Kế hoạch hoạt động tuần 1 nhánh 6 đồ dùng trong gia đình

- Cô quét dọn xung quanh lớp , chuẩn bị đồ dùng đồ chơi

- cô trò chuyện với phụ huynh về tình hình của trẻ

- cho trẻ về các góc chơi

* thể dục : cho trẻ tập bài : ồ sao bé không lắc

- cô tập cùng trẻ các động tác

- cho trẻ tập 2-3 lần

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2707 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động tuần 1 nhánh 6 đồ dùng trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 NHÁNH 6 ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH Thoiưì gian thực hiện : 1 tuần ( từ 6/12-10/12/2010 ) Người soạn :Tạ Thị Chung HOẠT ĐỘNG THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 Đón trẻ - thể dục sáng - cô quét dọn xung quanh lớp , chuẩn bị đồ dùng đồ chơi - cô trò chuyện với phụ huynh về tình hình của trẻ - cho trẻ về các góc chơi * thể dục : cho trẻ tập bài : ồ sao bé không lắc - cô tập cùng trẻ các động tác - cho trẻ tập 2-3 lần Trò chuyện đầu tuần - cô cùng trẻ trò chuyện về các hoạt động trong ngày nghỉ - cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề : gia đình thân yêu của bé - cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề nhánh : đồ dùng trong gia đình Hoạt động có chủ đích Thể dục - btptc : tập với cờ - vđcb : nhảy bật tại chỗ - tcvđ : bóng tròn to Truyện thỏ ngoan HĐNB giường , tủ , bàn , ghế Âm nhạc - nghe : ru em - hát : tích tắc - tcvđ : bóng tròn Tạo hình Lăn dài nặn con giun Hoạt động góc góc trọng tâm : góc phân vai : cho bé ngủ + chuẩn bị : giường , búp bê, chiếu ,chăn đồ chơi + kỹ năng : trẻ biết trình tự nấu một số món đơn giản - góc xây dựng : xếp nhà cho búp bê - góc tạo hình : xâu hạt . nặn con giun - góc thư viện : xem tranh ảnh các đồ dùng trong gia đình Hoạt động ngoài trời Quan sát màu sắc của cây cối trong sân Quan sát đồ thời tiết trong ngày Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi Quan sát cỏ cây hoa lá trong trường - thả đỉa ba ba - chi chi chàng chành Hoạt động chiều - Vận động nhẹ Chơi : lộn cầu vồng - Ôn lại kiến thức đã học - vận động nhẹ Chơi : nu na nu nống - trẻ chơi tự do ở các góc - vận động nhẹ Xem tivi - trẻ chơi với đồ chơi màu xanh đỏ - vận động nhẹ trời nắng trời mưa - rèn kỹ năng vệ sinh - Liên hoan văn nghệ cuối tuần - nêu gương cắm cờ Hoạt động Yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành KQ Thứ 2 ngày 06/12/2010 Thể dục - btptc: ập với cờ - vđcb : nhảy bật tại chỗ - tcvđ : bóng tròn to - kiến thức : trẻ đi và làm theo hiệu lệnh của cô - kỹ năng : ổtẻ nhảy bật tại chỗ được bằng hai chân - thái độ ; trẻ hứng thú tham gia vào tiết học - xắc xô * hoạt động 1 : khởi động - cho trẻ đi vòng tròn , nhanh , chậm , vòng tròn * hoạt động 2 : trọng động - btptc : tập với cờ + đt 1 : vẫy cờ đt 2 : cúi gõ cán cờ xuống đất đt 3 : ngồi xổm gõ cán cờ - cô cho trẻ tập các động tác , cho trẻ tập 2-3 lần nhảy bật tại chỗ vào đích - cô làm mẫu lần 1 - cô làm mẫu lần 2 : kết hợp gt - gọi 1 trẻ lên làm mẫu ( cô chú ý sửa sai cho trẻ ) - cô cho cả lớp thực hiện 2-3 lần - cô cho 2 tổ thi đua - cô gọi 1 số trẻ nổi trội lên t/ h * hoạt động 3 : trò chơi - cô nói tên trò chơi , luật chơi ,chơi mẫu , cho trẻ chơi 2-3 lần Thứ 3 ngày 07/12/2010 Truyện Thỏ ngoan - kiến thức : trẻ nhớ tên truyện , tên nhân vật - kỹ năng : trẻ có thể kể được một số đoạn truyện cùng cô - thái độ : trẻ biết vâng lời người lớn , khi co lỗi thì