Giáo viên đón trẻ vào lớp trò chuyện về cách chào hỏi xưng hô của cháu với cô . Trò chuyện với phụ huynh về giờ giấc của cháu khi đến lớp và khi ra về
- Cô nhắc nhở các cháu khi đi học phải đi sát lề đường , khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm
- Trò chuyện với trẻ về bản thân của trẻ
- Thể dục buổi sáng
15 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động tuần - Chủ đề nhánh: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
Chủ đề nhánh : ÔN TẬP
Hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
ĐÓN
TRẺ
- Giáo viên đón trẻ vào lớp trò chuyện về cách chào hỏi xưng hô của cháu với cô . Trò chuyện với phụ huynh về giờ giấc của cháu khi đến lớp và khi ra về
- Cô nhắc nhở các cháu khi đi học phải đi sát lề đường , khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm
- Trò chuyện với trẻ về bản thân của trẻ
- Thể dục buổi sáng
HOẠT ĐỘNG
CÓ
CHỦ
ĐÍCH
KPKH
- Ôn Trò chuyện về cây bàng
LQVH
- Thơ : ôn Quả Bầu Tiên
HĐTH
-Ôn vẽ hoa mùa xuân
TDGH
- Ôn tung bóng bằng 2 tay
LQVT
-Ôn nhận biết các hình
GDAN
- Ôn bài màu hoa
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Phân vai : người bán cây
- Xây dựng: xây dừng vườn cây
- Học tập: xếp hình học
- Nghệ thuật : Tô màu trang trí các loài cây
- Thiên nhiên : Chăm sóc cây xanh, nhặt lá vàng.
- Thư viện: Xem tranh
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về bản thân.
- Chơi tìm bạn thân
- Chơi theo ý thích
- Đọc thơ :
Cây dừa
- Chơi vuốt hạt nổ
-Chơi tự do
- Làm quen bài hát: Bạn có biết tên tôi
- Chơi : Dung dăng dung dẻ
- Trẻ chơi tự do
- Quan sát bầu trời trong ngày
- Chơi : Lộn cầu vồng
- Trẻ chơi tự do
- Trẻ đọc đồng dao: Đi chợ
- Chơi “Tập tầm vông
- Trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vận động nhẹ: vút hạt nổ,tập tầm vông
- Ôn kiến thức , làm quen với những đề tài ngày hôm sau
- Trẻ chơi ở các góc .Nêu guơng cuối ngày, cuối tuần
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY.
Thứ hai ngày 11 tháng 2 năm 2013
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ÔN TẬP CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP.
Hoạt động có chủ đích:NBTN
Đề tài:ÔN TẬP TRÒ CHUYỆN VỀ CÂY BÀNG
I./ Mục đích, yêu cầu:
1./ Kiến thức:
-Trẻ nhận biết và nói đúng tên cây và một số bộ phận bên ngoài: Thân cây, rễ cây, lá cây, hoa, quả…
2./ Kĩ năng::
- Rèn luyện trẻ phát âm rõ ràng, từng câu .
-Trẻ hứng thú với trò chơi: Gieo hạt.
3./ Giáo dục:
- Cây xanh cho bóng mát, bảo vệ môi trường. Giáo dục trẻ yêu quí cây xanh, giúp người lớn chăm sóc cây, tưới cho cây, không bẻ cành, ngắt hoa, không giẫm đạp lên vườn hoa, cây cảnh…
- Tham gia tốt các hoạt động trong ngày .
- Đoàn kết giúp đỡ bạn trong lúc chơi, không chen lắn xô đẩy.
II .CHUẨN BỊ :
*-Tranh vẽ và tranh lô tô : Cây bàng
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
1./ Hoạt độn mở đầu:
- Trẻ chơi trò chơi: Mưa rơi.
*Trò chuyện với trẻ về một số cây mà trẻ biết…
Hoạt động trọn tâm:: Quan sát xem tranh ảnh “ Cây bàng
-Trẻ quan sát, cô mời trẻ nào xung phong lên chỉ nói tên cây trên màn hình.
- Mời lần lượt từng trẻ lên nhận biết và tập nói. Yêu cầu trẻ chỉ và nói đúng đó là cây gì?
