Kế hoạch năm học lớp mẫu giáo nhỡ

2. Thuận lợi:

* Lớp học:

- Phòng học đảm bảo về diện tích, không gian, ánh sáng, công trình vệ sinh phù hợp

- với lớp.

- Nhà trường mua sắm đầy đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đặc biệt là phương tiện hiện đại như ti vi, đầu đĩa, đàn, vi tính và 1 số đồ dùng, đồ chơi khác

- Được nhà trường tạo mọi điều kiện cho cô giáo đi tham gia học tập nâng cao trình độ ở các trường trọng điểm chất lượng cao trong thành phố và ngoại thành, thường xuyên được phân công dạy mẫu dạy kiến tập.

*Giáo viên:

- Bản thân là giáo viên có trình độ cao đẳng nên có nhiều kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo giục trẻ đáp ứng nhu cầu giảng dạy trong thực hiện chương trình GDMN mới

- Thường xuyên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao trình độ tay nghề.

- Tạo điều kiện học tập chương trình đổi mới sáng tạo và linh hoạt trong chuyên môn

- Đa số là giáo viên trẻ có sức khỏe tốt thuận lợi cho việc phối hợp nhịp nhàng trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ

- Có khả năng đáp ứng công nghệ thông tin và các phương tiện hiện đại như: Đàn, đầu đĩa, tivi, máy vi tính. Có năng khiếu về âm nhạc nên tiết học trẻ hứng thú và tiếp thu bài tốt

- Được nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cô giáo được tham gia học tập nâng cao trình độ,như học đại học,tham quan học tập các trường trọng điểm chất lượng cao,thường xuyên được phân công dạy mẫu dạy kiến tập.

