Kế hoạch năm học 2009 - 2010 - Lớp: lá - Trường mầm non hoa hồng

I/ MỤC TIÊU:

1/ Phát triển thể chất:

- Trẻ biết được một số món ăn thông thường ở trường mầm non.

- Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: Khăn, bàn chải đánh răng, cốc uống nước, bát ăn cơm, thìa xúc cơm.

- Có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống.Rửa tay trước khi ăn sau khi đi vệ sinh, chào mời trước khi ăn, không nói chuyện trong khi ăn.

- Phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như đi, chạy, bò, tung bắt bóng.

- Chơi các trò chơi vận động, chuyền bắt bóng.vv

- Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm trong trường, lớp mầm non.

2/ Phát triển nhận thức:

- Trẻ biết tên trường, địa chỉ của trường, lớp đang học.

- Phân biệt được các khu vực trong trường và công việc của các cô bác trong khu vực đó.

- Biết tên và một vài đặc điểm nổi bật của các bạn trong lớp.

- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu; hình dạng màu sắc, kích thước chất liệu.

- Nhận biết được các chữ số, số lượng trong phạm vi 5

 

doc113 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1778 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch năm học 2009 - 2010 - Lớp: lá - Trường mầm non hoa hồng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2009- 2010 Lớp: Lá- Trường mầm non Hoa Hồng Mục tiêu giáo dục: Nội dung giáo dục theo các lĩnh vực phát triển Phát triển thể chất Phát triển nhận thức Phát triển ngôn ngữ Phát triển tình cảm- xã hội Phát triển thẩm mĩ Dự kiến (thời gian) Trẻ khoẻ mạnh cơ thể phát triển cân đối. Cân nặng chiều cao nằm trong kênh A Thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế thành thạovà giữ thăng bằng cơ thể khi vận động - Có khả năng phối hợp các giác quan với vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian khi vận động như chạy bò tung ném - Thực hiện một số vận động đôi tay một cách khéo léo Có một số kĩ năng thói quen tốt về giữ gìn sức khoẻ, vệ sinh cá nhan vệ sinh môi trường, biết tránh xa những vật dụng nguy hiểm - Trẻ hiểu biết thích khám phá, tìm tòi những sự vật, hiện tuợng xung quanh, hay đặt câu hỏi tai sao để làm gì? làm thế nào?khi nào? - Biết phân loại đối tượng 2-3 dấu hiệu cho trước. Tự tìm ra dấu hiệu phân loại. - Định hướng được không gian thời gian, nhận biết được phía phải, trái của người khác và phân biệt được hôm qua hôm nay, ngày mai - Có biểu tượng về số trong phạm vi 10, thêm bớt trong phạm vi 10. - Phân biệt hình tròn vuông, tam giác, chữ nhật qua đặc điểm nổi bật. - Biết so sánh kích thước 3 đối tượng và sử dụng các từ so sánh phù hợp theo chiều cao chiều rộng - Phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi qua một số đặc điểm nổi bật - Phân biệt một số nghề truyền thống ở địa phương. - Biết tên trường tên của các thành viên trong gia đình, địa chỉ trường mầm non, địa chỉ gia đình - Biết được công việc của một số thành viên trong gia đình, của cô và trẻ trong trường mầm non. - Nhận biết một vài nét đặc trưng về danh lam thắng cảnh của địa phương và quê hương đất nước - Trẻ diễn-đạt được mong muốn, nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loại câu. - Hiểu được một số từ trái nghĩa. - Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ, như kể chuyện đọc thơ đóng kịch - nhận dạng các chữ cái và phát âm và phát âm được các âm đó. -“ Đọc”và sao chép