A) Các văn bản chỉ đạo
- Căn cứ chỉ thị 47/2008 của Bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành năm học 2008 – 2009.
- Quyết định số 38 của Bộ trưởng Bộ GD đào tạo.
- Kế hoạch số 26 của phòng GD đào tạo thành phố Bắc Giang về kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học2008 - 2009 .
- Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường và tổ chuyên môn.
B) Mục đích yêu cầu
Nhận thức đầy đủ quan điểm tư tưởng chỉ đạo của Bộ Giáo dục, của Tỉnh uỷ, của thành phố Bắc Giang về nhiệm vụ năm học." Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh ", cuộc vận động " Hai không", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
19 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1704 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thực hiện các cuộc vận động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục thành phố Bắc giang
Trường tiểu học Trần Phú
Kế hoạch
Thực hiện các cuộc vận Động
Họ tên: Nguyễn Thị Hậu
Tổ 2 - 3
Năm học : 2008 - 2009
Thông tin cá nhân
- Họ và tên: Nguyễn Thị Hậu
- Chuyên ngành đào tạo: Sư phạm Mĩ thuật
- Trình độ đào tạo: Trung cấp
- Tổ chuyên môn: Tổ 2- 3
- Năm vào ngành: 1996
- Số năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố : 4 năm. Cấp tỉnh: 3 năm
- Kết quả năm học trước:
+ Lao động giỏi
+ Giáo viên giỏi tỉnh
+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
- Trình độ chuyên môn: Tốt
- Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy Mĩ thuật khối 1, 2, 3, 4, 5.
Kế hoạch chung
A) Các văn bản chỉ đạo
- Căn cứ chỉ thị 47/2008 của Bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành năm học 2008 – 2009.
- Quyết định số 38 của Bộ trưởng Bộ GD đào tạo.
- Kế hoạch số 26 của phòng GD đào tạo thành phố Bắc Giang về kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học2008 - 2009 .
- Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường và tổ chuyên môn.
B) Mục đích yêu cầu
Nhận thức đầy đủ quan điểm tư tưởng chỉ đạo của Bộ Giáo dục, của Tỉnh uỷ, của thành phố Bắc Giang về nhiệm vụ năm học." Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh ", cuộc vận động " Hai không", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
C) Nhiệm vụ:
* Cuộc vận động thứ nhất
“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
1. Nhiệm vụ
Thực hiện chỉ thị số 06 – CT/ TW của Bộ chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và hướng dẫn số 11- HD/TTVH ngàu 06 / 12/ 2006 của ban Tư tưởng Văn hoá TW, Bộ giáo dục và Đào tạo, chỉ thị cuộc vận động trong toàn ngành giáo dục.
2. Mục đích:
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
được phát động đúng nhân dịp kỉ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng ( 3/2/1930 – 3/2/ 2007). Mục đích của cuộc vận động là tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và nhân dân về giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội.
Các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, viên chức, học sinh trong toàn ngành giáo dục nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và những giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoáI về đạo đức, lối sông và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng.
3. Chỉ tiêu
- Học tập chuẩn mực đạo đức của Bác: Trung với nước, hiếu với dân.
- Thực hiện lời dạy của Bác: Cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô, tư.
- Nêu cao phẩm giá con người Việt Nam trong thời kì mới.
- Nâng cao ý thức dân chủ , kỉ luật, vì nhân dân phục vụ.
- Giữ gìn bảo vệ truyền thống nhà giáo.
- Phát huy chủ nghĩa yêu nước gắn với chủ nghĩa quốc tế trong sáng, đoàn kết, hữu nghị.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật , chấp hành sự phân công của tổ chức.
Giải pháp thực hiện
Thời gian
Nội dung cụ thể
Kết quả đạt được
năm học 2008- 2009
- Thường xuyên có ý thức tổ chức kỉ luật, ra vào lớp đúng giờ.ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân trong các hoạt động giáo dục. Đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tệ quan liêu tham nhũng, lãng phí trong giáo dục.
- Thực hiện tốt lời dạy của Bác, trong cuộc sống không sa hoa lãng phí, luôn thực hành tiết kiệm.