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1855 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch năm học lớp mẫu giáo nhỡ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kế hoạch năm học I. Đặc điểm tình hình của lớp: 1. Tình hình chung - Lớp Mẫu giáo nhỡ 4D - Tổng số trẻ trong lớp: 44 cháu. Cháu trai 22; Cháu gái 22 - Giáo viên 1: Phạm Thị Anh Tú. Trình độ : Đại học - Giáo viên 2: NPhạm Thị Hồng Thơ. Trình độ: Cao đẳng. 2. Thuận lợi: * Lớp học: Phòng học đảm bảo về diện tích, không gian, ánh sáng, công trình vệ sinh phù hợp với lớp. Nhà trường mua sắm đầy đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đặc biệt là phương tiện hiện đại như ti vi, đầu đĩa, đàn, vi tính và 1 số đồ dùng, đồ chơi khác Được nhà trường tạo mọi điều kiện cho cô giáo đi tham gia học tập nâng cao trình độ ở các trường trọng điểm chất lượng cao trong thành phố và ngoại thành, thường xuyên được phân công dạy mẫu dạy kiến tập.. *Giáo viên: Bản thân là giáo viên có trình độ cao đẳng nên có nhiều kinh nghiệm trong công tác chăm sóc giáo giục trẻ đáp ứng nhu cầu giảng dạy trong thực hiện chương trình GDMN mới Thường xuyên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao trình độ tay nghề. Tạo điều kiện học tập chương trình đổi mới sáng tạo và linh hoạt trong chuyên môn Đa số là giáo viên trẻ có sức khỏe tốt thuận lợi cho việc phối hợp nhịp nhàng trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ Có khả năng đáp ứng công nghệ thông tin và các phương tiện hiện đại như: Đàn, đầu đĩa, tivi, máy vi tính. Có năng khiếu về âm nhạc nên tiết học trẻ hứng thú và tiếp thu bài tốt Được nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cô giáo được tham gia học tập nâng cao trình độ,như học đại học,tham quan học tập các trường trọng điểm chất lượng cao,thường xuyên được phân công dạy mẫu dạy kiến tập.. *Phụ huynh: Luôn ủng hộ và đóng góp đầy đủ các khoản theo quy định của nhà nước, nhất là công tác xã hội hoá giáo dục. Phụ huynh chủ yếu là công chức nhà nước, rất quan tâm đến việc chăm sóc giáo dục trẻ và có tinh thần phối hợp tốt với cô giáo trong việc cung cấp đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu sẵn có... Nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của trường, của lớp. *Trẻ: Trẻ học đúng theo độ tuổi. Trẻ khoẻ mạnh nhanh nhẹn , có thói quen nề nếp trong các hoạt đông rất tốt Có một số trẻ rất tự tin, mạnh dạn, có ý thức trong học tập, có tinh thần giúp đỡ bạn bè cô giáo(Trẻ có ý thức trong học tập, có tinh thần giúp đỡ bạn bè cô giáo (Minh quang, Minh Châu, Tuệ Minh, xuân Bắc, Bảo Trọng,..) - Có thói quen vệ sinh cá nhân: rửa tay, lau mặt trước và sau khi ăn - Biết sử dựng ngôn ngữ biểu cảm, lễ phép giao tiếp với người lớn tuổi Trẻ biết giữ gìn bảo vệ các đồ dùng , đồ chơi trong lớp 3. Khó khăn: Theo kết quả cân đo theo dõi biểu đồ đầu năm:Tổng số chau cân nặng binh thường 37; Tổng số chau suy dinh dưỡng vừa: 6;Tổng số cháu cao bình thường :37; Tổng số cháu thấp còi độ 1 :5; . Sự phát triển của cháu chưa đồng đều vài vậy đòi hỏi giáo viên chủ nhiệm cần tập trung chăm sóc sức khoẻ nhiều hơn để cháu phát triển cân đối, khoẻ mạnh. Lớp có nhiều cháu kém ăn như :Huy Hoàng, Bá Bảo ,Thúy Trang, Khánh Trang, Hoài Thương, Minh Tuấn, Anh Thư. Phần đông cháu nông thôn cháu hay nghỉ học, nhút nhát chưa thích nghi với các hoạt động có nhiều cháu nhút nhát, chưa tự tinh, khả năng ngôn ngữ giao tiếp với mọi người hạn chế: Minh Thuận, Vân Anh, Hải Đăng, Hoàng Hải, Hải Đăng... Lớp: Cháu đông và nhiều cháu hiếu động : Minh Quân, Trung Quân, Bá Bảo,Diệp Chi..rất khó khăn cho cô giáo chăm sóc và giáo dục trẻ Phụ huynh: Một số phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến ngành học đặc biệt là đang còn xem nhẹ việc học của trẻ ở lứa tuổi mầm non, dẫn đến tình trạng cho con đi học không đúng giờ, nghỉ học thất thường. II. Mục tiêu năm học 2011 - 2012 Độ tuổi : Mẫu giáo nhỡ * Phát triển thể chất : Trẻ khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thờng, giảm tỉ lệ SDD xuống dưới 3% so với đầu năm. Nhận biết đợc 4 nhóm thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khoẻ. Có một số nề nếp thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo sự an toàn cho bản thân (Ăn uống hợp vệ sinh, tự lau mặt, rửa tay đúng thao tác, kỹ năng sử dụng đồ dùng ăn uống đúng cách, biết tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày, biết giữ gìn vệ sinh môi trờng, tránh xa những nơi không an toàn và vật dụng nguy hiểm, nhận biết một vài dấu hiệu đơn giản khi ốm) Thực hiện các vận động (Đi, chạy, nhảy,tung ném, bò trườn, trèo) vững vàng, đúng t thế; có khả năng phối hợp các giác quan và vận động, vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian. Phát triển kĩ năng khéo léo của đôi tay thông qua một số hoạt động:vo, xoáy, xoắn, vặn, búng, thắt, buộc... * Phát triển nhận thức Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm hiểu các sự vật hiện tượng xung quanh và hay đặt các câu hỏi : Tại sao? Để làm gì? Phát triển ở trẻ khả năng quan sát, so sánh, phân loại, chú ý, ghi nhớ có chủ định. Nhận ra một số đặc điểm nổi bật về con ngòi, cây cối, con vật, đồ vật và một số hiện tượng quen thuộc. Phân biệt đuợc sự thay đổi rõ nét của sự vật hiện tượng. Nhận ra mối liên hệ đơn giản giữa sự vật và hiện tượng xung quanh. Có một số hiểu biết về trờng lớp mầm non, gia đình và một số nghề nghiệp gần gũi. Hình thành một số khái niệm sơ đẳng ban đầu về toán : Đếm đến 5, thêm bớt và có biểu tượng về số trong phạm vi 5 ; So sánh, nhận ra sự giống nhau và khác nhau về kích thước của 2 đối tượng; Nhận dạng các hình (hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật ) trong thực tế; Xác định đợc vị trí không gian so với bản thân trẻ và so với trẻ khác ; Nhận biết các buổi trong ngày. * Phát triển ngôn ngữ Phát triển khả năng nghe và hiểu lời nói trong giao tiếp ( phân biệt đợc độ to nhỏ, nhanh, chậm của giọng nói, nghe hiểu nghĩa các từ, câu và nội dung thơ truyện) Biết đọc thơ diễn cảm, kể lại chuyện theo trình tự,thể hiện khả năng hội thoại trong nhóm chơi. Diễn đạt được nhu cầu và mong muốn của mình bằng các câu phức. Phát triển khả năng biểu đạt, tự trình bày ý kiến của mình bằng ngôn ngữ cá nhân. Mạnh dạn, chủ động trong giao tiếp. Hình thành và phát triển một số kĩ năng chuẩn bị cho việc “ đọc” “viết”: thế ngồi ngay ngắn, sử dụng bút đúng cách, nhận biết một số ký hiệu thông thờng trong cuộc sống. * Phát triển thâm mỹ. Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật gần gũi. Hứng thú nghe hát, nghe nhạc và nhận ra giai điệu quen thuộc của bài hát. Biết thể hiện cảm xúc trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình ( Hát diễn cảm, biết vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát; Biết phối hợp màu sắc, đờng nét, hình dạng cơ bản để tạo nên một số sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.) Yêu thích các hoạt động nghệ thuật, biết giữ gìn sản phẩm. * Phát triển tình cảm xã hội Nhận biết trạng thái xúc cảm của người khác và biết thể hiện tình cảm của mình với con ngươì và sự vật