được một số kí hiệu. - Mạnh dạn tự tin chủ động trong giao tiếp - Hợp tác chia sẻ với bạn bè trong hoạt động - Có hành vi ứng xử đúng với bản thân và những người xung quanh. - Có hành vi thái độ thể hiện sự quan tâm đến những người gần gũi - Thực hiện được một số quy định trong gia đình, trường lớp mầm non, nơi cộng đồng - Giữ gìn bảo vệ môi trường. Bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc con vật cây cảnh, giữ gìn đồ dùng đồ chơi, có ý thức tiết kiệm - Trẻ thích tìm tòi và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẽ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, các tác phẩm nghệ thuật. - Thích nghe nhạc nghe hát. Chăm chú lắng nghe và nhận ra các giai điệu khác nhau của các bài hát, bản nhạc. - Hát đúng, vận động nhịp nhàng và thể hiện cảm xúc phù hợp qua các bài hát, bản nhạc mà trẻ yêu thích. - Biết lựa chọn và sử dụng các dụng cụ, vật liệu đa dạng, phối hợp màu sắc, hình dạng đường nét để tạo ra sản phẩm, vẽ, nặn, cắt, dán, trang trí một số hình có nội dung, bố cục cân đối, màu sắc hài hoà. - Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình của bạn. 36 tuần Từ ngày 7/9- 22/5 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THEO CHỦ ĐỀ Chủ đề: Trường mầm non ( 3 Tuần, từ ngày 7/9 đến ngày 25 tháng 9 Năm 2009 I/ MỤC TIÊU: 1/ Phát triển thể chất: Trẻ biết được một số món ăn thông thường ở trường mầm non. Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: Khăn, bàn chải đánh răng, cốc uống nước, bát ăn cơm, thìa xúc cơm. Có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống.Rửa tay trước khi ăn sau khi đi vệ sinh, chào mời trước khi ăn, không nói chuyện trong khi ăn. Phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như đi, chạy, bò, tung bắt bóng. Chơi các trò chơi vận động, chuyền bắt bóng..vv Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm trong trường, lớp mầm non. 2/ Phát triển nhận thức: Trẻ biết tên trường, địa chỉ của trường, lớp đang học. Phân biệt được các khu vực trong trường và công việc của các cô bác trong khu vực đó. Biết tên và một vài đặc điểm nổi bật của các bạn trong lớp. Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu; hình dạng màu sắc, kích thước chất liệu. Nhận biết được các chữ số, số lượng trong phạm vi 5 3/ Phát triển ngôn ngữ: Trẻ biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói. Biết lắng nghe cô và các bạn nói, biết đặt và trả lời các câu hỏi. Trẻ kể được các hoạt động trong trường lớp của mình có trình tự lôgíc. Trẻ đọc thơ, kể chuyện diển cảm về trường, lớp mầm non thân yêu của bé. Nhận biết kí hiệu chữ viết qua các từ, tên các bạn trong trường, lớp. Biết giao tiếp bằng lời nói roõ ràng, mạch lạc, lễ phép. Mạnh dạn vui veû trong giao tiếp. 4/ Phát triển thẩm mĩ: Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường, lớp. Thể hiện bài hát về trường mầm non một cách tự nhiên, đúng nhịp, có cảm xúc. Thể hiện cảm xúc, khả năng sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình, về trường lớp, đồ dùng, đồ chơi, cảnh vật, cô giáo, các bạn trong lớp một cách hài hoà cân đối. 5/ Phát triển tình cảm – Xã hội: Trẻ biết kính trọng, yêu quý cô giáo, các cô bác trong trường, thân thiện hợp tác với các bạn trong lớp. Biết giữ gìn, đồ dùng, đồ chơi, trong trường, trong lớp. Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường: cất gọn gàng đồ dùng, đồ chơi sau khi chơi xong, không vứt rác, bẻ cây... Biết thực hiện một số quy định của trường, của lớp. 1/ Chuẩn bị: Tranh ảnh, truyện, sách về trường lớp mầm non, các hoạt động của cô, của trẻ. Chuẩn bị một số trò chơi, bài hát, câu chuyện phù hợp với chủ đề. Bút chì, bút màu, đất nặn, giấy vẽ, giấy màu để trẻ xé dán, vẽ, nặn, cắt. Bộ lắp ghép xây dựng. Đồ chơi đóng vai cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ. Dụng cụ vệ sinh, trang trí trường, lớp. Bóng, Cây cảnh, dụng cụ chăm sóc cây Phối hợp với phụ huynh để sưu tầm một số truyện tranh về trường mầm non. III/ MẠNG NỘI DUNG: Trường mầm non Trường mầm non thân yêu của bé Lớp mẫu giáo của chúng ta Đồ dùng, đồ chơi ở trường, lớp mầm non -Trẻ gọi đúng tên địa chỉ của trường. - Trẻ biết được ngày khai giảng có ý nghĩa quan trọng gì đối với tất cả chúng ta. - Trẻ biết được các khu vực trong trường các phòng chức năng của trường, tên gọi của mổi phòng. - Công việc của các cô bác trong trường và các hoạt động của trẻ trong trường mầm non. - Bạn bè trong trường - Trẻ biết được tên lớp, các khu vực trong lớp. - Các góc chơi của lớp, cô giáo, các bạn trong lớp, tên gọi sở thích đặc điểm riêng. - Lớp học là nơi cô giáo dạy dỗ và chăm sóc, được chơi đùa với các bạn. - Trẻ gọi tên một đồ dùng, đồ chơi ở trường, lớp mầm non. - Biết được chất liệu của từng loại đồ dùng đó. - Biết được đồ dùng đó phục vụ trong lớp hay ngoài sân. IV/ MẠNG HOẠT ĐỘNG: Phát triển thể chất Phát triển nhận thức Phát triển ngôn ngữ Phát triển tình cảm – Xã hội Phát triển thẩm mĩ *Dinh dưỡng- sức khoẻ - Trò chuyện với trẻ về ích lợi của thực phẩm và các món ăn trong trường mầm non đối với sức khoẻ của trẻ. - Rèn cho trẻ có thói quen tự phục vụ, trong ăn uống ngủ, chơi, vệ sinh cá nhân - Nhận biết và tránh vật dụng nơi nguy hiểm trong trường, lớp mầm non. * Vận động - Rèn luyện kĩ năng đi kiểng chân, bò bằng bàn tay, cẳng chân, tung và bắt bóng, đập và bắt bóng. - Luyện tập phát triển nhóm cơ hô hấp, vận động tinh, tập thở, cử động và điều khiển khéo léo các ngón tay qua bài tập, các công việc tự phục vụ hàng ngày. - Chơi các trò chơi vận động. Như trò chơi chuyền bóng, kéo co Toán - Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu: Hình dạng, màu sắc, kích thước, chất liệu, tên gọi - Nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi 5, gọi tên các thứ trong tuần. KPKH Tham quan các khu vực trong trường, thảo luận về trường, lớp mầm non. - Tên địa chỉ của trường mình đang học. - Các khu vực trong trường và công việc của các cô bác trong khu vực đó. - Khu vực trong lớp các hoạt động trong lớp - Quan sát trò chuyện với trẻ về trường lớp mầm non. - Kể chuyện một số sự kiện xảy ra trong lớp, trong trường. - Đọc thơ kể chuyện diển cảm về trường lớp mầm non. - Nhận biết các chữ cái các kí hiệu chữ viết qua các từ tên của các góc chơi, tên của các bạn trong lớp học. - Xem tranh ảnh, sách, báo về trường mầm non, làm sách về trường lớp mầm non - Trẻ chơi đóng vai; Cô giáo. - Trò chơi xây dựng trường mầm non của chúng ta, trò chuyện với trẻ về tình cảm của trường lớp, cô giáo và các bạn trong lớp và các cô bác trong trường, tham gia các hoạt động lễ hội trong trường. - Vệ sinh sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong, biết vệ sinh trường lớp sạch sẽ, giúp đỡ bạn bè giúp đỡ cô giáo, thực hiện một số quy định của trường của lớp * Tạo