- Giữ gìn bảo vệ tác phong truyền thống nhà giáo.
-Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm trong quan hệ với nhân dân, đồng nghiệp, chấp hành sự phân công của tổ chức.
- Đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, thật thà phê bình, đấu tranh, ngăn chặn nhà giáo vi phạm pháp luật và quy định nghề nghi
- Thương yêu học sinh, không xúc phạm danh dự học sinh.
- Luôn tự học để tích luỹ tri thức, kỹ năng, kinh nghiệm lịch sử - xã hội, để tự hoàn thiện mình và là tấm gương cho học trò.
Học tập không ngừng để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ để phục vụ công tác giáo dục. Rèn luyện và sáng tạo nên phương pháp tự học, năng lực tự học, tự nghiên cứu để chiếm lĩnh tri thức khoa học, công nghệ và nghệ thuật sư phạm.
- Sáng tạo trong các hạot động của mình, sáng tạo trong vận dụng tri thức và công nghệ mới vào quá trình giảng dạy, nghiên cứu khgoa học và chuyển giao công nghệ. Chế tạo đồ dùng khoa học mới, cải tiến đồ dùng dạy học dể phù hợp với từng điều kiện cụ thể của từng bài dạy, lớp học và người dạy.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng. Kịp thời phát hiện và sử lí tốt các tình huống sư phạm. Phát hiện bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, học giỏi, đồng thòi phụ đạo những học sinh yếu kém. đổi mới cải tiến phương pháp quản lí học sinh, nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục- đào tạo.
-…………………………………………….
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
-
Cuộc vận động thứ hai
“Núi khụng với tiờu cực trong thi cử và bệnh thành tớch trong GD ”
Triển khai thực hiện chỉ thị số 32/ 2006/ CT- BGD - ĐT ngày 01/ 8/ 2006 và quyết định số 3959/QĐ - BGD&ĐT ngày 28/7/2006 về ban hành kế hoạch tổ chức cuộc vận động “ Nói không với tiêu cử trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” do Bộ giáo dục và đào tạo phát động.
1.Mục đích:
Tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục là hai vấn đề bức xúc được Đảng, Chính phủ và xã hội quan tâm. Thực hiện tốt cuộc vận động này
góp phần lập lại trật tự kỉ cương trong dạy và học, khuyến khích mạnh mẽ sức sáng tạo của các thày cô giáo, là tiền đề quan trọng để triển khai các giải pháp kgắc phục yếu kénm trong giảng dạy, học tập.
Cuộc vận động “ Nói không với tiêu cử trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” do Bộ giáo dục và đào tạo phát động, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong những năm học vừa qua và các năm học tiếp theo.
2. Nhiệm vụ:
Giáo viên học sinh hiểu dõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, kghoi dạy và phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của mỗi giáo viên, từ đó xác định trách nhiệm của mình trước sự phát triển của trường, của nghành và của đất nước.
Làm chuyển biến nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh trong rèn luyện và học tập.
3. Chỉ tiêu:
- Thực hiện coi thi, chấm thi đúng quy định
- Đảm bảo chất lượng thật.
4. Giải pháp thực hiện:
Thời gian
Nội dung cụ thể
Kết quả đạt được
năm học 2008- 2009
* Đối với giáo viên:
- Kiên quyết chống và loại trừ các hành vi tiêu cực, không dung túng, bao che né tránh.
- Xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh. Không có tiêu cực trong đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí.
- Thực hiện nghiêm túc quy định kiểm tra, thi cử.
- Không cắt xén nội dung chương trình giảng dạy, thời gian lên lớp.
- Không để học sinh sử dụng tài liệu trong giờ thi, kiểm tra.
- Thực hiện quy định chấm, chữa bài . Không tuỳ tiện trong cách đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Thông báo kịp thời công khai kết quả đánh giá học tập của học sinh trong các lần kiểm tra.
- Giáo viên giảng dạy môn học phải có đề cương, giáo án lên lớp.