hiện tợng gần gũi xung quanh. Hình thành ở trẻ một số phẩm chất cá nhân: Mạnh dạn, tự tin, tự lực khi tham gia các hoạt động, Thực hiện đến cùng công việc đơn giản được giao. Hình thành và phát triển một số kĩ năng sống: Chơi thân thiện với bạn bè, thể hiện sự quan tâm đến ngời thân, thể hiện cử chỉ lời nói lễ phép ( chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi) Có một số kỹ năng tự phục vụ và hành vi văn minh trong sinh hoạt. Có ý thức trong việc bảo vệ môi trờng và tiết kiệm điện nớc. III. Dự kiến chủ đề thực hiện trong năm học 2010 - 2012 TT Thời gian Chủ đề S Tuần Chủ đề lớn Chủ đề nhánh 1 13/9-1/10 Trờng mầm non - Bé vui đến Trường - Lớp chúng mình rất vui 1 1 1 2 4/10- 29/10 Bé khám phá bản thân - Bạn và tôi - Bé khám phá bản thân - Dinh dưỡng cho bé yêu 1 2 1 3 1/11- 26/11 Mái ấm gia đình - Gia đình bé có ai - Vui ngày hội của cô - Ngôi nhà thân yêu - Đồ dùng trong gia đình 1 1 1 1 4 29 - 24/12 Nghề bé yêu - Bác sỹ tài giỏi - Bác nông dân chăm chỉ - Chú công nhân xây dựng - Ngày hội 22/12 1 1 1 1 5 27/12- 21/1 Những con vật đáng yêu - Nhà bé nuôi con vật nào - Tôm cá cua thi tài - Con vật nào biết bay - Những ngời bạn của rừng xanh 1 1 1 1 6 24/1 - 18/2 Chào xuân mới! - Ngày tết vui vẻ - Mùa xuân đến rồi 2 1 7 21/2 - 18/3 Cây cối quanh em - Em yêu cây xanh - Hoa thơm, Quả ngọt - Vui hội 8-3 - Bé thích ăn rau gì 1 1 1 1 8 21/3 - 8/4 Bé tham gia giao thông - Xe nào chạy nhanh hơn - Phương tiện đường thủy, đường không. - Bé tham gia giao thông 1 1 1 9 11/4 - 29/4 Nớc- mùa hè - Nước - Một số hiện tợng tự nhiên - Mùa hè đến 1 1 1 10 2/5 - 20/5 Quê hơng - Bác Hồ - Xứ Nghệ yêu thơng - Đất nước mến yêu - Nhớ ơn Bác 1 1 1 IV. Những chỉ tiêu và yêu cầu cần đạt 1.Số lượng trẻ: Duy trì sỉ số trẻ đầu năm đến cuối năm là: 44 cháu Duy trì sỉ số chuyên cần hàng tháng là: 95% trở lên Phấn đấu tỷ lệ bé khoẻ bé ngoan đạt 90 - 95 % 2.Chất lượng: a. Giáo dục : Khảo sát trẻ 3 lần / năm( đầu năm, cuối học kỳ I, Cuối học kỳ II ) Chất lượng khảo sát: Loại tốt : 30- 35 % Loại khá: 50 - 55% Đạt yêu cầu: 15- 20% Trang trí lớp kịp thời theo đúng chủ đề, chủ điểm b. Chăm sóc dinh dưỡng chống suy dinh dưỡng: Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng đầu năm so với cuối năm là 1% 100 % Khám sức khoẻ 2 lần/năm vào tháng 10 và tháng 4 100 % Trẻ cân đo vào biểu đồ 3 lần / năm (lần1: Tháng 9, lần 2: Tháng 12, lần 3 Tháng 3) 100 % trẻ ăn hết khẩu phần, đảm bảo đủ lượng clo 1 ngày từ 1000- 1570 Clo 100 % trẻ có đủ dồ dùng cá nhân và có ký hiệu riêng, có đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh 100% có kỷ năng vệ sinh rửa tay lau mặt Phòng học đảm bảo mát về mùa hè ấm về mùa đông Phối hợp với cô nuôi thường xuyên thay đổi thực đơn ăn cho trẻ phù hợp theo mùa,đúng giờ và đúng độ tuổi Giữ công trình vệ sinh luôn luôn sạch sẽ không có mùi hôi khai 100% trể được tiêm chủng phòng các loại bệnh Luôn đảm bảo chế độ nghỉ ngơi, vui chơi cho trẻ một cách khoa học c. Giáo dục chuyên đề: Thực hiên chuyên đề :"Vệ sinh cá nhân cho trẻ trong trường mầm non” + Hướng dẫn trẻ làm quen thao tác đánh răng đúng quy trình + Dạy trẻ nhận biết đồ dùng cá nhân qua ký hiệu, hướng dẫn trẻ thao tác rửa tay, lau mặt đúng quy trình. + Dạy trẻ biết giữ gìn thân thể sạch sẽ như: Tắm ,rửa, gội đầu, thay quần áo hàng ngày + Quan tâm đến việc phòng bệnh cho trẻ đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm, dễ lây như các bệnh ngoài da d. Các hoạt động khác: Có thói quen sống gọn gàng ngăn nắp, có ý thức tiết kiệm điện, nước, có ý thức tham