hình Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để cắt, nặn, xé , dán, xếp hình về trường lớp mầm non, đồ dùng đồ chơi cảnh vật cô giáo, các bạn trong trường. * Âm nhạc -Hát múa, vận động theo nhạc các bài về trường lớp mầm non, nghe những bài hát về chủ đề trường mầm non - Trò chơi âm nhạc KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ TRONG TUẦN CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ CHỦ ĐỀ NHÁNH: Trường mầm non thân yêu Thực hiện từ ngày 7/9- 11/9 1/ Phát triển thể chất: * Dinh dưỡng: - Trẻ biết một số món ăn thông thườngở trường mầm non. - Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt ở trường mầm non: Khăn, bàn chải đánh răng, ly uống nước, bát ăn cơm, tủ để đồ dùng cá nhân - Có thói quen vệ sinh văn minh trong ăn uống, biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, chào mời trước khi ăn, không nói chuyện trong khi ăn. * Vận động: - Trẻ biết phối hợp các bộ phận trên cơ thể nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như đi chạy, tung, bắt bóng. - Thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân - Biết tránh những vật dụng nguy hiểm trong trường, lớp mầm non. 2/ Phát triển nhận thức: KPKH -Trẻ biết tên trường, các khu vực trong trường, công việc của các cô các bác trong trường, chăm sóc bảo vệ cây xanh trong trường. -Trò chơi; Chơi với nước, thả bóng bay LQVT Trẻ ôn số lượng 1,2 nhận biết chữ số 1,2, ôn so sánh chiều dài Trò chơi: Tìm người láng giềng 3/ Phát triển ngôn ngữ: Biết bày tỏ nhu cầu của mình bằng lời nói Biết lắng nghe cô và các bạn nói, Biết đặt và trả lời câu hỏi Biết kể các hoạt động trong trường lớp có lô gíc Đọc diễn cảm bài thơ “ Bàn tay cô giáo”. Nhận biết kí hiệu chữ viết qua các từ 4/ Phát triển thẩm mĩ: Trẻ biết tham gia các hoạt động trong trường lớp mầm non Thể hiện bài hát “ Ngày vui của bé” một cách tự nhiên, đúng nhịp. Có sáng tạo trong sản phẩm tạo hình về trường mầm non hài hoà cân đối, . 5/ Phát triển tình cảm- xã hội: Biết kính trọng, yêu quý cô giáo, các cô bác trong trường, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè. Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch sẽ không bẻ cây. Biết thực hiện một số quy định của trường, lớp. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh Trò chuyện với trẻ về chủ đề trường mầm non, Trao đổi với phụ huynh về một số vấn đề của trẻ ở trường. Thể dục buổi sáng 1/ Khởi động: Trẻ đi chạy thành vòng tròn 2-3 vòng sau đó đứng về đội hình 3 hàng ngang. 2/ Trọng động: Tập các động tác - Hô hấp; làm gà gáy ĐTcơ tay vai; Cb tay thả xuôi n1 hai tay đưa ra trước n2 để tay lên vai n3 về n1; n4 về TTCB ĐT cơ chân; n1 hai tay chống hông n2 giơ chân trái n3 giơ chân phải; n4 về TTCB Cơ bụng lườn; Giơ 2 tay lên cao nghiêng trái nghiêng phải ĐT bật; Bật tại chỗ Tập kết hợp bài “ Trường của chúng cháu là trường mầm non” Hoạt động ngoài trời: Tìm hiểu môi trường thiên nhiên- môi trường xã hội Trẻ xếp hàng đi theo cô kết hợp hát bài về chủ đề, cô hỏi trẻ về thời tiết, cây cối trong vườn trường và môi trường xã hội diển ra trong ngày. * Làm quen kiến thức mới: - Trò chuyện với trẻ về trường mầm non * Trò chơi vận động: Chuyền bóng qua đầu, qua chân - Cách chơi: Mỗi đội 6 trẻ, 2 đội chơi, bạn đứng đầu cầm bóng đưa qua đầu cho bạn sau cứ như vậy tiếp tục chuyển dần đến bạn cuối cùng, bạn cuối cùng chuyền qua chân cho bạn phía trước cứ như vạy đến