- Xử lí nghiêm túc các trường hợp vi phạm quay cóp, gian lận trong thi cử.
- Không nâng điểm sau khi đã thống nhất điểm.
- Giúp đỡ học sinh phương pháp học tập các môn học.
* Đối với học sinh:
- Thực hiện nghiêm túc quy định khi vào lớp, trong thi cử, kiểm tra.
- Không sử dụng tài liệu trong kiểm tra và thi cử, không có hình thức tiêu cực trong học tập và rèn luyện.
- Tích cực xây dụng môi trường sư phạm lành mạnh; nhà trường an ninh, trật tự an toàn, không có ma tuý, không nói tục chửi bậy.
- Tích cực tham gia các phong trào do nhà trường và đoàn thể phát động
- Kí cam kết cuộc vận động“ Nói không với tiêu cử trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” do Bộ giáo dục và đào tạo phát động. ……………………………………………….....
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
…………………………………………………..
-
Cuộc vận động thứ ba:
“Mỗi thầy, cụ giỏo là một tấm gương đạo đức, tự học và sỏng tạo”
1.Nhiệm vụ
Mỗi giáo viên nhận thức sõu sắc những nội dung cơ bản và ý nghĩa về tấm gương đạo đức, tự học và sỏng tạo của mỗi thầy cụ giỏo trong hoạt động giỏo dục - đào tạo. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giỏo về ý thức tu dưỡng, rốn luyện đạo đức cỏch mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyờn tự học nõng cao trỡnh độ chuyờn mụn nghiệp vụ và sỏng tạo trong cỏc hoạt động giỏo dục, gúp phần đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giỏo dục đào tạo đỏp ứng yờu cầu cụng nghiệp hoỏ, hiện đại hoỏ đất nước và hội nhập quốc tế.
2. Chỉ tiêu phấn đấu
Tiờu chuẩn về phẩm chất đạo đức, tinh thần tự học và tớnh sỏng tạo của mỗi nhà giỏo được thực hiện theo cỏc nội tiêu chí sau:
a. Về đạo đức của nhà giỏo:
- Cú ý thức tổ chức kỷ luật, trỏch nhiệm thực thi phỏp luật và tinh thần phục vụ nhõn dõn trong cỏc hoạt động giỏo dục, chống quan liờu, tham nhũng, lóng phớ và cỏc tiờu cực trong giỏo dục.
- Yờu ngành, yờu nghề, yờn tõm cụng tỏc, mụ phạm với nhõn dõn, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, thương yờu học sinh.
- Đoàn kết, giỳp đỡ đồng nghiệp cựng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đấu tranh, ngăn chặn nhà giỏo vi phạm phỏp luật và những qui định nghề nghiệp.
b. Về việc tự học của nhà giỏo
- Khụng ngừng học tập để nõng cao phẩm chất đạo đức, trỡnh độ chớnh trị, chuyờn mụn, ngoại ngữ và tin học để phục vụ cho cụng tỏc và hoạt động giỏo dục đỏp ứng yờu cầu về chuẩn nghề nghiệp nhà giỏo với nhiệm vụ được giao, theo quy định của Bộ Giỏo dục và Đào tạo.- Khắc phục khú khăn, cú kế hoạch tự học và ý chớ vươn lờn rốn luyện kỹ năng, phương phỏp tự học, tự nghiờn cứu để chiếm lĩnh tri thức khoa học, cụng nghệ và nghệ thuật làm sư phạm.
- Về tự học của nhà giỏo vừa là quỏ trỡnh để tự hoàn thiện mỡnh vừa để nờu gương cho người học.
c. Về tớnh sỏng tạo của nhà giỏo
- Sỏng tạo của nhà giỏo là sự đổi mới, tạo ra cỏi mới trong hoạt động giỏo dục và quản lý giỏo dục, gúp phần nõng cao chất lượng giỏo dục - đào tạo.
- Sỏng tạo trong vận dụng tri thức và cụng nghệ mới vào quỏ trỡnh giảng dạy, nghiờn cứu khoa học và chuyển giao cụng nghệ.