gia lao động vệ sinh lớp học, sân trường… - Trẻ biết cách chăm sóc sức khoẻ và giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, có thói quen sống gọn gàng ngăn nắp - Tham gia học tập an toàn giao thông Luôn tham gia tích cực, đầy đủ có chất lượng các hoạt động Tham gia các cuộc thi và đạt kết quả cao. 3.Tự bồi dưỡng Tham gia đầy đủ các đợt tập huấn chuyên đề do phòng, trường tổ chức Tích cực thăm lớp dự giờ đồng nghiệp để nâng cao trình độ tay nghề Tham gia dạy kiến tập, dạy mẫu do trường tổ chức Tham gia lớp học vi tính để áp dụng công nghệ thông tin vào soạn bài và giảng dạy Tham khảo tài liệu nghiên cứu sách báo để tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn Thường xuyên tham khảo các giáo án mẫu, sáng kiến kinh nghiệm hay để làm cẩm nang 4. Công tác đoàn thể: Tích cực tham gia các hoạt động do Trường, phòng GD, Đoàn phường tổ chức. Có ý thức xây dựng đoàn thể vững mạnh Luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ 5. Hướng phấn đấu: Đạt lớp tiên tiến xuất sắc Cô giáo :Phạm Thị Anh Tú: giáo viên giỏi cấp thành. Cô giáo: Phạm Thị Hồng Thơ: giáo viên giỏi cấp thành. V. Những biện pháp chính 1.Về số lượng: Phối hợp với phụ huynh để động viên trẻ đi học chuyên cần Cô luôn động viên khích lệ, tuyên dương những trẻ đi học chuyên cần và đúng giờ thông qua hình thức nêu gương cuối ngày và nêu gương cuối tuần. Lập bảng tuyên truyền với các nội dung: Chương trình học theo chủ đề, nội quy lớp học, lợi ích của việc đưa trẻ đến trường chuyên cần... Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền để động viên trẻ đến trường bằng các hình thức tổ chức các chương trình văn nghệ cuối tuần, thi bé khéo tay, thi bé tập làm nội trợ do lớp phát động 2.Về chất lượng chăm sóc Tham mưu với nhà trường, mua sắm đồ dùng đầy đủ cho lớp như ( Bàn, ghế, khăn, cốc, chăn, chiếu..) Đồ dùng của trẻ có ký hiệu riêng rõ ràng Lập kế hoạch trọng tâm từng tháng đầy đủ để chủ động công việc của mình Biện pháp thực hiện: Cho trẻ ăn chậm,trẻ suy dinh dưỡng, trẻ ăn hay ngâm… ngồi riêng 1 một bàn để cô thường xuyên theo dõi động viên trẻ ăn hết khẩu phần Trao đổi riêng với phụ huynh có trẻ SDD, ăn yếu, bị bệnh và cùng phối hợp để chăm sóc trẻ, làm tốt công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh Làm tốt công tác tuyên truyền 1số bệnh thường gặp ở trẻ để phụ huynh tiện theo dõi và tìm cách phòng tránh Đô dùng của trẻ phải có ký hiệu riêng, gọn gàng đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, khuyến khích trẻ ăn ngon miệng 3.Về chất lượng giáo dục: Lập kế hoạch trọng tâm tháng đầy đủ để chủ động công việc của mình Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt 1 ngày của trẻ Dựa vào khả năng của trẻ và thực tế của lớp để tổ chức các hoạt động phù hợp. kích thích trẻ tham gia các hoạt động tích cực, sáng tạo, tích hợp lồng ghép theo chủ đề hợp lý, tạo môi trường mở phong phú, đa dạng cho trẻ hoạt động. Tham gia hoạt động một cách độc lập, chủ động sáng tạo Tạo điều cho trẻ khá ngồi với trẻ yếu để trẻ dễ hỗ trợ nhau trong học tập Tạo môi trường học tập cho trẻ phong phú đa dạng sắp xếp bố trí chỗ chơi hợp lý đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi Thường xuyên tìm kiếm các phế liệu, phế thải để tận dụng làm đồ dùng đồ chơi Tham mưu với nhà trường, phối hợp với phụ huynh để hỗ trợ thêm kinh phí mua sắm đồ dùng đồ chơi để phục vụ cho chủ đề VI. Tên đề tài lao động sáng tạo 1.Cô giáo: Phạm thị Anh Tú: Đăng ký đề tài "Một số biện pháp nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ mẫu