-Thân cây? Màu sắc của thân cây? lá cây? Màu sắc của lá cây? rễ cây? Trẻ chỉ và nói được một số bộ phận của cây trẻ nhìn thấy như: Hoa, quả…VD nhận biết cây bàng: (Cô yêu cầu trẻ nhận biết, nói tên và chỉ khái quát các phần của cây: Thân cây, rễ cây, lá cây, hoa, quả… và chỉ, nói chi tiết: “Thân cây có màu gì?” ,“Lá cây đâu?”, “Lá cây có màu gì? “ Cây có quả không?” “ Quả cây đâu?” “ ?”, “ Cây có hoa không?”, “lợi ích của việc trồng cây?” , “ Môi trường sống của cây?” ( Ánh sáng mặt trời, đất và nước…). Xong cô cất tranh đi đưa tranh cây khác mời trẻ khác lên nhận biết tập nói tương tự như trên.
-Ngoài những cây vừa học cô cho trẻ xem thêm tranh một số cây khác như: Cây tre, cây chuối, cây dừa…
-Trò chơi: Tìm nhanh theo yêu cầu: Trẻ để rổ tranh lô tô trước mặt và tìm nhanh các cây có trong tranh ở rổ. Giơ lên, nói tên cây, để xuống theo yêu cầu của cô.(Cho trẻ chơi vài lượt)
-Giáo dục trẻ biết cây xanh cho bóng mát, bảo vệ môi trường. Giáo dục trẻ yêu quí cây xanh, giúp người lớn chăm sóc cây, tưới cho cây, không bẻ cành, ngắt hoa, không giẫm đạp lên vườn hoa, cây cảnh…
+ Đọc thơ: Tìm ổ.Chuyển hoạt động .
3./ Kết thúc:
- Trò chơi vận động: Gieo hạt.
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
+ Hát các bài trong chủ đề cây xanh
+ TCDG : rồng rắn lên mây
+ chơi với các đồ chơi liên hoàn ở ngoài trời
4/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
*Góc phân vai : người bán hàng
- Chuẩn bị: các loại hoa quả các loại.
- Nội dung: Trẻ đóng vai và thể hiện đúng vai người bán hàng và người mua hàng.
*Góc xây dựng: Xây dựng vườn cây ăn quả
- Chuẩn bị: gạch xốp, các khối gỗ HCN, HV, cổng, bộ lắp ghép nhà, hoa, các chú bộ đội.
- Nội dung: cho trẻ xây dựng vườn cây ăn quả.
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
-Vệ sinh-nêu gương
-Cho trẻ chơi tự do
V/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY.
Thứ ba ngày 12 tháng 2 năm 2013
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ÔN TẬP CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP.
Hoạt động có chủ đích:LQVH
Đề tài:ÔN TẬP KẺ CHUYỆN QUẢ BẦU TIÊN
I./ Mục đích, yêu cầu:
1./ Kiến thức:
- Trẻ làm quen với các nhân vật trong truyện và hiểu được nội dung của câu chuyện
2./ Kĩ năng:- Biết làm được những nhân vật có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu- Biết được tính cách riêng của từng nhân vật3./ Giáo dục:
- sống nhân hậuII. Chuẩn bị- Mô hình về nội dung cơ bản của câu chuyện- Tập tranh của cô, rối- Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn, xé, dánTrò chơi " Chát..Bùm..Bum"- Các con hình trang này xem trong tranh có những gì?- Cô cũng có một câu truyện nói về các nhân vậ mà các con vừa thấy - Bây giờ các con nghe cô kể nhaII./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:1./ Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ hát bài quả gì?
2./ Họat động trọng tâm:- Lần 1: Cô kể diễn cảm + tranh - Lần 2: Cô kể diễn cảm + rốib. Đàm thoại- Cô vừa có những nhân vật nào trong câu truyện mà cô vừa kể?- Qua câu chuyện cô kể con thích nhân vật nào?- Con ghét nhân vật nào ? Tại sao?- Theo con thích đặt tên câu chuyện là gì? - Còn cô sẽ đặt tên cho câu chuyện là" Quả bầu tiên "- Cô cũng có nhiều nguyên vật liệu ở góc tạo hình, bây giờ các con hãy làm các nhân vật trong chuyện mà con thích bằng các nguyên vật liệu đó nghe- Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo sản phẩm - Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan sát, gợi ý cho trẻ- Trẻ nào xong cô nhận xét( tại nhóm ). Trẻ nào chưa làm xong chuyển qua hoạt động góc làm tiếp
3. Kết thúc- Trẻ ra ngoài nhặt lá .*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
+ Hát các bài trong chủ đề cây xanh
+ TCDG : rồng rắn lên mây
+ chơi với các đồ chơi liên hoàn ở ngoài trời
4/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
*Góc phân vai : người bán hàng
- Chuẩn bị: các loại hoa quả các loại.