- Tớch cực nghiờn cứu tự làm thờm đồ dựng dạy học mới cải tiến đồ dựng dạy học đó cú phự hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp học và người học.
- Đổi mới phương phỏp giảng dạy, ỏp dụng cụng nghệ thụng tin vào bài giảng và xử lý tốt cỏc tỡnh huống sư phạm. Quan tõm phỏt hiện và biết bồi dưỡng những người học cú năng khiếu, học giỏi, đồng thời biết phụ đạo những người học yếu kộm.
- Đổi mới phương phỏp giảng dạy, ỏp dụng cụng nghệ thụng tin vào bài giảng và xử lý tốt cỏc tỡnh huống sư phạm. Quan tõm phỏt hiện và biết bồi
dưỡng những
- Đổi mới, cải tiến phương phỏp quản lý học sinh, và người học, nõng cao chất lượng và hiệu quả giỏo dục - đào tạo.
3. Giải pháp thực hiện thực hiện
Thời gian
Nội dung cụ thể
Kết quả đạt được
năm học 2008- 2009
* GV Nhận thức sõu sắc những nội dung cơ bản và ý nghĩa về tấm gương đạo đức, tự học và sỏng tạo trong hoạt động giỏo dục và một số giải pháp.
+ Có ý thức tu dưỡng, rốn luyện đạo đức cỏch mạng, đạo đức nghề nghiệp,
+ Thường xuyờn tự học nõng cao trỡnh độ chuyờn mụn nghiệp vụ và sỏng tạo trong cỏc hoạt động giỏo dục.
+ Tớch cực nghiờn cứu tự làm thờm đồ dựng dạy học mới cải tiến đồ dựng dạy học đó cú phự hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp học.
+ Đổi mới phương phỏp giảng dạy, ỏp dụng cụng nghệ thụng tin vào bài giảng và xử lý tốt cỏc tỡnh huống sư phạm.
+ Quan tõm phỏt hiện và biết bồi dưỡng những HS có năng khiếu, học giỏi, đồng thời biết phụ đạo những HS yếu kộm.
+ Đổi mới, cải tiến phương phỏp quản lý học sinh, nõng cao chất lượng và hiệu quả giỏo dục.
+ Tự học thành thạo môn tin học, soạn bài trên máy vi tính
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
* Cuộc vận động thứ tư :
“XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”
Năm học của phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"Năm học 2008 - 2009, ngành giáo dục và đào tạo chính thức phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Đây được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.
1. Mục đích:
Bộ trưởng Bộ GD -ĐT phát động cuộc vận động “ XXây đựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn nghành giáo dục để thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “ Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.
Mục đích và ý nghĩa quan trọng nhất là tạo lên môi trường giáo dục ( cả về vật chất lẫn tinh thần) an toàn, thân thiện, bình đẳng, tạo hứng thú cho học sinh trong học tập, góp phần bình đẳng quyền được đi học và học hết cấp của học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục trên cơ sở tập trung mọi nỗ lực của nhà trường vì người học với mối quan tâm thể hiện thái độ thân thiện và tinh thần dân chủ.
Trong môi trường học thân thiện trẻ em sẽ cảm nhận được sự thoải mái khi việc học của mình gắn gắn với kiến thức trong sách vở vừa thông qua sự thâm nhập, trải nghiệm của bản thân trong các hoạt động ngoại khoá, trong các trò chơi dân gian, các hoạt động tập thể vui mà học. Như thế mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui. Trường học thân thiện gắn bó chặt chẽ với việc phát huy tính tích cực của học sinh.
Trong môi trường phát triển toàn diện đó, học sinh học tập hứng thú, chủ động tìm hiểu kiến thức dưới sự dìu dắt của thầy, gắn chặt giữa học và hành biết thư giãn khoa học, rèn luyện kĩ năng và phương pháp học tập, trong đó những yếu tố hết sức quan trọng là khả năng tự tìm hiểu, khám phá,sáng tạo.
2. Nhiệm vụ:
a, Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn.
- Bảo đảm trường an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn, lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế hợp lứa tuổi học sinh.
