỉ năng tung,bắt bong
-Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay
-Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học
-TrÎ nhí tªn bµi th¬ tªn t¸c gi·.
-BiÕt ®äc th¬ diÓn c¶m theo c«.
-Tr¶ lêi c©u hái rá rµng.
-Qua bµi th¬ trÎ cÇ chó ý häc bµi, biÕt tù m×nh phÊn ®Êu ®Ó lµn tèt c«ng viÖt c« giao.
- Trẻ biết ngày tết Trung Thu là ngày rằm tháng 8.
-Biết một số HĐ diển ra trong ngày tết Trung Thu
-Trẻ trả lời câu hỏi, diển đạt mạch lạc, không nói ngọng.
-Trẻ có cảm xúc vui tui, phấn khởi ấn tượng sâu sắc về ngày Tết Trung Thu.
-Thích đến trường, có nhu cầu đến trường.
-Cung cấp cho trẻ kiến thức , sáng tạo trong khi thực hiện đề tài.
-luyện kỷ năng nặn đã học để tạo sản phẩm theo theo chủ đề.
-Trẻ tập cách sáng tạo trên chiếc bánh. Qua đó giáo dục trẻ tình cảm yêu thích được có bánh Trung Thu trong ngày Tết Trung Thu.
-TrÎ nhËn biÕt vµ ph¸t ©m ch÷ c¸i O, ¤, ¥
t×m ®òng ch÷ c¸i O, ¤ ¥
-TrÎ ngåi ®óng t thÕ cÇm bót t« ch÷ c¸i O ¤ ¥ biÕt t« ch÷ in mê trªn dßng kÏ ngang , qua ®êng nÐt t« mµu ch÷ in rçng
-khuyÕn khÝch trÎ viÕt ®Ñp t« trïng khÝt ch÷ in mê rÌn tÝnh cÈn thËn
-Trẻ nhớ tên bài hát tên tác giã.
-Trẻ thuộc bài hát đúng giai điệu bài hát “Gác trăng” nhác và lời của Hoàng Văn Yừn.
-Trẻ hát theo cô sôi nổi hào hứng.
-Nghe cô hát và biết hưởng ứng giai điệu của bài hát.
-Biết chơi trò chơi, chơi hứng t
File đính kèm:
- giao an 5t.doc