Kế hoạch hoạt động tuần/ngày (tuần 2)

Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ.

- Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ.

- Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm”

- Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, tác dụng của một số loại rau ăn lá, ăn củ.

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1126 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động tuần/ngày (tuần 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V.2 Kế hoạch hoạt động tuần / ngày (tuần 2) Hoạt động giáo dục Thứ 2 (Thể dục) Thứ 3 (Văn học) Thứ 4 (Âm nhạc) Thứ 5 (Nhận biết tập nói) Thứ 6 (Nhận biết phân biệt) Đón trẻ TD sáng - Cô niềm nở đón trẻ vào lớp .Kiểm tra sức khoẻ của trẻ. - Trao đổi với phụ huynh về trang phục của trẻ để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ. - Thể dục sáng : Tập theo nhạc bài “Dậy sớm” - Trò chuyện theo nhóm: Tên gọi, đặc điểm, tác dụng của một số loại rau ăn lá, ăn củ. HĐ học Bò dích dắc qua hai vật cản Thơ: cây bắp cải Dạy hát: tay thơm, tay ngoan Ai nhanh hơn NBTN: Xu hào, cà rốt Nghỉ tết dơng lịch HĐ ngoài trời - Quan sát thiên nhiên: Một số con vật; Một số thức ăn của chúng - Chơi vận động trời nắng trời ma ( tiếng vịt kêu… .) - Chơi tự chọn HĐ góc - Trò chơi thao tác vai : Nhẩtu rửa rau giúp mẹ - Góc nghệ thuật :Di màu một số loại rau . - Xem sách tranh truyện, kể truyện theo tranh. - HĐ với đồ vật: lắp ghép theo ý thích, xếp áo cá, xếp chuồng chim…. Chơi tập buổi chiều * Chơi: cắp hạt bỏ giỏ * Dạy trẻ đi bít tất * Quả gì biến mất * Chơi: bạn nào đi chốn Nghỉ tết dơng lịch Soạn hoạt động học theo ngày: (tuần 2) Ngày/ Tên HĐ Nội dung Mục đích, yêu cầu Chuẩn bị Gợi ý hoạt động Lu ý Thứ 2 Thể dục 28/12/09 VĐ: Bò dích dắc qua 2 vật cản KT :Trẻ biết bò thẳng hớng qua 2 vật cản KN : Trẻ bò đợc đúng theo yêu cầu của cô. Phát triển cơ tay, cơ chân cho trẻ . TĐ : Trẻ hào hứng tham gia tập luyện. Cô cho trẻ tập trong lớp . HĐ 1:Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân, về 2 hàng ngang. HĐ 2:Trọng động * BT PTC: Tập với bài “Đi đều” . * VĐ cơ bản: Bò qua 2 vật cản Cô giới thiệu VĐ Làm mẫu 2, 3 lần nói cách thực hiện động tác cho trẻ. Cho 1 hoặc 2 trẻ làm thử. Cho từng trẻ làm theo. Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ. Khuyến khích trẻ tích cực tập luyện. HĐ 3: Trò chơi “ Thi bò nhanh” ( cho 2 trẻ thi đua với nhau) Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp. Thứ 3 Văn học 29/12/09 Thơ : Cây bắp cải KT :Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả KN : Trẻ nói đợc đặc điểm, màu sắc , hình dạng , đặc trng của một rau bắp cải: Trẻ hiểu nội dung bài thơ Đọc thuộc diễn cảm bài thơ. TĐ : Trẻ luôn ăn rau trong bữa ăn để cở thể khoẻ mạnh, da dẻ mịn màng. Trẻ hào hứng tham gia trả lời câu hỏi của cô và thích đọc thơ cùng cô. Tranh minh hoạ bài thơ 1 cây bắp cải thật HĐ 1: Cô cùng trẻ trẻ qs và trò chuyện về cây rau bắp cải. Giới thiệu bài thơ “Cây bắp cải” HĐ 2: Cô đọc bài tơ 2,3 lần cho trẻ nghe Các con vừa nghe cô Mỵ đọc bài thơ gì , của ai trong bài tho có rau gì? Cô giảng nội dung bài thơ cho trẻ hiểu : Giáo dục trẻ ăn rau cho mau lớn. Cô cho trẻ đọc cùng cô nhiều lần Cho trẻ đọc theo nhóm cá nhân trẻ.(Cô lắng nghe giúp đỡ và sửa sai cho trẻ. Thứ 4 Âm nhạc 30/12/09 TT: Hát : Tay thơm tay ngoan KH: TC: Ai nhanh hơn KT: Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ. KN: Trẻ hiểu nội dung bài hát . Hát nhẩm theo cô TĐ: Biết giữ gìn đôi bàn tay luôn sạch sẽ. Trẻ hào hứng thú , lắng nghe cô hát . HĐ 1: Cô cùng trẻ chơi TC khám tay HĐ 2: Giới thiệu bài hát “Tay thơm tay ngoan”. Cô hát cho trẻ nghe vài lần Các con vừa nghe cô Mỵ hát bài gì? Của nhạc sĩ nào ? Giảng nội dung bài hát cho trẻ hiểu: GD trẻ phải biết giữ gìn bàn tay sạch sẽ; không nghịch bẩn, khi thấy tay bẩn phỉa rửa ngay. Cô hát cho trẻ nghe nhiều lần. Cho trẻ hát cùng cô. Cho trẻ hát theo nhóm, cá nhân. HĐ 3 : TC Ai nhanh hơn: Cô giới thiệu TC , luật chơi hớng dẫn trẻ cách chơi và tiến hành cho trẻ chơi. HĐ 4: Nhận xét biểu dơng. Thứ 5 Nhận biết tập nói 31/12/09 Xu hào , cà rốt KT: Trẻ biết tên gọi , ích lợi của rau ăn củ. Trẻ biết xu hoà , cà rốt thuộc loại rau ăn củ. KN: Trẻ gọi đợc tên , nói đợc đặc điểm của củ xu hoà củ cà rốt. Trả lời rõ ràng những câu hỏi của cô. TĐ: Trẻ ăn nhiều rau trong bữa ăn. Củ xu hào, củ cà rốt thật HĐ1: Cho trẻ chơi TC “Chiếc túi kì lạ” HĐ 2 : Trò chuyện về củ xu hào(Cho trẻ qs cây bắp cải ) Củ gì đây? Củ xu hào có những phần nào ? ( Cô giới thiệu từng phần và cho trẻ nói lại) Muốn ăn đợc củ xu hào phải làm nh thế nào? * Cho trẻ qs củ cà rốt (tơng tự nh củ xu hào) GD trẻ ăn nhiều rau để da dẻ hồng hào. HĐ 3 : Nhận xét biểu dơng Thứ 6 1/1/2010 NGHỉ TếT DƯƠNG LịCH

File đính kèm:

  • docGA thuc vat NT T2.doc