- Nội dung: Trẻ đóng vai và thể hiện đúng vai người bán hàng và người mua hàng.
*Góc xây dựng: Xây dựng vườn cây ăn quả
- Chuẩn bị: gạch xốp, các khối gỗ HCN, HV, cổng, bộ lắp ghép nhà, hoa, các chú bộ đội.
- Nội dung: cho trẻ xây dựng vườn cây ăn quả.
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
-Vệ sinh-nêu gương
-Cho trẻ chơi tự do
V/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY.
Thứ tư ngày 13 tháng 2 năm 2013
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ÔN TẬP CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP.
Hoạt động có chủ đích:HĐTH
Đề tài:VẼ THEO Ý THÍCH
I./ Mục đích, yêu cầu:
1./ Kiến thức:
- TrÎ biÕt cách miªu t¶ nh÷ng hiÓu biÕt của mình về các loại quả được trưng bày trong ngày tết. (Biết cách vẽ và tô màu đẹp)
- TrÎ biÕt s¾p xÕp h×nh ¶nh ®óng trËt tù quy luËt tù nhiªn, theo luËt gÇn xa. (Bố cục bức tranh hợp lý)
- Gióp trÎ ph¸t triÓn vËn ®éng tinh cña ®«i bµn tay.
2. Kü n¨ng:
- RÌn cho trÎ kü n¨ng ngåi häc ®óng t thÕ, c¸ch cÇm bót.
- Kü n¨ng bè côc tranh hµi hoµ c©n ®èi, biÕt c¸ch t« mµu, sö dông hîp lý luËt xa gÇn.
3. Giáo dục:
- Trẻ thÝch thó t¹o ra s¶n phÈm.
- Trẻ biết yêu quý các loại quả biết lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
II . ChuÈn bÞ:
- 4 bøc tranh:
+ Bøc 1: VÏ quả bưởi.
+ Bøc 2: Vẽ giàn nho có chùm nho ( hoặc quả xoài )
+ Bøc 3: Vẽ nải chuối
+ Bøc 4 Tranh vẽ các loại quả này tết.
- GiÊy A4, s¸p mµu, bµn ghÕ, gi¸ trng bµy s¶n phÈm, bảng quay.
III./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động mở đâu :
Trò chuyện về ngày tết
- Theo băng nhạc hát “ ngày tết quê em”
Ngày tết quê em có đặc điểm gì? ( cô nhắc lại )
À đúng rồi ngày tết quê mình rất vui có nhiều hoa quả ngọt và chúng mình còn được đi chơi chợ tết nữa.
Vậy cô đố cả lớp mình ngày tết chúng ta thường được thấy những loài hoa quả nào?
- Cô thấy lớp mình trả lời đúng rồi đấy.
Vậy các bạn cùng xem cô có gì nhé.
-Hoạt động trọng tâm : Đàm thoại về tranh vẽ.
Tranh 1: Vẽ nải chuối.
+ Các con thấy gì trong bức tranh này.?
+ Hình dáng của quả chuối này ra sao? Chúng ta thấy nải chuối này ở đâu nào ?
Có trong ngày tết không con?.
+ Quả chuối này còn có màu gì nữa đây. (các con có thích ăn chuối không?)
- Cô giáo dục trẻ về dinh dưỡng.
Tranh 2 : Vẽ quả bưởi
+ Đây là quả gì? Nó có gì khác quả chuối không con?
- À quả chuối thì cong cong còn quả bưởi thì tròn tròn.
- Quả bưởi có được thờ trong ngày tết không?
( tương tự cô giới thiệu về quả bưởi và ích lợi của hoa quả đối với con người.)
Tranh 3 : Vẽ chùm nho
( Tương tự cô giới thiệu về chùm nho cho trẻ biết.)