bạn đầu tiên bóng đội nào về trước là đội đó dành chến thắng. Luật chơi: Không làm rơi bóng * Trò chơi dân gian; Bỏ giẻ - Cách chơi: Một trẻ làm người đi bỏ khăn người đi bỏ đi bỏ đi đằng sau xung quanh vòng tròn đi kết hợp đọc thơ bài thơ kết thúc chỗ nào bỏ khăn chỗ đó, nếu bạn đó phát hiện thì cầm khăn đuổi theođập trúng vào người thì bạn đó thua phải nhảy lò cò nếu không phát hiện thì bạn đó phải đi bỏ * Chơi tự do: Với bóng CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHÁNH: Trường mầm non Hoa Hồng của chúng ta Hoạt động có chủ đích Thứ 2 Thứ 3 thứ 4 thứ 5 Thứ 6 KPKH Trường mầm non Hoa Hồng của bé * Thể dục:Tung bóng lên cao và bắt bóng TẠO HÌNH Vẽ trường mầm non * ÂM NHẠC Ngày vui của bé Nghe: Ngày đầu tiên đi học TC: Ai nhanh nhất LQVTOÁN: Ôn số lượng 1,2,nhận biết số 1,2,ôn so sánh chiều dài * VĂN HỌC Thơ: Bàn tay cô giáo Hoạt động góc Nội dung yêu cầu Chuẩn bị TC thực hiện Góc phân vai Cô cấp dưỡng Cô giáo Trẻ biết đóng vai cô cấp dưỡng, đi chợ chế biến thức ăn, - Trẻ biết thể hiện vai cô giáo đang dạy các cháu Bộ đồ nấu ăn, tạp dề Bút, thước, phấn, bảng, đất nặn ểơ trường ai nấu cơm các con ăn? cô cấp dưỡng phải làm công việc gì? trang phục như thế nào? - Hàng ngày cô dạy các con như thế nào?dạy những gì? cô đối với các con ra sao? Góc xây dựng Xây trường mầm non Trẻ xây trường mầm non có sân chơi, có các phòng chức năng và nhiều phòng học, có cây xanh vv Hàng rào bằng nhựa, cây xanh,bộ lắp ghép Trường mầm non của chúng ta được xây dựng như thế nào? khuôn viên được bố cục ra sao? Có những phòng chức năng gì? có mấy phòng học? Góc nghệ thuật Góc thư viện Góc thiên nhiên, KH Â- N Tạo hình Trẻ hát, múa những bài về trường mầm non Trẻ biết vẽ, nặn xé dán về trường mầm non Cô hướng dẫn trẻ cách mở sách Trẻ biết múc nước tưới cho cây, nhổ cỏ mũ, phách, xắc xô, máy, đĩa Bút, giấy, đất nặn, giấy màu, hồ dán Một số tranh truyện về trườngmầm non Ca múc nước, bình tưới, bao tay, chậu cát, chai, nước Cô gợi ý cho trẻ thể hiện những bài thơ bài hát trong chủ đề Cô gợi ý để trẻ thực hiện đúng theo chủ đề. Trẻ xem tranh cô kể cho trẻ nghe một vài câu chuyện. Trẻ chăm sóc cây xung quanh lớp, in hình bàn tay, bàn chân trên cát, đong nước vào chai. Vệ sinh ăn trưa: Cô hướng dẫn trẻ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi ăn. Hoạt động chiều: Ôn kiến thức cũ Làm quen kiến thức mới Cô lựa chọn trò chơi cho trẻ chơi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG- MỘT NGÀY TÍCH HỢP Thứ 2 ngày 7 tháng 9 năm 2009 CHỦ ĐỀ: Trường mầm non của bé Hoạt động 1: KPKH Đề tài: Trường mầm non Hoa Hồng của bé I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Phát triển nhận thức: Trẻ có hiểu biết về trường mầm non,tên trường các hoạt động của trường, biết được công việc của mỗi người trong trường, địa chỉ trường học, tên bạn tên cô giáo và công việc của mổi người trong trường. Thông qua hoạt động trẻ được củng cố lại số lượng, đếm. 2/Phát triển tình cảm – Xã hội: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ trong trường học, biết yêu quý kính trọng các cô giáo trong trường học, thương yêu giúp đỡ bạn bè 3/ Phát triển ngôn ngữ: Trẻ trả lời các câu hỏi rõ ràng mạch lạc những gì mà trẻ đã quan sát được. 4/ Phát triển thẩm mĩ: - Trẻ biết vẽ lại khuôn viên trường mầm non mà trẻ đã được quan sát. II/ Hoạt động kết hợp: - Âm nhạc, toán về số lượng, đếm, tạo hình, Văn