biết xin lỗi , hứng thú với bài học - Tranh truyện - bài hát * hoạt động 1 : gây hứng thú - ổn định tổ chức - cho trẻ hát bài : cả nhà thương nhau ‘ - trò chuyện về bài hát * hoạt động 2 : vào bài - cô giới thiệu tên truyện - cô kẻ 2 lần : lần 2 kèm tranh - cô hỏi trẻ + cô vừa kể truyện gì ? + trong truyện có những ai ? - cô kể lần 3 : ( giảng nội dung ) - cô đàm thoại cùng trẻ + ai đã cho bác gấu vao nhà ? +bạn nao đã nhận ra lỗi ? - dg trẻ : biết nghe lời người lớn , biết giúp đỡ ông bà bố mẹ , giúp đỡ mọi người xung quyanh - cô kể lại câu truyện 1-2 lần ( yêu câu trẻ kể cùng cô ) - nhận xét và củng cố tiết học - cho trẻ hát bài : cả nhà thương nhau và ra sân chơi Thứ 4 ngày 08/12/2010 HĐNB Trò chuyện đồ dùng trong gia đình - kiến thức : trẻ biết tên , công dụng của các đồ dùng dó - kỹ năng : trẻ trò chuyện cùng cô - thái độ : trẻ hứng thú với giờ học - đĩa - tranh ảnh * hoạt động 1 : gây hứng thú - cho trẻ hát một bài - cô cùng trẻ trò chuyện về bài hát * hoạt động 2 ; vào bài - cô đưa từng đồ dùng ra hỏi trẻ + đây là cái gì ? + dùng để làm gì ? - cô giới thiệu thêm cho trẻ về 1 số đồ dùng : quạt , điện . bếp ga …… - cô cho trẻ nói nhiều lần để trẻ nói được câu dài - Các con có thấy ở nhà có những đồ dùng này không ? - đây là đồ dùngtrong gia đình , để phục vụ cho gia đình chúng mình các con phải giữ gìn cẩn thận không bị hư hỏng , không được nghịch vào điiện - cô cùng trẻ hướng lên màn hình tivi và trò chuyện - cô cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ - cô cho trẻ chơi lô tô - kết thúc ; nhận xét tiết học. Thứ 5 ngày 08/12/20 Âm nhạc - nghe : ru em - hát : tích tắc - trò chơi : bóng tròn - kiến thức : trẻ biết tên bài hát , tác giả , biết nội dung bài hát - kỹ năng : trẻ hát rõ lời , đúng nhịp - thái độ : trẻ hứng thú tham gia vào tiết học - băng , đàn * hoạt động 1 : gây hứng thú - ổn định tổ chức : cho trẻ hát 1 bài ; đàm thoại về bài hát , về chủ điểm * hoạt động 2 : vào bài - dạy hát : tích tắc + cô hát lần 1 : giới thiệu tên bài , tác giải + cô hát lần hai ; kết hợp động tác minh họa + cô cùng trẻ hát nhiều lần - nghe hát : ru em + cô giới thiệu tên bài , tác giả , cô hát lần 1 + cô hát lần hai kêt hợp động tác minh họa , kết hợp nhạc đệm + cô mời ca sĩ đến hát cho trẻ nghe + cô cho cả lớp hát kết hợp động tác minh họa + cô cho từng tổ , nhóm cá nhân 9 cô chú ý sửa sai cho trẻ ) * hoạt động : trò chơi Cô nói têntrò chơi ; cho cả lớp chơi 2-3 lần Thứ 6 Ngày 10/12/2010 Tạo hình Lăn dài nặn con giun Kiến thức : trẻ biết cách nặn đôi đũa Kỹ năng : trẻ biết cách chia đất , Biết lăn dọc đất để tạo thành đôi đũa Thái độ : hứng thú học bài - Đất nặn - bảng - khăn lau Hoạt động 1 : gây hứng thú Cho trẻ hát 1 bài : đàm thoại về bài hát Trò chuyện về chủ đề nhánh Hoạt động 2 : vào bài Cô tặng cả lớp món quà cho trẻ xem món quà : cô có món quà gì đây ? để làm gì ? cô giới thiệu cách nặn , cô nặn mẫu : giải thích cách nặn : cô lấy một phần đất , để đất xuống bảng , dùng lòng bàn tay lăn dọc đất cô vừa làm và hỏi trẻ :cô đang làm gì ? nặn cái gì ? cô chia đất cho trẻ cho trẻ nặn trẻ nặn cô quan sát ( trẻ nào chưa làm được cô cầm tay hướng dẫn ) trể năn cô hỏi trẻ cách nặn trẻ nặn xong cô hỏi trẻ nặn gì ? để tặng ai ? KH: cho trẻ lên tặng búp bê cô trẻ vừa đi vừa hát bài “ búp bê “ Hoati động 3 : kết thúc nhận xét tiết học , củng cố nêu gương

File đính kèm:

  • docga 2436 thang.doc