Tranh 4 : Vẽ giỏ quả.( có các loại quả )
- Cô giới thiệu về các loại quả trong bức tranh ( màu sắc và hình dạng )
( Hỏi trẻ về bố cục bức tranh)
- Cho trẻ nhận xét về bức tranh rồi cô hỏi trẻ về ý tưởng của mình.
- khi xem bức tranh này con có ý tưởng gì không?
+ Con dự định vẽ quả gì ?
+ Vẽ giỏ quả làm sao dể cho mọi người thích.
+ Còn bạn H thì vẽ giỏ quả với những quả gì ? có gì khác bạn không ?
- À khi vẽ chúng mình nhớ đến hình dang của các loại quả nhé nhớ cả màu sắc của các loại quả chúng ta vẽ sao cho quả phải chín nhé.
- Cô mong rằng mỗi bạn sẽ có một tác phẩm về giỏ hoa quả ngày tết thật đẹp, màu sắc hài hòa, và có các chi tiết thật đẹp , thật khác với bạn của mình nhé !
- Hoạt động 3 : Trẻ thực hành.
- Cô quan sát theo dõi khuyến khích trẻ vẽ.
+ Con vẽ gì vậy ? ồ rất đẹp nhưng để dẹp hơn con tô màu mịn một chút nhé.
+ Con nên vẽ thêm gì vào đây cho bức tranh của mình sinh động hơn nhỉ ? ….
+ cô hướng dẫn những trẻ còn yếu kém và huwpowngs dẫn trẻ cách tô.
- Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm
- Cô khen cả lớp đều hoàn thành bức tranh của mình
- cho trẻ treo sản phẩm lên theo tổ của mình.
+ Con thích bức tranh nào ? Vì sao ?
+ Con thấy bức tranh này đẹp hơn ở chi tiết nào.
-Bé nào chưa hoàn thành xong tác phẩm buổi chiều chúng ta sẽ thực hiện tiếp
Kết thúc hoạt động : cô cùng trẻ hát bài quả cam quả chuối.…..
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
+ Hát các bài trong chủ đề cây xanh
+ TCDG : rồng rắn lên mây
+ chơi với các đồ chơi liên hoàn ở ngoài trời
4/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
*Góc phân vai : người bán hàng
- Chuẩn bị: các loại hoa quả các loại.
- Nội dung: Trẻ đóng vai và thể hiện đúng vai người bán hàng và người mua hàng.
*Góc xây dựng: Xây dựng vườn cây ăn quả
- Chuẩn bị: gạch xốp, các khối gỗ HCN, HV, cổng, bộ lắp ghép nhà, hoa, các chú bộ đội.
- Nội dung: cho trẻ xây dựng vườn cây ăn quả.
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
-Vệ sinh-nêu gương
-Cho trẻ chơi tự do
V/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY.
Thứ năm ngày 14 tháng 2 năm 2013
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ÔN TẬP CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP.
Hoạt động có chủ đích:HĐTD-NBPB
Đề tài:ÔN TẬP: TUNNG BÓNG
PHÂN BIỆT HÌNH VUÔNG HÌNH TRÒN TAM GIÁC
I./ Mục đích, yêu cầu
1./ Kiến thức:
- Trẻ biết thực hiện động tác tung bóng bằng 2 tay.
- Cháu phân biệt và gọi đúng tên hình tròn , hình vuông & hình tam giác.
- Biết đặc điểm đặc trưng của hình: Hình tròn không có cạnh , không có góc và lăn được; hình vuông và hình tam giác đều có cạnh , có góc và không lăn được.
2./Kỹ năng:
- Thực hiện chính xác các bài tập phát triển chung
-Thực hiện đúng kỹ năng tung bóng bằng 2 tay.Khi tung bóng biết dùng sức của đôi tay để tung bóng về phía trước.
- Luyện kỹ năng phân biệt , so sánh hình tròn , hình vuông và hình tam giác
Phát triển:
Cơ tay, cơ
Khả năng chú ý khi thức hiện
Tập trẻ định hướng trông không gian
3./Giáo dục:
- Mạnh dạn, tự tin
-Không chen lấn xô đẩy nhau
- Chơi trò chơi hứng thú.