học. III/ Chuẩn bị môi trường hoạt động: Tranh ảnh một số thành viên trong trường. Tranh về khuôn viên trường mầm non. Giấy, bút màu cho trẻ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN CỦA TRẺ * Mở đầu hoạt động; Hát bài “ Trường của chúng cháu là trường mầm non” - Năm nay các con bao nhiêu tuổi? - Đó là lứa tuổi học sinh nào? - Các con đã được học qua lớp mầm lớp chồi chưa? - Trường của chúng ta gọi là trường gì? - Trường đóng tại địa bàn nào? * Hoạt động trọng tâm: - Đọc thơ. Bàn tay cô giáo - Cô treo tranh hỏi trẻ - tranh vẽ gì đây? - Con có nhận xét gì về bức tranh này? - Ỏ trường ta được xây dựng như thế nào? Khuôn viên trường eộng hay hẹp? Trong trường có những gì? Có mấy lớp học? Cho trẻ kể tên các phòng chức năng, phòng làm việc, nhà bếp. có những cô nào công việc của mỗi cô Ai kể được công việc một ngày ở trường của mình. đến trường học các con phải như thế nào? Trò chơi; Đóng vai các thành viên trong trường, vai nào vào góc đó. Vẽ về trường mầm non. Cả lớp cùng hát Trẻ trả lời theo sự hiểu biết của mình Cả lớp cùng đọc Cá nhân suy nghĩ rồi trả lời câu hỏi của mình Cả lớp cùng hoạt động ở mỗi góc. Cả lớp vẽ Hoạt động 2: THỂ DỤC Đề tài: Tung bóng lên cao và bắt bóng I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Phát triển thể chất: Trẻ biết phối hợp các giác quan để thực hiện đúng động tác tung bóng lên cao và bắt bóng không bị rơi. Trẻ hiểu được vận động thể dục giúp cơ thể khoẻ mạnh. - Trẻ yêu thích học thể dục II/ CHUẨN BỊ: Môi trường hoạt động Không gian tổ chức: Ngoài lớp học Đồ dùng phương tiện: Bóng, Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ Tiến trình hoạt động: a/ Mở đầu hoạt động: 1/ Khởi động: Trẻ đi chạy thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi sau đó về đội hình 3 hàng tập bài tập phát triển chung. ĐT tay; Đứng thẳng tay thả xuôi n1 đưa tay ra trước n 2 để tay lên vai n3 về n1; n4 về TTCB ĐT chân; CBNT n1 hai tay đưa ra trước ngồi khỵu gối lưng thẳng ĐT cơ bụng lườn; 2 tay chống hông quay người sang trái, sang phải. Đt bật; Trẻ bật tại chổ theo nhịp hô 2/ Vận động cơ bản: Lớp hát bài quả bóng và xếp thành 2 hàng Cho trẻ đếm số bóng Cô tung và bắt bóng cho trẻ quan sát, sau đó cho trẻ thực hiện theo cá nhân, nhóm * Kết thúc hoạt động; 3/ Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng hát bài ra vườn hoa * Hoạt động góc * Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa - Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi ăn - Ăn phụ chiều, hoạt động chiều - Vận động nhẹ ăn chiều - Ôn kiến thức cũ - Làm quen kiến thức mới - Chơi trò chơi vận động * Trả trẻ; Chơi tự do ĐÁNH GIÁ: Các hoạt động đều diễn ra bình thường Ý kiến( BGH Giáo viên lập kế hoạch KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG- MỘT NGÀY TÍCH HỢP Thứ 3 ngày 8 tháng 9 năm 2009 CHỦ ĐỀ NHÁNH: Trường mầm non thân yêu của bé Hoạt động: Tạo hình Đề tài: Vẽ trường mầm non của bé I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Phát triển nhận thức: + Trẻ biết nêu nhận xét về bức tranh, khuôn viên trường học. + Nhận ra được những đặc diểm nổi bật về trường mầm non 2/ Phát triển tình cảm- xã hội + Có tình cảm yêu trường lớp của mình, biết yêu quý kính trọng các cô bác trong trường, biết yêu thương nhường nhịn bạn bè. + Hát những bài về trường mầm non 3/ Phát triển thẩm mĩ: + Trẻ biết trang trí bức tranh hài hoà, bố cục, tô màu phù hợp có sáng tạo + Trẻ thể hiện được vẽ đẹp của thiên nhiên, môi trường trong khuôn viên trường mầm non. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY; * Trò chuyện đầu giờ, thể dục sáng, điểm danh: * Hoạt động ngoài trời: - Tìm hiểu môi trường thiên nhiên- Môi trường xã hội - Làm quen kiến thức mới: Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non, phát phấn cho trẻ vẽ trên sân. - Trò chơi vận động; Chuyền bóng qua đầu qua chân. - Trò chơi dân gian: Bỏ giẻ - Chơi tự do; Với bóng 1/ Chuẩn bị: Không gian tổ chức: Trong lớp học Đồ dùng phương tiện: Tranh vẽ về trường mầm non, có sân chơi, hàng rào, cây cảnh. Các hoạt động của trường Vở tạo hình, chì màu, chì đen cho trẻ 2/ Tiến trình hoạt động có chủ đích: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Mở đầu hoạt động: Hát bài “trường của chúng cháu là trường mầm non” Các con vừa hát bài gì? Trường của ta là trường gì? Trường đóng tại địa bàn nào? * Hoạt động trọng tâm: Cô đưa tranh vẽ khuôn viên trường mầm non. Cho trẻ nêu nhận xét. Tranh 2; Vẽ các phòng học Đây là tranh vẽ gì? Nhiều phòng hay ít phòng? Những phòng học này có đặc điểm như thế nào? Cửa sổ có hình gì? Cửa chính có hình gì? Sơn tường màu gì? * Trẻ thực hiện: - Cô bao quát và gợi ý những trẻ có sáng tạo, nhắc trẻ tô màu không lem ra ngoài * Nhận xét sản phẩm: - 3-4 trẻ lên nhận xét bài của bạn của mình, cô nhận xét bổ sung * Kết thúc hoạt động: Em đi mẫu giáo Cả lớp cùng hát cá nhân trẻ trao đổi và trả lời Cá nhân nêu Cá nhân suy nghĩ trả lời câu hỏi Cả lớp cùng thực hiện Cả lớp treo sản phẩm 3/ Hoạt động góc: - Góc phân vai; cô giáo, Cô cấp dưỡng, - xây dựng; Xây trường lớp mầm non . - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, hát, đọc thơ về chủ đề trường mâm non - Góc sách; Xem tranh truyện về trường mầm non. - Góc khoa học/ thiên nhiên; Chơi với cát, nước, chăm sóc cây.. 4/ Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ chiều: - Hướng dẩn trẻ vệ sinh sạch sẻ dưới vòi nước sạch, đánh răng sau khi ăn. - Trẻ ngủ đúng giờ, đủ ấm về mùa đông, mát về mùa hè. - Vận động nhẹ ăn chiều. 5/Hoạt động chiều: - Ôn kiến thức củ – Làm quen kiến thức mới. - Trẻ vẽ về trường lớp mầm non. - Chơi tợ do. - Vệ sinh cá nhân, trả trẻ. Đ ÁNH GI Á: Các hoạt động diễn ra bình thường Ý kiến ( BGH ) Giáo viên lập kế hoạch KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 1 NGÀY Thứ 4 ngày 9 tháng 9 năm 2009 CHỦ ĐỀ: Trường mầm non CHỦ ĐỀ NHÁNH: Trường mầm non thân yêu của bé Hoạt động: ÂM NHẠC Đề tài : Ngày vui của bé I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Phát triển ngôn ngữ: - Thể hiện được giai điệu ngày vui đến trường, đồng thời được hát bài “ Ngày vui của bé”, hát đúng nhạc. - Trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc, nêu được tên bài hát. 2/ Phát triển thẩm mĩ: Giáo dục trẻ yêu trường yêu lớp, biết quan tâm đến bạn bè cô giáo Trẻ biết hát gõ đệm theo nhịp phách, hoặc tiết tấu chậm, tiết tấu nhanh.