giáo nhỡ" 2.Cô giáo: Phạm Thị Hồng Thơ: Đăng ký đề tài “ Một số biện pháp vệ sinh cá nhân cho trẻ” Kế hoạch trọng tâm tháng 9/2011 tt Công tác trọng tâm Thời gian Kết quả 1 I I 2 3 4 • Số lượng: - Huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu. - Duy trì sĩ số hiện có: 44 - Huy động trẻ đi học chuyên cần - Phối hợp với phụ huynh động viên trẻ đi học chuyên cần để đảm bảo sỷ số • Chất lượng *Công tác chăm sóc nuôi dưỡng: - Cân đo vào biểu đồ đợt một. - Động viên trẻ ăn hết khẩu phần. * Công tác giáo dục: - Trang trí lớp theo chủ đề Trường mầm non, tạo môi trường học tập. - Làm đồ dùng đồ chơi phục vụ chủ đề . - Khảo sát chất lượng trẻ đầu năm - Thực hiện chủ đề trường mầm non từ: 19/ 9 đến ngày 30/9 • Chuyên đề: - Dạy trẻ nhận biết đồ dùng cá nhân qua ký hiệu, hướng dẫn trẻ thao tác rửa tay, lau mặt đúng quy trình. - Giáo dục trẻ 1 số hành vi văn minh trong ăn uống • Một số công tác khác: - Tham gia sinh hoạt chuyên môn, Tập văn nghệ chào mừmg khai giảng. - Tổ chức tốt trung thu cho trẻ. - Tham gia các chương trình văn nghệ của phường. - Tham gia công tác phổ cập giáo giục toàn thành phố. - Họp phụ huynh đầu năm - Thường xuyên - Tuần 2 15- 9 -Tuần 2 ,3 - 2 tuần - 4 tuần - Trong tháng - Trong tháng - Tuần 2.3 -10- 12/ 9 - 22/ 9 - Tốt - Đạt - Đat: 96% - Tốt - Cháu nặng BT: 86,4%. CháuSDD: Vừa:13,6% - Cao BT: 88,6 %, -Thấp còi độ 1:11,4% - Đạt loại khá - Làm 5 bộ đồ bán hàng. - Tốt - Đạt 80 % - Khá - Tốt - Tốt - Tốt. - Tốt. Kế hoạch trọng tâm tháng tháng 10/ 2011 tt Công tác trọng tâm Thời gian Kết quả 1 2 3 4 • Số lượng: Duy trì sỉ số trẻ được giao Huy động trẻ đi học chuyên cần Chất lượng *Công tác chăm sóc nuôi dưỡng: - Ăn: động viên trẻ ăn hết khẩu phần, nhai kỹ, không nói chuyện trong khi ăn, không làm rơi vãi cơm ra bàn và sàn nhà, ăn xong biết cất bát thìa nhẹ nhàng đúng nơi quy định. - Ngủ: trẻ ngủ ấm và ngon giấc, tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi vào giấc ngủ. - Chăm sóc sức khỏe: Phối hợp với phụ huynh chăm sóc tốt sức khỏe cho trẻ. - Tập trung chăm sóc bồi dưỡng cháu suy dinh dưỡng thấp còi độ 1: Tín, Vân Anh, Hoàng Linh. - Khám sức khỏe cho trẻ đợt 1 * Công tác giáo dục: - Lên kế hoạch kịp thời, soạn bài đúng kế hoạch - Tiếp tục thực hiện chủ đề bản thân - Rèn một số kỹ năng chào hỏi, nhường nhịn bạn bè và vâng lời cô giáo Chuyên đề: - Lồng ghép chuyên đề: vệ sinh cá nhân vào một số hoạt động trong ngày - Làm và bổ sung 1 số đồ dùng đồ chơi. - Làm tranh, thơ mang ý nghĩa giáo dục phục vụ chuyên đề: Thói quen, bé ơi, Bạn mới, Cùng nhau tập rử mặt... Một số công tác khác: - Tham gia sinh hoạt chuyên môn, dự giờ dạy mẫu - Tham gia các kỳ đại hôi CBCNVC do truờng tổ chức, Tham gai đại hội đoàn, tham gia các buổi tập văn nghệ tại trường, phường. - 4 tuần 4 tuần 4 tuần 4 tuần - 2- 28/10 - 4 tuần. 4 tuần 4 tuần Tuần3.4 Tuan 3.4 Đạt 100% Đạt :% - Khá - Đạt 90% - Tốt - Có 28 cháu bình thường và 16 cháu mắc một số bệnh về răng miệng, hô hấp... - Tốt - Làm mới 2 bộ đồ chơi bán hàng và XD - Được trang trí nơi tuyên tuền ở của lớp. - Tốt - Đầy đủ Kế hoạch trọng tâm tháng 11/2010 TT Công tác trọng tâm Thời gian Kết quả 1 2 3 4 Số lượng Duy trì số trẻ được giao 44 cháu Huy động trẻ đi học chuyên cần . Chất lượng * Chăm sóc: Ăn: Tiếp tục rèn một số nề nếp vệ sinh trong ăn uống: không làm đổ cơm ra ngoài, khi ăn biết mời khách. Biết các chất dinh dưỡng thông qua các bữa ăn. Ngủ: Tạo tâm thế thoải mái cho trẻ, chú ý chăn ấm thơm mát cho trẻ ngu ngon giấc Chăm sóc sức khỏe: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mọi