- Giáo dục cháu tính tích cực trong hoạt động và biết làm việc theo nhóm
Chuẩn bị:
- Bóng màu xanh, đỏ, vàng
- Ba rổ đựng bóng xanh, đỏ, vàng
- Không gian tổ chức : Trong lớp
- Đồ dùng phương tiện :
+ Đĩa các dạng về hình tròn , hình vuông và hình tam giác..
+ Bảng nĩ , rổ đựng hình , các loại hình , dây thun.
+ Đồ dùng và đồ chơi có dạng hình tròn , hình vuông và hình tam giác .
III. CÁCH TIẾN HÀNH :
a/ HHoạt động mở đầu :
Cho cháu cùng hát bài: “ Vòng tròn tâm ”
Các con vừa mới hát bài gì?
Bài hát nói về một dạng hình gì vậy các con ?
À ! đúng rồi đấy, thế bây giờ các con cùng xem từ những hình tròn , hình vuông và hình tam giác sẽ cho ta những điều kỳ diệu gì nhé! (cháu xem các dạng hình từ Đĩa).
Các con đã xem xong và bây giờ cho cô biết các con đã thấy những gì nào?
Bây giờ cô muốn mỗi bạn hãy lấy cho mình một rổ đồ chơi và cùng về chổ ngồi nhé!
b/ Hoạt động trọng tâm :
Ôn nhận biết hình tròn , hình vuông và hình tam giác :
Trong rổ của các con có gì nào?( hình tròn , hình vuông và hình tam giác).
Các con hãy chọn hình lăn được cho cô xem nào?
Hình gì vậy các con?
Các con sờ đường bao quanh xem thấy như thế nào?
Hình tròn có lăn được không? Tại sao hình tròn lại lăn được? ( vì hình tròn không có cạnh và không có góc).
Các con ơi , hình gì có 4 cạnh bằng nhau , các con lấy ra cho cô xem nào?
Hình này gọi là hình gì? ( hình vuông)
Hình vuông có lăn được hay không ?
Vậy bạn nào cho cô biết tại sao hình vuông không lăn được ? ( vì hình vuông có cạnh có góc )
Các con cùng đếm xem hình vuông có mấy cạnh ?
Để biết bốn cạnh có bằng nhau hay không các còn cùng nhìn lên xem cô đo.
+ Cô đọc câu đố:
3 que tính nhỏ.
Xếp thành một hình .
3 cạnh xinh xinh
3 góc xinh xinh
Là hình gì nhỉ ?
Các con đếm xem hình tam giác có mấy cạnh? ( cho trẻ đếm các cạnh của hình tam giác)
Vậy hình tam giác có lăn được không? Tại sao?
Phân biệt hình tròn , hình vuông và hình tam giác:
Cô gắn hình vuông và hình tam giác lên bảng:
+ Bạn nào có thể cho cô biết hình vuông và hình tam giác có điểm gì giống nhau? ( Đều có cạnh , có góc và không lăn được) .
Cô gắn hình tròn lên bảng và hỏi trẻ:
+ Vậy giữa hình tròn với hình vuông (hình tam giác) khác nhau ở điểm nào? ( Hình vuông ( hình tam giác) có cạnh, có góc và không lăn được , còn hình tròn không có cạnh , không có góc , lăn được).
Cho cháu lấy dây ở trong rổ và cất rổ đi rồi về tổ của mình đứng thành hình chữ U .
* Luyện tập:
Với sợi dây này, các con xem cô sẽ tạo được những hình gì ? ( Cô tạo thành hình vuông rồi hỏi cháu xem cô có hình gì đây )
Các con có muốn tạo được các hình giống như cô không nào ?
Thế các con hãy dùng sợi dây của mình tạo thành các hình theo yêu cầu của cô : - --Các con hãy tạo hình vuông cho cô xem nào?
- Để xem hình tam giác thì như thế nào? Thì chúng ta cùng tạo hình tam giác nhé !
- Vậy để có được hình tròn thì các con sẽ làm như thế nào?
- Cô cho cháu thực hiện 2 lần.( trong khi cháu luyện tập cô quan sát và giúp cháu biết cách tạo thành các hình mà cô yêu cầu )
* Trò chơi : “ Ai nhanh nhất”
+ Cách chơi:
Cô chia trẻ thành 3 hàng , 3 bạn đứng đầu hàng sẽ lên chọn cho tổ của mình một bức thư rồi về cho cả tổ mình cùng xem trong đó có hình gì?. Sau đó các tổ lần lượt đi tìm đồ dùng , đồ chơi trong lớp có dạng hình tròn , hình vuông và hình tam giác. Tổ nào tìm đúng hình giống như với nội dung có trong bức thư và tìm được nhiều hình là tổ đó sẽ thắng.
c/ Hoạt động kết thúc :
Các con chơi có vui không? Bây giờ cô sẽ cho các con về góc chơi và xếp hình theo ý thích nhé!