Đồng thời được nghe hát bài ngày đầu tiên đi học, chơi trò chơi âm nhạc; ai đoán đúng Thể hiện được tình cảm của mình thông qua hoạt động tạo hình * Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh * Hoạt động ngoài trời; - Tìm hiểu môi trường thiên nhiên- Môi trường xã hội - Làm quen kiến thức mới: Trò chuyện với trẻ về ngày đầu đến trường, cả lớp cùng hát vận động bài “ Ngày vui của bé” - Trò chơi vận động: Chuyền bóng - Trò chơi dân gian: Bỏ khăn - Trò chơi tự do: Chơi với bóng II/ Chuẩn bị môi trường hoạt động: Không gian tổ chức: Phòng âm nhạc Đồ dùng phương tiện: Xắc xô, phách tre, gõ, trống III/ Tiến trình lên lớp: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ *Mở đâù hoạt động: - Lớp hát bài “Trường của chúng cháu là trường mầm non” Cô trò chuyện với trẻ về trường mầm non Trẻ kể về những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. Cô mở nhạc bài ngày vui của bé cho trẻ đoán tên bài hát. Bài hát của nhạc sĩ nào? Cả lớp hát 2-3 lần Hát luân phiên từng đoạn nhạc Thay đổi đội hình , trẻ ngồi theo vòng tròn hát kết hợp vận động theo dụng cụ âm nhạc. Đội nam, đội nữ hát vận động Hát vận động theo nhóm 2-3 trẻ Cá nhân hát vận động * Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học - Cô mở nhạc trẻ nhún theo nhạc - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần kết hợp múa minh hoạ - Lần 2 trẻ múa theo nhạc * Trò chơi: Tiếng hát ở đâu - Cách chơi: Cho một trẻ đội mũ che kín mắt,1-2 trẻ khác lên hát đứng ở vị trí khác nhau, trẻ mở mắt ra đoán bạn hát ở hướng nào. - Vận động tự do; ngày vui của bé * Kết thúc vận động: Đọc thơ bàn tay cô giáo. Cả lớp cùng hát Trẻ trả lời câu hỏi Trẻ đoán tên bài hát Theo tổ Theo từng vòng tròn Trẻ nêu tên bài hát Cả lớp chơi theo nhóm 3/ Hoạt động góc: - Góc phân vai; cô giáo, Cô cấp dưỡng, - xây dựng; Xây trường lớp mầm non . - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, hát, đọc thơ về chủ đề trường mâm non - Góc sách; Xem tranh truyện về trường mầm non. - Góc khoa học/ thiên nhiên; Chơi với cát, nước, chăm sóc cây.. 4/ Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ chiều: - Hướng dẩn trẻ vệ sinh sạch sẻ dưới vòi nước sạch, đánh răng sau khi ăn. - Trẻ ngủ đúng giờ, đủ ấm về mùa đông, mát về mùa hè. - Vận động nhẹ ăn chiều. Hoạt động chiều: - Ôn kiến thức cũ - Làm quen kíên thức mới - Hướng dẫn trẻ chơi ở góc xây dựng * Vệ sinh cá nhân, trả trẻ, chơi tự do ÑAÙNH GIAÙ: Caùc hoaït doäng dieãn ra bình thöôøng Ý kiến ( BGH ) Giáo viên lập kế hoạch KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY Thứ 5 ngày 10 tháng 9 năm 2009 Chủ đề : Trường mầm non của bé Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non thân yêu Hoạt động: LQVT Đề tài: Ôn số lượng 1,2, nhận biết số1,2, ôn so sánh chiều dài I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/Phát triển nhận thức: Trẻ nhận biết đồ vật có số lượng 1-2, nhận biết số 1-2, ôn so sánh chiều dài. Trẻ biết so sánh nhận ra chiều dài 3 băng giấy 2/ Phát triển tình cảm xã hội: Giáo dục cháu yêu thích học môn toán, khả năng nhận biết chữ số 3/ Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ biết diễn đạt rõ ràng * Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh; * Hoạt động ngoài trời: - Tìm hiểu môi trường thiên nhiên – Môi trường xã hội - Ôn vận động bài “ngày vui của bé” - Làm quen kiến thức mới: trẻ làm quen với số lượng 1,2, ôn so sánh chiều dài. II/ Chuẩn bị môi trường hoạt động: Không gian tổ chức: trong lớp học Đồ dùng phương tiện: Đồ dùng có số lượng 1,2 cái, thẻ số 1,2 Moãi trẻ có một băng giấy màu đỏ, 3 băng giấy màu xanh trong đó có 2 băng giấy dài bằng băng giấy màu đỏ III/ Tiến trình lên lớp: HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Mở đầu hoạt độ

File đính kèm:

  • docchu de 1 truong mam non.doc