- Tổ chức để học sinh trồng cây vào dịp xuân và chăm sóc cây thường xuyên.
- Có đủ nhà vệ sinh được đặt ở vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, được giữ vệ sinh sạch sẽ.
- Học sinh tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ vệ sinh các công trình công cộng, nhà trường, lớp học và cá nhân.
b, Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập.
- Thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực chủ động, sáng tạo và ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh.
- Học sinh được khuyến khích đề xuất sáng kiến và cùng các thày cô giáo thực hiện các giải pháp để việc dạy có hiệu quả ngày càng cao.
c, Rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh
- Rèn luyện kĩ năng ứng sử với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm.
- Rèn luyện sức khoẻ và ý thức bảo vệ sức khoẻ kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, đuối nước và các tai nạn thương tích khác.
- Rèn luyện kĩ năng ứng xử văn hoá, chung sống hoà bình, phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội.
d, Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh
- Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của học sinh.
- Tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí tích cực khác phù hợp với lứa tuổi học sinh.
e, Học sinh tham gia tìm hiểu chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịc sử văn hoá ở địa phương.
3. Chỉ tiêu:
- Trường học thân thiện, trước hết là nơi tiếp nhận tất cả các trẻ em trong độ tuổi quy định, nhất là Tiểu học đến trường.
- Nhà trường phải tạo điều kiện để thực hiện bình đẳng về quyền học tập cho thanh, thiếu niên.
- Trường học thân thiện phải là trường học có chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả giáo dục không ngừng được nâng cao.
- Các thày cô giáo phải thân thiện trong dạy học, thân thiện trong đánh giá kết quả rèn luyện, học tập của học sinh, đánh giá công bằng và khách quan với lương tâm và trách nhiệm của nhà giáo.
- Các thầy, cô giáo trong quá trình dạy học, phải thân thiện với mọi năng lực thực tế của mọi đối tượng học sinh, để các em tự tin bước vào đời.
- Trường học thân thiện phải là nơi có môi trường sống lành mạnh, an tòan tránh được những bất trắc, nguy hiểm đe doạ học sinh.
- Trường học thân thiện phải là trường học có cơ sở vật chất đảm bảo quyền tự hiên thiết yếu như: đủ nước sạch, ánh sáng, pòng y tế, nhà vệ sinh, sân chơi, bãi tập…
- Trường học thân thiện phải là trường tạo lập sự bình đẳng giới, xây dựng thái độ và giáo dục hành vi ứng xử tôn trọng bình đẳng nam nữ.
- Trường học thân thiện phải chú trọng giáo dục kĩ năng sống, giáo dục cho học sinh biết rèn luyện thân thể, biết tự bảo vệ sức khoẻ, biết sống khoẻ mạnh, an toàn
- Trường học thân thiện phải là nơi huy động có hiệu quả sự tham gia của học sinh, thày cô giáo, cha mẹ học sinh, của chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị kinh tế và nhan dân địa phương nơi trường đóng, cùng đòng lòng đồng sức xây dựng nhà trường.
4 Giải pháp thực hiện:
Thời gian
Nội dung cụ thể
Kết quả đạt được
năm học 2008- 2009
- Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện hiệu quả, phù hợp với điều kiện của lớp( Nhất là ban đại diện phụ huynh học sinh & tất cả phụ huynh)
- Phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả.
- Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học tốt, tạo điều kiện cho học sinh khi đến trường an toàn, thân thiện, vui vẻ ( trang trí lớp học , bàn ghế đúng tiêu chuẩn)
- Học sinh thanm gia các hoạt động trong nhà trường và ngoài cộng đồng, với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo.
- Giáo viên chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.
- "Mỗi thầy giỏo, cụ giỏo là một tấm gương đạo đức, tự học và sỏng tạo" nhằm tạo ra một "khụng gian sư phạm mẫu mực", cho sự thõn thiện của mụi trường giỏo dục.
- Chăm sóc gia đình thương binh -liệt sĩ
- Tạo nờn mụi trường sư phạm với những giỏ trị cơ bản như: trật tự và kỷ cương, trung thực, khỏch quan, cụng bằng, tỡnh thương, khuyến khớch sỏng tạo và hiệu quả.