HOẠT ĐỘNG 2:
1./ Khởi động:
Cô mở nhạc , trẻ khởi động các tư thế : đi kiễng gót, đi bình thường, đi bằng gót, đi bình thường, chạy chậm, chạy nhanh.
Cho trẻ về đội hình hai hàng ngang.
2./ trọng động:
Động tác 1: Thỏ vươn vai
Động tác 2:thỏ nhổ củ cà rốt
Động tác 3: Thỏ nhảy về tổ
Vận động cơ bản:
;Tung bóng bằng hai tay.
Hoạt động 1:
Trò chơi: Con thỏ
Đàm thoại và tạo tình hống: thỏ tặng bóng, bóng màu gì?
_Với quả bóng này con sẽ chơi những gì?
Hoạt động 2:làm mẫu
Lần 1: Không giải thích
Lần 2: Giải thích: “Khi nghe gọi đến tên mình, cô đến vạch, ay cầm quả bóng.
Chuẩn bị :Đứng tự nhiên tay cầm bóng đưa ra phía trước, hơi cúi người.Khi nghe hiệu lệnh, dưa thẳng bóng bằng 2 tay, ất mạnh bóng về phía trước, chạy nhặt bóng và bỏ vào rổ cùng màu.
Hoạt động 3:Cháu thực hiện
Lần 1:4 trẻ
Lần 2: 8 trẻ
Lần 3 :đứng đối diện nhau và tung bóng.
3./ Trò chơi:
Gà mẹ, gà con và diều hâu
Cách chơi:Cô là gà mẹ,các con lag gà con cùng đi chơi và hát bài: “ Gà con kêu chíp, chip , theo mẹ đi tìm mồi, gặp dièu hâu trên trời liền kêu lên chiếp chiếp.”
Gà con chạy nhanh về nhà.
Chơi lần 1:cô nhập vai gà mẹ
Chơi lần 2:Cô nhập vai diều hâu.
4Hồi tĩnh:
Đi quanh phòng hít thở nhẹ nhàng
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
+ Hát các bài trong chủ đề cây xanh
+ TCDG : rồng rắn lên mây
+ chơi với các đồ chơi liên hoàn ở ngoài trời
4/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
*Góc phân vai : người bán hàng
- Chuẩn bị: các loại hoa quả các loại.
- Nội dung: Trẻ đóng vai và thể hiện đúng vai người bán hàng và người mua hàng.
*Góc xây dựng: Xây dựng vườn cây ăn quả
- Chuẩn bị: gạch xốp, các khối gỗ HCN, HV, cổng, bộ lắp ghép nhà, hoa, các chú bộ đội.
- Nội dung: cho trẻ xây dựng vườn cây ăn quả.
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
-Vệ sinh-nêu gương
-Cho trẻ chơi tự do
V/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***************************
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY.
Thứ sáu ngày 14 tháng 2 năm 2013
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ÔN TẬP CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP.
Hoạt động có chủ đích:HĐÂN
Đề tài:ÔN TẬP MÀU HOA
HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM: HÁT VÀ VẬN ĐỘNG THEO NHỊP BÀI HÁT
NGHE HÁT : BÀI HOA TRONG VƯỜN
I./ Mục đích, yêu cầu:
1./ Kiến thức:
- TrÎ h¸t thuéc bµi h¸t vµ biÕt vËn ®éng minh ho¹ bµi h¸t “Mµu hoa”.
- ThÝch nghe h¸t vµ c¶m nhËn ®îc giai ®iÖu vui t¬i, rén rµng cña lµn ®iÖu d©n ca Thanh Hoa
2./ Kĩ năng:
- TrÎ biÕt sö dông ng«n ng÷ cña m×nh ®Ó h¸t, tr¶ lêi c©u hái vÒ thÕ giíi thùc vËt.