lúc mọi nơi, phối hợp với phụ huynh phòng tránh bệnh cảm cúm, hô hấp, viêm phổi cho trẻ khi thời tiết chuyển mùa * Giáo dục: Tiếp tục thực hiện chủ đề gia đình Rèn một số kỹ năng cho trẻ: như trả lời câu hỏi, kỹ năng ngồi, cầm bút đúng tư thế... Làm một số đồ dùng đồ chơi phục vụ cho thao giảng và thi giáo viên giỏi cấp trường Chuyên đề Bổ sung thêm một số nội dung cần thiết ở góc tuyên truyền về chuyên đề VS CN cho trẻ Công tác khác Trang trí chủ đề gia đình và làm nổi bật chủ đề cô giáo Tham gia chuẩn bị tốt các nội dung :( Trang trí, văn nghệ, vệ sinh sạch sẽ trường, lớp…) để chào mừng ngày hội của cô. Tham gia mít tinh và thi văn nghệ chào mừng ngày 20/11 Chuẩn bị hồ sơ để nhà trường kiểm tra Tham gia thi giáo viên giỏi cấp trường. Họp chuyên môn bồi dưỡng thi lỹ thuyết giáo viên giỏi cấp thành phố 4 tuần 4 tuần 4 tuần 4 tuần Tuần 1+2 Tuần 3 Tuần 3 Tuần 3 - Tuần 2 - Tuần 2 - Tuần 4 Đạt 44 cháu Đạt 94% Khá 100% Trẻ ngủ ngon Tốt Tốt Đạt Làm 2 ĐDĐC phục vụ âm nhạc Dán 2 hình ảnh có nội dung chuyên đề VS CN cho trẻ Kịp thời và đầy đủ tốt Tham gia đầy đủ. Tốt Tham gia đầy đủ Kế hoạch trọng tâm tháng 12/2010 TT Công tác trọng tâm Thời gian Kết quả 1 2 Số lượng Duy trì số trẻ hiện có trong lớp Động viên trẻ đi học đầy đủ, chuyên cần Chất lượng * Chăm sóc: Ăn: Khuyến khích trẻ ăn hết suất, giữ vệ sinh trong khi ăn, biết một số chất trong bữa ăn. Ngủ: Nhắc nhở và chăm sóc trẻ mặc đủ ấm.Tạo tâm thế thoải mái cho trẻ, chú ý chăn ấm cho trẻ ngủ ngon giấc Chăm sóc sức khỏe:Trẻ thường xuyên được vệ sinh tay chân, đầu tóc sạch sẽ . Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mọi lúc mọi nơi, phối hợp với phụ huynh phòng tránh bệnh cảm cúm cho trẻ khi thời tiết chuyển mùa Nhắc trẻ một số thói quen nề nếp về giữ môi trường sạch sẽ * Giáo dục: Tiếp tục thực hiện chủ đề gia đình và chủ đề nghề nhiệp Rèn một số kỹ năng cho trẻ: như trả lời câu hỏi, kỹ năng ngồi, cầm bút đúng tư thế... Trang trí lớp và bổ sung đồ dùng đồ chơi theo chủ đề ngành nghề Trẻ có những hiểu biết về một số nghề phổ biến • Chuyên đề: vs cá nhân ( tay chân, mặt mũi, đầu tóc, quần áo, răng miệng) Hướng dẫn trẻ thao tác rửa tay, lau mặt đúng quy trình. Xây dựng góc tuyên truyền phù hợp chủ đề, bổ sung nội dung tuyên truyền như răng miệng, rửa tay, lau mặt Lồng ghép chuyên đề vào một số hoạt động trong ngày Công tác khác Chuẩn bị hồ sơ để trường kiểm tra chủ đề:Trừơng mầm non, Bản thân, Gia đình. Tham gia thi giáo viên giỏi cấp thành phố - 4 tuần - 4 tuần - 4 tuần - 4 tuàn - 4 tuần - 4 Tuần - Tuần 1 4 tuần Tuần 2 Tuần 3 Đạt 44 cháu Đạt : % Tốt - 95% cháu BT. suy DD vừa 4,6%. chiều cao BT 88,6%.Thấp còi độ 1: 11,4% Đảm bảo an toàn 100% Một số trẻ đã hình thành kỹ năng, 45% trẻ chưa có kỹ năng hoạt động nhóm 90% thực hiện tốt Dán 2 bài thơ mới - Khá Khá Tốt 3 4 Kế hoạch trọng tâm tháng 1/2010 TT Công tác trọng tâm Thời gian Kết quả 1 Số lượng - Duy trì số trẻ hiện có trong lớp 44 cháu - 4 tuần - Đạt 44 cháu - Động viên trẻ đi học đầy đủ, chuyên cần - 4 tuần - Đạt : % 2 Chất lượng * Chăm sóc: - 4 tuần - Ăn: Trẻ ăn hết khẩu phần của mình, trẻ biết một số chất dinh dỡng cần thiết trong các món ăn hàng ngày của trẻ - Khá - Ngủ: trẻ được ngủ ấm và có cảm giác thoải mái an toàn khi vào giấc ngủ, biết lợi ích của việc ngủ đúng giờ và đúng giấc - Tốt - Tiếp tục rèn một số thói quen nề nếp, vệ sinh cho trẻ nhất là ý thức giữ vệ sinh chung. Biết nhặt rác bỏ vào thùng khi nhìn thấy rác - Tốt - Biết cất dọn đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi học và sau khi chơi - Tốt - Chăm sóc sức khỏe: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, phối hợp với phụ huynh nhắc trẻ tránh xa những nơi không an toàn đối với trẻ nh điện, nước sôi, ao hồ... - Đảm bảo an toàn 100% * Giáo dục: - 4 tuần - Thực hiện tốt chương trình theo kế hoạch - Tốt - Rèn cho trẻ kỹ năng diễn đạt và mạnh dạn phát biểu - Tương đối tót - Trang trí lớp và bổ sung đồ dùng đồ chơi theo chủ đề: Động vật, Tết và mùa xuân - Tuần 1,4 - Tốt - Trẻ có những hiểu biết về một số động vật gần gũi và phổ biến - Tuần 1-3 - Tốt 3 Chuyên đề - Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề: VSCN trẻ - Tuần 1+2 - Dán được 2 bài thơ - Lồng ghép nội dung chuyên đề trong các hoạt động hàng ngày - Tốt 4 Công tác khác - Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để trường kiểm tra - Tham gia dự giờ dạy mẫu do nhà trường tổ chức. - Lao động vệ sinh trương lớp sạch sẽ đón tết. Tuần 4 - Đầy đủ 100% Kế hoạch trọng tâm tháng 2 / 2012 TT Công tác trọng tâm Thời gian Kết quả 1 Số lượng ổn định số trẻ trong lớp 4 tuần - Đạt 100% Động viên trẻ đi học đầy đủ, chuyên cần 4 tuần - Đạt : % 2 Chất lượng * Chăm sóc: 4 tuần Ăn: Trẻ ăn hết khẩu phần của mình, biết một số món ăn hợp lý cho mùa đông. Giữ vệ sinh khi ăn - Khá Ngủ: trẻ đợc ngủ ấm và có cảm giác thoải mái an toàn khi vào giấc ngủ. Trẻ ngủ đủ và đúng giờ - Tốt Tiếp tục rèn một số thói quen nề nếp, vệ sinh cho trẻ nhất là ý thức giữ vệ sinh chung. Khi nhìn thấy rác biết nhặt để bỏ vào thùng. - Tốt Biết giữ gìn và cất dọn đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi học và sau khi chơi. - Tốt Chăm sóc sức khỏe: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, nhắc trẻ mặc quần áo đủ ấm và gọn gàng 4 tuần - Tốt * Giáo dục: Thực hiện tốt chương trình theo kế hoạch Tuần 1 - Tốt Rèn cho trẻ kỹ năng diễn đạt và mạnh dạn phát biểu - Tuần 4 - Đạt 54% Trang trí lớp và bổ sung đồ dùng đồ chơi theo chủ đề: Thực vật. - Tốt - Trẻ có những hiểu biết về một số loại rau, củ quả, cây xanh . Tuần 1,2,4 - Tốt 3 Chuyên đề Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề Tuần 1+2 - Tốt Lồng ghép nội dung chuyên đề trong các hoạt động hàng ngày 4 tuần - Tốt 4 Công tác khác - Chuẩn bị tốt hồ sơ đoán đoàn thanh tra. - Họp hội đồng chuyên môn. - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ khang trang. Tuần 4 - Tốt Kế hoạch trọng tâm tháng 3/2010 TT Công tác trọng tâm Thời gian Kết quả 1 Số lợng - Tiếp tục duy trì sỹ số trẻ trong lớp 4 tuần - Đạt 100% cháu - Động viên trẻ đi học đầy đủ, chuyên cần 4 tuần - Đạt 9 % 2 Chất lợng * Chăm sóc: 4 tuần - Ăn: Trẻ ăn hết khẩu phần của mình, biết một số món ăn hợp lý cho mùa đông. Giữ vệ sinh khi ăn - Tốt - Ngủ: trẻ được ngủ ấm và có cảm giác thoải mái an toàn khi vào giấc ngủ. Trẻ ngủ đủ và đúng giờ - Tốt - Tiếp tục rèn một số thói quen nề nếp, vệ sinh cho trẻ nhất là ý thức giữ vệ sinh chung. Khi nhìn thấy rác biết nhặt để bỏ vào thùng. - Một số trẻ đã hình thành kỹ năng, 10% trẻ chưa có kỹ năng - Biết giữ gìn và cất dọn đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định sau khi học và sau khi chơi. - Tốt - Chăm sóc sức khỏe: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, nhắc trẻ mặc quần áo đủ ấm và gọn gàng - Tốt * Giáo dục: 4 tuần - Thực hiện tốt chơng trình theo kế hoạch - Tốt - Rèn cho trẻ kỹ năng diễn đạt và mạnh dạn phát biểu - Một số trẻ có dược kỹ năng diễn đạt rất tốt - Trang trí lớp và bổ sung đồ dùng đồ chơi theo chủ đề Tết và mùa xuân, chủ đề thực vậ

File đính kèm:

  • docKH2012.doc