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
…………………………………………………
……………………………………………….....
Bắc Giang - Ngày 24 tháng 9 năm 2008
Người làm kế hoạch
Nguyễn Thị Hậu
Kế hoạch cụ thể
Tháng
Nội dung
Thời gian
thực hiện
Biện pháp
Kết quả
9
- Thực hiện tốt tháng ATGT
- Thực hiện đầy đủ nội quy của trường học để HS noi theo
- Xây dựng môi trường xanh – sạch - đẹp
- Xây dựng trường học, lớp học thân thiện, học sinh tích cực.
25 – 8
đến
29 - 9
- Đi đúng luật giao thông
- Thực hiện tốt, gương mẫu
- Có ý thức giữu gìn môi trường
- Đôn đốc học sinh cùng thực hiện
10
- Thực hiện nghiêm túc việc chấm chữa bài, chính xác theo quy định
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn.
- Thường xuyên học tập nâng cao, tự bồi dưỡng chuyên môn.
- Thường xuyên tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện với học sinh, rèn luyện lối sống giản dị cho học sinh noi theo.
1 - 10
đến
31 - 10
- Theo quy định
- Thường xuyên trao đổi, học hỏi đổi mới phương pháp giảng dạy
- Tự giác học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu tài liệu
- Trao đổi động viên học sinh.
Tham gia kí cam kết với nhà trường
Kế hoạch cụ thể
Tháng
Nội dung
Thời gian
thực hiện
Biện pháp
Kết quả
11
- Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Học tin học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
- Thực hiện nghiêm túc viếc chấm chữa bài , vào điểm.
- Thực hiện tốt cuộc vận động “hai không”.
- Thường xuyên quan tâm giúp đỡ, động viên học sinh, tạo mối quan hệ thân thiện.
- Luôn tự rèn luyện, trau rồi phẩm chất đạo đức lối sông là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Tiếp tục xây dựng lớp học thân thiện học sinh tích cực.
1 -11
đến
29 - 11
- Tự học bồi dưỡng
- Đúng quy định, chính xác
- Động viên, khích lệ học sinh. Xây dựng
“ Đôi bạn cùng tiến”
- Có thái độ cư sử đúng mực với học sinh
12
- Tiếp tục chấm chữa bài đúng, chính xác
- Vận dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy
- Tiếp tục xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực.
- Xây dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp.
- Tự học, tự rèn luyện đạo đức, chuyên môn
1 -12
đến
31 - 12
- Đúng quy chế, công bằng, chính xác.
- Thực hiện trên lớp, đạt hiệu quả.
- Thường xuyên thực hiện.
- Có ý thức tự học,nâng cao.
Kế hoạch cụ thể
Tháng
Nội dung
Thời gian
thực hiện
Biện pháp
Kết quả
1
- Tiếp tục rèn luyện bồi dưỡng chính trị chuyên môn nghiệp vụ.
- Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Thực hiện việc chấm chữa bài theo quy định.
- Tiếp tục xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực
- Thực hiện tốt ATGT, phòng cháy nổ, ma tuý
1/1/2009
đến
31/1
- Tự học bồi dưỡng
- GV thực hiện
- Đúng quy chế chính xác
- Cùng HS thực hiện thường xuyên, thực hiện nghiêm túc.
2
- Tiếp tục xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực
- Trung thực trong giảng dạy và chấm chữa bài cho học sinh
- Tiếp tục xây dựng mối quan hệ nhà trường thân thiện, xây dựng tình đồng nghiệp, tình bạn trong sáng, thân thiện.
- Tuyên truyền, chăm sóc di tích văn hoá cấp quốc gia: Đình làng Vĩnh Ninh.P
2/2
đến
28/2
- Cùng HS thực hiện
- Đúng quy chế chính xác
- Có ý thức xây dựng, lắng nghe, học hỏi lẫn nhau
- Tham gia tuyên truyền,
chăm sóc
File đính kèm:
- Ke hoach cac cuoc van dong.doc