- BiÕt béc lé suy nghÜ, c¶m nhËn cña m×nh qua bµi h¸t.
- Cñng cè kü n¨ng nghe, quan s¸t, so s¸nh, ph©n biÖt, nhËn biÕt.
3./ Giáo dục:
- BiÕt gi¸ trÞ cña c©y xanh ®èi víi con ngêi.
- ThÝch trång c©y xanh, cã ý thøc ch¨m sãc, b¶o vÖ hoa, biÕt ¬n ngêi trång hoa, ch¨m sãc hoa.
II/ ChuÈn bÞ:
1/ §å dïng:
a/ §å dïng cña c«:
- §µn, m« h×nh vên hoa.
- C¸c ®éng t¸c vËn ®éng minh ho¹.
b/ §å dïng cña trÎ
Mò hoa (3 mµu), ræ hoa l¸ cña 3 lo¹i hoa
III./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
1./ Hoạt động mở đầu:
Trß chuyÖn vÒ chñ ®Ò.
- Trß ch¬i: Gieo h¹t n¶y mÇm
2./ Hoạt động trọng tâm:
D¹y h¸t vËn ®éng minh ho¹ bµi: Mµu hoa.
- H¸t bµi: Mµu hoa cña nh¹c sü Hång §¨ng.
- C« h¸t diÔn c¶m.
- C« võa h¸t bµi h¸t g×, cña ai ?
- Bµi h¸t nãi Bµi h¸t nãi vÒ vÎ ®Ñp cña c¸c loµi ho· trong vên. Mét bøc tranh thien nhiªn t¬i ®Ñp vµ niÒm vui cña c¸c b¹n khi ®îc c« ®a ®i th¨m vên hoa.
- TrÎ h¸t: Mµu hoa.
- B×a h¸t cã hay kh«ng ? Con c¶m nhËn giai ®iÖu bµi h¸t nh thÕ nµo ?
+ C« h¸t vµ vËn ®éng minh ho¹.
- TrÎ h¸t vµ vËn ®éng minh ho¹.
- C« söa sai cho trÎ.
- Mêi tæ, nhãm h¸t vµ vËn ®éng.
- §äc th¬: Hoa kÕt tr¸i.
: Nghe h¸t: Hoa trong vên- D©n ca Thanh Ho¸.
- §Ó cã hoa th¬m, qu¶ ngät th× chóng ta ph¶i biÕt ¬n nh÷ng c« b¸c ®· vÊt v¶ sím chiÒu ®Ó trång vµ ch¨m sãc hoa.
- C« h¸t lÇn 1: ThÓ hiÖn t×nh c¶m.
- Hái trÎ tªn bµi h¸t, lµn ®iÖu d©n ca nµo ?
- C« h¸t lÇn 2: Móa ®éng t¸c minh ho¹.
- Bµi h¸t cã hay kh«ng ? Con c¶m nhËn giai ®iÖu bµi h¸t nh thÕ nµo ?
- C« h¸t lÇn 3: Mêi trÎ giao lu cïng c«.
Trß ch¬i: L¸ nµo hoa Êy.
- C« phæ biÕn LuËt ch¬i vµ c¸ch ch¬i.
- Cho trÎ ch¬i trß ch¬i.
- NhËn xÐt kÕt qu¶ ch¬i
- TrÎ vÒ gãc vÏ vµ t« mµu hoa.vÒ ®iÒu g× ?
Kết thúc : trẻ hát và vận động lại bài hát.
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
+ Hát các bài trong chủ đề cây xanh
+ TCDG : rồng rắn lên mây
+ chơi với các đồ chơi liên hoàn ở ngoài trời
4/ HOẠT ĐỘNG GÓC:
*Góc phân vai : người bán hàng
- Chuẩn bị: các loại hoa quả các loại.
- Nội dung: Trẻ đóng vai và thể hiện đúng vai người bán hàng và người mua hàng.
*Góc xây dựng: Xây dựng vườn cây ăn quả
- Chuẩn bị: gạch xốp, các khối gỗ HCN, HV, cổng, bộ lắp ghép nhà, hoa, các chú bộ đội.
- Nội dung: cho trẻ xây dựng vườn cây ăn quả.
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
-Vệ sinh-nêu gương
-Cho trẻ chơi tự do
V/ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
***************************
File đính kèm:
- ON TAPdoc.doc